Thông tin: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hienbt79, 21/4/2013.

  1. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
  2. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Mùa hè nên hạn chế 5 loại thực phẩm này

    Ăn theo mùa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho tài chính của bạn. Dưới đây là năm loại thực phẩm nằm trong danh sách nên hạn chế ăn vào mùa hè.



    1. Thịt bò



    Ăn hambuger vào mùa hè có vẻ là một viễn cảnh hấp dẫn nhưng thực ra nó có thể khiến nhiệt độ cơ thể bạn tăng vọt.



    Lý do là thực phẩm này có chứa nhiều protein và mỡ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn trong quá trình tiêu hóa. Chúng cũng di chuyển khá chậm trong hệ tiêu hóa khiến cơ thể phải sử dụng nhiều năng lượng hơn.

    Tuy nhiên, khi bình thường thì bạn khó có thể cảm nhận được sự tăng nhiệt này, mà chỉ cảm thấy rõ nhất khi ăn đồ cay nóng khi trời nóng.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Ảnh minh họa.

    2. Quả lựu

    Đây là thứ trái sinh trưởng tự nhiên trong nhiệt độ mát lạnh, nên trong mùa hè khó có lựu tự nhiên và giá cũng cao hơn lúc vào mùa. Gợi ý chung là bạn nên hạn chế ăn rau, củ quả trái mùa vì chúng rất có thể bị phun nhiều thuốc kích thích tăng trưởng.

    3. Trà, cà phê

    Đây là các loại đồ uống lợi tiểu, nên chúng có lẽ không phải là thức uống tốt cho ngày bạn phải hoạt động nhiều, thường xuyên đi lại và khí trời nóng nực.

    Nước uống lợi tiểu không những khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn mà còn làm mất nước, muối trong cơ thể. Bạn nên uống nước ép trái cây tự nhiên thay thế.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    4. Yến mạch

    Tinh bột dạng phức tạp như yến mạch, gạo lứt nâu, bột mì nguyên hạt cũng tương tự như thực phẩm giàu protein. Chúng khó tiêu hơn và khiến nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ.

    5. Sò ốc

    Có người nói rằng bạn không nên ăn sò ốc vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian sinh sản của loài này và trong thời gian này mùi vị của chúng cũng không ngon, thường bị mềm nhão, bở.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]

    Theo Lan Thảo (Pháp luật TPHCM)
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  3. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    4 lợi ích sức khỏe của người thấp bé

    Chiều cao là thứ dễ đập vào mắt người đối diện trước tiên, đồng thời nó cũng dễ gây tự ti cho những người được trời phú cho vóc dáng không cao ráo cho lắm. Nhưng thực sự có những lợi ích sức khỏe mà khoa học chứng minh chỉ người thấp mới có.



    1. Sống lâu hơn

    Một nghiên cứu đã cho thấy rằng người càng cao càng dễ bị lão hóa nhanh hơn. Đàn ông thấp lại có tuổi thọ dài hơn. Nghiên cứu này đã xem xét trên 8.000 người Nhật, Mỹ trong vòng 40 năm để có kết luận trên.

    Ngoài ra, những nhà nghiên cứu còn ước đoán rằng đàn ông cao dễ bị các chứng bệnh mạn tính hơn đàn ông thấp.

    2. Giảm nguy cơ ung thư

    Nghiên cứu theo dõi 38.862 người bị chẩn đoán bị ung thư vào năm 2014 cho thấy đàn ông vàphụ nữ cao bị tăng nguy cơ ung thư và tử vong liên quan đến ung thư.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]




    Các nghiên cứu khác cũng nhận thấy phụ nữ cao dễ bị các chứng ung thư buồng trứng, ung thư vú, nguy cơ tăng đến 20%. Đàn ông cao dễ bị ung thư đại tràng, trực tràng, tuyến tiền liệt.

    3. Giảm nguy cơ bị khối máu đông

    Người cao lớn có lối sống ít vận động có nguy cơ phát triển khối máu đông hoặc huyết khối tĩnh mạch cao hơn. Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy đàn ông cao 1,95-2 m tăng nguy cơ bị khối máu đông đến 2,5 lần.

    4. Thông tin truyền đến não nhanh hơn

    Nhà thần kinh học David Eagleman phát hiện rằng người cao "trải nghiệm thế giới" bằng tốc độ chậm hơn so với người thấp. Người cao cần ít nhất 1/10 giây để nhận được thông tin cảm giác từ mắt, tai, mũi, lưỡi, da vì thông tin cần phải truyền một quãng thần kinh dài hơn. Với người cao, "hiện tại" của họ là "quá khứ" của người khác, trong vòng 1/10 giây.



    Theo Lan Thảo (Pháp luật TPHCM)
     
  4. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Những người không nên ăn kem ngay cả trong mùa hè

    Mặc dù kem là món ăn rất hấp dẫn khi hè về, thế nhưng có một nhóm người nên cẩn thận, cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định ăn kem.


