Kinh nghiệm: Top Những Điểm Đến Đáng Sợ Trên Thế Giới

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi diachianuong, 4/7/2016.

  1. diachianuong

    diachianuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đều là những cảnh đẹp của thế giới nhưng lại lọt vào top những điểm đến đáng sợ trên Thế Giới? Bởi khi đến những nơi này bạn sẽ có cảm giác hồi hộp, đáng sợ và đôi phần phải người có gan lắm mới dám đến và điều đặc biệt Việt Nam cũng có một điểm đến lọt vào danh sách này. Nghe đến đây ắt hẳn các bạn sẽ tò mò lắm, nhất là những bạn trẻ đam mê mạo hiểm và thích khám phá những điều kỳ bí. Cùng mình khám phá ngay top những điểm đến đáng sợ trên Thế Giới ngay nhé!

    Hang Sơn Đoòng - Việt Nam

    Hang Sơn Đoòng tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Thời báo New York xếp hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến năm 2014.

    [​IMG]

    Thiên đường trong hang Sơn Đoòng​

    Kích thước của hang Sơn Đoòng rất lớn với chiều dài ít nhất là 5km, tương đương sức chứa khoảng 68 chiếc máy bay Boeing 777.

    Thậm chí, con số này có thể lớn hơn bởi theo các nhà khoa học, những phương tiện hiện đại nhất ngày nay cũng chưa khám phá được hết chiều dài thực sự của hang động này.

    [​IMG]

    Vườn địa đàng trong hang Sơn Đoòng​

    Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoòng còn được biết tới bởi sự đa dạng trong cảnh quan sinh vật.

    [​IMG]

    Trong hang Sơn Đoòng, các nhà thám hiểm phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người. Các chuyên gia thậm chí đã gọi khu rừng trong hang này là “vườn địa đàng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mĩ này. Có vẻ như chẳng có gì đáng sợ nhưng với không gian hang rộng lớn như vậy lại chẳng có người và có cả khu rừng trong hang thì ắt hẳn hang Sơn Đoòng nằm trong top những điểm đến đáng sợ trên Thế Giới là điều hiển nhiên.

    Cửa địa ngục - Turkmenistan

    [​IMG]

    Darvaza Crater còn được biết đến là Cửa địa ngục với "lò lửa" khổng lồ. Năm 1971, các nhà địa chất đã khoan phải một túi khí chứa đầy metan. Để tránh rỏ rỉ khí độc, họ quyết định đốt cháy nó với hy vọng khí sẽ hết trong vòng vài tuần. Tuy nhiên, đến nay ngọn lửa ở đây vẫn bùng cháy và chưa bao giờ tắt.

    Mũi quỷ - Na Uy

    [​IMG]

    Trolltunga nổi tiếng với tên gọi Mũi quỷ là một mỏm đá nhô ra ở độ cao hơn 700 m ở hồ Ringedalsvatnet. Các nhà khoa học tin rằng mỏm đá này được tạo ra từ khoảng 10.000 năm do sự tan vỡ của các tảng đá lớn.

    Cầu thang lên thiên đường - Oahu, Hawaii

    [​IMG]

    Nằm trong top những điểm đến đáng sợ trên Thế Giới, Haiku nổi tiếng với tên gọi Cầu thang lên thiên đường, được xây dựng vào những năm 1940 như một phần của mạng lưới thông tin liên lạc Mỹ trong thế chiến thứ 2. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn Oahu với phong cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, một cơn bão gần đây đã làm hư hại cầu thang này khiến nó không còn sử dụng được nữa.

    Hồ quỷ dữ - Zimbabwe and Zambia

    [​IMG]

    Đây là miệng nước nhỏ nằm trên thác Victoria giữa biên giới hai nước châu Phi. Ở độ cao 108 m, du khách có thể ngâm mình và tận hưởng cảm giác nghẹt thở ngay bên bờ thác.

    Vách đá Moher - Ireland

    [​IMG]

    Các vách đá có thể đạt độ cao hơn 200 m trên Đại Tây Dương tại Hag's Head. Đây là một trong những điểm du lịch biểu tượng của Ireland và du khách có thể chiêm ngưỡng mà không nhất thiết phải đạp xe bên rìa vách đá.

    Động băng Mendenhall - Australia

    [​IMG]

    Động này nằm trong dòng sông băng dài 19 km ở thung lũng Mendenhall và có thể vào bằng thuyền kayak. Một nghiên cứu mới đây cho biết sông băng này đã rút ngắn hơn 3 m so với năm 1958 vì sự nóng lên của trái đất.

