Thông tin: Trẻ Bị Tự Kỷ - Dấu Hiệu Nhận Biết Theo Từng Thời Kỳ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi duongjiangnan, 27/7/2016.

  1. duongjiangnan

    duongjiangnan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Dấu hiệu nhận biết trẻ bị tự kỷ theo từng lứa tuổi là điều hết sức quan trọng với các bậc cha mẹ. Theo dõi quá trình phát triển của bé để phát hiện và chữa trị kịp thời có thể phòng tránh rất nhiều hậu quả đáng tiếc sảy ra.

    1 dấu hiệu nhận biết trẻ bị tự kỷ quan trọng là: Trẻ giảm sút về khả năng nói và khả năng xã hội. Ở lứa tuổi từ 1-3 tuổi các bé có tính hiếu động cao, thường thích giao tiếp với mọi người. Bé thường đặt mình là trung tâm, vì thế nếu bé thu mình, không thích giao tiếp với mọi người.

    Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết trẻ bị tự kỷ ở từng thời kỳ.
    Trẻ dưới 6 tháng tuổi: bé chưa biết cười hoặc chưa biết vui mừng

    Giai đoạn trẻ khoảng 9 tháng tuổi: Bé chưa biết phản ứng lại với những lời nói, âm thanh. Trẻ đã có biểu cảm trên khuôn mặt

    Giai đoạn trẻ khoảng 12 tháng tuổi: trẻ chưa biết nói bập bẹ, chưa biết các cử chỉ điệu bộ, vẫy tay.

    Giai đoạn trẻ khoảng 16 tháng tuổi: Bé chưa biết nói từ nào. Những từ đơn giản và thường được dạy như ba, bà, ông, mẹ mà bé chưa nói được từ nào là dấu hiệu nhận biết trẻ bị tự kỷ.

    Giai đoạn trẻ 24 tháng tuổi: Bé chưa thể nói 2 từ. Trong giai đoạn này, bé bắt đầu có thể nói được các từ như Ông ạ, ồng/bà/cha/mẹ +tên người.... hoặc 1 câu gồm 2 từ. Nếu bé vẫn chỉ nói được 1 từ thì bé đã có dấu hiệu của tự kỷ hoặc phát âm chậm.
    Nguồn: sanphamthucong.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongjiangnan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này