Thông tin: 4 Cách Những Người Thành Công Học Thêm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 1/8/2016.

By khangbui on 1/8/2016 lúc 4:12 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Những người thành công không bao giời ngừng học.

    Phần lớn mọi người muốn biết nhiều nhất có thể về một thứ gì đó. Tôi đã dành rất nhiều thời gian với nhóm của tôi để nói về giá trị của sự tò mò. Nhưng qua thời gian, chúng tôi trở nên ổn định theo những cách của chúng tôi. Một số lúc nó có vẻ dễ ràng hơn để bỏ một ý tưởng mới hoặc công việc mà có vẻ khó hơn là đầu tư thời gian để thành thạo nó.

    Một nghiện cứu ở trường đại học Texas ở Dallas cho thấy rằng học những kỹ năng thách thức khác giữ cho tâm chí bạn nhanh nhẹn. Một nghiến cứu trong vòng ba tháng khác cho thấy rằng những người lớn mà học những công việc mới được giao, như là chục ảnh kỹ thuật số, sẽ tốt hơn trong bài kiểm tra trí nhớ hơn là nhóm để so sánh mà dùng thời gian của họ vào những mưu cầu ít thách thức hơn, như là hồi tưởng lại với những người khác hoặc xem phim.

    Tôi thấy mỗi ngày như là một cơ hội mới để học một thứ gì đó mới. Và lần nào cũng vậy, tôi tìm thấy một thứ gì đó mà có thể giúp tôi theo đuổi mục tiều đạt được sự hạnh phúc ổn định của tôi. Ngay cả khi đang đi nghỉ, tôi vẫn tìm một thứ gì đó mới lạ.

    Ví dụ, gần đây tôi vừa đi đến Scotland với gia đình của tôi. Tôi học được rằng nhà sản xuất rượu scotch tốt nhất thế giới--và sự tận tụy gần như điên khùng của họ với truyền thống và sự nhất quán. Trải nghiệm đó đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc đặt mục tiêu cao cho chất lượng sản phẩm (mà tôi phải thú nhận, tôi đã thử), và cách nó có thể biến đổi thành hàng thế hệ những khác hàng trung thành.

    Những người có kỹ năng cao biết rằng việc học liên tục là cần thiết-- và sử dụng những cách tiếp cận độc nhất để có được nhiều lợi nhất từ việc thành thạo một ý tưởng mới hay là kỹ năng. Đây là một vài cách mà những người thành công học những thứ mới:

    Học cách mà bạn học

    Có lẽ bạn thích Warren Buffett, người mà bắt đầu buổi sách của ông bằng cách đọc sáu tờ báo. Có lẽ bạn là kiểu học qua thực hành, hoặc là thích nghe podcast trong lúc tập thể dục. Điều quan trọng là tím cách mà bạn học tốt nhất, rồi mới bắt đầu.

    Tiêu thụ những thông tin thách thức

    Chọn những thông tin mà giới thiệu bạn với những ý tưởng mới và thách thức những ý tưởng cũ của bạn. Đây là một số thứ mà chúng tôi khuyên bạn đọc để bạn bắt đầu: Hãy mua một cuốn Outliers, một cuốn sách yêu thích của CEO của Zappos Tony Hsieh, hoặc là đọc những cuốn sách kinh điển như là The Aeneid, được khuyên dùng bởi cả Mark Zuckerberg và Ted Turner. Hãy chắc chắn là bạn có bút và giấy ở gần--một nghiên cứu đã cho thấy rằng viết ra giấy sẽ giúp bạn hiểu ý tưởng tốt hơn là việc viết ra trong máy laptop.

    Quay trở lại trường học

    Những người thành công dành được sự giúp đỡ từ những chuyên gia trong một vấn đề nào đó để mở rộng sự hiểu biết của họ. Một số người bị trượt đại học đã quay lại đại học để kết thúc thứ mà họ đã bắt đầu, trong đó bao gồm Steven Spielberg. Trong năm 2001, ông đã tốt nghiệp khóa phim ảnh và số hóa. Để tối đa hóa khả năng học hỏi của bạn, đăng ký vào một cuộc thảo luận, học một khóa học trên mạng, hoặc là theo đuổi bằng cấp cao.

    [​IMG]

    Trở nên không thoải mái

    Nếu bạn muốn gia cố sự kết nối của não của bạn, bạn cần phải thách thức chính mình với những công việc mới lạ. Nó có thể cảm thấy lạ lùng hoặc là nản lòng vào một số lúc, nhưng làm như vậy cũng có thể mang lại những kinh nghiệm học hỏi tốt. Nếu bạn muốn trở nên thành công hơn, hãy nắm lấy những môn học và chủ đề mà ở ngoài định mức của bạn--và kiên nhẫn ngay cả khi sự thành thạo là một sự đấu tranh.

    Những người thành công dùng thời gian của họ rất cẩn thận. Đó là lý do họ phải chắc chắn là đã rút hết những lợi ích từ những gì họ học. Họ tự thách thức chính mình bằng cách hỏi, "Tôi đã học được gì?" Và nếu câu trả lời là "chưa đủ," họ hỏi thêm những câu hỏi khác--và tìm thêm câu trả lời.

    Sự thật là bạn sẽ không bao giờ biết được tất cả mọi thứ. (Và bạn càng già hơn, thì bạn càng thấy thế hơn!) Nhưng nếu bạn có thể nuôi dưỡng một tư duy cởi mở và tìm kiếm để học những thứ mới, bạn sẽ luôn biết nhiều hơn vào ngày may hơn là những gì bạn biết vào ngày hôm nay.

    Nguồn: Entrepreneur
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 1/8/2016.

    1. mehoatrau0510
      mehoatrau0510
      hay quá! đúng là tư duy của những người khác biệt!
    2. Lawyers ANVLaw
      Lawyers ANVLaw
      Thật bổ ích, tks bạn :)
    3. AUM
      AUM
      Hay quá. Cảm ơn bạn :)
    4. trần thảo 85
      trần thảo 85
      hay quá, cảm ơn ad
    5. quyetchien22
      quyetchien22
      nói chung dù tuổi nào thì mình vẫn thiếu một số kiến thức nào đó, mà kiến thức thì k có gì là thừa cả. Càng trau dồi càng có lợi
    6. LyMinhDo
      LyMinhDo
      Rất chí lý "Những người thành công không bao giời ngừng học" - Học từ những cái nhỏ nhất, trường đời hay trường học để có kiến thức kinh nghiệm thành công.
    7. qeenbee98
      qeenbee98
      Ko biết như thế nào đc gọi là người thành công nhỉ
    8. hueham123
      hueham123
      Những người thành công luôn có những suy nghĩ khác người nhưng lại rất đúng à
    9. Thanhte
      Thanhte
      Cảm ơn ad
    10. bonsexy
      bonsexy
      Kiểu này là mình không phải người thành công rồi :;) xa vời lắm

Chia sẻ trang này