    Chứng đau đầu âm ỉ nhức nhối sau khi ăn kem, uống đồ ướp lạnh, nước có đá lạnh... thường xuất hiện đột ngột ở vùng thái dương, vùng trán và nhiều người trên thế giới cũng mắc phải. Tuy không nguy hiểm, nhưng có nguy cơ gây ức chế hệ thần kinh, đau nửa đầu rất cao. Người có thần kinh nhạy cảm cũng dễ bị đau đầu khi ăn kem giữa ngày nóng (do mạch máu giãn nở đột ngột), những người đã có chứng đau nửa đầu thì nguy cơ đau đầu này sẽ trầm trọng hơn. Dựa vào những dấu hiệu trên, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một nhóm người không nên ăn kem – theo Gia đình & Xã hội

    Những người đang giảm cân

    Trí thức trẻ cho hay, kem có chứa một hàm lượng đường và chất béo, làm bạn dễ dàng tăng cân. Ngoài ra, một số kem có chứa axit béo trans. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, axit béo là một trong những nguyên nhân chính của bệnh béo phì. Tác dụng chính của nó là để tích lũy chất béo trên bụng. Do vậy, đối với những người muốn giảm cân thì không nên ăn kem.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]




    Phụ nữ mang thai

    Tại sao phụ nữ mang thai không nên ăn kem? Điều này chủ yếu bởi vì khi phụ nữ trong thời kỳ mang thai, sự tiết nước tiêu hóa và men tiêu hóa sẽ giảm, và các chức năng tiêu hóa sẽ yếu đi. Nếu ăn kem lạnh quá nhiều, nó sẽ làm cho các mạch máu đường tiêu hóa đột nhiên thay đổi đột ngột và dẫn đến các triệu chứng như đau bụng và tiêu chảy. Hơn nữa, kem luôn luôn có chứa một số lượng lớn đường, chất béo và các chất phụ gia thực phẩm, nó cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bào thai.

    Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

    Kem thuộc về thực phẩm có chứa nhiều đường và chất béo, có thể dễ dàng làm cho trẻ em tích tụ chất béo. Ngoài ra, trẻ em dễ bị dị ứng hơn với phụ gia thực phẩm có trong kem. Hơn nữa, ăn kem quá nhiều trước bữa ăn không chỉ có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ mà còn có thể gây kích thích mạnh mẽ trên đường tiêu hóa, dẫn đến khó chịu đường tiêu hóa.

    Bệnh nhân tiểu đường

    Kem có chứa một hàm lượng đường cao, có thể làm cho mức độ đường trong máu tăng lên nhanh chóng trong các bệnh nhân tiểu đường, do đó làm trầm trọng thêm tình trạng của bệnh tiểu đường. Do vậy, các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân tiểu đường không nên ăn kem. Tuy nhiên, hiện nay có một số loại kem dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường. Các loại kem không chứa đường mà chỉ có một số chất làm ngọt như sorbitol và maltitol. Bởi vì sorbitol và maltitol có một hương vị ngọt ngào, chúng chứa ít calo. Hơn nữa, sự trao đổi chất của sorbitol và maltitol không được kiểm soát bởi insulin.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]




    Khi ăn kem, đồ lạnh nên và không nên?

    Báo Gia đình & Xã hội cho biết, theo BS Đặng Văn Quế:

    Nên

    - Dùng thìa nhôm xúc kem, uống nước lạnh từ từ sẽ giảm bớt được độ lạnh. Thìa kim loại dẫn nhiệt tốt hơn thìa nhựa nên độ lạnh cũng bớt đi.

    - Dùng đồ lạnh khoảng 10oC trở lên để tránh kích thích tạo cơn đau đầu. Hoặc làm giảm chênh lệch vòm miệng và đồ lạnh bằng cách để trước miệng hà hơi hít thở một lúc sẽ giảm bớt độ lạnh. Hoặc ngậm kem, nước trong miệng một lúc hãy nuốt xuống.

    - Dạy trẻ khi thấy cảm giác bị đau đầu thì hãy ngừng ăn kem và đồ lạnh một lúc để vòm họng ấm lên hãy ăn, uống tiếp.

    - Nếu xuất hiện cảm giác nhức buốt đầu, hãy xoa bóp, massage vào chỗ đau để triệu chứng sẽ giảm và dứt.

    Không nên

    - Ăn kem ngay khi vừa đi nắng về. Hãy vào chỗ mát để cơ thể giảm nhiệt rồi mới ăn.

    - Ăn kem vào sáng sớm, lúc đói, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ.

    - Ăn đồ nóng ngay sau khi vừa ăn kem vì dễ ảnh hưởng tới lưỡi, răng.




    Theo Mỹ An (Đời sống pháp luật)
     
  5. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    LỰU KO ĂN CÙNG HẢI SẢN CÁC MẸ NHÉ, VÀ KIÊNG VỚI NG BỊ DẠ DÀY
     
  6. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    7 cách cực đơn giản này hóa ra có tác dụng giảm đau lưng như dùng thuốc


    Trong thực tế có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp bạn chấm dứt được cơn đau mà không cần sử dụng tới thuốc, nhưng nếu bạn bị đau liên tục hoặc suy nhược thì quan trọng hơn hết bạn cần đi khám bác sĩ ngay lập tức. Dưới đây, nhà vật lý trị liệu Laura Harman đã đưa ra 7 cách hiệu quả mà không cần sử dụng tới thuốc giúp bạn thoát khỏi chứng đau lưng, cùng tham khảo nhé:

    [​IMG]
    Trong thực tế có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp bạn chấm dứt được cơn đau mà không cần sử dụng tới thuốc. (Ảnh: Internet)

    1. Thay đổi tư thế khi ngủ

    Nếu đau cổ thực sự là một vấn đề đối với bạn thì bạn nên chú ý rằng gối chỉ giúp bạn kê đầu để tránh đau đầu chứ gối không được dùng để hỗ trợ cho cổ và vai, vì vậy hãy để vai và cổ của bạn không ở trên gối.

    Bạn có thể phải thử các loại gối khác nhau để tìm ra được chiếc gối nào mà bạn thấy thoải mái nhất bởi vì không có một loại gối mà phù hợp với tất cả mọi người.

