Du Lịch Nhật Bản - Các Địa Điểm Đáng Tham Quan Trên Nước Nhật

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi japanlistvn, 12/5/2016.

  1. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    3 thác đôi “vợ chồng” mà bạn cần phải khám phá ngay và luôn

    Một thác nước thôi đã đủ đẹp rồi, lần này hai thác nước sánh vai kề bên nhau chắc chắn sẽ làm trái tim bạn tan chảy. Trong tiếng Nhật, thác đôi là “Meotodaki” hay còn gọi là “Thác song sinh” hay “Thác vợ chồng”. Sự hiện hữu của các ngọn thác này ở những nơi bí ẩn trên xứ sở hoa anh đào sẽ làm bạn thích thú, say mê lắm đấy! Vậy nên, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu 3 ngọn thác đôi “vợ chồng” dưới đây.




    #1. Sounkyo

    [​IMG]

    Sounkyo là một vùng đèo núi ở Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản, nổi tiếng với các hồ nước nóng tự nhiên onsen, cảnh thác nước hùng vĩ. Đây là một trong những hẻm núi lớn tại xứ sở hoa anh đào hình thành bởi dòng sông Ishikari đổ vào núi Daisetsuzan. Những ngọn núi này có độ cao trung bình hơn 2,000m, trong đó có nhiều thác nước. Thuộc dạng xinh đẹp có thể nói đến hai thác nước Ginga-no-taki và Ryusei-no-taki. Còn được biết đến với tên gọi Otoko Taki (Thác chồng) và Onnna (Thác nước vợ), cả hai làm nên bộ đôi ‘Meotodaki’ (Thác nước vợ chồng).


    Hai thác nước này đối diện với nhau, nên nếu bạn không đứng giữa, bạn sẽ không nhìn thấy được. Trên đường đến thác nước, người ta có thiết kế một số điểm quan sát có bãi đậu xe để bạn có thể chụp hình được cảnh quang tuyệt đẹp này. Vào mùa đông, hai ngọn thác như “thay da, đổi thịt” với cảnh băng trắng xóa. Do vậy, đây là một nơi trượt băng rất nổi tiếng, thu hút nhiều người đến đây trượt băng. Ngay cả khi mùa hè, dòng nước cũng cực lạnh. Dòng thác hiện trong cảnh thiên nhiên đẹp hùng vĩ sẽ là một điểm nhấn trong chuyến đi khám phá lần này của bạn.



    #2. Otsu

    [​IMG]

    Otsu là cảng chính của dòng sông Biwa lớn nhất xứ sở hoa anh đào. Cảng có nhiều điều đặc sắc, thu hút khách du lịch, một trong số đó chính là cảnh thiên nhiên thơ mộng. Cụm thác Nunobiki - hình thành từ 4 ngọn thác Mendaki, Izumoki, OndakiTsusumigadaki - được xem là một trong những ngọn thác thuộc dạng “thần thánh” nhất ở Nhật Bản. Điểm ấn tượng nhất chính là cảnh nước chảy mạnh cực kì đẹp sau mùa mưa ở Nhật, tầm chừng tháng Bảy. Thác nước có độ cao trung bình 43m và nước từ thác sẽ đổ ra sông Ikuta gần đó.



    #3. Minamioguni-machi

    [​IMG]

    Minamioguni là một thị trấn nằm ở núi Aso, tỉnh Kumamoto. Nằm ở khu vực Ushizu Managanji, núi Aso, hai thác nước đôi này nằm đối diện với nhau, không cao lắm nhưng vẫn làm bạn “mãn nhãn” như những thước phim đẹp chất lượng.


    Ngoài ra, ở Nhật Bản cũng có nhiều thác nước nằm kề bên nhau lắm. Tuy nhiên, chỉ có một số ngọn thác mới được gọi là ‘Meotodaki’ và nổi danh từ đó thôi. Thế nên, tại sao bạn lại không đến đây, chiêm ngưỡng cảnh quang thiên nhiên cực đẹp này chứ?



    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đồ nghề của bạn đâu rồi? Chuẩn bị đi hái trái cây thôi

    Tại Nhật Bản, hoạt động hái quả luôn luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm không chỉ với khách du lịch mà còn là người bản xứ nữa. Tùy theo mùa quả chín mà các hoạt động này sẽ đa dạng khác nhau. Thông thường, bạn sẽ có từ 30 phút đến 1 tiếng để ăn mệt nghỉ trái cây với một mức giá cứng (từ 800 đến 3,000 yen: tùy theo loại trái cây). Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết ở Nhật Bản, bạn có thể đi hái lượm loại quả nào vào những thời điểm nào nhé!

    #1. Ichigo gari (Hái dâu)
    [​IMG]

    Ichigo gari hay mùa hái dâu thường diễn ra vào tháng Một đến tháng Năm hằng năm. Trước khi bạn cầm đồ nghề lên chuẩn bị đi hái dâu, người phụ trách vườn dâu sẽ chỉ bạn cách hái dâu mà không ảnh hưởng đến quá trình phát triển của các trái dâu khác trong vườn. Bạn sẽ được đưa cho hai cái hộp nhựa: một hộp có sữa đặc và một hộp trống không để bạn bỏ cuốn lá dâu vào sau khi ăn.

    #2. Mikan gari (Hái cam)
    [​IMG]

    Mùa hái cam thường rơi vào từ tháng Mười đến tháng Một. Trái cam Nhật Bản không hề có hạt và dùng tay lột ra cũng dễ nữa. Những khu vườn ăn quả có cây cam thường là ở tỉnh Wakayama, tỉnh Shizuoka và tỉnh Ehime.

    #3. Budou gari (Hái nho)
    [​IMG]

    Ở Nhật Bản, mùa nho chính là vào khoảng tháng Sáu đến tháng Mười. Bạn có thể tìm thấy hàng loạt loại nho ở Nhật Bản và loại nào loại nấu đều ngon, ngọt cả. Nơi trồng nhiều nho nhất chính là tỉnh Yamanashi và Nagano. Trong vườn nho, chủ vườn sẽ đưa cho bạn cây kéo, việc bạn phải làm là dùng kéo cắt nho khỏi cành.



    #4. Momo gari (Hái đào)
    [​IMG]

    Từ tháng Tám đến tháng Chín, bạn sẽ hái đào vô tư nhé. So với các khu vườn khác, giá vào vườn đào có vẻ mắc hơn bởi vì trồng đào phải cần nhiều công sức và tốn kém chi phí hơn. Những vườn đào có nhiều ở tỉnh Yamanashi và Nagano.

    #5. Nashi gari (Hái lê)
    [​IMG]

    Mùa lê diễn ra từ tháng Chín đến tháng Mười. Lê Nhật Bản trồng nhiều ở các tỉnh Ibaraki, Tottori và Chiba, sau đó xuất khẩu sang thị trường nước ngoài như Hong Kong, Đài Loan và Mỹ.

    #6. Ringo gari (Hái táo)
    [​IMG]

    Tháng Chín đến tháng Một là mùa táo Nhật Bản. Ở Nhật Bản, người ta thích táo đỏ hơn và những nơi trồng táo nhiều là tỉnh Iwate, Aomori và Nagano.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
  3. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đi dạo một vòng thành phố Tokyo – 7 điều tạo nên một kì nghỉ đông trong mơ của bạn

    Cuối cùng giấc mơ cũng thành hiện thực rồi. Bạn đã có mặt tại thành phố Tokyo mà bạn hằng ao ước. Lòng bạn lúc này chắc đang phấn khích lắm nhỉ. Nhưng ngặt nỗi, bên ngoài rất rất lạnh, đến mức mà bạn chỉ muốn trùm chăn ở khách sạn nằm ngủ thôi. Đừng lo lắng quá! Thành phố Tokyo vẫn còn rất nhiều thứ đang chờ bạn khám phá ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế này. Dưới đây là 7 gợi ý dành cho bạn.


    Lạc lối ở bảo tàng Edo - Tokyo

    [​IMG]

    Bảo tàng Edo – Tokyo có thể được xem là một trong những khu bảo tàng qui mô nhất của Tokyo. Tọa lạc tại Sumida-ku, Tokyo, bảo tàng Edo – Tokyo đi vào hoạt động từ năm 1993. Bảo tàng trưng bày rất nhiều mô hình, tài liệu và hình ảnh theo trình tự mốc lịch sử. Tham quan bảo tàng, bạn có thể thấy rõ bước chuyển mình rõ rệt của thành phố Tokyo trong thời đại Edo. Vé vào cửa là ¥600. Nếu bạn thích khám phá về lịch sử và văn hóa, đừng nên bỏ qua viện bảo tàng Edo – Tokyo nhé!


    Ngâm mình trong bồn tắm onsen hay sento ngoài trời

    [​IMG]


    Tắm nước nóng là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản. Đã đến Tokyo rồi mà không thử tắm nước nóng cũng tiếc lắm. Nhật Bản có nhiều núi lửa đang hoạt động, chính vì nhờ vậy mà xứ sở nước mặt trời mọc này tập trung hơn 2,000 nguồn suối nước nóng. Onsen là suối nước nóng tự nhiên hình thành từ các nguồn núi lửa. Trong khi đó, Sento là nhà tắm nước nóng công cộng ở Nhật Bản, sử dụng nước bình thường. Sento có nhiều loại cho bạn lựa chọn, từ dạng bãi tắm nhỏ chỉ với hai đến ba phòng tắm đến dạng lớn có bãi tắm trong nhà, lộ thiên có phòng xông hơi, nghỉ ngơi. Giá cả trung bình từ ¥300 đến ¥1,500. Tokyo cho bạn hàng ngàn sự lựa chọn. Nếu bạn ở khách sạn, bạn có thể hỏi lễ tân để đến bãi tắm gần mình nhất.


    Lưu ý nhỏ: Thời đại đã thay đổi và con người đã có cái nhìn thoáng hơn. Nhưng nếu bạn có hình xăm, thì một số bãi tắm và suối nước nóng sẽ không cho bạn vào. Lúc này, hãy chữa cháy bằng cách lấy băng gạc quấn quanh hình xăm của bạn. Trong trường hợp hình xăm quá lớn, hãy dùng đến khăn tắm.

    Đi dạo vòng quanh khu Asakusa


    [​IMG]

    Rất nhiều du khách đến Nhật Bản và dành tình cảm đặc biệt cho quận Asakusa. Bất kể thời tiết thế nào, lạnh hay nóng, đây là địa điểm không thể bỏ qua. Quận Asakusa nổi tiếng với nhiều ngôi chùa và miếu thờ cổ, đặc biệt là chùa Sensoji. Bạn có thể đi dạo vòng vòng, mua những món đồ lưu niệm nho nhỏ hay thử các món ẩm thực truyền thống dọc con đường Nakamise-dori và đến thăm quan chùa Sensoji.


