Cần giúp: Cần Tư Vấn Của Mọi Người Về Mở Công Ty Vpp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi linkmyt, 13/6/2016.

Tags:
  1. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Chào cả nhà! Đã có ACE nào mở cty về VPP mà 1 mình đứng ra làm hết chưa ạ? Thỳ chỉ giáo cho em với! Em cũng sắp mở công ty về VPP, em cũng k thuê vp hay kho, mà sẽ chỉ có 1 phòng đại diện đặt ở nhà, vì vốn có mỗi 10 triệu thôi ạ, T.T, em thì lại đi làm Nhà nước giờ hành chính nên chắc sẽ tuyển 1 bạn kế toán lo về nhập xuất hàng. Còn gì nữa không nhỷ?! Ai có kinh nghiệm rồi, chỉ em với ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linkmyt
    Đang tải...


  2. me mit tit

    me mit tit Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Em cũng đang quan tâm món này. cái khó của em là nhà cung cấp. Một số

    nơi em đã liên hệ thấy giá họ để cao quá. tính ra chỉ lời được 5-10% trên doanh thu. đấy là em còn chưa trừ chi phí giao hàng hay công sức bỏ ra.....
     
  3. hotronganhang

    hotronganhang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/10/2014
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Bên e chỉ hỗ trợ đc về vốn. cũng không có kinh nghiệm gì giúp bác
     
  4. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    :( qá buồn, chả có lẽ lại từ bỏ ấp ủ bấy lâu :'(
     
  5. Lâm Sang

    Lâm Sang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào bạn,
    Mở cửa hàng, đặc biệt là của hàng văn phòng phẩm (VPP) là bài toán khó. Trước đây, tôi cũng vất vả trong việc mở cửa hàng. Hôm nay tôi thấy bạn có nhu cầu nên chia sẻ vài điều cũng như những trải nghiệm của tôi. Bạn tham khảo và tự tìm cho mình giải pháp phù hợp, không cần phải làm theo như mình vì xã hội ngày càng phát triển, nếu bạn vận dụng phương pháp cũ thì khó mà phát triển được.
    Theo tôi với 10 triệu thì đừng nên mở cửa hàng. 10 triệu đúng là con số lơn, nhưng khi bước ra kinh doanh thì nó chẳng là bao nhiêu. Tôi nghĩ bạn không muốn mất ngủ vì nguồn vốn eo hẹp mà phải cạnh tranh với những cửa hàng khác. Liệu bạn có thể trụ được bao lâu?
    Muốn mở cửa hàng VPP bạn nên chuẩn bị hơn 50 triệu, chưa tính tới tiền thuê mặt bằng.
    Bài viết chia sẻ bên dưới của tôi là bắt đầu với ngồn vốn 35 triệu. Hiện tại thì bạn nên chuẩn bị nhiều hơn vì đây là kinh nghiệm của 4 năm trước.

    1. Vốn:
    Bạn cần có nguồn vốn chính và vốn dự trữ để phòng khi có những việc xảy ra ngoài ý muốn. Ví dụ: mở 1 cửa hàng 30 triệu thì bạn nên chuẩn bị 35 triệu.

    2. Địa điểm:
    Bạn nên tìm địa điểm đông dân cư, có nhiều người qua lại như khu sinh viên, chung cư,… (Chú ý: tránh xa nhà sách và siêu thị, cũng như những cửa hàng VPP khác).
    Cửa hàng không cần diện tích quá rộng nhưng phải đủ chổ để bố trí các sản phẩm sao cho khách hàng nhìn vào thấy được đa dạng, phong phú các mặt hàng mà bạn kinh doanh.
    Ngoài ra, cửa hàng nên nằm ở vị trí không bị khuất tầm nhìn và có chỗ để xe cho của khách.

    3. Nguồn hàng:
    Để có thể lựa chọn cho mình một nguồn hàng với yêu cầu về mẫu mã đẹp, giá sỉ, uy tín và chất lượng, bạn nên lấy hàng trực tiếp tận nguồn (nhà sản xuất) hoặc từ các chợ lớn, chợ đầu mối hay trung tâm thương mại. Tôi thì nhập hàng từ chợ Bình Tây (chợ lớn).
    Mỗi mặt hàng nên tìm nhiều đơn vị cung cấp để không bị thiếu hàng bán.

