Kinh nghiệm: Mình Vừa Sinh Thường Ở Bệnh Viện Bưu Điện

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi Me Yeu Dom, 13/7/2016.

  1. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Mình vừa sinh thường hôm 9/7 ở bv bưu điện nên viết vài dòng để các mẹ có ý định sinh ở đây tham khảo.
    I. Nhật ký đi đẻ
    Mình làm hss ở bđ hồi 35 tuần. Nói chung thủ tục cũng nhanh, mỗi sa là lâu vì ko có khu riêng cho thai sản. Mà sa thai cũng chán lắm, kỹ nhưng chả có tt đầy đủ. Làm hs cũng chỉ là thủ tục, chỉ có kết quả xét nghiệm thôi chứ cũng ko khám thai, phụ khoa...như 1 số viện khác. Quy trình làm thì nhiều mẹ post rồi nên mình ko nhắc lại nữa. Chi phí: 1125k, hơi đắt.
    Phần chính từ từ mình up tiếp nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me Yeu Dom
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mới sinh, nghỉ cho khỏe đi đã hãy viết mẹ nó à...chứ ngồi sớm ko tốt đâu..
     
    Me Yeu Dom thích bài này.
  3. kim luong

    kim luong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Khi nào bạn có tjan lên chia sẽ km với nhé
     
    Me Yeu Dom thích bài này.
  4. gaubeo8990

    gaubeo8990 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2015
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Oánh dấu. Hóng tin mn
     
  5. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Mãi mới có thời gian viết tiếp cái topic này. Hôm mới sinh về em muốn viết nhiều thứ lắm ấy nhưng đến hnay thì nguội mất rồi :D nên em tóm tắt qua để các mẹ định sinh ơ đây nắm dc tình hình:

    Nhập viện

    Em sinh bé thứ hai nên là cũng bình tĩnh lắm. Cứ nghĩ như đứa đầu nên sáng 7h thấy bụng hơi đau, nghi đau đẻ nhưng e ko vội vẫn rán bánh cho cả nhà ăn sáng cơ mà :) Xong rồi em ung dung đi tắm, gội đầu. Lúc này thấy cơn đau bắt đầu có chu kỳ, lại cách nhau khá gần mới bắt đầu cuống. Mẹ chồng e giục nhanh mà vào viện chứ đứa thứ 2 bao giờ cũng nhanh hơn. Thế là chả kịp uống nước lá tía tô vì đang nóng quá, hai vc vội vàng xách giỏ, bắt taxi. Lúc ấy là 9h. Nhà e khá xa nên 9h30 mới vào đến viện.

    Em ngồi chờ ở sảnh ngoài cùng vs một mẹ bầu nữa, mẹ ấy bảo ngồi chờ chồng nửa tiếng rồi chưa đến lượt. Thế mà chồng em 10 phút sau đã hớt hải cầm giấy ra bảo em đưa tiền nộp viện phí. Cho nên các mẹ vào đừng đợi lấy số, hỏi luôn nv ở đó bảo bà bầu sắp đẻ cần làm thủ tục gấp ^^. Họ sẽ phát cho mình giấy khám.

    Nhận phiếu khám xong thì dc hướng dẫn đến phòng số 9 thì phải làm thủ tục. Các mẹ đừng ngồi đợi, gõ cửa và nộp phiếu luôn nhé, rồi chờ đến lượt. Khi vào phòng thì leo lên cân, xong y tá sẽ đo huyết áp, xong sẽ nộp Hồ sơ sinh, trình bảo hiểm, kê khai 1 số thứ. Xong rồi bs sẽ khám trong cho mình.

    Chỗ này em thấy hơnPshn: bs ko cho cả tay vào ngoáy (nghĩ lại e vẫn rùng mình) Ở bđ họ có dụng cụ ktra, ấn vào cửa tử cung, tí là xong. Bs kêu mở 6 phân rồi, cho cô này lên buồng đẻ ngay, chồng đi làm thủ tục. Ôi e còn chưa thấy đau mà đã mở tận 6 phân, mừng húm. Bs còn bảo thôi ko sa nữa, đẻ đến nơi rồi, thế là chị y tá hộ tống em lên buồng đẻ. Chính vì cái vụ ko sa này mà e phải chạy 1 vòng nữa. Nói chung quy trình ở đây khá lộn xộn ko chuyên nghiệp như pshn.
     
