Kinh nghiệm: Mụn & Mẹ Bầu - Tổng Hợp Cách Trị Mụn Hiệu Quả Nhất Cho Tất Cả.

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Helen Ngoc Han, 24/5/2016.

  1. caothom

    caothom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/6/2013
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Mình may mắn là ít bị mụn. Nhưng mà cũng luôn luôn giữ mặt sạch sẽ. chứ đi bụi về là cũng dễ bị mọc mụn lắm
     
    Đang tải...


  2. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mụn trứng cá chẳng những gây đau nhức, khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ làn da. Hãy tham khảo ngay cách chế mặt nạ thiên nhiên trị mụn trứng cá để nhanh chóng thổi bay lũ mụn đáng ghét nhé.

    Trị mụn từ trái táo

    - Hãy làm lành làn da của bạn bằng cách tận dụng hiệu ứng huyền diệu của trái táo. Bạn hãy nhớ tác dụng làm dịu của chất acid trong táo, bạn sẽ có cơ hội để thoát khỏi mụn trứng cá nếu dùng đúng cách loại acid này.

    - Để chuẩn bị loại mặt nạ này, bạn hãy lấy một miếng táo & đổ một chút nước nóng vào nó. Hãy để cho táo hấp thu nước và trở nên mềm hơn. Sau khi nó nguội đi, bạn có thể áp dụng nước vừa ngâm táo đó lên vùng da nổi mụn của bạn. biện pháp này rất dễ dàng nhưng hiệu quả. Bạn hãy thử xem sao nhé.

    Trị mụn từ quả xoài

    - Loại trái cây ngon này rất có ích cho vùng da bị hư hỏng của bạn. Để có được làn da như mong muốn, tất cả những gì các bạn phải làm là gọt bỏ vỏ và hạt của quả xoài & nghiễn nhuyễn phần còn lại để thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. tiếp theo , bạn có thể sử dụng bông tăm để áp dụng nó trực tiếp lên vùng da bị nổi mụn của bạn.
    - tiếp theo xoa bóp da của bạn với các chuyển động vòng tròn. Để lại xoài trên da bạn thêm 5-10p , tiếp theo rửa sạch với nước ấm . Do khả năng làm sạch rất hiệu quả của nó, xoài được sử dụng như một trong những thành phần quan trọng trong những loại mỹ phẩm hàng đầu trên trái đất . Bạn hãy tận dụng phương pháp dễ dàng này nếu muốn có một làn da hoàn hảo, sạch mụn nhé.
    - Có 1 loại mẹo hay trị mụn trứng cá cực tốt cho các bạn không hợp với những loại kể trên nó được chiết xuất từ tinh dầu chanh & hoa hồng trị mụn trứng cá rất hiệu quả tại đây.
    cham-soc-da-bi-mun-trung-ca.jpg
    Nước ép chanh và phó mát sữa đông

    - sự kết hợp tuyệt vời này sẽ cung ứng cho bạn một giải pháp khẩn cấp với vấn đề mụn trứng cá trên da bạn. Để có được một làn da mềm mịn & nhẹ nhàng , bạn hãy lấy một chiếc chén cỡ vừa, trộn 2 thìa canh pho mát sữa đông và 2 thìa canh nước cốt chanh . Bạn sẽ dễ dàng áp dụng loại mặt nạ này trên vùng da bị mụn của bạn bằng cách sử dụng một chiếc tăm bông sạch. Hãy nhớ, đây là biện pháp khắc phục vùng da bị mụn , do đó bạn chỉ nên áp dụng lên vùng da bị nổi mụn thay vì áp dụng lên tất cả khuôn mặt của bạn.

    Nước ép bắp cải trắng

    - Ai lại có thể nghĩ rằng 1 loại rau củ quá thông dụng như cải bắp lại có thể đem lại điều kì diệu cho làn da của chúng ta. Tuy vậy, có vẻ như cải bắp là một trong những phương thuốc điều trị mụn hiệu quả xưa nay đến nay mà bạn có thể tự tin để thử nghiệm với nó. Trong trường hợp này bạn hãy ngâm tí xíu lá cải trong nước nóng để cho chúng mềm hơn. tiếp theo , thật đơn giản, bạn đắp chúng lên vùng da bị nổi mụn và để như vậy khoảng ít nhất 10-12' để đạt được hiệu quả làm sạch như mong muốn.

    - Nước ép bắp cải trắng là 1 trong những biện pháp nhẹ nhàng nhất giúp giảm viêm & sưng phồng tấy cho da bạn do vấn đề mụn trứng cá. Với sự giúp đỡ của loại mặt nạ này, bạn có thể làm sạch da và các vấn đề nghiêm trọng khác cho da của bạn. Đây là 1 trong những phương pháp điều trị đơn giản nhất, bạn chỉ cần nhúng một miếng gạc cotton vào nước ép cải bắp thiên nhiên & áp dụng nó vào khu vực da bị mụn của bạn. Để nguyên trên da bạn chừng 10-15' , tiếp theo rửa thật sạch với nước ấm .

    Lá bạc hà tươi

    - rửa thật sạch nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ hỗ trợ làm sạch da , chữa lành những mụn trứng cá bị nhiễm khuẩn và loại bỏ các loại mụn khác trên mặt .

    Chuối & mật ong nguyên chất

    - Nhờ chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa mà chuối được xem là thần dược dành cho da bị mụn trứng cá.

    - chính vì vậy, tất cả những gì bạn cần phải làm là nghiền nhỏ hai quả chuối vừa trong một cái chén vừa. Để tăng độ dẻo của mặt nạ, hãy cho thêm 2 muỗng mật ong rừng nguyên chất & quét lên vùng da bị mụn trứng cá. Để mặt nạ như vậy trong ít nhất 15-20phút , tiếp theo rửa sạch mặt lại bằng nước ấm . Chuối sẽ làm cho mụn biến mất nhờ vào nguyên liệu mucopolysaccharides, một trong những vũ khí bí mật chống lại mụn trứng cá.

    - tuy nhiên , nếu muốn, bạn có thể thêm 2 muỗng canh kem chua vào hỗn hợp trên để tăng độ bám cho mặt nạ.

    Mặt nạ tinh dầu trà


    - Bạn cho 3-4 giọt tinh dầu trà vào một bát nước ấm . dùng khăn mềm, sạch nhúng vào bát rồi thoa nhẹ. Để trong 30 phút thì rửa sạch . Áp dụng ngày hai lần để cho hiệu quả tốt nhất . Tinh dầu trà chứa chất dinh dưỡng làm se khít tự nhiên , giúp giảm lượng nhờn và loại bỏ mụn trứng cá trên làn da . tuy nhiên , nó còn có tác dụng kháng nhiễm khuẩn & ngừa mụn.

    Mặt nạ cà rốt

    - Bạn có thể nghiền nhuyễn một quả cà rốt tươi và trộn chung với 1-2 thìa mật ong rừng nguyên chất sau đó bôi lên mặt. Hoặc luộc cà rốt, để nguội rồi nghiền nát sau đó thêm mật ong rừng nguyên chất vào để tạo nên một hỗn hợp sền sệt và quét lên mặt. Để it nhất từ 10-15 phút rồi rửa sạch mặt vớ nước sạch . Cà rốt chứa nhiều vitamin A rất cần thiết cho làn da & cơ thể vì thế nó rất tốt cho da của bạn cũng như trong việc loại bỏ mụn trứng cá.

    Mặt nạ đường nâu

    - Bạn nên dùng đường nâu để xoa da mặt khi tắm vì lúc này nang lông sẽ giản nở. Đường nâu có tác dụng làm sạch mảng bám , tế bào chết & lớp dầu làm tắc lỗ chân lông . Nhờ thế da bạn sẽ mịn màng và tươi tắn hơn. tuy nhiên chỉ sử dụng cách này 3 -4lần mỗi tháng vì đường nâu có thể làm da sản sinh thêm dầu thừa, gây ra tình trạng mụn tồi tệ hơn.

    Chúc bạn đẹp như tiên nhé.
     
  3. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mụn đầu đen nhỏ nhỏ trên khuôn mặt gây cảm giác không dễ chịu , kém xinh và khị nặn mụn rất dẽ gây sưng phồng tấy. vậy phải làm sao để điều trị mụn đầu đen? Cách tốt nhất là chúng ta cần phòng ngừa mụn đầu đen trước khi chúng xuất hiện. Hãy tham khảo các cách dưới đây để phòng ngừa mụn nhé!

    nguyên nhân gây ra mụn đầu đen:

    - Sự tăng tiết nhiều chất bã nhờn của tuyến bã nhờn gây ra mụn đâu đen. Ở người bị mụn đầu đen thì chất bã nhờn của da đặc hơn & dính hơn da người bình thường.

    - Mụn đầu đen xảy ra khi các tế bào da chết làm lỗ lỗ chân lông tắt hay hẹp điều này làm tăng sự tích tụ chất bã nhờn nhiều trong nang lông cùng với các tế bào da chết hình thành túi ngày càng lớn.

    - Các toxin lắng đọng phối hợp với chất bã nhờn làm sinh ra một thứ gel dính chặt, các chất bã bị tích bên trong nang lông ngày càng nhiều làm làm cho mụn đầu đen lớn và trồi đầu lên khỏi mặt da.

    - Phản ứng oxy hóa nhiều chất bã nhờn và ô xy hóa melanin trong tế bào da chết làm cho đầu mụn nhô lên có màu đen gọi là mụn đầu đen.

    - do di truyền : nếu trong gia đình có tiền sử mụn đầu đen thì con cái có khả năng bị mụn đầu đen
    nguyen-nhan-mun-dau-den.jpg

    - hormone : khi có kinh nguyệt, stress … làm cho tuyến bã nhờn tăng họat động sản sinh ra dư thừa chất bã nhờn sinh ra mụn đầu đen.

    - sử dụng mỹ phẩm sử dụng chứa các chất dầu có thể gây mụn đầu đen do phản ứng của da.

    - Ăn mặc áo quần bó chật cũng gây nên phản ứng da gây mụn đầu đen ở vùng da bị ảnh hưởng .

    - Độ ẩm của không khí hoặc chất ô nhiễm của môi trường gây tăng tiết mồ hôi và chất bẩn bám lên trên da càng làm cho dễ bị tắt nghẽn lỗ nang long làm sinh ra mụn đầu đen.

    cách phòng chống mụn đầu đen

    thường xuyên tẩy da chết

    - Là thói quen có hữu ích cho da giúp da láng mịn và tươi trẻ hơn. Các nang lông được thông thoáng, sạch dầu & hết bụi bẩn , ngăn ngừa & phòng tránh mụn đầu đen hiệu quả.

    - tuy nhiên , nếu khi da đang bị mụn trứng cá dạng mủ thì bạn không được tẩy da chết vì nó sẽ khiến cho da trở nên mẫn cảm hơn và dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng .
    - Bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp thiên nhiên để chữa mụn đầu đen nhanh chóng như phương pháp trị mụn đầu đen bằng cơm nóng cực nhanh cực hiệu quả .

    Xông mặt

    - Để phòng ngừa & điều trị mụn đầu đen hiệu quả mỗi ngày bạn nên xông mặt khoảng 10p , lau khô mặt rồi dán miếng lột mụn lên mũi. Cách xông mặt thì cũng đơn giản thôi, bạn có thể dùng một tô nước nóng để cách mặt 20cm là được (nếu muốn thì cho thêm một vài giọt dầu sẽ rất tốt ).

    Vệ sinh da mỗi ngày

    - Ít nhất 2 lần hằng ngày bằng nước ấm & sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ để phòng ngừa nguy cơ vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên da , gây mụn đầu đen.

    - Đặc biệt nên nhớ tẩy trang trước mỗi khi đi ngủ, hãy chắc chắn làn da luôn được thông thoáng khi ngủ.

    Không lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm

    - dùng mỹ phẩm bừa bãi, tùy tiện là thói quen táo bạo và nguy hiểm, chẳng những khiến cho tình trạng của da tồi tệ hơn mà còn gây nên những hậu quả khó khắc phục. Vậy nên hãy cẩn thận với mọi loại mỹ phẩm, hạn chế dùng mỹ phẩm có chứa cồn trong thời điểm này, đừng quên thử phản ứng trước khi quyết định “rinh” một món đồ mỹ phẩm nào về nhà.

    Ăn nhiều hoa quả tươi, hạn chế các thực phẩm ngọt

    - để chữa mụn đầu đen, cần lựa chọn những thực phẩm ít làm tăng lượng đường trong máu. Nên ăn nhiều trái cây tươi, nhất là những loại quả có màu đỏ như dâu tây, dưa hấu … bởi chúng có lượng đường thấp & chứa nhiều vitamin có hữu ích cho da như vitamin B, C, E… tuy nhiên , các loại ngũ cốc toàn phần như gạo lứt, bánh mì đen, ngô… cũng được khuyên dùng .

    - Ngược lại, cần phải tránh xa những thực phẩm có khả năng làm tăng đường trong máu và hạn chế tiêu thụ chúng. các loại ngũ cốc đã được tinh chế & những loại bột mỳ trắng (bánh mỳ trắng, bánh ngọt…), gạo, đường (bánh kẹo, nước ngọt, kem…), khoai tây… có thể trở thành “thủ phạm” làm hỏng tuyến tụy của chúng ta & tất nhiên, làm tăng cả mụn trên da mặt !

    Chế độ sinh hoạt hợp lý

    - Thiết lập một chế độ sinh hoạt tốt không chỉ là giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn tăng khả năng kháng khuẩn cho da. Một chế độ sinh hoạt được đánh giá dựa trên 4 nhân tố : vận động , ăn, ngủ và stress. Về hoạt động , nên sắp xếp thời giờ làm việc hợp lý. hằng ngày , nên nỗ lực dành thời giờ đi bộ 30p hay tham gia 1 loại hình thể thao. Về chế độ ăn uống, ngoài những quy tắc đã nói ở trên, cần bảo đảm đầy đủ các dinh dưỡng .

    Tăng lượng Omega – 3 vào cơ thể

    Để hạn chế sự bùng phát mụn, chúng ta nên:

    – Tránh nhiều chất béo bão hoà có trong bánh kẹo & thực phẩm chế biến sẵn

    – Để bổ sung hàm lượng Omaga-3, nên ăn nhiều đậu nành, hạt dẻ; trong nấu nướng cũng nên sử dụng dầu ăn chiết xuất từ các thực vật vừa kể.

    – Ăn nhiều cá tôm sò

    sau cùng công thức trị mụn đầu đen hiệu quả hơn cả là tránh mệt mỏi, cần đi ngủ đúng giờ & trung bình ngủ đủ 8 tiếng hằng ngày .
     
  4. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mụn khiến làn da bạn xấu xí, đôi lúc còn làm bạn đau. Cho nên khi bị mụn bạn chỉ muốn loại bỏ chúng ngay tức thì? Chính vì tâm lý nóng vội đó, nhiều người đã bất chấp áp dụng bất cứ mẹo trị mụn nào mình biết được. Cho nên đã xảy ra tình trạng điều trị mụn không đúng cách & dẫn đến sẹo thâm tạo thành sau mụn.

    - Loại sẹo thâm xuất hiện còn khiến cho da trở thành xấu hơn và khó chữa hơn mụn có rất nhiều . Cách trị mụn thâm bằng thiên nhiên giờ đây luôn là một trong những phương pháp được phần lớn mọi người áp dụng. Với mẹo hay trị mụn từ thiên nhiên sẽ là một cách làm an toàn đến làn da nhạy cảm của bạn. Không gây thích ứng cho da cũng như những tác dụng phụ quá nghiêm trọng đến làn da của bạn. Hiện nay rất nhiều cách trị mụn thâm bằng thiên nhiên được nhiều người áp dụng. Mỗi cách đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng nhưng đều có một tác dụng chính đó là trị mụn thâm cực kỳ hiệu quả .

