Kinh nghiệm: Chọn mua nấm linh chi nào thì tốt?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mitmeo0101, 15/1/2013.

  1. Bluestar_183259

    Bluestar_183259 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Gần nhà mình có nhà cũng nuôi trồng nấm linh chi, nguồn gốc thì đảm bảo nhưng không rõ có tốt như sâm HQ không mà thấy nhiều người mua. Chắc của Việt Nam trồng nên rẻ và đảm bảo được nguồn gốc.
     
    Đang tải...


  2. hongphuong11

    hongphuong11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    thật ra nấm linh chi tốt vì nấm tăng cường sức đề kháng nên phòng ngừa bệnh tật.
     
    Miss_Selfie118 thích bài này.
  3. mít yêu 3.15

    mít yêu 3.15 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    M xin chỉa sẻ một số điều mình biết như sau:
    Không phải mua linh chi ngoại mới là tốt. Theo mình biết, một số người thường được biếu hay mua từ nước ngoài LC rất to, bề mặt bóng như kiểu màu sơn vecni ấy, loại này không tốt vì nó đã bị chiết xuất gần hết hoạt chất rồi.

    Một vài trang mạng khác người ta bảo bán bào tử linh chi, mình nói nôm na bào tử nó giống như là phấn hoa cho moi người dễ hiểu, theo nghiên cứu thì bào tử là nơi chứa các hoạt chất chủ yếu. Tuy nhiên, theo m biết thì nếu thu bào tử như kiểu VN thì rất dễ bị lẫn cả tạp chất, nấm mốc.. nên không an toàn. Vì vậy nên dùng linh chi quả thôi, có thể mua túi đã thái lát sẵn chứ không nên mua loại bột sẵn, có thể mua rồi về nghiền chứ mua cái ngta nghiền rôi thì dễ bị những cái nhỏ, cuống...

    LC cũng có nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất vẫn là LC đỏ. Ở VN giờ có rất nhiều cơ sở trồng nấm linh chi, uông linh chi có vị đắng, đặc biệt tốt cho người cao huyết áp, những nhừng mới phát hiện tiểu đường ở thể nhẹ uống linh chi một time có thể khỏ hẳn đó mà không cần dùng thuốc. LC việt nam giá thị trường khoảng 700-800/kg.
    Người dùng phải kiên trì, uống lâu dài và liều lượng thích hợp nhé
    còn rất nhiều cái nữa nhé, nếu bạn nào cần biết thì m tư vấn cho vì m đang nghiên cứu về nấm mà hihi
     
  4. hongphuong11

    hongphuong11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    nấm linh chi thì chưa hẳn to mới tốt, miễn sao trong nấm còn nguyên chất dinh dưỡng và bào tử nấm là được, hiện nay vẫn có giống nấm Nhật được trồng tại Việt Nam, tai nấm từ 9 đến 15cm, được coi là loại nấm tốt nhất vì nó chứa nhiều dưỡng chất hơn các loại nấm khác
     
    huetrungMiss_Selfie118 thích.
  5. hongphuong11

    hongphuong11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    cùng một loại nấm linh chi nhưng lại có rất nhiều giá khác nhau, xuất xứ khác nhau, ....nhiều sự khác nhau dẫn đến việc bất lợi cho người tiêu dùng, họ không có nguồn tin chính xác và sau khi mua lầm 1 lần thì họ mất niềm tin về 1 loại thảo dược tốt cho sức khỏe.
     
  6. congtymayquynhthy

    congtymayquynhthy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/8/2015
    Bài viết:
    1,428
    Đã được thích:
    271
    Điểm thành tích:
    173
    nấm này ăn ngon không nhỉ / ?
     
    Miss_Selfie118 thích bài này.
  7. Miss_Selfie118

    Miss_Selfie118 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/8/2014
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Nấm này dùng để uống thôi, vị hơi ngăm ngăm, có thể đun dùng làm nước uống hàng ngày rất tốt, phòng chống bệnh ung thư, mát gan, đặc biệt tốt cho người bị nóng trong, suy nhược hay cần thải độc. Đấy là nếu mua nấm linh chi để nguyên cái, cắt lát hoặc nghiền bột để uống.

    Hiện nay có cả sản phẩm cao linh chi, có thể uống hàng ngày rất tiện nữa :).
    Mỗi ngày, chỉ cần dùng 2 thìa cao hoà với nước ấm, uống sáng sớm trước khi ăn.
     
    Sửa lần cuối: 25/5/2016
  8. hongphuong11

    hongphuong11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    nấm linh chi uống cùng táo đỏ, cam thảo, kỷ tử rất tốt.
     