  6. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    :mad::mad::mad:Lên buồng đẻ ở tầng 3, em thấy rộng và sạch sẽ, người nhà chờ ngay ở ngoài có nhiều ghế ngồi chứ ko bị cách ly hoàn toàn và chật chội như pshn. Vào trong sẽ dc phát bộ váy để thay và đo tim thai. Lúc này đúng ra phải có hồ sơ nộp cho trưởng ca nhưng chồng e vẫn đang làm chưa xong thế là e phải lượn lờ chờ đợi. Các mẹ nhớ nhé, làm thủ tục xong người nhà phải gưi ngay hồ sơ vào buồng đẻ. Chồng em ko biết cứ tưởng vợ vào là ok rồi, ung dung ôm hồ sơ đi mua nc :mad: báo hại em vẫn chưa dc lên bàn đẻ. Trưởng ca hôm đó là hộ lý Hằng kêu ầm lên: cô này đẻ đến nơi mà chưa có hs là sao? Thế là e lại lệt xệt ra hành lang tìm chồng may lão ý vừa về. Nộp hs xong lại bị kêu kết quả sa đâu? Huhu, e bảo bs khám kêu ko cần sa. Bs: thế kq sa gần nhất của cô đâu? E cũng ko mang đi nốt vì toàn sa ngoài. Mà lỗi tại bs khám trước chứ, ktra hss của e ko thấy có giấy sa đúng ra phải cho e đi sa chứ, hic.
     
  7. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Lúc đấy là 10h30 em lại bị tống lên xe yêu cầu người nhà đẩy đi sa vs tờ giấy ghi chữ Gấp :eek:.

    Buồng sa ở đây đúng là rất tệ, mỗi máy ngăn vs nhau và dc quây kín bằng ri đô, ko có chỗ sa thai riêng nên e lại phải chờ, chồng e giục bs cuống quýt may lúc này có chị dâu đến nên đỡ cuống,. May cũng sa xong, em trở lại buồng đẻ.

    Đẻ

    Trưởng ca hôm đó liên tục hỏi em có tiêm mũi đẻ ko đau ko? Em nhất quyết nói ko, họ tỏ ra ko hài lòng, lát lại bảo trao đổi vs ng nhà rồi báo lại, e vẫn giữ quan điểm ko, thế là lên bàn đẻ.

    Chỗ này cần nói thêm, e là đứa chịu đau rất giỏi. Đứa đầu đau xé ruột gan mà e vẫn chịu dc, ko hé răng rên rỉ kêu la 1 tiếng nào hết. Bí quyết của e: đi lại, hít thở. Khi có cơn đau dồn thì đứng dạng 2 chân vịn vào tường, hít vào thở ra đều đặn và luôn nghĩ rằng sắp dc gặp con, đau đớn chỉ trong chốc lát thôi. May mắn là bé thứ 2 e ko bị đau như đứa đầu (vã mồ hôi luôn í), cơn đau đến thưa và ko dữ dội thế nên e vẫn ung dung lắm và nhất quyết ko gây tê màng cứng :p

    10h40 e dc lên bàn đẻ. Kể thì lòng vòng nhưng mọi thứ diễn biến nhanh lắm. Em vẫn ko bị đau quằn quại dù cơn đau ngày một dồn dập. Nằm dạng tè he ra đó em lại hít vào thở ra. Một lát sau thấy có cơn rặn, em kêu bs ơi em đau lắm rồi (ý em là e muốn đẻ rồi), ông bs nam ko bit cứ ngồi đấy làm j, gọi trưởng ca. Chị tên Hằng đó lon ton chạy vào bảo em: cô này nhất quyết ko tiêm giảm đau đây, giờ thấy đau chưa. Giọng vẫn còn cay cú thì phải :). Tuy nhiên e ko ác cảm vs chị này, mồm cứ bép bép vậy thôi nhưng ko xấu bụng, nhanh nhẹn và nhiệt tình. Lúc e nằm chờ còn nghe bà í gọi điện xuống quát bên dưới bảo lam ăn kiểu j ko hương dẫn tử tế để sản phụ sắp đẻ phải đi lại mấy lần :)

