Cần giúp: Con Không Chịu Ăn Mà Gầy Quá

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi VIPTOURSVUNGCAO, 18/8/2016.

  1. VIPTOURSVUNGCAO

    VIPTOURSVUNGCAO Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các bác. Em có thằng nhóc 6 tuổi, năm nay học lớp 1. Nhóc nhà em ăn cơm chỉ ăn với trứng rán hoặc thịt băm trộn lẫn trứng xào qua, thi thoảng có canh khoai tây thì con mới ăn. Em cũng có thử mua ghẹ lấy thịt trộn cơm hoặc thịt gà, thịt bò nhưng con toàn nhằn bỏ. Nhóc nhà em răng cũng sún hết ạ, có lẽ do trước cháu ăn bị đau lợi nên giờ vẫn không dám ăn đồ ăn rắn. Càng nhìn con gầy mà sốt ruột quá, các bố, mẹ có kinh nghiệm chỉ giùm em với ạ, em cảm ơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VIPTOURSVUNGCAO
    Đang tải...


  2. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    6t mà còn thế ạ mn tập cho ăn rau và hoa quả xem sao cả men tiêu hóa nữa
     
  3. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Chị cho con đi khám dinh dưỡng ở khoa tiêu hóa bệnh viện bạch mai đi chị ạ, để con yếu cũng không có sức mà học đâu ạ
     
  4. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    bạn nên thay đổi món ăn và cho bé ăn các món bé thích
     
  5. VIPTOURSVUNGCAO

    VIPTOURSVUNGCAO Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Dạ rau thì không chịu ăn ạ, chỉ ăn khoai tây. Vì không ăn rau nên em cho ăn hoa quả nhiều.
     
  6. VIPTOURSVUNGCAO

    VIPTOURSVUNGCAO Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bác nhiều!
     
  7. VIPTOURSVUNGCAO

    VIPTOURSVUNGCAO Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Món nhóc em thích chỉ trứng thôi. Em hết thay đổi trứng xào lẫn thịt lợn xay, rồi đổi thành thịt gà xay, thịt bò xay, có hôm thì thích ăn thịt hộp. Riêng hải sản và rau thì ko ăn mới ác.
     
  8. thietbivesinh226688

    thietbivesinh226688 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/7/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    theo mình bạn lên cho con đi khám nhé, làm vài xét nghiệm là ra ngay vì có thể bé bị thiếu hút chất gì đó dẫn đến không có cảm giác thèm ăn hoặc sợ ngửi mùi 1 số loại thức ăn,khi trẻ ăn đủ chất cơ thể khỏe mạnh thì con đói món gì cũng ăn ngon được hết. nói cho dễ hiểu cũng giống như khi mình bị ốm mình chỉ thèm những thứ mình thích còn lại là sợ, bạn lên cho con đi khám sớm kẻo suy dinh giưỡng đó.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  9. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    tớ cũng nghĩ giống mẹ này...bạn nên cho con đi khám 1 lần đi...
     
  10. VIPTOURSVUNGCAO

    VIPTOURSVUNGCAO Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn chị nhiều!
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  11. mattroicuame82

    mattroicuame82 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/2/2012
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ cho con dùng siro ăn ngon Buona Energia Oro của Italy xem sao. Bởi siro này không chỉ có tác dụng khôi phục cảm giác thèm ăn mà còn tăng sức đề kháng và phục hồi sức khỏe. Sản phẩm này rất được ưa chuộng tại Italy đấy vì nguyên liệu thiên nhiên an toàn mà hiệu quả tốt.

    Mẹ tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé:

    Trẻ biếng ăn là tình trạng khá phổ biến ở trẻ em không chỉ Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới.
    [​IMG]



    Theo thống kê tại một số nước trên thế giới, tỷ lệ trẻ biếng ăn hoặc có dấu hiệu biếng ăn là rất cao: Tại Mỹ 50 % trẻ từ 19 – 24 tháng; tại Tây Ban Nha – con số trẻ biếng ăn là 44% trẻ từ 1 – 10 tuổi; Trung Quốc 40% trẻ từ 1 – 6 tuổi; Philipin 67% trẻ từ 1-6 tuổi, tại Italy con số này là 45% trẻ từ 1-7 tuổi. Còn tại Việt Nam, tuy chưa có số lượng thống kê cụ thể nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho biết số lượng trẻ biếng ăn là rất lớn.



    Vòng tròn bệnh lý của trẻ biếng ăn


    Khi trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn, nếu cha mẹ không có biện pháp khắc phục thì tình trạng biếng ăn sẽ kéo dài và tạo ra một vòng tròn bệnh lý làm cho tình trạng biếng ăn ngày càng trầm trọng hơn.

