Tranh luận: Trẻ Có Thể Bị Bệnh Lý Tâm Thần Vì Pokemon Go

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi duongjiangnan, 15/8/2016.

  1. duongjiangnan

    duongjiangnan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Pokemon Go là cụm từ hot trong thời gian qua. Chỉ từ ngày 6/8 khi Pokemon Go chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đi bất cứ đâu chúng ta cũng bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ cắm mặt vào màn hình điện thoại để chơi pokemon. Bên cạnh những mặt tích cực của trò chơi như kiến người chơi phải vận động nhiều hơn, không chỉ ngồi 1 chỗ tương tác như các trò chơi đơn thuần khác.

    Những nguy cơ tiềm ẩn về sự nguy hiểm của trò chơi đang được các nhà nghiên cứu đưa ra. Đặc biệt những cảnh báo của trò chơi trẻ em đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm.

    Trẻ bị cướp điện thoại khi đang chơi Pokemon Go
    Sự việc đã sảy ra với 1 em bé lớp 5 bị giật điện thoại khi đang chơi pokemon được chia sẻ trên webtretho. Ngoài ra bé còn bị ngã và dẫn tới xây xát khá nặng. Dù sau đó mẹ bé đã cấm bé, nhưng do sự tò mò, hiếu kỳ bé đã mượn điện thoại của ông bà để chơi. Và 1 lần nữa do mải chơi Pokemon Go mà bé bị đụng đầu vào tủ dẫn đến chảy máu.

    Trên đây chỉ là trường hợp được chia sẻ trên diễn đàn webtretho, còn ở ngoài xã hội có rất nhiều những trường hợp tương tự và thương tiếc hơn đã đang và sẽ sảy ra. Chúng ta hãy tưởng tượng cảnh mẹ/bố đưa bé đi chơi và bé ngồi sau chơi điện thoại. Với người lớn chúng ta việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông vẫn luôn cần cảnh giác hiện tượng cướp giật. Trẻ em – các bé với đôi tay yếu ớt, ít sự cảnh giác, việc sử dụng điện thoại của các bé sẽ bất cẩn và dễ để kẻ xấu lợi dụng để cướp đi điện thoại.

    Bắt cóc – mối nguy hiểm khi để bé chơi Pokemon go
    Với chức năng thả thính trong trò chơi, người chơi có thể thu hút pokemon đến gần. Trong 1 thời điểm và không gian phù hợp, trẻ em cầm điện thoại là một miếng mồi béo bở cho kẻ xấu cướp hoặc bắt cóc.

    Pokemon có mặt khắp nơi, vì thế việc trẻ đi đến các ngõ ngách để tìm kiếm. Việc này khiến trẻ có thể gặp nguy hiểm khi nằm ngoài tầm kiểm soát của người thân.

    [​IMG]
    pokemon go
    Mắt cận hay học hành sa sút là điều đương nhiên.
    Không chỉ Pokemon Go bất kỳ trò chơi nào cũng có thể khiến mắt bé suy giảm thị lực và cận thị khi thời gian chơi nhiều. Pokemon Go hiện tại đang là trào lưu của giới trẻ trên khắp thế giới. Đi đâu cũng nghe nhắc đến Pokemon, trẻ em vì thế cũng sẽ bị tác động. Chúng sẽ luôn nghĩ làm sao để bắt được pokemon, làm sao để lên lever cao hơn, làm sao để…. Rất nhiều câu hỏi sẽ chiếm dụng khoảng thời gian của bé. Sự tập trung của bé cũng không dành cho việc học, vì thế học hành sa sút cũng là điều dễ hiểu.

    Pokemon Go có thể khiến trẻ bị tâm thần.
    Những trò chơi hóa thân thành nhân vật ảo đã được chứng minh là bất cứ ai nghiện game đều có triệu chứng của bệnh tâm thần. Xem thêm tại đây. (đợi 5s và bỏ qua quảng cáo nhé).

