Gần đây ngành giáo dục mầm non phát triển rất nhanh, đặc biệt một số trường mầm non còn đưa chương trình tiếng anh vào chương trình. Vậy đưa tiếng anh vào chương trình sư phạm mầm non có lợi và bất cập nào? Tầm quan trọng của giáo dục mầm non Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ em. Những kỹ năng mà trẻ được tiếp thu qua chương trình chăm sóc giáo dục mầm non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của trẻ. Do vậy, phát triển giáo dục mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Dạy tiếng anh sớm cho trẻ có lợi gì Giai đoạn trước khi chào đời đến khi trẻ 4 tuổi là giai đoạn phát triển nhanh chóng nhất các kết nối trong kiến trúc não bộ, hình thành nền tảng cho việc phát triển nhận thức, ngôn ngữ, xã hội, tình cảm và vận động. Khi trẻ lên 5, não bộ phát triển lớn hơn và tạo ra các kết nối thần kinh phức tạp hơn giữa các tế bào não. Trẻ tiếp thu rất nhanh trong giai đoạn mầm non 90% kết nối giữa các tế bào thần kinh con người được hình thành trước khi lên 6 tuổi. Những kết nối thần kinh này giúp trẻ nhạy cảm với thế giới xung quanh, đồng thời hình thành nền tảng cho việc học, hành vi và thể lực sau này. Do đó, kinh nghiệm học tập bậc mầm non rất quan trọng đến tương lai của trẻ, giúp thiết lập nền tảng cho việc lĩnh hội các kiến thức và kỹ năng, dẫn đến việc tác động vào khả năng học tập và các hành vi của trẻ. Nhiều bằng chứng cho thấy ở độ tuổi mầm non trẻ tiếp thu nhanh hơn. Trên góc độ phụ huynh, nhiều người tin rằng cho trẻ tiếp xúc sớm với tiếng anh sẽ giúp trẻ không bị bỡ ngỡ khi phải học tiếng anh sau này. Đến những bất cập Việc dạy tiếng anh cho trẻ thực chất là điều tốt, mục đích là để bé nghe và nhận biết được đâu là tiếng mẹ đẻ, đâu là tiếng nước ngoài, từ đó kích thích tư duy và sự khám phá của bé trong các giờ học. Tuy nhiên điều này chỉ thực sự tốt khi trường có đủ cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của việc dạy và học tiếng anh cho trẻ. Dạy tiếng anh cho trẻ quá sớm liệu có tốt? Hiện nay, nhiều trường mầm non tổ chức dạy tiếng anh cho trẻ nhưng lại không đủ điều kiện vật chất. Bà Phạm Thị Hồng Nga, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho hay qua kiểm tra, rà soát, sở nhận thấy nhiều cơ sở giáo dục mầm non liên kết với các trung tâm ngoại ngữ tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh nhưng chưa thực hiện đúng quy định quản lý cấp phép của Sở hoặc chưa được phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã thẩm định. Một số cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động làm quen tiếng Anh trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên có trình độ tiếng Anh còn hạn chế. Hiện nay trình độ đội ngũ giáo viên sư phạm mầm non có trình độ chưa cao. Hầu hết các giáo viên mầm non có trình độ trung cấp mầm non, cao hơn nữa thì cao đẳng, đại học, cũng có một số là sinh viên văn bằng 2 mầm non… mà hầu hết các trường sư phạm lại chưa xây dựng chương trình sư phạm tiếng anh chuẩn cho ngành sư phạm mầm non. Một số trường mầm non ngoài công lập vẫn công khai quảng bá chương trình song ngữ dù thực chất chỉ dạy tiếng Anh mỗi ngày khoảng 30 phút. Bởi vì giai đoạn mầm non là giai đoạn đặc biệt nên thường phải dạy dỗ theo cách đặc biệt. Chính xác phải nói đây là phương pháp “Dạy mà không dạy”, trong đó, giáo viên lên lớp không theo một giáo trình nhất định nào cả và tư tưởng chủ đạo không phải là dạy mà là tạo sân chơi đa dạng, nhiều màu sắc cho học sinh. Từ đó, hướng dẫn học sinh tự làm chủ sân chơi và từng bước tự bổ sung các hoạt động khác nhau. Vì thế việc cân bằng giữa học và chơi, giữa học tiếng mẹ đẻ với học tiếng anh… cần phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của giáo viên. Kết Việc đào tạo tiếng anh từ sớm cho trẻ em mầm non có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, trước khi cho con em mình theo học thì các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ càng.
Ðề: Ích lợi và bất cập của tiếng anh mẫu giáo Thực tế học tiếng anh sớm hay không chẳng phải là vấn đề đâu. Nếu bé thích thì cho tham gia làm quen sớm, chưa thích thì nên đợi cho bé thích đã. Ép học sớm là hỏng hết việc
Đúng là cần phải theo dõi con mình, nếu con thích thì nên cho đi học, với lại các bé thì nên trọn lớp vừa học vừa chơi để các bé thoải mái hơn
mẫu giáo thì mình nghĩ bất cập sẽ nhiều hơn vì thế hệ các bé còn nhỏ như 1 tờ giấy trắng ấy. Khi cho bé học tiếng anh thì rất dễ tiếp thu tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếng mẹ đẻ của các bé!
Với điều kiện của VN thì dạy trẻ em cấp mẫu giáo là có hại bởi lực lượng giáo viên không thể đủ để dạy và họ chỉ làm cho xong nhiệm vụ mà thôi. Theo như đoạn này thì học chỉ có hại
Tranh thủ thui các mẹ ơi! 90% kết nối giữa các tế bào thần kinh con người được hình thành trước khi lên 6 tuổi.
Bé nhà mình hay xem các clip về tiêng anh rồi thuộc hết con số, chữ cái, hoa quả, hình,.... bằng tiếng anh. Mình thấy trẻ con tuổi này có trí nhơ thật tốt
Mình thích bé tự quyết định. Từ nhỏ mình sẽ tạo thói quen nghe cho bé. Nhưng bé không thích thì sẽ không ép. Sau đó ở trường có học tiếng Anh thì sẽ hỏi ý kiến của bé
Tre con thi da lam sao hieu duoc li do hoc tieng anh de lam gi ha chi? Em di day bon tre con, giai thich no ca buoi tai sao phai hoc vay ma hom sau van cha hieu gi.
Được làm quen từ sớm thì khả năng thích nghi của bé sẽ cao hơn , các mẹ đừng ép con học mà có thể chơi cùng con cho con làm quen dần . Trẻ con nên tập trung kỹ năng nghe là nhiều nhất, học tiếng anh qua bài hát, phim hoạt hình, hình ảnh sinh động của các bộ sách nữa... và chính bố mẹ nữa.
Mình k nặng nề vấn đề này. vẫn cho học nhưng khi k muốn sẽ k ép buộc. Nhưng k có nghĩa là con bảo thôi là sẽ thôi vì sẽ là thói quen về sau nữa