Thông tin: Cẩm Nang Du Lịch

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dulichgiare29, 22/8/2016.

  1. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    10 VẬT DỤNG LƯU Ý KHÔNG XÁCH TAY KHI LÊN MÁY BAY
    Bạn sẽ phải gửi chậm hành lý gậy đánh golf, dao, xe đẩy em bé, kìm cắt móng, bình xịt hơi cay... nếu di chuyển bằng máy bay.


    Xe trượt 2 bánh Hoverboards

    Loại xe được giới trẻ yêu thích này không được hoan nghênh trên khoang máy bay. Hầu hết các hãng hàng không đều đã ban hành lệnh cấm đối với Hoverboards. Không chỉ vậy, tất cả các loại xe có gắn động cơ như xe điện 2 bánh và xe đạp điện cũng không nằm ngoại danh sách cấm.

    Bộ gậy đánh golf

    Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, tất cả các dụng cụ thể thao đều bị cấm mang theo lên khoang. Ngay cả khi đã được đóng gói cẩn thận, bạn đều phải gửi hành lý.

    Dao lưu niệm

    Các loại dao truyền thống của những nước châu Á là các món quà lưu niệm rất độc đáo, tuy nhiên chắc chắn đồ dùng này sẽ không qua được cửa kiểm tra an ninh của máy bay. Vì vậy, nếu không muốn bị tịch thu, bạn nên tránh mang theo bên mình các loại dao găm hay dao bỏ túi.

    Xe đẩy em bé

    Trên thực tế, không phải tất cả các hãng hàng không đều cho phép hành khách mang xe đẩy em bé lên máy bay. Loại xe đẩy này bị cấm ở Air Asia trong khi Malaysia Airlines chấp nhận cho hành khách đầu tiên đăng ký. Malindo Air chỉ cho phép loại xe đẩy có gắn ô và phải được xếp gọn trong khoang hạng thương gia. Có rất nhiều quy định khác nhau về vật dụng này nên bạn cần kiểm tra trên các trang web của hãng trước khi khởi hành.

    Dụng cụ mở nắp chai

    Dụng cụ mở nắp chai là một đồ vật không thể thiếu cho một chuyến đi biển. Đồ dùng này có vẻ khá vô hại tuy nhiên bạn có thể vô tình bị thương vì độ “nhọn và bén” của nó. Vậy nên, nếu muốn mang theo bên mình, bạn sẽ không thể bay lên bầu trời được.

    Súng đồ chơi

    [​IMG]
    Các món đồ chơi luôn không thể thiếu nếu cha mẹ muốn giữ trẻ ngồi yên trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, súng đồ chơi và tất cả các đồ vật có hình dạng súng đều bị nghiêm cấm mang lên khoang. Bạn cũng đừng vì vậy mà quá lo lắng, iPad hay các loại đồ chơi khác chắc chắn sẽ làm hài lòng đám trẻ.

    Kìm cắt móng

    Hãy làm móng trước khi bắt đầu chuyến đi vì kềm cắt móng bị cấm mang theo hành lý xách tay theo quy định của hầu hết các hãng hàng không. Tương tự, rìu phá băng hay các chất lỏng dễ cháy cũng bị liệt vào danh sách này.

    Côn nhị khúc

    Bạn sẽ thất vọng nếu muốn mang một chiếc côn nhị khúc lên máy bay. Nhiều nước, chẳng hạn như Malaysia cấm tất cả các loại vũ khí dùng trong võ thuật, kể cả côn nhị khúc. Dù bạn là một chuyên gia võ thuật thì cũng không có ngoại lệ.

    Bình xịt hơi cay

    Bình xịt hơi cay là dụng cụ phòng thân rất hữu ích cho các hành khách nữ, nhưng nó bị cấm trên máy bay. Tốt hơn hết, bạn nên mua bình xịt hơi cay sau khi xuống máy bay, bạn cũng nên lưu ý quy định về loại vật dụng này tại đất nước bạn muốn ghé thăm.

    Pháo hoa

    Bạn muốn mang theo một vài quả pháo party poppers để góp vui vào buổi tiệc sinh nhật của mình? Tuy nhiên, loại pháo này cũng bị cấm mang lên máy bay vì nó có thể làm giật mình các hành khách khác trên chuyến bay của bạn. Thay vào đó, mời mội người một ly champagne cũng không phải là một ý tưởng tồi để chúc mừng sinh nhật.

    Vĩnh Hy (theo Skyscanner
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dulichgiare29
    Đang tải...


  2. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    KINH NGHIỆM DU LỊCH LÀO - NHỮNG ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM NỔI TIẾNG TẠI LÀO
    Mua sắm cũng là một phần không thê thiếu trong mỗi chuyến đi. Có thể xem mua sắm khi đi du lịch là một phần văn hóa của người Việt chúng ta, mua để làm đồ dùng, để kỷ niệm chuyến đi


    Dưới đây là một vài gợi ý hay ho về các địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Lào mà du khách cần lưu ý khi đến Lào du lịch!
    [​IMG]
    Các điểm mua sắm nổi tiếng tại Viêng Chăn

    Lào là một điểm đến tuyệt vời cho những ai quan tâm đến hàng thủ công mỹ nghệ và đồ cổ, và Viêng Chăn là nơi tốt nhất để làm điều đó. Ngoài ra Viêng Chăn cũng là nơi nổi tiếng với các sản phẩm dệt may, đồ trang sức…Sau đây Dulichvietnam sẽ giới thiệu đến du khách những địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Lào.

    1. Chợ Sáng - Viêng Chăn

    Chợ Sáng là trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất tại Viêng Chăn. Chợ mở cửa từ rất sớm, hàng hóa đa dạng phong phú, có cả hàng hóa từ Thái Lan và Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy ở đây tất cả các mặt hàng ở Viêng Chăn từ hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, sản phẩm dệt may. Việc trao đổi mua bán ở điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào này cũng rất dễ dàng, chỉ cần ra hiệu bạn cũng sẽ mua được món hàng mình muốn, hơn thế nữa có đến 80% người bán hàng ở đây biết tiếng Việt. Cũng như ở Việt Nam, mua sắm ở các chợ của Lào nói chung bạn nên trả giá.

    2. Phố Samsenthai, Panggkam và Setthathirat

    Đây là những con đường tập trung rất nhiều các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào. Với số lượng phong phú và chủng loại đa dạng, mang phong cách hiện đại lẫn truyền thống, làm bất ngờ tất cả những ai quan tâm đến những sản phẩm này. Samsenthai cũng là con đường có nhiều cửa hàng bán đồ trang sức, chủ yếu làm từ vàng và bạc, rất quyến rũ và lạ mắt.

    Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Xieng Khuang - Lào

    Cũng giống như những trung tâm mua sắm ở những địa phương khác trong cả nước. Ở Xieng khuang, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các khu chợ và cửa hàng buôn bán các mặt hàng nữ trang, đồ thủ công mỹ nghệ, vải lụa Lào…

    1. Chinese market

    Chợ Chinese Market là một tòa nhà cao 2 tầng, nơi cung cấp các mặt hàng lưu niệm phong phú được làm từ nhựa và chất dẻo, tuy nhiên bạn cũng có thể tìm thấy các mặt hàng được làm từ vàng và bạc. Đây là một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vải lụa, nữ trang cũng được bày bán nơi đây.

    2. Fresh market

    Fresh Market là nơi cung cấp những loại trái cây tươi nhập khẩu, hiếm có ở Lào, đây cũng là một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào. Đặc biệt, tại khu chợ này bạn sẽ tìm thấy những “cao lương” của vùng Xieng Khuang, đó là những hàng khô bao gồm món thịt Nok aen dawng lên men và món nấm hét wái.

    3. Savanakhet và những địa điểm mua sắm nổi bật

    Là trung tâm kinh tế lớn thứ 2 của Lào và cũng là một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào, Savanakhet là nơi có rất nhiều khu đô thị sầm uất, các khu chợ tấp nập người bán, người mua và du khách. Sản phẩm ở đây cũng phong phú đa dạng, nhiều mặt hàng nhập khẩu, miễn thuế với giá cả rất phải chăng.

    Du lịch Savannakhet Lào

    1. Chợ Savanxay

    Chỉ cách bến xe trung tâm khoảng 100 mét, chợ Savanxay là một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào rất thú vị và được nhiều du khách ghé thăm. Ngoài các mặt hàng thường thấy ở các chợ như thực phẩm tươi sống và thịt, khu ẩm thực của chợ cũng rất nổi tiếng với các món ăn ngon đặc sản Lào. Điểm thu hút du khách nhất của ngôi chợ này là các mặt hàng lưu niệm phong phú và đa dạng, các quầy hàng thủ công mỹ nghệ với những sản phẩm tinh xảo và lạ mắt, các sản phẩm dệt may thổ cẩm, bông sợi với những hoa văn độc đáo truyền thống Lào.

    2. Cửa hàng miển thuế Dao Heuang

    Là địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào, nơi cung cấp rất nhiều mặt hàng miễn thuế với giá cả hợp lý gồm các mặt hàng như socola, rượu, thuốc lá, xì gà Cu ba, cà phê, các sản phẩm điện gia dụng. Hàng thủ công mỹ nghệ, vải lụa và đồ trang sức cũng dễ dàng tìm thấy nơi đây.

    3. Chợ Singapore

    Gồm một tòa nhà 4 tầng, chợ Singapore là ngôi chợ lớn nhất Savanakhet - địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào. Hàng hóa ở đây chủ yếu được nhập từ các nước Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam với chủ yếu là các thực phẩm tươi sống và vật dụng gia đình.

    Luang Prabang - Lào

    Giống như Viêng Chăn, Luang Prabang cũng nổi tiếng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm nghệ thuật, dệt may và đồ trang sức

    Du lịch Luang Prabang Lào

    1. Chợ đêm Luang Prabang

    Khách du lịch tới Luang Prabang không chỉ háo hức muốn chiêm ngưỡng các chùa hay cố cung hoàng gia mà họ còn có một tò mò khác, đó là chợ đêm Luang Prabang - địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào. Phố đêm Luang Prabang cổ kính tĩnh lặng bao nhiêu thì chợ đêm Luang Prabang trái ngược hẳn, sôi động, náo nhiệt bấy nhiêu. Ngay từ 4 giờ chiều, hàng hóa đã được tập kết về từ khắp nơi. Tại đây du khách tha hồ chọn lựa các mặt hàng từ vải Lào, túi, áo, đồ bạc Lào trang sức, bạc lưu niệm đến tượng Phật bằng đồng hay tranh giấy, gỗ vẽ hình Phật, hình sư hành hương… Giá cả tại đây thường không ổn định và chuyện mặc cả, đắt, rẻ như là một phần vốn có tại chợ đêm này.