    Tảng đá Kjeragbolten - Rogaland, Na Uy

    [​IMG]

    Tảng đá nổi tiếng thế giới này tọa lạc ở độ cao 984 m. Đây là nơi chụp ảnh yêu thích của những người ưa mạo hiểm trên thế giới nhưng họ sẽ phải trải qua hành trình đường núi dài khoảng 1.000 m.

    Xích đu ở tận cùng thế giới - Ecuador

    [​IMG]

    Đánh đu ở trạm theo dõi địa chấn núi lửa Tungurahua tại Ecuador được đánh giá là một trong những trò chơi nguy hiểm nhất thế giới. Tại đây, du khách được đánh đu lên cao trong khi phía dưới là một hẻm núi đáng kinh hãi. Đó cũng là lý do tại sao mà nơi này trở lọt top những điểm đến đáng sợ trên Thế Giới.

    Quần đảo Neptune - Australia

    [​IMG]

    Từ năm 2002, đây là nơi duy nhất ở Australia cấp phép hoạt động cho lồng lặn cá mập. Nhờ đó, du khách sẽ có cơ hội đến gần hơn với loài cá mập trắng. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn tay chân của mình luôn luôn ở trong lồng.

    Có vẻ đáng sợ nhưng mình tin rằng có rất nhiều bạn trẻ đang rất muốn chinh phục những thử thách trong top những điểm đến đáng sợ trên Thế Giới này! Tuy nhiên, các bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi lên kế hoạch cho những điểm đến đáng sợ này nhé!

    Nguồn: Diachianuong.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diachianuong
    Đang tải...


  2. diachianuong

    diachianuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Thác Đăng Mò quanh năm đổ tràn qua những triền đá giữa núi rừng hoang sơ, mang vẻ đẹp vô cùng nên thơ và huyền bí. Đây là ngọn thác hùng vĩ giữa rừng núi hoang sơ, còn ít người biết đến và chưa được đầu tư khai thác du lịch. Thác Đăng Mò còn là một ẩn số và cũng là điểm đến nên khám phá tại Lạng Sơn đối với những người yêu thích du lịch.

    Cách thành phố Lạng Sơn khoảng 90 km, Thác Đăng Mò nằm ở vị trí cây số 11 trên đường quốc lộ 279 từ huyện Bình Gia tỉnh Lạng Sơn đi huyện Na Rì tỉnh Bắc Kạn, là nơi tiếp giáp của ba xã vùng cao của huyện Bình Gia: Mông Ân, Thiện thuật, và xã Hoàng Văn Thụ.

    [​IMG]

    Thác Đăng Mò còn được gọi là thác Mũi Bò, bởi theo người Tày địa phương, phía thượng nguồn có 2 dòng suối chảy cùng một hướng rồi nhập lại thành ngọn thác này. Người ta ước chừng thác cao khoảng trăm mét, tuôn tràn qua ba tầng đá. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước mát trong lành với tiếng chim kêu, thác gầm và khung cảnh rừng núi bao la hùng vĩ.

    Dọc theo bờ thác, những tảng đá lớn nhỏ phủ rêu xanh mượt chồng chất lên nhau, như thảm nền cho những cây rừng xanh ngát một màu. Khung cảnh nơi đây chợt làm ta nhớ đến câu thơ của Nguyễn Trãi: “…Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai… Ta ngồi trên đá như ngồi đệm êm…”.

    [​IMG]

    Bên bờ, những gốc cây cổ thụ vươn cành phủ bóng ra giữa lòng thác, giữa dòng những ụ cây xanh mướt cũng mọc lên như tô điểm cho khung cảnh nơi đây khiến nó càng thêm phần bí ẩn và nổi bật lên dòng nước trắng xóa.

    Điều đặc biệt của điểm đến nên khám phá tại Lạng Sơn này là dòng nước mát trong cũng chính là tổ hợp các mạch nước ngầm trong dãy núi trùng điệp của vòng cung núi đá Bắc Sơn. Địa hình núi đá vôi hiểm trở, vòng cung khiến xung quanh thác Đăng Mò vẫn còn nguyên sơ, chỉ có vài lán nhà được người dân dựng lên thô sơ, làm nơi coi giữ xe. Người dân bản sứ có bày bán một số sản vật địa phương. Nếu có ý định thăm quan thác Đăng Mò, bạn cần chuẩn bị trước thức ăn, đồ uống và các vật dụng cần thiết.