    Khi bs khám cả lần trước và lần này ai cũng bảo: cô này dễ đẻ, mở nhanh và cổ tử cung mềm. Nhưng e có một cái dở là ko biết rặn đẻ các mẹ ạ. Rặn thế nào cũng ko đẩy dc hơi xuống dưới. Đứa trước e chật vật mãi mới đẻ dc, phải tiêm trợ sức và bs cầm khăn siết trên bụng. Thành ra em bị ám ảnh, vừa rặn vừa lo. Hậu quả là lần này cũng thế, đến hơi thứ 3 vẫn ko suy chuyển. Chị tên Hằng lắc đầu ngao ngán bảo: rặn kiểu j thế, đầu con ngay đây rồi, ng khác chỉ cần 1 hơi là ra. Xong rồi ấn ấn gõ gõ bụng em bảo chờ có cơn rặn thì rặn tiếp. Lần thứ 4 e gồng vs ghì vã mồ hôi con mới chui ra dc, bs vừa mắng đấy xong lại khen, lại động viên: giỏi quá, đấy đấy, cứ thế, sắp dc gặp con rồi....thấy dc an ủi lắm các mẹ ạ.

    11h10 e dc nghe tiếng khóc của con. Thở ra nhẹ nhõm. Hộ lý đặt bé con lên bụng em và làm vs. Em dc ômcon mấy phút, cái này ko biết pshn giờ có ko, trước e đẻ là ko dc da tiếp da đâu, chỉ dc nhìn mặt con và nhận số thôi. Phải mấy h sau mới dc nhận con í. Còn tại đây em khâu, vs xong, nằm chờ hết thuốc tê (họ tự tiêm thuốc tê trước khi khâu) là e dc bế con rồi, chắc chỉ 30p.
     
    Me_Gau831dochipxinh thích.
  8. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Sau sinh

    Nghe em kể chắc các mẹ cũng thấy nhiều thứ ở bđ ok đúng ko? Em cũng thấy bs nhiệt tình, có trách nhiệm, y tá hộ lý đều rất nhẹ nhành. Cơ sở vc cũng ok, giường đẻ cao cấp hơn hẳn pshn í. Nhưng còn mấy chỗ sau đây làm em ko hài lòng:

    Em sinh vào thứ 7, ko biết có phải ngày cuối tuần nên bs, y tá thưa thớt ko. Ra khỏi buồng đẻ là thôi, ko có ai hỏi đến nữa các mẹ ạ. Ko vệ sinh cho mẹ, ko ktra sức khoẻ của bé. Em nhớ hồi sinh ở pshn bs đến hỏi thăm thường xuyên, hộ lý vệ sinh đều đặn cho mẹ. Bs còn nhắc mình cho con bú ra sao, ktra chim của con, theo dõi nếu con ko ị, đái phải báo lại ngay, nhắc ng nhà xoa bụng cho sản phụ...Ở bđ tuyệt nhiên ko các mẹ ạ. Em rất sốt ruột giục ox đi hỏi thì họ nói cuối tuần ko có bs trực! Bv j kỳ lạ, lỡ sản phụ có vđ j mà k biết thì sao? Vd xót nhau, băng huyết...Đẻ xong làm sao tự vs dc? May cho e là lần này ít đau, rạch ít nên e tự đi lại, tụ vs lấy, các mẹ khác phải nhờ ng nhà vs cho.

    E lo nhất là khoản bé con ko dc ktra sk. Xuống hỏi bs trực thì bảo đe thường, mẹ khoẻ con khoẻ thì có thể ra viện ngay, muốn khám phải chờ thứ 2. Bó tay! Nhà e bàn bạc qdinh chủ nhật về, vì phòng 6 giường khá chật, ng nhà lại ra vào tự do, rất ồn ào, trời thì nóng, điều hoà ko ăn thua.