    Trải nghiệm cà phê manga vào buổi trưa hoặc tối

    [​IMG]

    Quán cà phê manga là dạng quán cà phê chứa một khối lượng “khủng” truyện tranh Nhật Bản mà bạn không thể không choáng ngợp. Hiểu nôm na, đây là thánh địa cho các tín đồ manga. Rất nhiều quán cà phê cho bạn một góc riêng có ghế ngồi thoải mái, wifi 5 vạch và những món đồ ăn nhẹ. Có những quán còn có trò bida hay phi tiêu giải trí nữa. Trong trường hợp bạn bị lỡ chuyến tàu hay cần một nơi nào tá túc qua đêm, nơi này rõ ràng là một sự chọn lựa không tồi đâu.

    Thưởng thức nabe


    [​IMG]

    Bạn có biết rằng một số nơi có những món ăn đặc trưng riêng theo mùa không? Tokyo là một số đó đấy, và trong mùa đông giá lạnh, người Tokyo thường ăn nabe.


    Nabe, hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là lẩu. Nabe được chế biến từ thịt gà, rau củ, hải sản và thịt bò và được nấu trong nồi canh hầm đặt ngay trên bàn ăn để mọi người ăn chung. Nabe có nhiều loại, như sukiyaki, chanko, oden và kanisuki…


    Chanko là loại nabe nhẵn mặt trong khẩu phần ăn của các võ sỹ Sumo nên loại nabe này còn biết đến với tên gọi là “lẩu Sumo”. Ở Tokyo, bạn có thể thưởng thức Chanko nabe ở khu Ryogoku, hay còn được gọi là “khu phố Sumo”. Chính vì đây là món ăn truyền thống của các võ sỹ Sumo nên Chanko nabe đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như đạm, canxi, i- ốt và các dưỡng chất khác. Sự kết hợp giữa nước lẩu và các nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng sẽ làm ấm mùa đông giá lạnh của bạn ở Tokyo.


    Sukiyaki là loại lẩu được tôn vinh là “tinh hoa ẩm thực” của Nhật Bản. Để nấu được nồi lẩu Sukiyaki đúng chuẩn phong cách Nhật Bản, thịt bò là nguyên liệu không thể thiếu. Các loại rau ăn kèm bao gồm có: nấm, tỏi tây, nấm kim châm…


    Oden là loại nabe được bán ở các cửa hàng tiện lợi và khu ăn uống. Trong nước lẩu có tương shouyu, dầu và các gia vị khác. Là một món ăn được dùng trong mùa đông, Oden không thể thiếu các nguyên liệu như bánh cá, trứng luộc và củ cải…

    Tham quan cửa hàng cà phê cú

    [​IMG]

    Cà phê cú đang là xu hướng mới đang thịnh hành ở Tokyo. Đây là những quán cà phê mà bạn có thể vừa ngồi tám chuyện với bạn bè, nhâm nhi tác cà phê, thưởng thức những món ăn nhẹ và vừa… nựng và cho cú ăn. Có thể bạn không tin, nhưng có khi lại thích mà không biết đấy. Tùy vào từng quán cà phê mà bạn sẽ được trải nghiệm từng loại cú, từng giá cả, điều kiện khác nhau.


    Chiêm ngưỡng cảnh đẹp thành phố Tokyo từ tháp Tokyo hay Tokyo Skytree

    [​IMG]

    Tháp Tokyo và Tokyo Skytree là một địa điểm mới lí tưởng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng thành phố Tokyo từ trên cao. Tokyo Skytree cao hơn, mới hơn nên vé ra vào sẽ hơi mắc (¥2,060); trong khi tháp Tokyo cũ hơn nên vé rẻ hơn (¥900). Nhưng bất kể bạn chọn nơi nào, đây cũng là một trải nghiệm rất thú vị dành cho bạn.

    Nguồn:Japanlist Vietnam | facebook
     
  4. ngnganga

    ngnganga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2016
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    nhật bant nền văn háo con người minh ngưỡng mộ
     
  5. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Từ shopping đến anime, Ikebukuro có tất tần tật mọi thứ

    Nhiều sách du lịch từng khuyên du khách đến Nhật Bản hãy bỏ qua Ikebukuro đi, bởi vì khu phố này không có gì đặc sắc cả, những gì bạn thấy nơi đây cũng nhan nhản như nơi khác thôi. Nhưng chúng tôi không chắc rằng bây giờ họ vẫn còn nói như vậy đâu nhé, bởi vì Ikebukuro có một sức hút riêng qua việc kết hợp không khí thương mại ầm suất của Shinjuku và cảm giác otaku của Akihabara. Chắc chắn, nơi đây sẽ làm thỏa mãn các vị khách du lịch với những niềm đam mê khác nhau – anime, thời trang, đồ điện tử.



    Trung tâm hoạt động của Ikebukuro là các tỉnh phía Đông và Tây mang những đặc trưng riêng. Khu vực phía Tây nhìn chung khá yên tĩnh vào ban ngày nhưng “bùng nổ” vào ban đêm với rất nhiều nhà hàng, trung tâm karaoke, và các quán nhậu izakaya. Ngược lại, ở phía Đông, nhà hàng, cửa hàng bách hóa, cửa hàng điện tử mở xuyên suốt ngày đêm, tạo ra không khí náo nhiệt.


    [​IMG]



    Mua sắm

    Hai cửa hàng bách hóa chính ở Ikebukuro là Tobu và Seibu. Nếu bạn biết tiếng Nhật, bạn sẽ thấy có điều gì đó “sai sai” khi mà Tobu (tiếng Nhật là “phía Đông”) lại nằm ở cửa phía Tây, còn Seibu (tiếng Nhật là “Phía Tây”) lại ở cửa phía Đông. Cả hai cửa hàng đều có lối vào phía trong nhà ga Ikebukuro. Do đó, bạn tìm đường đến đây cũng không khó. Từ cửa phía Đông, đi bộ vài phút, bạn sẽ đến được hai cửa hàng khác cũng khá nổi tiếng là Marui (hay 0101) và Lumine. Gần bên cửa Đông có Parco.


    [​IMG]

    Nếu những cửa hàng bách hóa lớn có giá hơi chát và điều kiện tài chính của bạn không cho phép, hãy đi đến cửa phía Đông. Sunshine city, trung tâm thương mại phức hợp của Ikebukuro, và trên đường Sunshine-dori, con đường chính từ ga Ikebukuro đến Sushine, cho bạn những chọn lựa tiết kiệm hơn. Đây không phải là những khu chợ trời bán đồ rẻ, nhưng quần áo, giày dép ở đây có giá hợp túi tiền hơn. Ví dụ, những cửa hàng bán quần áo nữ ở Sunshine City bán những bộ đồ hợp thời trang, phong cách “kawaii” chỉ khoảng chừng 2,000 yen, có khi giảm giá chỉ còn 1,000 yen thôi.


    Ngoài quần áo ra, Sunshine City còn có cửa hàng đồng giá nổi tiếng như Daiso (100- yen) và cửa hàng 3 Coins (324 yen). Cửa hàng 8 tầng Tokyu Hands chuyên bán đồ handmade và thủ công cũng gần Sunshine City lắm.


    Cửa hàng điện tử

    Nơi khởi nguồn của “ông lớn” ngành điện tử – Bic Camera - chính là Ikebukuro, vì thế bạn đừng ngạc nhiên vì sao Bic Camera lại có nhiều chi nhánh ở đây như vậy, đặc biệt vòng vòng quanh cửa Đông. Nhiều nơi chỉ bán camera và những phụ kiện liên quan, trong khi, có nơi bán hàng loạt đồ điện tử đa dạng. Thương hiệu cạnh tranh, Yamada Denki, có một cửa hàng LABI gần cửa Đông.



    Văn hóa nghệ thuật

    Nhà hát nghệ thuật Okyo ở gần cửa Tây là một cơ sở văn hóa nghệ thuật có hẳn một phòng hòa nhạc lớn và nhiều nhà hát. Với nhiều loại hình sân khấu đa dạng, bạn có thể đến đây xem: kịch, múa, khiêu vũ, biểu diễn nghệ thuật…


    [​IMG]

    Vào tháng Chín và tháng Mười, Ikebukuro tổ chức lễ hội Fukuro Matsuri bao gồm nghi thức rước kiệu mikoshi (đền thờ di động thu nhỏ) và cuộc thi nhảy yosakoi (một hình thức múa diễu hành trên đường phố, biểu diễn điệu múa truyền thống trên nên nhạc hiện đại). Lễ hội này diễn ra nhiều nơi gần cửa Tây và con đường chính – Azalea Dori - cũng được chặn lại cho các tiết mục biểu diễn.



    Thế giới anime

    Đối với những fan cuồng hoạt hình, Sunshine city có hẳn cửa hàng Disney và MOE Garden với hàng loạt sản phẩm của thương hiệu Studio Ghibli. Trong khi đó, fan Pokemon sẽ mừng rơn khi đặt chân đến trung tâm Pokemon lớn nhất tại Nhật Bản – Pokemon Megacenter – cũng ở trong Sunshine City.


    [​IMG]

    Dù bị người anh em Akihabara chiếm ngôi No.1 nhưng Ikebukuro cũng nổi tiếng là “thiên đường cho otaku” đấy. Người ta đồn với nhau rằng Akihabara là cho cánh mày râu còn chị em phụ nữ sẽ thích mê Ikebukuro bởi vì các cửa hàng manga và anime ở đây tập trung toàn truyện BL (boy love) và yaoi (các nàng hủ nữ sẽ phát cuồng cho xem). Đó là lí do vì sao ở Ikuebukuro lại có con đường gọi là Otome Road – con đường thiếu nữ. Nhưng đừng để cái tên đánh lừa bạn nhé. Các cửa hàng dọc con đường này bán nhiều loại K-books, hàng hóa secondhand, trang phục và phụ kiện cosplay, truyện tranh. Cửa hàng 9 tầng của chuỗi thương hiệu anime/manga nổi tiếng – Animate – nằm ở Đông Ikebukuro, gần đường Sunshine.


    Sự kiện cosplay diễn ra ở khu Đông Ikebukuro thỉnh thoảng cũng được tổ chức. Nếu may mắn, bạn sẽ thấy nhiều người mặc trang phục cosplay tụ tập gần Sunshine City vào ngày cuối tuần.



    Làm gì ở Ikebukuro?

