Kinh nghiệm: Nên Quan Tâm Đến Sức Khỏe Và Sự An Toàn Của Bản Thân

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Hiền Hollister, 24/8/2016.

  1. Hiền Hollister

    Hiền Hollister Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Theo kinh nghiệm của gia đình em, các gia đình nên chịu khó đầu tư tiền đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/1 lần ở các bệnh viện lớn là tốt nhất. Gia đình nào có tiền thì mua bảo hiểm nhân thọ để tránh rủi ro ạ.
    Thằng em trai ruột đang học cuối năm lớp 12 kêu đau lưng mà đi khám linh tinh khắp nơi người ta toàn bảo giãn dây chằng, với giãn cơ, thoái hóa cột sống linh tinh... không phát hiện ra bệnh. Ngay cả khi nó làm hồ sơ khám tuyển nghĩa vụ quân sự để thi đại học vào trường quân sự mà cũng không phát hiện ra.
    Lúc ấy gia đình em cũng không nghĩ nó đến mức nghiêm trọng lắm, nên cũng không đưa đi bệnh viện lớn khám tổng thể, toàn cho đi khám khắp nơi, ai mách ở đâu có thầy thuốc nam bắc chữa bệnh đau lưng tốt lắm cũng cho em ấy đi cắt thuốc uống, rồi "giác"... mà không ăn thua. Và quan trọng là, đi chụp X-quang 1 số nơi mà cũng không phát hiện ra bệnh.
    Đến khi, em ấy kêu đau lắm lắm rồi, đến Việt Đức chụp X-quang lần nữa người ta ghi "nghi do lao", bác sĩ giải thích có thể em ấy cao 1m78 mà nặng có 52kg thì gầy quá thể trạng yếu và vi khuẩn lao dễ xâm nhập. Đến lúc cho vào chụp cộng hưởng từ thì phát hiện ra em ấy bị bệnh lao xương. Vi khuẩn lao ăn vào tủy phá hủy cột sống, đã có 2 đốt sống bị mục...(Nói thêm, bệnh lao xương không có biểu hiện ho, lây... như lao phổi)
    Vậy là em trai em phải nghỉ thi đại học để vào viện trị lao và phẫu thuật cắt xương chậu ghép vào cột sống năm 2014, tháng 8 năm 2016 lại phẫu thuật lại... mất cả gần nửa tỉ.
    Nghĩ lại đúng là nhà quê tiếc 3-5tr khám định kỳ đến khi phát hiện bệnh muộn thì còn khổ hơn gấp trăm lần (Tiền nhiều gấp trăm lần đã đành, cột sống cũng chẳng được nguyên vẹn, kỳ thi đại học lỡ dở)... Mà giá như mua bảo hiểm nhân thọ thì mình cũng được hỗ trợ 1 phần sẽ đỡ khổ hơn bây giờ vay khắp nơi, cắm nhà các thứ mà không đủ... (BHYT không chi trả những công nghệ cao...)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hiền Hollister
    Đang tải...


Chia sẻ trang này