Kinh nghiệm: Khám Chữa Bệnh Ở Hà Nội Và Một Số Điều Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi DrHopTran, 18/5/2016.

  1. DrHopTran

    DrHopTran Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hiện nay năng lực khám chữa bệnh ở đa số cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội đã ở mức quá tải, nhiều bệnh tật hoàn toàn có thể xử lý ở địa phương nhưng do chưa tin vào năng lực khám chữa bệnh tại địa phương nên nhiều người bệnh vẫn muốn về Hà Nội để khám chữa bệnh. Tuy nhiên xuống Hà Nội khám ai, ở đâu, đi lại, ăn ở như thế nào lại là điều trăn trở của đa số người bệnh. Tôi viết bài này để chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và cũng hy vọng san xẻ được phần nào gánh nặng của người bệnh:

    1. Đi lại :


    - Xe Bus là ưu tiên số một vì chi phí thấp, giá thành rẻ, văn minh, tiện lợi(Giá vé 7.000đ/người/tuyến - Thông thường đi khoảng 2 tuyến là có thể đến hầu hết các địa điểm trong thành phố ). Hiện các bạn có thể vào trang web của xí nghiệp xe bus Hà Nội để tìm lộ trình http://timbus.vn/

    2. Chi phí sinh hoạt:


    - So với hầu hết các địa phương thì chi phí sinh hoạt ở Hà Nội đắt hơn và dao động tùy nhu cầu, khả năng của mỗi người. Ở đây tôi xin phép liệt kê một số chi phí cơ bản ở mức trung bình để tham khảo : Ăn sáng : 5.000-15.000, ăn trưa-tối : 20.000-35.000/người/bữa, nghỉ :100.000-200.000/đêm.

    3. Nơi khám chữa bệnh:


    - Bệnh viện công : Tập trung nhiều bác sĩ giỏi, trình độ cao, thiết bị máy móc nhiều, hiện đại, đầy đủ nhưng đông, chất lượng dịch vụ thì hầu như ở mức rất thấp. Các khu khám,điều trị Tự Nguyện có vẻ dễ thở hơn nhưng cũng đông không kém mà giá thành khá cao (không kém gì các đơn vị tư nhân). Nếu tính tổng chi phí (kể cả những khoản không được gọi thành tên) thì chắc cũng không thấp hơn chi phí ở các viện Tư nhân là bao . Vì vậy nếu có BHYT, bệnh lý tương đối phức tạp hoặc nan y thì nên vào đây cho yên tâm.

    - Bệnh viện tư nhân : Hiện các bệnh viện tư nhân nhiều bác sĩ giỏi (Chủ yếu là các bác sĩ giỏi ở viện Công lập sau khi nghỉ hưu về đây công tác), chất lượng dịch vụ tốt, nhiệt tình tuy nhiên điều kiện về máy móc, thiết bị cũng như con người chưa thể so được với bệnh viện công. Vì vây nếu bệnh thuộc loại nhẹ, thông thường, không quá phức tạp thì vào đây để cảm thấy mình đi chữa bệnh cũng khá đàng hoàng. Lưu ý : Một số bệnh viện tư có thể mời các bác sĩ giỏi của bệnh viện công sang khám hoặc phẫu thuật, tuy nhiên mời ai và mời như thế nào còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố.

    - Phòng khám tư: Hiện phòng khám tư nhân ở Hà Nội có rất nhiều, rất nhiều phòng khám rất tốt, danh tiếng xa gần, tuy nhiên do là phòng khám nên hầu hết thiết bị máy móc hạn chế, chất lượng dịch vụ khá tốt. Tuy nhiên cần thận trọng trước những phòng khám chưa rõ khả năng của bác sĩ phụ trách

    Trên đây là một vào hiểu biết của mình dành để chia sẻ, không nhằm mục đích giáo dục hay định hướng. Mình mong nhận được ý kiến trao đổi chứ không muốn nhận gạch đá. Xin cảm ơn những bạn đã bỏ công đọc hết bài của mình.

    Trân trọng !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DrHopTran
    Đang tải...


  2. bigbang1984

    bigbang1984 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/2/2013
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Xin cảm ơn bạn. Bài viết quá hữu ích !
     
  3. hoagiang

    hoagiang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chủ Top, mình cũng nghiền xe bus, vừa tiện, vừa rẻ lại vừa vui :)
     
  4. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    bệnh viện tư lớn thì trang thiết bị tiên tiến hơn nhiều ấy chứ, mà bv tư ở VN chủ yếu là lớn
     
  5. lamchathatthich

    lamchathatthich Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/6/2015
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Cái này khá là chi tiêt nè, có ai mà có ý định lên HN chữa bệnh thì nên lưu lại, vì lạ nước lạ cái lên không biết tn đâu.
     

Chia sẻ trang này