    2. Kopnoi

    Nằm trong Ban Apha, bên cạnh núi Phousi và con sông Nam Kham, chợ Kopnoi nổi tiếng với các sản phẩm sản xuất thủ công từ nguyên liệu tự nhiên. Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào này bày bán tất cả hàng quần áo, nữ trang, vải lụa, phụ kiện và hương liệu.

    3. Lisa Regale

    Lisa Regale là một chuỗi các cửa hàng trải khắp từ Wat Khily đến gần Wat Xieng Thong, địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào này chuyên cung cấp các sản phẩm quần áo, vải vóc tơ lụa mang đậm phong cách truyền thống của Lào, và cả những sản phẩm kết hợp phong cách Châu Âu.

    Champasak - Lào

    Như tất cả các thành phố khác của Lào, các trung tâm thương mại chính của Champasak ngoài là nơi cung cấp các thực phẩm gia dụng còn là nơi bày bán những mặt hàng lưu niệm đặc trưng của Lào như dệt lụa, đồ trang sức, và đồ cổ.

    Du Lịch Champasak Lào

    1. Chợ sáng Paske

    Cũng giống như chợ Sáng ở thủ đô Viêng Chăn, chợ ở Paske cũng được mở cửa từ rất sớm và là địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào. Chỉ cách trung tâm thành phố 200m, chợ sáng Paske cung cấp trái cây, rau quả và các thực phẩm gia đình. Chợ cũng tấp nập người bán người mua và du khách với các mặt hàng quần áo, đồ thủ công, đồ trang sức, gia dụng… Các quán ăn, cà phê phục vụ ăn uống cũng được tìm thấy nơi đây.

    2. Dao Heuang

    Nằm trên quốc lộ 13, gần cầu Nhật Bản bắc qua sông Mekong, chợ mới này là nơi cung cấp tất cả mọi thứ mà người dân và du khách có thể mua được tại Champasak. Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Lào này được tổ chức, phân chia theo từng khu vực rất vệ sinh cà dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm mua sắm từ khu quần áo, khu hàng lưu niệm đến khu thực phẩm.

    Quà lưu niệm

    Đi Lào du lịch là một việc rất dễ dàng và thường xuyên của nhiều người và dĩ nhiên việc mua sắm ở đây cũng vậy. Bạn nên đến các chợ và các cửa hàng miễn thuế, nhiều nhất là tại các cửa khẩu, giá cả ở đây rẻ hơn nhiều so với những chỗ khác và hàng hóa cũng phong phú đa dạng, đây cũng là những địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Lào. Mua sắm tại các chợ, bạn nên trả giá vì giá cả không ổn định, mỗi người bán một giá. Bạn cũng phải để ý đến số lượng vì các cửa hàng miễn thuế thường chỉ cho một người mua một số lượng hàng hóa hạn chế, và cả những món đồ mà hải quan không cho mang về. Các hàng lưu niệm tại Lào mà bạn nên mua là đồ thủ công mỹ nghệ; khăn, quần áo thổ cẩm; đồ trang sức bằng đồng hoặc bạc.

    Dulichvietnam.com.vn
    Sưu tầm
     
    Chess For Kids thích bài này.
  3. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI
    Hộ chiếu (passport) là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một Giấy Phép Ðược Quyền Xuất Cảnh khỏi đất nước và Ðược Quyền Nhập Cảnh trở lại từ nước ngoài. Hiện nay, thủ tục làm hộ chiếu khá đơn giản. Bạn chỉ cần đến cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh gần nhất là có thể làm được. Mức lệ phí quy định chung là 200.000VNĐ.

    I. Hồ sơ gồm : (1 bộ)
    A. Hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu
    1. Tờ khai theo mẫu quy định (bản chính).
    2. Ảnh 4 x 6cm mới chụp (04 tấm)
    3. Giấy chứng minh nhân dân (bản chính, dùng để đối chiếu).
    B. Hồ sơ xin cấp lại hộ chiếu
    1. Tờ khai theo mẫu quy định (bản chính)
    2. Ảnh 4 x 6cm mới chụp (04 tấm)
    3. Trường hợp mất hộ chiếu thì nộp giấy trình báo mất hộ chiếu (bản chính).
    4. Trường hợp hộ chiếu bị hư hỏng hoặc hộ chiếu còn thời hạn dưới 30 ngày thì nộp lại hộ chiếu đó (bản chính).
    5. Trường hợp tách hộ chiếu trẻ em trong hộ chiếu của cha hoặc mẹ thì nộp hộ chiếu, 01 tờ khai theo mẫu quy định và 02 ảnh của cha hoặc mẹ để cấp lại hộ chiếu; nộp 01 tờ khai theo mẫu quy định và 02 ảnh của trẻ em để cấp riêng hộ chiếu (bản chính).
    C. Hồ sơ đề nghị sửa đổi hộ chiếu
    1. Tờ khai theo mẫu quy định (bản chính).
    2. Ảnh 4 x 6cm mới chụp(04 tấm)
    3. Trường hợp đề nghị điều chỉnh hộ chiếu thì nộp 01 tờ khai, kèm bản sao giấy CMND hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý chứng minh sự điều chỉnh đó.
    4. Trường hợp bổ sung trẻ em vào hộ chiếu của cha mẹ thì nộp 04 ảnh cỡ 3 x 4 cm của trẻ em. Hộ chiếu đề nghị sửa đổi còn thời hạn ít nhất 01 năm.
    D. Hồ sơ xin cấp đổi hộ chiếu.
    1. Tờ khai theo mẫu quy định (bản chính)
    2. Ảnh 4 x 6cm mới chụp(04 tấm)
    3. Hộ chiếu cũ (bản chính)
    II. Cơ quan nhận hồ sơ :
    - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh
    III. HƯỚNG DẪN CÁCH KHAI TRONG BẢN KHAI TK/XC:
    Mục 1: Ghi rõ họ và tên bằng chữ in hoa có đầy đủ dấu.
    Ví dụ: NGUYỄN VĂN A
    Mục 3: Ghi đầy đủ ngày tháng sinh (nếu có) và nơi sinh phải chính xác vì đây là yếu tố có in trong hộ chiếu.
    Ví dụ: Sinh ngày: 6 tháng 5 năm 1972 tại Hà Nội
    Mục 4: Đối với công dân tròn 14 tuổi trở lên phải ghi đầy đủ số CMND, ngày cấp, nơi cấp và phải ghi chính xác vì đây là yếu tố có in trong hộ chiếu.
    Ví dụ: Giấy CMND số: 123456789 Ngày cấp: 01/02/2000 Nơi cấp: CA Hà Nội
    Chú ý: CMND không được sử dụng quá 15 năm kể từ ngày cấp.
    Mục 8: Là địa chỉ thường trú (hộ khẩu). Phải ghi rõ số nhà, tên đường phố, Khu phố (dân phố), xóm-thôn, phường/xã/thị trấn, huyện/thị xã/thành phố, tỉnh.
    Ví dụ: Số nhà: 2 - đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
    Mục 9: Nếu có tạm trú ở 01 nơi khác với hộ khẩu thường trú thì phải khai đầy đủ (như mục 8).
    Mục 14: Nội dung đề nghị:
    Phải ghi cụ thể nếu có yêu cầu một trong những nội dung sau:
    - Đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu.
    - Cấp lại hộ chiếu do mất/ hư hỏng/ hết hạn/tách cấp riêng hộ chiếu cho con.
    - Cấp đổi hộ chiếu.
    - Điều chỉnh họ và tên/ ngày tháng năm sinh/ số giấy CMND trong hộ chiếu.
    - Bổ sung con dưới 14 tuổi vào hộ chiếu.
    - Sửa đổi nơi sinh trong hộ chiếu.
    - Đề nghị khác nếu có (ghi rõ lý do).
     
  4. rainbowbridge

    rainbowbridge Thành viên mới

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn chia sẻ của bạn nhé ^^
     
  5. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    SÚNG ĐỒ CHƠI BỊ CẤM MANG LÊN MÁY BAY
    Rượu trên 70 độ, các loại dao lam, dao rọc giấy, kéo, bình xịt, súng ngắn, kể cả súng đồ chơi đều thuộc vật phẩm bị cấm để trong hành lý xách tay lên máy bay.
    Thông tin cần biết khi đi du lich thai lan

    Cục Hàng không vừa ban hành danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm mang theo người và hành lý xách tay. Đó là các loại vũ khí như súng ngắn, súng trường, súng tự chế, súng bắn pháo sáng, các loại dao găm, kiếm, dao lam, kéo... Đặc biệt, các vật dụng đồ chơi giống vũ khí thật như súng, bom, mìn, lựu đạn, ngư lôi, thủy lôi cũng bị cấm mang trong hành lý xách tay.

    [​IMG]
    Các loại súng đạn đều bị cấm mang lên máy bay.
    Các đồ vật có thể sử dụng được để gây thương tích như gậy thể thao, gậy bi-a, gậy trượt tuyết, chân đế máy ảnh, gậy, cán ô dài từ 30 cm trở lên cũng bị cấm xách tay lên máy.

    Với hành lý ký gửi, Cục Hàng không cấm các vật phẩm như đạn, kíp nổ, thuốc nổ, thuốc súng, súng các loại, các bình nhiên liệu nạp cho bật lửa, thiết bị chứa ôxy lỏng, rượu trên 70 độ, pin dự phòng.

    Ngoài ra, nhiều thiết bị y tế cũng trong diện phải khai báo khi mang lên máy bay; đồ trang điểm, đồ vệ sinh như sữa tắm, dầu gội đầu bị khống chế mỗi vật không nặng quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít.

    Theo Cục Hàng không, danh mục các vật phẩm cấm mang lên máy bay mới ban hành căn cứ theo hướng dẫn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) về an ninh hàng không.
    Nguồn : vnexpress.net
     
  6. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH SINGAPORE - THÔNG TIN CHUNG VỀ DU LỊCH


    Tiền bạc
    Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Singapore là đô la Singapore (S$). Dịch vụ đổi tiền không chỉ có ở sân bay Changi Singapore mà còn ở hầu hết các trung tâm mua sắm và khách sạn trên khắp đảo quốc. Bạn cũng có thể sử dụng máy rút tiền tự động (ATM) được đặt ở khắp mọi nơi (thậm chí ở cả những khu vực xa trung tâm) ở Singapore. Hầu hết các loại thẻ tín dụng chính như Visa, MasterCard và American Express đều được chấp nhận.

    Thời tiết
    Singapore là một quốc gia có thời tiết nóng và ẩm, ít biến động trong suốt cả năm. Nhiệt độ trung bình ban ngày là 31ºC (88ºF) và giảm xuống còn khoảng 24ºC (75ºF) vào buổi tối. Tuy nhiên, Singapore có khí hậu nhiệt đới với mùa mưa kéo dài từ tháng 11 trở đi. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho những cơn mưa trút xuống hàng ngày trong thời gian này.