    Mặt nạ trị thâm mụn từ bơ

    Bơ là một loại quả giàu vitamin, dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt còn là thành phần tuyệt hảo cho làn da. Bạn có thể sử dụng quả bơ làm mặt nạ trị mụn thâm hiệu quả cho mình. Công thức làm sau đây :

    nguyên liệu :

    + Trái bơ tươi

    + sữa chua không đường

    + mật ong

    Cách làm:

    Bước 1: Thịt bơ đem xay nhuyễn

    Bước 2 : Trộn thịt bơ, yaourt , mật ong lại thành hỗn hợp sánh
    tri tham mun.jpg
    cách sử dụng :

    Bạn rửa mặt thật sạch , nếu có điều kiện và thời giờ thì xông hơi mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông giãn nở thẩm thấu tinh chất tốt hơn). sau đó , dùng hỗn hợp đã được điều chế đắp lên da & đợi trong khoảng 1/2 giờ thì rửa lại mặt. Tinh chất của trái bơ sẽ hấp thu hết sắc tố melanin, đồng thời yaourt làm da sạch , lớp tế bào sừng già cỗi. Cùng với đó, mật ong rừng nguyên chất sẽ nuôi dưỡng da láng mịn hơn.

    Mặt nạ chuối mật ong rừng nguyên chất đánh bật vết thâm mụn

    Ngoài sử dụng mặt nạ bơ ra, bạn có thể làm mặt nạ trị mụn thâm bằng chuối. Trong chuối có chứa thành phần giúp làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Bạn có thể thực hiện sau đây :

    nguyên liệu :

    + Chuối chín

    + mật ong rừng

    + nước cốt chanh tươi

    Cách làm:

    Chuối bỏ vỏ, lấy thịt xay nhuyễn . sau đó , cho thêm mật ong rừng & một chút nước cốt chanh tươi vào đảo đều hình thành hỗn hợp sệt.

    cách dùng :

    - Bạn vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó nhẹ nhàng mát xa để làm nóng da mặt. Lượng nhiệt này sẽ đủ để giúp da hấp thu tinh chất từ mặt nạ trị thâm mụn nhanh hơn. sau đó , bôi một lượt hỗn hợp chuối đã được điều chế lên da để trong khoảng 30 phút thì rửa lại.

    Cách trị thâm mụn bằng nước cốt chanh .

    - Nước cốt chanh một biện pháp hữu hiệu có thể hỗ trợ bạn xóa bay vết thâm do mụn để lại trên khuôn mặt xinh đẹp. Để áp dụng khách trị thâm mụn bằng thiên nhiên bằng nước cốt chanh tươi này rất dễ dàng . Bạn chỉ cần rửa mặt thật kỹ sau đó sử dụng tăm bông thấm nước chanh thoa nhẹ lên chỗ da bị thâm. Để trong khoảng 15' rồi mới rửa lại bằng nước ấm . Chất a xít nhẹ trong chanh có tác dụng xóa thâm, làm trắng da tuyệt hảo mà không hề gây tổn hại cho da bạn.

    Cách trị thâm mụn bằng sữa tươi

    - Sữa tươi một chất giàu dinh dưỡng mang lại cho cơ thể. Việc sử dụng sữa tươi dùng để làm đẹp, trị thâm mụn có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều người. dùng sữa tươi để rửa mặt mỗi ngày . Trong sữa tươi có chứa axit lactic không chỉ là giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và láng mịn hơn.

    - tuy nhiên , bạn có thể trộn sữa tươi với yến mạch và một số giọt nước cốt chanh để hình thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm . Nó sẽ đem đến cho bạn một kết quả bất ngờ với cách trị thâm mụn bằng thiên nhiên này,

    dùng nha đam trị mụn thâm

    - lô hội là một vị thuốc quý tuyệt vời để điều trị thâm mụn hiệu quả, đồng thời còn giúp bạn có một làn da mịn màng trắng sáng . Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học công nghệ đã có rất nhiều sản phẩm làm đẹp từ nha đam ra đời để phục vụ nhu cầu làm đẹp của các chị em. Với cách sự dụng lô hội tự nhiên chữa trị mụn thâm bạn chỉ cần áp dụng một vài bước cơ bản phía dưới . Hãy cắt mỏng từng miếng lô hội và đắp trực tiếp lên chính da mặt của bạn, đợi đến khi miếng lô hội khô đi thì hãy làm sạch mặt lại bằng nước hơi ấm .
    tuy nhiên , bạn có thể làm nước nha đam để uống hằng ngày cũng rất tuyệt vời cho làn da và sức khỏe.

    dùng Dứa + chanh

    - Đây là 2 thành phần có chứa nhiều các thành phần a xít citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy hồi sinh các lớp biểu bì dưới da. chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng da trắng toàn thân hay sử dụng chanh & dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể & mặt để thúc đẩy tẩy sạch tế bào chết và tăng cường các dưỡng chất cho da sáng hồng.
    - Ngoài công dụng là kem làm trắng da từ tự nhiên tuyệt vời thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và nốt thâm . dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh tươi sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15p rồi rửa thật sạch bằng nước lạnh.
    - tuy nhiên bạn cũng nên uống thêm nước ép thơm và nước chanh tươi thay phiên hằng ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý , sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.
    Trên là một vài cách trị mụn thâm bằng thiên nhiên mà chúng tôi mún giới thiệu đến các chị em. Hy vọng với một số cách trên các bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp trị thâm mụn phù hợp với điều kiện của mình. Chúc các bạn thành công!
     
  5. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đã bao giờ nghe qua tuyệt chiêu làm trắng da với mặt nạ đất sét chưa? Đây là cách làm trăng da vô cùng tuyệt vời . dưới đây , cùng tìm hiểu bí quyết làm trắng da hiệu quả tại nhà với mặt nạ đất sét nhé.

    • Đất sét là một thành phần làm đẹp khá phổ biến với công dụng làm sạch da , dưỡng da và là một giải pháp các biện pháp trị mụn hữu hiệu.
    • sau đó là bột nghệ với khả năng dưỡng trắng, làm mờ thâm & ngăn chặn lão hóa .
    • sữa chua là một nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc và rất an toàn cho da. Trong yaourt có chứa vitamin nhóm B, a-xít lactic và nhiều chất chống ôxy hóa.
    • Vitamin B có khả năng dưỡng ẩm, hàn gắn thương tổn trên da đồng thời làm sáng da & làm mờ các vệt thâm do mụn.
    • a-xít lactic giúp nuôi dưỡng & bổ sung độ ẩm cho làn da khô, nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da để lại làn da khỏe & tươi sáng hơn.
    • nhiều chất chống ôxy hóa sẽ bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây lão hóa, làm chậm sự hình thành của các nếp nhăn giúp da căng mịn hơn.
    • dùng cách dưỡng trắng da mặt hiệu quả nhất này thường xuyên chúng mình sẽ thấy ngay sự khác nhau chỉ sau 2 – 4 tuần. Làn da mịn hơn, căng hơn, sáng hơn và mụn cũng không còn có cơ hội xuất hiện trên da của chúng mình nữa.
    Cần chuẩn bị:
    dap_mat_na_dat set.jpg
    • 1 thìa canh đất sét
    • ½ muỗng cà phê bột nghệ
    • 2 muỗng cà phê sữa chua không đường
    Thực hiện:

    • kết hợp các thành phần đã chuẩn bị trong một bát nhỏ.
    • khuấy đều để có hỗn hợp mặt nạ sền sệt.
    • nhẹ nhàng bôi đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt & cổ.
    • Chúng mình có thể dùng 2 lát dưa chuột đắp mắt để làm giảm thâm quầng.
    • Để mặt nạ khô trong 10 – 15 phút .
    • tiếp theo rửa sạch mặt nạ bằng cách massage nhẹ nhàng với nước ấm .
    • Rửa lại một lần nữa với nước mát rồi lau khô nhẹ bằng khăn mềm.

    Đất sét Bentonite là một thành phần cực kỳ tốt để điều trị mụn làm đẹp da. Đặc biệt đất sét giúp giải độc tự nhiên và loại bỏ mảng bám trên da . Đất sét bentonit sẽ làm sạch sâu các lỗ chân lông trên làn da , phục hồi một làn da mềm mịn , sạch sẽ và tươi sáng. Đất sét có thể chữa bệnh vì chứa nhiều chất khoáng .

    • Do tính chất thấm & hấp thu dầu thừa & bã nhờn của đất sét từ da của bạn. Nó cũng giúp thông thoáng và se mịn lỗ chân lông lớn. Như vậy, tuyệt chiêu làm đẹp da thiên nhiên từ đất sét bentonit là tuyệt hảo cho chữa trị mụn cho người có làn da dầu .
    & sau đó mình sẽ chia sẻ thêm 2 công thức điều trị mụn ở nhà từ đất sét bentonite cho mụn trứng cá.

    • Đất sét bentonite & bột yến mạch mặt nạ gồm tinh dầu cây tràm trà (Tea tree essential oil)đ ể tăng cường kháng nhiễm khuẩn chống lại vi khuẩn gây mụn , Trà xanh có chứa chất tannin và có chất ngăn ngừa oxy hóa mạnh mẽ, duy trì & giúp da trẻ hóa. bột yến mạch cũng là tốt cho da vì nó có đặc tính làm dịu và kháng viêm . Nó chứa saponin giúp làm sạch làn da của bạn & triệt tiêu các tế bào da chết.
    • lô hội ( lô hội ) là một thành phần làm đẹp thiên nhiên hiệu quả để làm dịu làn da và giúp giảm viêm. Nó chữa mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả , mờ dần các vết thâm và giúp giảm sự đổi màu da.
    Phương pháp 1: Cách làm mặt nạ điều trị mụn từ đất sét bentonite & yến mạch

    Những nguyên liệu bạn sẽ Cần chuẩn bị:

    • Đất sét Bentonite
    • yến mạch
    • Nước
    • Dầu cây trà
    • Một chén đựng
    Các bước thực hiện

    • Đặt 1 muỗng canh đất sét bentonite vào một cái chén .
    • Thêm 1 muỗng canh bột yến mạch .
    • Thêm một số thìa nước.
    • Thêm 2-4 giọt dầu cây tràm trà.
    • trộn đều & nếu cần thiết có thể thêm nước, cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn.
    • Bây giờ bạn có thể sử dụng mặt nạ tự làm của bạn để loại trừ mụn trứng cá ngay nhé.

    Phương pháp 2: Mặt na chữa trị mụn từ đất sét Bentonite và lô hội

    thành phần bạn sẽ cần:

    • Đất sét Bentonite
    • Trà xanh
    • Aloe vera gel
    • Một thìa
    • Một chén trộn
    Các bước thực hiện

    • Cho 2 muỗng canh đất sét bentonite vào một cái chén .
    • Thêm một số thìa trà xanh mới pha( bạn có thể sử dụng các gói trà pha sẵn).
    • Thêm ½ muỗng canh gel lô hội .
    • Trộn thật kỹ để có hỗn hợp mịn nếu cần thiết thì bạn có thể cho ít nước trà xanh đi
    • và mặt nạ điều trị mụn của bạn đã hoàn thành
    Cách đắp mặt nạ đất sét bentonite

    • rửa sạch mặt & cổ của bạn vỗ nhẹ cho khô
    • thoa mặt nạ lên da & để lại khoảng 20' hoặc cho tới khi nó khô hoàn toàn.
    • Da khi đắp mặt nạ
    • Chờ cho mặt nạ se khô
    • tiếp theo rửa thật sạch với nước ấm .
    • dùng 1- 2 lần / tuần.
    mẹo hay nhỏ hữu ích

    • Nên sử dụng đất sét bentonite grey- hoặc đất bentonite cream ( sản phẩm trên thị trường ); đất sét có màu nâu do hàm lượng sắt cao.
    • Khi thực hiện làm mặt nạ đất sét bentonite, mọi công cụ đồ sử dụng nên là phi kim loại để tránh các kim loại từ đồ dùng ngấm vào đất sét và giảm hiệu quả của mặt nạ. Bạn có thể sử dụng đồ nhựa, thủy tinh, gỗ & gốm sứ.
    • Để có được bột yến mạch bạn có thể xay bột yến mạch trong một máy sinh tố hoặc máy xay cà phê.
    • Để có nước trà xanh, chuẩn bị trà xanh bằng cách nhúng một túi trà xanh trong một ly nước nóng khoảng 5 phút .
    ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ đất sét bentonite đơn giản chỉ cần trộn 1 muỗng canh đất sét bentonite với lượng nước vừa đủ cho mịn sệt. Bạn cũng có thể thêm nước hoa hồng để tăng hiệu quả.
     
  6. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn đang bị thâm mụn mà chưa tìm được biện pháp điều chữa trị dứt điểm ? bạn có muốn tìm hiểu mẹo hay trị mụn thâm nhanh nhất & hiệu quả nhất từ toplamdep không? Mình sẽ hướng dẫn bạn làm vài cách đặc trị thâm mụn nhé.
    Cách trị mụn thâm bằng thiên nhiên từ chanh

    • dùng chanh là cách chữa vết thâm mụn bằng thiên nhiên . nhiều a xít trong chanh sẽ làm sạch da , giúp mờ sẹo và da sáng dần lên.
    • rửa sạch mặt rồi quét nước cốt chanh tươi lên 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh để làm se mịn lỗ chân lông . ngoài ra , bạn chỉ nên làm mặt nạ này 2 lần/tuần để tránh làm khô da.
    Cách trị thâm sau mụn từ thiên nhiên từ tỏi

    • Hãy áp dụng mẹo trị mụn thâm hiệu quả từ tự nhiên bằng cách lấy 3-5 tép tỏi tươi, rửa thật sạch & đập nát. Cho thêm 1 ít nước sạch rồi chắt lấy nước cốt tỏi. tiếp theo , bôi nước cốt tỏi lên chỗ da sẫm màu trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch từ 2-3 lần/tuần . kiên trì thực hiện loại mặt nạ trị vết thâm mụn từ tự nhiên này sẽ đem lại hiệu quả không ngờ cho bạn trong việc cải thiện thâm mụn .

    Trị mụn thâm bằng nha đam
    tri tham mun hieu qua tu thien nhien.jpg
    • lô hội (nha đam ) được biết đến như thần dược tự nhiên giúp săn sóc làn da, mái tóc… Phần keo nha đam màu trắng tạo độ ẩm cho da, tăng tính đàn hồi , giảm nếp nhăn. Loại keo này còn giúp thu nhỏ nang lông , trị mụn & làm mờ sẹo một cách hiệu quả . Bạn chỉ cần bóc vỏ lá lô hội rồi bôi trực tiếp nhựa lô hội lên phần da bị thâm do mụn để lại, hoặc bạn có thể ép nha đam uống. Thực hiện phương pháp này một cách thường xuyên đều đặn bạn sẽ thấy các vết thâm sẽ mờ dần, cho làn da sáng mịn.
    Trị mụn thâm bằng khoai Tây

    • Khoai tây là 1 trong những cách trị sẹo bằng thiên nhiên được nhiều người yêu thích. nguyên liệu giàu tính kháng nhiễm khuẩn chính là nhân tố giúp “thần dược” này được nhiều người yêu thích dùng để trị vết thâm do sẹo trên mặt . chẳng những giúp thương tổn da do mụn chóng lành lại, khoai tây còn giúp làm mờ các vết sẹo thâm do mụn hiệu quả. Để trị sẹo thâm bằng khoai tây, bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sach, cắt lát rồi bỏ vào máy xay sinh tố nghiền. tiếp theo bạn đề khoai tây ép nát vào một miếng gạc sạch, bôi đều lên mặt. Chờ nước khoai tây tự khô trong vòng 30p rồi rửa sạch lại với nước.

    Trị thâm mụn từ thiên nhiên từ nghệ

    Nghệ là loại “thần dược” quý lưu truyền trong dân gian để trị sẹo cũng như chữa lành những vết trầy hở. Tinh dầu của nghệ có kháng sinh cũng như tính chống nhiễm khuẩn cao cho nên hỗ trợ hạn chế trình trạng của sẹo. Trị sẹo từ nghệ là cách dân gian hay dùng và hiệu quả của nó cũng được kiểm chứng từ xa xưa. Hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong rừng nguyên chất , đắp lên sẹo mụn, để qua đêm để nghệ tươi phát huy công dụng .



    Trị mụn thân bằng Gừng tươi

    • Gừng tươi giúp trị mụn và sẹo thâm rất hiệu quả . Gừng tươi giúp phòng ngừa sự tiến triển của các tế bào lão hóa, làm mờ những vệt sẹo thâm Chỉ cần giã gừng lấy nước đắp lên trên mặt , sau một thời gian sẽ có hiệu quả rõ ràng .