    4. Công cụ quản lý:
    Với sự đa đạng về mặt hàng, kích cỡ (size), giá,... cùng với lượng đối tác, nhà cung cấp nhiều thì quá trình quản lý sẽ gặp nhiều khó khăn khi bạn không có giải pháp phù hợp. Tôi có 3 giải pháp để giải quyết vấn đề này:
    - Quản lý bằng sổ sách: đây là cách truyền thống. Nhưng theo tôi không nên sử dụng vì: bạn sẽ mất nhiều thời gian để cập nhập, thống kê sản phẩm; trong quá trình cập nhập có nguy cơ viết sai hoặc nhầm. Nghiêm trọng hơn là lỡ như bị ai đó lấy mất sổ thì coi như xong.
    - Quản lý bằng phần mềm MS Excel: ban đầu bạn không đủ vốn thì sử dụng giải pháp này. Giải pháp này cũng có khuyết điểm là bạn cần có kiến thức về Excel.
    - Quản lý bằng phần mềm: tôi nghĩ đây là giải pháp tốt nhất cho bạn.Vì phần mềm có chức năng tích hợp các thiết bị như camera, máy quét mã vạch, máy tính tiền,... Phần mềm hổ trợ việc cập nhập, thống kê nhanh và dễ dàng. Ưu điểm này giúp bạn tối ưu được thời gian.

    Về phần mềm bạn nên chú ý vài vấn đề sau:
    - Không nên dùng bản miễn phí (free), bẻ khóa (crack): đây là phần mềm chưa hoàn thiện hoặc lỗi chức năng. Sử dụng lâu dài bạn sẽ phải hối hận.
    - Không nên mua phần mềm đóng gói: loại phần mềm này được thiết kế chuẩn chung để đáp ứng được mọi cửa hàng. Vì vậy, phần mềm không thể đáp ứng nhu cầu của bạn trọn vẹn.
    - Nên tìm đến "dịch vụ viết phần mềm theo yêu cầu": Đây là giải pháp mà trước đây tôi sử dụng để mua bộ phần mềm về quản lý cửa hàng tạp hóa của tôi.

    Để tìm được nhà cung cấp phần mềm bạn chỉ cần lên mạng tìm theo cụm từ "dịch vụ viết phần mềm theo yêu cầu". Bạn sẽ nhìn thấy được nhiều nhà cung cấp, cứ liên hệ để được họ tư vấn (Càng nhiều càng tốt).
    Khi được tư vấn các bạn chú ý đến việc phần mềm cần cấu hình máy tính như thế nào nha. Điều này giúp bạn giảm chi phí đầu tư thiết bị.

    Chia sẻ với bạn luôn là tôi đang sử dụng bộ phần mềm do công ty phần mềm Yousoft VN cung cấp. Mình chọn đơn vị này vì phần mềm được bảo hành vĩnh viễn, phần mềm gọn nhẹ (máy tính pentium 4 chạy được luôn). Ngoài ra, phần mềm sẽ được viết theo những gì bạn muốn.

    Nếu bạn có nhu cầu thì thử liên hệ để họ giúp bạn (Chú ý họ không bán giá rẻ).
    Trang chủ: http://yousoft.vn/
    Chúc bạn sớm tìm được giải pháp phù hợp cho việc mở và phát triển cửa hàng.
    Thân chào.
     
    Sửa lần cuối: 29/6/2016
    linkmyt thích bài này.
  6. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,464
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    Mình không có kinh nghiệm vụ này, mn có kinh nghiệm vào giúp chủ top nhé
     
  7. phuckami

    phuckami Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2016
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn bán như thế nào? online hay mở cửa hàng, đối tượng khách hàng là ai? bán hàng vn hay nhập khẩu?
     
  8. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mình mở cty ra thì bán cả online lẫn mối bên ngoài. Mình đi làm ban ngày thì không thể mở cửa hàng được, cái này cũng là điều mình luôn trăn trở. Nên đang tính nếu mở cty để gt các mặt hàng cho trường, or Doanh nghiệp tư nhân nào đấy, thì sẽ nhẹ nhàng hơn, và đầu nhập cũng không cần đa dạng như mở cửa hàng.
     
    phuckami thích bài này.
  9. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mình rất cảm ơn những dòng chia sẻ từ bạn. Cái này có lẽ mình sẽ tìm hiểu kỹ. Nhưng hiện tại vì mình k có nhân lực nhiều, thời gian cũng eo hẹp (sau giờ hành chính) nên chắc mở cty và đẩy vào các Doanh nghiệp tư nhân or trường học 1 vài đầu mục thì có lẽ ok. Mình lo nhất khoản kế toán và phần mềm đấy. Có lẽ cần suy nghĩ kỹ!
     
    thùy trang_0701 thích bài này.
  10. phuckami

    phuckami Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2016
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn muốn bán vào các trường thì phải có người đi giới thiệu, bạn có thời gian cả ngày để chạy đi bán hàng từng nơi không?
    Theo trường hợp của bạn, một là nghỉ việc để bán buôn, 2 là vừa làm 2 job để bán lẻ online (nếu job chính của bạn vẫn còn dư workload)
     
  11. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Thì mình đang tính nếu mở cty, sẽ thuê 1 bạn kd, và 1 bạn kế toán. Nhưng quan trọng là mình muốn hỏi mọi ng cho ý kiến để quản lý hoạt động kd và qản lý cả nhân sự nữa.
     
    phuckami thích bài này.
  12. phuckami

    phuckami Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2016
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ý kiến của mình là nếu bạn đã thuê nhân viên thì phải theo 100% thôi. ko làm 2 job được. nhân viên bạn ko đi bán hàng mà đi chơi thì sao bạn biết. về nó nói là có thăm cty abcdxyz nhưng toàn ngồi tán dóc quán cà phê.
     
