Tâm sự Kinh Nghiệm Đau Thương Đi Xem Bói Để Đổi Tên Cho Con Gái Của Em

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi thaonguyen1205, 27/7/2016.

  1. thaonguyen1205

    thaonguyen1205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các mẹ!

    Các mẹ ạ, Em có đi xem bói vài nơi và ai cũng bảo em nên đổi tên cho 2 bé nhà em để các cháu dễ nuôi và sau này sẽ không khổ. Qua bà chị cùng cơ quan giới thiệu. Em tìm đến nhà cô Lan ở phòng 8, tầng 15, nhà NO4 ngay mặt đường Hoàng Đạo Thúy. Đến nơi cô bảo em đọc họ tên vợ chồng và 2 đứa con. Vừa mở màn cô nói luôn: Em nên đi khám đi em bị u đấy rồi bị bệnh đường tiêu hóa nữa. Thôi chuẩn luôn em bị u sơ thật các mẹ ạ. Còn bệnh đường tiêu hóa thì có lẽ 90% dân số Việt Nam bị nên chuẩn quá rồi. Sau một hồi dọa dẫm đủ kiểu em thấy sợ vô cùng. Thấy cô nói về hai vợ chồng mình đúng quá.( sau này về nghĩ lại thì thấy có thể cô nói chung chung nên người nào cũng thấy đúng). Đến con lớn nhà em cô phán: Con bé này được, học hành thông minh, sau này làm quan, tên này là làm cho bố mẹ chia tay không sống cùng nhau, lại hai đời chồng nhưng kệ nó vẫn ngon lành????????????? Em bảo con bé nhà em nó không tập trung, nó học mãi mà vẫn chả tiến bộ thì cô bảo nhầm nhầm vì lúc ban đầu em có đọc nhầm tên đệm của con là Thu thay cho Thanh sau đó em đã đổi lại nên cô bảo cô nhìn nhầm. Con nhà em chán lắm…… đủ thứ trên đời. Đến con bé thứ 2 thì lại càng thê thảm, vướng vòng tù tội. Nghe đến đây thì chắc có nhiều mẹ cũng giống em là sợ hãi và lo lắng vô cùng. Rồi cô chốt lại một câu hai con bé nhà em nên đổi tên đi không thì này nọ kia lắm. Đổi tên cho con sẽ còn tốt cho cả bố mẹ nữa. Vì đã nghe chị bạn kể cháu chị ý cũng nhờ cô này đổi tên rồi thông minh nhanh nhẹn lắm mỗi tội tên xấu thôi.

    Em hỏi cô giá cả thế nào thì cô phán. Tiền xem 300K, tiền đặt tên 1 bé là 2 triệu. Em hỏi là nếu chị đặt tên mà em không ưng thì em có được đổi lại không ạ? Cô phán xanh rờn: “Không được em ạ. Vì cả họ nhà em chị sẽ chọn cái tên đẹp nhất để đặt cho con em. Em có hình dung ra cái tháp không? Ở trên đỉnh cao nó chỉ có 1 thôi càng lên trên càng thu hẹp vì người tài ít lắm. Nhưng em yên tâm chị là một người có óc thẩm mỹ lắm. Em nhìn xem nhà chị hoa lá cây cỏ đây này nên chị sẽ đặt một cái tên mà em không nghĩ là nó lại hay đến thế. Chị đặt tên chưa ai phải chê câu nào”. Lúc này em mới đảo mắt một vòng quanh nhà cô thì đúng là chỗ ban công đang ngồi toàn cây lá xanh mơn mởn. Em nghe thế thì thấy cũng có lý nên đồng ý nhờ cô đổi tên cho con bé thứ 2 vì nghe nó đáng sợ hơn con chị. Cô hỏi địa chỉ mail của em và họ tên người nhà vì sợ trùng tên. Cô bảo là cô gửi mail cho em cái tên và luận giải cuộc đời con để nó sẽ đi theo con cả cuộc đời. Em có thể in ra cho con xem và cất giữ. Em thấy cũng hợp lý nên gửi luôn cho cô 2,3 triệu.

