Kinh nghiệm: Chia Sẻ: Thiếu Ngủ Dễ Gây Béo Phì

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi suckhoehanhphuc168, 30/7/2016.

  1. suckhoehanhphuc168

    suckhoehanhphuc168 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/4/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Thiếu ngủ là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng thừa cân.
    1 trong những sai lầm nghiêm trọng trong chúng ta là việc ngủ nhiều sẽ khiến ta dễ dàng bị tăng cân. Sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Ngủ đủ giấc là 1 cách giúp ta kiểm soát cân nặng hiệu quả và việc thiếu ngủ khiến ta bị thừa cân.

    [​IMG]
    Ngủ đủ giấc giúp giảm cân hiệu quả

    Khảo sát của các nhà khoa học tại Bệnh viện Massachusetts ở TP Boston - Mỹ mới được công bố trên tạp chí Pediatrics nêu thêm bằng chứng cho thấy những người thiếu ngủ dễ bị béo phì hơn nhóm những người được ngủ đầy đủ.

    TS Elsie Taveras và cộng sự đã khảo sát trên 1.000 người. Kết quả cho thấy những người thiếu ngủ có khả năng bị béo phì cao hơn 2,5 lần so với người ngủ đầy đủ. Tương tự, tổng số lượng mỡ, lượng mỡ bụng, số đo vòng eo và hông của người thiếu ngủ cao hơn người ngủ đầy đủ.

    [​IMG]

    TS Taveras nêu một số giải thích về mối liên quan này, theo đó, việc ngủ ít làm các hormone điều chỉnh cảm giác đói và no bị rối loạn, khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Người ít ngủ thường xem tivi nhiều hơn, ít vận động và bị quyến rũ bởi các quảng cáo thức ăn trên đó nên càng ăn nhiều.

    Một chuyên gia không liên quan đến nghiên cứu nói trên là Giám đốc chương trình quản lý thể trọng trẻ em tại Bệnh viện Nhi Miami, TS William Muinos, đánh giá đây là khảo sát có ý nghĩa quan trọng.

    Hãy ngủ đủ. Giấc ngủ đủ là giấc ngủ từ 6-8 tiếng/ ngày.

    Trên đây là những nghiên cứu chứng minh tại sao thiếu ngủ sẽ gây nên béo phì. Do vậy chúng ta hãy chú ý ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe cho ngày mới đồng thời giúp việc giảm cân hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suckhoehanhphuc168
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. AvyAvy

    AvyAvy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/6/2015
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    Cái này em mới nghe, em dạo này thiếu ngủ cứ bị gầy đi
     

Chia sẻ trang này