  13. Lâm Sang

    Lâm Sang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ở đây bạn có 3 vấn đề: Nhân lực, kế toán, phần mềm. Vậy để bạn có giải pháp phù hợp chúng ta cần phân tích cả 3 vấn đề này.
    - Nhân lực: có nhiều thành viên sẽ tăng hiệu suất kinh doanh, nhưng lúc ban đầu mới ra bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh của các cửa hàng khác, lúc này bạn cần giải tối đa chi phí để cạnh tranh. Kết luận: tối ưu số lượng nhân lực là điều cần thiết ban đầu.
    - Kế toán: Đây là người giúp bạn rất nhiều trong việc kinh doanh như: kiểm tra, cập nhập thông tin, giá của các sản phẩm. Ở đây bạn nên suy nghĩ cho kỹ về việc tuyển kế toán, nếu bạn kế toán có tâm thì quá tốt, còn ngược lại khi bạn này lấy được thông tin của bạn và có sẵn vốn đầu tư thì có khả năng trở thành đối thủ đáng sợ nhất.
    - Về 2 vấn đề trên, mình từng bị rắc rối nên mới có đề xuất bạn sử dụng phần mềm quản lý ngay từ ban đầu. Phần mềm giúp bạn quản lý kho hàng, bán hàng, mua hàng, tích hợp các thiết bị như máy quét mã vạch, máy tính tiền, camera,... Ngoài ra, mình vừa nâng cấp phần mềm chạy trên điện thoại di động cảm ứng. Với điều này mình có thể quản lý cửa hàng chỉ bằng chiếc điện thoại ở bất cứ nơi đâu có kết nối mạng.

    Từ những gì vừa nêu, bạn chỉ cần có 1 người bán hàng là đủ. Bạn muốn kiểm tra, thống kê, xem sản phẩm thiếu đủ ra sao thì chỉ cần lấy điện thoại ra là làm được.
    Đáng ra tôi trả lời bạn sớm hơn, nhưng thấy bạn cũng chưa rành về phần mềm nên đã liên hệ với nhà cung cấp hỏi có cách nào giúp bạn hiểu rõ phần mềm hơn không.
    Họ gửi tôi link danh sách video về phần mềm.
    Bạn vào xem thử, nếu có thắc mắc về phần mềm thì liên hệ với họ; đừng gọi cho tôi, tôi chỉ biết xài chứ không biết tư vấn hay giải thích đâu.
    https://www.youtube.com/playlist?list=PLjYFJQake1axDTYZqCcqZxIHrz2Q9dz_G
    Mong bạn sớm tìm được giải pháp phù hợp
     
    linkmyt thích bài này.
  14. ieltsstation

    ieltsstation Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Phần mềm này nọ mình thấy đang khá là bày vẽ .Chưa cần với quy mô nhỏ mà phải bỏ chi phí kiểu này .
    Mình nói thật Excell có thể giúp một doanh nghiệp nhỏ giải quyết hầu hết .
    Còn việc bạn kinh doanh vpp thì các khâu sa u :
    - Đầu vào bạn lên mạng search rất nhiều nơi cung cấp giá rất mềm mềm giật mình luôn mà bạn ráng rãnh mò dần .
    - Đầu ra (Siêu quan trọng) là bạn phải kết nối được với doanh nghiệp trước hết là nhờ quen biết , sau nữa là nhờ tờ rơi báo giá ,quảng cáo tiếp thị google facebook(fb là công cụ siêu hiệu quả), có tiền nữa làm từ khóa ,nhớ phát triển website cho tốt .
    - Nhân viên : Một người tiếp nhận đơn hàng nhập xuất và bao tất tần tật , một người làm nhiệm vụ đi lấy hàng và soạn hàng giao hàng ...
    Sơ sơ là vậy đã
    Đặc biệt mình chú trọng đến việc quảng bá fb bạn tham khảo thử nhé : luyện thi ielts
     