    Vitamin E chất dinh dưỡng giúp chống thâm mụn

    • Theo các nhà khoa học nghiên cứu vitamin E rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp của chị em phu nữ. Chúng giúp bảo vệ mô không bị oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể,… Do đó nếu bạn sử dụng đúng liều lượng làn da của bạn sẽ trở nên trăng hồng tự nhiên và láng mịn . Đặc biệt là đối với làn da bị mụn hay nốt thâm , chúng có tác dụng cực tốt trong việc trị vết thâm mụn & trị sẹo lõm do mụn để lại.
    • Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy thoa trực tiếp vitamin E lên chỗ da có nốt thâm . tiếp theo bạn mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 3p . Bạn để trong vòng 30 đến 45 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước âm ấm , thấm khô bằng khăn mềm hoặc bông tẩy trang.
    Chanh & lòng trắng trứng gà đạp bay thâm mụn hiệu quả

    • Nếu da bạn đang gặp phải những vấn đề sẹo thâm do các loại mụn để lại, thì hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng gà ta là công thức trị mụn thâm vô cùng hiệu quả. Không chỉ thực hiện sáng da nhanh chóng, hỗn hợp này còn hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da , giúp se khít lỗ chân lông & dưỡng da láng mịn .
    • Cách làm vô cùng đơn giản bạn chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng gà ta , thêm 1 muỗng nước cốt chanh tươi , trộn thật đều & quét lên da trong khoảng 20' rồi rửa mặt với nước ấm ấm . Bạn chỉ nên áp dụng các mẹo hay trị mụn thâm trên vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì a xít thiên nhiên có trong chanh sẽ khiến da mỏng và phần nào yếu đi. Vì vậy, cần cho da thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.
     
  7. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Như các bạn đều thấy, mụn là một trong những nỗi e ngại rất lớn đối với chị em gái chúng ta. Đặc biệt là mụn đầu đen nếu không xử lý mụn một cách triệt để và đúng phương pháp thì mụn sẽ quay trở lại rất nhanh.


    mẹo trị mụn đầu đen bằng bột nghệ & lá gò

    • thành phần cần có:
    • Bột nghệ: 500 gr .
    • Lá gò tươi: 5-10 lá.
    • Thực hiện: Bạn đem lá gò tươi rửa sạch rồi xay thật nhuyễn ra và trộn đều với bột nghệ tạo thành 1 hỗn hợp tiếp theo quét đều lên trên làn da mặt. Để trong khoảng 15 phút rồi bạn rửa mặt sạch lại với nước mát. Bạn thực hiện trị mụn đầu đen theo cách này đều đặn , hàng tuần khoảng 2 -3 lần chỉ trong khoảng một thời gian ngắn bạn sẽ loại bỏ được hết mụn đầu đen một cách hiệu quả.
    mẹo trị mụn đầu đen bằng nước cốt chanh và sữa chua

    • thành phần gồm:
    • sữa chua không đường: 1 hộp.
    • Chanh tươi: 1 quả.
    • Cách thực hiện: Bạn xắt chanh ra làm đôi và vắt lấy phần nước cốt chanh trộn đều với sữa chua . sau đó , đắp hỗn hợp bạn vừa trộn lên trên mặt và để trong khoảng 10phút rồi đi rửa mặt lại với nước sạch. Cách này trị mụn đầu đen cũng cực kỳ hiệu quả và lại đơn giản. Bạn có thể tham khảo thêm mẹo hay trị mụn đầu đen hiệu quả bằng yaourt & đất sét đơn giản dễ làm này nhé.
    tri-sach-mun-dau-den.jpg
    mẹo hay trị mụn đầu đen hiệu quả bằng lòng trắng trứng


    • tròng trắng trứng không chỉ là giúp bạn đào thải mụn đầu đen một cách hữu hiệu mà còn có công dụng se mịn lỗ chân lông và không hề gây ra bất cứ thương tổn nào cho da của bạn nhé.
    • Cách thực hiện: Bạn đập trứng ra rồi tách lấy phần lòng trắng trứng. sau đó , bôi lớp tròng trắng trứng lên trên làn da bị mụn đầu đen của bạn & để trong khoảng thời giờ từ 15 đến 20phút để cho lớp lòng trắng trứng trên làn da được khô lại rồi bạn thực hiện lột nhè nhẹ lớp tròng trắng trứng ra. Bạn chỉ cần thực hiện công thức trị mụn đầu đen bằng cách này đều đặn hằng tuần 3 lần bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả rõ ràng .
    mẹo hay trị mụn đầu đen hiệu quả bằng cơm nóng

    • Khi cơm vừa chín xong và vẫn còn đang nóng. Bạn lấy 1 ít cơm rồi nắm lại thành 1 nắm và thực hiện lăn nắm cơm đều trên làn da có mụn đầu đen, lăn cho tới khi cơm hết nóng và đen lại thì thôi. sau đó , bạn rửa thật sạch mặt lại với nước hơi ấm và có thể dùng thêm nước hoa hồng để se khít các lỗ chân lông . Bạn thực hiện công thức trị mụn đầu đen bằng cơm nóng này thường xuyên hàng ngày 1 lần, sau 30 ngày da bạn sẽ hết sạch mụn đầu đen & da sáng hơn, mềm hơn nữa nhé.
    cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng hạnh nhân

    • thành phần cần có:
    • Hạnh nhân bóc vỏ: 200 gr .
    • mật ong nguyên chất : 1 muỗng cà phê.
    • Thực hiện: Bạn mang hạnh nhân xay nhuyễn rồi khuấy đều hạnh nhân cùng mật ong rừng thành hồn hợp sền sệt. sau đó quét đều hỗn hợp đó lên trên vùng da bị mụn đầu đen và để trong khoảng thời gian 5 phút rồi đi rửa mặt sạch lại với nước mát. Với cách này bạn không chỉ là triệt tiêu được mụn đầu đen trên làn da mà còn giúp da loại bỏ hết mảng bám nữa đó.
    Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng & muối

    rửa sạch và làm khô da mặt của bạn như trên với nước hơi ấm . Tạo một hỗn hợp gồm 1 phần kem đánh răng & 1 phần muối, nếu hỗn hợp quá đặc có thể thêm vào một vài giọt nước sạch để chúng loãng ra. tiếp theo tiến hành xoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 5-mười phút . nhè nhẹ chà xát kem đánh răng để đào thải mụn đầu đen từ các lỗ chân lông trước khi rửa lại mặt. sử dụng các loại kem dưỡng ẩm sau khi da của bạn được làm khô.

    • Hãy chắc chắn khuôn mặt của bạn vẫn luôn ẩm ướt trong quá trình thực hiện công thức trị mụn đầu đen này.
    • Để thay thế muối, chị em có thể dùng bakingsoda, chất này có công dụng đào thải chất nhờn trên làn da rất hiệu quả , chẳng kém gì muối.
    • Trước khi dưỡng ẩm làn da của bạn, có thể dùng đá lạnh để chà xung quanh khuôn mặt, giúp các nang lông se lại, tránh vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.
    • để chữa trị mụn trứng cá mới mọc, bạn có thể thoa một tí kem đánh răng lên đầu mụn, để qua đêm, bảo đảm sáng mai khi thức dậy, chiếc mụn của bạn sẽ không còn nữa. ngoài ra , kem đánh răng còn dùng để điều trị mụn cám, trị mụn bọc & những loại mụn cứng đầu khác.
    Với những phương pháp rất đơn giản trên đây nhưng giúp chị em trị mụn đầu đen thật hiệu quả, đồng thời ngăn chặn mụn phát sinh trên da , săn sóc da mặt bị mụn . tuy nhiên , cần phải lưu ý rằng, chúng không thực sự phát huy công dụng với một số loại da không dễ chịu đâu nhé.
    phía trên là một vài công thức trị mụn đầu đen hiệu quả nhất ngay ở nhà mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Chắc chắn mụn đầu đen sẽ biến mất khỏi làn da bạn nếu như bạn cố gắng thực hiện trong khoảng thời giờ nhất định.

    Chúc các bạn thành công, triệt tiêu sạch mụn đầu đen trên làn da một cách nhanh chóng và có một làn da không mụn trắng sáng rạng ngời nhé!
     
  8. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    nguyên nhân chính gây mụn trên khuôn mặt của chúng ta chủ yếu do mụn trứng cá để lại. Thời tiết nóng bức, thêm vào đó vận động ngoài trời khiến da bạn ngày càng xấu đi và mụn cứ bám riết trên khuôn mặt bạn. Nếu bạn không cẩn thận thì làn da của bạn sẽ trở nên ngày một tồi tệ bởi các vết sẹo mụn. Hãy áp dụng cách trị thâm do mụn với khoai tây, nha đam, nghệ & dầu dừa mà chúng tôi chia sẻ phía dưới nhé!

    công thức trị mụn thâm nhanh chóng bằng lô hội

    • dụng cụ : nha đam là một loại cây rất dễ trồng và cũng rất rộng rãi ở mọi nơi. Trong nha đam có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: vitamin A, B1, C, E và rất nhiều những loại chất khoáng như: canxi, kẽm, natri. bên cạnh đó là trong thân nha đam có chưa 1 loại gell có công dụng giúp đào thải hết các vết thâm do mụn để lại, tăng cường cho da một độ ẩm nhất định, làm cho làn da bạn trở lên sáng hơn và giúp se khít hết các lỗ chân lông rất hiệu quả .
    • Cách làm như sau : Bạn sử dụng dao gọt bỏ hết vỏ và tách lấy lại phần thịt bên ở trong rồi mang đi rửa thật sạch với nước. sau đó , thái ra thành từng lát mỏng một & đắp lên trên mặt . Bạn để trong khoảng thời gian từ 15 đến 20' rồi đi rửa mặt thật sạch lạ với nước lạnh là được.
    • Bạn cũng có thể dùng cách thứ 2 như sau : Bạn mang phần thịt nha đam xay nhuyễn ra & cho thêm vào đó một chút mật ong nguyên chất rồi thực hiện khuấy đều nên. Tiếp đó thực hiện quét đều hỗn hợp đó lên trên da mặt, có thể thư giản trong khoảng 20' đồng hồ rồi đi rửa sạch mặt lại với nước lạnh . Bạn cứ thực hiện áp dụng thường xuyên như vậy một tuần từ 2 - 3 lần để đạt được kết quả trị thâm mụn hiệu quả nhất nhé
    tri-tham-mun-bang-khoai-tay.jpg
    Cách trị sẹo thâm bằng dầu dừa


    • Trong dầu dừa chứa khoảng 50% axit Lauric, không những có công dụng làm lành da bị tổn hại , mà cón hỗ trợ bạn đạp bay những đốm mụn đỏ cực kì hiệu quả. ngoài ra , chất béo trong dàu dừa, hỗ trợ bạn ngăn lại những tác hại môi trường: ánh nắng, bụi bẩn & chất độc hại .
    • cách dùng dầu dừa để trị sẹo rất đơn giản , chỉ một vài thao tác sau đây sẽ khiến bạn tự tin hơn với gương mặt mình:
    • đầu tiên , bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm .
    • xoa gương mặt với dầu dừa, dầu dừa sẽ làm sáng những vệt thâm cũ.
    • Đối với các vệt sẹo cũ trên mặt , bạn massage dầu dừa để khoảng 5 – 7 phút rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt & nước lạnh nhé.
    • Với phương pháp này, bạn áp dụng 2 lần/ngày, phù hợp nhất là buổi sáng và tối. Việc thoa dầu dừa lên vết sẹo, giúp sẹo mau lành và giảm độ sậm màu của sẹo.
    Cách trị thâm mụn bằng khoai tây


    • Khoai tây không những là môt loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, mà trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C, V1, B2, các chất khoáng kali, phốt pho, magie, kẽm và chứa chất ngăn ngừa oxy hóa cực tốt cho làn da của bạn. Vì vậy bạn có thể sử dụng khoai tây để trị sẹo thâm khó bảo trên khuôn mặt của mình.
    • Cách làm 1: Khoai tây rửa thật sạch , gọt vỏ, thái thật mỏng từng miếng, nhớ sử dụng khoai tây tươi để có nhiều nhựa tăng độ dính với vết sẹo. tiếp theo đắp lên vết thâm và để khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước.
    • Cách làm 2: Khoai tây rửa thật sạch , bào nhuyễn rồi cho vào máy sinh tố xay thật mịn, tiếp theo đắp hỗn hợp này lên da rồi để trong vòng 20-25 phút. tiếp theo , rửa thật sạch bằng nước âm ấm .
    • Thực hiện phương pháp này hằng ngày da bạn sẽ căng dần, giúp vết thâm sẽ mờ dần di.
    • Các bạn hãy Kiên trì áp dụng công thức trị sẹo thâm này 1 thời gian , những vệt sẹo sẽ không thấy nữa.
    mẹo trị mụn thâm bằng nghệ .


    • công dụng : Do trong nghệ có chứa các thành phần Curcumin – nhiều chất oxi hóa mạnh mẽ, có khả năng chống viêm , chống được vi khuẩn, giúp điều tiết rất tuyệt vời tuyến bã nhỡn, ngăn ngừa được mụn trứng cá & giúp bạn có thể khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên cho da. Đặc biệt có thể làm mờ dần đi những vệt thâm trên da do mụn trứng cá để lại. Chính chính vì vậy, nghệ tươi chính là một trong những nguyên liệu được chị em phụ nữ lựa chọn & dùng để trị thâm mụn nhiều nhất.
    • Cách làm sau đây : Bạn chỉ cần lấy một củ nghệ tươi rồi mang rửa thật sạch & đập cho nát hoặc cũng có thể giã nhỏ. Tiếp đó, bạn đắp chỗ nghệ đã giã lên trên vùng da bị thâm mụn & để trong khoảng thời giờ từ 15 đến 20phút rồi đi rửa mặt thật sạch lại với nước hơi ấm . Bạn thực hiện theo cách này thường xuyên hằng ngày cho tới khi những mụn thâm trên làn da dần được mở đi & biến mất khỏe làn da. Cách này bạn cũng có thể gọi là cách đắp mặt nạ cho da trị mụn thâm bằng nghệ tươi hiệu quả nhất.

    Chúc các bạn thành công với mẹo hay trị mụn thâm hiệu quả ngay tại nhà này và luôn luôn xinh đẹp, có làn da trắng mịn không mụn nhé!
     
  9. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làn da mụn là nỗi lo ngại của rất nhiều bạn gái. Mụn xuất hiện trên mặt khiến làn da của các bạn kém sắc, làm mất đi sự tự tin khi đứng trước người đối diện. Nhiều bạn đã thử dùng có rất nhiều mỹ phẩm đặc trị mụn nhưng hiệu quả không mấy khả quan, thậm chí mang đến hiệu quả ngược.
    phía dưới , mình xin chia sẻ với các bạn một công thức làm đẹp da hiệu quả, trị mụn & ngừa mụn từ sản phẩm từ tự nhiên . Bạn sẽ phải bất ngờ với tác dụng làm đẹp từ yến mạch , các vấn đề về da mụn sẽ được giải quyết hoàn toàn với mẹo trị mụn hiệu quả bằng bột yến mạch .

    • bột yến mạch được biết đến là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất hữu ích trong công việc làm đẹp. Trong nguyên liệu của bột yến mạch chứa nhiều protein, acid folic, và các chất có công dụng làm chậm quá trình oxy hóa. Với mặt nạ bột yến mạch , bạn sẽ có một làn da trắng hồng rạng rỡ, mịn màng và ẩm mượt.
    • Trước khi đắp mặt nạ yến mạch , bạn nên rửa mặt với nước bột yến mạch . Nước bột yến mạch không chỉ có công dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho làn da, nó còn có công dụng làm sạch da rất tốt . Chỉ với nước yến mạch làn da như được tái sinh bởi khả năng triệt tiêu mảng bám , bã nhờn và lớp tế bào chết trên da mà không hề gây dị ứng da. thích hợp với cả những da quá nhạy cảm nhất. Với làn da nhờn nhiều, bạn nên cho vào nước yến mạch một vài giọt chanh tươi, nó sẽ mang lại hiệu quả kiềm dầu cực tốt. Khi rửa mặt, nên xoa nhè nhẹ cho da bằng tay từ 5 – mười phút để giúp làn da được thư giản tốt hơn, đồng thời làm sạch da hơn.