    Sử dụng điện thoại di động
    Mã vùng điện thoại quốc tế của Singapore là (+65). Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế khi đang ở Singapore, bạn sẽ không phải bấm số (+65) bởi dịch vụ này sẽ tự động giúp bạn thực hiện cuộc gọi với các số điện thoại ở đây.

    (Không) hút thuốc
    Bên cạnh các khu vực được trang bị điều hòa như trung tâm mua sắm, nhà hàng, các điểm giải trí và rạp chiếu phim, hút thuốc lá trong tàu điện ngầm (SMRT), xe buýt công cộng, taxi và trong thang máy còn là một hành vi vi phạm pháp luật. Gần đây, lệnh cấm hút thuốc lá cũng được mở rộng ra đến các khu vực ăn uống công cộng và khu vực xung quanh các tòa nhà trong phạm vi 5m kể từ lối ra vào, trừ những khu vực cho phép hút thuốc được sơn vàng đánh dấu rõ ràng. Mức phạt cho những người vi phạm lần đầu có thể lên đến 1000 đô la Singapore.

    Chương trình Hoàn thuế
    Để thỏa thích mua sắm miễn thuế ở Singapore, bạn chỉ cần tìm những cửa hàng có logo "Hoàn thuế" (Tax Refund) trước cửa và mua từ SG100 trở lên trên mỗi hóa đơn là đủ điều kiện được hoàn thuế.

    Tư Vấn Người Tiêu Dùng
    Đa số các nhà bán lẻ Singapore đều kinh doanh nghiêm túc, nhưng cũng có một số ít các cửa hàng và nhà hàng làm cho bạn phải thất vọng khi mua sắm. Đây là một số mẹo giúp bạn mua sắm vui vẻ.

    1. Luôn so sánh giá cả để có sự lựa chọn tốt nhất
    Giá cả giữa các cửa hàng có thể chênh lệch ít nhiều vì nhà phân phối không nhất thiết phải tuân theo Giá Bán lẻ đề xuất (RRP) dành cho mỗi sản phẩm. Hãy hỏi trước cửa hàng bạn định mua xem họ có áp dụng chính sách hoàn thuế (GST) 7% hay không. Cũng lưu ý rằng bạn chỉ được hoàn thuế nếu mỗi hóa đơn thanh toán của bạn có giá trị từ 100 đô la Singapore trở lên và bạn rời Singapore bằng đường hàng không. Vui lòng xem thêm tại mục Chính sách Hoàn thuế GST.

    2. Lưu ý hàng mua rồi miễn trả lại
    Ở Singapore, các nhà bán lẻ thường rất chặt chẽ trong việc trả lại hàng, đổi hàng hoặc hoàn tiền một khi bạn đã thanh toán. Luôn hỏi trước nhà bán lẻ về những chính sách này trước khi thanh toán món hàng bạn mua.

    3. Kiểm tra sai sót của hóa đơn
    Hãy nhớ xin hóa đơn bất cứ khi nào bạn mua hàng, và giữ lại hóa đơn để đối chiếu. Bạn cũng nên nhớ kiểm tra lại giá và miêu tả sản phẩm cho chính xác để tránh trả tiền nhiều hơn giá trị bạn cần thanh toán. Nếu có thể, hãy nhớ kiểm tra xem những món quà có theo đúng như miêu tả không.

    4. Kiểm tra chính sách “bảo hành quốc tế” bảo hành những gì
    Bảo hành quốc tế thường không được chuẩn hóa và bạn nên luôn hỏi rõ xem chính sách bảo hành đó có áp dụng ở nước bạn hay không. Đảm bảo rằng cả hóa đơn và thẻ bảo hành của bạn đều có dấu và chữ ký của nhà bán lẻ. Nếu là hàng điện tử, hãy nhớ ghi thêm số seri của sản phẩm.

    - Cũng nên lưu ý rằng điện thoại di động không có bảo hành quốc tế.

    - "Worldwide local warranty" "Bảo hành địa phương toàn cầu" có nghĩa là bảo hành áp dụng cho nước mà bạn mua hàng mà thôi, “toàn cầu” ở đây ám chỉ sự có mặt của sản phẩm, chứ không phải sự có mặt của chính sách bảo hành.

    - Những sản phẩm nhập khẩu song song không có bảo hành và nhà bán lẻ thường cũng không chấp nhận trả lại, hoàn tiền hay đổi hàng.

    5. Kiểm tra lại trước khi rời cửa hàng
    Trước khi thanh toán, nhớ kiểm tra sản phẩm mà bạn muốn mua, đồng thời dành thời gian kiểm tra xem trong hộp đựng sản phẩm đã có những phụ kiện và thiết bị ngoại vi như được liệt kê chưa và xem chúng có hoạt động được không.
    Để được hỗ trợ và khiếu nại thêm, vui lòng gọi Đường dây khách du lịch số 1800 736 2000 (miễn phí nội hạt Singapore) hoặc số (65) 6736 2000 (gọi quốc tế).

    Để được hỗ trợ thêm hoặc khiếu nại, vui lòng gọi Touristline (Đường dây nóng cho khách du lịch) số 1800 736 2000 (miễn phí nội hạt Singapore) hoặc số (65) 6736 2000 (gọi quốc tế).

    *Giờ làm việc của Touristline: từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ lễ), từ 9h sáng đến 6h chiều.

    Tham khảo tour du lich singapore malaysia indonesia
     
  7. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    GỢI Ý CHỖ Ở GIÁ RẺ KHI DU LỊCH TỰ TÚC HONG KONG
    Khu Tsim Sha Tsui và Mongkok ở đảo Cửu Long phù hợp với những du khách có chi phí vừa phải còn các khách sạn ở đảo Hong Kong thì hiện đại hơn.

    Hong Kong là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á và cũng là nơi “mang tiếng” là có chi phí du lịch đắt đỏ. Ở đây cũng có nhiều lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn cho bạn nhưng, nên ở đâu, giá tiền thế nào và có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không thì cũng cần thời gian để cân nhắc và suy nghĩ khá nhiều. Nếu biết cách chọn lựa và tìm hiểu kỹ, tùy thuộc vào nhu cầu, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể trong nhiều khoản. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ ở Hong Kong:

    [​IMG]
    Khu vực Tsim Sha Tsui, nơi tập trung nhiều nơi ở cho dân du lịch bụi.
    Vị trí

    Nếu đến Hong Kong với mục đích du lịch thì bạn chỉ cần quan tâm đến hai hòn đảo chính là Cửu Long và Hong Kong. Trong đó, nếu như đảo Cửu Long tập trung nhiều nhà nghỉ bình dân thì đảo Hong Kong lại là nơi toạ lạc của chuỗi khách sạn cao cấp, nổi tiếng.

    Khu Tsim Sha Tsui và Mongkok của đảo Cửu Long phù hợp với những du khách có chi phí vừa phải trong khi đó các khách sạn ở đảo Hong Kong thì sang trọng và hiện đại hơn. Giá ở đây cũng vì thế đắt hơn hẳn. Đường phố ở đảo Hong Kong cũng không quá xô bồ hay đông đúc như ở Cửu Long, phù hợp với những du khách đi cùng với gia đình hoặc có yêu cầu cao hơn về tiện nghi.

    Để tiết kiệm chi phí và nếu không có yêu cầu quá cao, bạn nên chọn ở đảo Cửu Long và lựa chọn hostel nằm trong các khu chung cư cũ. Nổi tiếng nhất ở đảo Cửu Long là khu Tsim Sha Tsui và Mongkok, nằm cùng trên một trục chính là đường lớn Nathan. Hầu hết dân du lịch bụi đều chọn ở tại những khu vực này.

    Những khu chung cư được những người đi trước gợi ý nhiều gồm có Chungking Mansion, Mirador Mansion, Sincere House, Hai Phong Mansion House, Sun Hing Building… Đây đều là những nơi có vị trí gần với các trạm MRT đồng thời tập hợp nhiều các hostel giá rẻ.

    Bạn có thể vào các trang web đặt phòng quen thuộc như Booking, Agoda, Hostelworld, Airbnb… để chọn lựa. Những khu chung cư này đều ở mặt đường nên rất dễ thấy, tuy nhiên nếu bước vào trong thì bạn sẽ có cảm giác như lạc vào mê cung. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn tìm hostel và càng cụ thể càng tốt bởi mỗi khu chung cư có nhiều toà nhà và sử dụng thang máy khác nhau. Bên cạnh đó nên nhớ số phòng và số tầng để tránh mất thời gian đi tìm.

    An ninh ở những khu nhà này khá tốt, tuy nhiên không tránh khỏi việc lộn xộn và đông đúc vì đây còn là nơi ở của người dân và nhiều cửa hiệu buôn bán đông người ra vào. Cầu thang máy cũng thường xuyên trong tình trạng bị quá tải.

    Giá phòng

    Chungking Mansion - một trong những khu dân cư nổi tiếng ở Hong Kong, cũng là nơi có nhiều hostel cho dân du lịch bụi.
    Những khu chung cư ở Tsim Sha Tsui và Mongkok nhìn từ ngoài vào khá cũ và có phần xuống cấp. Tuy nhiên, các hostel dù bình dân nhưng cũng đã được cải tạo nhiều nên phòng nghỉ đều có những tiện nghi cơ bản nhất và khá sạch sẽ.

    Đặc điểm chung của các hostel là phòng đều rất nhỏ, có thể chỉ để đủ một chiếc giường hay phòng tắm chỉ vừa một người đứng. Nếu mang nhiều đồ đạc, bạn nên lưu ý điều này. Đôi khi phòng của một số hostel không tập trung ở một nơi, ví dụ như quầy lễ tân ở một tầng và phòng bạn ở lại ở tầng khác.

    Nếu chỉ cần một nơi để ngủ thì không thiếu những hostel giá dưới 500.000 đồng/phòng bạn có thể lựa chọn. Trong khi đó nhưng hostel giá tầm 600.000-800.000 đồng thì mới, sạch sẽ và tiện nghi hơn.

    Trạm MRT

    Nếu đã chọn lựa được khách sạn hoặc nhà nghỉ phù hợp, điều tiếp theo bạn cần để ý đó là vị trí đó gần với trạm MRT nào. Thông thường ở mỗi trạm MRT đều có bản đồ chỉ dẫn gồm các trục đường chính cùng với những điểm thăm quan nổi tiếng gần đó. Bạn cần tìm trước tên đường nơi khu nhà mình ở để tìm cửa ra.

    Đảo Cửu Long

    Khu Mong Kok: Prince Edward, Mong Kok, Yau Ma Tei

    Khu Tsim Sha Tsui: Jordan, Tsim Sha Tsui, East Tsim Sha Tsui

    Đảo Hong Kong

    Khu trung tâm Central: Hong Kong, Central

    Điểm tham quan

    Biết trước các điểm thăm quan ở đâu sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình của mình được hợp lý hơn. Bạn có thể tranh thủ thời gian đi những nơi gần trước và kết hợp những điểm ở gần nhau.

