Close

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nguoikhiemthi, 24/7/2016.

  1. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    Sập Nhà Hàng Hải Sản Nhà Bè Ninh Thuận, Hàng Trăm Thực Khách Rơi Xuống Biển




    khoảng 10h15’ sáng 23/7, hàng trăm du khách, đang ngồi ăn uống vui chơi tại nhà hàng bè nổi của Công ty du lịch Vĩnh Tiến. Vịnh Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, nằm về phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách Thành phố Phan Rang khoảng 40 km. Bất ngờ một bên cầu tàu của bè bị sập khiến nhà hàng đổ nghiêng. Các ngư dân địa phương cùng du khách ở các bè bên cạnh nhanh chóng tới ứng cứu.

    Trưa cùng ngày Công an và Bộ đội Biên phòng cùng các cơ quan chức năng đang tiếp tục thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, làm việc với chủ nhà hàng bè để rà soát xem còn nạn nhân bị mắc kẹt dưới biển hay không. Nhiều người đã được lực lượng cứu hộ đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Vụ tai nạn đã làm chị Liễu Chi (23 tuổi), anh Đinh Công Duẫn (31 tuổi, cùng ở TP.HCM) tử vong. Các du khách gồm: Nguyễn Quốc Hưng (29 tuổi), Đặng Giang Chí Cường (29 tuổi), Dương Quang Nhật (31 tuổi) và Trần Thị Hồng Thi (25 tuổi, cùng ngụ ơ TP.HCM) bị thương, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận.

    nguyên nhân ban đâu xác định... Lúc đó trên biển có cơn sóng lớn đánh ập vào bè làm hơn 300 du khách trên bè rơi vào cảnh hỗn loạn, chạy vào một góc khiến cho bè bị nghiêng và lật chìm xuống biển.
    một điều Đáng nói là lồng bè Vĩnh Tiến nơi bị lật nghiêng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.

    tin đc mình trích lược tại trang báo pháp luật Tphcm..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguoikhiemthi
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 25/7/2016
  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình post tin này chỉ với mục đích như 1 lời nhắc nhở mọi người hãy cẩn thận hơn khi đi du lịch nhé....ở đâu cũng có nguy hiểm....đừng để kỳ nghỉ vui vẻ lại trở thành nỗi đau....
    mùa này là mua du lịch, nhất là biển, đảo, vịnh...và mình cũng như mọi người đều thấy thú vị khi ngồi ăn trên 1 nhà hàng bè nổi...tuy khiên...có lẽ mỗi chúng ta hãy nên trang bị cho mình kiến thức để đề phongf biến cố nói chung và cách xử trí khi có sóng lớn xảy ra...(nếu như xác định muốn ăn trên 1 nhà hàng bè nổi nhé..)
     
    Sửa lần cuối: 24/7/2016
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình chia sẻ luôn cho các bạn 1 câu chuyện vê tai nạn trên bè nổi và kinh nghiệm đối phó với lúc sóng to mà minh đc chứng kiến...các bạn cứ ghi nhớ nó....biết đâu,,,có thể có lúc các bạn cân dùng..
    khi cơ quan mình đi du lịch và đặt 1 bàn ăn gồm 16 người trên 1 nhà hàng bè nổi...ban đầu trời bình thường...nhưng sau đó trời nổi cơn giông....sóng đánh rất mạnh góc bọn mình đang ăn...mọi người trên bè hoảng loạn....và bắt đầu xô nhau chạy...nhưng thật sự lúc đó sóng quá mạnh....bè phập phồng...rất nhiều người ngã trên bè...mình lúc đó rất hoảng sợ...mắt mình nhòe đi....nhưng 1 thành viên trong đoàn của mình là người Nhật...mà người Nhật thì rất nổi tiếng với các công trình trên biển...
    thấy ko khí hỗn loạn....anh ấy hét to...yêu cầu mọi người nằm xuống, tìm 1 điểm tựa nào gần mình nhất và bấu chặt vào....yêu cầu mọi người bỏ rạp xuống...giàn đều ra...ko túm tụm 1 chỗ...và rất nhanh...anh ấy trườn về phía cửa bè...hét to chủ nhà hàng có phòng dây chạc, phao bơi, áo phao ko...chủ nhà hàng cũng phản xạ rất nhanh....ông ấy gọi loa...1 lúc sau..mình chỉ nhớ người này truyền cho người kia áo phao...sau đó...có ai đó đã đặt tay mihf vào dây chạc...kéo đi...mình quá sợ hãi...chẳng nghĩ đc gì...
    lát sau, toàn bộ những người có mặt trên bè đã an toàn...bè ko chìm...ko ai bị xuống nước..mà chỉ ướt vì mưa..

    bài học rút ra đó là hãy cố gắng bình tĩnh, bản lĩnh và đoàn kết...chúng ta có thể sẽ vượt qua giông bão...
     
    Sửa lần cuối: 24/7/2016

Chia sẻ trang này