Admin yêu cầu thêm cam kết thông tin trung thực, nên mình cam kết như sau (mặc dù bài viết từ tháng 5, giờ tận cuối tháng 9 mới thấy Admin cảnh báo): "Tôi cam kết rằng thông tin này trung thực và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những thông tin mà tôi đăng lên diễn đàn LÀM CHA MẸ." Hôm 27/4, do yêu cầu của cty, mình đi làm thẻ ATM của Tech. Ra chi nhánh trên đường Lê Văn Lương. Khi tư vấn mở thẻ, nhân viên bảo sẽ thu những phí sau: - Phí quản lý tài khoản: 9900đ/tháng, tài khoản >1tr/tháng thì không thu phí này. - Phí thường niên: 52K/năm. - Phí Rút tiền nội mạng- ngoại mạng, phí chuyển khoản,... - Phí Hombanking (báo biến động số dư về đt): Miễn phí. Mình có thắc mắc 2 loại phí: Quản lý tài khoản và thường niên, thì nhân viên nói "ngân hàng nào cũng thu phí đó". Nhưng thực chất mình dùng thẻ ngân hàng của nhiều hãng khác cả chục năm nay mà chưa thấy phí đó (trừ thẻ tín dụng thì có phí thường niên). Và đến 3/5 (chưa đầy 1 tuần làm thẻ), mình bị trừ gần 80K, gồm phần báo biến động về đt (Phí thường niên 52800đ, Phí quản lý tài khoản 9900đ) và trừ tiền gì đó nữa không báo biến động về điện thoại (mình chỉ biết khi 4/5 ra rút tiền và kiểm tra tài khoản). Quay trở lại ngân hàng, mình hỏi nhân viên 2 vấn đề: 1. Phí thường niên và phí quản lý tài khoản có gì khác nhau, sao thu lắm phí thế. Mình dùng thẻ ATM cả chục năm nay mà chưa bao giờ thấy có thu khoản phí đó. 2. Tiền trừ mà không báo về đt là tiền gì? Tại sao không báo? Nhân viên bảo ghi nhận thắc mắc của anh, em sẽ kiểm tra và sẽ thông báo cho anh. Và cho đến sáng nay, 12/5. Vẫn không có bất cứ phản hồi nào từ ngân hàng. Và mình quyết định thắc mắc vào Fanpage của Tech. Sau khi Admin của Fanpage hỏi vấn đề mình gặp phải, và xin thông tin của mình , thì 2h chiều nay, nhân viên chi nhánh ngân hàng hôm trước gọi điện lại, xin lỗi và giải thích như sau: 1. Phí thường niên là phí để quản lý số thẻ. Phí quản lý tài khoản là phí quản lý số tài khoản. Số thẻ và số tài khoản là khác nhau (mình có đề xuất thêm là thu thêm phí Quản lý thông tin cá nhân, phí quản lý tiền,... cho đủ bộ luôn đi). 2. Có 1 vài ngân hàng thu 1 trong 2 phí trên, nhưng quy định của Tech thì thu cả 2 loại phí này. 3. Tiền trừ ấy là phí Homebanking. Em xin lỗi vì thông tin em cập nhật không kịp thời. Vào thời điểm em làm thẻ cho anh thì nó miễn phí. Nhưng sang tháng 5 thì mất phí. 4. Việc không báo biến động số dư khoản phí Homebanking đó là do Tech có quy định: Các khoản phí nhỏ hơn 10K thì sẽ không thông báo nữa!!!???. -> Đây là điều vô lý nhất. 1 đồng của khách hàng cũng là tiền. Ông nghĩ 10K của khách hàng là rác sao mà không cần thông báo? Ông tự ý rút tiền của khách hàng mà không thông báo, và khách hàng không biết thì gọi đó là ĂN CẮP. Ông ra cái quy định đó để ăn cắp tiền của khách hàng, nếu KH không phát hiện thì mất, còn nếu phát hiện thì ông trưng ra cái quy định vớ vẩn đó. Nếu đúng là quy định đó thật, mỗi tháng ông chỉ cần ngấm ngầm trừ vài ngàn đồng tiền của khách hàng, tôi đảm bảo chả khách hàng nào biết đâu, mà nếu biết thì cũng chả kiện được. Với hàng triệu thẻ ATM của ngân hàng thì mỗi tháng ông ăn cắp đc bao nhiêu? -> Và Đây mới là điều gian dối nhất: Nếu đúng là có quy định là nhỏ hơn 10K thì không báo biến động, vậy tại sao Phí quản lý tài khoản 9900đ ông báo về cho tôi, mà phí Homebanking cũng 9900đ thì lại không báo? >> Hỏi đến đây thì nhân viên ngân hàng cứng lưỡi và chỉ biết nói em sẽ kiểm tra lại. Không biết hàng tháng Ngân hàng này đã ĂN CẮP tiền của khách hàng bao nhiêu thì có mỗi chúa biết, và Ngân hàng biết mà thôi.