    Đảo Cửu Long: Đền Wong Tai Sin, bến cảng Victoria, Tháp đồng hồ, Ladies Market, Temple Market, Đại lộ Ngôi sao, bến phà Star Ferry

    Đảo Hong Kong: Núi Thái Bình (The Peak), Lan Quế Phường, đền Man Mo, thang cuốn Mid-levels

    Đảo Đại Nhĩ Sơn: Ocean Park, Disneyland, Ngong Ping 360

    AnhC
     
  8. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Đảo Sumba - viên ngọc bí ẩn của Indonesia
    Đất nước vạn đảo Indonesia không chỉ có thiên đường Bali xinh đẹp mà còn có nhiều hòn đảo hoang sơ nhưng đầy thú vị.


    Nằm trong quần đảo Nusa Tenggara, chỉ cách Bali khoảng một giờ đồng hồ bay, Sumba mang vẻ đẹp tĩnh lặng, khiến cho bất kỳ ai đã đặt chân đến đều ngỡ ngàng.

    [​IMG]
    Đảo Sumba có diện tích lớn gấp 2 lần Bali nhưng gần như tách biệt khỏi sự phát triển đô thị. Mọi tiện nghi trên đảo đều hạn chế bê tông hóa tới mức thấp nhất.

    [​IMG]
    Sumba nổi tiếng với vịnh Tarimbang – nằm ở phía Đông hòn đảo, mê hoặc đối với các vị khách thích lướt sóng và lặn biển. Không đông đúc và ồn ào, bạn có thể tận hưởng trò chơi trong khung cảnh thiên nhiên của riêng mình. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Tarimbang là một vịnh móng ngựa đẹp, với nhiều vách đá có hình thù kỳ lạ ngay sát biển cùng các rạn san hô màu sắc. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Bãi biển ở đây xanh và rất sạch sẽ. Giữa bờ cát trắng tinh có một cây khô được rất nhiều du khách lựa chọn để chụp ảnh. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Đảo Sumba còn nổi tiếng với resort được mệnh danh là tốt nhất thế giới - Nihiwatu. Du khách nghỉ dưỡng ở đây có thể tận hưởng kì nghỉ của mình trên bãi biển Nihiwatu với bãi cát trắng trải dài, ít người dân sinh sống, nước trong xanh và yên bình. Bãi biển Nihiwatu được đánh giá là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Indonesia. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Khách sạn này có tới 28 biệt thự được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau, hướng tầm nhìn ra biển. Ngoài ra còn có hồ bơi riêng, phòng spa trên ngọn cây, khu cưỡi ngựa cùng nhà hàng bãi biển phục vụ những bữa ăn hấp dẫn nhất. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Nghỉ ngơi ngay giữa thiên nhiên và không bỏ lỡ cảnh bình minh trên biển hay ngắm sao trời khi màn đêm buông xuống là những điều mà du khách sẽ được trải nghiệm khi tới đây.

    [​IMG]
    Lướt sóng là trò chơi được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch tới hòn đảo này.

    [​IMG]
    Hồ Weekuri ở phía Đông Nusa Tenggara, đảo Sumba là điểm đến được ưa thích. Điểm độc đáo của hồ Weekuri là hồ nước mặn thấm trực tiếp từ biển, được bao bọc bởi ngọn núi cao và chỉ cách biển bởi một vách núi. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Đứng trên vách đá, du khách có thể nhìn bao quát cả một vùng biển, trời và rừng núi xanh thẳm.

    [​IMG]
    Hồ này khá nông và trong lành nhờ khép kín, không có sự khai thác, buôn bán của con người nên du khách được phép tự do bơi lội, đắm mình trong làn nước trong suốt. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Con đường núi đến hồ có rất nhiều cây xanh, đồng cỏ nhiệt đới, tuy nhiên nơi này khá kỳ lạ vì không có động vật nào sinh sống. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Ngoài biển rộng, đảo Sumba còn có những ngọn núi, cánh đồng rộng lớn với thảm thực vật phát triển phì nhiêu. Du khách có thể thử sức leo núi, cắm trại qua đêm để ngắm sao trời và hưởng thụ hương vị từ biển thổi vào. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Phương tiện di chuyển hiện nay của người dân nơi đây chủ yếu là ngựa. Vì thế, nếu muốn thử mình chu du trên những cánh đồng cỏ rộng lớn hay dạo quanh bờ biển, du khách có thể thuê ngựa và nhờ sự hướng dẫn của người dân địa phương. Mùa khô ở ở đảo Sumba kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa mưa từ tháng 12 đến tháng 4, du khách nên lưu ý lựa chọn thời điểm thích hợp để ghé thăm nơi này. Ảnh: Instagram.

    [​IMG]
    Lễ hội Pasolo vào cuối tháng 2 là một trong những nét truyền thống của người dân Sumba. Lễ hội diễn ra vào dịp bắt đầu mùa vụ, mở đầu vị thầy cúng chủ lễ và đoàn tùy tùng sẽ ra bờ biển cầu khấn thần thánh theo nghi thức của tín ngưỡng Marapu. Trung tâm của lễ hội là cuộc đấu phóng lao trên lưng ngựa của nam giới. Đây là dịp để họ tạo nên sự cân bằng giữa vạn vật, vì thế bất kỳ người Sumba dù có đi đâu cũng cố gẳng trở về nhà vào dịp lễ Pasolo. Ảnh: instagram.

    Linh San
     
  9. Na_xanh

    Na_xanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn chia sẻ của chủ top!
     
  10. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Chuyến đi Nhật ngập trong đồ ăn của cô nàng Sài Gòn
    Album chia sẻ trải nghiệm ở xứ sở hoa anh đào của Mỹ Dung đầy ắp những món ăn đường phố hấp dẫn, khiến ai cũng mê mệt.

    [​IMG]
    Cô nàng Trần Mỹ Dung (hiện làm công việc kinh doanh tại Sài Gòn) vừa trở về từ chuyến đi Nhật đầy lý thú, với điểm đến là Tokyo, Osaka và Kyoto. Dung chọn cách đi tự túc, tuy khá khó khăn từ các lên lịch trình, lên chi tiết kinh phí và điểm đến nhưng lại có thể tự do khám phá xứ sở hoa anh đào theo cách của mình.

    [​IMG]
    "Đây là lần đầu tiên đến Nhật, không có kinh nghiệm gì nhiều, vẫn còn rất nhiều thứ lơ ngơ nhưng với mình, đây là một trải nghiệm rất đáng nhớ, từ đồ ăn, cảnh vật cho tới con người, tất cả đều tuyệt vời. Chắc chắn mình sẽ còn quay lại Nhật nhiều lần nữa, để có thể vừa tắm onsen vừa ngắm hoa anh đào, hoặc ngồi nhâm nhi trong một trà quán ven đường nào đó nhìn lá đỏ rơi chẳng hạn", Dung chia sẻ.

    [​IMG]
    Một trong những vấn đề quan trọng nhất được Dung lưu ý trong bài chia sẻ của mình chính là vấn đề đi lại. Theo cô nàng, nếu bạn có nhu cầu đi nhiều nơi nhiều tỉnh và sử dụng tàu Shinkansen thì hãy mua JRPass. Còn chỉ cần đi vòng quanh Tokyo thôi thì bạn nên mua vé từng chặng sẽ lợi hơn nhiều.

    [​IMG]
    "Hệ thống tàu điện bên này hết sức phức tạp rối rắm với hàng chục line ngoằn nghèo nên để sống sót bạn nhất định phải có Google Maps và một ứng dụng mà mình thấy rất hay là Hypedia. Bạn chỉ cần chọn điểm đi và điểm đến, ứng dụng sẽ hiện lên, tư vấn cho bạn nên đi trạm nào tàu nào, mấy giờ cùng với số tiền mà bạn phải trả. Rất tiện lợi", cô nàng bật mí.

    [​IMG]
    Về chỗ ở, có rất nhiều lựa chọn cho bạn, từ hotel, motel, apartment, đến rẻ hơn nữa thì có dorm, khách sạn con nhộng, internet cafe... Và nếu có dịp xuống Kyoto, bạn nên thử một đêm ở ryokan hoặc minshuku. Đây là một dạng nhà trọ kiểu truyền thống Nhật Bản rất đẹp mà bạn sẽ thích mê. Những lựa chọn này bạn đều có thể đặt trước trên Agoda, Airbnb hoặc Jalan.

    [​IMG]
    Điều khiến bài cảm nhận của Mỹ Dung làm nhiều tín đồ Nhật Bản mê mệt nhất chính là phần review về đồ ăn rất chi tiết và hấp dẫn, chỉ xem thôi cũng làm bạn "chảy nước miếng".

    [​IMG]
    Cô nàng chia sẻ, phần quan trọng nhất của chuyến đi, đối với cô, không gì khác ngoài ăn uống. Trước ngày đi, Dung đã dành nguyên một tuần chỉ để tìm những quán ăn nào ngon nhất hot nhất ở Nhật.

    [​IMG]
    "Nói chung qua đây hãy ăn hết những gì có thể vì đồ ăn bên đây cực kỳ ngon, đồ mặn đồ ngọt cái gì cũng ngon một cách khủng khiếp. Mấy quán mình đi cũng là mấy quán nổi tiếng đông người ăn nên các bạn cứ chuẩn bị tâm lý là sẽ xếp hàng rất lâu nha. Nói chung còn nhiều quán ngon lắm mà mình không có thời gian để đi hết. Hẹn lần sau sẽ tiếp tục qua ăn tàn phá hại", Dung viết.

    [​IMG]
    Số bức ảnh đồ ăn, thức uống trong album đi Nhật lần này của Mỹ Dung lên tới hàng trăm tấm. Đa phần là thức ăn đường phố nhưng món nào cũng rất bắt mắt và hấp dẫn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ngoài ăn và ở, Dung còn cho biết: "Đầu tiên và quan trọng nhất đối với mình là vấn đề sim 3G. Phải nói là nếu thiếu internet một ngày thôi chắc mình chết luôn quá. Bạn có thể mua sim tại máy bán sim ở sân bay luôn. Hoặc như Dung muốn chắc ăn hơn thì đặt mua sẵn cái sim JWalker ở đây qua đó chỉ việc gắn vô là xài thôi, nhanh gọn lẹ".

    [​IMG]
    Mỹ Dung còn sử dụng một ứng dụng rất hữu ích trong chuyến đi là Sygic Travel. Bạn chọn nơi bạn cần đến, một danh sách những điểm tham quan nổi tiếng sẽ hiện lên, ứng dụng sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian đi cũng như những điểm nào gần nhau trên cùng một tuyến đường cho bạn rất tiện.

