Thông tin: 5 Thói Quen Khôn Ngoan Của Những Người Làm Được Mọi Thứ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 11/7/2016.

By webmaster on 11/7/2016 lúc 6:38 PM
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Để chuyển từ ý tưởng và vận hành nó không phải là trực giác đối với tất cả mọi người, và một phẩm chất khác biệt những nhà kinh doanh thành công khỏi những nhà kinh doanh không thành công lắm là khả năng và ý chí để hoàn thành công việc. Không phải chỉ có một thói quen chia cách những người thắng cuộc khỏi những người thua cuộc nhưng là nhiều hành vi được hàng động liên tục để trợ giúp một mục tiêu lớn hơn. Sự nhất quán là rất quan trọng ở đây. Bạn không trở nên mạnh hơn hoặc nhanh hơn chỉ bằng cách đi đến phòng tập luyện thường xuyên, phát triển những kỹ năng mềm cũng như vậy. Chúng yêu cầu sự nuôi dưỡng và tận tuỵ cũng như là bất cứ những thứ gì khác mà bạn muốn cải thiện.

    [​IMG]

    Trong khi tất cả mọi người đều có hành vi và thói quen riêng mà tốt cho họ, thì đây là năm cái mà tôi thấy có những kết quả tích cực:

    1. Tự đặt cọc cho bản thân.

    Khi bạn tạo một lời hứa cho người khác, có cơ hội cao là bạn sẽ giữ lời hứa vì danh tiếng cá nhân và chất lượng của quan hệ của bạn phụ thuộc vào việc đó. Nhưng còn việc hứa với chính mình? Sẽ dễ hơn để phá vỡ lời hứa với chính bạn hơn là với người khác, nhưng giữ lời hứa cho chính mình giúp bản thân mình hiệu quả và sự tự tin mà tính cách được xây dựng trên. Nếu bạn muốn cảm thấy không thể bị dừng, hãy bắt đầu bằng cách giữ lời hứa với chính bạn khi không có ai nhìn.

    2. Ghi ra ý tưởng của bạn ngay lập tức.

    Những ý tưởng hay thường đi qua tôi như là một cái bát quá cỡ làm từ chất xơ (hãy cảm thấy tự nhiên khi tweet nó), và không có gì căng thẳng hơn việc cố nhớ lại một ý tưởng hay mà đã biến mất từ cái kho chứa trong đầu gọi là "chí nhớ." Khi một gợi ý của sự cảm hứng đến với bạn, hãy viết nó ra. Hãy nghi lại bằng giọng nói, tự gửi chính mình một email, viết bất cứ từ gì bạn có mà sẽ làm bạn nhớ lại khi bạn đọc nó sau này.

    3. Đừng quá nghiêm túc.

    Vâng, có một câu châm ngôn cổ, "nếu tôi không nghiêm túc thì không ai khác sẽ nghiêm túc cả." Tuy nhiên, người ta có xu hường vây quanh về những người mà biểu hiện ít cá tính hơn là những người mà làm họ ngủ. Hãy nhìn sự hài hước được dùng bởi Dollar Shave Club trong những video quảng cáo của họ. Trong khi ý nghĩ về việc mua máy cạo không hẳn là truyền cảm hứng, mà cũng không kích động sự kết nối bằng tính cách xâu xắc với những người khác, những tính cách được biểu hiện trên những video trên YouTube của họ thì có. Tất nhiên, có những lúc và chỗ để trở nên hài hước. Hãy hiểu biết về khán giả của bạn và không khí trong căn phòng. Không thì bạn sẽ thấy mình nói một thứ gì đó có vẻ buồn cười khi còn ở trong đầu bạn trước khi bạn mất tất cả bạn của bạn.

    4. Luyện tập mỗi ngày.

    Tôi là một người tin vào việc tạo nên những thử thách cá nhân để xây dựng khả năng phục hồi sức mạnh. Những lựa chọn bạn tạo ra tạo ra người bạn là vào ngày hôm nay và người bạn sẽ là vào ngày mai. Giữ cho cơ thể khoẻ khoắn không dừng ở việc đi bộ hoặc là sau khi bạn mặc được một cái áo bơi Speedo. Có sự luyện tập cho tấm trí, cảm xúc, và tâm linh mà sẽ cân bằng những thứ khác và tạo ra một cá nhân hoàn hảo. Tất cả chúng ta đều biết những người với tâm trí thiên tài mà có kỹ năng xã hội bằng con muỗi. Xây dựng kỹ năng của bạn hàng ngày với những cơ hội bạn có.

    5. Hãy thật thà.

    Nếu có một thứ mà mọi người cần nhiều hơn, và tôi có thể cho rất nhiều câu nói đùa ở đây, thì nó là thời gian. Nếu bạn muốn thưởng cho người ta, thì hãy thật thà. Hãy nói thẳng với họ, bằng cách không bất lịch sự lắm, và đừng phí thời gian của họ. Mọi người đánh giá cao sự thật thà và bực bội với sự lừa dối. Họ sẽ thực sự tìm lời khuyên của bạn sau này vì họ biết rằng bạn tượng trưng cho cái gì.