    Đặc biệt với trò chơi Pokemon Go. Người chơi phải hóa thân vào nhân vật và di chuyển đến các địa điểm có thật. Tại đây người chơi có thể nhìn thấy các con Pokemon xuất hiện giữa đường, trong chùa, trụ sở cảnh sát… Hay bất kỳ 1 địa điểm nào. Việc liên tục phải cầm điện thoại trên tay, nhìn vào màn hình, và thi thoảng một quái vật (pokemon) xuất hiện. Não bé sẽ bị ảnh hưởng và nhận thức của bé sẽ bị bóp méo. Đối với trẻ em và trẻ vị thành niên, não vẫn đang trong quá trình hình thành khả năng phân biệt thực ảo.

    Nghiên cứu về game online và Pokemon.
    GS Griffiths và De Gortari của Đại học Tel Aviv (Israel) khảo sát trên 1600 người nghiện game (*). Những người này sẽ xuất hiện hội chứng Game transfer Phenomenon – GTP. (tạm dịch là Chứng nhiễu loạn nghiện trò chơi). Tức là người chơi có thể nhìn thấy những hình ảnh, nghe thấy âm thanh của trò chơi sau khi đã ngừng chơi vài ngày.

    Bác sĩ Joel Gold của đại học New York và Ian của đại học McGill, Mỹ – anh trai của Joel Gold – đang điều tra và chỉ ra rằng. Hiện tượng thật – ảo đan xen có thể dẫn đến hoang tưởng , ảo giác và rối loạn tâm thần.

    (*) tham khảo tại http://adf.ly/1dBLxh

    Hiệu ứng game và việc thiếu ngủ có thể dẫn người chơi đến việc có hành động giống như game. Thậm chí là giết người. Các hiệu ứng này sẽ kết thúc khi người chơi ngừng chơi và ngủ đủ giấc. (Theo nghiên cứu của Kardaras và đồng nghiệp tại Hải quân Mỹ và Lầu Năm Góc.)

    Kết luận.

    Trò chơi mang nhiều tính chất giải trí. Nếu sử dụng chúng đúng mục đích thì chúng ta sẽ thu được lợi ích từ chúng. Nhưng khi lạm dụng và ngày đêm “sống” cùng game thì không chỉ Pokemon Go mà bất kỳ trò chơi nào, kể cả học tập nghiên cứu hay gì gì đó đều sẽ phản tác dụng vốn có ban đầu của nó.

    Mặc dù việc Pokemon có thể kiến trẻ bị tâm thần còn gây nhiều tranh cãi. Nhưng một trò chơi về thực tế ảo và tương tác ảo chắc chắn không phù hợp với trẻ em. Chúng ta cần cách ly trẻ em với những trò chơi ma trận “hư mà thực, thực mà hư”.
    Nguồn: sản phẩm thủ công chấm vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongjiangnan
    Đang tải...


  2. HaAnhnangha

    HaAnhnangha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/8/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ôi chẳng cần các con đâu, người lớn cũng "tai nạn" như thường ấy chứ :(
     
  3. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Chẳng hiểu sao mọi người lại đam mê trò chơi này đến vậy. Mất thời gian mà nguy cơ tai nạn cao.
     
  4. HƯNG NGỌC 58

    HƯNG NGỌC 58 Khăn sữa, khăn tắm, khăn mặt, khăn lau giá rẻ

    Tham gia:
    29/12/2015
    Bài viết:
    2,398
    Đã được thích:
    688
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng nghĩ như mn. Dành thời gian vào những trò ảo tùng chảo này, chẳng đc cái gì, mà nguy cơ tai nạn lại rất cao. Rồi cũng rất dễ trở nên "nghiện" trò này...
     
  5. hanh1992

    hanh1992 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Không biết bao nhiêu ngươi chết vì cái trò này rồi nhỉ đúng là tại họa của game là rất lớn
     

Chia sẻ trang này