    Bạn không thích shopping sao? Đừng lo lắng. Sunshine City sẽ “đền bù” cho bạn hết. Là một trung tâm thương mai phức hợp, nơi đây tập trung các khu giải trí như cung thiên văn, đài quan sát, thủy cung và cả một công viên trong nhà – Namja town nữa. Nét đặc trưng thu hút khách du lịch của Namja town chính là bảo tàng “đặc biệt” chuyên trưng bày nhiều loại gyoza, loại bánh xếp giống há cảo Trung Quốc: gyoza tôm, gyoza cỡ “bự”. Ngoài ra, Namja town còn có khu tráng miệng cũng rất nổi tiếng. Bạn có tưởng tượng một ngày nào đó bạn được ăn những loại kem có mùi vị “độc đáo” như cà ri, cá, mì Ramen, bánh xèo, đậu tương… chưa nhỉ?


    [​IMG]


    Ikebukuto cũng có nhiều quán cà phê thú cưng lắm. Ai cuồng mèo thì hãy đến Nekobukuro ở lầu 8 của Tokyu Hands. Chỉ cần trả 600 yen thôi là bạn được thoải mái nhìn ngắm, đùa giỡn với các chú mèo đáng yêu rồi. Nekorobi gần Sunshine City cũng là quán cà phê mèo cũng rất nổi tiếng. Trong 1 giờ đầu, bạn sẽ trả 1,100 yen, còn bạn muốn ngồi lâu hơn, mỗi giờ sẽ tăng 300 yen. Có một quán cà phê thỏ mới mở ở khu Tây là Usabibi cũng rất hút khách.


    Cuối cùng, quán cà phê theo chủ đề cũng không hiếm ở Ikebukuro đâu nhé. Chuỗi cà phê hầu gái MaiDreamin cũng có chi nhánh trên đường Sunshine. Những cô hầu gái xinh đẹp sẽ đứng trên phố, mời gọi các khách hàng đến đây. Gần bên MaiDreamin là quán cà phê St. Giuliano Music Academy, nơi mà các mỹ nam sẽ phục vụ bạn. Còn quán cà phê nổi tiếng Swallowtail Butler Café nằm ở cuối đường Otome.


    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
  6. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những công viên đẹp nhất ở Tokyo – Thoát khỏi nhịp sống xô bồ và tìm đến thiên nhiên yên tĩnh

    Đôi lúc cuộc sống xô bồ làm bạn khao khát những phút giây yên tĩnh để tâm hồn thư thái. Bạn luôn mơ về những cánh đồng cỏ xanh tươi, những cây cổ thụ rợp bóng mát? Không cần phải tìm đến các vùng đồng quê xa xôi. Tại lòng thành phố Tokyo, có những nơi như vậy tồn tạiBắt đầu là cuộc đi bộ chậm rãi, chèo thuyền quanh bờ hồ và kết thúc bằng buổi tiệc barbecue ngoài trời. Quả là một ngày tuyệt vời! Dưới đây là những công viên đẹp nhất ở Tokyo, nơi bạn có thể trải nghiệm những ngày thảnh thơi bên gia đình, bạn bè. Đừng quên mang theo dĩa bay để chơi màn ném dĩa bay nữa nhé.


    Công viên Shinjuku Gyoen

    Được vinh danh là công viên xanh đẹp nhất của trung tâm Tokyo, Shinjuku Gyoen là một địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của Nhật Bản. Khuôn viên của công viên được chia thành 3 khu vực: vườn sang trọng kiểu Pháp, vườn quan cảnh kiểu Anh và vườn truyền thống kiểu Nhật Bản. Bạn có thể thưởng thức trà đạo Nhật Bản ở phòng trà tại đây. Với khuôn viên rộng 58.3 hecta với 1,000 cây đào, công viên Shinjuku Gyoen là một ốc đảo thơ mộng nếu bạn muốn tìm những phút giây thanh bình trong lòng thành phố Tokyo tấp nập, xô bồ.


    Công viên Yoyogi

    [​IMG]


    Tọa lạc tại quận Shibuya, công viên Yoyogi là một trong những công viên lớn nhất của Tokyo. Khi đến đây, bạn sẽ không thể không choáng ngợp với thảm cỏ xanh bao trùm lên cả công viên. Thế nên, công viên rộng hơn 54 hecta này được mệnh danh là “ốc đảo xanh” của Tokyo. Vườn hoa đầy màu sắc và hồ nước trong veo là những điểm nhấn tạo nên dấu ấn cho công viên. Với không khí trong lành, công viên Yoyogi được chọn là địa điểm lí tưởng cho các hoạt động thể thao hay picnic ngoài trời. Phía Bắc là nơi bạn hòa mình với thiên nhiên còn phía Nam của công viên có khu vận động quốc gia Yoyogi, nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn của Tokyo.


    Công viên Sumida


    Nằm dọc trên bờ song Sumida, công viên này là một điểm dần chơi cho bạn sau khi đã dạo chơi khắp phố phường ở quận Asakusa. Cứ mỗi độ xuân về, hằng trăm hoa đào ở công viên nở rộ, công viên Sumida trở mình biến thành thiên đường nơi trần thế. Nếu bạn có dịp viếng thăm Tokyo vào mùa xuân, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé vào công viên Sumida nhé.


    Công viên Inokashira

    [​IMG]


    Cách trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật bản chỉ 15 phút, công viên Inokashira là nơi bạn có thể tham quan vườn bách thú, thuê thuyền dạo quanh bờ hồ, viếng thăm ngôi đền cổ, dã ngoại. Công viên Inokashira cũng nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên, thoáng đãng với những cây phong và hoa anh đào. Đối với những ai là fan của anime, hãy tận dụng chuyến đi này ghé thăm viện bảo tàng Studio Ghbli ở phía Nam của công viên nhé.


    Công viên Rinshi-no-mori

    [​IMG]

    Nổi tiếng là công viên cây cối tươi tốt quanh năm, công viên Rinshi-no-mori là một điểm đến thú vị cho các du khách khi đến Tokyo. Nơi đây đa dạng nhiều loại cây như cây dương, cây du, cây long não… và là nơi trú ngụ của nhiều loại chim hoang dã.


    Công viên Kiba

    Công viên rộng lớn này nằm ở phía đông của song Sumida. Đây có thể được xem là thánh địa cho các môn thể thao ngoài trời như sân tennis, sân vận động, khu vui chơi, khu đi bộ… Nếu bạn không thích thể thao, cứ thả mình đi dạo khu vườn thực vật hay ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật đương đại.

    Công viên Kinuta

    Lần đầu tiên đến đây, chắc chắn bạn không thể không trầm trồ bãi cỏ xanh ngát trong khuôn viên. Tọa lạc tại khu Setagaya, công viên Kinuta là một điểm hẹn yêu thích của các gia đình cho các buổi tiệc ngoài trời. Điểm thu hút của công viên Kinuta gồm có khu đạp xe, khu bảo tồn các loài chim, khu vui chơi và Bảo tàng mỹ thuật Setagaya.

    Công viên Kitanomaru

    Là một phần của Vườn ngoài trời Hoàng cung Nhật Bản, công viên Kitanomaru tập trung các giống loài thực vật đa dạng và độc đáo, mang đến sự thích thú cho các du khách. Nếu có dịp, hãy đến thăm công viên này vào giữa tháng Ba đến tháng Mười hai, và bạn có thể thuê một con thuyền đi dạo quanh bờ hồ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên.

    Công viên Koganei

    [​IMG]

    Công viên Koganei nổi tiếng là những nơi đến lí tưởng để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Điểm đặc biệt tạo nên sức hút cho công viên này chính là… bạn nên dùng xe đạp đạp quanh công viên, tận mắt trải nghiệm vẻ đẹp của nó. Trong công viên, có sẵn 120 chiếc xe đạp cho thuê. Nếu bạn thích khám phá lịch sử, chắc chắn đừng bỏ qua chi nhánh của bảo tàng Edo- Tokyo ở công viên nhé.

    Công viên Showa Kinen

    Bạn chỉ cần đi bộ chừng 15 phút từ nhà ga Tachikawa là đến công viên Showa Kinen rồi. Bãi cỏ xanh mượt, vườn thượng uyển rực rỡ và cây xanh phủ bóng mát sẽ là những điểm nổi bật giúp công viên này ghi điểm trong mắt bạn. Trẻ con chắc sẽ thích trò nghịch nước trong hồ bơi cầu vồng hay nghịch giỡn ở khu vui chơi cho trẻ em lắm.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
  7. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoại trừ khách sạn, bạn có thể nghỉ chân ở nơi nào khác ở Nhật Bản?

    Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản, khách sạn không phải là sự lựa chọn duy nhất ở Nhật Bản. Người Nhật Bản rất chú trọng đến dịch vụ du lịch và đã xây dựng lên nhiều chỗ ở trọ từ siêu rẻ đến thượng hạng cho bạn nghỉ chân. Hãy xem bạn có nương nấu ở đâu được nữa nhé.




    Nhà trọ

    [​IMG]


    Dường như đây chính là chỗ dừng chân tiết kiệm nhất, nhà trọ là dành cho những ai thích đi du lịch bụi. Nếu bạn không ngại hay thích chia sẻ căn phòng với những “phượt thủ” khác, bạn có thể “tá túc” vài ngày ở những thành phố lớn như cố đô Kyoto với giá “hạt dẻ” chừng 1,600 yen một đêm hoặc ít hơn. Nhà trọ không hề xa hoa nhưng rõ ràng giá phòng quả là hấp dẫn.



    Khách sạn con nhộng


    [​IMG]



    Bạn chắc chắn phải nghe đến nhiều về khách sạn con nhộng ở Nhật Bản rồi. Những khách sạn mini này cũng là một chỗ trú thân lí tưởng với giá cực kì phải chăng và các trải nghiệm lạ lùng. Với một số khách sạn, bạn không chỉ vào đây mà ngủ thôi đâu mà chúng thực sự tiện lợi hơn rất nhiều. Có một chuỗi khách sạn gọi là First Cabin ở Tokyo và Kyoto được thiết kế dựa trên cabin hạng nhất của các hãng máy bay. Đối với khách sạn con nhộng “sang chảnh” như vậy, nội thất bên trong có cả quầy bar mini và spa nữa.


    Khách sạn bình dân

    [​IMG]


    Nếu bạn đi du lịch tiết kiệm mà lại muốn ở nơi có không gian riêng tư hơn nhà trọ và khách sạn con nhộng, hãy thử đặt khách sạn bình dân. Phòng ốc nhỏ hơn một khách sạn bình thường nhưng giá thì dĩ nhiên rẻ hơn nhiều. Khách sạn bình dân đón tiếp rất nhiều khách hàng là giới làm công ăn lương cho những chuyến đi công tác của họ. Loại khách sạn này tuy hướng nhiều đến đối tượng dân công sở nhưng nó lại nằm ở vị trí di chuyển thuận lợi cho các khách du lịch. Đây là chọn lựa khá ổn, thoải mái, với tiện nghi cơ bản của một chỗ nghỉ chân. Khách sạn cũng không cung cấp dịch vụ tour hướng dẫn du lịch nên bạn cứ tự do đi chơi thỏa thích.