    Một cách khác có thể làm giảm áp lực cho lưng là nằm nghiêng về một bên và bạn phải nằm vào phần chính giữa gối. Một cái giường có đệm quá mềm mại sẽ làm cơ thể bạn hay bị uốn cong và lưng của bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ cần thiết.
    [​IMG]

    2. Sử dụng tới trí tưởng tượng của bạn

    Một tư thế xấu có thể gây ra sự mất cân bằng cơ bắp trong cơ thể bạn mà trong đó áp lực sẽ dồn lên khu vực nhất định của cột sống, điều này sẽ dẫn tới những tổn thương cho cơ thể.

    Một cách tuyệt vời để sửa tư thế của bạn là hãy tưởng tượng có một quả bóng bay gắn trên đỉnh đầu, sau đó bạn dùng tay nâng quả bóng lên cao để kéo dài cột sống. Ý tưởng này sẽ giữ một sự liên kết trung lập giữa cột sống, thắt lưng và ngực của bạn không bị cong.
    Cơ thể chúng ta được thiết kế để có đường cong tự nhiên nhẹ ở cột sống để tạo ra sự cân bằng và sốc hấp thụ khi chúng ta di chuyển. Vấn đề sẽ bắt đầu khi những đường cong bị gia tăng tạo ra sự mất cân bằng và đau đớn. Chính vì vậy, bạn nên chú ý tới các tư thế đúng của cơ thể, tránh lệch, vẹo.

    [​IMG]
    Tập Pilates rất tốt cho người bị đau lưng. (Ảnh: Internet)
    3. Kéo giãn xương cốt

    Một bài tập nâng hay uốn người thực hiện sai kỹ thuật có thể gây áp lực có hại đối với cột sống của bạn (đặc biệt là các đĩa đệm). Hãy chắc chắn rằng khi bạn tập các bài tập thì bạn phải uốn cong hông và đầu gối của bạn chứ không phải là cột sống.
    Các bài tập Pilates kết hợp với các phương pháp vật lí trị liệu có khả năng khắc phục hậu quả do các bài tập thể dục tập sai kĩ thuật đồng thời chúng cũng giúp giảm đau lưng.

    4. Tập gym kết hợp với Pilates

    Rất nhiều người chỉ chọn tập gym hoặc Pilates nhưng điều này không phải là cách "hoàn toàn" tốt để giúp bạn có cột sống chắc khỏe, như vậy bạn cần phải làm gì để giúp làm dịu cơn đau?

    Câu trả lời đơn giản là bạn cần phải kết hợp cả hai. Cơ bắp của bạn cũng cần phải chắc khỏe để ngăn ngừa nguy cơ đau lưng. Vì vậy, một sự kết hợp của Pilates và các bài tập thể dục nói chung sẽ giúp tăng cường các cơ bắp ở mông, bụng và cơ lưng của bạn. Các bài tập squats cũng được khuyến khích tập để ngăn ngừa đau lưng.
    [​IMG]
    5. Tạm rời xa những đôi giày bệt

    Chúng ta luôn luôn nói rằng đi giày cao gót sẽ làm đau lưng và đầu gối nhưng thực tế đã chỉ ra rằng đi những đôi giày bệt cũng có thể dẫn đến đau lưng, đặc biệt là nếu lòng bàn chân của bạn quá phẳng.
    Nếu bạn đi các loại giày phẳng như dạng giày của những vũ công ballet hay những loại giày không có độ cong, chân của bạn sẽ bị cuộn vào bên trong mỗi khi bạn đi bộ, điều này có thể chuyển một lực bất thường lên đến đầu gối, hông và lưng của bạn gây đau.

    Lời khuyên: Hãy chọn một đôi giày phù hợp với bạn nhất để nó có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc giảm đau lưng.

    [​IMG]
    Những đôi giày bệt cũng có thể dẫn đến đau lưng, đặc biệt là nếu lòng bàn chân của bạn quá phẳng. (Ảnh: Internet)

    6. Sử dụng bàn đứng

    Ngồi có thể làm tăng áp lực lên các đĩa đệm ở cột sống của bạn, đặc biệt là nếu bạn ngồi sụp xuống một cách đột ngột. Hãy thử dùng một cái bàn đứng để giảm các áp lực lên đĩa đệm của bạn.

    Lời khuyên tốt nhất: Bạn nên sử dụng cả 2 loại bàn: loại bàn bình thường và loại bàn đứng. Hãy sử dụng chúng thay phiên nhau vì dùng loại bàn nào trong một khoảng thời gian dài thì cũng có thể gây áp lực lên các khớp trong cột sống của bạn.

    7. Không ngừng di chuyển

    Tránh ngồi hoặc đứng trong một khoảng thời gian dài. Theo nguyên tắc chung, bạn nên cố gắng thức dậy sớm một chút để tập thể dục hay đi bộ xung quanh nơi bạn sinh sống khoảng 20-30 phút mỗi ngày.

    Tập các bài tập giãn cơ hay đơn giản chỉ đi bộ trong một khoảng thời gian ngắn trong ngày cũng sẽ làm nên một sự khác biệt nào đó ví dụ như nó sẽ giảm được áp lực cho cột sống của bạn.

    (Nguồn: Dailymail)
     
  7. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    6 loại trà thảo dược có khả năng giảm stress, giúp ngủ ngon

    Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc, tình trạng stress diễn ra mỗi ngày, bạn nên dành ít thời gian nhấm nháp tách trà thảo được, sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả.

    Nếu luôn phải đối mặt với sự căng thẳng, bạn nên quan tâm đến việc thực hành các kỹ thuật thư giãn, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, và tâm sự với một chuyên gia sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, một tách trà thảo dược vào thời điểm giữa ngày hoặc vào buổi tối cũng sẽ giúp bạn thư giãn.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    (Ảnh minh họa)

    Để đối phó với sự lo lắng và mất ngủ, các loại thảo mộc như Nữ lang (valerian) và hoa bia rất hữu ích. Uống trà làm dịu tâm trí như hoa cúc, hít thở mùi hương nhẹ nhàng của tinh dầu hoa oải hương, hoặc thực hiện các kỹ thuật thư giãn như thiền định cũng có thể giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ.