    Rửa mặt đúng cách mang lại hiệu quả trong làm đẹp

    • Trộn bột yến mạch vừa đủ sử dụng với nước ẩm, để trong khoảng 10 hình thành hỗn hợp sệt sệt. Nếu dùng cho làn da mụn thì ta nên thêm vào hỗn hợp vài hạt muối biển. tác dụng của muối biển là diệt khuẩn , làm sạch da . Mặt nạ bột yến mạch có thể đào thải các nốt mụn đầu đen, mụn cám cứng đầu, chữa lành làn da bị mụn . hơn thế nữa , còn ngăn ngừa nguyên nhân gây ra mụn sau này.
    • Bạn nên đắp mặt nạ 2 lần một tuần , mỗi lần khoảng 20 – 30 phút . Hãy chăm chỉ làm để có được làn da mong muốn.
    Mat na bot yen mach.jpg

    Mặt nạ bột yến mạch trị mụn đầu đen kết hợp cùng yaourt

    • Mụn đầu đen lâu nay luôn là mối lo lớn đối với chị em phái đẹp . Mụn không chỉ là ảnh hưởng đến độ đàn hồi , khỏe mạnh của làn da mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ. Để đào thải mụn đầu đen trên làn da , các bạn gái đã tìm đủ các phương pháp trị mụn khác lạ , 1 trong số đó là phương pháp dùng mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen.
    • Với loại công thức trị mụn này, bạn có thể tự làm đơn giản ngay tại nhà mà không cần tốn công tốn của mua sản phẩm trên thị trường không rõ nguồn gốc . Cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen rất dễ dàng . Chỉ cần bột yến mạch & một vài nguyên liệu khác như yaourt là bạn có thể hoàn thành mặt nạ này nhanh chóng.
    • Đối với mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen phối hợp cùng yaourt , bạn chỉ cần trộn đều yến mạch và yaourt không đường đến khi hình thành hỗn hợp đặc sệt là được. dùng hỗn hợp này để điều trị mụn đầu đen ở trên da bằng cách quét đều hỗn hợp lên bề mặt vùng da bị mụn đầu đen sau khi đã vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm . Sau khoảng 20-nửa tiếng thì rửa thật sạch với nước, thực hiện 2 lần 1 tuần .

    mặt nạ trị mụn bằng bột yến mạch kết hợp với chanh

    • Chanh là một nguyên liệu tuyệt vời để chữa mụn trên da . Với quả chanh, bạn có thể điều trị nhiều loại mụn khác lạ như mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá, mụn cám,… để chữa mụn đầu đen bằng chanh, bạn có thể kết hợp với bột yến mạch nhằm tạo thành hỗn hợp trị mụn. Sự kết hợp hài hòa giữa chanh tươi và yến mạch cho ra đời công thức trị mụn đầu đen đơn giản mà độc đáo.
    • Cách làm mặt nạ bột yến mạch trị mụn đầu đen kết hợp cùng chanh tươi rất dễ dàng . Trước tiên bạn cần chuẩn bị bột yến mạch & nước cốt chanh . khuấy đều bột yến mạch với nước cốt chanh tươi cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn đầu đen sau khi đã vệ sinh da thật sạch bằng nước hơi ấm . Đợi khoảng 20-1/2 giờ cho tinh chất trong hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da rồi rửa thật sạch với nước.

    Mặt nạ yến mạch và tròng trắng trứng trị mụn đầu đen


    • trứng gà là 1 trong những nguyên liệu đươc dùng để chữa mụn trên làn da rất phổ biến, nhất là với mụn đầu đen. Trong tròng trắng trứng chứa nhiều protein & các dưỡng chất không giống nhau vừa có tác dụng giảm nhờn, trị mụn đầu đen lại vừa có công dụng nuôi dưỡng tế bào da, cho bạn làn da trắng mịn hơn. sự kết hợp độc đáo giữa trứng gà & yến mạch càng làm cho công dụng trị mụn của hỗn hợp này tăng lên nhiều.
    • Mặt nạ bột yến mạch trị mụn đầu đen kết hợp cùng lòng trắng trứng gà là sản phẩm trị mụn mà có rất nhiều người sử dụng . Đây là mẹo hay trị mụn đầu đen độc đáo & an toàn tại nhà . Cách chế biến công thức trị mụn này rất dễ dàng . Trước tiên bạn lọc riêng lòng trắng trứng rồi trộn đều cùng với bột yến mạch cho tới khi tạo thành hỗn hợp đặc sánh. tiếp theo sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da da bị nổi mụn đầu đen khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước hơi ấm .

    Mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen cùng với nước hoa hồng

    Công thức dùng mặt nạ bột yến mạch trị mụn đầu đen cùng với nước hoa hồng là phương pháp chữa trị mụn rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này vừa làm sạch mụn đầu đen ẩn náu trong các lỗ chân lông , lại vừa se nhỏ lỗ chân lông và cho bạn làn da sáng mịn hơn. Bạn chỉ cần khuấy đều yến mạch với nước hoa hồng cho tới khi tạo thành hỗn hợp đặc sánh. thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen sau khi đã vệ sinh da thật sạch. Đợi khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát, thực hiện tuyệt chiêu này 2 lần/tuần .

    Ngoài khả năng trị mụn cực hiệu quả , yến mạch cũng có công dụng làm sáng da. Do là thực phẩm làm đẹp thiên nhiên , nên tác dụng làm trắng da không thể nhận rõ ngay sau 1 vài lần dùng được. Các bạn phải kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả tuyệt vời của nó. Làn da của bạn sẽ được dưỡng ẩm hoàn hảo, làm sáng da sau một khoảng thời gian dùng phương pháp này. Dù thời giờ mang đến làm đẹp da không nhanh chóng như các loại mỹ phẩm trên thị trường nhưng bù lại đây là công thức làm đẹp an toàn mà các bạn nên cân nhắc chọn lựa .
     
  10. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Được mệnh danh là mẹo hay trị mụn trứng cá số 1 đơn giản ở nhà đó chính là sử dụng kem đánh răng trị mụn. Có thể nói đây là ” Cứu tinh” cho rất nhiều bạn gái đang bị nỗi lo về mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen. Được biết kem đánh răng có nhiều thanh phần giúp chống khuẩn , tẩy tế bào da chết, làm lành vết thương rất tốt , nhờ tính năng này mà không còn ngần ngại gì về tác dụng trị mụn từ kem đánh răng nữa. Cùng khám phá thêm để có công thức trị mụn bằng kem đánh răng số 1 này nhé!

    tìm hiểu tác dụng trị mụn từ kem đánh răng

    • Được biết trong kem đánh răng không chỉ là chứa thành phần diệt khuẩn , trị nhiễm khuẩn mà còn chứa chất sodium pyrophosphate chất này có tác dụng loại bỏ mảng bám và canxi dư thừa trong miệng. & cũng gần giống khi chất này ảnh hưởng vào da sẽ có công dụng tẩy tế bào da chết làm sạch da ngăn chặn nguy cơ gây mụn trứng cá từ đầu tiên .
    • hơn thế nữa đối với mụn trứng cá viêm thì kem đánh răng cũng có thể hỗ trợ triệt tiêu hiệu quả nhờ vào chất silica có trong kem đánh răng có thể chống miên, ngăn chặn viêm sưng mụn tạo thành sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn . Kèm theo đó là trong kem đánh răng còn có chứa baking soda có tác dụng kiềm lượng dầu trên da , ngăn chặn việc bã dầu nhờn tích tụ trên làn da gây mụn trứng cá. công thức trị mụn bọc bằng kem đánh răng cực nhanh cực kỳ hiệu quả sau 2 ngày.
    cách áp dụng kem đánh răng trị mụn đúng cách
    tri-mun-boc-bang-kem-danh-rang.jpg
    • Trước tiên cần đảm bảo rằng khuôn mặt bạn luôn được rửa thật sạch sẽ. Bạn hãy rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt nhè nhẹ và lau nhẹ bằng khăn mềm cho da tự khô.
    • một số người bị mụn trứng cá thường để kem đánh răng trên những nốt mụn qua đêm, đến sáng ngày mai mới rửa mặt để cho kết quả điều trị mụn tốt nhất. Trong khi những người khác lại chỉ để kem đánh răng lưu lại trên da mụn khoảng 10 phút đến 2 giờ rồi rửa sạch . Lặp lại biện pháp này từ 2-3 lần hằng tuần để điều trị mụn hiệu quả .
    • Để áp dụng kem đánh răng trị mụn đúng cách không khó khăn, chỉ cần thực hiện áp dụng đúng cách đơn giản sau đây là bạn có thể đào thải hoàn toàn mụn nhanh chóng chỉ trong 2-3 tuần thực hiện.
    Cách1 : sử dụng kem đánh răng trị mụn

    • Bạn có thể dùng mình kem đánh răng trị mụn sau đây : lúc đầu bạn đảm bảo rằng khuôn mặt được vệ sinh sạch sẽ bằng nước, sau đó bạn bôi 1 lớp kem đánh răng lên da. tiếp theo bạn để khoảng 30- 60 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước. Thực hiện liên tục ngày 1 lần trong 1 tuần ban đầu và khoảng 3 lần/ tuần thứ 2. Số lượng giảm dần ở tuần tiếp theo , nếu như bạn thực hiện nhiều như vậy sẽ hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá, phòng chống mụn tái xuất hiện trở lại một cách tốt nhất.
    Cách2: Áp dụng kết hợp kem đánh răng với sữa chua

    • Chuẩn bị: 1/2 thìa kem đánh răng, 1 thìa sữa chua
    • cách sử dụng : Bạn trộn kem đánh răng với sữa chua cho thật đều rồi bạn bôi đều lên vùng mặt rồi để khoảng 30p rồi làm sạch mặt lại với nước. sử dụng tuần 3 lần, thực hiện liên tiếp & đều đặn sẽ hỗ trợ đào thải mụn trứng cá mà còn giúp chăm sóc da mặt hiệu quả hơn nhờ vào những nguyên liệu có trong sữa chua .
    • Bạn cũng nên chú ý vì kem đánh răng có thể kiềm nhờn nên đối với những làn da khô thì không nên thực hiện loại mặt nạ này kéo dài. Tốt nhất là nên dùng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt là tốt nhất. Đây là phương pháp trị mụn có thể giảm mụn hiệu quả, tuy nhiên mọi người cần cố gắng thực hiện cho tới khi mụn được loại bỏ hoàn toàn nhé!

    Cách 3 mẹo trị mụn đầu đen với kem đánh răng

    • Để thực hiện chữa trị mụn đầu đen với kem đánh răng, trước tiên bạn cần làm sạch da mặt cũng như vùng da bị mụn với sữa rửa mặt & nước âm ấm . Bạn cũng có thể sử dụng khăn mềm thấm nhẹ lên da cho tới khi da khô thiên nhiên . Với công thức trị mụn bằng kem đánh răng bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ để có được hiệu quả chữa trị cao nhất.
    • sau đó , sử dụng 1 bàn chải có kem đánh răng cọ xát nhè nhẹ vào vùng có nhiều mụn đầu đen khoảng 10 phút rồi lên giường nằm ngủ, kem đánh răng lúc này đã khô nhưng không nên rửa sạch ngay lúc này, nên để kem đánh răng trên da mặt qua đêm. ngoài ra , khi làn da bạn thuộc loại dễ nhạy cảm thì tốt nhất chỉ nên để chúng trên da mặt trong vòng 30p để bảo đảm hiệu quả của mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng.
    • Sau khi thức dậy, tiến hành rửa lại da bằng sữa rửa mặt giúp tẩy sạch tế bào chết . Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy 1 một vài điểm khác biệt nhỏ. Hãy nhè nhẹ xoa da mặt những chỗ nhiều mụn đầu đen nhằm triệt tiêu hết những còi mụn khô ra ngoài.
    • Với phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng này bạn nên thực hiện mỗi ngày để có được kết quả trị mụn như mong muốn. ngoài ra , hãy nhớ là phương pháp này sẽ vô hiệu khi kem đánh răng chỉ được thoa ở bên ngoài mụt mụn hoặc bên ngoài nang lông . Do đó, hãy nặn mụn rồi mới quét kem đánh răng vào những nốt mụn . Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng sẽ làm cho da không bị sưng , nhờ đó mà quá trình chữa mụn đạt hiệu quả hơn.

    chú ý khi trị mụn bằng kem đánh răng

    • Nếu quét kem đánh răng vào chỗ bị mụn là tốt nhất.
    • Nên dùng 2-3 lần mỗi tuần .
    • Nếu bạn có da nhạy cảm thì cần tránh sử dụng vì sẽ gây dị ứng .
    Kem đánh răng được đánh giá là “liều thuốc” hiệu quả trong việc chữa trị mụn bọc & được ứng dụng nhiều trong thực tế . Không tốn nhiều thời giờ mà lại dễ thực hiện, cùng dùng tuyệt chiêu trị mụn bọc bằng kem đánh răng để có một làn da láng mịn nhé.
     
  11. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vài cách trị mụn ruồi đơn giản
    Những nốt ruồi thường không có hại, song nếu nó xuất hiện ở những vị trí bạn không mong muốn sẽ khiến bạn mặc cảm . sau đây là những cách giúp bạn tẩy nốt ruồi ngay ở nhà , nhanh chóng & an toàn.
    Tại sao nên lựa chọn mẹo tẩy nốt ruồi bằng thiên nhiên ?

    • Những nguyên liệu tự nhiên mỗi ngày không chỉ là những thực phẩm tốt cho sức khỏe mà những nguyên liệu thiên nhiên này còn có công dụng chữa trị nốt ruồi rất hiệu quả nữa đấy nhé. bên cạnh đó , những thực phẩm tự nhiên này còn bảo đảm cho bạn một làn da sáng mịn mà còn giúp tẩy, xóa các nốt ruồi hiệu quả.
    Ai nên sử dụng mẹo hay tẩy nốt ruồi bằng thiên nhiên này?

    • bí quyết tẩy nốt ruồi bằng thiên nhiên phù hợp cho bất cứ ai muốn điều trị mụn ruồi, không kể trai gái, già trẻ. tuyệt chiêu tẩy nốt ruồi thiên nhiên là một trong những phương pháp điều trị mụn ruồi an toàn, hiệu quả cho da nhằm mang lại cho bạn những làn da sáng mịn, sạch sẽ nhất.
    Vỏ chuối

    • một trong những cách đơn giản để bạn tẩy nốt ruồi đó là dùng vỏ chuối. Bạn bóc vỏ của một quả chuối chín, cạo lớp vỏ bên trong của vỏ chuối rồi đắp chúng lên những nốt ruồi & lưu chúng qua đêm.
    • Lớp vỏ bên trong của vỏ chuối này có tác dụng làm suy yếu moleand trên những nốt ruồi & cuối cùng , những nốt ruồi này sẽ phải biến mất.
    Tẩy nốt ruồi bằng giấm táo
    tri-not-ruoi.jpg
    • Muốn tẩy nốt ruồi bằng giấm táo, bạn chỉ cần rửa thật sạch phần da có nốt ruồi, để khô thiên nhiên rồi sử dụng bông tăm nhúng giấm táo quét lên các vị trí nốt ruồi trong 15' , rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên duy trì cách làm này 4 lần/ngày cho đến khi nốt ruồi biến mất.
    • Trong giấm táo có chứa những loại a xít amin, axit axetic cùng một số loại a xít khác. tuy nhiên , nó còn chứa có rất nhiều vitamin và chất khoáng . Nhờ đó, giấm táo có khả năng xóa đi những nốt ruồi mà bạn không thích, hỗ trợ bạn tự tin hơn.
    Dầu hạt lanh + mật ong rừng

    • Trong mật ong rừng có chứa các tinh thể đường chưa tinh chế. thế nên, nó có tác dụng tẩy các tế bào chết, tẩy nám và xóa đi cả các nốt ruồi trên người . Để tăng hiệu quả tẩy nốt ruồi, bạn nên trộn dầu hạt lanh với một lượng nhỏ mật ong rừng nguyên chất , rồi quét hỗn hợp này lên các nốt ruồi hàng ngày để nốt ruồi được loại bỏ nhanh chóng.


    Tỏi

    • Bạn chỉ cần xắt một lát tỏi, băm nhuyễn rồi đắp trên khu vực nốt ruồi mà bạn muốn đào thải . nếu có thể, bạn lấy gạc hoặc 1 lớp vải băng nhỏ băng kín khu vực này lại. Bạn nên đắp tỏi lên khu vực nốt ruồi sau khi bạn thức dậy mỗi buổi sáng và loại bỏ tỏi, rửa sạch da với nước âm ấm trước khi đi ngủ buổi tối và áp dụng giải pháp này trong 5 ngày liên tiếp để đạt được hiệu quả tối ưu .