    Nghỉ tại nhà dân

    [​IMG]

    Đây là hình thức “du lịch xanh” hay “du lịch cộng đồng”, có nghĩa là bạn sẽ nương lại nhà của một gia đình bản xứ. Những ai thích học tiếng Nhật, muốn tìm cơ hội trao dồi tiếng Nhật hay tìm hiểu văn hóa địa phương thường hay chọn loại hình nhà nghỉ này. Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm cuộc sống hằng ngày của một gia đình Nhật Bản như thế nào, hãy cứ nghỉ tại nhà dân, cũng có những nơi hoàn toàn thích hợp cho các chuyến du lịch ngắn hạn nữa. Nhưng một điều bạn cần lưu ý: trước khi bạn lên đường sang Nhật và ở lại nhà người bản địa, bạn nên đăng kí một lớp tiếng Nhật cấp tốc, bạn sẽ cần đến nó để giao tiếp với chủ nhà đấy.



    Nhà trọ truyền thống Ryokan

    [​IMG]

    Ryokan là kiểu nhà trọ truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Bạn sẽ hiếm khi tìm được những nhà trọ kiểu như vậy ở các thành phố lớn hơn là vùng miền quê hay các khu resort. Ryokan có lịch sử lâu đời, xuất phát từ thời kì Edo. Một số nhà trọ ryokan rất mắc, nhưng hầu hết là ở mức giá cả phải chăng. Bạn sẽ nghỉ qua đêm ở căn phòng trải chiếu tatami như phòng trà đạo Nhật Bản và ngâm mình trong bãi tắm suối nước nóng của nhà trọ. Hầu như các gói dịch vụ của ryokan đều bao gồm ăn sáng lẫn ăn tối và bạn sẽ được phục vụ món kaiseki trong bữa ăn của mình. Đây là loại ẩm thực truyền thống Nhật Bản, sử dụng nguyên liệu theo mùa và chế biến cực kì công phu, đẹp mắt. Bật mí trước với bạn: kaiseki cực kì ngon.



    Nhà trọ gia đình Minshuku

    [​IMG]


    Là một nhánh của ryokan, minshuku giống như loại hình nhà nghỉ “Giường ngủ và bữa sáng” ở phương Tây (“Bed and Breakfast” – B&B: loại nhà nghỉ giá rẻ, cho cư trú ngắn ngày, chuyên cung cấp chỗ ở qua đêm và phục vụ bữa sáng cho người ở trọ). Tuy vậy, so với ryokan, mishuku thường do các hộ gia đình làm chủ và kích thước phòng nhỏ hơn nhiều. Nhà trọ minshuku sẽ phục vụ bữa sáng và bữa tối cho bạn với những món ăn bổ dưỡng nhà làm. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống không xô bồ, đậm nét truyền thống Nhật Bản thì hãy chọn nhà trọ gia đình Minshuku.

    Nhà nghỉ tại chùa Shokubo
    [​IMG]


    Shokubo là nhà nghỉ qua đêm ở ngôi chùa. Đối với những khu vực du lịch, có nhiều ngôi chùa nhận giữ khách qua đêm. Chùa sẽ chuẩn bị bữa sáng và bữa tối thanh đạm với shojin ryori – loại thực phẩm chay dựa trên đức tin của đạo Phật về việc không sát sanh. Các khách nghỉ chân cũng được tham dự những buổi đọc kinh sáng hay chép kinh. Nhà nghỉ ở chùa cũng không áp dụng “kỉ luật thép” như bạn nghĩ đâu. Một số shokubo trông như ryokan vậy. Khách sẽ được tự do tham quan khu vườn yên bình của nhà chùa. Tuy nhiên, bạn lưu ý một điều là một số nhà nghỉ ở chùa đóng cửa rất sớm, vì thế, ý định đi chơi đến khuya của bạn chắc có lẽ sẽ không khả thi đâu nhé.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
  8. minhhacxuongmai

    minhhacxuongmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    1,100
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Sang nhật mà đến những trang trại của họ thì mê luôn. Nhật làm gì cũng giỏi
     
  9. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Khám phá thành phố lớn thứ 4 ở Nhật Bản – Nagoya

    Khi lập kế hoạch đến Nhật Bản, dường như các du khách hay nghĩ đến Tokyo hay Kyoto nhiều hơn. Điều đó là không sai, bởi vì hai thành phố đó cũng thuộc dạng đẹp nhất nhì Nhật Bản. Tuy nhiên, nằm ngay giữa Tokyo và Kyoto, ngay miền trung Nhật Bản cũng có một thành phố cũng rất lớn, rất đẹp: thành phố Nagoya. Khi nói về chủ đề “những nơi nên đến ở Nhật Bản”, Nagoya không hẳn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Tuy nhiên, theo trải nghiệm của những người đã đến đây, Nagoya có rất nhiều thứ để khám phá, nhiều món ăn để trải nghiệm và cả một lịch sử để trân trọng.




    Thành Nagoya

    [​IMG]

    Thành Nagoya được tướng quân Tokugawa Ieyasu xây dựng năm 1612 nổi tiếng là một nơi ngắm cảnh hoa anh đào đẹp vào mùa xuân. Thảm thiên nhiên xanh tươi bao quanh thành và tượng cá heo vàng Kinsachi tạo nên một sức hút vô cùng đặc biệt cho thành Nagoya. Dù tòa thành đã bị chiến tranh làm hư hại vào năm 1945, nhưng đã được phục hồi một cách thần kì vào năm 1959 và vẫn giữ nguyên vẹn những cấu trúc ban đầu.

    Đến đây bằng cách nào:
    • Đi tàu điện ngầm: đi tuyến Meijo và xuống ga Shiyakusho City Hall.
    • Đi bằng xe buýt: đi xe buýt đến trạm dừng xe buýt Shiyakusho City Hall.

    Thời điểm tham quan đẹp nhất: Vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ. Tuy nhiên, do thành Nagoya rất đẹp với quang cảnh thiên nhiên xung quanh nên đây là một nơi thu hút nhiều khách du lịch – sẽ rất đông!

    Osu
    [​IMG]

    Có lẽ một trong những địa điểm phổ biến nhất ở Nagoya là chợ Osu. Ngay kế bên ngôi đền to lớn chính là chợ Osu sầm uất, sự giao thoa giữa truyền thống lâu đời và nét hiện đại. Là một trong những khu chợ lớn nhất xứ sở hoa anh đào, Osu có đủ vô số thứ, từ quà lưu niệm đến quần áo thời trang, đến gian hàng ẩm thực, đồ cổ Nhật Bản, đồ điện tử, đồ secondhand, và cả sân khấu biểu diễn nữa. Đến đây rồi, bạn hãy ăn thử món gà chiên Nhật Bản trứ danh Karage, mua vài đôi vớ độc đáo, thử vận may với trò bắn súng bebe-gun hoặc đến chùa cho những phút thanh tịnh trong tâm hồn. Bạn muốn mua gì, làm gì, chợ Osu cũng chiều lòng bạn hết.


    Đến đây bằng cách nào:


    Bắt tuyến Higashiyama line từ ga Nagoya đến ga Osu-Kannon. Từ đó, đi bộ hai phút sẽ đến chợ Osu.


    Thời điểm tham quan đẹp nhất:


    Chợ Osu mở cửa quanh năm suốt tháng. Dù có hơi đông đúc vào ngày cuối tuần nhưng bạn đến đây bao giờ cũng vui cả.



    Trung tâm Sakae

    [​IMG]

    Khi nói về đồ ăn, thức uống và cuộc sống về đêm ở Nagoya, trung tâm Sakae là nơi bạn nên đến. Chỉ đi vòng quanh nơi đây thôi là đủ cho bạn có một cuộc phiêu lưu kì thú rồi. Khi đến Sake, hãy thử qua đặc sản Nagoya: miso katsu. Tương tự như món thịt heo chiên cốt lết katsu bình thường, lần này với vị tương miso độc đáo chỉ có Nagoya, bạn sẽ được trải nghiệm món ăn cực kì mới. Sakae cũng có nhiều quán bar rẻ, không khí tươi vui, thân thiện mà nhiều du khách rất hay thích đến. Bất kể bạn đi đâu ở Sakae, đồ ăn, nước uống ngon luôn “kè kè” kế bên bạn.


    Đến đây bằng cách nào:


    Bắt tuyến Higashiyama từ ga Nagoya đến ga Sakae. Chuyến tàu này chạy rất nhanh. Hoặc bạn có thể đi bộ từ ga Nagoya đến Sakae – mất chừng 25 phút.


    Thời điểm tham quan đẹp nhất:


    Tối thứ Sáu và thứ Bảy sẽ lí tưởng nhất vì thành phố cực kì nhộn nhịp, nếu bạn ra ngoài chơi thì cũng vui lắm.



    Nabana no sato ở vườn hoa Andes

    [​IMG]


    Vào mùa đông ở Nhật Bản, bạn sẽ thấy hình ảnh lung linh như chốn thần tiên từ những ánh đèn chiếu sáng. Nabano no Sato ở vườn hoa Andes ở bên ngoài thành phố Nagoya có thể nói là chiếu đèn đẹp nhất Nhật Bản. Bất kể bạn làm gì – hẹn hò, tìm nơi chụp hình hay chỉ đi bộ thôi, Nabano no sato sẽ cho bạn những trải nghiệm không bao giờ quên.


    Đến đây bằng cách nào:


    Từ ga Nagoya, bắt tuyến tàu điện Kansai đến ga Nagashima. Từ đó, một là bạn đi bộ, hai là đi taxi – không mất hơn 10 phút.


    Đến đây bằng cách nào:


    Thời gian chiếu đèn là từ tháng Mười hai đến tháng Ba, và thời điểm thích hợp nhất là đi lúc trời tối. Cuối tuần, nơi đây sẽ hơi đông; do đó, để có thể thoải mái chụp hình, bạn nên chọn ngày trong tuần.



    Trạm dừng hoàn hảo

    [​IMG]

    Nagoya là thành phố lớn thứ 4 ở Nhật bản, nhưng lại không được nhắc nhiều như Tokyo và Kyoto. Tuy nhiên, nằm giữa hai thành phố hút khách, Nagoya là một điểm dừng lí tưởng khi bạn đi du lịch. Một thành phố độc đáo với lịch sử lâu đời, nơi mua sắm lí tưởng và thế giới ẩm thực đa dạng. Nếu bạn có muốn thử một chuyến đến thành phố tuyệt vời này, chúng tôi tin rằng, bạn chắc chắn sẽ không thấy thất vọng đâu.