    Đấy thế xong làm thủ tục ra viện. Ra cổng chả ai hỏi, nói chung về lúc nào ko ai hay.

    Thứ 4 chồng e đến lấy giấy chứng sinh, làm nốt thủ tục.

    Viện phí

    Hồi đẻ ở pshn e hết tổng có 1,6 triệu, cả mũi kích đẻ hay trợ sức j đó (năm 2014) nên nhìn mức phí 3,4 triệu ở viện này e hơi choáng (bh 80% nhé). Thấy trong bảng kê có ghi Đẻ thường ngôi chỏm, phí 2,4 triệu, dịch vụ (nghĩa là khoản này ko dc bảo hiểm hỗ trợ). Thế mà trên hoá đơb giá trị gia tăng thì phí đỡ đẻ có 230k thôi nhé cả nhà, và ghi chữ Chênh: 2,7 triệu. Hic

    À, lúc sinh xong em cũng bảo chồng gửi biếu kip trực 500k Vậy là tổng chi phí ngót 4 triệu, phòng thường 2 ngày, chỉ mỗi đỡ đẻ ko, ko có chăm sóc hay mũi tiêm dv nào hết, giá hơi chát nhỉ?

    Em còn điểm nữa ko hài lòng: tắm bé ko sạch. Hôm đón con nhìn con mà xót xa. Đầu vs tai vẫn còn dính máu, tóc tai bết...tội con lắm. Đẻ trưa hôm trước mà tận gần trưa hôm sau con mới đc đưa đi tắm, về đau mắt mấy ngày. Tã, quần áo bé và mẹ ko dc sạch sẽ mềm mại như pshn.
     
  9. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Đánh giá chung

    Phù cuối cùng cũng gõ xong. Mẹ cháu đưa ra một số đánh giá chung để các mẹ lựa chọn cho chuẩn:

    - cơ sở vật chất tốt
    - phòng chờ, vệ sinh tạm chấp nhận dc (phòng vs cũng ko sạch lắm, ít lau dọn)
    - bs, y tá nhiệt tình, dễ chịu
    - thủ tục hơi lộn xôn
    - viện phí đắt
    - dịch vụ sau sinh quá kém
    Kết luận: nếu dc chọn lại em sẽ chọn pshn. Dù đôi cái khó chịu nhưng rõ ràng họ chuyên nghiệp hơn hẳn, mình cũng yên tâm hơn khi có sự cố.

    Đây là e đẻ thường, diện dễ đẻ, sk tốt, còn nếu các mẹ đẻ mổ hay có bất kỳ vđ nào trong thai kỳ e khuyên chân thành nên chọn pshn, pstw mà đẻ cho yên tâm.
     
  10. Dovanlinh

    Dovanlinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Định đẻ ở đây vì mọi ng khen vắng và sạch sẽ dịch vụ tốt nhưng mà riêng vắng bsi vs y tá sau khi đẻ xong là sợ r. May mà mua bhyt ở 108 bg chuyển cung k kịp nên thôi bưu điện. K ngờ là làm việc tắc trách thế. Và chi phí quá đắt. Bhyt 80% r mà còn như thế mà còn k có j phát sinh đấy. Thôi lại lóc cóc xin các mẹ tư vấn đẻ ở 108 vậy. Chúc 2 mẹ con luôn khỏe nhé
     
  11. macuaxu

    macuaxu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    OwrBVBD thì chỉ là rọng rãi, thoáng mát thôi. Các ca khó các mẹ nên ra viện chuyên sản ấy
     
  12. kim luong

    kim luong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Hazz. Có mấy bạn khen nên mình lựa chọn sinh ở bệnh viện này. Như bạn chia sẽ kinh nghiệm thì thấy chỉ gọi là tạm được. Bạn cho mình hỏi, bạn có quen ai ở bệnh viện không? Hay đến lúc sinh là cứ vào bệnh viên sinh thôi? Mình dự sinh còn 3 tuần nữa, mà hiện tại chưa nhờ ai ở bv giúp đỡ cả?
     
