Cần giúp: GẤP GẤP Giúp em với các mẹ ơi con em uống nhầm thuốc!!!!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi myfamily01, 9/10/2010.

  1. myfamily01

    myfamily01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/5/2010
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Con em mới 3 tuổi hôm qua đi học về cháu bị ho, sổ mũi và sốt, lại bệnh về đường hô hấp ạ vì cháu nhà em cứ bị ốm là lại hô hấp thôi. Em đã cho uống hạ sốt hôm nay cháu đỡ hơn rồi và em lại phải đi làm. Vừa rồi em có gọi điện về nhà xem cháu ra sao thì mẹ chồng em bảo bà vừa cho cháu uống thuốc Deconcen rồi em thót hết cả tim vì đấy là thuốc cảm cúm của người lớn mà con em bị viêm đường hô hấp cơ mà. Em phải làm sao đây liệu con em uống thuốc đấy có bị làm sao ko? Vì là mẹ chồng nên em không dám nói gì cả. Các mẹ giúp em với em rối quá.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myfamily01
    Đang tải...


  2. bac sy mat

    bac sy mat Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/1/2010
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: GẤP GẤP Giúp em với các mẹ ơi con em uống nhầm thuốc!!!!

    Chào bạn,
    Việc uống nhầm thuốc với trẻ em là việc tối kỵ, các bác sỹ thường phải cân nhắc khi kê đơn thuốc và gia đình cũng phải rất cẩn thận khi cho bé uống, xem lại tên thuốc, cách dùng rồi mới cho bé uống.
    Chắc loại thuốc bạn đề cập ở trên là Decolgen là loại thuốc hạ sốt giảm đau, giảm mẫn cảm, thường có thể dùng cho bệnh nhân bị cảm cúm. Thuốc này cũng có liều lượng dùng được cho trẻ em. Ví dụ như liều 180mg Paracetamol siro hoặc liều 250mg. Không biết bạn đã cho bé đi khám ở đâu chưa mà khẳng định bé bị viêm đường hô hấp? Nếu với những triệu chứng bạn kể thì mình cũng có thể nghĩ bé bị cảm cúm. Mình khẳng định là không có ảnh hưởng gì cho em bé nếu cả ngày chỉ dùng có thế. Tuy nhiên gia đình cần cẩn thận hơn với thuốc dành cho trẻ em.
     
  3. jackieharry

    jackieharry Chỉ Bán Đồ: Đẹp/Tốt/Rẻ...

    Tham gia:
    3/9/2010
    Bài viết:
    5,894
    Đã được thích:
    1,210
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: GẤP GẤP Giúp em với các mẹ ơi con em uống nhầm thuốc!!!!

    Mình nghỉ mới uống nhằm 1 lần thì chắc cũng không đến nỗi nào... Mẹ cứ yên tâm. Con mình lúc 2 tháng cũng từng uống quá liều Paracetamol (nhiều hơn 1 gói thôi)... thấy cũng không có gì (bây giờ bé đã 3,5 tuổi rồi), hỏi bác sĩ... bác sĩ nói chỉ hại gan 1 tí thôi, rồi cơ thể cũng đào thải ra hết ah. Chúc các bé mau khỏe để ba mẹ hạnh phúc.....
     

Chia sẻ trang này