Nhiều Bà Mẹ Tát, Bịt Mũi Để Ép Con Ăn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi webmaster, 19/12/2013.

By webmaster on 19/12/2013 lúc 12:10 AM
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Tôi đã từng chứng kiến nhiều bà mẹ tát con để các bé phải khóc ré lên vì lúc con khóc họ mới có cơ hội đút được thìa sữa vào miệng bé. Khi đút vào rồi nếu con không nuốt, họ bịt mũi con lại để buộc bé phải nuốt hết miếng sữa.

    [​IMG]
    Ảnh chỉ mang tính minh hoạ. Nguồn: Internet

    Theo dõi phóng sự bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Phương Anh vừa qua, lòng tôi cảm thấy buồn vô hạn. Nhìn những em bé trong clip cùng độ tuổi với con tôi, cũng xinh xắn, mũm mĩm, đáng yêu như bé nhà tôi nhưng phải trải qua những giây phút bị đánh đập, hành hạ khủng khiếp như vậy khiến trái tim tôi như thắt lại. Tôi không chỉ thương cho các con mà tôi cũng thương cho các cô giáo trong clip trên.

    Là một người làm việc trong ngành mầm non, tôi biết giáo viên thường dạy nhau những mánh khóe trong nghề để bé ăn nhiều, lên cân… nhằm lấy thành tích với phụ huynh học sinh. Rất nhiều người trong xã hội tin rằng ép trẻ ăn càng nhiều càng tốt, bất chấp phương pháp như thế nào miễn điều đó tốt cho trẻ.

    Tôi đã từng chứng kiến nhiều bà mẹ tát con để các bé phải khóc ré lên vì lúc con khóc họ mới có cơ hội đút được thìa sữa vào miệng bé. Khi đút vào rồi nếu con không nuốt, họ bịt mũi con lại để buộc bé phải nuốt hết miếng sữa.

    Tôi đã từng chứng kiến bác sĩ khuyên mẹ chồng tôi phải cho cháu nhà tôi ăn bằng mọi giá, thậm chí “nôn trớ ra lại cho ăn tiếp”. Tôi đã từng chứng kiến những người đè con mình ra đút từng thìa thức ăn vào miệng, kệ cho con giãy dụa, kêu khóc thảm thiết. Tôi thấy những hành động ấy không khác hành động của các cô giáo kia là bao.

    Trong một xã hội mà những chuyện như thế này xảy ra khắp nơi, vấn đề ấy còn được mọi người xem là bình thường thì tôi cho rằng những cô Phương, cô Lý vẫn sẽ xuất hiện với tần suất dày hơn trong tương lai. Bởi vì một trong những tiêu chí của các trường mầm non là làm vừa lòng phụ huynh, mà phụ huynh thì chỉ quan tâm xem con mình có tăng cân không. Nếu tăng cân nghĩa là nhà trẻ đó dạy tốt thì lẽ dĩ nhiên các cô sẽ làm mọi cách để trẻ ăn.

    Xem clip các bạn sẽ thấy, tất cả các hành vi bạo hành của các cô đều xảy ra trong giờ ăn. Nếu xã hội thay đổi niềm tin để trẻ ăn uống theo nhu cầu tự nhiên của cơ thể, thế giới này sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

    Nhìn lại cô Thiên Lý, một cô gái trẻ cũng khá xinh xắn vừa bước vào nghề, vấp phải sự việc này, bị xã hội lên án, bị truy tố trước pháp luật, tôi thấy thương tình cảnh của họ. Tôi tin rằng trước đây chưa lâu, em không phải người xấu. Tôi tin rằng các hành vi của em chỉ là học theo các cô giáo “đàn chị” của em mà thôi.

    Tôi tin rằng trên thế giới này, những người cực thiện rất hiếm và những người cực ác cũng như vậy. Những bảo mẫu kia không phải là những người cực ác, họ chỉ bị tiêm nhiễm niềm tin sai lệch, được học những kỹ năng chưa đúng, được rèn luyện trong một môi trường sai lầm mà thôi.