    Một số bằng chứng cho thấy một số loại trà thảo dược có thể giúp làm dịu sự căng thẳng. Dưới đây là sáu loại trà thảo dược có thể giúp bạn giữ bình tĩnh và thư giãn.

    Trà Linden (Trà hoa đoạn)

    Trong một số loại thuốc dân gian, có một loại thảo dược được gọi là cây đoạn (linden), có lá hình dáng như lá bồ đề được cho là giúp giảm bớt căng thẳng, lo âu. Các loài cây đoạn sản sinh ra những đóa hoa có hương thơm, chứa nhiều mật và là một loại thuốc trong y học. Nó cũng là loài cây để nuôi ong nhằm thu mật ong, với mật ong có màu nhạt nhưng nhiều hương vị. Hoa của nó cũng được sử dụng trong một số dạng trà thuốc. Trà hoa đoạn được đánh giá là có tác dụng tốt đối với hệ thần kinh, được dùng trong y học để điều trị mất ngủ, động kinh và đau đầu. Thông thường, các loài đoạn hoa kép được sử dụng trong sản xuất nước hoa. Người ta tin rằng dùng chiết xuất hoa của thảo dược ở dạng trà có thể giúp thư giãn và dễ dàng chữa dạng mất ngủ liên quan đến đề lo lắng.

    Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về những lợi ích tiềm năng của hoa cây đoạn đối với sức khỏe, thì một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên tạp chí Journal of Ethnopharmacology cho thấy rằng các loại thảo dược có thể giúp làm giảm bớt sự lo lắng. Trong các thử nghiệm trên chuột, các tác giả của nghiên cứu quan sát thấy rằng chiết xuất từ cây đoạn thật sự có tính an thần.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Trà xanh

    Một acid amin có tự nhiên trong lá trà xanh gọi là theanine, được cho là thúc đẩy sự thư giãn và điều trị một số vấn đề sức khỏe tâm thần. Nhiều người uống bổ sung theanine để làm giảm bớt lo âu, chống trầm cảm và giảm căng thẳng.

    Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa khám phá được hết các tác động tích cực đối với sức khỏe của theanine. Tuy nhiên, nghiên cứu sơ bộ cho thấy theanine có thể giúp tâm trạng tốt hơn, tăng cường chức năng não, và giúp bạn phản ứng bình tĩnh hơn với stress.

    Trong khi vẫn còn quá sớm để khuyến cáo sử dụng các chất bổ sung theanine để điều trị hoặc phòng ngừa bệnh, thì việc hấp thu theanine bằng cách uống trà xanh hàng ngày sẽ mang đến một loạt các lợi ích sức khỏe. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp tăng cường sự bảo vệ chống huyết áp cao và cholesterol cao (hai yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh tim), cũng như một số dạng ung thư.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Trà hoa cúc

    Nếu bạn cần có một giấc ngủ ngon đủ 8 giờ đồng hồ mỗi đêm, hãy thử chuyển sang dùng trà hoa cúc xem sao. Trong Đông y, hoa cúc có tác dụng làm dịu thần kinh, hoa cúc cải thiện được chức năng hoạt động ban ngày ở những người bị mất ngủ.

    Một báo cáo của Tạp chí Y tế Tâm lý học còn cung cấp thêm các bằng chứng cho thấy khi giấc ngủ bị xáo trộn có thể làm vòng eo của bạn to ra. Các nhà khoa học nói rằng khi giấc ngủ của bạn bị gián đoạn vào ban đêm có thể làm bạn ăn nhiều hơn trong thời gian làm việc.

    Ngoài việc uống trà hoa cúc, có một số bằng chứng cho thấy mùi của hoa cúc (sử dụng một sự pha trộn hương liệu có chứa tinh dầu hoa cúc) có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Để gặt hái được những hiệu ứng thư giãn của hoa cúc, hãy kết hợp tinh dầu này với những tinh dầu có tác dụng an thần khác, như hoa oải hương, dầu jojoba hoặc hạnh nhân. Điều quan trọng cần lưu ý rằng tuyệt đối không nên uống các loại tinh dầu.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Trà Rosemary (Trà Hương thảo)

    Để giữ cho thần trí của bạn luôn ổn định, điều quan trọng là cân bằng thể chất và tinh thần một cách tích cực nhất, hãy thực hiện một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, và luôn khống chế sự căng thẳng. Bạn có thể dùng một phương pháp tự nhiên là dùng mùi hương của cây hương thảo Rosemary. Hương thơm dễ chịu, giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, giúp tinh thần sảng khoái. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy hương thảo có thể giúp tăng cường sức khỏe não bộ bằng cách kích thích hoạt động của não có liên quan trong việc kiểm soát tâm trạng.

    Trong một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên tạp chí Fitoterapia vào năm 2013, các nhà khoa học phát hiện ra rằng hương thảo giúp cải thiện trí nhớ dài hạn ở chuột. Nghiên cứu cho thấy các hợp chất được tìm thấy trong cây hương thảo có thể can thiệp vào hoạt động của các enzym thúc đẩy quá trình gây lão hóa trong bộ não.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Trà Bạc hà

    Để giúp giảm bớt sự căng thẳng, một số người ủng hộ các biện pháp thảo dược sẽ chọn nhâm nhi trà bạc hà. Bạc hà chủ yếu được sử dụng như một chất làm dịu sự cáu gắt tự nhiên của... chú mèo cưng. Tuy nhiên, bạc hà còn được cho là có tính an thần, có thể giúp thúc đẩy sự thư giãn ở người.