    [​IMG]
     
  11. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - 8 LÝ DO KHIẾN BẠN XÁCH BALO DU LỊCH THÁI LAN
    Đến với đất nước chùa tháp Thái Lan, du khách được thưởng thức món tom yum cay nồng đặc trưng, tham quan khu vườn đẹp nhất Đông Nam Á và rất nhiều cơ hội du lịch biển, đảo.
    du lich thai lan gia re / du lich singapore malaysia gia re
    Thái Lan là một điểm đến không còn xa lạ với người Việt Nam cũng như du khách quốc tế. Dưới đây là những đặc điểm khiến nhiều người không thể chối từ một chuyến đi tới Thái Lan.

    Ẩm thực đường phố

    Du khách có thể thưởng thức súp tom yum siêu cay ở rất nhiều quầy bán vỉa hè. Những người bán hàng nhanh nhẹn chế biến, sử dụng sả tươi, lá chanh Thái và củ riềng để làm nên thứ nước sốt cay nóng mà đậm đà cho món ăn này. Một món đường phố hấp dẫn không kém khác là cơm với cua xào và ớt vàng tươi.

    Đến với khu chợ cuối tuần Jatuchak ở Bangkok, bạn có thể tìm thấy vô số món ăn ngon. Ví dụ như miến gạo với cà ri cá viên xanh tại quầy Prik Yuak. Bloger chuyên viết về ẩm thực Sirin Wongpanit nhận xét: "Cá viên tự làm và có cỡ to, không hề có chút xương nào, cà ri thì không quá nóng mà còn có hương vị thơm ngon, nêm bằng nước mắm và đường thốt nốt. Họ sử dụng loại thảo mộc đặc biệt là horapa (húng quế Thái), và cà xanh để làm món ăn thêm phần giòn, ngon miệng".

    Hồ nước đẹp nhất thế giới

    [​IMG]
    Hồ nước mọc kín đặc hoa sen, súng ở udon Thani. Ảnh: Telegraph
    Tại thành phố Udon Thani, hồ Sen Đỏ (Red Lotus Lake) đang bừng nở hàng trăm bông hoa sen, súng có màu đỏ hồng tươi thắm. Mùa hoa nở ở đây kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Hồ nước này có chiều dài 15 km, rộng 5 km nổi tiếng với cả những du khách nước ngoài nhờ vẻ đẹp tự nhiên của nó. Các hướng dẫn viên vẫn thường đưa khách đi tham quan bằng tour ngồi thuyền dạo quanh hồ.

    Những chuyến tàu hấp dẫn

    Bắt một chuyến tàu ở Thái Lan và tận hưởng những khung cảnh thanh bình, tươi đẹp chạy qua khung cửa sổ là một trải nghiệm thú vị, tiết kiệm. Ngoài ra, cung cách phục vụ đồ ăn uống cũng tốt. Du khách hãy thử mua vé tàu 35 của hãng International Express, đi tới Butterworth (Penang, Malaysia) có trạm khởi đầu ở nhà ga Hua Lamphong, Bangkok. Giá vé ghế nằm, điều hòa vào khoảng 37,7 USD (gần 860.000 đồng).

    du lich singapore malaysia indonesia 6 ngay 5 dem


    Cơ hội du lịch biển đảo không giới hạn

    Vô số hòn đảo đẹp ở Thái Lan sẽ cho bạn nhiều lựa chọn hơn, tuy nhiên cũng phải cân nhắc kỹ vì nơi có dịch vụ, nơi không. Có tới hàng trăm hòn đảo mà du khách không thể nghỉ qua đêm, tuy nhiên vẫn được đến khám phá bằng cách đi cùng những ngư dân địa phương trên con thuyền đuôi dài của họ. Tới Thái Lan đừng quên đặt chân đến đảo Bamboo, nằm trong quần đảo Koh Phi Phi là nơi có nhiều bãi biển đẹp mê mẩn.

    Những con khỉ láu cá nhất thế giới

    Bữa tiệc Buffet dành cho khỉ hàng năm đem tới đền Pra Prang Sam Yot ở tỉnh Lopburi hơn 4 tấn hoa quả, đồ ăn. Sự kiện này là một cách để người Thái Lan cảm ơn loài khỉ đồng thời thu hút du khách địa phương và thế giới đến tham gia. Những năm gần đây, lũ khỉ càng được "thết đãi" thêm nhiều hoa quả, bánh kẹo hơn.

    Lễ hội để chơi thả ga với súng bắn nước

    [​IMG]
    Lễ hội té nước Songkran của Thái Lan diễn ra vào khoảng tháng 4 hàng năm. Ảnh: Flickr
    Songkran là lễ hội đánh dấu sự kết thúc của mùa khô - tháng 4 là thời điểm nóng nhất ở Thái Lan - và bắt đầu mùa mưa hàng năm. Dân địa phương và du khách tham gia Songkran sẽ thả sức té nước lên người nhau. Trong lễ hội này, du khách là những thành viên hăng say nhất. Tom Vater, một chuyên gia của trang du lịch Telegraph tại Bangkok cho biết: "Songkran hoặc lễ năm mới của người Thái Lan là sự kiện cộng đồng quan trọng nhất của đất nước. Ngày nay, việc té nước là hoạt động sôi nổi nhất của lễ hội".

    Thiên đường mua sắm

    Bangkok là thiên đường của bất kể tín đồ mua sắm nào trên thế giới. Với hàng loạt trung tâm thương mại, thành phố này còn có rất nhiều chợ lớn nhỏ hay khu phố bày bán đủ thể loại mặt hàng. Ngoài các đồ sẵn có, thủ đô Thái Lan là nơi có nhiều thợ may lành nghề, đáp ứng được nhu cầu của những du khách khó tính hơn.

    Khu vườn đẹp bậc nhất Đông Nam Á

    Suan Nong Nooch, ở Pattaya, là khu vườn bách thảo đẹp nhất Đông Nam Á. Nó giống như thế giới cổ tích với vô vàn loài cây, hoa đua nở, những ngôi nhà đẹp, các vườn trái cây và công viên để tổ chức chương trình văn hóa Thái Lan. Nơi đây thu hút hơn 2.000 du khách mỗi ngày đến tham quan. Nổi bật nhất bên trong Suan Nong Nooch là bộ sưu tập khổng lồ về các loài cây cọ và hoa lan.
     
  12. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn thông tin bổ ích ạ
     
  13. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Hay!
     
  14. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI QUÁ CẢNH

    1. Tìm hiểu thật kỹ càng thông tin tại phòng vé:
    Thông thường, bạn mua được vé máy bay có cuộc hành trình thẳng và không phải quá cảnh thì đó là một điều đáng chúc mừng cho chuyến đi của bạn (mặc dù giá vé máy bay có rẻ hơn giá vé máy bay thẳng). Nhưng đôi khi vào mùa cao điểm hoặc từ sân bay nơi bạn xuất phát không có đường bay thẳng thì các đường bay có quá cảnh sẽ là cứu cánh duy nhất trong lúc đó. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

    - Khi mua vé phải quá cảnh, bạn nên hỏi kỹ nhân viên phòng vé rằng thời gian bạn phải quá cảnh là bao lâu. Thông thường, nhân viên phòng vé sẽ tìm cho bạn những chuyến bay quá cảnh ngắn nhất nhưng đôi khi họ cũng có thể quên điều này. Lúc này, bạn nên chủ động yêu cầu để có thể tiết kiệm thời gian của chuyến bay nhất (nếu có thể).

    - Trong một vài trường hợp, thời gian quá cảnh quá dài, các hãng hàng không sẽ sắp xếp cho hành khách đi nghỉ ở các khách sạn để chờ chuyến bay chuyển tiếp. Nếu như thế, bạn sẽ hỏi họ mình sẽ ở khách sạn nào? Liên hệ với ai tại sân bay quá cảnh? Bạn có phải trả thêm chi phí nào cho chuyến bay nữa không?... Những thông tin này là hết sức quan trọng để tránh những sự việc không hay xảy ra tại sân bay quá cảnh.

    2. Quan sát cẩn thận các biển chỉ dẫn tại sân bay quá cảnh
    Khi máy bay đáp xuống sân bay quá cảnh, lúc này, bạn phải tự lực cánh sinh để bắt chuyến bay kế tiếp. Thế nên, việc theo dõi các chỉ dẫn tại sân bay quá cảnh là cực kỳ quan trọng. Tại các ga đến của sân bay thường có hai lối cho hành khách là: Transit và Immigrant, trong trường hợp này, bạn sẽ đi theo cổng Transit và qua soi chiếu an ninh để quá cảnh cho chuyến bay kế tiếp.

    Thông thường, khi quá cảnh, bạn sẽ được phát số vé máy bay tương ứng với số sân bay bạn đến. Vé xuất phát sẽ ghi rõ ràng cổng ra máy bay và số ghế trên máy bay. Tuy nhiên, vé dùng để quá cảnh sẽ chỉ có số ghế máy bay mà không có thông tin về cổng ra máy bay. Bạn đừng quá lo lắng về việc này. Bởi vì tại sân bay quá cảnh, thông tin về cổng ra máy bay sẽ được hiển thị cụ thể trên các bảng điện tử. Việc của bạn là nắm rõ số hiệu chuyến bay của mình và đối chiếu với bản điện tử, sau đó, bạn sẽ biết được các thông tin về giờ bay, cổng ra máy bay thật chính xác.

    Nếu bạn biết sử dụng tiếng Anh thì khi có rắc rối bạn có thể hỏi các nhân viên sân bay để được hướng dẫn cụ thể. Nếu bạn không biết dùng tiếng Anh cũng đừng quá lo lắng. Trước ngày bay, bạn nên nhờ một người biết tiếng Anh ghi ra giấy cho bạn một số câu hỏi tình huống có thể gặp như: “Cổng ra máy bay ở chỗ nào?”, “Nhà vệ sinh ở đâu?”, …Các nhân viên sân bay quá cảnh sẽ vui lòng giúp đỡ bạn với thái độ tận tình nhất.

    3. Hành lý xách tay gọn nhẹ:
    Bạn nên biết rằng, khi quá cảnh, khoảng cách từ khi bạn bước xuống máy bay đi lòng vòng để tìm cổng ra máy bay rồi lên máy bay cho chuyến bay kế tiếp là rất dài. Nếu bạn xách một hành lý xách tay quá nặng có thể làm cho bạn hao tốn rất nhiều sức lực và lại rất bất tiện. Bạn chỉ nên mang một cái ba-lô nhỏ với những vật dụng cá nhân thật sự cần thiết.

    Ngoài ra, trong hành lý xách tay, bạn cũng nên chuẩn bị một ít thức ăn nhẹ như: bánh quy, sandwich, … Đồng thời, bạn cũng nên mang theo một chai nước suối nhỏ. Lý do là vì các hãng hàng không sẽ chỉ cung cấp cho bạn thức ăn trên máy bay, còn khi quá cảnh bạn sẽ phải tự túc cho việc ăn uống. Nếu thời gian quá cảnh dài mà không chuẩn bị thức ăn, bạn có thể sẽ bị đói. Trong khi đó, thức ăn bán tại các sân bay thường có giá rất đắt và đôi khi còn không hợp với khẩu vị của bạn.

