Người Mẹ Quyết Sinh Con Dù Mắc Ung Thư Đã Qua Đời

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi luubaon2016, 29/7/2016.

  1. luubaon2016

    luubaon2016 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sau hơn 2 tuần được mổ cấp cứu lấy thai nhi, chiều 27/7, chị Trâm (25 tuổi, Hà Tĩnh) qua đời. Các bác sĩ đã sắp xếp để chị được gặp con trai lần cuối.
    Sức khỏe suy kiệt sau hơn 7 tháng mang bầu trong tình trạng ung thư phổi giai đoạn cuối, chị Trâm đã không thể trụ vững. Những ngày cuối đời, Trâm rất yếu, các bác sĩ phải cố từng ngày, mong sức khỏe của chị cải thiện. Tuy nhiên, khối u di căn khắp cơ thể, bệnh nhân không thể chịu đựng bất cứ can thiệp nào cho việc điều trị ung thư.

    Những ngày qua Trâm ăn ngủ rất kém, tiên lượng xấu nên chiều 26/7 gia đình đã xin cho chị về quê. Trước đó, các bác sĩ đã đưa chị sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được nhìn mặt con.

    [​IMG]

    Bé Gấu sẽ tiếp tục đựơc chăm sóc tại bệnh viện cho đến khi sức khỏe ổn định, lên cân, tự thở được. Ảnh: N.P.
    Bé Gấu, con trai chị Trâm đang nằm điều trị tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bé vẫn phải thở máy, được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch. Bé sẽ tiếp tục được chăm sóc đặc biệt cho đến khi cứng cáp, lên cân, có thể tự thở. Theo các bác sĩ, trẻ sinh non tháng như trường hợp này có thể phải nằm viện 3 tháng. Khi mới được đưa vào Trung tâm bé nặng 1,2 kg.

    Kết hôn và mang thai lần đầu, Trâm được chẩn đoán bị ung thư phổi giai đoạn cuối khi thai nhi mới 19 tuần. Biết mình không còn cơ hội sống nữa nên người mẹ ấy quyết giữ lại thai mà không điều trị bệnh, hy vọng cầm cự đủ lâu để con có thể chào đời.

    Đến tuần thai thứ 27, khi khó thở không chịu được nữa, Trâm mới vào Bệnh viện K cơ sở 1 tại Quán Sứ, Hà Nội, điều trị. Tối 10/7, thai nhi ở tuần thứ 29, các bác sĩ nhận thấy sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con nên đề nghị đồng nghiệp ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương sang hỗ trợ mổ sinh. Sản phụ phải sinh con ở tư thế ngồi, và đây cũng là lần đầu tiên các bác sĩ mổ đẻ trong tư thế bệnh nhân ngồi.

    Sau khi chào đời, bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận, đưa vào lồng ấp và chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương theo dõi.

    Điều khiến các bác sĩ cảm động là nghị lực phi thường, tình mẫu tử của người mẹ. Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi, hạch dày đặc hai bên cổ, cộng thêm khối u trung thất khiến khó thở. Hơn nửa tháng nằm viện, bệnh nhân không thể nằm được mà phải ngồi 24/24h, mỗi ngày chỉ ngủ 2 tiếng, đầy mệt mỏi đau đớn.

    Theo Phương Trang (VnExpress)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luubaon2016
    Đang tải...


  2. Mật Ong Thảo Mộc Gia Lai

    Mật Ong Thảo Mộc Gia Lai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2016
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    đúng là lòng mẹo bao la
     
  3. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Xem đoạn video chị sang thăm và chào tạm biệt con mà rơi nước mắt khi 1 người mẹ không thể ôm hay nắm lấy tay con, không thể nhìn thấy con lớn lên. Mong bé cũng mạnh mẽ như mẹ!
     
  4. Giadinhtoi01

    Giadinhtoi01 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2014
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    153
    Thương quá là thương.
     
  5. VH Hoàng Phúc

    VH Hoàng Phúc CALL 0983353251

    Tham gia:
    13/7/2016
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    đọc rơi nước mắt vì thuong
     

Chia sẻ trang này