    Gừng

    • Để tẩy nốt ruồi bằng gừng, bạn chỉ cần rửa sạch vùng da có nốt ruồi, sau đó đắp những lát gừng mỏng lên. tuy nhiên , bạn cũng có thể nghiền nhỏ gừng để đắp lên nốt ruồi rồi băng lại qua đêm, cứ lặp lại như vậy cho đến khi các nốt ruồi biến mất. Bạn cần chú ý chọn những củ gừng tươi, không chứa chất kích thích hay chất tăng trưởng để mang đến hiệu quả tối ưu giống như cách tẩy nốt ruồi bằng giấp táo hiệu quả.
    Rễ bồ công anh

    • Rễ bồ công anh cũng có tác dụng tẩy nốt ruồi. Bạn cần dùng rễ bồ công anh còn tươi, rửa sạch và bôi lên nốt ruồi. Đặc biệt, chúng mình cần quét phần nhựa màu trắng sữa tiết ra từ rễ cây này bởi đây là phần có tác dụng tốt nhất giúp xóa bỏ các nốt ruồi. Các bạn tiếp tục lặp lại điều này 2 – 3 lần/ngày cho tới khi các nốt ruồi biến mất.
    Dứa

    • Để tẩy nốt ruồi bằng trái dứa chín, bạn nên cắt một số lát dứa tươi và đắp hay xát chúng trên những chiếc nốt ruồi & để chúng lưu lại trên làn da trong ít nhất 5p . Lặp lại hành động này 5 lần/ ngày và trong liên tiếp 5 ngày.
    Hành tây

    • Nước ép hành tây cũng là một phương pháp rất hiệu quả để “phá hủy ” những nốt ruồi đáng ghét . Các bạn có thể ép hành tây lấy nước, tiếp theo nhỏ 2 – 3 giọt lên nốt ruồi. Các tinh chất từ nước hành tây sẽ giảm dần các sắc tố đen, nâu trên nốt ruồi & làm chúng bong ra. Cứ làm như vậy trong khoảng 3 tuần, các bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kể.
     
  12. Sandy bé nhỏ

    Sandy bé nhỏ Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/6/2015
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
  13. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trị mụn cám cho mẹ bầu bằng liệu pháp tự nhiên

    • mẹo trị mụn cám cho phụ nữ có thai bằng liệu pháp tự nhiên hiệu quả nên áp dụng ngay tại nhà là những nôi dung quan trọng được cung ứng trong bài viết này giúp chị em tự tin giữ gìn làn da tươi sáng mỗi ngày . Các bà bầu nên biết rằng, trong thời gian mang thai , chính việc thay đổi hoóc môn trong cơ thể sẽ khiến da của chị em trở thành sạm màu, sạm nám & tùy theo thể trạng mỗi người mà có người nổi rất nhiều mụn nhưng cũng có những người chỉ nổi mụn cám nhỏ nhỏ trên mặt . Tình trạng này khiến các thai phụ cảm giác tự ti hơn dù ở bất cứ nơi đâu nên chỉ các liệu pháp tự nhiên , tươi mát có thể săn sóc da mặt ngay tại nhà mà luôn luôn an toàn lại chính là phương thức phổ biến nhất hiện nay được nhiểu người áp dụng.

    lý do khiến phụ nữ có thai bị nổi nhiều mụn cám

    • Mụn xuất hiện trên da mặt là hiện tượng thường gặp nhiều ở phụ nữ khi mang thai . Mụn làm xấu đi làn da đẹp của bạn & khiến nhiều bà bầu lo lắng không ít.
    • Do thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mụn trong quá trình mang . Khi mang thai chất androden được tiết ra nhiều hơn sẽ góp phần làm tăng bã nhờn trên làn da & từ đó hình thành mụn. Thông thường vào những tháng đầu khi mang thai mụn sẽ phát khởi và nhanh chóng thuyên giảm sau khi sinh xong.
    • Tình trạng mụn thường trở nên tệ hơn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Những phụ nữ trước kia hay nổi mụn khi gần đến kì nguyệt san thường dễ bị mụn hơn trong thời kỳ mang thai . Sự tăng cao của hoóc môn trong lúc mang thai sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết dầu trên làn da .
    • Những phụ nữ có làn da khô hoặc da thường sẽ cảm thấy làn da của mình chắc khỏe và tươi trẻ hơn sau khi có thai. Ngược lại, ở một số thai phụ, sự bài tiết chất nhờn quá mức sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông , tạo điều kiện cho mụn tiến triển không chỉ là trên làn da mặt mà còn có khả năng lan ra khắp cơ thể.
    • Nguyên nhân nổi mụn cám.
    tri-mun-cho-me-bau.jpg
    tuyệt chiêu trị mụn cho phụ nữ có thai hiệu quả mà an toàn nên được áp dụng


    • Giữ da mặt luôn sạch sẽ, thoáng mát. đều đặn rửa mặt với sữa rửa mặt chống nhờn (loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn ). kết hợp thoa thêm nước hoa hồng giúp làm sáng mịn da & cân bằng độ ẩm.
    • Nên hạn chế đi nắng vào khoảng thời giờ từ 10h sáng đến 3h chiều. Khi ra nắng cần che chắn thận trọng , bảo vệ làn da bằng mũ rộng vành, áo chống nắng, khẩu trang và thoa kem chống nắng.
    • Khi xuất hiện mụn tuyệt đối không cạy, nặn mụn sẽ làm mụn mọc thêm nhiều hơn.
    • Thay đổi thói quen trang điểm của bạn, chỉ sử dụng phấn make-up vào những thời điểm nhất định, & chỉ khi thật cần thiết. Chọn phấn trang điểm không chứa dầu là cách an toàn nhất để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông . Tránh dùng phấn hàng ngày chỉ để trang điểm che mụn trứng cá, vì một vài mỹ phẩm có thể làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn.
    • Uống nhiều nước
    cách trị mụn cám cho mẹ bầu bằng liệu pháp tự nhiên được áp dụng ngay tại nhà

    • Làn da khi mang thai rất nhạy cảm bạn tuyệt đối không được dùng các loại gell , thuốc & chất hóa học để trị mụn khi không được có chỉ định của bác sĩ. Vì thế chỉ nên dùng các loại mặt nạ bằng thiên nhiên để chữa mụn , những loại mặt nạ này rất lành tính và còn an toàn cho da mặt, quan trọng hơn là không tác động tới sức khỏe của bé yêu trong bụng của bạn.
    • Bạn có thể giữ mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt với nước bạc hà hoặc húng quế mỗi ngày , kết hợp quét nước hoa hồng chống nhờn, hạn chế mụn & cho làn da sáng khỏe.
    • Mặt nạ nghệ mật ong với thành phần là tinh bột nghệ, chanh, mật ong rừng nguyên chất . cách áp dụng : khuấy đều các thành phần với nhau, đắp mặt nạ 2 lần/tuần , buổi tối trước khi đi ngủ là thời giờ đắp mặt nạ tốt nhất, và để làn da có thời giờ nghỉ ngơi. ngoài ra , có thể hòa tinh bột nghệ vào nước, mỗi ngày uống 1 ly, tình trạng mụn sẽ thuyên giảm rõ rệt.


    Mặt nạ dâu tây, sữa chua với thành phần là dâu tây, yaourt .

    • Cách làm: dầm nát 1 quả dâu tây, trộn chung với 1-2 muỗng nhỏ yaourt không đường. bôi đều lên da mặt, để trong khoảng 20phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm . Mặt nạ với dâu tây & yaourt vừa làm giảm mụn , vừa giúp da láng mịn & làm mờ vết thâm . lý do gây mụn cám.
    Các liệu pháp từ khoai tây với cách thức sau đây :

    • Chỉ cần hấp chín một củ khoai tây, rồi bỏ vỏ và nghiền mịn. Thêm mật ong nguyên chất và sữa tươi vào khuấy đều . Đắp hỗn hợp đó chừng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước âm ấm . Em đều đặn làm mặt nạ một tuần 3 lần.
    • Hấp chín khoai tây, nghiền nhuyễn và thêm sữa tươi, tinh dầu ôliu khuấy đều . Mặt nạ này giúp làm mềm da, thích hợp cho da mặt bị khô và mất nước.
    • Nếu da bạn thuộc loại da dầu , hãy trộn thêm 1 muỗng bột yến mạch vào khoai tây chín nghiền nhuyễn. Nó giúp cân bằng độ ẩm & giảm nhờn cho da.
    • xay thật nhuyễn một củ khoai tây sống đã bỏ vỏ, thêm vài giọt cốt chanh và mật ong rừng nguyên chất . sau đó , cho hỗn hợp này vào miếng vải sạch rồi chà xát lên mặt. Để dung dịch ngấm tầm 15 phút . sau cùng rửa mặt sạch , như thế bạn sẽ có được làn da sáng trắng .
    • Cũng có thể xay khoai tây sống với 1 quả táo, thoa hỗn hợp này lên mặt chừng 20' rồi rửa sạch để có làn da thật mịn màng. sử dụng khoai tây trị mụn khi mang thai rất tốt .
    ngoài ra , để giảm mụn chúng ta còn có thể rửa mặt bằng nước bạc hà hoặc húng quế. bên cạnh đó ta còn có thể dùng nước hoa hồng để làm sạch và giúp giảm sự bài xuất chất nhờn cho da, điều này cũng sẽ hỗ trợ trị mụn khi mang thai .

    Những sai lầm nên tránh trong việc trị mụn cho mẹ bầu


    Cạy nặn các mụn non.

    • Tự điều trị : Nhiều chị em do quá nóng ruột khi mụn nổi nhiều, tự bôi thuốc, kem tri mun pha chế, kem trộn hay bắt chước dùng các loại thuốc được kê đơn cho người không có thai. Điều này có thể gây tổn thương cho da hoặc cho sức khỏe của em bé.
    • những loại kem trị mụn , thuốc trị mụn không được dùng trong lúc mang thai :
    • Các thuốc bôi thuộc nhóm retinoid (acid retinoic,retinol, adapalen …) hoặc các thuốc gây lột sừng nhiều cũng không được chỉ định cho thai phụ.
    • Thuốc uống: Vì nguy cơ sinh quái thai, thuốc có chất isotretinoin bị chống chỉ định dùng trong lúc có thai. Các thuốc khác như thuốc viên nội tiết, thuốc kháng sinh thuộc nhóm cyclin(như tetracyclin,doxycyclin) cũng không nên dùng trong giai đoạn này.
    • Một điều mà các bà mẹ phải thật sự lưu ý là trong thời gian mang thai , hãy tránh xa những loại kem trị mụn dù là thuốc bôi hay thuốc uống. các loại thuốc trị mụn thông dụng như Isotrentinoin có thể năng gây ra dị tật cho thai nhi sau này hoặc thậm chí là sẩy thai. các loại thuốc kháng sinh răng miệng như Tetracyline sẽ gây tác động xấu đến sự tiến triển về xương của thai nhi. các loại kem tri mun khác có chứa axit salixilic hay tretinoin cũng có thể gây ra công dụng không mong muốn khi mang thai . ngoài ra , phụ nữ có thai vẫn có thể dùng các loại thuốc trị mụn có chứa hoạt chất benzoyl peroxide vì chất này rất lành tính đối với người mẹ cũng như em bé trong bụng.
    • Các bà bầu cũng nên chú ý mọi loại thuốc, kem trị mụn nếu bạn muốn trị mụn khi mang thai cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Tránh nắng, chăm sóc da với các sản phẩm an toàn và có công dụng thuốc trị mụn là những việc thai phụ có thể tự thực hiện để giới hạn sự tiến triển của mụn và duy trì sự khỏe đẹp cho da.
    Thông qua những kiến thức trên đây về mẹo hay trị mụn cám cho phụ nữ có thai bằng liệu pháp tự nhiên hiệu quả nên áp dụng tại nhà , hi vọng rằng sẽ giúp ích thật nhiều cho chị em trong vấn đề giữ gìn sắc đẹp khi bước vào thời gian thai kì vất vả. đừng quên rằng việc áp dũng cách thức dưỡng da bằng phương pháp thiên nhiên này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao mà không ảnh hưởng nhiều bằng việc sử dụng các loại mỹ phẩm gây dị ứng . Chúc các mẹ luôn chắc khỏe & tươi trẻ hàng ngày .
     
  14. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn luôn cảm thấy thiếu tự tin với làn da mụn của mình? hằng tuần 1 - 2 lần , hãy chăm sóc cho da với những loại mặt nạ hoàn toàn thiên nhiên & dễ làm với tác dụng trị mụn tuyệt vời .

    Chúc bạn có một làn da láng mịn tươi trẻ với công thức trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên !


    Tinh dầu cây trà

    • Được chiết xuất từ lá cây trà, tinh dầu cây trà có tính kháng khuẩn & chống viêm rất cao. Cực kỳ phù hợp cho làn da bị mụn trứng cá, mụn ẩn dưới da và có nhiều vết thâm .
    • thành phần : 2-3 giọt tinh dầu cây trà, 1 thìa cà phê yaourt , 1 thìa cà phê mật ong rừng .
    • Hướng dẫn: khuấy đều hỗn hợp tinh dầu cây trà, yaourt và mật ong rừng nguyên chất . quét đều lên mặt và để trong 10-15phút . Rửa lại với nước sạch.
    • nếu không có thời gian làm mặt nạ, bạn có thể làm thuốc trị mụn bằng cách chiết tinh dầu ra bông tăm & chấm thẳng lên đốm mụn sau khi rửa sạch mặt .
    • Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm trị mụn bằng nha đam cực hiệu quả .



    Khoai tây & mật ong

    • Giàu kali & những khoáng chất khác, khoai tây từ lâu được biết đến với tác dụng làm thuốc trị mụn trứng cá, làm dịu và sáng làn da lão hoá. mật ong rừng sẽ hỗ trợ kháng khuẩn , giảm sưng viêm & mang lại làn da chắc khỏe .
    • nguyên liệu : 1 củ khoai tây luộc và nghiền nhỏ, 1 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất .
    • Hướng dẫn: trộn đều hỗn hợp và quét đều lên mặt. thư giản trong 15phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.
    Chanh & sữa tươi

    • Chứa nhiều Vitamin C và Acid citric, chanh là nguyên liệu hoàn hảo giúp làm xẹp các đốm mụn đang sưng phồng , tẩy sạch tế bào chết và làm sáng da. Sữa tươi giúp cung ứng độ ẩm và chất béo có ích giúp da trở thành nhẹ dịu và láng mịn hơn.
    • nguyên liệu : ¼ trái chanh, 1 ly sữa nhỏ.
    • Hướng dẫn: Vắt nước chanh vào ly sữa. sử dụng miếng bông thấm ướt hỗn hợp và quét đều lên da mặt. Để 10-15p cho khô rồi rửa lại bằng nước sạch. Chanh có tính acid cao nên bạn hãy thử tí xíu hỗn hợp lên tay xem da có bị dị ứng không nhé. Tránh dùng chanh buổi sáng vì da sẽ dễ bắt nắng hơn.
    duong-am-da-tri-mun.jpg
    Vỏ chuối

    • một trong những phương thuốc trị mụn trứng cá đơn giản & rẻ tiền nhất là sử dụng vỏ chuối. Vỏ chuối có chứa lutein, là một chất chống oxy hoá, giảm sưng , viêm và kích thích da sản sinh tế bào mới.
    • sử dụng vỏ chuối bôi đều lên da mặt theo đường tròn. Để khô trong 1/2 giờ & rửa lại với nước sạch.
    Đu đủ

    • không những là một món ăn ngon & bổ dưỡng, đu đủ còn là thành phần tuyệt hảo cho da mụn. Chứa rất nhiều enzyme papain, đu đủ có công dụng tẩy sạch tế bào chết , giảm sưng viêm & ngăn chặn sự mưng mủ, giúp da sạch mụn trứng cá & mềm mịn.
    • nguyên liệu : 1 miếng lớn đu đủ (1 chén nhỏ), 2 muỗng cà phê mật ong .
    • Hướng dẫn: Nghiền nhỏ đu đủ và trộn đều với mật ong . bôi đều lên da mặt bị mụn , để trong 10-15' trước khi rửa lại bằng nước sạch.