    4. Mang theo laptop để giết thời gian:
    Khi phải ngồi đợi ở sân bay quá cảnh lâu, bạn sẽ nhanh chóng bị buồn chán. Lúc này, nếu có mang theo laptop thì bạn có thể dùng nó để giải quyết công việc hay giải trí trong thời gian chờ đợi.

    Thông thường, các hãng hàng không sẽ cho bạn mang theo laptop lên máy bay mà không hề tính thêm cân nặng. Ngoài ra, hiện nay, hầu hết các sân bay trên thế giới cũng đều có hệ thống wifi giúp bạn sử dụng internet một cách dễ dàng. Bạn có thể dùng laptop để trò chuyện cùng bạn bè, đọc báo trong khi chờ chuyến bay kế tiếp.

    5. Mua hàng miễn thuế tại các sân bay quá cảnh:
    Để phục vụ hành khách quá cảnh, các sân bay trên thế giới thường có hệ thống cửa hàng duty-free rất hoành tráng và hấp dẫn. Ở một số sân bay lớn, các cửa hàng này sẽ có bán đầy đủ các loại hàng thời trang với nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, các loại rượu ngoại hấp dẫn, những món đồ chơi nhiều màu sắc. Hành khách, nhất là các quý bà sẽ khó cầm lòng với thiên đường shopping này.

    Thế nhưng, bạn hãy nhớ rằng, chỉ nên mua hàng tại các cửa hàng duty-free khi thật sự cần thiết. Vì khi bán hàng cho bạn, các nhân viên tại đây sẽ thường nhận thanh toán bằng USD hay Euro nhưng khi thối lại tiền thừa cho bạn họ sẽ thối lại tiền của bản xứ. Kết quả là bạn sẽ phải ôm một lượng tiền nước quá cảnh mà hiếm có cơ hội được dùng chúng.

    Bạn cũng nên nhớ thêm rằng, việc mua quá nhiều hàng hóa sẽ làm cho hành lý xách tay của bạn cồng kềnh lên. Lúc này bạn vô tình đã tạo thêm sự bất tiện cho bản thân. Mà đối với vài vật dụng dễ vỡ như các chai rượu, mắt kính thì lại càng phức tạp và khó khăn trong việc di chuyển.

    6. Đề phòng kẻ gian:
    Tuy sân bay an ninh luôn được thắt chặt, thế nhưng bạn cũng đừng chủ quan rằng nơi đây không có trộm cắp xảy ra. Bạn phải luôn cảnh giác đề phòng. Bạn không nên để quá nhiều tiền mặt trong ví mà nên làm một cái túi nhỏ và đeo vào cổ sẽ an toàn hơn.

    Ngoài ra, bạn phải luôn bảo vệ hành lý xách tay của mình vì đôi khi bạn ngủ gật trong lúc ngồi chờ chuyến bay kế tiếp, kẻ gian sẽ lợi dụng đánh cắp túi xách của bạn. Đặc biệt, nếu bạn có mang theo laptop hay điện thoại di động thì lại càng phải nên cẩn thận về vấn đề này.

    Lưu ý một vài điểm nhỏ nhặt sẽ làm cho việc quá cảnh của bạn trở nên thật nhẹ nhàng. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều sức lực trong những chuyến bay dài mà đôi khi bạn lại còn được tham quan một ít về đất nước nơi bạn quá cảnh. Hy vọng những thông tin trên đây phần nào sẽ giúp cho các bạn giảm đi một phần lo lắng khi quá cảnh.

    du lịch SINGAPORE INDONESIA MALAYSIA
     
  15. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    GỢI Ý CHỖ Ở GIÁ RẺ KHI DU LỊCH TỰ TÚC HONG KONG
    Khu Tsim Sha Tsui và Mongkok ở đảo Cửu Long phù hợp với những du khách có chi phí vừa phải còn các khách sạn ở đảo Hong Kong thì hiện đại hơn.

    Hong Kong là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á và cũng là nơi “mang tiếng” là có chi phí du lịch đắt đỏ. Ở đây cũng có nhiều lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn cho bạn nhưng, nên ở đâu, giá tiền thế nào và có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không thì cũng cần thời gian để cân nhắc và suy nghĩ khá nhiều. Nếu biết cách chọn lựa và tìm hiểu kỹ, tùy thuộc vào nhu cầu, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể trong nhiều khoản. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ ở Hong Kong:

    [​IMG]
    Khu vực Tsim Sha Tsui, nơi tập trung nhiều nơi ở cho dân du lịch bụi.
    Vị trí

    Nếu đến Hong Kong với mục đích du lịch thì bạn chỉ cần quan tâm đến hai hòn đảo chính là Cửu Long và Hong Kong. Trong đó, nếu như đảo Cửu Long tập trung nhiều nhà nghỉ bình dân thì đảo Hong Kong lại là nơi toạ lạc của chuỗi khách sạn cao cấp, nổi tiếng.

    Khu Tsim Sha Tsui và Mongkok của đảo Cửu Long phù hợp với những du khách có chi phí vừa phải trong khi đó các khách sạn ở đảo Hong Kong thì sang trọng và hiện đại hơn. Giá ở đây cũng vì thế đắt hơn hẳn. Đường phố ở đảo Hong Kong cũng không quá xô bồ hay đông đúc như ở Cửu Long, phù hợp với những du khách đi cùng với gia đình hoặc có yêu cầu cao hơn về tiện nghi.

    Để tiết kiệm chi phí và nếu không có yêu cầu quá cao, bạn nên chọn ở đảo Cửu Long và lựa chọn hostel nằm trong các khu chung cư cũ. Nổi tiếng nhất ở đảo Cửu Long là khu Tsim Sha Tsui và Mongkok, nằm cùng trên một trục chính là đường lớn Nathan. Hầu hết dân du lịch bụi đều chọn ở tại những khu vực này.

    Những khu chung cư được những người đi trước gợi ý nhiều gồm có Chungking Mansion, Mirador Mansion, Sincere House, Hai Phong Mansion House, Sun Hing Building… Đây đều là những nơi có vị trí gần với các trạm MRT đồng thời tập hợp nhiều các hostel giá rẻ.

    Bạn có thể vào các trang web đặt phòng quen thuộc như Booking, Agoda, Hostelworld, Airbnb… để chọn lựa. Những khu chung cư này đều ở mặt đường nên rất dễ thấy, tuy nhiên nếu bước vào trong thì bạn sẽ có cảm giác như lạc vào mê cung. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn tìm hostel và càng cụ thể càng tốt bởi mỗi khu chung cư có nhiều toà nhà và sử dụng thang máy khác nhau. Bên cạnh đó nên nhớ số phòng và số tầng để tránh mất thời gian đi tìm.

    An ninh ở những khu nhà này khá tốt, tuy nhiên không tránh khỏi việc lộn xộn và đông đúc vì đây còn là nơi ở của người dân và nhiều cửa hiệu buôn bán đông người ra vào. Cầu thang máy cũng thường xuyên trong tình trạng bị quá tải.

    Giá phòng

    Chungking Mansion - một trong những khu dân cư nổi tiếng ở Hong Kong, cũng là nơi có nhiều hostel cho dân du lịch bụi.
    Những khu chung cư ở Tsim Sha Tsui và Mongkok nhìn từ ngoài vào khá cũ và có phần xuống cấp. Tuy nhiên, các hostel dù bình dân nhưng cũng đã được cải tạo nhiều nên phòng nghỉ đều có những tiện nghi cơ bản nhất và khá sạch sẽ.

    Đặc điểm chung của các hostel là phòng đều rất nhỏ, có thể chỉ để đủ một chiếc giường hay phòng tắm chỉ vừa một người đứng. Nếu mang nhiều đồ đạc, bạn nên lưu ý điều này. Đôi khi phòng của một số hostel không tập trung ở một nơi, ví dụ như quầy lễ tân ở một tầng và phòng bạn ở lại ở tầng khác.

    Nếu chỉ cần một nơi để ngủ thì không thiếu những hostel giá dưới 500.000 đồng/phòng bạn có thể lựa chọn. Trong khi đó nhưng hostel giá tầm 600.000-800.000 đồng thì mới, sạch sẽ và tiện nghi hơn.

    Trạm MRT

    Nếu đã chọn lựa được khách sạn hoặc nhà nghỉ phù hợp, điều tiếp theo bạn cần để ý đó là vị trí đó gần với trạm MRT nào. Thông thường ở mỗi trạm MRT đều có bản đồ chỉ dẫn gồm các trục đường chính cùng với những điểm thăm quan nổi tiếng gần đó. Bạn cần tìm trước tên đường nơi khu nhà mình ở để tìm cửa ra.

    Đảo Cửu Long

    Khu Mong Kok: Prince Edward, Mong Kok, Yau Ma Tei

    Khu Tsim Sha Tsui: Jordan, Tsim Sha Tsui, East Tsim Sha Tsui

    Đảo Hong Kong

    Khu trung tâm Central: Hong Kong, Central

    Điểm tham quan

    Biết trước các điểm thăm quan ở đâu sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình của mình được hợp lý hơn. Bạn có thể tranh thủ thời gian đi những nơi gần trước và kết hợp những điểm ở gần nhau.

    Đảo Cửu Long: Đền Wong Tai Sin, bến cảng Victoria, Tháp đồng hồ, Ladies Market, Temple Market, Đại lộ Ngôi sao, bến phà Star Ferry

    Đảo Hong Kong: Núi Thái Bình (The Peak), Lan Quế Phường, đền Man Mo, thang cuốn Mid-levels

    Đảo Đại Nhĩ Sơn: Ocean Park, Disneyland, Ngong Ping 360
     
  16. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - QUÁN ĂN Ở BANGKOK MÊ HOẶC KHÁCH VIỆT
    Các quán ăn Thái này được nhiều du khách Việt đánh giá ngon miệng, hợp túi tiền, dù hơi khó tìm và thường bạn sẽ phải kiên nhẫn xếp hàng vì khá đông.


    1. Som Tam Nua

    Nhà hàng Som Tam Nua tọa lạc ở khu Siam đông đúc nhộn nhịp, nằm trong Siam Square Soi 5, là một địa điểm ăn uống hợp thời nổi tiếng về độ ngon, đặc biệt với gỏi đu đủ và các món ăn miền Bắc.

    dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-duoc-khach-viet-tin-tuong
    Nằm sâu ở con hẻm gần trạm BTS Siam nên việc tìm kiếm Som Tam Nua như là màn dạo đầu thú vị cho một bữa ăn ngon miệng. Nhà hàng có hai tầng, vào khoảng thời gian ăn tối, bên ngoài luôn có đám đông xếp hàng chờ đợi để vào quán. Buổi trưa ở đây có nhiều dân công sở ghé qua còn buổi tối sẽ đông khách du lịch và giới trẻ hơn.