    Sau đó em về đúng ngày hẹn em mở mail ra và chờ đợi một cái tên đầy thẩm mỹ không hình dung ra nổi mà cô đã nói với em. Cái tên đập vào mắt em làm em như rơi từ trên mây xuống mặt đất các mẹ ạ. Cô thay mỗi tên đêm của con em từ VÂN sang NGÂN mà cô lấy những 2 triệu. Mà quan trọng là em ra phường xin đổi tên con với lý do trùng tên thì nay tên vẫn giữ nguyên. Em thật không tưởng tượng nổi cái tên mỹ miều như cô hứa hẹn với em sẽ thay đổi cả cuộc đời con em lẫn bố mẹ của nó lại chỉ thay mỗi chữ đệm V thành Ng. Em có gọi lại cho cô và hỏi sao cô không thay tên con em. Cô trả lời là chị đổi tên đệm VÂN thành NGÂN rồi còn gì nữa? Em có nói là nếu vẫn giữ nguyên tên đấy thì em ra phường người ta sẽ không chấp nhận đổi cho con em. Chị xem lại giúp em với. Cô nói cứng là chẳng có gì mà không làm được cả. Sau một hồi nói đi nói lại nhờ vả các kiểu thì cô chốt lại thôi được rồi để chị tìm tên khác sáng mai chị nhắn tin cho.

    Em như ngồi trên đống lửa đếm giờ đếm phút để chờ đến sáng mai. Nhưng chờ mãi chả thấy đâu em cũng giữ ý không dám gọi vì sợ cô chưa mở hàng gọi đòi tên thì cô xúi quẩy. Tuy sốt ruột nhưng đến gần 3 giờ chiều em mới dám gọi cho cô. Cô nói là chị bận quá chị chưa nghiên cứu được mai chị xem cho. Em cụp máy nhưng lại lo lắng lời bà chị cùng cơ quan nói là cô cho tên gì xấu cũng phải nhận vì cô không đổi lại đâu. Em vội vàng lên mạng đủ các trang để nghiên cứu tên đẹp và hợp với mệnh của con. Sau một hồi em chọn được một cái tên. Em vội vàng nhắn tin cho cô là chị nghiên cứu cho em cái tên này. Tin vừa gửi đi chưa đầy bốn phút cô nhắn luôn lại cho em cái tên mà em vừa gửi kèm theo chữ đệm Vân mà em đặt cho con gái nhỏ nhà em lúc đầu cô kêu xấu các kiểu (mà em chả biết cô bảo hôm nay cô không có thời gian với cả cô phải nghiên cứu kỹ lắm kiểu gì).

    Em gọi điện hỏi lại cô nghiên cứu kỹ chưa cô bảo kỹ rồi. Em bảo chị gửi vào mail cho em để em nghiên cứu thì cô bảo không phải gửi vì nó cũng giống tên kia, ý nghĩa cũng thế. Cô bảo chị cũng đang định đặt tên đấy nhưng thấy em đăng ký thím nó tên thế rồi nên chị không đặt. Em bảo là đúng rồi trùng thế thì cũng khó làm thủ tục ở phường lắm, để em gửi gia phả nhà chồng em rồi chị nghiên cứu giúp em tên gì đẹp đẹp mà không bị trùng thì chị đặt giúp em. Thế là cô quay ngoắt ra bảo em thế này: “E còn nhắn cho chị đặt tên đấy và chị đã hoàn thành vì nó đẹp. Bây giờ lại nói thế chỉ không trùng với huyết thông thôi, mang gia phả ra làm gì có trùng đâu mà chứng minh”

    Em định gọi điện để nói cho phải lẽ nhưng rồi em lại nghĩ gọi cũng để làm gì vì người ta đã không có tâm, có nhờ đặt nữa thì liệu người ta có chọn tên đẹp, tên hay và tốt cho con mình thật không? Thôi coi như mình đi làm từ thiện nhầm chỗ vậy.

