Thông tin: Tin Vui Cho Những "cò Hương" Có Thể Cải Thiện Thân Hình

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thutran071196, 21/7/2016.

Tags:
  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Trái ngược với phong trào giảm cân thập kỷ trước, hiện nay nhiều người đang muốn tìm đến thân hình đầy đặn, có đường cong. Vẻ đẹp curvy hay còn được gọi vui là “béo đẹp, béo khỏe” đang dần thay thế cho những thân hình mình hạc xương mai đã đề mốt. Khi muốn tăng cân, nhiều người tìm đến các món ăn béo ngậy như kem, bơ, bánh ngọt, đồ chiên và nghĩ rằng chất béo trong đó sẽ giúp mình mập lên. Điều đó đúng, nhưng thực sự ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thay vì vậy, bạn hãy tham khảo các cách dưới đây sẽ giúp sở hữu cân nặng mong muốn mà lại vô cùng an toàn.

    Ăn nhiều bữa nhỏ cách nhau không quá 4 giờ
    Thử tưởng tượng cơ thể bạn là một cỗ máy vận hành liên tục. Thật vậy, tim bạn luôn đập, mạch máu luôn co bóp và não bạn luôn hoạt động dù trong lúc ngủ. Khi bạn bỏ bữa ăn, cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng để hoạt động và bù đắp bằng cách lấy đi chính năng lượng có sẵn trong cơ thể bạn, cụ thể là từ các cơ bắp. Điều này có nghĩa là bạn ốm đi, nhưng các cơ cũng teo tóp, thiếu sức sống.

    Do đó, nếu bạn muốn giữ lại các bó cơ săn chắc của mình và tăng cường thêm cơ mới, hãy nhớ ăn các bữa cách nhau từ 3-5 giờ. Ăn luôn miệng là không tốt và đôi khi có thể gây ảnh hưởng xấu nếu bạn chỉ toàn ăn các món ăn vặt có hại. Vì vậy, hãy giữ các bữa ăn điều độ và nhất quán trong một thời gian, bạn sẽ nhận được kết quả sớm là một cơ thể đầy đặn khỏe khoắn.

    Ăn kết hợp nhiều món trong một bữa
    Điều này có nghĩa là bạn cần cung cấp cho cơ thể một nguồn dinh dưỡng đa dạng vào mỗi bữa ăn. Hãy kết hợp một bữa ăn gồm các món chính, protein, chất đạm và uống thêm một ly sữa với hương vị yêu thích hoặc một món tráng miệng. Một bữa ăn như vậy sẽ có chất lượng hơn nhiều và cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng.

    Ăn lành mạnh và chất lượng
    Như đã nói từ đầu, bạn không cần phải ăn hàng tá kem, mì ống sốt bơ, hay các loại đồ chiên ngập dầu mỡ để tăng cân. Thay vào đó, hãy biết chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để có một bữa ăn nhẹ đủ chất.

    Trái cây sấy khô là một lựa chọn phù hợp vì đã được rút bớt lượng nước. Bạn nên ăn một chén nhỏ nho khô, táo khô hay mứt bí thay vì các loại thực phẩm béo ngậy. Bạn cũng có thể tự làm những món ăn vặt như sô-cô-la vụn, trái cây khô để nhấm nháp mỗi khi làm việc hoặc giữa hai bữa ăn chính của mình.

    Thay vì ăn, hãy uống!
    Chất lỏng dễ hấp thu và không làm bạn đầy bụng như các thực phẩm thông thường. Có rất nhiều lựa chọn để bạn có món thức uống dinh dưỡng nhưng nước ép trái cây hoặc sữa là hai nguồn dinh dưỡng cơ bản và hiệu quả nhất. Sinh tố cũng là một đề nghị thú vị vì bạn có thể phối hợp cả trái cây, sữa và bất cứ vị gì mà bạn thích để tạo nên một hỗn hợp hấp dẫn.

    Ăn ngay trước khi ngủ
    Hầu hết hoạt động sản xuất, sửa chữa hoặc tái tạo cơ thể diễn ra vào lúc ngủ. Việc tạo các cơ bắp và mô nạc cũng vậy. Do đó, hãy cung cấp năng lượng cho hoạt động này bằng một bữa ăn lành mạnh trước khi ngủ. Chỉ cần một tô salad với một ít bánh mì và thịt nạc là đủ dinh dưỡng cho bạn đến tận sáng hôm sau. Tuy nhiên, đừng cố ăn quá nhiều vì cảm giác no căng sẽ khiến bạn mệt mỏi và thậm chí là mất ngủ đấy.

    Giống như giảm cân, việc tăng cân cũng cần kiên nhẫn
    Thay đổi cân nặng không phải là chuyện một sớm một chiều, đặc biệt là khi bạn sở hữu một cơ địa khó tăng cân. Bạn có thể phải linh hoạt thay đổi và làm mới chế độ ăn uống của mình trước khi có được một kế hoạch ưng ý và phù hợp nhất. Những bước đầu tiên có thể sẽ mất nhiều thời gian, nhưng một khi cơ thể bạn đã thích nghi với cơ chế mới thì kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

    Tương tự như việc giảm cân, quá trình tăng cân cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm, cũng như một phương pháp khoa học và thích hợp với cơ địa, sức khỏe của bạn. Vì vậy, Hello Bacsi khuyên bạn hãy lập một kế hoạch tăng cân lâu dài và khoa học, đừng quá gấp rút được nhìn thấy thành quả mà áp dụng những phương pháp tăng cân gây hại cho sức khỏe nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


Chia sẻ trang này