    Tôi nghĩ, không phải ai cũng có khả năng phản biện, đa số mọi người cứ nhìn người khác làm và mình làm theo, lâu dần thành thói quen, thành niềm tin, rằng đây là cách duy nhất hiệu quả và làm thế là tốt cho trẻ.

    Quay lại các vụ bạo hành khác, tôi cũng thấy thương những con người bị xã hội vạch mặt và lên án đó. Một người được bố mẹ yêu thương, được sống trong một môi trường an toàn, thân thiện sẽ không bao giờ đánh người.

    Hành vi đánh người là do họ học được trong quá trình sống, do bản thân họ đã từng bị đánh. Do hành vi đánh đập xảy ra quá thường xuyên xung quanh họ nên dần dần họ thấy đánh người là bình thường, đánh nhiều thì quen tay, cho nên những con người đó vừa đáng giận lại vừa đáng thương.

    Còn xã hội, tức là chính chúng ta, thực ra lại rất vô tình. Chúng ta chỉ lên án, phẫn nộ một cách hời hợt mà không biết rằng càng lên án, ta càng đẩy “đối tượng” vào trạng thái tự phòng vệ, tự bao biện cho mình, mà như vậy thì họ không tốt lên được. Chỉ có lòng tốt, lòng bao dung mới cảm hóa được con người.

    Xã hội chúng ta không cần thêm sóng gió, không cần thêm sự phẫn nộ, không cần thêm sự chỉ trích. Chúng ta cần yêu thương. Mỗi hiện tượng xảy ra trong xã hội, chúng ta ít nhiều đều có nguyên nhân gây ra. Xin mọi người hãy sống đẹp, hãy bao dung và yêu thương nhiều hơn, lúc ấy cái xấu sẽ dần dần biến mất.

    Ngô Bích Hằng
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi webmaster, 19/12/2013.