    [​IMG]

    Vòng tròn bệnh lý trẻ biếng ăn làm tình trạng biếng ăn trầm trọng hơn



    1. Giai đoạn 1: Trẻ biếng ăn hoặc hấp thu kém
    Do trẻ biếng ăn hoặc do chức năng tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên ngay cả khi ăn uống được nhưng không hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết vào cơ thể.

    1. Giai đoạn 2: Thiếu hụt năng lượng, chất dinh dưỡng.
    Do biếng ăn hoặc kém hấp thu mà trẻ sẽ thiếu hụt các chất sản sinh năng lượng hoặc các chất giúp xúc tác, làm cho quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn.

    1. Giai đoạn 3:
      Nếu tình trạng biếng ăn kéo dài thì trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng, cân nặng và chiều cao đều ở mức thấp so với chuẩn trung bình. Do cơ thể tự sử dụng các chất dự trữ có được trước đó hoặc có thể đốt cháy các tổ chức mô để sinh năng lượng cho hoạt động.
    1. Giai đoạn 4: Mệt mỏi, suy nhược, sức đề kháng giảm.
      Thiếu năng lượng hoạt động, thiếu chất dinh dưỡng cần thiết để sản sinh miễn dịch làm giảm khả năng đề kháng với bệnh của trẻ, đồng thời lúc nào trẻ cũng trong trạng thái mệt mỏi, uể oải.
    1. Giai đoạn 5: Ốm yếu, mất cảm giác thèm ăn.
    Khi khả năng đề kháng bị suy giảm thì bé rất dễ mắc bệnh do các yếu tố môi trường tấn công như thời tiết, vi khuẩn … Một số bệnh bé hay mắc khi hệ miễn dịch suy giảm là: nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa, chậm phát triển trí não thậm chí mắc bệnh về thần kinh, thiếu cân, thiếu chiều cao, chậm mọc răng …

    Một khi đã bị bệnh, cơ thể mệt mỏi thì cảm giác thèm ăn ở bé sẽ không còn và càng làm tình trạng biếng ăn của bé trầm trọng hơn.



    Tác động toàn diện vòng tròn bệnh lý biếng ăn từ tinh hoa y dược học La Mã
    Nền Y Dược học của Italy rất phát triển dựa trên những kiến thức nền tảng được kế thừa từ thời đế chế La Mã cổ đại đến nay. Từ những năm 78 trước công nguyên, người La mã đã biết sử dụng trên 600 loại thảo dược, khoáng vật thiên nhiên để làm thuốc chữa bệnh tạo nên những sản phẩm từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả.

    Kế thừa những tinh hoa của y dược học La Mã, các thành phần tự nhiên nguồn gốc Châu Âu đã được sử dụng để tác động trực tiếp vào các yếu tố cốt lõi gây nên vòng tròn bệnh lý ở trẻ biếng ăn dài ngày.

    Royal jelly (Sữa ong chúa):
    [​IMG]

    Royal jelly (Sữa Ong Chúa) là một trong những chất dinh dưỡng tuyệt vời nhất của tự nhiên. Nó được sản xuất bởi những chú ong thợ để nuôi ong chúa từ khi còn là ấu trùng. Trong thành phần của sữa ong chúa vô cùng giàu vitamin, acid amin và enzyme kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào.

    Royal jelly có chứa một hoạt chất đặc biệt đó là 10-HDA (hay còn gọi là acid sữa ong chúa). Đây là hoạt chất chỉ tìm thấy trong sữa ong chúa với những tác dụng tuyệt vời đặc biệt là cho trẻ biếng ăn.

    • 10-HDA giúp khôi phục lại quá trình thèm ăn của trẻ thông qua tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Trẻ sẽ có cảm giác thèm ăn, ngon miệng khi ăn và ăn uống một cách tự giác, không thúc ép.
    • 10-HDA còn có tác dụng phục hồi thể trạng, tăng cường sức khỏe, để chống lại cảm giác mệt mỏi, uể oải của trẻ.
    • Ngoài ra 10-HDA còn là chất kháng sinh tự nhiên, giúp cơ thể chống lại một số bệnh do giảm khả năng đề kháng khi tình trạng biếng ăn kéo dài.
    Với công nghệ bào chế tiên tiến, siro ăn ngon như BUONA Energia ORO có chứa sữa ong chúa tươi nhưng vẫn giữ lại được tất cả những tác dụng tuyệt vời của sữa ong chúa đồng thời loại bỏ các tác nhân gây dị ứng hay kim loại nặng.



    Rosa Canina (Tấm xuân Châu Âu)
    [​IMG]

    Rosa Canina (Tầm xuân Châu Âu) chủ yếu sống ở phía bắc và trung Châu Âu. Cây cho một thứ quả mọng màu đỏ với thành phần rất nhiều vitamin như: A, C, B1, B2, B3, K…

    Đặc biệt quả mọng Rosa Canina là nơi tập trung nhiều nhất nguồn vitamin C tự nhiên (lượng vitamin C trong Rosa Canina thậm chí còn gấp 50 -100 lần trong các quả như cam, chanh). Hiệu quả của vitamin C tự nhiên giúp phục hồi thể trạng, tăng sức đề kháng ở trẻ biếng ăn dài ngày.