  13. macuaxu

    macuaxu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Mình sinh ở viện 108, mình thấy rất ok, vừa rẻ. Bsi lại rất hay, người nhà cũng thoải mái vì phòng thoáng và sạch sẽ!
    Mình sinh mổ và nằm viện 12 ngày hết có 8trieu tiền các loại
     
  14. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Mình ko quen ai mn ạ, cứ vậy đến đẻ thôi. Chị sinh cùng phòng mình nhờ bs trước nhưng hôm đẻ ko phải ca trực nên chỉ gọi điện bác í hướng dẫn mua thuốc thôi, lúc đẻ thấy cũng dc quan tâm hỏi han hơn mình một chút, còn kíp đỡ thì như nhau cả
     
  15. Me Yeu Dom

    Me Yeu Dom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Công nhận phí đắt quá mn ạ, 1 chị cũng vừa sinh ở đây còn mất 4,3 tr cơ, cũng bh 80%
     
  16. Dovanlinh

    Dovanlinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Mn chia sẻ thêm đc k ạ chi phí đó là có bhyt hay k ạ. Mn làm hss lúc bn tuần. Mình nghe nói trên 32 tuần k có ng quen k nhận hss. Hình như bg làm hss k dùng bhyt đc đúng k mn
     
  17. Dovanlinh

    Dovanlinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Giá nthe chắc cũng ngang ngửa phụ sản rùi. Đấy là có bhyt đúng tuyến đấy k thì còn đội giá lên nữa, chưa kể tiêm gây tê này nọ. Chắc đc khen nhiều nhiều ng chọn nên lại làm ăn vớ vẩn. Mình tập 1 đọc xong hoang mang kể cho ck ck bảo thôi lên 108 chứ k dám tơ tưởng tiếc nuối j bưu điện nữa
     
  18. macuaxu

    macuaxu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Ở 108 phải làm hồ sơ dưới 32 tuần thì mới nhận. Mình làm hồ sơ từ lúc 22 tuần và theo khám ở đó. Lúc khám thì đúng là địa ngục, vì phải cùng phòng siêu âm với nhiều bệnh nhân ở các khoa khác. Mình theo khám 1 bsi ở 108 vào buổi chiều sau đó vào lại khám trong viện vào ngày bsi đó lviec nên rất nhanh.
    Mình bị đa ối nên phải vào nằm viện theo dõi mình nằm viện 1 tuần trong viện, sau đó có quyết định mổ khi bé được 39 tuần. Mổ xong thì được nằm 5 ngày trong viện.
    Từ ngày mình vào viện cho tới ngày 2 mẹ con về lúc nào cũng thênh thang 1 giường, nóng lạnh, vệ sinh sạch sẽ, bác sĩ thường xuyên tới kiểm tra thăm khám...
    Mình mổ theo gói bảo hiểm được giảm 70%. Khi nhập viện mình đóng 1tr5, sau khi ra viện đóng thêm 3trieu => mình mất 4tr5 /12 ngày nằm viện và sinh mổ .
    => Nếu không có bảo hiểm thì nhà mình là khoảng 7trieu (khi chưa có bảo hiểm).
    Bvien trong quân đội nên ko có cái gọi là bựa, gọi là thái độ và chèn ép bệnh nhân, or để mặc bệnh nhân này nọ...
     
  19. Dovanlinh

    Dovanlinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Ôi mình bg đã 32 cbi sang tuần 33 rùi. Tại lúc đầu mình tính sinh ở bưu điện cơ. Mà thấy mấy mẹ làm hss ở bưu điện thì 35 36 tuần mới đi làm hss chứ k nghĩ ở 108 nhận hss sớm vậy. Cả bhyt của mình 8/8 mới bdau có hiệu lực nữa hichic
     
  20. lilyluvsusu

    lilyluvsusu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2012
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    ai gu hóng mẹ nó lâu nên đã đk sinh ở bưu điện, đọc xong thấy nản quá hiu hiu :(
     

Chia sẻ trang này