Thông tin: Trẻ Sinh Ra Trong Mùa Hè Khỏe Mạnh Hơn Khi Trưởng Thành

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi Hà Giản, 10/7/2016.

Tags:
  1. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Heliyon, những bé gái được sinh ra trong mùa hè có nhiều khả năng sẽ khỏe mạnh khi trưởng thành. Các tác giả của nghiên cứu liên quan đến gần nửa triệu người ở Anh, cho biết, khi các bà mẹ tiếp xúc nhiều ánh sáng mặt trời - và vitamin D - trong kỳ thứ hai của thai kỳ có thể giải thích được điều này.

    [​IMG]


    Theo nghiên cứu này, tháng sinh ảnh hưởng đến cân nặng khi sinh và khi các cô gái bắt đầu dậy thì, cả hai đều có tác động đến sức khỏe tổng thể ở phụ nữ trưởng thành.

    Các nhà nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu y khoa (MRC) Dịch tễ Unit, Đại học Cambridge (Anh) đã tìm hiểu xem liệu tháng sinh có ảnh hưởng đến cân nặng khi sinh, tuổi dậy thì và chiều cao khi trưởng thành và phát hiện: Những trẻ sinh ra trong mùa hè nặng hơn một chút khi sinh, cao lớn hơn khi trưởng thành và qua tuổi dậy thì cũng muộn hơn những trẻ sinh ra trong những tháng mùa đông (Các nhà nghiên cứu đã so sánh sự phát triển và trưởng thành của khoảng 450.000 nam và nữ).

    Kết quả cho thấy những trẻ sinh vào tháng 6, 7 và 8 thường nặng hơn khi sinh và cao lớn hơn lúc trưởng thành. Lần đầu tiên, nghiên cứu cũng cho thấy, những bé gái sinh vào mùa hè bắt đầu tuổi dậy thì muộn hơn - một dấu hiệu của sức khỏe tốt hơn lúc trưởng thành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Giản
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ôh...con mình sinh thags 8...yeah...
     

Chia sẻ trang này