    Các nghiên cứu cho thấy trà bạc hà được sử dụng để giải quyết những rắc rối của sức khỏe liên quan đến stress như lo âu, mất ngủ rất tốt.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Trà Yến mạch

    Yến mạch làm giảm cholesterol, giảm căng thẳng, điều trị mệt mỏi, và hồi phục sức khỏe sau khi bị bệnh; hỗ trợ điều trị các triệu chứng căng thẳng, mất ngủ.

    Mặc dù yến mạch có một lịch sử lâu đời trong việc sử dụng như một phương thuốc dân gian để ngăn chặn sụt giảm năng lượng và an thần, nhưng các nghiên cứu khoa học chưa khám phá hết các hiệu ứng cung cấp năng lượng yến mạch. Tuy nhiên, nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng các bộ phận khác nhau của yến mạch có thể giúp tăng cường sức khỏe: Cám yến mạch có thể giúp giảm lượng cholesterol và bảo vệ chống xơ cứng động mạch (một yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh tim mạch); Uống trà yến mạch giúp nâng mức năng lượng và làm dịu tâm trí của bạn.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Tóm lại, khi bạn muốn phá tan cơn stress thì ngoài việc uống trà thảo dược, bạn hãy thử tinh chỉnh thói quen ngủ của mình, cắt giảm lượng đường, và thường xuyên tập luyện, hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng bất kỳ hình thức của thuốc thay thế (bao gồm cả các loại trà thảo dược) để khống chế stress, hãy tham khảo thêm với bác sĩ riêng của bạn trước nhé!


    Theo Ngọc Trác (Một thế giới)
     
  8. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Sai lầm khi ăn uống trực tiếp collagen


    Nhiều người gọi collagen là một loại “keo dán” vì chúng giúp cơ thể chúng ta dính liền thành một khối. Nói một cách đơn giản hơn, nếu không có collagen cơ thể chúng ta sẽ bị sụp đổ.


    Collagen là một dạng protein. Đã “đóng vai” protein thì dĩ nhiên phải có một vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Nó là một dạng protein đặc biệt có nhiệm vụ giữ gìn và bảo quản các mô liên kết, chẳng hạn như gân, sụn, dây chằng...

    Không phải thiếu gì ăn nấy

    Chính vì vai trò vô cùng quan trọng của collagen trong cơ thể cho nên sự thiếu hụt chất này sẽ là một vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Có những chứng bệnh liên quan tới gene gây thiếu hụt collagen, chẳng hạn như bệnh xương dễ gãy. Với bệnh này, lượng collagen bị suy giảm một cách nghiêm trọng. Theo quy luật tự nhiên, trung bình, một người sẽ mất khoảng 30% tổng lượng collagen khi bước vào ngưỡng tuổi 40.

    Khi da đã bị lão hóa thì lớp collagen cũng bị thâm hụt và sẽ gây nên những nếp nhăn. Các hãng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm... thấy được điều này nên đã cho xuất xưởng hàng loạt sản phẩm có chứa collagen. Đó là lý do khiến collagen bỗng dưng nổi tiếng từ thực phẩm chức năng đến mỹ phẩm. Người ta cho rằng khi thiếu hụt collagen do tuổi tác thì cách tốt nhất là “huy động vốn” collagen từ bên ngoài. Các nhà sản xuất bào chế collagen bổ sung theo đủ dạng chẳng hạn như thức uống, viên bổ sung, kem dưỡng da... Có người chỉ nghĩ đơn giản uống nhiều collagen thì càng giúp cơ thể tạo ra collagen. Điều này là chưa chính xác vì trong cơ thể chúng ta có rất nhiều dạng collagen đảm đương những nhiệm vụ khác nhau. Có ít nhất khoảng 11 loại collagen, trong đó có năm loại quan trọng hơn những loại khác, ví dụ như collagen I là loại collagen có chức năng hỗ trợ cấu trúc da, gân, các mao mạch, các mạch máu, xương và các cơ quan. Collagen IV cũng đóng vai trò quan trọng cho cấu trúc da. Dù collagen rất quan trọng cho cơ thể, tuy nhiên chưa có những bằng chứng khoa học để xác định rằng uống thức uống có collagen hoặc ăn những thực phẩm có collagen thì giúp bạn nhìn trẻ đẹp hơn nhờ kiếm thêm được collagen.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Ăn nhiều cá hồi và các loại rau xanh đậm thì tuổi thọ collagen hoạt động được kéo dài, giúp sản sinh collagen thường xuyên cho da.

    Nâng cấp collagen đúng cách

    Các nhà khoa học cho rằng collagen chỉ công hiệu khi cơ thể chúng ta tổng hợp ra chúng một cách tự nhiên. Chúng ta có thể “nâng cấp” collagen trong cơ thể bằng cách ăn những thức ăn giúp cơ thể tổng hợp ra collagen. Riêng đồ ăn, thức uống có chứa collagen thì sau khi vào hệ tiêu hóa sẽ được dịch tiêu hóa nhào trộn, phân hủy và biến chúng thành các aminoacids, collagen đã không còn nguyên như lúc chưa được tiêu hóa và cũng không hòa vào dòng collagen sẵn có của cơ thể. Chưa kể một số người sau khi uống thức uống có collagen sẽ bị dị ứng thực phẩm nếu cơ địa họ dễ bị dị ứng vì phần lớn các chế phẩm collagen bổ sung được phân lập từ bò, gà... rất dễ gây dị ứng.