  9. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Nấm linh chi làm mát gan thải độc rất tốt mùa hè dùng thường xuyên hiệu quả
     
  10. Ngoc andy

    Ngoc andy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm qua em mới biết là năm linh chị xin có giá từ 8trieu tới 12trieu 1 cân . còn nấm mà chỉ 500 đến 1tr, hay 2,3,4tr gì đó không còn chất vì , bị họ hút các chất từ cánh nấm ra rồi , nói chung càng tìm hiểu kỷ cang chút khi mua nấm linh chị các chị ah
     
  11. earlyrain1982

    earlyrain1982 trại nấm Trường Sinh

    Tham gia:
    4/9/2014
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nấm linh chi Việt Nam
    Nhiều khách hàng tìm mua nấm Hàn Quốc cho nhu cầu sức khỏe của mình và người thân. Nhưng vẫn lo sợ mua phải nấm Trung Quốc giả nấm Hàn Quốc, nấm đã bị rút hết dược chất. Phải chăng nấm linh chi Việt Nam kém xa nấm linh chi Hàn Quốc nên mọi người ít dùng? Thực ra điều này có thể đúng phần nào ở thời điểm ít năm về trước nếu so sánh về kỹ thuật, kinh nghiệm nuôi trồng thì đúng là không thể so sánh về công nghệ nuôi trồng nấm của Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhưng hiện nay, kỹ thuật trồng nấm linh chi trong nước đã có nhiều tiến bộ. Nhiều trại nấm đã đầu tư theo mô hình công nghiệp khép kín từ nhân giống tới khử trùng và trang trại nuôi trồng, nhà phơi sấy, máy đóng gói. Tất cả nhằm đảm bảo tai nấm sản xuất ra sạch sẽ theo một quy trình sản xuất đã định ra, chứ không như kiểu nhỏ lẻ thủ công trước đây. Về thành phần dược chất, theo phân tích và nhận định chung của một số chuyên gia nghiên cứu về nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam khẳng định: nấm linh chi Việt Nam khi trồng theo đúng quy trình phù hợp thì hàm lượng dược chất không thua kém nấm linh chi Hàn Quốc hay Nhật Bản. Tuy rằng vẫn có một số mẫu nấm linh chi Hàn Quốc, khi phân tích cho kết quả một vài thành phần có hàm lượng cao hơn nhưng không phải là tất cả. Kết quả này phụ thuộc vào một số vấn đề: giống nấm, chất lượng phôi giống, hơn nữa kỹ thuật chăm sóc và điều kiện khí hậu cũng quyết định đến hàm lượng dưỡng chất có trong nấm linh chi.

    [​IMG]

    Trồng nấm linh chi Trường Sinh

    Chọn mua nấm linh chi Việt Nam hay nấm linh chi Hàn Quốc

    Nếu có điều kiện sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc chính gốc vẫn tốt. Nhưng nấm linh chi rất dễ bị làm giả hoặc rút hết dưỡng chất, đặc biệt nấm linh chi Trung Quốc hoặc nấm linh chi rút hết dưỡng chất (chỉ còn bã) đóng mác nấm Linh chi Hàn Quốc rất phổ biến. Nếu mua nấm linh chi bên Hàn Quốc và xách tay đem về không mất phí vận chuyển và thuế nhập khẩu thì giá khoảng 2 triệu đồng/kg, tùy loại.(73000-119000 KRW/kg , giá nấm linh chi Hàn Quốc ).Nhưng ngay cả khi mua từ tận Hàn Quốc và xách tay đem về cũng không chắc là nấm thật.Vậy sao không sử dụng nấm linh chi Việt Nam giá chỉ chưa tới một nửa, hàm lượng dưỡng chất vẫn đảm bảo mà ít phải lo nạn nấm giả. Có rất nhiều người luôn có suy nghĩ nấm linh chi ngoại bao giờ cũng tốt hơn nấm linh chi Việt Nam. Nhận định này cần phải dựa vào kết quả phân tích, kiểm nghiệm chứ không thể dựa vào cảm tính. Để quyết định chọn mua nấm linh chi Việt Nam hay nấm linh chi Hàn Quốc thì phải xét đến tính kinh tế và hiệu quả đạt được chứ không thể dựa vào tâm lý. Vậy nên chọn nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam vừa tính kinh tế vừa đảm bảo nguồn gốc rõ ràng.

    [​IMG]

    Nấm linh chi Trường Sinh

    Nấm linh chi Trường Sinh được trồng trong các trang trại khép kín với giống nấm linh chi chọn lọc để cho hàm lượng dưỡng chất cao. Nấm được thu hoạch đúng độ tuổi để đảm bảo tối đa dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nấm được phơi sấy trong nhà kính và đóng gói ngay tại trại. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe của mình và người thân, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp giữa chi phí và kết quả đạt được.
     

Chia sẻ trang này