    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
  10. quocmyit

    quocmyit Thành viên mới

    Tham gia:
    5/1/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nhật Bản quá hoàn hảo, chuẩn bị đến mùa thu lá đỏ rồi chắc đẹp lắm và cũng muốn được du lịch Nhật Bản, chắc phải làm việc năng nổ hơn nữa mới kiếm đủ tiền để đi
     
  11. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thế giới cậu bé phù thủy Harry Potter: 5 điều kì thú mà bạn không thể bỏ lỡ

    Vào mùa hè năm 2014, công viên hãng phim Universal Studios Nhật Bản đã mở ra một công viên giải trí chủ đề Harry Potter có tên gọi là “Thế giới cậu bé phù thủy Harry Potter” tại Osaka. Không cần phải nói gì nhiều, điều này đã làm các fan cậu bé phù thủy nổi tiếng này đứng ngồi không yên. Năm nay, công viên càng nâng cấp thêm với nhiều trải nghiệm thú vị, thu hút mọi người ở mọi độ tuổi. Dưới đây là 5 điều mà bạn nhất định không được bỏ qua tại “Thế giới cậu bé phù thủy Harry Potter”.




    #1. Viếng thăm trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts

    [​IMG]

    Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts cao lớn, sừng sững như ngọn núi, nằm kế bên dòng sông đen. Điểm nhấn chính của ngôi trường phù thủy Hogwarts chính là trò chơi “Harry Potter and the Forbidden Journey”. Bằng cách sử dụng công nghệ 3D và 4K, trò chơi nhập vai này sẽ mang đến cho những trải nghiệm rùng mình cũng không kém phần phấn khởi. Vì đây là “thỏi nam châm” chính nên sẽ rất nhiều người xếp hàng cho trò này, tuy nhiên, trong lúc chờ, bạn cũng có thể khám phá các địa điểm quen thuộc trong Harry Potter như: Phòng sinh hoạt Gryffindor, văn phòng của cụ Dumbledore hay phòng Chống nghệ thuật hắc ám.


    [​IMG]

    Nếu bạn thích những trò chơi nằm trong vùng an toàn, bạn cũng có thể đi thám hiểm vòng quanh trường; băng ngang những khu hành lang di chuyển hay nhìn tranh Bà béo.


    [​IMG]

    #2. Bay lượn trên bầu trời với sinh vật huyền bí Hippogriff

    [​IMG]

    Tàu lượn Hippogriff luôn luôn sẵn sàng giúp bạn bay lượn trên bầu trời. Từ đây, bạn cũng có thể thấy túp lều của bác Hagrid nữa. Đây là trò chơi dành cho gia đình và để chơi được trò này, các thành viên trong gia đình bạn phải cao trên 122 cm. Nếu trẻ em có chiều cao chưa đủ 122 cm nhưng cao trên 92 cm, có thể sẽ cần đến người lớn đi kèm.

    #3. Cầm đũa lên và bắn phép thôi

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn dùng đến phép thuật, bạn phải đến nhờ vả ông Ollivanders để có một đôi đũa thần. Với đôi đũa của mình, bạn sẽ được trổ tài bắn lửa hay tạo tuyết. Trò chơi này được mở cửa từ tháng Tư, 2016 và thu hút rất nhiều người. Ngoài ra, tiết mục “Lịch sử đũa thần” cũng giúp bạn phổ cập kiến thức về phép thuật. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các học sinh trong bốn nhà Hogwarts thực hành đọc thần chú. Với những màn biểu diễn ảo thuật như y thật, bạn sẽ không thể không thích.

    #4. Uống bia bơ trong tiệm “Ba cây chổi”

    [​IMG]

    Bất kể bao giờ bạn muốn nghỉ ngơi hay thấy đói bụng, quán “Ba cây chổi” ở làng Hogsmeade cũng đón tiếp bạn nồng hậu cả. Đọc truyện thì bạn cũng biết đây là địa điểm yêu thích của cả giáo viên lẫn học sinh trường Hogwarts. Trần nhà cao, cầu thang gỗ, ban công sần sùi… quả là một không khí lí tưởng! Nếu thích, bạn có thể thử Bia bơ (không chất cồn) hoặc nước bí.


    [​IMG]



    [​IMG]


    Ở đây cũng có nhiều món ăn Tây như cá chiên, khoai tây chiên, shepherd pie (bánh làm từ rau củ, thịt băm và khoai tây), bánh chocolate và bánh qui bơ… Nếu nhóm của bạn có hơn 4 người, hãy gọi một phần đồ ăn thật lớn gồm xà lách, gà hun khói, thịt sườn, bắp, và khoai tây chiên để ăn “thả ga” nhé ^^
    #5. Gặp gỡ học sinh của thế giới phù thủy

    [​IMG]

    [embed]
    Trên sân khấu làng Hosmeade, học sinh thế giới phù thủy sẽ biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc. Trong đó, màn biểu diễn “đồng ca con ếch” bởi 4 nhà Gryffindor, Slytherin, Hufflepuff và Ravenclaw rất được ưa thích. Họ sẽ hát hàng loạt những bài hát phù thủy quen thuộc, đệm theo là tiếng ếch kêu.


    [​IMG]


    (Nguồn ảnh: youtube.com)


    Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội gặp gỡ các học sinh trường Beauxbatons và Durmstrang trong show diễn “Triwizard Spirit Rally”. Họ sẽ ở lại trường Hogwarts vì cuộc thi Tam pháp thuật và chúng ta sẽ được “no mắt” bởi các tiết mục tuyệt vời, sống động. Nếu bạn muốn xem rõ, trước khi tiết mục diễn ra, hãy dành chỗ nào gần gần sân khấu.

    Universal Studios japan

    Địa chỉ: 2-1-33 Sakurajima, quận Konohana, Osaka, tỉnh Osaka.

    Đến đây bằng cách nào: đi tàu điện 5 phút từ tuyến JR Ymesaki Line ga “Nishikujo” đến ga “Universal City”

    Phí:
    • Vé 1 ngày: 7,400 yen (Người lớn), 4,980 yen (Trẻ em), 6,650 yen (Người già)
    • Vé 2 ngày: 12,450 yen (Người lớn), 8,420 yen (Trẻ em)

    Điện thoại: 0570-20-0606

    Website: Universal Studios Japan

    Nguồn:Japanlist Vietnam | Facebook
     
  12. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Các phương tiện giao thông khi đi du lịch Nhật Bản

    Hôm nay, chủ đề của chúng ta sẽ là các phương tiện giao thông ở Nhật Bản, điều này sẽ rất cần thiết để bạn sắp xếp thời gian và các chuyến đi du lịch tốt hơn. Vậy xứ sở hoa anh đào có bao nhiêu loại giao thông công cộng? Từng đặc điểm của chúng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

    #1. Xe buýt
    [​IMG]

    Xe buýt là phương tiện di chuyển rẻ nhất. Dù đi xe buýt có thể tốn chừng vài tiếng đồng hồ nhưng giá xe buýt luôn luôn khiến bạn phải mỉm cười. Xe buýt cũng rất thoải mái và cứ mỗi 2 giờ, xe sẽ dừng lại 15 phút cho bạn nghỉ ngơi, giải quyết các nhu cầu cá nhân, hay mua sắm ở các cửa hàng tiện lợi. Xe buýt là một trong những chọn lựa được các thanh niên Nhật Bản ưu ái bởi vì không chỉ rẻ mà nếu như họ phải bắt chuyến xe đi đêm, ngủ trên xe buýt cũng đỡ tiền khách sạn cho họ. Ngoài ra, một điểm cũng rất tuyệt vời đó chính là cơ hội được đi ngang qua những địa điểm mà tàu điện không thể đến được. Ví dụ, nếu bạn đến Tokyo, tàu điện sẽ đưa bạn đến ga Tokyo và bạn cần phải đổi chuyến tàu nếu bạn muốn đến những nơi như Shibuya hay Shinjuku. Ngược lại với xe buýt, bạn có thể được chọn những địa điểm đến khác nhau tại Tokyo mà không cần phải dùng đến một phương tiện giao thông khác.


    Dưới đây là một số hãng xe buýt bạn có thể tham khảo:

    Willer Express

    JR Bus

    #2. Tàu điện
    [​IMG]

    Người ta không thể nào không đồng ý rằng dịch vụ tàu điện chính là một trong những đặc điểm tạo nên sức hút cho Nhật Bản. Bước lên tàu điện, bạn hầu như có thể đến bất cứ mọi nơi, đôi lúc bạn phải đổi chuyến tàu nhưng vì sự êm ái của việc đi du lịch bằng tàu điện đã lấn áp quá rồi nên bạn cũng sẽ cảm thấy không phiền hà gì. Bất kể bạn bắt chuyến nào (tàu điện địa phương, tàu điện con thoi và tàu tốc hành), tàu điện đều rất sạch sẽ và đúng giờ. Một điều quan trọng phải nhớ khi bạn đi tàu điện (và hầu hết các phương tiện giao thông ở Nhật) đó chính là bạn không được hút thuốc (đôi lúc sẽ có những khu vực riêng) và không được nói chuyện điện thoại. Một số tàu điện có nhà vệ sinh bên trong. Với tàu điện JR, bạn có thể nhờ cậy đến tấm vé siêu rẻ Seishu Juuhachi Kippu, rất tiện lợi cho các chuyến đi dài.


    Dưới đây là website mà bạn có thể kiểm tra lịch trình tàu chạy và giá vé: Hyperdia.

    Bản đồ đường tàu chạy: JR East Railway.

    #3. Taxi
    [​IMG]

    Taxi luôn luôn là chọn lựa đỡ nhức đầu nhất trong các chuyến đi du lịch. Taxi giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng chi phí lại cao. Nếu bạn đi chung một nhóm, đi taxi có vẻ tiện vì các bạn có thể chia tiền taxi với nhau. Nhưng trước khi bạn bắt taxi đi đường dài, bạn cần phải kiểm tra xem mình có bao nhiêu tiền trong túi nhé!


    Nếu bạn không mang nhiều giỏ xách khi đi du lịch, trong những chuyến đi đường ngắn mà xe buýt hay xe điện không chở bạn được, taxi sẽ là sự chọn lựa thay thế hợp lí. Còn đối với chuyến đi đường dài, taxi sẽ mắc nhưng vẫn còn đó nhiều chọn lựa khác. Tiền đi taxi ban đầu sẽ là 600 – 700 yen và cứ 300 – 400 met, cứ tăng lên 90 yen. Buổi tối, tiền taxi sẽ tăng lên khoảng 20%.


    Các bạn cũng nên nhớ rằng đối với các phương tiện giao thông, tùy vào địa điểm, sẽ ngừng hoạt động lúc chừng 1h sáng vì đã quá khuya rồi.