    Em thiết nghĩ làm nghề gì cũng cần phải có cái tâm thì mới bền. Hơn nữa hai triệu chứ có ít đâu mà. Đến cái bàn học cho con em mua mấy trăm người ta trở đến nhưng không đúng ý và thỏa thuận người ta còn mang về đổi lại giúp mình nữa là. Qua vụ này em giảm hẳn lòng tin vào những lời cô bói nói và nghĩ lại cũng thấy mình thật dại dột.
    Em chia sẻ lên đây để giải tỏa sự ấm ức cho nhẹ lòng và cũng là để mẹ nào có ý định đi xem sẽ không dẫm vào vết xe đổ của em.
    Cảm ơn các mẹ đã mất thời gian đọc chuyện không vui này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaonguyen1205
    Đang tải...


  2. medaudau139

    medaudau139 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/7/2014
    Bài viết:
    2,570
    Đã được thích:
    562
    Điểm thành tích:
    823
    mn hơi tin quá rồi. mình nghĩ con cái sau này trưởng thành như thế nào là do cách giáo dục và môi trường hết, cái tên k ảnh hưởng gì đâu, như 1 số ng tên rất xấu mà làm quan ý bạn. Còn mấy thầy mấy cô chuyên bói toán chặt chém thế thì k nên tin, tớ cũng k hoàn toàn nói rằng tất cả đều xấu nhưng nên lý trí 1 chút bạn ạ. Đừng để mất tiền oan vào những chuyện như vậy. Phật ở trong tâm mà. :)
     
    thaonguyen1205TuPham41 thích.
  3. mecomca

    mecomca Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/2/2016
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    trời ơi chuyện nhà chị bức xúc thật. Nhà e cũng có người đổi tên, là chị họ em. Công nhận giờ bà ấy sướng thật, nhưng hình như là hỏi sư thầy ấy, hơn 20 năm rùi.
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  4. TuPham41

    TuPham41 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ôi trời ơi, mình chỉ xin góp ý thôi. Thời đại nào rồi, tín thì cũng nên tín ít thôi chứ mình không tin Tên con mà lại ảnh hưởng đến tương lai con sau này. Quan trọng là sau này con cái học tập, trưởng thành, giao lưu với xã hội ra sao ? Các mẹ cứ suy nghĩ nhiều mấy vấn đề này, thiết nghĩ ko giải quyết và cũng ko hiệu quả đâu. Thân :)
     
  5. TuPham41

    TuPham41 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng đồng ý với bạn, ai đời tương lai của con lại bị phụ thuộc vào các đặt tên của ông hay bà xem bói :v Hài :v
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  6. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Trước chị họ em đặt là hằng nga phải đổi lại không trùng với tên của chị hằng nga trên trời.
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  7. Vicky82

    Vicky82 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    3,501
    Đã được thích:
    311
    Điểm thành tích:
    223
    Con gái đầu của mình cũng phải đổi tên từ Kiều Vân thành Khánh Vân vì sợ đệm chữ Kiều tuy xinh đẹp nhưng khổ như nàng Kiều í. Mình ko tin hẳn nhưng thôi con còn bé cứ đổi cho chắc. Nhưng mà trường hợp của chủ top thì bị làm tiền quá đáng :(
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  8. skin27

    skin27 chè vằng sẻ quê

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    5,116
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    863
    e chưa đọc hết câu chuyện của bác nhưng mà nghe để đấy thôi bác ạ
    đừng tin đừng nghe nó lừa đấy
    bói toán rồi lại lễ bái mất tiền mà k giải quết được gù đâu
    e khuyên bác nên tỉnh táo
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  9. bebaoanh

