Thông tin: Kỷ Luật Với Trẻ 8 Tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi methaonguyen177284, 11/7/2016.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Khoảng 8 tuổi, trẻ thường khá độc lập. Các kỹ năng mà bạn dạy trẻ suốt những năm đầu đời được trẻ thực hành và luyện tập thêm. Hầu hết trẻ cần thêm thời gian để hoàn thiện các kỹ năng này. Mặc dù trẻ muốn từ làm mọi thứ nhưng trẻ thường thiếu các kỹ năng cần thiết để được cư xử giống như một trẻ trưởng thành.

    Kỷ luật ở lứa tuổi này quan trọng hơn bao giờ hết.

    Bạn chỉ còn vài năm để trang bị cho con những kỹ năng trước khi trẻ bước vào tuổi teen.

    Hành vi điển hình của trẻ 8 tuổi

    Quá trình phát triển của trẻ phụ thuộc vào tính khí của mỗi trẻ. Trong khi một số trẻ học tốt ở trường thì một số trẻ khác không thể tự làm bài tập về nhà. Kết quả học tập tốt hay kém có thể tác động tới hành vi của trẻ.

    Khả năng thể chất cũng có thể được bộc lộ. Nhiều trẻ bắt đầu nhận thấy năng khiếu của mình trong các môn thể thao và một số trẻ khác thì không có hứng thú với các môn thể thao. Những trẻ này có thể thích âm nhạc, hội họa và sở thích khác.

    Mặc dù trẻ muốn độc lập, nhưng hầu hết trẻ 8 tuổi vẫn cần người lớn che chở và đảm bảo an toàn. Trẻ cần cha mẹ đặt ra các giới hạn và chỉ cho trẻ thấy rằng trẻ vẫn chưa thực sự sẵn sàng để đương đầu với những đặc quyền không giới hạn.

    Trẻ 8 tuổi tranh cãi và thử các giới hạn là điều bình thường.

    Trẻ có thể buồn rầu và khó khăn trong việc kiểm soát sự thất vọng, sự giận giữ của bản thân khi trẻ không nhận được thứ mình muốn. Trẻ thỉnh thoảng hoặc thường xuyên cần cha mẹ chú ý.

    Kỷ luật tốt nhất dành cho trẻ

    Sự kết hợp những cách kỷ luật dưới đây có thể rất hiệu quả trong việc giúp trẻ kiểm soát hành vi của mình.

    Chú ý tích cực. Chú ý tới những hành vi tốt của trẻ, giảm chú ý tới những hành vi không mong muốn. Thu xếp thời gian để mỗi ngày chú ý tới cá nhân con, điều đó sẽ giúp bạn ngăn chặn các vấn đề về hành vi trước khi hành vi đó xảy ra.

    Khen ngợi. Khuyến khích và khen ngợi trẻ thật nhiều để tăng hành vi tốt. Khen ngợi những cố gắng của trẻ ngay cả khi trẻ không thành công.

    Phần thưởng theo hệ thống. Tạo ra một các phần thưởng mà trẻ cần cố gắng qua một quá trình để cho bạn có cơ hội kiếm được đặc quyền.

    Phân công việc nhà. Phân công trách nhiệm cho con và sử dụng bảng ghi nhớ để nhắc trẻ làm việc nhà mỗi ngày.

    Nguyên tắc của bà (Khuyến khích trẻ thay vì chỉ ra các hành vi tiêu cực). Bạn có thể dùng quy tắc này để tránh tranh dành quyền lực và giúp con chấp nhận tinh thần trách nhiệm đối với hành vi của mình.

    Giao ước quản lý hành vi. Hầu hết trẻ 8 tuổi muốn được tự do. Tạo ra một giao ước có các phác thảo rõ ràng về những gì mà bạn muốn con cần để được đi ngủ muộn hơn hoặc được nhiều đặc quyền hơn.

    Cách ly. Bạn vẫn có thể áp dụng cách này đối với trẻ, nhưng cần phải sử dụng tiết kiệm. Đây là cách tốt dạy trẻ cách làm thế nào để bình tĩnh khi trẻ giận.

    Tước đặc quyền. Trẻ ở lứa tuổi này bắt đầu có nhiều sở thích, bạn cần nhanh chóng nhận ra đặc quyền nào khi bị tước đi sẽ mang lại hiệu quả. Đó có thể là không được chơi ipad, hay không được đi chơi với bạn, hoặc bị mất quyền chơi món đồ chơi yêu thích nào đó.

    Nguồn: Verywell.

    Biên dịch: Thu Hiền.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này