Hướng dẫn khiếu nại, xử lý tranh chấp và đối chất

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 15/11/2008.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trong các giao dịch giữa các thành viên trên diễn đàn LÀM CHA MẸ, BQT khuyến khích các thành viên cư xử đẹp với nhau bằng những phản hồi tích cực mang tính xây dựng cả khi mọi người làm tốt cũng như chưa tốt.

    Tuy nhiên, nếu cần phải đối chất hoặc phân xử thì có thể khởi đầu tại box "Giải đáp thắc mắc". Tiêu chí cho việc khiếu nại, hoặc yêu cầu phân xử như sau:

    1. Thông tin khiếu nại rõ ràng đúng người (nêu rõ nick trên diễn đàn), đúng trường hợp (tốt nhất là có đường link tới topic tranh chấp)

    2. Người khiếu nại phải là người thật, không nặc danh (cần công khai tên, địa chỉ, điện thoại, email, YM, ảnh càng nhiều thông tin càng tốt). Người cố tình tạo nick ảo nhằm mục đích không tốt sẽ bị khóa nick vĩnh viễn (cả nick ảo và thật).

    3. Nêu rõ sự việc một cách bình tĩnh, rõ ràng và yêu cầu phân xử cụ thể. Không xúc phạm, không lăng mạ, mắng mỏ hay chỉ trích ai.



    Quy trình xử lý tranh chấp, đối chất như sau:

    1. Người khiếu nại post bài khiếu nại trên box "Giải đáp thắc mắc" theo các tiêu chí đã mô tả ở trên.

    2. BQT sẽ yêu cầu người bị khiếu nại tham gia đối chất. Trong một thời gian 5 ngày nếu người được yêu cầu không tham gia đối chất thì coi như người đó chấp nhận cáo buộc. BQT sẽ xử lý bằng việc khóa vĩnh viễn tất cả các nick của người vi phạm.

    3. Việc đối chất là việc của 2 thành viên và BQT là người phân xử. Bất cứ những người khác không liên quan, không được trực tiếp tham gia đối chất. Nếu cần cung cấp thông tin có thể tự mở một chủ đề khác cũng trong box này.

    4. Khi phân xử kết thúc, BQT sẽ áp dụng những biện pháp kỷ luật rất nặng đối với người vi phạm.


    Chú ý:


    - BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ khuyến khích các thành viên luôn cư xử với nhau trên tinh thần tôn trọng và xây dựng. Kể cả trong những trường hợp có tranh chấp cũng nên trình bày một cách bình tĩnh và rõ ràng, không xúc phạm hay làm tổn hại lòng tự trọng của người khác.

    - Chúng tôi cũng khuyến khích mọi người sử dụng chức năng đánh giá và phản hồi để từ đó mọi người có thể dễ dàng phân biệt những người giao dịch đáng tin cậy.

    - BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ sẽ không chỉ nhăm nhăm vào việc xử lý các vi phạm. Do đó có thể chúng tôi bỏ sót một số trường hợp. Nhưng những trường hợp vi phạm quy định, không trung thực, cạnh tranh không lành mạnh... bị phát hiện sẽ được áp dụng những hình thức kỷ luật rất nặng như khóa nick vĩnh viễn (và cho dù tạo nick khác cũng sẽ tiếp tục bị khóa).

    - BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ có quyền thay đổi những điều khoản trong quy định này khi cần thiết mà không phải thông báo lại. Và trong những trường hợp ngoại lệ BQT có toàn quyền trong quyết định cuối cùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Box Giải đáp thắc mắc là tên cũ của box Đối chất bây giờ.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này