    Thác Đăng Mò có nước quanh năm, nhưng mùa mưa, lượng nước về sẽ nhiều hơn và hùng vĩ hơn. Nếu không phải vào lúc mưa lớn hay có lũ, dòng thác rất hiền hòa, với độ dốc, độ sâu vừa phải. Những “bồn tắm thiên nhiên” trong xanh, lý tưởng cho bạn đắm mình trong làn nước mát, và tận hưởng thiên nhiên trong lành, khoáng đạt, hoang sơ.

    [​IMG]

    Với vẻ đẹp thơ mộng và những lợi thế riêng, thác Đăng Mò trở thành điểm dã ngoại hấp dẫn, không chỉ với người dân quanh khu vực mà còn với du khách, nhất là vào những ngày hè oi bức hay dịp cuối tuần.

    Thác Đăng Mò phù hợp cho các chuyến đi đã ngoại của những gia đình hay nhóm bạn trẻ. Đến đây, họ có thể cùng nhau vui chơi, ngắm cảnh, chụp hình, hay câu cá, cắm trại, và có những bữa tiệc giữa thiên nhiên.

    Với vẻ đẹp của thác Đăng Mò, mình tin rằng sẽ có rất nhiều bạn trẻ mong muốn đến tận hưởng và trải nghiệm tại điểm đến nên khám phá tại Lạng Sơn này!

    Nguồn: Diachianuong.vn
     
  3. diachianuong

    diachianuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Không chỉ được cắm trại, tắm biển, lặn ngắm san hô, nhiều bạn trẻ háo hức rủ nhau đến khu dã ngoại Trung Lương (Bình Định) còn để ghi lại những khung cảnh lãng mạn như trời Tây. Cùng mình khám phá ngay khu dã ngoại Trung Lương cực hot cho mùa hè này nhé!

    [​IMG]

    Khu dã ngoại Trung Lương đang được nhiều bạn trẻ chụp ảnh check-in hiện nay nằm ở biểnTrung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km.

    [​IMG]

    Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất tại đây là cắm trại tại một thung lũng nhỏ, bao bọc xung quanh là núi đá, có hướng nhìn ra biển. Bạn có thể thuê lều cắm trại qua đêm với giá 300.000 đồng (đủ cho 2 người).

    [​IMG]

    Các bạn đi theo nhóm có thể dễ dàng tổ chức cắm trại, đốt lửa trại trong không gian thơ mộng, hòa quyện của biển trời và núi non. Ngay bên cạnh là quầy bar nhỏ để bạn có thể tổ chức những bữa tiệc sôi động, vui vẻ cùng nhóm.

    [​IMG]

    Khu vực nhà hàng nằm tách biệt nhưng không quá xa, ở vị trí cao hơn để bạn có thể dễ dàng vừa dùng bữa, vừa phóng tầm mắt ngắm nhìn một vùng biển xanh ngắt và rộng lớn.

    [​IMG]

    Thực đơn ở đây chủ yếu là các loại hải sản như tôm, mực, ghẹ, cua, cá... được hấp, rang hoặc nướng, giá khoảng 350.000 đồng/ kg. Ngoài ra nhà hàng cũng phục vụ cơm chiên, mì xào, cháo hải sản và các loại lẩu.

    [​IMG]

    Mặc dù khu dã ngoại Trung Lương chưa xây dựng hoàn thiện nhưng có nhiều góc chụp lên ảnh rất đẹp, như con đường từ khu cắm trại xuống biển này.

    [​IMG]

    Sắp tới, khu dã ngoại Trung Lương sẽ phát triển các trò chơi dưới biển. Hiện nay, bạn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô với các thiết bị hỗ trợ tự mang theo.

    [​IMG]

    Nước biển ở Trung Lương trong vắt, có màu xanh ngọc bích. Nếu đơn thuần chỉ thích chụp ảnh và tắm biển, bạn hoàn toàn vẫn có thể ghé qua đây, bởi hiện khu dã ngoại này chưa thu tiền vé vào cổng.

    [​IMG]

    Khu dã ngoại mở cửa từ 7h30 đến 22h

    Thật đúng là một nơi lý tưởng cho ngày hè phải không nào? Với vẻ đẹp mang phong cách Tây hóa,khu dã ngoại Trung Lương hoàn toàn chinh phục các bạn trẻ đến đây trải nghiệm những buổi dã ngoại tuyệt vời. Nào còn chừng chờ gì nữa, hãy cùng mình lên kế hoạch ngay cho ngày hè này nhé!