    Đây chỉ là một ít trong những thói quen mà tôi thấy rằng sẽ đem lại những kết quả khả quan cho tôi và những người khác. Thế còn của bạn là gì?

    Nguồn: Entrepreneur
    Biên dịch: Bùi Huy Khang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 11/7/2016.

    1. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      rất hay, em lưu để học...hihi..
    2. tuikohieu
      tuikohieu
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ
    3. mehiuhiu
      mehiuhiu
      MÌnh rất thật thà :) trừ lúc nói không thật :)
      nguoikhiemthi thích bài này.
    4. nguyenthu82
      nguyenthu82
      Hay ạ, hãy tự khám phá các giới hạn của bản thân
    5. nguyenlan04
      nguyenlan04
      Mình luôn đánh giá rất cao tính trung thực.
    6. mechipyeu
      mechipyeu
      Rất hay ạ
    7. mebe_shushi
      mebe_shushi
      Mình rất lười ghi chép, thường không hay ghi ý tưởng. Ý tưởng cứ vụt đến rồi đi mất
    8. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      :p:p:p thế thì còn nói làm giề...
    9. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      Sửa lần cuối: 30/7/2016
    10. quynhnhu.xt
      quynhnhu.xt
      Quan trọng là tạo lập 1 thói quen rất khó. Ví dụ e đặt ra 6h30 phải dậy nhưng ngày nào cũng 8h, vì bản thân quá ì?
      Hay làm sao để đứng lên vận động luyện tập thể dục, lau dọn nhà cửa sạch sẽ...cho thành thói quen, chứ người lúc nào cũng thấy mệt ko muốn làm gì.
      Phải bỏ ngay e nghĩ, e định...mà phải thực hiện nó luôn.
      Mọi người chia sẻ cách quản lý thời gian hay chính là tạo ra những thói quen khoa học, nhất là đối với những người được tự do quản lý thời gian của mình đi ạ?
    11. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      ui...chị lười hơn hủi ý..hihi...đc tự do thì chỉ thích ngủ và lên mạng chơi...xem...và lamchame...để tám thôi...hihi...
    12. sieuthitructuyen24gio
      sieuthitructuyen24gio
      Em rất trọng lời hứa với người khác nhưng toàn phá vỡ lời hứa với bản thân, mặc dù không quá thường xuyên (ví dụ như ý định sẽ cố gắng dậy sớm để kiếm cái gì đó nhét vào bụng trước khi uống thuốc hay hôm nay mình sẽ tập thể dục...) :D
      nguoikhiemthi thích bài này.
    13. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      3D1%0043D1%0043D1%004...ối....cái vụ tập thể dục của chị cũng dài cán thuổng...thế thì em cũng giỏi rồi//cái 1 của chị ko ổn chút nào...còn cái 4..chỉ đc 50% thôi////
    14. sieuthitructuyen24gio
      sieuthitructuyen24gio
      Trong kinh doanh, để thành công thì đúng là phải có cả 1 nghệ thuật, luật lệ nghiêm túc. Còn trong cuộc sống, em nghĩ mọi thứ tương đối là ok rồi, nhiều khi xấu - tốt còn phụ thuộc vào hoàn cảnh nữa :) Cái 1 và 4 của em cũng thực sự có vấn đề (nếu không nói là tệ ^^.)
      nguoikhiemthi thích bài này.
    15. thienbinh_83
      thienbinh_83
      1,2,4 mình tự nhận là mình chẳng tạo được thói quen này. Còn 5 thì chắc mình thành thật đến phát ghét vì mình ăn nói không khéo, nên áp dụng cách nói tránh thì mình lại chẳng biết tránh.:(
      nguoikhiemthi thích bài này.
    16. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      ôi...cái giề....tui tưởng mình mắc đã nhiều....có 5 bà mắc 3.....hôhoo...thế mà tôi cứ kỳ vọng có khả năng bà sẽ tốt nhất nhóm cơ đấy...keke...
      thienbinh_83 thích bài này.
    17. sieuthitructuyen24gio
      sieuthitructuyen24gio
      Quan trọng là qua bài này mỗi cá nhân đều nhận thấy mảng yếu, kém, tốt, chưa tốt và rất tốt của bản thân để phát huy, thay đổi, rèn giũa... :D Nhiều người còn không biết mình tốt, dở ra sao mới nguy hiểm! 3D1%028 2 chị @nguoikhiemthi , @thienbinh_83 :clap::clap::clap:
    18. thienbinh_83
      thienbinh_83
      Thì nhé, 1 thì hay sợ mất mặt với ngoài nên tôi thường giữ lời hứa, nhưng với bản thân minh thì mất mặt cũng có ai hay đâu nên tui kệ, 2 thì nhiều khi có ý tưởng nhưng không có động lực nên không bắt tay vào làm, 4 thì tui lười đừng hỏi nên là chả luyện tập cái giề. Cái gì nó cũng có lý do của nó đấy3D1%004
      nguoikhiemthi thích bài này.
    19. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      ok....đồng ý....kết..kết....hihi..

Chia sẻ trang này