    Bilberry (Việt quất Châu Âu)
    [​IMG]

    Bilberry (Việt quất Châu Âu) được y dược học La Mã sử dụng rất nhiều để chống viêm và chống suy nhược cơ thể.

    Bilberry và blueberry có vẻ bề ngoài gần giống nhau và cùng một họ, tuy nhiên bilberry đã được chứng minh là có nồng độ anthocyanins cao hơn, tạo ra hoạt tính chống oxi hóa mạnh.

    Đối với trẻ biếng ăn, việc chống lại các tác nhân oxy hóa là vô cùng cần thiết để giảm sự mệt mỏi, uể oải ở trẻ khi tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng kéo dài.



    Trong công nghệ bào chế hiện đại, siro ăn ngon còn bổ sung Vitamin nhóm B (B1, B2, B6)
    [​IMG]



    Vitamin nhóm B ( B1, B2, B6) được dùng với liều lượng phù hợp, đáp ứng nhu cầu vitamin B hàng ngày của trẻ.

    Các vitamin nhóm B cần thiết cho các hoạt động sản sinh năng lượng của tế bào, giúp chống lại các trạng thái suy nhược, đồng thời cũng tạo cảm giác ngon miệng ở trẻ biếng ăn.



    [​IMG]

    Chữa trẻ biếng ăn từ tinh hoa y dược học La Mã


    Như vậy với các thành phần hoạt chất: Royal jelly (sữa ong chúa), Rosa Canina (Tầm xuân Châu Âu), Bilberry (Việt quất Châu Âu); vitamin nhóm B (B1, B2, B6), siro ăn ngon từ ITALY đã kế thừa tinh hoa y dược học La Mã, kết hợp công nghệ bào chế hiện đại, tiên tiến để tạo nên sản phẩm không chỉ giúp bé khôi phục cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng mà còn phục hồi thể trạng, chống mệt mỏi, chống sự suy giảm khả năng đề kháng – những điểm cốt lõi gây nên vòng tròn bệnh lý của tình trạng biếng ăn.
     
  12. VIPTOURSVUNGCAO

    VIPTOURSVUNGCAO Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bác nha, em sẽ nguyên cứu tham khảo thêm và sử dụng.
    Có điều em là nam ạ, thấy các chị toàn gọi mẹ nó, hêhhehehe
     
  13. mattroicuame82

    mattroicuame82 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/2/2012
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    sorry bố nó nhé tại nhiều mẹ nó hỏi nên các chị nhầm :)
     
    VIPTOURSVUNGCAO thích bài này.
  14. thietbivesinh226688

    thietbivesinh226688 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/7/2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    thì vào diễn đàn toàn mẹ nó là chủ yếu mà hehe
     
    VIPTOURSVUNGCAO thích bài này.
  15. VIPTOURSVUNGCAO

    VIPTOURSVUNGCAO Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Bác thông cảm, em mới được biết đến diễn đàn này nên vào hỏi ạ. Có diễn đàn nào mà đông đảo bố nó nhiều hơn không ạ?
     
  16. Greelux

    Greelux Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/4/2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Lưu ý : Bác sĩ tư vấn chỉ trả lời trong chuyên mục hỏi đáp; các câu hỏi tại mục này không được các bác sĩ tư vấn trả lời, tuy nhiên bạn có thể được bạn đọc khác trợ giúp. Bạn đọc có thể gửi trợ giúp bằng việc gửi bài tại mục này. Trân trọng cảm ơn!(Thông báo của ban quản trị website)
     
  17. Dinh Thu Ha

    Dinh Thu Ha Thành viên mới

    Tham gia:
    15/8/2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình bạn nên cho con đến viện dinh dưỡng để khám. Các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bé, bác sĩ cũng kê đơn thuốc (chủ yếu là các loại men tiêu hóa). Đừng quá lo lắng
     
  18. chothuexe7cho

    chothuexe7cho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cho uống nhiều sữa vào là béo
     
  19. kiukaoken

    kiukaoken Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/7/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    :)) bài toán muôn thuở của các bà mẹ bỉm sữa. Con mình cũng vậy, ép cũng chả được. Thôi thì cứ để tự nhiên vậy. Càng chăm con càng gầy.
     
  20. bexinh_12

    bexinh_12 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/7/2011
    Bài viết:
    3,495
    Đã được thích:
    637
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà m con cũng biếng ăn, còi nhất lớp, mình đang thử cho uống thêm golden lab, nhiều người quanh mình bảo có tác dụng cải thiện tình trạng biếng ăn nhưng con mình chưa biết có tác dụng không nữa.
     

Chia sẻ trang này