    Mọi thứ còn tùy vào ngân sách bạn có.

    #4. Máy bay
    [​IMG]


    Trong trường hợp bạn không có đủ thời gian và phải đi du lịch đường dài, đi máy bay là tiện nhất, nếu bạn muốn đến các hòn đảo khác như Hokkaido, Shikoku, Kyushu, Okinawa... Bạn cũng có nhiều sự chọn lựa từ những công ty hàng không quốc gia. Đối với những ai đi du lịch bụi, bạn hãy siêng năng canh vé giảm giá. Hãng hàng không Peach Airlines cũng có vé giá rẻ nhưng lại bất tiện ở chỗ hành lí kí gửi chỉ cho 10kg. Vì thế, nếu bạn muốn mang nhiều hành lí, bạn phải trả phí thêm, và vé máy bay không bao gồm phí phục vụ bữa ăn trên máy bay nữa. Nhưng vì các chuyến bay nội địa rất ngắn, những điều đó chắc có lẽ cũng không phải là vấn đề lớn với bạn đâu.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
  13. ngnganga

    ngnganga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2016
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    một đất nước đáng để đến yêu con người thiên nhiên nơi này
     
  14. Pokemon-go

    Pokemon-go Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hay tuyệt!
     
  15. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    7 điều trên cả tuyệt vời của công viên Shinjuku Gyoen
    Chỉ 10 phút đi bộ từ ga Shinjuku thôi là bạn đã bước chân đến Shinjuku Gyoen – một ốc đảo thiên nhiên thực sự nằm trong lòng khu đô thị. Có ba khu vườn theo chủ đề: vườn Anh quốc, vườn Pháp và vườn Nhật Bản; cộng thêm không khí thiên nhiên trong lành, hiền hòa, công viên Shinjuku Gyoen luôn là điểm đến yêu thích của không chỉ du khách mà còn người dân địa phương nữa. Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu 7 điều tuyệt vời nhất của Shinjuku Gyoen nhé.




    Tìm hiểu công viên Shinjuku Gyoen

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: miner8.com)


    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: japanbook.net)


    Được mở cửa từ năm 1906 – vào thời Meiji, công viên Shinjuku Gyoen là một ốc đảo xinh đẹp nằm ở Shinjuku sầm uất. Được chia làm ba khu với những nét đặc trưng khác nhau: khu vườn Anh quốc, khu vườn Pháp và khu vườn Nhật, Shinjuku Gyoen là điểm đến rất thú vị. Khuôn viên rộng tương đương 12 sân vận động Tokyo Dome nên công viên cực thoáng. Từ mùa xuân vạn vật nở hoa cho đến mùa thu lá ngả vàng, bạn sẽ không thể không choáng ngợp với cảnh đẹp công viên Shinjuku Gyoen. 1100 cây hoa đào đến từ 65 chủng loại khác nhau càng tô điểm hơn cho công viên, tạo nên sức hút đặc biệt mỗi mùa hoa nở.


    Vé vào cổng: người lớn: 200 yen, trẻ em: 50 yen.


    Mở cửa: 09.00 ~ 16.30 (bán vé đến 16.00), Nhà kính: 09.30 ~ 16.00 (bán vé đến 15.30)/


    Website: fng.or.jp/shinjuku/place/index.html (tiếng Nhật)


    Địa chỉ: 11 Naito-cho, Shinjuku-ku, Tokyo.



    #1. Shinjuku Gyoen vào mùa xuân

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: shutterstock.com)


    Mỗi khi xuân về, trăm hoa đua nở, tạo nên một bầu không khí tràn ngập sắc hoa cho công viên Shinjuku Gyoen. Nếu bạn đến đây vào dịp hoa anh đào nở, bạn sẽ cảm thấy không uổng công sức bỏ ra vì 1100 cây hoa đào chắc chắn sẽ làm bạn không thể không yêu.


    Các loài hoa khác cũng nở mỗi tháng, quanh năm, do vậy, mỗi lần bạn đến đây, công viên sẽ chào mừng bạn bằng một sắc thái, hương thơm khác nhau, làm bạn cứ muốn đến đây mãi.


    Hoa mùa xuân của công viên Shinjuku Gyoen:



    • Tháng Ba: hoa mơ, hoa mộc lan trắng, hoa đào, hoa anh đào Yoshino và hoa trà…
    • Tháng Tư: hoa anh đào kép, hoa đỗ quyên, cây khăn tay, hoa thù du, hoa tulip, hoa cúc tía…
    • Tháng Năm: hoa hồng, hoa đỗ quyên, hoa mộc lan trắng…

    Hoa anh đào thần thánh của vườn Shinjuku Gyoen

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: joy-trip.jp)


    Với 1100 cây hoa anh đào, công viên Shinjuku Gyoen được chọn là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào lí tưởng ở Nhật Bản. Bạn sẽ được mãn nhãn với hơn 65 loại hoa anh đào khác nhau, ví dụ: hoa anh đào Yoshino, hoa anh đào kép…



    #2. Shinjuku Gyoen vào mùa hè

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: expedia.com)


    Thảm thực vật xanh tươi, màu hoa mùa hè tươi tắn dưới bầu trời trong xanh, tâm hồn bạn bỗng dưng trẻ lại. Vào những tháng hè nóng bức, hoa tiếp tục nở. Được chiêm ngưỡng những điều kì diệu thiên nhiên ban cho và hòa mình vào bầu không khí trong lành quả là không còn gì tuyệt cho bằng!


    Hoa mùa hè của công viên Shinjuku Gyoen:



    • Tháng Sáu: cẩm tú cầu, hoa ngọc trâm, hoa mộc lan, hoa dâm bụt…
    • Tháng Bảy: hoa huệ sông Nile, hoa mồng gà, hoa trúc đào, hoa nhài tây…
    • Tháng Tám: hoa bằng lăng, hoa dâm bụt, hoa củ Nhật Bản…

    #3. Shinjuku Gyoen vào mùa thu

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: ambassadors-japan.com)


    Đi bộ dọc theo con đường hai bên là hai hàng cây sung đang đổi màu lá, bạn sẽ cảm nhận sâu sắc mùa thu ở Nhật Bản.


    Hoa mùa thu của công viên Shinjuku Gyoen:



    • Tháng Chín: Hoa huệ đỏ, hoa loa kèn cóc, cỏ ba lá Nhật Bản…
    • Tháng Mười: hoa hồng, hoa anh đào tháng Mười, hoa mộc, hoa trà…
    • Tháng Mười một: hoa trà, hoa thủy tiên Nhật Bản, hoa sơn trà Nhật Bản…

    #4. Shinjuku Gyoen vào mùa đông

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: tokyogreenspace.com)


    Shinjuku Gyoen vào mùa đông cũng có những nét quyến rũ độc đáo. Những cành cây rụng hết lá cũng là một quanh cảnh mùa đông đặc sắc nơi này. Khi cả công viên gần như bị tuyết phủ trắng xóa, cảnh thiên nhiên càng lung linh hơn.


    Hoa mùa đông của công viên Shinjuku Gyoen:



    • Tháng Mười hai: hoa anh đào tháng Mười hai, hoa thủy tiên Nhật Bản, hoa trà…
    • Tháng Một: hoa trà, hoa mơ, hoa mao lương, hoa anh đào chuông…
    • Tháng Hai: hoa anh đào chuông, hoa trà, hoa mơ, hoa thù du…

    #5. Khu vườn Anh quốc

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: fng.or.jp)


    Khu vườn Anh quốc có một bãi cỏ rộng lớn, cây tulip cực kì cao – biểu tượng tự hào của công viên Shinjuku Gyoen. Vào một ngày nắng đẹp, đây là một nơi cho bạn nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên xanh tươi, yên bình.



    #6. Khu vườn Pháp

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: freeway11.blog93.fc2.com)


    Phong cách thiết kế của khu vườn Pháp đặt nặng tính cân đối. Đây là một kiệt tác nghệ thuật với 500 loài hoa đẹp đến từ 110 chủng loại khác nhau – chắc chắn sẽ làm bạn nghẹt thở. Đi dạo quanh con đường chỉ toàn là cây xanh sẽ khiến bạn có cảm giác bị lạc vào miền quê nông thôn nào đó của châu Âu.



    #7. Khu vườn Nhật

    [​IMG]
    (Nguồn ảnh: okayamakajyu.com)


    Những điều bạn đã suy nghĩ về một khu vườn truyền thống Nhật Bản sẽ tái hiện trước mắt bạn ở vườn Nhật Bản công viên Shinjuku Gyoen. Khu vườn Nhật xuất hiện thần tiên giữa hồ nước yên bình. Bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng các hàng cây tuyệt đẹp như cây mơ, cây đào, cây thông đổi màu theo từng mùa. Ở một nơi kì diệu như thế này, tập hít thở là tuyệt vời lắm đấy ^^



    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     
  16. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Khám phá 6 quán bar kì lạ ở Tokyo

    Khi bạn muốn ra ngoài uống chút gì đó, bạn có biết nơi bạn đang du lịch – Tokyo – sẽ cho bạn hàng ngàn sự chọn lựa không? Từ những quán nhậu “izakaya” bình dân với bia và đồ nhắm chiên các kiểu đến những quầy bar thượng hạng, cao cấp khu Ginza, thủ đô Nhật Bản như chú “tắc kè hoa” vậy. Để tạo ra giây phút “để đời” trong hành trình trải nghiệm những quán bar Tokyo của bạn, chúng tôi đã chọn ra các quán bar kì lạ được bầu chọn bởi du khách.




    6. Office (Gaien-mae)

    [​IMG]


    Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì – Sau 8 tiếng đồng hồ làm việc ở văn phòng, bạn đang nghĩ làm sao mà mình có thể tìm được phút giây nghỉ ngơi thoải mái nơi đây được. Nhưng trường hợp đó không đúng với quán bar phong cách văn phòng - Office - ở Gaien- mae đâu nhé. Nơi đây tái hiện lại nơi bạn làm việc, tức là cũng sẽ có tủ sách, bàn làm việc, thậm chí còn có máy photocopy nữa. Office thu hút đông đảo bộ phận giới trẻ Nhật Bản và là nơi để tụ tập, thư giãn đầu óc (Bạn ngạc nhiên chưa ^^?)