    Riêng về mỹ phẩm chứa collagen có thật sự công dụng hay không? Các nhà nghiên cứu cho rằng cấu trúc phân tử của collagen quá lớn, không dễ dàng ngấm qua da để phát huy tác dụng. Có nhiều người quá nôn nóng việc bổ sung collagen nên đã yêu cầu thầy thuốc chích thẳng collagen vào cơ thể. Điều này có thể gây hại vì có thể xảy ra các phản ứng dị ứng như nôn mửa, nóng sốt, ngứa, nổi đỏ, tróc da... hoặc bị đau ở nơi chích. Một vài trường hợp nghiêm trọng có thể xảy ra là nhiễm trùng đường tiểu, nước tiểu có máu... Tại Úc, những trường hợp bổ sung collagen cần phải có sự tư vấn và trị liệu của bác sĩ chứ không thể tự ý mua dùng.

    Những loại thực phẩm chứa nhiều collagen

    Theo kết quả của các nhà khoa học dinh dưỡng trên thế giới, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen: Những thực phẩm được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, phô mai, đậu hũ và một số thực phẩm khác được biết có chứa hàm lượng geniste có chức năng trong việc góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Những thực phẩm chứa nhiều collagen giàu Omega-3 có chứa nhóm acid béo đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc da, các tầng sừng, góp phần vào quá trình sản xuất collagen, ngăn ngừa được hiện tượng mất nước giữa các lớp da, vì thế giúp da mềm mại, trắng sáng, chắc khỏe hơn. Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin - vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Cá ngừ, cá mòi, cá hồi…chứa hàm lượng acid omega và vitamin D cao có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, từ đó giúp làn da của bạn luôn được tươi trẻ.




    Theo Ds Nguyễn Huy Bá Cường (Pháp luật TPHCM)
     
  9. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Hãy già đi một cách khỏe mạnh

    Cơ thể một khi già đi hay kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe. Nhiều người lớn tuổi phải trải qua những ngày cuối đời trong bệnh tật. Già đi trong khỏe mạnh về thể xác lẫn tinh thần là mong muốn của mọi người.

    Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia tư vấn sức khỏe về béo phì, chuyển hóa và dinh dưỡng Anjali Hooda Sangwan (Ấn Độ) để có một sức khỏe tốt lúc về già.

    • Tránh tiêu thụ nhiều năng lượng. Khi cơ thể lão hóa dần, khả năng tiêu hóa các thực phẩm từ sữa, gluten trong tinh bột và đường cũng giảm.

    • Cân bằng hormones bằng cách bổ sung dinh dưỡng từ các loại hạt, trái cây, rau quả, cũng như chất đạm.

    • Tập thể dục phù hợp với tuổi tác để duy trì sự năng động, hoạt động của các cơ quan cũng như lượng cơ bắp của cơ thể.

    • Giữ giao thiệp với bạn bè và duy trì các hoạt động giữ não năng động.

    • Uống thêm viên thuốc bổ sung phù hợp lứa tuổi, chú ý calcium, vitamin D, dầu cá và magnesium.

    • Kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp thường xuyên, tầm soát ung thư đúng kỳ.


    Theo Đăng Khoa (Pháp luật TPHCM)
     
  10. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Không quá tốn kém, hãy uống đồ uống này để loại bỏ độc tố, làm sạch ruột


    Người Hy Lạp cổ đại là những người đầu tiên thực hiện phương pháp rửa ruột để thải độc tố. Phương pháp này đã trở thành phương pháp phổ biến ở Mỹ trong những năm 1920 và 1930. Thức ăn không tiêu hóa có thể gây tích tụ chất nhầy trong ruột sau đó nó sẽ gây ra sự tích tụ các độc tố và các chất độc tồn lại trong cơ thể. Những độc tố này có thể gây ra đau đầu, mệt mỏi, giảm năng lượng và tăng cân. Vì vậy, việc làm sạch cơ thể, thải độc tố là hết sức cần thiết.

    Nếu bạn quyết định ăn nhiều rau quả và một số loại thực phẩm khác có khả năng thanh lọc cơ thể thì bạn nên lựa chọn những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao và giàu chất dinh dưỡng.

    Hỗn hợp dưới đây có chứa những thành phần rất giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể bạnloại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

    Thành phần quan trọng nhất trong công thức này chính là táo, hạt lanh, hạt chi-a...

    [​IMG]

    Thức uống này chứa những thành phần rất giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố, làm sạch ruột.

    Chuẩn bị:

    - 1 quả táo
    - 1 muỗng cà phê mật ong
    - 1 muỗng canh hạt Chi-a
    - 1 muỗng canh hạt lanh
    - Nước: 1 chén

    Tiến hành:

    Pha trộn tất cả các thành phần với nhau ngoại trừ hạt Chi-a. Sau đó, đổ hỗn hợp vào ly. Khuấy hỗn hợp cho đến khi hạt Chi-a bắt đầu nở ra (5 phút). Uống và thưởng thức.
    Lý do hỗn hợp này có tác dụng làm sạch cơ thể, thải độc tố:

    Táo: Táo rất giàu chất xơ hòa tan không những làm giảm cơn đói của bạn trong một thời gian dài mà còn hỗ trợ tiêu hóa. Ăn táo cũng sẽ giúp bạn chống táo bón, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể.
    Hạt lanh: Loại hạt này cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch ruột vì chúng rất giàu chất xơ. Chúng cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Hạt lanh cũng góp phần bảo vệ trái tim của bạn vì chúng rất giàu axit béo omega-3.