    Mặt nạ sữa chua tự nhiên dưỡng trắng & giảm nhờn cho da mụn


    • nguyên liệu lành tính trong ya-ua là acid lactic tỏ ra khá hiệu quả để làm sạch làn da nhờn có mụn, nó an toàn để giúp thanh tẩy đi lớp da chết ở bề mặt đồng thời loại sạch được lượng dầu nhờn dư thừa trên làn da . sự kết hợp độc đáo của những chất béo tự nhiên lành tính có trong yaourt với khả năng giữ ẩm an toàn của mật ong rừng đem lại công dụng chống viêm những nốt mụn có trên bề mặt, giúp da nhanh chóng phục hồi & trở lại sự mịn màng hoàn hảo. Cần tăng cường thêm một chút vitamin C từ chanh sẽ hoàn thiện công thức tự nhiên để dưỡng trắng và trị nhờn cho da nhờn mụn an toàn hơn. mẹo hay trị mụn bằng lô hội hiệu quả không ngờ .
    Công thức của bạn cần có các nguyên liệu :

    • 2 muỗng canh yaourt
    • 1 muỗng cà phê mật ong tự nhiên
    • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh (có thể có hoặc không)
    • Hãy hòa toàn bộ các nguyên liệu với nhau trong một cái bát nhỏ, sử dụng đầu ngón tay áp út quét nó lên mặt hoặc dùng một bàn chải chuyên dụng. mát xa nhè nhẹ trong lúc thoa & để mặt nạ này trên da khoảng 15 phút , sau đó sử dụng nước âm ấm rửa thật sạch lại mặt để cảm nhận độ mịn màng, tươi sáng và chắc khỏe của da. Bạn có thể áp dụng công thức từ 2 – 3 lần 1 tuần thường xuyên & hãy nhớ bảo vệ da kĩ càng khi đi nắng (nếu bạn có dùng thêm chanh) nhé!
    Mặt nạ trứng gà ta và nghệ an toàn để dưỡng trắng cho da dầu mụn

    • Khả năng đặc biệt của lòng trắng trứng gà ta đối với da dầu mụn được biết đến nhờ việc se khít & làm sạch sâu lỗ chân lông từ sâu bên trong, giúp ổn định lại sự điều tiết nhờn trên da khá hiệu quả. nguyên liệu này nếu được phối hợp với nghệ sẽ tăng thêm khả năng làm da trắng sáng mịn màng hơn, công dụng khám viêm và tái tạo thương tổn cho da mụn khá an toàn. Lời khuyên nên phối hợp với một vài giọt tinh dầu olive để tăng cường ẩm, tránh trường hợp các thành phần khác thanh tẩy quá mạnh làm mất độ ẩm tự nhiên của da nhờn .
    Những thành phần cho công thức trị nhờn dưỡng trắng cho da dầu mụn gồm:

    • 1 lòng trắng trứng
    • 1 nhúm bột nghệ
    • 1 muỗng cà phê dầu ô liu
    • Hãy trộn tất cả các thành phần lại với nhau, bạn có thể tận dụng thêm tròng đỏ trứng gà nếu muốn tăng cường thêm các protein tự nhiên giúp hồi sinh da cùng vitamin B. Đánh tan hỗn hợp và thoa nhẹ lên da mặt như 1 loại mặt nạ dán, sau khoảng 20phút công thức này sẽ tự động khô lại & bạn có thể rửa thật sạch bằng nước ấm .
    Công thức trị nhờn & dưỡng trắng da dầu ngay tại nhà với cà chua

    • Cà chua là 1 loại trái cây thiên nhiên với hàm lượng cao các loại vitamin & khoáng chất – 2 nguyên liệu tuyệt hảo để nuôi dưỡng làn da dầu nhờn trở thành trắng sáng mà vẫn đảm bảo được độ thông thoáng cho làn da, không bít lỗ chân lông như nhiều công thức khác.
    • Để sử dụng cà chua trị nhờn và dưỡng da nhờn sáng trắng hơn, cách làm rất đơn giản , bạn chỉ cần ép lấy nước cà chua và quét dung dịch yêu thích này lên da vào mỗi tối khoảng 20' trước khi đi ngủ sau đó rửa thật sạch lại với nước ấm . Hoặc có thể kết hợp thêm một ít mật ong vào để tăng tính chống viêm & giữ ẩm cho da dầu nhờn, tin chắc rằng làn da của bạn sẽ bừng sáng và kiểm soát được độ dầu nhờn tự nhiên ngoài ý muốn nếu thực hiện thường xuyên 3 – 4 lần/tuần .
    một vài công thức mặt nạ thiên nhiên dưỡng trắng da và trị mụn trên đây có hiệu quả vô cùng nhanh chóng ngay tại nhà . Chúc bạn vui vẻ & luôn xinh đẹp.
     
  15. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mụn cám khiến cho da trở thành một tấm da thuộc dạng thô nhám, cộm tay khi sờ vào. cảm thấy ram ráp và lấn cấn trên vùng da mụn. Gây khó khăn trong việc sử dụng mỹ phẩm để trang điểm, có thể lấy mất sự tự tin vốn có của bạn. Mụn cám là tình trạng ngày càng phổ biến, & chắc chắn đó không phải là vấn đề của riêng bạn. Dẫu chỉ là những đốm mụn tăm không gây rất đau , không có mủ nhưng cảm thấy không dễ chịu mà nó tạo ra thì không dễ gì triệt tiêu được. Trị mụn cám lại cũng không hề là điều dễ dàng, bởi vì nó có thể bé nhưng lại có mật độ dày, và nhân mụn không lộ rõ để có thể triệt tiêu được cồi mụn như các loại mụn khác.

    lòng trắng trứng gà ta & công dụng tuyệt vời đối với làn da


    • lòng trắng trứng gà rất giàu vitamin B & các chất chống oxy hóa cao. Vì vậy, tròng trắng trứng gà rất được các chị em yêu chuộng trong việc chăm sóc sắc đẹp .
    • lòng trắng trứng gà có tác dụng làm da sạch , tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch sâu trong lỗ chân lông , thấm hút dầu tốt nên có khả năng trị mụn rất tuyệt vời .
    • Khả năng làm se nhỏ lỗ chân lông , làm khỏe mạnh da nhờ các dinh dưỡng và vitamin trong trứng gà ta có khả năng kích thích tăng sinh collagen, hồi sinh tế bào da mới.
    • tròng trắng trứng gà ta giúp chống oxy hóa, lão hóa và giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong hiệu quả.
    • mặt nạ trị mụn cám bằng trứng gà ngay tại nhà cực hiệu quả & an toàn.
    Công thức lột mụn cám hiệu quả chỉ với lòng trắng trứng gà ta

    Để lột mụn cám hiệu quả tại nhà với lòng trắng trứng gà , bạn thực hiện theo 2 công thức dưới đây :

    Công thức 1:


    • Bước1 : Lấy lòng trắng trứng gà rồi đánh bông và dùng một miếng vải cotton mỏng.
    • Bước2 : Nhúng miếng vải vào bát lòng trắng trứng gà ta rồi đắp lên mặt khoảng 1/2 giờ .
    • Bước3 : Khi thấy miếng vải khô lại thì nhẹ nhàng lột miếng vải ra rồi rửa mặt lại thật sạch. các nốt mụn cám sẽ bám vào miếng vải & bị lột ra ngoài.
    Công thức 2:
    mat-na-tri-mun-cam-tu-trung-ga.jpg
    Bạn chỉ cần chuẩn bị mặt nạ lòng trắng trứng gà ta , mật ong và nước cốt chanh , công thức thực hiện như sau :

    • Bước 1 : Lấy nửa quả chanh & vắt lấy nước cốt & bỏ vào vào 1 lòng trắng trứng gà , thêm 1 thìa mật ong rồi dùng máy đánh nổi bọt lên.
    • Bước 2 : thoa đều hỗn hợp này lên da mặt rồi thư giãn khoảng 20-nửa tiếng .
    • Bước 3 : Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa lại với nước âm ấm .

    tuyệt chiêu này sẽ giúp bạn diệt sạch tác nhân gây mụn cám, lòng trắng trứng gà lột bỏ mụn cám, mật ong rừng nguyên chất nuôi dưỡng cho làn da mềm mịn & trắng hồng .


    Trị mụn cám bằng tròng trắng trứng gà

    Cách1 : dùng lòng trắng trứng với bột ngô

    • Lấy khoảng 1 tròng trắng trứng gà ta bỏ vào chén nhỏ, thêm 1-2 thìa cà phê bột ngô tiếp theo trộn đều hỗn hợp với nhau tiếp theo đắp lên vùng da có mụn cám hoành hành. Đợi khoảng nửa tiếng cho đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn trên làn da thì có thể bóc lớp mặt nạ đó ra, mụn cám sẽ được theo đó đi ra ngoài.
    Cách2: dùng tròng trắng trứng gà với nước cốt chanh tươi

    • Bạn cũng có thể làm mặt nạ gồm 1 tròng trắng trứng & ít nước cốt chanh tươi . sau đó lấy 1 tấm vải khô, mềm và sạch hay mặt nạ giấy có thể mua tại các siêu thị rồi nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng nửa tiếng hoặc 1tiếng sau bạn rút ra sẽ rất nhiều mụn cám bị dính vào đó. Cách này vừa làm hết mụn vừa làm thu nhỏ nang lông .
    trị mụn hiệu quả bằng nha đam & mật ong rừng :

    • Hãy chuẩn bị cho mình 100g lá lô hội tươi & 10g mật ong nguyên chất , rửa sạch và thái nhỏ lá nha đam cho vào nồi có khoảng 500ml nước nấu sôi tiếp theo cho mật ong rừng vào rồi vặn nhỏ lửa đun trong 15 phút .
    • Bạn cũng có thể xay lô hội cùng với mật ong nguyên chất rồi đắp hỗn hợp lên mặt để điều trị mụn cám & trị nám da hiệu quả
    Trị mụn cám hiệu quả với chuối

    • Chỉ với nửa quả chuối, một muỗng bột mỳ, tròng trắng trứng gà . xắt chuối thành những miếng nhỏ tiếp theo cho 1 muỗng bột mù vào tròng trắng trứng vào máy xay sinh tố để xay.
    • Lấy hỗn hợp ra rồi đắp lên mặt khoảng 15phút tiếp theo rửa thật sạch với nước ấp. Thực hiện liên tiếp dể nhanh chóng thấy hiệu quả.

    lưu ý khi sử dụng cách lột mụn cám


    + Thực hiện lột mụn cám với tròng trắng trứng gà ta thường xuyên (có thể tuần 2 -3 lần ) đến khi mụn cám giảm hẳn trên bề mặt da .
    + chú ý vệ sinh da mặt thật sạch trước khi quét mặt nạ tròng trắng trứng gà lên da.
    + Không sử dụng tay bẩn để cậy hoặc nặn, bóp mụn cám, dễ gây viêm nhiễm mụn do vi khuẩn.
     
  16. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những chú ý trong mẹo trị mụn cho da dầu , & mụn thực sự là điều cần thiết để việc chữa trị mụn đạt được kết quả cao hơn nên mình sẽ đề cập đến vấn đề này trong bài viết này. Bạn hãy lưu ý nhé.

    • việc điều trị mụn cho da là 1 trong những điều cần thiết hiện nay, bởi mụn thực sự là vấn đề nan giải hiện nay, nhất là với chị em phái đẹp . Nhưng không phảicacshh trị mụn nào cũng mang lại hiệu quả tốt, vậy nên trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn những lưu ý trong cách trị mụn cho da dầu , và mụn để những phương pháp trị mụn mà bạn đang áp dụng có thể mang đến hiệu quả cao nhất. cách trị mụn cho da dầu hiệu quả bằng dầu tự nhiên
    Các lưu ý trước khi tiến hành mẹo trị mụn cho da dầu , và mụn mà bạn nên làm là:

    • Bạn nên dùng những loại sữa rửa mặt chuyên sử dụng để làm sạch và trong nguyên liệu có chứa ít hoặc không chứa chất dầu.
    • Nên rửa mặt bằng nước ấm thay vì sử dụng nước lạnh, nước hơi ấm có tác dụng làm giãn các nang lông , từ đó mà hỗ trợ bạn rửa trôi được các vi khuẩn, bụi bẩn bám dính trên làn da và ở các nang lông .
    • Để hạn chế mảng bám bám vào mặt thì bạn nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, kể cả thời tiết nóng, lạnh hay mát nhé.
    • Nên chọn cho da loại mỹ phẩm phù hợp vừa để tránh gây kích ứng cho da vừa có thể giúp da dưỡng ẩm khá tốt nữa.
    • Đối với những bạn có làn da dầu thì nên mang trong người loại giấy thấm dầu để làm giảm bớt dầu trên da mặt cũng như giúp da đào thải hay giảm bớt lượng bụi bẩn bám trên da . Bạn có thể sử dụng giấy thấm này để thấm dầu trên làn da từ 2 - 3 lần mỗi ngày .
    • Bạn nên xây dựng cho mình các giải pháp nhằm giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi & từ đó giảm stress. Bởi vid stress là một trong các lý do gây nên tác động không tốt đến cơ thể, nó ảnh hưởng làm cho các hormone bị rối loạn và gây ra hiện tượng lượng dầu, nhờn tiết ra tăng hơn so với trước và dẫn đến bị mụn.
    • Nước là điều không thể thiếu được mỗi ngày nếu bạn muốn làn da của mình trở thành đẹp hơn, vậy nên bạn nên uống nước hằng ngày . kết hợp với việc tăng cường rau xanh, hoa quả vào trong thực đơn hàng ngày .
    • Nên hạn chế các loại thực phẩm chứa chất béo, chất ngọt hay các thực phẩm cay, nóng.
    • Sau mỗi lần trang điểm thì bạn nên tẩy da thật kỹ.
    tri-mun-cho-da-dau.jpg
    Khi tiến hành các cách trị mụn cho da nhờn , & mụn thì bạn cần lưu ý tránh những điều sau:


    • Đối với thì bạn không được sử dụng mỹ phẩm thường xuyên , bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể rửa sạch các chất này. Khi chúng bám lại trên da sẽ gây bít các lỗ chân lông và tạo ra mụn , hơn thế nữa nếu bạn sử dụng những loại mỹ phẩm không thích hợp với da thì còn làm cho da bị kích ứng nữa.
    • mẹo hay trị mụn cho da đầu, & mụn
    • Đối với da nhờn thì bạn không nên & không nên nặn mụn. Bởi chúng ta chưa hẳn là chuyên nghiệp trong khi nặn mụn, việc nặn này trên 2 loại làn da quá nhạy cảm này có thể khiến cho da bị nhiễm khuẩn , gây ra sẹo. hơn nữa , việc nặm mụn như thế này còn khiến cho mụn mọc thêm nhiều hơn nữa đó.
    • cần tránh dùng nhiều chất có tính tẩy nhờn cao, bởi càng tẩy thì các chất nhờn xuất hiện càng nhiều. Bạn chỉ có thể hạn chế nó chút chứ không thể tẩy nhiều được, tẩy nhiều sẽ khiến trở nên khô hơn, khả năng giữ ẩm cho da giảm đáng kể.
    • Vùng chữ T là vùng nhạy cảm & dễ xuất hiện mụn hơn cả, vì thế mà các tuyến nhờn ở đây sẽ vận động nhiều hơn so với các chỗ khác. hơn nữa , lỗ chân lông ở đây cũng có kích thước to hơn so với các vùng khác, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, mảng bám bám vào. Nên bạn không thể bỏ qua vùng này được, bạn cần lưu ý hơn khi tiến hành săn sóc da tại vùng này nhé.
    phía trên là các điều mà bạn nên và không nên làm khi có làn da nhờn , và mụn nhé. và tiếp theo là một vài mặt nạ trị mụn cho da nhờn hiệu quả nhất bằng nguyên liệu thiên nhiên .
    lòng trắng trứng gà và chanh tươi