    5. Vowz (Yotsuya)

    [​IMG]


    Nhật Bản không phải là một đất nước thiên về tín ngưỡng nhiều quá nhưng quán bar nhỏ ở Yotsuya này đang tìm kiếm sự đổi mới. Không chỉ thưởng thức những món cocktail vô cùng “chất” với những cái tên đậm nét tôn giáo như: “Địa ngục Vô gián”, “Tham đắm sắc dục”, khi đến Vowz, bạn sẽ được nghe thuyết giảng đạo Phật trong bầu không khí ấm cúng. Quán bar do hai nhà sư điều hành và họ muốn truyền bá tư tưởng đạo Phật theo một cách không khô khan, cứng nhắc. Khách đến đây sẽ có cơ hội đàm đạo với các nhà sư. Bằng sự thông thái của mình, họ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích, giúp bạn xua tan lo âu.



    4. Cà phê Christon (Shinjuku)

    [​IMG]


    Christon là một quán cà phê “sang chảnh” với điểm nhấn nổi bật nằm ở phong cách trang trí kiểu Công giáo từ A đến Z. Khi bước vào quán cà phê này, bạn sẽ có cảm giác như những bức tượng đầu thú và tượng Đức Mẹ Maria đồng trinh đang nhìn bạn. Rất nhiều món đồ nội thất trang trí ở đây thực sự được mua từ những nhà thờ Công giáo bên châu Âu. Christon có thực đơn đa dạng bao gồm những món ăn, nước uống Pháp. Nói đến đây, bạn cũng có thể đoán được rằng Christon cực kì nổi tiếng với cộng đồng Gothic Lolita ở Nhật Bản rồi nhỉ.



    3. Shooting Bar EA (Kichijoji)

    [​IMG]


    Súng có thể bị cấm ở Nhật Bản, nhưng điều đó không thể “chặn chân” mọi người đến trường bắn trong nhà của quán Shooting Bar EA. Súng và rượu là một sự kết hợp vô cùng nguy hiểm nhưng quán bar ở Kichijoji nhờ vậy mà “ăn nên làm ra” đấy. Shooting Bar EA có một bộ sưu tập súng hơi đồ sộ mà bạn có thể thoải mái lựa chọn, bao gồm loại AK47 hay những loại “vi diệu” như súng lục Samurai Edge trong Resident Evil.



    2. Kaiju Sakaba (Kawasaki)

    [​IMG]


    Kaiju Sakaba là quán bar dành cho những kaiju (quái vật) từ bộ Ultraman – nhưng khách khứa loài người như bạn cũng được đón tiếp ở đây, miễn sao bạn đừng có “nghề tay trái” ban đêm là các siêu anh hùng là được. Chưa kể, quản lí và nhân viên đều là kaiju hết. Ở quán bar này, từ cách trang trí đến không khí, đều đúng chất “Ultraman”, do đó, quán rất đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút cực “nhộn”.



    1. Penguin Bar (Ikebukuro)

    [​IMG]

    Penguin Bar ở Ikebukuro có một chiếc bể lớn nuôi chim cánh cụt. Khi đến đây ăn uống, bạn sẽ được dịp quan sát những chú động vật có cánh đáng yêu này và chúng cũng thích nhìn mọi người xung quanh lắm. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cao, hãy đến đúng thời điểm (vào độ chừng 19h), bạn sẽ được tham gia cho chim cánh cụt ăn nữa.



    Nguồn:Japanlist Vietnam | Facebook
     
  17. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    10 loại nhà hàng bạn sẽ tìm thấy ở Nhật Bản

    Nếu bạn chưa nắm được kiểu ăn uống ở nước ngoài, trải nghiệm ăn ngoài của bạn ở quốc gia đó sẽ gặp chút trắc trở đây. Tại Nhật Bản, nếu bạn không hiểu được tiếng Nhật, bạn sẽ không biết được nhà hàng đó sẽ phục vụ món nào đâu. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách nước cho bạn các loại nhà hàng ở xứ sở hoa anh đào để bạn không phải bỡ ngỡ tìm chỗ ăn bên ngoài khi đi du lịch đến Nhật Bản nhé.




    #1. Nhà hàng sushi

    [​IMG]

    Nhà hàng sushi thì khó ai mà nhầm lẫn được lắm. Nhiều chuỗi nhà hàng sushi ở Nhật Bản phục vụ theo kiểu “sushi băng chuyền”. Một lưu ý nho nhỏ với nhà hàng sushi là: tất cả nhà hàng sushi đều treo tấm rèm noren có tên nhà hàng ở trước cửa. Mỗi khi bạn thấy nhà hàng có tấm rèm, có nghĩa là nhà hàng đang mở cửa; nếu bạn không thấy, nhà hàng lúc đó đang đóng cửa.



    #2. Nhà hàng unagi và dojo

    [​IMG]


    Lươn (unagi) và cá chạch (dojo) là hai loại thủy sản thuộc hàng quan trọng trong thế giới ẩm thực Nhật Bản. Cả hai loại này đều được phục vụ trong cùng nhà hàng, tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy những nhà hàng chỉ chuyên một trong hai món thôi nhằm tập trung mang đến cho thực khách chất lượng tốt nhất.



    #3. Ryotei

    [​IMG]

    Đây là kiểu nhà hàng ẩm thực truyền thống Nhật Bản cao cấp, không chỉ nổi tiếng trong thế giới cộng đồng du khách Nhật Bản. Nếu bạn muốn ăn ở ryotei, bạn sẽ phải đặt bàn trước. Những nhà hàng kiểu như vậy sẽ rất riêng tư và trước cửa nhà hàng, bạn sẽ thấy dĩa muối morijio đặt bên ngoài để chào mừng các thực khách đến quán.



    #4. Nhà hàng sukiyaki

    [​IMG]

    Sukiyaki là một trong những món thịt nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nhà hàng sukiyaki có thể được xem là một nơi ăn uống “sang chảnh” trong giới doanh nhân. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều nhà hàng sukiyaki bình dân đã mọc lên khắp những thành phố lớn trong xứ sở hoa anh đào như Tokyo.



    #5. Nhà hàng soba

    [​IMG]


    Một trong những tụ điểm ăn uống nổi tiếng ở Nhật Bản, nhà hàng soba chuyên phục vụ món mì Nhật Bản hầu như có mặt ở khắp nơi trên xứ sở hoa anh đào.



    #6. Nhà hàng tonkatsu

    [​IMG]

    Một trong những chọn lựa khác của nhiều người Nhật Bản đó chính là nhà hàng tonkatsu (nhà hàng thịt heo cốt lết). Ngoài giá cả bình dân và cách thức phục vụ nhanh, nhà hàng còn có những món chiên khác như furai (rau củ và hải sản chiên xù), korokke (bánh khoai tây chiên) và kushi-age (xiên thịt và rau lăn bột).



    #7. Nhà hàng yakitori

    [​IMG]

    Thường nằm ở những quận ăn chơi, giải trí, nhà hàng yakitori chuyên về các thức uống có cồn và đồ nhắm. Nhà hàng thường có treo một lồng đèn đỏ to (aka-chochin) phía trước để thu hút khách đến đây.


    #8. Nhà hàng okonomiyaki

    [​IMG]

    Bạn có thể gọi nhà hàng okonomiyaki là nhà hàng pizza của Nhật Bản. Món ăn chính được phục vụ trong nhà hàng này chính là món bánh xèo okonomiyaki hay còn được biết đến là đặc sản vùng Kansai (đặc biệt là Osaka).



    #9. Nhà hàng oden

    [​IMG]

    Oden là món ăn mùa đông ở Nhật Bản. Với loại lẩu này, người ta sẽ cho trứng, bánh cá, rau củ vào nồi nước lèo đậu nành. Ở nhà hàng oden, bạn sẽ được ăn lẩu nóng quanh năm. Những nhà hàng này thường khá nhỏ nên nếu bạn muốn ăn ở đây thì nên chú ý xung quanh một chút.



    # 10. Khu ẩm thực ở các trung tâm bách hóa

    [​IMG]

    Không riêng gì Nhật Bản, khu ẩm thực ở các trung tâm bách hóa là một địa điểm ăn uống khá thường xuyên ở hầu hết các quốc gia châu Á. Đây chỉ là một không gian nhỏ thôi nhưng lại tập trung hết rất nhiều nhà hàng phục vụ vô số món ăn. Một vài món mà bạn có thể tìm thấy đó chính là món ăn Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và châu Âu…



    Nguồn:Japanlist Vietnam | Facebook
     
  18. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Làm gì ở đường Takeshita, Harajuku đây?

    Harajuku là một quận sầm uất và khá nổi tiếng ở gần trung tâm thủ đô Tokyo, gần những nơi mua sắm lớn như Shibuya và Shinjuku. Harajuku còn là ngôi nhà chung của các cửa hàng thời trang độc đáo, nhà hàng và cửa hàng nữ trang. Đây cũng đã tạo nguồn cảm hứng cho bài hát nổi tiếng “Harajuku Girls” của cô ca sĩ nhạc Pop người Mỹ Gwen Stefani.


    Phố Takeshita ở Harajuku là một trong những thỏi nam châm hút khách du lịch hằng đầu của Nhật Bản. Nếu bạn đến Nhật vào giờ du lịch và lại không muốn chen chúc vào đám đông, đừng đến Harajuku vào những giờ cao điểm như trưa thứ Bảy, ngược lại, đi vào buổi sáng ngày giữa tuần có thể sẽ tốt hơn. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem đường Takeshita có gì vui nhé.




    Mua sắm: Quần áo

    [​IMG]


    [​IMG]

    Hầu hết du khách đến những nơi như Shibuya và Harajuku đều thích đi mua sắm và đây là những nơi mà họ có thể mua sắm thả ga đến mức hết tiền mới thôi. Có rất nhiều cửa hàng quần áo rất đẹp mà bạn sẽ thấy không hối tiếc đâu.


    Hãy để mắt đến những người cầm bảng hiệu các chương trình giảm giá – nhiều cửa hàng có các chương trình khuyến mãi đặc sắc – chỉ 100 yen/ áo (chừng khoảng $1). Nhiều nơi còn bán quần áo, giày dép, váy đầm các kiểu rất rẻ, vì thế, nếu có thời gian, bạn nên ghé vào. Những thương hiệu thời trang “nhẵn mặt” như Forever 21 và H&M cũng có nhiều ưu đãi cho khách hàng nữa.


    Nếu bạn đang theo đuổi dòng thời trang nào đó, phố Takeshita (và những khu vực lân cận) cũng cho bạn hàng ngàn sự chọn lựa, từ áo thun bụi, đến phong cách công chúa kẹo ngọt đến phong cách Trung cổ, cả đồ hóa trang nữa. Thế nên, đây là lí do vì sao mà hàng ngàn những người đam mê thời trang lại đổ dồn về đây. Bạn cũng có thể mua đủ thứ sản phẩm như giầy bốt, áo thun, huy hiệu, khăn quàng với giá cũng cực kì phải chăng nữa!