    Hạt chi-a: Nhờ tính chất rất giàu chất xơ mà hạt chi-a có tác dụng giúp cải thiện tiêu hóa. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng và vitamin có trong hạt chi-a rất dễ được hấp thu trong cơ thể nên theo đó, cơ thể của bạn có thể loại bỏ được các độc tố một cách dễ dàng. Thậm chí bạn còn có thể giảm được cân nhờ ăn loại hạt này. Hạt chia cũng rất giàu axit béo Omega-3, loại chất béo rất quan trọng giúp cho trái tim khỏe mạnh.
    Lời khuyên: Muốn thanh lọc cơ thể hiệu quả, bạn nên uống nhiều nước khi bạn ăn các thực phẩm giàu chất xơ. Luôn giữ cho cơ thể đủ nước nếu như bạn không muốn bị táo bón!

    Theo Thảo Thảo / Trí Thức Trẻ
     
  11. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ bệnh tim


    Khảo sát của các nhà khoa học Israel thuộc ĐH Soroka và ĐH Ben-Gurion mới được công bố trên tờ Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism nêu khả năng nguy cơ bệnh tim và đái tháo đường tăng cao do ô nhiễm không khí.

    Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 73.117 người sinh sống tại miền Nam Israel, nơi nhiều khu vực có mức độ ô nhiễm bụi cao. Họ sử dụng hình ảnh vệ tinh về lượng ánh sáng bị bụi ngăn chặn, bên cạnh dữ liệu về thời tiết khác, để tạo ra mô hình có thể giúp họ ước lượng mức độ ô nhiễm hằng ngày, căn cứ vào địa chỉ cư ngụ của người tham gia.

    Sau khi phân tích hơn 600.000 mẫu máu, nhóm nghiên cứu phát hiện những người bị phơi nhiễm nhiều với bụi không khí có lượng đường trong máu, cholesterol tỉ trọng lipoprotein thấp (LDL) - hay cholesterol xấu - và triglyceride cao hơn so với người ít bị phơi nhiễm. Trong khi đó, mức độ cholesterol tỉ trọng lipoprotein cao (HDL) - hay cholesterol tốt - lại thấp hơn ở những người bị phơi nhiễm nhiều bụi không khí. Những thay đổi do ô nhiễm nói trên thể hiện rối loạn chuyển hóa vốn là các yếu tố làm tăng nguy cơ đau tim. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy ô nhiễm không khí không ảnh hưởng xấu ngay, theo đó, mẫu xét nghiệm máu sau 7 ngày phơi nhiễm bụi không khí không có thay đổi đáng kể. Những yếu tố nguy cơ nêu trên chỉ được phát hiện sau 3 tháng phơi nhiễm.

    Theo Trúc Lâm (Người lao động)
     
  12. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Bạn có đang tắm sai cách mỗi ngày


    Tắm là việc tưởng chừng rất bình thường, nhất là trong thời tiết nóng nực. Nhưng rất nhiều người lại tắm sai cách, gây tác hại thực sự cho sức khỏe.





    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    1. Tắm quá nhiều: Một nghiên cứu phát hiện rằng tắm quá nhiều còn gây hại cho bạn vì nó làm mất đi các vi sinh vật có lợi mà cơ thể dùng để chống viêm nhiễm. Đồng thời, tắm nhiều còn làm mất dầu tự nhiên trên da, dễ gây eczema, kích ứng.

    2. Tắm quá lâu: Bạn không nên tắm quá 20 phút. Càng tắm lâu, nước càng gây kích ứng và làm khô da bạn, mất dầu trên da. Bạn cũng nên bôi chất giữ ẩm ngay sau khi tắm.

    3. Dùng xà bông: Tắm bằng xà bông mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến miễn dịch, làm mất các vi khuẩn tốt có chức năng chống mụn hay eczema. Bạn chỉ nên sử dụng xà bông dạng nhẹ có nguồn gốc tự nhiên. Các loại xà bông chống khuẩn chứa hóa chất mạnh có thể làm kích thích vi khuẩn trên da và chỉ nên dùng để rửa tay chân.

    4. Rửa mặt dưới vòi hoa sen: Nhiều người cho rằng rửa mặt dưới vòi nước chảy mới thật sạch nhưng nhiệt độ và áp lực nước có thể gây hại cho da. Nước nóng có thể tác động đến hệ thống mao mạch dễ vỡ trên má, làm mặt đỏ lên và tình trạng da xấu đi. Nước nóng còn làm mất dầu, gây kích ứng nặng, làm khô da, giãn mạch máu.

    5. Dùng bông tắm: Bông tắm dùng để tẩy da chết nhưng độ ẩm, nhiệt độ trong phòng tắm là môi trường sinh sôi cho vi khuẩn. Bông tắm thường mất thời gian để khô, đồng thời tích chứa rất nhiều tế bào chết, có thể gây viêm nhiễm ngược lại. Tẩy da chết quá mức làm mất màng bảo vệ da. Bông tắm bằng nhựa nên thay thế sau hai tháng. Và bạn nên giặt tẩy bông tắm thường xuyên, để nơi khô ráo.

    6. Gội đầu bằng nước nóng: Bạn chỉ cần xoa dầu gội lên chân tóc, nó sẽ chảy xuống đuôi tóc, không cần phải sử dụng quá nhiều. Đừng nên chà xát da đầu quá mức vì nó không khiến da đầu sạch hơn mà còn kích thích sinh dầu. Bạn cũng không nên dùng nước nóng gội đầu. Nước nóng làm hại nang tóc, kích thích sinh thêm nhiều dầu hơn.

    7. Tắm bằng nước cứng: Nước cứng là nước chứa nhiều canxi, có thể kích ứng với người bị eczema. Bạn có thể sử dụng bộ lọc nếu ở nơi dùng nước cứng.

