Cần giúp: Đau Dạ Dày Khi Đang Cho Con Bú

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi nguyenthanhtu200286, 27/5/2016.

  1. nguyenthanhtu200286

    nguyenthanhtu200286 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chị gái em mới sinh em bé được 2 tháng nhưng có vẻ bị stress sau sinh nên dẫn đến đau dạ dày. Có mẹ nào có kinh nghiệm xử lý vụ này không ạ? Chị em cho con bú hoàn toàn nên cứ lăn tăn k dám dùng thuốc. Cảm ơn các mẹ nhiều nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenthanhtu200286
    Đang tải...


  2. tuvan_nuoiconbangsuame

    tuvan_nuoiconbangsuame MẸ LÀ GỐC, GỐC CÓ TỐT THÌ CÂY MỚI PHÁT TRIỂN <3

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹ đang cho con bú thì nên hạn chế tối đa sử dụng các loại thuốc. Stresss căng thẳng tăng nguy cơ các bệnh về tiêu hóa, thậm chí còn làm giảm sữa mẹ nữa. vì vậy bạn nên khuyên chị gái ổn định tinh thần, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì các triệu chứng bệnh sẽ giảm dần thôi.
     
  3. ngatn.mecaphe

    ngatn.mecaphe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Mình nghĩ cách giải quyết gốc rễ vấn đề là làm thế nào để chị bạn giảm stress và sau đó là không bị stress nữa, ăn uống nghỉ ngơi lành mạnh một thời gian là sẽ ổn thỏa.
    Bạn hãy xem chị của bạn có nhận được sự giúp đỡ cần thiết để được nghỉ ngơi thoải mái không: có người trông con cùng trong thời gian này (nếu em bé hay ngủ ngày thức đêm nên có sự giúp đỡ của mẹ), bạn ấy có bị bí bức khi suốt ngày ôm con mà không được đi ra ngoài không (nếu có hãy gợi ý bạn ấy ra ngoài một vài tiếng đi dạo hoặc đi bơi sẽ rất thư giãn và có người trông em bé giúp), ăn đồ ăn mềm và hãy đọc những câu chuyện cười, xem video hãi hước... và quan trọng nuôi con cũng giống như chăm sóc một cái cây vậy nó sẽ có mệt mỏi và căng thẳng nhưng đổi lại chứng kiến cái cây ấy mỗi ngày, mỗi khác thì bao mệt mỏi, căng thẳng sẽ tiêu tan. Chia sẻ của mình khi đã từng vào giai đoạn như chi bạn. Mong bạn ấy sẽ mau chóng vượt qua giai đoạn này! Thân
     
  4. Mẹ Bống 299

    Mẹ Bống 299 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    mn ơi đầu tiên là tinh thần phải thoải mái, mn tìm tinh bột nghệ uống cho lành nha. oxnhaf mình bị đau dạ dày cũng chỉ uống cái đấy mà đỡ thôi.
    Ngoài ra mn tham khảo mật ong manuka nhà t đang có bán nha. mật ong này có ưu điểm là tính kháng khuẩn cao, một trong những công dụng của nó là trị đau dạ dày nha. Ngoài ra bạn có thể đọc review em nó trên mạng rất nhìu công dụng ạ
     
  5. hn999

    hn999 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/11/2011
    Bài viết:
    811
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Bệnh dạ dày thường dai dẳng và hay tái phát. Do vậy, để phục hồi tổn thương bạn cần có chế độ ăn hợp lý và dùng thuốc kiên trì. Mẹ nào bị i.b mình tặng cho 01 gói dùng thử. Thuốc dạng bột, bạn dùng vài hôm sẽ dễ chịu. Nếu hiệu quả thì dùng thêm. Mình chữa bệnh cốt sao giúp được mọi người.
     
  6. anhxin1000

    anhxin1000 Shop mẹ kún

    Tham gia:
    3/10/2010
    Bài viết:
    677
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Một trong những nguyên nhân của đau dạ dày là chế độ ngủ nghỉ và stress, ở mẹ đang nuôi con nhỏ thì 2 yếu tố này đứng đầu trong nguyên nhân. Để khuyên 1 bà mẹ đang stress là thư giãn rất khó vì không có đk về thời gian. Vì thế các mẹ nên chú ý bổ sung và biết cách tránh thôi vì trong thời gian cho con bú rất khó để điều trị đau dạ dày vì thuốc đau dạ dày chữa cấp phải có 10 ngày kháng sinh rồi chuyển qua dùng gì thì dùng. Bí quyết là các mẹ chăm con nhỏ phải thức đêm thì nên uống vài ngụm nước trong thời gian thức vì khi uống nước thì dịch PH được pha loãng ( tránh được dư axit dạ dày), mẹ nào cũng sẽ phải ăn thịt thì nên cho nghệ xào nấu cùng, nghệ là chất kháng sinh tự nhiên làm lành vết thương và ngoài ra có 1 món ăn vừa bổ cho gân xương của con và làm tan huyết ứ của mẹ sau sinh cũng như chữa lành vết loét dạ dày là gà tần tam thất.Tam thất là vị thuốc bổ máu, huyết ứ, sưng nề là vị kháng sinh tự nhiên rất tốt cho các mẹ sau khi sinh. Chúc chị gái bạn mau bình phục nhé, chớm đau dạ dày không khó chữa đâu!
     
  7. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Đang cho con bú thì uống nghệ mật ong được đấy mn ạ, Với chủ yếu là tinh thần nữa. Mình hồi đầu cũng hay thức đêm với con, cũng đau bụng như đau dạ dày, sau đó con mình ngủ sớm hơn, ko chơi đêm nữa, m cũng hết rồi.
     
  8. Út Em

    Út Em Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh

    Tham gia:
    22/1/2016
    Bài viết:
    422
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Dùng Tinh bột nghệ kết hợp mật ong là bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày nhé. Và quan trọng là tinh thần thoải mái thì mới giải quyết gốc rễ vấn đề được. Nhiều người chỉ vì stress mà đau, nhưng hết stress lại tự khỏi. Tinh thần là rất quan trọng đấy ạ. Chúc chị bạn mau khỏe nhé
     

Chia sẻ trang này