    • nguyên liệu : 1 lòng trắng trứng gà ta và 2 muỗng nước cốt chanh .
    • Cách thực hiện: dùng đũa đánh nhanh & đều tay lòng trắng trứng cho tới khi nổi bọt. cho vào đó 2 muỗng nước cốt chanh tươi rồi tiếp tục khuấy đều lại một lần nữa. thoa hỗn hợp vừa khuấy lên da mặt đã rửa thật sạch và để trong thời gian 15 phút . sau đó , bạn rửa lại mặt với sữa cho sạch mùi tanh của trứng.
    • công dụng : Trong loại mặt nạ này, nước cốt chanh tươi có chứa a xít làm nhiệm vụ loại bỏ tế bào chết cho da sáng mịn màng. tròng trắng trứng gà có công dụng hút sạch chất nhờn, phá hủy vi khuẩn và se khít lỗ chân lông .
    • Chỉ cần sử dụng 1 lần 1 tuần , da mặt bạn sẽ hết nhờn và mụn trứng cá.
    Cà chua

    • thành phần : 1 quả cà chua chín.
    • Cách thực hiện: Cà chua sau khi rửa thật sạch , bạn đem gọt vỏ và bỏ hạt. Phần thịt cà chua thu được bỏ vào máy xay thật nhuyễn . dùng phần nước cà chua đó thoa lên da mặt sạch và để trong 20phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 2 lần/tuần .
    • công dụng của cà chua với da: Ngoài các tác dụng như chống lão hóa , cung ứng vitamin, làm trắng da, trị nám thì cà chua còn có thể tuyệt vời là cải thiện & cân bằng dầu cho da. dùng mặt nạ cà chua cũng là cách tuyệt vời để loại bỏ đi lớp tế bào sừng cứng đầu trên da mặt.
    Dâu tây và sữa chua

    • thành phần : 4 quả dâu tây chín & 1 muỗng sữa chua loại không đường
    • Thực hiện: Dâu tây rửa sach, để ráo nước rồi bỏ vào máy xay nhuyễn . Cho dâu tây & sữa chua vào bát trộn đều . dùng tay hoặc cọ bôi hỗn hợp này lên da mặt nhè nhẹ trong 20phút . sau đó , rửa lại với nước.
    • công dụng của dâu tây & sữa chua với da: Trong dây tây có 1 loại a xít tên là salicylic, có công dụng trung hòa độ nhờn, tẩy tế bào chết và làm sáng da. ngoài ra , dâu tây còn có nhiều pectin, 1 loại kháng sinh ngăn chặn sự phát sự phát triển của các loại vi khuẩn. yaourt cũng có tác dụng kìm dầu rất tốt cho da. thế nên, kết hợp 2 loại thành phần này làm mặt nạ chính là cách hạn chế dầu tốt nhất cho da.
    dưa leo và trứng

    • thành phần : 1 lòng trắng trứng gà ta & 1 quả dưa chuột (dưa chuột )
    • Thực hiện: dưa leo rửa thật sạch và bỏ vào máy xay nhuyễn . Trộn phần dưa leo này với tròng trắng trứng gà ta rồi quét lên mặt. nhè nhẹ mát xa da mặt trong 20' cho chất dinh dưỡng thấm vào da mặt, hút hết chấn nhờn rồi rửa lại với nước.
    • tác dụng của dưa leo với da mặt: dưa leo với thành phần chính là nước, vitamin C & chất xơ là loại quả dẫn đầu trong việc làm đẹp da mặt cho chị em. Ngoài những công dụng đã quá quen thuộc như: làm trắng da, giảm sưng mắt, trị mụn… nó còn cực kỳ hiệu quả trong việc cân bằng độ ẩm cho da & làm se nhỏ lỗ chân lông .
     
  17. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nhiều công thức trị mụn bọc mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà , chúng bao gồm các phương pháp tự nhiên , chế độ ăn uống hoặc chỉ đơn giản là thay đổi để có một cách sống thoải mái lành mạnh hơn…

    Dù là cách nào đi nữa, bạn cũng cần phải tuân thủ theo đúng các hướng dẫn, nếu không được có khi việc chữa trị mụn bọc lại cho những tác dụng ngược hoặc không có công dụng .

    Nhưng trước hết, khám phá sơ qua về mụn bọc tí xíu đã.

    Mụn bọc là gì ?

    • Mụn bọc là một trong nhiều loại mụn trứng cá, được xem là hình thức mụn trứng cá nghiêm trọng nhất, gây sưng đỏ, bưng mủ & đau đớn do mụn bọc luôn gây viêm nhiễm .
    • Mụn bọc khởi nguồn từ việc tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc tắc nghẽn sâu phía dưới nang lông , nó có thể xuất hiện bất cứ nơi đâu trên cơ thể bao gồm cả lưng, vai, chân, tay…
    • Thường thì mụn bọc xảy ra nhiều hơn ở phái nam . Nhưng nó cũng xảy ra ở phụ nữ & đặc biệt là xuất hiện có rất nhiều đối với các chị em bị mất cân bằng nột tiết tố.
    • Chị em trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai , hoặc đang cho con bú, những cô gái xinh xắn đang trong tuổi dậy thì là những người rất dễ bị mụn bọc. Công thức trị mụn bọc nhanh nhất từ tinh dầu tự nhiên .
    & đây là các phương pháp điều trị :

    phương pháp điều trị mụn bọc thiên nhiên là hoàn toàn có cơ sở được thử nghiệm thực tế và khẳng định là có hiệu quả. Cách làm thì có vô vàn nhưng vài điểm dưới đây là thông dụng nhất :

    không được nặn mụn nhé

    • Nặn mụn không giúp chữa trị mụn đặc biệt là mụn bọc, nếu bạn thực hiện việc nặn mụn bọc, bạn có thể khiến tình trạng mụn trở thành nghiêm trọng hơn, việc điều trị chỉ mất vài ngày nhưng nếu bạn nặn mụn nó có thể kéo dài việc điều trị lên đến vài tuần.
    • Nếu bạn thực sự không thể kiềm chế được và muốn nặn mụn, hãy tham khảo cách nặn mụn này trước và áp dụng để giảm tổn thương tối đa có thể gây ra.
    Chườm đá

    • sử dụng một chiếc khăn sạch, bọc ngoài một viên đá lạnh, áp nó trực tiếp lên mụn bọc.
    • Việc này giúp giảm sưng phồng đỏ, co các mạch máu gây đau từ đó giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu do mụn bọc gây ra.
    chăm sóc da đều đặn

    • Hầu hết các nguyên nhân gây mụn bọc là do hoóc môn , nhưng các nhân tố bên ngoài làn da có thể gây nghiêm trọng tình trạng mụn.
    • Việc tẩy da chết thường xuyên và săn sóc dưỡng da bằng các loại mặt nạ là cần thiết & cho hiệu quả dạng hỗ trợ khi chữa trị mụn bọc.
    yếu tố môi trường
    cach-tri-mun-boc-nhanh nhat.jpg
    • Như đã nói, mụn bọc là một dạng mụn mà hầu hết đều có triệu chứng của việc viêm nhiễm , nên khi bị mụn bọc kỵ nhất là việc vệ sinh không sạch sẽ.
    • Tốt nhất cách ly mụn bọc với bất cứ thứ gì có thể lây truyền vi khuẩn bao gồm cả bàn tay của bạn. Chăn gối trực tiếp tiếp xúc cũng cần được làm sạch.
    • Vi khuẩn có thể làm nghiêm trọng thêm tình trạng nhiễm khuẩn khiến mụn bọc sưng to hơn , đỏ hơn và đau đớn hơn.
    Xem lại chế độ ăn uống hằng ngày

    • Thực phẩm hàng ngày bạn dùng rất có thể là nguyên nhân chính gây ra việc mất cân bằng nội tiết tố từ đó khiến khả năng xuất hiện mụn bọc cao hơn.
    • Thiết lập lại chế độ ăn uống lành mạnh là cách trị mụn bọc hiệu quả mà bạn cần xem xét đến:
    một số đề xuất bao gồm:

    • Tạm dừng uống tất cả các loại sữa trong khoảng 2 tuần.
    • Không sử dụng đường trong khi nấu ăn bao gồm cả những loại nước uống pha đường hay nước ngọt tổng hợp.
    • Hạn chế hoặc tốt nhất là ngừng hoàn toàn việc sử dụng cafein & sô cô la.
    • Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn nguội đã qua chế biến.
    • Hạn chế sử dụng những thực phẩm đã qua chiên, rán chứa nhiều dầu mỡ.
    Nên ăn những loại này:

    • Ăn thức ăn giàu kẽm như thịt bò, đậu xanh, hạt bí rợ …
    • Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, cải xoăn…
    • Ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả, những loại hạt bao gồm cả cơm gạo hằng ngày .
    • Ăn các loại thực phẩm giàu protein nhưng phải sạch sẽ: Chúng bao gồm thịt các loài động vật được nuôi tự nhiên ( không phải công nghiệp ).
    • Ăn nhiều thực phẩm hỗ trợ hoạt động của gan như: rau họ cải ( súp lơ, cải xoăn … ), những loại rau xanh & hoa quả ( táo, lê … ).


    sau đây là vài mặt nạ trị mụn bọc. Nhưng những công thức này chỉ áp dụng cho các mụn riêng lẻ mọc trên mặt thôi nhé. Tuyệt đối bạn không nên áp dụng cho cả khuôn mặt vì chúng sẽ khiến da bị khô.

    1. Đất sét

    • để chữa mụn bọc, bạn có thể ra hiệu mỹ phẩm mua 1 chút đất sét xanh. sau đó , hòa tí xíu đất sét với nước, thoa lên mụt mụn & để qua đêm. Đất sét hút bã nhờn, làm sạch da . Nếu da ai quá khô, có thể hòa chung một ít mật ong rừng nguyên chất & dầu dừa nhé.

    2. Giấm táo

    • Trong nhà mình luôn có 1 lọ giấm táo. Vì thế khi cần mình chỉ bôi ít giấm táo lên mụn. Không cần rửa lại. Lặp lại hằng ngày .
    • Giấm táo không công hiệu nhanh như đất sét nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả , vả lại nó trị thâm tốt nữa.
    3. nước cốt chanh tươi

    • Bạn có thể dùng ngay những quả chanh tươi có trong tủ lạnh để chữa trị mụn bằng cách chấm ít nước cốt chanh lên mụn bằng tăm bông , để qua đêm. Không ra nắng khi có nước chanh trên da mặt vì chanh rất bắt nắng.
    4. Nước chè xanh

    • Có thể sử dụng ngay những lá chè xanh tươi. tiếp theo , đun nóng lá chè xanh với nước thật đặc. Cứ thể để đông đá rồi lấy ra xoa chỗ mụn trong 2-3' .
    5. Tinh dầu oải hương/ tinh dầu trà

    • Bạn có thể sử dụng 2 loại tinh dầu này để điều trị mụn bằng cách pha loãng 1 giọt tinh dầu với 3 giọt nước hoa hồng. dùng bông tăm thoa lên mụt mụn & để qua đêm. những nốt mụn xẹp cực kỳ nhanh. khám phá thêm công thức trị mụn bọc hiệu quả từ tinh dầu tự nhiên
    6. Tỏi

    • Bạn hãy giả một tép tỏi, tiếp theo đắp tỏi lên mặt trong 10phút rồi rửa mặt lại. ngoài ra áp dụng bằng cách này, thấy da nồng nặc mùi tỏi. Song chúng lại kháng viêm rất tuyệt vời . Nhưng bạn đừng đắp quá lâu vì sẽ cháy da.
    7. Trị mụn bằng dầu gấc

    • Khi bị mụn, lúc này bạn nên nhớ đến lọ dầu gấc nhà bạn. Ban bôi chúng lên mụt mụn , sáng ngày mai cũng thấy tình trạng mụn đỡ hơn nhiều & giảm sưng phồng trông thấy
     
  18. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mụn đầu đen là loại mụn xuất hiện ở hầu hết làn da, ở cả nam giới & nữ giới, đặc biệt là những người có làn da dầu .làm thế nào để chữa trị mụn đầu đen hiệu quả? hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong & một số loại thảo mộc thiên nhiên khác.


    Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp để tẩy tế bào da chết và triệt tiêu mụn đầu đen chỉ bằng những thực phẩm trong tủ bếp của bạn.

    dùng mật ong rừng .

    mật ong rừng không chỉ tốt cho sức khoẻ & còn rất tốt cho làn da của bạn. mật ong là liệu pháp hữu hiệu để đào thải mụn đầu đen và hạn chế dầu trên da . mật ong sẽ dính vào trong nang lông và nó cũng sẽ cung cấp hỗ trợ chống nhiễm khuẩn , chất chống oxy hóa nhè nhẹ . Công việc đơn giản nhất là mát xa nhẹ ( massage da mặt ) mật ong rừng nguyên chất nên vùng da mụn & massage trong vòng 10-15' , tiếp theo rửa thật sạch với nước âm ấm . Làn da của bạn không chỉ trở thành mềm mại, sạch mụn mà còn sáng ngời, rạng rỡ lên từng ngày. Tham khảo cách trị mụn đầu đen hiệu quả bắng nghệ và ngò


    Trị mụn đầu đen bằng cách kết hợp Chanh tươi và mật ong

    Chanh tươi là loại quả có nhiều ở miền nhiệt đới, đặc biệt tại Việt Nam, chanh có quanh năm. chúng ta vẫn biết đến cốt yếu dưới vai trò gia vị & được dùng như 1 loại thuốc để chữa các bệnh ngoài da & vấn đề răng miệng. Ngày nay, chanh còn được sử dụng phổ biến như 1 loại nguyên liệu làm đẹp cho con người,Chanh tươi đào thải mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả một trong những cách chữa mụn đầu đen an toàn, hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

    Trị mụn đầu đen từ nước cốt chanh được thực hiện khá đơn giản , không làm tốn nhiều thời giờ của chị em, song hiệu quả mang lại rất đáng kinh ngạc .

    • Bước1 : chuẩn bị 2 trái chanh tươi mọng nước, 1 thìa mật ong rừng nguyên chất
    • Bước 2: lấy nước cốt chanh tươi phối hợp với 1 thìa mật ong , đánh đều hỗn hợp
    • Bước3 : bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen, massage trong vòng 40 phút
    • Bước 4: thư giãn và rửa sạch bằng nước hơi ấm
    nếu không được có mật ong nguyên chất , chị em có thể sử dụng riêng nước cốt chanh tươi quét trực tiếp lên vùng da bị nổi mụn , cũng tiến hành massage vùng da trong 2 phút tiếp theo rửa sạch bằng nước ấm . sự kết hợp độc đáo giữa mật ong nguyên chất & nước cốt chanh tươi sẽ mang lại hiệu quả toàn diện hơn. Nước chanh có tác dụng triệt tiêu mụn đầu đen, mang lại vẻ sáng trắng cho làn da, trong khi đó mật ong rừng làm mềm mịn, tăng độ ẩm & sức co giãn cho da.

    lưu ý với chị em phái đẹp , khi tiến hành đắp mặt nạ nước cốt chanh tươi và mật ong rừng nguyên chất , chị em cần bảo vệ vùng da đó cẩn thận khi ra nắng , trắng ánh nắng trực tiếp của mặt trời làm da sạm đen, không đem lại kết quả như mong muốn. Thực hiện đều đặn 3 lần một tuần để đem lại hiệu quả nhanh nhất .
    tri mun dau den hieu qua nhat.jpg
    Cách làm mặt nạ mật ong rừng .

    • mật ong rừng có thể được dùng làm mặt nạ & có hiệu quả trong việc chữa mụn vì khả năng chống nhiễm khuẩn làm sạch lỗ chân lông trên làn da & có tinh chất chống ôxy hóa. Thêm vào đó, phần sáp mật ong giúp giữ cho làn da mềm mịn , mịn màng & tươi sáng hơn.
    • Cách làm: Chuẩn bị mật ong rừng . dùng chổi trang điểm trải một lớp mật ong rừng mỏng trên khuôn mặt . Chất gell dính của mật ong rừng nguyên chất sẽ kéo đi những bụi bẩn , da chết… từ các nang lông để giúp làn da không bị viêm nhiễm .

    & có nhiều phương pháp trị mụn đậu đen hiệu quả chẳng hạn bạn có thể tận dụng những loại quả quen thuộc trị mụn đầu đen vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

    Mặt nạ trà xanh đậu xanh.