    Son Tam Nua là một nhà hàng theo kiểu Bistro (kiểu Pháp quy mô nhỏ, món ăn có giá vừa phải), các bàn ăn đều được bày cẩn thận, bát đũa và gia vị lúc nào cũng sẵn sàng. Tùy thuộc vào khoảng thời gian trong ngày, bạn sẽ thưởng thức những món khác nhau. Các món ăn ở đây có vị ngọt và ít cay hơn nơi khác, có lẽ để phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài. Chỉ phải bỏ ra từ 75 baht bạn sẽ được thưởng thức món ăn với nguyên liệu tươi, chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh. Vì nhà hàng ngày càng nổi tiếng với du khách nên nhân viên phục vụ ở đây cũng có tiếng Anh tốt hơn.

    Một điểm trừ là bạn có thể chờ đợi khá lâu để được phục vụ, hệ quả của sự nổi tiếng.
    Giờ mở cửa: từ 10h45 sáng đến 21h30 tối

    Địa chỉ: 392/14 Siam Square Soi 5, Rama 1 Road, Bangkok

    2. Mango Tango

    Thêm một địa chỉ cho bạn khi dạo quanh khu mua sắm Siam là nhà hàng Mango Tango, chuyên các món ăn từ xoài như pudding xoài, sinh tố, bánh nếp xoài, crepe xoài, xôi xoài, kem xoài...

    Tuy ở Bangkok không thiếu các quán bán đồ tráng miệng nhưng chính hương vị của Mango Tango đã làm nên điều khác biệt và mang về lượng khách khổng lồ mỗi ngày. Nếu bạn đam mê các loại sinh tố trái cây, đặc biệt là xoài thì đây chính là địa điểm bạn cần đến khi tới du hí ở thủ đô của Thái Lan.

    Điểm trừ mà hầu hết du khách đánh giá là đội ngũ nhân viên không thân thiện và lịch sự. Giá cho một suất bánh xoài khoảng 55 baht, nhưng nếu chỉ gọi vậy thì sẽ chẳng có ai sắp xếp chỗ ngồi cho bạn cả.

    Giờ mở cửa: từ 11h50 sáng đến 22h tối

    Địa chỉ: Siam Squares Soi 3 | RamaOne Road, Pathumwan, Bangkok

    3. Tiệm mì hoành thánh

    Nằm trên một con đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, hằng ngày đều có một hàng dài người xếp hàng để đợi được đến lượt ngồi vào quán mì hoành thánh này. Trung bình bạn phải chờ từ 20 đến 40 phút mới đến lượt.

    Chuyện ngồi ghép với người khác ở đây không có gì lạ. Vì quán kinh doanh những món ăn của người Hoa, du khách lại rất nhiều nên hầu hết nhân viên đều biết tiếng Hoa và tiếng Anh.

    Món đặc trưng ở đây chính là giò heo, lòng heo ăn kèm dưa chua và hột vịt kho. Hầu như mỗi thực khách vào quán đều gọi một đĩa như thế này nhấm nháp. Một phần giò heo có giá dao động từ 80 đến 100 baht tùy theo bạn gọi ít hay nhiều. Còn món ăn nổi tiếng nhất thì là mì xá xíu hoành thánh. Điểm nhấn của tô mì hoành thánh xá xíu chính là tóp mỡ thơm lừng, vừa miệng. Một tô mì có giá từ 70 đến 90 baht tùy loại.

    Ngoài ra trà bông cúc là món giải khát bán chạy nhất. Trà bông cúc có giá 20 baht một chai. Các loại thức uống, đồ ăn bên ngoài đều không được đem vào quán. Nếu vi phạm, bạn phải nộp phạt 100 baht.

    Giờ mở cửa: từ 9h sáng đến 15h chiều

    Địa chỉ: đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, Bangkok

    4. Bangrak cafe

    Bangrak là một quán ăn nhưng lại được trang trí giống như một quán cà phê. Địa chỉ này khá phù hợp với các gia đình hay nhóm bạn cùng đi du lịch và tất nhiên cũng là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ ăn uống mê ẩm thực Thái Lan.

    Tuy có diện tích không lớn nhưng Bangrak mang phong cách dễ thương và được lòng các bạn trẻ. Không ít du khách Việt Nam tới đây đều có ấn tượng tốt đẹp do giá cả bình dân, sạch sẽ và thức ăn không làm cho thực khách phải thất vọng.

    Bên cạnh những món Thái ngon, nhà hàng còn phục vụ đồ uống sinh tố và cả đồ uống có cồn. Các món chế biến từ gà cũng là món được nhiều thực khách yêu thích khi tới đây. Ngoài ra, nhà hàng còn có những buổi trình diễn nhạc sống phục vụ nhu cầu của thực khách.

    Các món chính có giá khoảng 90 baht trở lên.

    Địa chỉ: 4-6 Soi Saladang, đường Silom.

    Chỉ đường: bắt tàu điện ngầm tới ga Silom, đi bộ vài bước là đến.

    Giờ mở cửa: 10h sáng tới 10h tối mỗi ngày, trừ chủ nhật.
     
  17. cualohotel

    cualohotel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Dài thế, em đọc hoa cả mắt
     
  18. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Dao lưu niệm! món này ít ai nghĩ
     
  19. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Lịch trình du lịch tự túc Bangkok với 4 triệu đồng
    Với 3 ngày 2 đêm, bạn có thể đến những điểm tiêu biểu ở thủ đô Thái Lan, ăn những món truyền thống và tìm hiểu về cuộc sống của người dân.


    Lịch trình cụ thể sau đây sẽ là một gợi ý thích hợp với bạn.

    Ngày 1

    Tham quan Cung điện Grand Palace

    [​IMG]
    Cung điện Grand Palace.

    Cung điện được xây dựng vào năm 1782 và là nơi cư ngụ của đức vua Thái Lan đã 150 năm. Nơi đây là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Bangkok với những ngôi chùa vàng rất đẹp. Đến với Chính điện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những trạm trổ trang trí tinh xảo, những bức tượng Phật đã xuất hiện từ cách đây 600 năm. Lưu ý, bạn không được mặc váy ngắn và áo cộc khi vào đây.

    Giá vé: 450.000 đồng, bao gồm vé vào cung Vimanmek và Sảnh Ngai Vàng Abhisek Dusit.

    Tham quan Wat Arun

    Còn được gọi là Đền Rạng Đông, ngôi đền lộng lẫy này nằm bên bờ sông Chao Phraya và quyến rũ du khách với những tòa tháp, bậc thang tinh xảo, tỉ mỉ. Những người đủ sức leo hết các bậc thang này sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và cung điện. Tòa tháp cao nhất đền có độ cao 70 m và tỏa ánh lấp lánh khi nắng chiếu vào, nhờ những mảnh kính màu và sứ.

    Giá vé: 90.000 đồng

    Tham quan đường Khao San

    [​IMG]
    Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không ghé qua đường Khao San, trung tâm của khách du lịch bụi, từng xuất hiện trên bộ phim The Beach của ngôi sao Leonardo DiCaprio. Đây là nơi mà nền văn minh phương Đông và phương Tây giao thoa với nhau. Bạn có thể tới đây thưởng thức món Pad Thai (23.000 đồng) nổi tiếng, dạo quanh các sạp hàng, mua cam với giá chỉ khoảng 15.000 đồng. Sau những chuyến tham quan mệt mỏi, hãy chăm sóc cơ thể với một suất massage chân giá rẻ ở Shewa Spa. Ngoài ra, bạn có thể bắt taxi từ quảng trường Siam đến đây với giá chỉ khoảng 70.000 đồng.

    Giá massage: 220.000 đồng/tiếng

    Xem đấu võ Muay Thái ở MBK

    Võ Muay Thái, môn thể thao của người Thái Lan, luôn khiến người dân nơi đây vô cùng phấn khích. Thông thường, để có vé ngồi xem vài hiệp đấu võ, bạn sẽ phải trả khoảng 900.000 đồng. Tuy nhiên, cứ vào 8 giờ tối thứ tư hàng tuần sẽ có các cuộc tỉ thí miễn phí tổ chức ở Trung tâm mua sắm MBK tại trung tâm thành phố. Đây không phải là hoạt động phục vụ du lịch thuần túy, mà thật sự mang tính chất quyết đấu vô cùng mạnh mẽ. Từ trạm BTS Nhà thi đấu quốc gia, bạn chỉ mất vài phút đi bộ là có thể đến được MBK.

    Giá vé: Miễn phí

    Ăn uống trên đường Bangrak

    Hãy đến với Bangrak để thưởng thức các món đặc sản đường phố Thái Lan. Nơi đây đã có lịch sử lâu đời chuyên về ẩm thực với các món ăn chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Ấn Độ, châu Âu như gà rôti với ớt xanh, thịt lợn chiên giòn, cháo và các loại bánh. Trong số các quán ăn tại đây, phải kể tới Jok Prince chuyên phục vụ cháo và các món ăn kèm, hay Boonsap Thai Desserts, nổi lên với những món tráng miệng ngọt ngào từ sau Thế Chiến thứ 2. Ở Jok Prince, món ăn có giá từ 50.000 đồng, trong khi đó tại Boonsap Thai Dessert sẽ có giá từ khoảng 35.000 đồng/món.

    Ngày 2

    Tham quan công viên Lumphini

    Lấy tên theo nơi sinh của đức Phật ở Nepal, công viên rộng 500.000 m2 này là địa điểm thư giãn lý tưởng cho mọi người. Bạn sẽ được ngắm nghía những con thằn lằn vĩ đại sưởi nắng trên đường đi. Hoặc có thể thuê thảm (23.000 đồng) và thỏa sức đọc sách. Chiều tà, bạn cũng có thể tham gia vào những lớp học nhảy aerobics miễn phí diễn ra khắp nơi trong công viên.

    Giá vé: Miễn phí

    Xem múa rối ở Nhà Nghệ sĩ (Baan Silapin)

    Nép mình ở Thonburi, Chao Phraya, Nhà Nghệ sĩ không dễ tìm, nhưng vô cùng thú vị. Căn nhà truyền thống bằng gỗ này mang phong cách mà bạn hiếm thấy được trong thành phố Bangkok hiện đại. Nhà đã có trên 200 tuổi và là nơi trình diễn các màn múa rối Thái hằng ngày (trừ thứ tư) trong khu vườn xinh đẹp tại đây. Mỗi ngày lại có một câu chuyện khác nhau dựa theo truyện cổ tích Thái, luôn thu hút được rất nhiều khán giả. Từ trạm tàu Wongwian Yai, mất khoảng 45.000 đồng để bắt taxi tới đây.