    8. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá mạnh: Hầu hết sữa rửa mặt có chứa xà bông làm giảm dầu trên da, loại bỏ vi khuẩn. Nhưng "sự sạch sẽ" này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, vì vi khuẩn sẽ sinh trở lại sau 20 phút. Sử dụng sữa rửa mặt mạnh quá nhiều làm khô da, không tốt cho vi khuẩn có lợi thích độ ẩm, càng làm vi khuẩn có hại thuận tiện hơn.

    9. Dùng dao cạo: Dao cạo sử dụng nhiều lần có thể làm tích tụ vi khuẩn, nấm. Trong nhiệt độ nhà tắm, dao cạo dễ bị cùn. Do đó, mỗi hai tuần bạn nên rửa dao cạo bằng xà bông, dấm, chà rửa nó rồi để khô.


    Theo Lan Thảo (Pháp Luật TP.HCM)
     
  13. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    8 thực phẩm giúp cơ thể giữ đủ nước

    Rất nhiều người không uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, điều này ảnh hưởng rất không tốt tới sức khỏe.

    Bạn có thể bổ sung những thực phẩm cấp nước sau, chúng còn có chất dinh dưỡng để thay thế điện giải mất khi bạn đổ mồ hôi, cung cấp năng lượng, chống sưng viêm.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Các loại dâu chứa 92% là nước, tác dụng giảm sưng viêm.

    1. Dưa: Có thành phần 90% là nước, dưa là thực phẩm phục hồi lý tưởng, nó có thể lấp đầy dự trữ glycogen nhanh chóng.

    2. Các loại dâu: Chúng chứa 92% là nước, giàu chất anthocyanins tạo màu, có tác dụng giảm sưng viêm sau khi hoạt động nhiều.

    3. Súp, canh: Món ăn này chứa sodium, chất điện giải quan trọng nhất. Bạn nên chọn súp rau hỗn hợp nhiều thành phần dinh dưỡng.

    4. Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như quinoa, gạo, yến mạch hút nước khi nấu, cũng cung cấp nước cho người ăn. Chất xơ hòa tan trong yến mạch cũng hút bớt cholesterol.





    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Ớt chuông là một trong những loại rau cấp nước tốt nhất. Hình minh họa.

    5. Ớt chuông: Có 92% là nước, ớt chuông là một trong những loại rau cấp nước tốt nhất. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C và A, một quả ớt chuông đỏ chứa đến 253% nhu cầu vitamin C hàng ngày.

    6. Rau diếp: Ngoài 96% là nước, nó còn chứa nhiều chất khác như romaine rất bổ dưỡng.

    7. Dưa leo: Dưa leo cũng nhiều nước như rau diếp và vỏ dưa leo còn chứa silica, cung cấp sự đàn hồi cho khớp, da và móng.

    8. Cần tây: Thành phần 95% là nước, ít calories và giàu chất xơ, cần tây là thực phẩm giúp kiểm soát calo rất tốt.

    Theo Lan Thảo (Pháp luật TPHCM)
     
  14. congtymayquynhthy

    congtymayquynhthy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/8/2015
    Bài viết:
    1,428
    Đã được thích:
    271
    Điểm thành tích:
    173
    giờ ăn uống phải cẩn trọng nhiều thứ độc hại ắm
     
  15. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Thêm được kinh nghiệm chọn rau củ quả hay
     
  16. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    9 điều đáng sợ xảy ra khi nhịn đói để giảm cân

    Trong ước muốn giảm cân nhanh chóng, nhiều người chọn cách nhịn đói hoặc chỉ ăn rất ít.

    Tuy nhiên, cách làm này có rất nhiều tác dụng phụ tác động lên cơ thể mà bạn không ngờ tới.

    1. Trao đổi chất chậm lại

    Khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, chế độ trao đổi chất sẽ tự động chậm lại hơn hẳn để giữ năng lượng hoạt động. Cơ thể cũng có thể sẽ tích trữ mỡ.

    2. Hơi thở hôi

    Khi cơ thể không đủ carbonhydrate để tạo năng lượng, nó sẽ đi vào chế độ tạo ra chất ketone gây hơi thở hôi.

    3. Thiếu dưỡng chất











    Nhiều loại vitamin, khoáng chất cũng sẽ bị bớt đi theo chế độ ăn của bạn, dẫn đến thiếu chất, có thể gây ra loãng xương, thiếu máu.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Nhịn đói giảm cân đem lại nhiều hậu quả khó lường.

    4. Rối loạn giấc ngủ

    Đi ngủ khi bụng đói có thể sinh đầy hơi, không thoải mái khiến bạn không thể ngủ được an giấc.

    5. Thiếu nước

    Tình trạng này cũng hay xảy ra với người nhịn ăn.

    6. Mất khối lượng cơ

    Nhịn đói làm bạn mất đi lượng protein cần thiết để tạo cơ, có thể khiến bạn mất đi cơ bắp, cơ thể nhão, nhiều mỡ.

    7. Da khô

    Nhịn đói thường xuyên có thể khiến da bạn trở nên cực kỳ khô, bong tróc.

    8. Tóc mỏng, gãy rụng

    Tóc cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn vì thiếu protein cần thiết, tóc không thể mọc và phát triển, thậm chí mỏng đi, gãy rụng.

    9. Mệt mỏi uể oải

    Đây là tình trạng thường thấy nhất khi nhịn đói. Khi thiếu dưỡng chất, cơ thể tự làm chậm lại các quá trình xử lý


    Theo Lan Thảo (Pháp luật TPHCM)
     
  17. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Mn có nhiều bài hữu ích quá
     
  18. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy ăn bơ rất tốt cho da
     
  19. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
     
  20. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết quá hay!
     

Chia sẻ trang này