    1. Dreamkid.vn
      Dreamkid.vn
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Các thiên thần đáng yêu vậy mà có bà mẹ lại áctaam như thế chứ. Con kén ăn thì làm đủ moi cách cho con ăn trừ đánh đập con. Sau này lớn lên đó là vết sẹo tinh thần ko thể lành đc vậy mà có những bà mẹ kém hiểu biết lại làm cái trò này. Ko thể chấp nhận đc
    2. love_u_so_much
      love_u_so_much
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      hic làm thế có mà ác, ghét con chứ thương gì mà tát để bắt con ăn chứ
    3. minhminh82
      minhminh82
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Bao giờ trẻ em việt nam mới có chế độ như ở Nhật,haizzz......!
    4. mebibongbin
      mebibongbin
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Nhiều mẹ nóng tính vì bé không chịu ăn nên có hành sử như vậy, nên kiên nhẫn và tìm mọi cách để bé vui vẻ khi ăn, ko nên ép bé quá.
    5. kidshop2012
      kidshop2012
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      em cũng chỉ dám thí thá, ép con ăn thôi chứ k dám bịt mũi sợ lắm
    6. donggiahan
      donggiahan
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Thật là kinh khủng, con mình cũng lười ăn nên sốt ruột có, bực dọc có,...nhưng chưa bao giờ mình dám đánh con vì tội lười ăn cả. Hic! Thật tội cho các bé!
    7. leyenyen
      leyenyen
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      2 cô giáo này nói làm j nữa,2 cô này chắc là sẽ chẳng bjo có con cái được khi mà hành hạ các con như vậy,dã man
    8. Lanavn.com
      Lanavn.com
      Mình cũng luôn rất tôn trọng ý kiến ăn uống của con. Thường thì mình liệt kê 1 loạt các món ăn để cho con chọn. Xong là oke thực thi chuẩn bị.
      Có những hôm nóng nực. Con chỉ ăn cơm canh dưa cà.... hic.....
      Nàng 2t rưỡi mà mê các món dưa chua kinh khủng. Để nàng ăn thoải mái thì hết 1 bát con đầy....hic.... nhưng mình phải kiềm con.
      Xong toàn bị hàng xóm rỉ tai bà nội là chiều con quá... hức.....
    9. thuyha1961
      thuyha1961
      Trẻ con càng ép càng khó cho ăn
    10. dacsanphanthiet01
      dacsanphanthiet01
      nhà e chưa bao giờ ép kiểu này chỉ có uống thuốc mà nhè ra là dọa thôi
    11. Tuyet Trang
      Tuyet Trang
      Đọc xong thấy trường hợp bóp mũi cho con nuốt giống như đứa hàng xóm nhà mình. Con hay nôn trớ nên mẹ lúc nào cũng có cái chậu để cạnh bát cháo, nôn xong lại ăn tiếp. Trước khi có dấu hiệu nôn là mẹ kéo tai, tát, đánh để con sợ ko nôn ra... Đến nỗi người khác cho ăn, khi nào con muốn nuốt phải tự bóp mũi mình để nuốt. Nghĩ khổ thân con bé, con bỏ ăn một bữa là mẹ đứng ngồi ko yên nên cứ phải ép ăn cho bằng đc. Không dám can thiệp, chỉ góp ý nhưng em ý không nghe.
      Con nhà mình nếu thấy dấu hiệu chán, không muốn ăn là dừng rồi, ép nữa bé cũng không ăn.
      dacsanphanthiet01 thích bài này.
    12. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      ko bao giờ phải dùng biện pháp nặng tay với con....rèn ăn và ngoan từ khi 8 tháng nên rất thoải mái...2 tuổi con em đã tự xúc cơm ăn rồi, tự lau tay, lau miệng,..
    13. Tancodien
      Tancodien
      Mình nghĩ là không nên làm như vậy vì con mình bây giờ vẫn còn quá nhỏ không nên hành động như vậy. Nếu làm vậy chỉ có thể làm con sợ mà thôi
    14. bingo108
      bingo108
      Bài viết rất hữu ích, cảm ơn mẹ nó
    15. minhtritran245
      minhtritran245
      Mình có biết về sinh trắc vân tay có thể biết được tính cách của bé đó các mẹ. Mình đang tính làm mà không biết nó như thế nào? Có mẹ nào làm rồi cho mình vài ý kiến với nhé.
    16. caovannhan12
      caovannhan12
      thật đáng sợ, những bà mẹ bây giờ thật khó hiểu
      bingo108 thích bài này.
    17. bingo108
      bingo108
      họ có lỗi khổ diêng mà, có thể họ đã hết cách. họ cần những lời khuyên hay phương pháp tốt hơn.
    18. skin27
      skin27
      hức, đọc buồn quá, đứa bạn thân e con nó cũng rất lười ăn,,, mỗi lần ăn là cực hình của cả mẹ và con
      nó hay đánh, tát con lắm mà con bé thì lười ăn,,,,
      nhìn mà rớt nước mắt, nhưng con k ăn gầy còm ốm yếu,,, bệnh tật thì cũng khổ ạ, ngày có 2 bữa sữa và 2 bữa cháo cũng k chịu ăn thì bà mẹ nào mà k xót xa ạ
      webmaster thích bài này.
    19. webmaster
      webmaster
      Khi bị áp lực quá trẻ ăn cũng không ngon nên khó mà lớn được.
    20. skin27
      skin27
      vâng, bác, bé nó sợ ăn lắm, nhìn thấy mẹ là sợ rồi ạ, được cái lười ăn nhưng may mắn lại hấp thụ được, trông cũng lớn ạ, bé nhà bạn em được 15thang rồi
      bingo108webmaster thích.

Chia sẻ trang này