Điều Cần Biết Khi Mua Máy Hút Sữa Cũ/mới

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi linhkhanh92, 20/8/2016.

  1. linhkhanh92

    linhkhanh92 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/8/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Điều cần biết khi mua máy hút sữa mới hay máy đã qua sử dụng
    Máy có hệ thống khép kín và hệ thống mở?
    Khi bạn mua máy hút sữa, dù là máy cũ hay máy mới, điều quan trọng là bạn cần phải biết máy đó có hệ thống khép kín hay hệ thống mở. Máy có hệ thống khép kín có lớp rào chắn giữa bộ phụ kiện hút và động cơ máy để ngăn nhiễm khuẩn do vi khuẩn/ nấm mốc/ hay virus, v.v…Máy hút sữa có hệ thống mở sẽ không có lớp rào chắn như vậy.
    Hãy lưu ý rằng bạn KHÔNG THỂ tiệt trùng hoàn toàn các bộ phận bên trong máy hút sữa có hệ thống mở - vì bạn sẽ phải bổ máy ra để kiểm tra tất cả các phần bị ảnh hưởng, hơn nữa có vài bộ phận không thể tiệt trùng tuyệt đối được. Việc mua ống dẫn khí mới, phụ kiện mới, hay lau rửa cẩn thận mọi bộ phận cũng không giúp bạn tiệt trùng được động cơ máy, và với những máy có hệ thống mở thì động cơ máy vốn để hở cho sữa bạn đang hút.
    Chưa có tài liệu nào ghi lại các trường hợp trẻ bị bệnh do nhiễm khuẩn từ máy hút sữa, nhưng sự thực là chưa có ai nghiên cứu về vấn đề này. Vì chưa có nghiên cứu nào cả nên thật khó để nói bạn nên làm gì khi thấy dấu hiệu nhiễm khuẩn trong máy hút sữa của bạn – vi khuẩn gây bệnh tiềm ẩn trong máy nhưng chúng ta cũng không biết nó trông như thế nào.
    Hiện nay có các loại máy hút sữa sau có hệ thống khép kín:
    Ameda: các dòng Elite, Platinum, Purely Yours
    Medela: các dòng Lactina, Symphony
    Spectra: các dòng M1, M2, 9S, 9 Plus, S1, S2, Dew 350
    Các dòng máy có hệ thống mở bao gồm:
    Tất cả các dòng máy của Medela TRỪ Lactina/ Symphony/ và các dòng máy cũ sử dụng trong bệnh viện
    Các dòng máy Unimom
    Các dòng máy Upass
    Nếu bạn không chắc là máy hút sữa của mình có hệ thống khép kín hay mở thì hãy liên hệ với nhà sản xuất để có thông tin nhé.

    Hãy nhớ rằng có sự KHÁC BIỆT giữa máy hút sữa có HỆ THỐNG KHÉP KÍN và máy hút sữa dành cho NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG. Nhiều loại máy hút sữa có hệ thống khép kín không được thiết kế để sử dụng cho nhiều người. Thực ra thì nhiều bà mẹ khi mua máy hút sữa đều nhằm mục đích sử dụng cá nhân, và các chế độ bảo hành của nhà sản xuất hay tuổi thọ động cơ đều phục vụ cho mục đích đó.
    Nếu bạn định mua máy hút sữa dành cho nhiều người sử dụng đạt tiêu chuẩn bệnh viện và đã qua sử dụng thì hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra số seri trên thân máy với nhà sản xuất trước khi mua máy nhé. Không hiếm trước hợp máy là hàng trộm cắp từ các cơ sở y tế để đem bán trên thị trường, và nhiều nhà sản xuất thường lưu số seri của các dòng máy bị đánh cắp đấy.
    Tuổi thọ động cơ?
    Một vấn đề khác cần quan tâm, đặc biệt là với các loại máy hút sữa đã qua sử dụng, là tuổi thọ động cơ. Hãy kiểm tra thời hạn bảo hành để biết được tuổi thọ của máy nhé. Hầu hết máy hút sữa được thiết kế để sử dụng trong 1 năm hoặc tương ứng với một số lần hút nhần định (ví dụ 15-20 lần hút mỗi tuần). Sau khoảng thời gian đó, động cơ máy có thể sẽ không hoạt động tốt nữa, nên sẽ ảnh hướng đến sữa hút ra (đặc biệt là về số lượng sữa). Nếu bạn mua máy hút sữa đã qua sử dụng, động cơ máy có thể gần hết tuổi thọ rồi. Nhiều cơ sở cho thuê máy hút sữa có dụng cụ kiểm tra áp lực nên có thể giúp bạn xem liệu máy có đạt mức áp lực phù hợp với nhu cầu hút sữa của mẹ không.

    Nguồn: https://www.facebook.com/dodungsausinh.vn/?fref=ts
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhkhanh92
    Đang tải...


  2. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    cứ thuê đã, dùng ok thì mới mua, hi
     

Chia sẻ trang này