    Giá vé: Miễn phí

    Tham quan chợ đêm Rod Fai

    Nằm ở vùng ngoại ô phía đông thành phố, đây là thiên đường dành cho các tín đồ hàng vintage và second hand. Trong không gian mở tại đây, có rất nhiều mặt hàng như mô hình siêu nhân, radio cũ, xe vespa, xe hơi cổ, thậm chí là cả một toa xe lửa. Du khách có thể lựa chọn món quà ưng ý độc đáo trong khi nhấm nháp một chút bia, một chút đồ ăn vặt kiểu Thái vô cùng vừa miệng. Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ mất khoảng 90.000 đồng bắt taxi đến đây vì không có tuyến xe buýt nào chạy thẳng tới chợ.

    [​IMG]
    Ăn uống tại đường Yaowarat

    Yaowarat - phố Tàu của Bangkok – là thiên đường về ẩm thực. Ban ngày, nó cũng như mọi khu phố bình thường khác, nhưng khi đêm về, nó sẽ biến thành một biển đèn nhấp nháy những chữ viết tiếng Hoa, những nhà hàng chào mời thực khách đang đói lòng và phục vụ những bữa ăn ngon nhất thành phố, ví dụ như nhà hàng Je Jin Cockle Soi Texas chuyên bán trai sò, nhà hàng Gaeng Garee Nai Yong bán lẩu cà ri cay cùng với lạp xưởng, trứng luộc, thịt chần.

    Giá của nhà hàng Je Jin Cockle Soi Texas vào khoảng 50.000 đồng/món, trong khi của Gaeng Garee Nai Yong là khoảng 52.000 đồng.

    Ngày 3

    Tham gia lớp thiền miễn phí ở Wat Mahathat

    Bangkok có rất nhiều đền chùa, nhưng rất ít nơi mở các lớp dạy thiền như Wat Mahathat. Mỗi ngày, các nhà sư của đền đều mở lớp thiền đi và ngồi cho du khách. Đây là cơ hội tuyệt vời để hiểu thêm về văn hóa Thái Lan, học tập nghệ thuật tĩnh tâm.

    Tham quan chợ Chatuchak và Pratunam

    Chợ Pratunam là nơi bày bán quần áo sỉ với giá khá rẻ. Bạn có thể mặc cả, nhưng do giá đã thấp, độ chênh lệch sẽ không đáng là bao. Ngoài ra, chợ cuối tuần Chatuchak cũng thu hút khoảng 200.000 người vào mỗi cuối tuần chuyên bày bán quần áo, phục vụ massage có cà phê đá. Lời khuyên là bạn nên mang nhiều tiền mặt, vì hầu hết tiểu thương không cho quẹt thẻ và các cây ATM lại ở cách đấy khá xa.

    [​IMG]
    Thử sức với Muay Thái

    Nếu bạn vẫn còn sung sức, hãy thử dành một buổi chiều học võ tại trại Muay Thái Luktupfah. Các huấn luyện viên sẽ làm cho bạn có được “Hổ Nhãn” đầy mạnh mẽ, đổ thật nhiều mồ hôi và học được một số từ Thái mới để nói về “đá” hoặc “khóa” chẳng hạn.

    Phí: 360.000 đồng/buổi

    Di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi

    Hãy xuống tầng ngầm B – sân bay Suvarnabhumi và đi theo tàu Airport City Line. Chuyến tàu này có 6 trạm, kết thúc ở Phaya Thai. Tổng thời gian đi là 30 phút, giá vé sẽ từ 16.000 đến 40.000 đồng. Tàu chạy từ 6h sáng đến 12h đêm và thường xuyên có chuyến.

    Chi phí

    [​IMG]
    Nơi ở: Khách sạn Lub D tại Quảng trường Siam, nằm ở trung tâm khu vực mua sắm thời trang, có nhiều loại phòng với hệ thống wifi miễn phí. Địa chỉ: 925/9 đường Rama, Wang Mai, Pathumwan. Giá khoảng 700.000 đồng cho 2 đêm.

    Đồ ăn: khoảng 1,3 triệu đồng

    Phương tiện đi lại: Khoảng 870.000 đồng bao gồm tiền taxi, tàu điện ngầm, tàu cao tốc, phà Chao Phraya và tàu máy bay

    Vé vào cổng và các phí hoạt động: khoảng 1,1 triệu đồng để vào Cung điện lớn, Wat Arun, lớp Muay Thái, massage chân.

    Tổng chi phí (không tính vé máy bay) khoảng 4 triệu đồng. Các hãng hàng không có chuyến bay Bangkok từ Hà Nội và TP HCM như Vietnam Airlines, Air Asia, Vietjet Air... đều có vé khuyến mại khoảng 2 triệu đồng (khứ hồi).

    Vĩnh Hy
     
    zennie05 thích bài này.
  20. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    DU LỊCH THÁI LAN - QUÁN ĂN Ở BANGKOK MÊ HOẶC KHÁCH VIỆT
    Các quán ăn Thái này được nhiều du khách Việt đánh giá ngon miệng, hợp túi tiền, dù hơi khó tìm và thường bạn sẽ phải kiên nhẫn xếp hàng vì khá đông.


    1. Som Tam Nua

    Nhà hàng Som Tam Nua tọa lạc ở khu Siam đông đúc nhộn nhịp, nằm trong Siam Square Soi 5, là một địa điểm ăn uống hợp thời nổi tiếng về độ ngon, đặc biệt với gỏi đu đủ và các món ăn miền Bắc.


    Nằm sâu ở con hẻm gần trạm BTS Siam nên việc tìm kiếm Som Tam Nua như là màn dạo đầu thú vị cho một bữa ăn ngon miệng. Nhà hàng có hai tầng, vào khoảng thời gian ăn tối, bên ngoài luôn có đám đông xếp hàng chờ đợi để vào quán. Buổi trưa ở đây có nhiều dân công sở ghé qua còn buổi tối sẽ đông khách du lịch và giới trẻ hơn.

    Son Tam Nua là một nhà hàng theo kiểu Bistro (kiểu Pháp quy mô nhỏ, món ăn có giá vừa phải), các bàn ăn đều được bày cẩn thận, bát đũa và gia vị lúc nào cũng sẵn sàng. Tùy thuộc vào khoảng thời gian trong ngày, bạn sẽ thưởng thức những món khác nhau. Các món ăn ở đây có vị ngọt và ít cay hơn nơi khác, có lẽ để phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài. Chỉ phải bỏ ra từ 75 baht bạn sẽ được thưởng thức món ăn với nguyên liệu tươi, chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh. Vì nhà hàng ngày càng nổi tiếng với du khách nên nhân viên phục vụ ở đây cũng có tiếng Anh tốt hơn.

    Một điểm trừ là bạn có thể chờ đợi khá lâu để được phục vụ, hệ quả của sự nổi tiếng.
    Giờ mở cửa: từ 10h45 sáng đến 21h30 tối

    Địa chỉ: 392/14 Siam Square Soi 5, Rama 1 Road, Bangkok

    2. Mango Tango

    Thêm một địa chỉ cho bạn khi dạo quanh khu mua sắm Siam là nhà hàng Mango Tango, chuyên các món ăn từ xoài như pudding xoài, sinh tố, bánh nếp xoài, crepe xoài, xôi xoài, kem xoài...

    Tuy ở Bangkok không thiếu các quán bán đồ tráng miệng nhưng chính hương vị của Mango Tango đã làm nên điều khác biệt và mang về lượng khách khổng lồ mỗi ngày. Nếu bạn đam mê các loại sinh tố trái cây, đặc biệt là xoài thì đây chính là địa điểm bạn cần đến khi tới du hí ở thủ đô của Thái Lan.

    Điểm trừ mà hầu hết du khách đánh giá là đội ngũ nhân viên không thân thiện và lịch sự. Giá cho một suất bánh xoài khoảng 55 baht, nhưng nếu chỉ gọi vậy thì sẽ chẳng có ai sắp xếp chỗ ngồi cho bạn cả.

    Giờ mở cửa: từ 11h50 sáng đến 22h tối

    Địa chỉ: Siam Squares Soi 3 | RamaOne Road, Pathumwan, Bangkok

    3. Tiệm mì hoành thánh

    Nằm trên một con đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, hằng ngày đều có một hàng dài người xếp hàng để đợi được đến lượt ngồi vào quán mì hoành thánh này. Trung bình bạn phải chờ từ 20 đến 40 phút mới đến lượt.

    Chuyện ngồi ghép với người khác ở đây không có gì lạ. Vì quán kinh doanh những món ăn của người Hoa, du khách lại rất nhiều nên hầu hết nhân viên đều biết tiếng Hoa và tiếng Anh.

    Món đặc trưng ở đây chính là giò heo, lòng heo ăn kèm dưa chua và hột vịt kho. Hầu như mỗi thực khách vào quán đều gọi một đĩa như thế này nhấm nháp. Một phần giò heo có giá dao động từ 80 đến 100 baht tùy theo bạn gọi ít hay nhiều. Còn món ăn nổi tiếng nhất thì là mì xá xíu hoành thánh. Điểm nhấn của tô mì hoành thánh xá xíu chính là tóp mỡ thơm lừng, vừa miệng. Một tô mì có giá từ 70 đến 90 baht tùy loại.

    Ngoài ra trà bông cúc là món giải khát bán chạy nhất. Trà bông cúc có giá 20 baht một chai. Các loại thức uống, đồ ăn bên ngoài đều không được đem vào quán. Nếu vi phạm, bạn phải nộp phạt 100 baht.

    Giờ mở cửa: từ 9h sáng đến 15h chiều

    Địa chỉ: đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, Bangkok

    4. Bangrak cafe

    Bangrak là một quán ăn nhưng lại được trang trí giống như một quán cà phê. Địa chỉ này khá phù hợp với các gia đình hay nhóm bạn cùng đi du lịch và tất nhiên cũng là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ ăn uống mê ẩm thực Thái Lan.

    Tuy có diện tích không lớn nhưng Bangrak mang phong cách dễ thương và được lòng các bạn trẻ. Không ít du khách Việt Nam tới đây đều có ấn tượng tốt đẹp do giá cả bình dân, sạch sẽ và thức ăn không làm cho thực khách phải thất vọng.

    Bên cạnh những món Thái ngon, nhà hàng còn phục vụ đồ uống sinh tố và cả đồ uống có cồn. Các món chế biến từ gà cũng là món được nhiều thực khách yêu thích khi tới đây. Ngoài ra, nhà hàng còn có những buổi trình diễn nhạc sống phục vụ nhu cầu của thực khách.

    Các món chính có giá khoảng 90 baht trở lên.

    Địa chỉ: 4-6 Soi Saladang, đường Silom.

    Chỉ đường: bắt tàu điện ngầm tới ga Silom, đi bộ vài bước là đến.

    Giờ mở cửa: 10h sáng tới 10h tối mỗi ngày, trừ chủ nhật.
     

Chia sẻ trang này