    bebaoanh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/6/2013
    Bài viết:
    3,142
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    223
    Ôi mn tin nhầm người rồi ai lại mỗi cái tên mà lấy ngần ấy tiền cháu e đổi tên có mất tiền đâu mn lên chùa nhờ sư thầy đặt tên lại cho con rồi mình công đức tuy tâm thôi.như nhà e này đi xem thầy bảo phải đội bát nhang và mày cho con bé cả ck e làm nữa vậy là e làm 1 khoá lễ cho cả gd mà hết có 1 Triệu làm lễ song cả nhà ở lại làm cơm ăn cơm thịnh soạn nữa
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  10. xoahet

    xoahet Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó chi mạnh tay thật chứ :)
    Đúng là cái tên nó theo mình cả đời. Nhưng cũng fải đặt niềm tin đúng chỗ mn ạ.
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  11. thaonguyen1205

    thaonguyen1205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Vâng. Em đi về cũng thấy như vậy nhưng quả thật con bé thứ 2 nhà em nó khó nuôi lắm. Em chữa đông chữa tây, làm lễ, bán quán, cho nhận bố mẹ nuôi mà nó cũng đỡ được phần nào nên em hy vọng đổi tên để cho con dễ nuôi hơn mà đúng là nhận lại kết quả đau thương quá các mẹ ạ.
     
  12. thaonguyen1205

    thaonguyen1205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Chị ở cơ quan mình cũng đổi tên cho cháu mà mình thấy chị ý bảo trộm vía lắm nên mình mới đặt niềm tin. Ai ngờ chán quá mn ạ.
     
  13. thaonguyen1205

    thaonguyen1205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Vâng. Đáng lẽ ra trước khi đi em phải lên đây nhờ các mẹ tư vấn đã nhưng mà vì sốt ruột bên phường lại giục nên em mới vội vàng thành ra khổ thế các mẹ ạ.
     
  14. thaonguyen1205

    thaonguyen1205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Mn nhờ sư thầy ở chùa nào đấy ạ?
     
  15. thaonguyen1205

    thaonguyen1205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Vâng. Lúc đấy em cứ như bị lú lẫn ý. Còn định đổi tên cho cả hai đứa nữa xong nghĩ lại thấy con bé khó nuôi hơn nên quyết định chỉ đổi tên cho con bé. Ai ngờ...
     
  16. bebaoanh

    bebaoanh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/6/2013
    Bài viết:
    3,142
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    223
    e ở quê ko phải hn nhưng mn cứ đến chùa nào cũng đc mà
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  17. Phương khúc

    Phương khúc Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/7/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    mn ra chùa nhờ các sư thầy đổi giúp sẽ tốt hơn, vì bói toán mê tín cũng chỉ là 1 phần thôi
     
    thaonguyen1205 thích bài này.
  18. Loan.hg

    Loan.hg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  19. Loan.hg

    Loan.hg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị ơi giờ đã đặt được tên cho con chưa? Cô Lan này e cũng qua xem rồi, nói cũng khủng khiếp lắm.nhưng cuối cùng e cũng k theo
     
  20. honghue778899

    honghue778899 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Bây giờ xem bói toàn làm tiền thôi bạn ạ. Tìm được người ko làm tiền mới là chuẩn. Mình gặp 2 trường hợp là người quen và bạn mất mỗi người hơn chục triệu vì đến thầy phán: người thì chồng sắp tới số, người thì con sắp tới số, phải làm 1 lễ hầu đồng lên tới cả 100tr ấy. hầu hết nghe đến thế đều sợ, và ko hiểu ma xui quỷ khiến thế nào lại bỏ tiền ra đặt cọc và hẹn ngày hầu. Về nhà đi xem các nơi khác thì ko phải vậy, với thầy lấy tiền hầu đồng quá đắt. Đến rút lại tiền cọc thì ko được nữa. Nên mình ko bao giờ dám đi xem mặc dù cũng rất muốn đi. Đây là bài học cho các bạn khác, hãy suy nghĩ, tìm hiểu kĩ rồi hãy đi nhé
     

Chia sẻ trang này