    linkmyt thích bài này.
  15. medeptrai

    medeptrai Đồ khuyến mại giá rẻ

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    1,385
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    153
    Vốn 10 triệu thì sao đủ hàng để cung cấp cho các trường học hay cơ quan đc bạn ơi
    Bạn làm đại lý cung cấp VPP thì OK hơn vì bạn ko có cửa hàng vốn lại ít và bạn thì vẫn đi làm
    KO thể thành công 1 lúc làm đc 2 việc đâu bạn
     
    linkmyt thích bài này.
  16. Lâm Sang

    Lâm Sang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào bạn,
    Tôi thừa nhận bạn nói không sai.
    Nhưng vấn đề của bạn linkmyt là: Bạn ấy vừa đi làm, vừa quản việc kinh doanh gia đình.
    Vậy dùng Excel để quản lý thì sẽ mất nhiều thời gian kiểm tra, và cũng khó quản lý nhân viên. Bạn thử nghĩ xem, nếu nhân viên đó có lòng dạ trắc ẩn thì sao đây?
    Tôi từng bị một người quen đảm nhận vị trí kế toán lừa nên chia sẻ giải pháp tốt để những bạn khác không phải đi vào "vết xe đổ" của tôi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tôi thay đổi phương pháp quản lý. Bài viết trước tôi không nêu ra vì sợ bạn đọc tưởng tôi viết sách chứ không phải bài chia sẻ kinh nghiệm.
    Về phần quảng cáo mình đồng ý với bạn. Mình cũng đang hướng tới vấn đề này.
    Phần nhân viên:
    Bạn thuê kế toán, kinh doanh thì sẽ tốn khá nhiều tiền. Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền thuê nhân viên của hơn 2 tháng là có thể mua được phần mềm xài vĩnh viễn.
    Khi có phần mềm bạn chỉ cần thuê một người biết dùng máy tính thì chẳng phải giảm được chi phí trả tiền lương không?
    Ước tính:
    Năm đầu tiên: mua phần mềm + thuê nhân viên bình thường = tiền thuê nhân viên kế toán
    Năm thứ 2: Bạn chỉ cần trả tiền thuê nhân viên bình thường.
    ...​
    Tuyển nhân viên giao nhận hàng mình đồng ý với bạn luôn.
    Tại thời điểm hiện nay có một số vấn đề mà mình không biết:
    Tổng vốn đầu tư ban đầu cần bao nhiêu?
    Đầu tư vào những gì, khoảng bao nhiêu cho mỗi mục?
    Bạn nào có thông tin về phần này giúp linkmyt cũng như những bạn khác nha.
     
  17. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8

    Mình rất cảm ơn bạn! ^^ Mình sẽ tìm hiểu phần mềm sâu hơn! Cảm ơn bạn nhiều nhé!
     
  18. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Tư vấn of bạn khá trọng tâm, mình sẽ tiếp thu ^^, tks nha!
     
  19. hoang anh gà

    hoang anh gà Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Mình có 1 anh bạn mở cty vpp, mới đầu a ấy cũng ở nhà làm, nhưng 2 năm cũng ko tiến triển mấy, đành đi làm ngoài học hỏi thêm, thuê 2 em sinh viên, trực điện thoại, lên đơn hàng, nhập vào ứng dụng quản lý nxt hoặc phần mềm gì đó (a ấy tự thảo sẵn được - mình biết a ấy cũng khá excel)

    Hàng ngày 2 bạn ấy thay ca nhau, trực điện thoại, ghi lại đơn hàng, đặt hàng với bên đại lý, bên đại lý tự giao hàng đến địa chỉ y/c (tất nhiên form đơn xuất là từ bên a ấy gửi), họ giao hàng xong, 1 tuần/1 lần tập hợp và chuyển lại đơn hàng cho anh ấy

    Vpp thì có thanh toán luôn và công nợ, công nợ thì dễ check, còn thu tiền luôn thì mình cũng ko để ý a ấy làm ntn

    2 e sv, vì chỉ trực điện thoại nên khá nhàn, thay nhau mỗi e 4-5 tiếng, lương có thể trả từ mức 700k - 1tr, có thể cân nhắc tùy theo kế hoạch doanh thu của anh ấy

    Về vốn, mình chắc rằng 10tr của bạn là ko đủ, bạn nên cân nhắc thêm hoặc theo đuổi hình thức làm đại lý
     
  20. linkmyt

    linkmyt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Vậy là ý tưởng hoạt động đang phác ra trong đầu em cũng giống như những gì anh bạn a đã từng. Em thì cũng chỉ cần ban đầu như vậy thôi, bởi vì cv giờ hành chính của bên e khá bận, chỉ hết tháng 9 em mới rảnh chút, lúc ấy mới làm được. Vốn em có thể xoay thêm được. Anh có thể cho em xin con số mà a bạn a bỏ ra ban đầu đc không ạ?
     

Chia sẻ trang này