    Nguồn: Diachianuong.vn
     
  4. diachianuong

    diachianuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu như bạn muốn có những tấm hình lung linh bên đàn cừu cùng gia đình, bạn bè hay muốn có một bộ ảnh cưới thật ấn tượng với những chú cừu đang chơi đùa trên cánh đồng thì đồng cừu Suối Nghệ sẽ là điểm chụp hình lý tưởng tại Vũng Tàu dành cho bạn. Cùng mình khám phá ngay đồng cừu Suối Nghệ này nhé!

    Cánh đồng cừu này cách Sài Gòn chỉ tầm 70 km nằm trên con đường Phước Tân – Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức. Cánh đồng cừu Suối Nghệ - Vũng Tàu hình thành từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy da. Nhưng từ khi có vài hộ dân thả cừu ăn cỏ, cánh đồng cừu bỗng trở thành một địa chỉ du lịch yêu thích của giới trẻ và là điểm chụp hình lý tưởng tại Vũng Tàu của các cặp đôi chụp ảnh cưới.

    [​IMG]



    Ở cánh đồng cừu Suối Nghệ này có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn chừng 150 con nhưng hai đàn cừu được mọi người chụp ảnh nhiều nhất là đàn cừu của chị Liên và đàn cừu của anh Thanh.

    [​IMG]



    Ban đầu, các hộ nuôi cừu chủ yếu là để bán lấy thịt và lông. Tuy nhiên sau khi có du khách tìm đến để chụp ảnh và tham quan thì người dân đã làm dịch vụ phục vụ du khách. Đặc biệt, để “hút” khách, chủ đàn cừu đã mua thêm vài chú ngựa về thả chung, tạo nên những điểm nhấn hấp dẫn hơn cho những bức hình của du khách. Cũng chính lý do đó mà nơi này trở thànhđiểm chụp hình lý tưởng tại Vũng Tàu.

    [​IMG]

    Phí chụp hình ở đây dao động từ 50 - 100.000 đồng/lượt/ tùy nhóm khách chụp hình cưới hay chụp hình lưu niệm.

    [​IMG]

    Để chụp được những tấm hình ưng ý ở điểm chụp hình lý tưởng tại Vũng Tàu này, du khách nên nhờ những người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa cừu. Tránh tự tiện xông vào giữa đàn cừu tạo dáng chụp ảnh, đàn cừu sẽ sợ và chạy mất…

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn chụp ảnh với cừu thì thời gian lý tưởng nhất là từ 8 - 10 giờ sáng và từ 3 - 4 giờ chiều.

    [​IMG]

    Thế là bây giờ không phải ra tận Ninh Thuận mới có thể chụp hình với đàn cừu bởi cánh đồng cừu Suối Nghệ cũng có thể “cho ra đời” những tấm hình lung linh và siêu đẹp rồi nhé! Cùng mình đến trải nghiệm và mang thật nhiều kỷ niệm với điểm chụp hình lý tưởng ở Vũng Tàu này nhé!

    Nguồn: Diachianuong.vn
     
  5. mp3minhthu

    mp3minhthu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/2/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    ở Hồ Cốc , Hồ Tràm nè ... bữa phượt ngang tìm hoài ko thấy
     
  6. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Làm bộ ảnh cưới ở đây thì cứ gọi như là hết ý!
     
  7. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Quê em dù xa tít
    Em vẫn nhớ vẫn thương
    Nằm sát ở ven đường
    Rừng dừa ngủ dưới nắng...
     
  8. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh!
     
  9. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Thật hùng vĩ và tuyệt diệu!
     
  10. ktmart

    ktmart - http://ktmart.vn -

    Tham gia:
    29/12/2010
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    123
    Không sợ lắm hehe.
     
  11. minhminhtran

    minhminhtran Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Được thám hiểm hang này thì còn gì bằng. Cơ mà nhớ hồi có đọc phải book trước cả năm với số tiền cho tour không hề nhỏ kèm theo sức khỏe phải thật chuẩn :D
     
  12. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    đáng sợ nhưng đẹp
     
  13. minhminhtran

    minhminhtran Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Thật là chóng ngợp bởi không gian nơi đây
     

Chia sẻ trang này