    Phụ kiện thời trang

    [​IMG]



    Ngoài nhẫn, bông tai và đủ thứ nữ trang khác, có vô số loại phụ kiện thời trang đang chờ bạn ở Harajuku. Có cửa hàng chuyên hẳn về phụ kiện hóa trang như trang phục, tóc giả; trong khi, bạn có thể mua các bộ áo đầm phong cách Lolita ở cửa hàng bên cạnh. Ngoài ra, còn có hình xăm dán, mỹ phẩm và phụ kiện cho tóc nữa chứ!


    [​IMG]


    Sự đa dạng chính là một trong những điểm thu hút của phố Takeshita. Có những cửa hàng thời trang theo chủ đề như phong cách công chúa hay Trung cổ, lại có nơi bán đồ mặc bình thường hằng ngày. Do đó, nơi đây rõ ràng ai cũng thích đến cả - không chỉ những tín đồ thời trang thôi đâu.



    Bánh crepe và trà trân châu

    [​IMG]



    [​IMG]

    Nếu bạn thấy “đánh lô tô” trong bụng rồi, có nhiều nơi để bạn thử các món ăn vặt Nhật Bản lắm. Chọn lựa phổ biến nhất chính là bánh crepe với nhân ngọt gồm: chuối, chocolate, dâu, kem và đậu phộng. Bánh có vẻ to nên lí tưởng nhất là hai người ăn một bánh. Giá bánh crepe thường dao động khoảng chừng 500 ~ 1000 yen ($5 ~ $10).


    Một trải nghiệm ăn uống khác cũng thú vị không kém đó chính là trà trân châu – món nước mà bạn muốn uống nóng hay lạnh đều được và chọn đủ loại mùi như hương trà xanh, hương vani. Điểm nhấn ở đây chính là hạt trân châu ăn rất lạ.


    Ngoài ra, bạn còn có kem, bánh takoyaki và các loại món ăn đường phố khác.



    Nhà hàng

    [​IMG]

    Cuối đường Takeshita chính là nhà hàng tất-cả-trong-một với đủ thứ món ăn và giá cả bình dân. Nơi đây cũng có bán món Âu để phục vụ cho du khách nữa. Nếu bạn đang muốn thử món Nhật, có nhiều nhà hàng rẻ hơn cũng ở ngay đường Takeshita.


    Ngay cổng ra vào bạn sẽ thấy ngay một nhà hàng Mỹ - bật mí với bạn rằng chỗ này bán bánh hamburger cực ngon đấy, nhưng bù lại, giá có vẻ hơi mắc. Nếu bạn đang muốn để dành tiền để đi mua sắm, hãy gắn bó với các món Nhật nhé.



    Purikura

    [​IMG]

    Purikura là bốt chụp hình kiểu Nhật mà bạn sẽ được tấm hình dán nho nhỏ mang về làm kỉ niệm sau khi chụp xong. Các nữ sinh trung học Nhật Bản cực mê mẩn Purikura. Trò chụp hình lấy liền này khá phổ biến với nữ giới nhưng nam cũng có thể chụp được.


    Quầy chụp hình Purikura hay có ở các trung tâm mua sắm, thương mại. Harajuku cũng có nhiều nơi chụp hình, nhưng bạn phải đi xuống tầng hầm mới thấy.


    Để chơi trò này, bạn sẽ phải thực hiện theo hướng dẫn. Bạn sẽ được chụp nhiều kiểu hình và chọn ra những tấm mình thích nhất. Sau đó, bạn tha hồ chỉnh sửa, thêm thắt những phụ kiện hoa lá cành vào để trang trí hình của mình. Máy sẽ in hình ra cho bạn. Nếu muốn, bạn cũng có thể gửi hình vào điện thoại nữa. Đây là một cách giúp bạn nhớ lại những kỉ niệm đẹp ở Harajuku đó.



    Nguồn:Japanlist Vietnam | Facebook
     
  19. Zita

    Zita Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Được một lần du lịch đến đây thì phải hạnh phúc lắm nhỉ, toàn những hình ảnh đẹp cũng như là nhiều địa điểm phong phú. Tích tiền mấy năm mới có thể đi được mất
     
  20. japanlistvn

    japanlistvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/5/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    7 địa điểm đi bộ leo núi tuyệt vời ở Nhật Bản

    Với 73% diện tích là đồi núi, hầu hết người Nhật Bản là những vận động viên đi bộ leo núi đường dài chuyên nghiệp thì cũng dễ hiểu thôi. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số địa điểm đi bộ đường dài mà bạn có thể cân nhắc ghé đến khi đang ở Nhật Bản. Không cần nhiều thiết bị, chỉ cần trang phục và đồ thể thao đơn giản, thoải mái; những nơi này sẽ mang đến cho bạn những phút giây vận động thể dục vừa vui vừa có ích.




    #1. Núi Phú Sĩ

    [​IMG]


    Mùa leo núi Phú Sĩ chính thức là tháng Bảy và tháng Tám khi đó không có tuyết và người ta đã mở lều sẵn. Cũng thật không may rằng khoảng thời gian đó rơi vào kì nghỉ hè và lúc này sẽ đông người lắm. Nếu bạn muốn, hãy thử đi leo núi trước ngày 20 tháng Bảy vì đó là khi trường học được nghỉ hè. Tránh đi vào giữa tháng Tám – đó là thời điểm người ta đi du lịch nhiều. Có 4 cách cho bạn leo núi Phú Sĩ từ ga số 5. Tùy vào con đường bạn chọn mà việc leo núi của bạn có thể mất từ 5 đến 10 tiếng và thời gian xuống núi lại mất chừng 3 đến 6 tiếng.


    #2. Yakushima, Kagoshima

    [​IMG]


    Yakushima nổi tiếng với quang cảnh rừng núi hoang vu với những cây tuyết tùng cổ đại và được bình chọn là Di sản văn hóa thế giới năm 1993. Có nhiều cách leo núi và thời gian leo cũng khác nhau, từ nửa ngày đến 3 hoặc 4 ngày. Cây tuyết tùng lớn tuổi nhất là Joumon Sugi bởi vì khi người ta khám phá được nó, người ta tin rằng cây tuyết tùng này đã có vào thời Joumon, khoảng chừng 4,000 năm trước. Sau khi nghiên cứu kĩ hơn, họ đưa ra kết luận là nó khoảng chừng 2,700 đến 7,000 tuổi. Quãng đường đi bộ đến cây tuyết tùng huyền thoại này là 22km và mất khoảng 10 – 11 tiếng. Đển đến Yakushima, bạn phải bay đến Kagoshima sau đó một là đón ca nô (mất chừng 2 – 3 tiếng) hoặc đi phà (mất chừng 4 tiếng).


    #3. Shirakami Sanchi, Aomori

    [​IMG]

    Shirakami Sanchi cũng là một Di sản văn hóa thế giới và nổi tiếng bởi cảnh thiên nhiên hoang dã. Có nhiều con đường dài đi bộ mà thời gian chinh phục của bạn sẽ trải dài từ nửa tiếng đến 8 tiếng, vì thế, tùy vào thể trạng mà bạn có thể chọn đường đi. Ngoài ra, ở đây cũng có nhiều suối nước nóng nổi tiếng nên sau khi đi bộ, bạn có thể ngâm mình trong suối để thư giãn cơ thể. Bạn có thể đến Shirakami Sanchi từ Aomori hay Akita.


    #4. Núi Koya, Wakayama

    [​IMG]


    Ở núi Koya, bạn có thể đi bộ theo những con đường hành hương. Có nhiều đoạn đường đi nhưng người ta hay đi nhất là đường Koyasan Choishi Michi dài 23.5 km, đi mất khoảng 7 tiếng. Nếu bạn muốn chọn đường này đi, hãy bắt tuyến Nankai Koya Line đến ga Kudoyama. Hoặc nếu bạn muốn thử thách bản thân, hãy chọn đường Kohechi. Đây là một đường núi vắng vẻ và đi sẽ mất chừng hơn 1 tuần, do đó, bạn phải cân nhắc và chuẩn bị thật kĩ cho hành trình của mình đấy.


    #5. Núi Nikko-Shirane, Tochigi/Gunma

    [​IMG]

    Núi Nikko-Shirane là một hồ miệng núi lửa xinh đẹp và từ đỉnh núi, bạn có thể thấy núi Phú Sĩ (nếu thời tiết tốt). Thông thường, người ta sẽ đi bộ đường dài vào khoảng cuối tháng Tư đến đầu tháng Mười hai nhưng nếu bạn trang bị thiết bị cẩn thận hết, bạn cũng có thể đi leo núi vào mùa đông nữa. Ở đây cũng có cáp treo hỗ trợ cho việc đi leo núi cho công đoạn này chỉ tốn chừng 5 tiếng thôi. Trẻ em hoàn toàn có thể leo núi với người lớn được. Để đến đây, bạn phải bắt chuyến tàu từ ga Ueno đến ga Numata hoặc Kaminoge Kougen, sau đó, đi xe buýt đến Kamata và đến Marunuma Kougen.


    #6. Shiretoko, Hokkaido

    [​IMG]


    Shiretoko cũng là một Di sản văn hóa thế giới và cũng có cảnh thiên nhiên hoang dã đầy mê hoặc. Đường đi bộ là vòng quanh những bờ hồ; dĩ nhiên, bạn có thể chiêm ngưỡng dãy núi Shiretoko thần thánh. Điểm khởi đầu là khu đậu xe Shieretoko Goko, đến đây chỉ khoảng 5km thôi nên trong vòng 1 tiếng rưỡi là bạn đến nơi rồi. Những vận động viên nhà nghề hơn có thể đi quanh dãy núi Shiretoko. Dù thời gian leo núi bắt đầu khoảng tháng Bảy nhưng đầu tháng có thể sẽ có tuyết, nên nếu bạn không quen thuộc địa hình, bạn nên đi sau khi tuyết tan. Nếu may mắn (hoặc không may mắn, tùy vào tình hình), bạn có thể thấy gấu nữa.


    #7. Oze, Gunma

    [​IMG]

    Oze là công viên quốc gia rộng 8,690hecta, nổi tiếng với hồ Ozenuma và vùng đầm lầy Ozegahara. Bạn có thể đến Oze từ Aizu, Fukushima hay Numata, Gunma hay Echigo, Nigata. Tùy vào nơi bạn đến mà đường đi bộ của bạn sẽ khác nhau, vì thế, bạn phải lên kế hoạch trước để có thể chinh phục được con đường mình muốn. Từ cuối xuân đến đầu hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoa bắp cải chồn hôi nở rộ, còn mùa thu nhuộm lá vàng. Dù bạn leo núi vào ban ngày, nhưng cũng có lều núi bố trí sẵn cho bạn nữa.

    Nguồn: Japanlist Vietnam | Facebook
     

Chia sẻ trang này