    Hai loại thành phần trà xanh và đậu xanh giúp làm sạch nang lông rất tuyệt vời và khi phối hợp với lòng trắng trứng có tác dụng làm bong lớp mụn đầu đen sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng triệt tiêu mụn đậu đen nhanh chóng.

    nguyên liệu :

    • 10g bột đậu xanh
    • 10g bột trà xanh
    • 1 lòng trắng trứng gà ta
    Cách làm:

    • khuấy đều 3 loại nguyên liệu trên lại cho đến khi chúng trở nên đặc sánh lại. thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn đợi trong khoảng 15 phút rồi rửa thật sạch lại bằng nước âm ấm .
    Mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen

    Cũng không kém gì trà xanh bột yến mạch đặc biệt cực kỳ hiệu quả trong việc làm se nhỏ lỗ chân lông qua đó nó có thể giúp loại trừ mụn đầu đen một cách hữu hiệu .

    thành phần :

    • 50g yến mạch
    Cách làm:

    • Cho khoảng 50g bột yến mạch vào một chén nước âm ấm khuấy đều yến mạch . Đắp hỗn hợp lên vùng da bị nổi mụn đậu đen & để trong khoảng từ 15 đến 20phút tiếp theo rửa thật sạch với nước hơi ấm .
    cách trị mụn đầu đen bằng mặt nạ chuối

    Nhiều chị em rất hay sử dụng chuối trong việc làm đẹp nó thật sự có nhiều tác dụng rất hữu ích. Chuối giúp chống việc hình thành các sắc tố đen gây nên mụn đậu đen.

    thành phần :

    • 1 quả chuối
    Cách làm:

    công thức trị mụn đầu đen bằng mặt nạ táo

    Trong táo có chứa rất nhiều vitamin C chất này có rất nhiều tác dụng nhất là trong việc giúp đào thải mụn trứng cá & chữa lành các nơi bị tổn thương do mụn.

    nguyên liệu :

    • 1 quả táo
    Cách làm:

    • Táo được gọt vỏ sau đó giã nát. đắp lên vùng da da bị nổi mụn . Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước âm ấm .
    mẹo hay trị mụn đầu đen bằng mặt nạ sữa tươi và khoai tây

    Nếu bạn nào muốn làm trắng da & loại bỏ mụn đầu đen thì có thể sử dụng hỗn hợp sữa tươi & khoai tây có thể nói chúng sự kết hợp độc đáo hoàn hảo cho việc làm đẹp của bạn.

    nguyên liệu :

    • 50ml cốc sữa tươi
    • 1 củ khoai tây
    • 3 thìa cà phê bột mì
    Cách làm:

    Ta tiến hành ép lấy nước khoai tây. Cho bột mì và sữa tươi vào nước ép để hình thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn . Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước âm ấm .
     
  19. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mụn đầu đen thường tập trung ở vùng chữ T trên mặt , khiến làn da chị em thiếu sức sống, không láng mịn. mẹo hay trị mụn đầu đen được coi là an toàn, hiệu quả & tiết kiệm đó là đắp mặt nạ tự nhiên . Nếu bạn đang loay hoay tìm phương pháp thì hãy tham khảo một vài công thức làm mặt nạ trị mụn đầu đen ngay tại nhà mà mình bật mí ngay sau đây và thử xem sao nhé!

    • một trong những loại mụn được xem là “nhỏ nhưng có võ” đó chính là mụn đầu đen. Tuy không sưng phồng đỏ & tấy đau như mụn bọc hay mưng mủ như trứng cá nhưng mụn đầu đen lại vô cùng lì lợm ăn mòn dưới da khó trị. Chỉ cần chăm chỉ một tuần 2-3 lần áp dụng đắp mặt nạ tự nhiên theo những hướng dẫn sau, đảm bảo chúng sẽ “chạy mất dép” chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
    công thức trị mụn đầu đen hiệu quả bằng cà chua & bơ

    • Cà chua chứa nhiều vitamin A, C trong khi bơ chứa nhiều vitamin E. các loại vitamin rất tốt cho da, điều trị mụn cực hiệu quả . dùng một quả cà chua chín cùng nửa quả bơ xay nhỏ, bôi đều lên mặt, xoa nhè nhẹ & rửa sạch sau 20 phút .
    Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mặt nạ than hoạt tính:
    Bạn cần chuẩn bị cho mặt nạ điều trị mụn như sau :

    • 3-4 viên than hoạt tính.
    • 1 túi trà xanh hoặc 1/2 muỗng cà phê lá trà xanh.
    • 1 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất .
    • 1 thìa cà phê sữa chua .
    • Bước1: Nghiền nát 3-4 viên than trong một cái chén :
    • Bước 2 : Thêm 1 túi trà xanh hoặc 1/2 muỗng cà phê lá trà xanh chung vào chén :
    • Bước3 : Thêm 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê yaourt vào hỗn hợp, khuấy đều lên cho đến khi tất cả hòa quyện lại với nhau

    Bây giờ bạn hãy đắp mặt nạ chữa trị mụn lên mặt và cổ (nhớ là hãy rửa mặt thật sạch trước khi đắp nhé). Chờ cho mặt nạ thẩm thấu vào da khoảng 15-20phút , sau đó rửa sạch với nước âm ấm .
    tri-mun-dau-den-bang-than-hoat-tinh.jpg
    Mặt nạ nước ép bưởi và yến mạch

    • Nước ép bưởi & yến mạch là mẹo hay trị mụn hiệu quả & lành tính cho da . Nước ép bưởi có chứa vitamin C giúp da săn chắc ; bột yến mạch làm da sạch và se mịn lỗ chân lông . Chỉ cần trộn nước ép bưởi với chút yến mạch & đắp lên da bị mụn . Sau khoảng 20phút thì rửa lại với nước.
    mẹo hay trị mụn đầu đen đơn giản bằng trứng gà

    • thành phần : tròng trắng trứng gà ta
    • Thực hiện: làm sạch mặt bằng nước ấm , thoa 1 lớp lòng trắng trứng gà ta lên sau đó đắp lên da 1 lớp khăn giấy. Tiếp tục phết thêm 1 lớp lòng trắng trứng nữa. Đợi cho đến khi mặt nạ khô, bạn nhẹ nhàng lột bỏ & rửa mặt lại bằng nước sạch.
    Ngô và giấm

    • Bột ngô và giấm trị mụn đầu đen, se nhỏ lỗ chân lông , làm sạch da và phá hủy vi khuẩn hiệu quả. Hòa 3 thìa bột ngô với 1 muỗng giấm gạo khuấy đều hình thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên vùng da mụn đầu đen, 15phút sau thì rửa lại với nước mát.
    Chanh và đường

    • sự kết hợp độc đáo của chanh & đường tẩy sạch các tế bào chết, ngăn ngừa chất bẩn tích tụ , vì thế mà có thể trị mụn đầu đen hiệu quả. Lấy một muỗng đường, vắt một vài giọt chanh trộn đều rồi thoa lên vùng da bị mụn , mát xa cho tới khi đường tan hết trên da . rửa thật sạch với nước mát sau 15p .
    mẹo hay trị mụn đầu đen bằng chanh tươi & sữa chua

    • Thực hiện: Lấy một hũ sữa chua không đường, cho thêm tí xíu nước cốt chanh tươi trộn đều . Sau khi đã làm sạch da bị nổi mụn đầu đen bằng nước hơi ấm & lâu khô, thì lấy tí xíu kem này thoa 1 lớp mỏng lên. massage nhè nhẹ để tăng hiệu quả, đợi sau khoảng 15 phút thì rửa thật sạch bằng nước mát. Hỗn hợp còn lại bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để tiếp tục sử dụng trong những lần kế tiếp.
    mật ong rừng & trứng

    • mật ong rừng nguyên chất dưỡng ẩm, tăng cường vitamin và chất khoáng kết hợp với tròng trắng trứng gà ta có công dụng làm căng da, lột sạch mụn đầu đen hiệu quả. Chỉ cần lấy lòng trắng trứng hòa với 1 thìa mật ong nguyên chất , đắp lên mặt sau 15' thì rửa mặt lại với nước sạch.
    • Tham khảo thêm công thức trị mụn đầu đen bằng than hoạt tính cực hiệu quả


    Mặt nạ sữa tươi, khoai tây, bột mỳ


    • Đây là loại mặt nạ có thể cải thiện tình trạng da khô, trị mụn đầu đen hiệu quả. dùng khoai tây ép lấy nước tiếp theo trộn với bột mỳ, sữa tươi. dùng hỗn hợp này quét đều lên mặt, sau 20 phút thì lấy nước ấm rửa thật sạch .


    công thức trị mụn đầu đen bằng cà chua và dưa chuột

    • nguyên liệu : cà chua chín và dưa leo
    • Cách thực hiện: Lấy cà chua và dưa leo rửa sạch , sau đó mang xay nhuyễn hoặc ép lấy nước. Trộn 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:1 . rửa thật sạch mặt bằng nước ấm , tiếp theo quét mặt nạ trị mụn này lên. Đợi sau khoảng 15 phút thì tiến hành rửa lại bằng nước mát.
    • Thực hiện cách này, bạn sẽ vô cùng khoan khoái và thư giản làn da bởi cảm giác mát lạnh mà hỗn hợp mang đến . bên cạnh đó , bụi bẩn dễ đẩy ra ngoài & mụn đầu đen cũng vì thế mà nhanh chóng biến mất.
    phía trên là một số loại mẹo hay trị mụn đầu đen đơn giản nhất lại tiết kiệm tiền của bạn không nên bỏ qua. Đắp chúng bạn cũng sẽ dễ cảm nhận được làn da trắng mịn & giàu sức sống hơn.
     
  20. Helen Ngoc Han

    Helen Ngoc Han Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những hạt mụn đầu đen trên mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn. nếu không xử lý tốt, những nốt mụn khó ưa có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt & gây sẹo thâm, làm to lỗ chân lông , khiến da mau bị lão hóa …

    Xóa tan nỗi lo về mụn đầu đen với một số cách chữa mụn đầu đen ở mũi từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có làn da sạch mụn và mịn màng .

    mẹo trị mụn đầu đen ở mũi bằng tròng trắng trứng

    • Trị mụn đầu đen ở mũi bằng tròng trắng trứng không chỉ giúp loại sạch mụn đầu đen mà còn khiến làn da trở nên mịn màng & sáng trắng hơn. Nếu làn da bạn dễ bắt nắng thì nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.
    Cách thực hiện:

    • Tách lòng trắng trứng ra cốc thủy tinh.
    • sử dụng vải mềm thấm & thoa lòng trắng trứng lên toàn bộ vùng mũi bị mụn đầu đen.
    • Để nguyên trong 10p sau đó rửa thật sạch với nước âm ấm .
    • Thực hiện thường xuyên khoảng 3 lần một tuần để mang đến hiệu quả tối đa .
    Chữa mụn đầu đen ở mũi với chanh

    • Nước chanh có tác dụng diệt khuẩn , tẩy tế bào chất và đặc biệt là loại sạch mụn đầu đen.
    Cách thực hiện:

    • Vắt chanh ra bát .
    • sử dụng bông tăm thấm nước cốt chanh trong bát rồi bôi lên vùng da bị mụn đầu đen trên mũi trước khi ngủ.
    • Sáng hôm sau dậy rửa thật sạch với nước ấm .



    yaourt & bột gạo – Công thức chữa mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

    • Hai thành phần sữa chua và bột gạo đều là những sản phẩm tự nhiên có những tác dụng chăm sóc da rất tuyệt vời . Bột gạo và sữa chua cung ứng chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ làm đẹp cho da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, các nguyên liệu trong 2 nguyên liệu tự nhiên kể trên còn có tác dụng trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả , lành tính cho da .
    Thực hiện:

    • Cần khoảng 50-100g bột gạo.
    • trộn đều yaourt & bột gạo
    • thư giản và giữ nguyên trong 15p , rồi rữa sạch lại với nước.
    • Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tuần bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả tuyệt vời , da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy.
    tri-mun-dau-den-o-mui.jpg
    trị mụn đầu đen ở mũi với táo


    • Táo là loại quả phổ biến và được ưa chuộng trong việc làm đẹp. Trong táo có chưa nhiều chất dinh dưỡng , giàu chất ô xy hóa nên được khuyến khích dùng trong thói quen chăm sóc da hằng ngày . Cách chữa mụn đầu đen ở mũi bằng táo khá đơn giản .
    Cách thực hiện:

    • Lấy một quả táo xắt nhỏ thành nhiều mảnh.
    • Trộn táo với 1/2 cốc sữa đun sôi & cho vào máy sinh tố để có được một hốn hợp sệt sệt.
    • bôi hỗn hợp xung quanh vùng mũi.
    • Để khoảng 30p sau bạn rửa thật sạch lại với nước ấm .


    Chữa mụn đầu đen với tỏi & mật ong nguyên chất

    • Tỏi có tác dụng tăng cường sự tiết xuất hoóc môn , bổ sung sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình hồi sinh tế bào mới. Chất alixin trong tỏi có tác dụng trừ khử độc tố , bảo vệ tế bào da, có tác dụng chữa mụn đầu đen nói chung và trên mũi nói riêng một cách hiệu quả , hạn chế sự phát triển của làn da, cho làn da trắng mịn.
    Cách thực hiện:

    • Cho một củ tỏi đã bóc vỏ vào một bát mật ong rừng .
    • Đậy kín để trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2 -3 tháng.
    • dùng hỗn hợp này để đắp lên vùng da mũi sẽ làm cho da bạn sạch mụn và láng mịn .

    Chữa mụn đầu đen ở mũi với hỗn hợp cà rốt và mật ong nguyên chất

    • mật ong nguyên chất có tính diệt khuẩn , chống viêm . Trong khi đó cà rốt lại chứa rất nhiều những các dưỡng chất cần thiết cho việc điều trị mụn, đặc biệt là vitamin A. Với sự kết hợp độc đáo này sẽ tạo ra một cách chữa mụn đầu đen trên mũi vô cùng hữu hiệu.
    Cách thực hiện:

    • Bạn chỉ cần rửa thật sạch cà rốt, cắt thành những đoạn nhỏ.
    • Cho 2 thìa mật ong vào rồi xay nhuyễn hỗn hợp.
    • bôi hỗn hợp này lên vùng mũi trong khoảng 20phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.
    • Bạn nên áp dụng thường xuyên phương pháp này để đánh văng đi sự hiện diện của mụn đầu đen trên mũi .
    • Tham khảo công thức trị mụn đầu đen trên mũi bằng trứng gà
    Mặt nạ cơm nóng chữa mụn đầu đen ở mũi

    • Cơm nóng cũng là mẹo hay trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản và hiệu quả. biện pháp này áp dụng trong trường hợp mụn biểu hiện nhẹ, lỗ chân lông có thể đã giãn rộng. Đây là cách trị hết mụn đầu đen giúp bạn lấy đi cồi mụn nằm ngay trên bề mặt da chỉ sau 5 phút . tuy nhiên , còi mụn hoàn toàn có thể phát đi phát lại trở lại nên không phải là cách trị mụn đầu đen triệt để.
    Thực hiện:

    • Cơm nóng 1 bát , lấy tay nắm thành từng nắm nhỏ.
    • lau khô đầu mũi sau khi đã rửa thật sạch rồi lấy cơm nóng lan đều trên da mũi.
    • Kiên trì ít nhất 5phút cho tới khi nắm cơm chuyển thánh màu đen thì dừng lại.
    • sau cùng rửa thật sạch da mũi bằng nước lạnh (có pha thêm chút muối).




    Khoai tây giúp loại bỏ mụn đầu đen trên mũi

    • Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển chắc khỏe hơn. tuy nhiên , khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C & hàm lượng cellulose giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bít lỗ chân lông – một trong những nguyên nhân gây nên mụn đầu đen trên mũi . Vì vậy, dùng khoai tây để trị mụn đầu đen trên mũi là một phương pháp thích hợp và an toàn.
    Cách thực hiện:

    • Khoai tây xắt lát.
    • Chà lát khoai tây lên vùng da bị nổi mụn đầu đen
    • Để khoảng 15 phút sau đó rửa thật sạch với nươc ấm.
    • để chữa trị mụn đầu đen ở mũi được hiệu quả, bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/ ngày trong một vài tuần. bí quyết này chẳng những dùng để điều trị mụn đầu đen mà còn mang đến cho bạn sự mịn màng, nhẵn nhụi cho vùng da trên mũi .
    Với những chia sẻ bên trên về cách chữa mụn đầu đen ở mũi , hy vọng rằng việc lấy lại làn da mịn màng sẽ trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn với nhiều người.

    Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này