Thông tin: Làm Sao Để Bé Con Siêng Tập Thể Thao?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thutran071196, 3/8/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Tập thể dục rất quan trọng cho sức khỏe gia đình bạn. Nó có thể giảm nguy cơ bị bệnh tim, kiểm soát cân nặng và giúp con bạn học tốt hơn khi ở trường, ngoài ra còn giúp con bạn đốt cháy bớt một số năng lượng. Bên cạnh đó, những hoạt động thể thao gia đình vào những năm đầu đời có thể giúp trẻ có những thói quen lành mạnh trong cuộc sống sau này. Tuy nhiên bé thường sẽ không hiểu hoặc thậm chí không quan tâm đến những điều này và nhiệm vụ của bạn là giúp con mình thấy được tập thể dục rất thú vị. Sau đây Hello Bacsi sẽ gợi ý cho bạn 5 ý tưởng mới lạ giúp những giờ phút luyện tập cùng gia đình luôn vui vẻ và kích thích hứng thú của các con bạn.

    1. Dành thời gian chơi đùa
    Bạn hãy dành ra khoảng 3 lần mỗi tuần, một lần khoảng 30 phút để cùng chơi những trò chơi thú vị với bé và tốt hơn hết nên biến chúng thành những hoạt động thường ngày sau giờ học và sau bữa tối. Nếu con bạn còn nhỏ, bé sẽ rất thích chơi nhảy lò cò hoặc chơi trốn tìm, đá bóng cùng các trẻ khác.

    Bạn cũng nên lên kế hoạch cho một buổi vận động mà cả gia đình đều có thể tham gia vào cuối tuần. Bố và mẹ có thể đưa bé đến sân chơi, công viên hoặc cùng bé leo núi nếu bạn thấy bé có thể làm được. Mấu chốt giúp trẻ cảm thấy hứng thú vận động đó là hãy lên kế hoạch thời gian cho các hoạt động thể chất. Hãy tắt tivi và đưa ra những trò chơi khác nhau thật thú vị và rủ mọi người trong gia đình cùng tham gia. Khi bé đã tìm ra những cách khác nhau để vận động cơ thể, bé sẽ hoàn toàn quên đi tivi hay trò chơi điện tử và vui chơi nô đùa trong thời gian dài.

    2. Đi dạo hoặc đạp xe ở bất cứ nơi nào có thể
    Vận dụng hết các cơ của mình đi nào! Bạn hãy cùng bé đạp xe hoặc đi bộ đến cửa hàng tạp hóa, thư viện, đi chợ hoặc thậm chí là đưa bé đến trường nữa. Cả gia đình có thể cùng nhau dành ra khoảng 30 phút sau bữa tối để đi dạo thay vì chỉ ngồi ở nhà xem ti vi, bạn cũng có thể dần dần tăng thời gian đi như vậy nhiều hơn và cũng nhau đánh dấu theo dõi những chặng đường đã đạt được.

    3. Tổ chức những buổi họp mặt gia đình
    Bạn có thể lên kế hoạch cho buổi sinh nhật của con mình thật linh động bằng những trò chơi linh hoạt nho nhỏ như chuyền đồ chơi hoặc chạy đua lấy quà, còn những trẻ lớn hơn thì có thể mở những bữa tiệc khiêu vũ, nhảy múa.

    Bất kỳ nơi nào có trẻ em tụ hội nhiều đều là nơi tuyệt vời để thành lập các đội chơi thể thao. Bạn chỉ cần dẫn các bé đến sân chơi đá bóng hoặc sân chơi trong công viên gần đó. Hãy tổ chức cho các bé những hoạt động ngoài trời bổ ích như: tiệc bên bể bơi, đá bóng hoặc leo núi trong nhà.

    Vào những buổi họp mặt gia đình hoặc những ngày lễ, hãy tắt TV đi và cùng nhau đi dạo quanh khu nhà, hoặc bạn và gia đình chọn một vùng biển hay ngọn núi nhỏ gần đó để vận động cũng là ý tưởng hay.

    4. Dọn dẹp nhà cửa cũng là một thú vui
    Bạn không nên dọn dẹp nhà cửa một mình mà hãy rủ cả gia đình cùng tham gia góp sức. Sau khi bật nhạc lên và thay phiên nhau chọn những bài hát yêu thích, cả gia đình cùng nhau chia công việc làm theo sức người sẽ mang lại niềm vui và lợi ích cho cả thể chất lẫn tinh thần. Trẻ nhỏ thường rất thích được phụ giúp bố mẹ và có thể dọn đồ chơi hoặc lau sàn nhà trong nhảy múa cùng cây chổi, còn những bé lớn hơn lại có thể quét và hút bụi cùng với dọn dẹp giường chiếu.

    5. Chăm sóc vườn tược
    Cả gia đình bạn hãy cùng nhau tận hưởng những giờ phút cùng nhau chăm sóc vườn tược nào! Trẻ nhỏ có thể giúp bạn trồng cây và chăm sóc vườn, còn trẻ lớn thì có thể gom lá rụng lại với nhau. Nhờ có bàn tay mọi người tham gia mà làm việc nhà không còn là một việc nhàm chán và mệt mỏi nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. akalisatthu

    akalisatthu Thành viên mới

    Tham gia:
    22/11/2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    phải cùng con chơi nhiều là tốt nhất rùi
     
    thutran071196 thích bài này.

Chia sẻ trang này