e k đồng ý vs mn nhiều đồng lẻ sẽ thành đồng chẵn! chưa kể, đồng lẻ mà k rõ ràng cũng k thể đc! cho người nghèo thì cho hẳn đồng chẵn k sao, còn làm ăn k rõ ràng thì nửa đồng lẻ cũng k đc!
em cũng đồng ý vs mn, nhiều đồng lẻ sẽ thành đồng chẵn, nói mới nhớ đến tài khoản vietcom của em lúc đầu còn 4.034k trừ 11k tiền phí tự nhiên còn 4.014k, tức là bị trừ 20k, em bảo để ra ngân hàng hỏi lại xem sao mà cứ quên mất, hic. Như em nhận đánh máy 4k/trang, đánh mỏi cả hai bàn tay mới được 4k nên tiền lẻ với em cũng đáng tính lắm chứ ak!
Vấn đề ở đây không hẳn là tiền lẻ hay tiền chẵn. Vấn đề là tính đứng đắn, là niềm tin. Bây giờ họ mỗi tháng ăn cắp 1 ít, nếu k lên tiếng sẽ đến lúc họ ăn cắp của mình nhiều hơn. Giống như bên Vietcombank, tự nhiên mình có 1 tài khoản Thẻ ghi nợ trong TP HCM. Trong khi mình chưa vào đó bao giờ. Tuy thẻ đó đã bị khóa và k sử dụng nữa, nhưng vấn đề là Thông tin cá nhân của mình, ai mạo danh để làm cái thẻ đó, và với mục đích gì. Và mình đã yêu cầu ngân hàng phải làm rõ ràng, mặc dù nó chưa gây thiệt hại về vật chất cho mình, nhưng nó gây hoang mang không còn tin tưởng vào hệ thống ngân hành nữa.
Cái chuyện có thẻ mà mình không đi làm thì cũng ko lạ lắm đâu chị à. Nhân viên họ bị áp một tháng phải mở được bao nhiêu thẻ. Nếu chưng minh thư của chị từng up lên mạng hoặc share bản mềm đi đâu đó thì việc bị làm thể ngân hàng cũng là bình thường. Ngày trước em mở thẻ của Tech, tự dưng nhận thông báo trừ phí thường niên của một mã thẻ khác mã thẻ em làm. Gọi lên mới biết đấy là thẻ visa mà em có đi làm thẻ visa đâu. Kiện cãi mãi chả được, em hủy thẻ ko dùng dịch vụ nữa luôn.
e làm thẻ tại BIDV, hôm làm thẻ không đăng ký theo mệnh mà ngta cg tự làm nên phí thường niên là 66k sau 1 time khoảng 3 năm tự nhiên thấy tin nhắn báo số dư mặc dù ko đăng ký lại bị trừ 8.8k còn nhiều cái khác ko biết vì e cg ko mấy khi để ý tới tk
Mình cũng có nhiều thẻ và trừ tiền dần. Trừ tiền nhỏ sẽ thành tiền to. Đó là những đồng tiền vô tình mất đi mà chúng ta nỡ làm ngơ đó các mẹ.
hic em dùng vietinbank giờ cũng nhiều phí lắm, quản lý tài khoản, phí duy trì thẻ, phí chuyển tiền cùng hệ thống,... nói chúng chả có gì được free nữa rồi. Phí đầy ra mà cây ATM thì đặt mãi đâu, toàn phải rút ở ATM ngân hàng khác.
Ôi các ngân hàng giờ nhiều phí lắm ạ, nhất là teckcombank, một vài ngân hàng mới mở thì có thể free nhưng được một thời gian là thi nhau có phí rồi.
Vụ techcom thu lắm phí linh tinh em nghe nói lâu rồi, lằng nhằng tốn tiền. Em mở thẻ cũng chọn chỗ ko thu phí khi rút trong hay cùng hệ thống ngân hàng kiểu SHB í. Chứ chị em dùng thẻ agribank cứ rút tiền là tốn phí
Hôm nay bị Admin inbox cảnh báo, nên mới nhớ lại cái sự kiện này. Mọi thông tin mình cam đoan đúng sự thật, nên không có gì phải ngại ngùng.
Mình cũng có tài khoản bên Techcombank, thấy nhiều phí hơn bên Vietcombank. Sử dụng thẻ Visa bên Techcombank khi thanh toán trực tuyến phải xác thực bằng mã dịch vụ verifiel, giúp bảo mật và an toàn hơn, thẻ Visa của mình bên Vietcombank chưa có dịch vụ xác thực này.
em đang dùng thẻ Đông Á đây, mỗi tháng trừ có 4950 tiền thu phí nhắn tin báo thay đổi số dư mỗi tháng thôi.