Những Địa Điểm Du Lịch Bắc Kạn Đẹp Nhất Không Ở Đâu Sánh Nổi

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ehomepay, 25/8/2016.

  1. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Bắc Kạn từ lâu đã là địa danh được các tín đồ mê du lịch lựa chọn. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa trời và đất. Vẻ đẹp Bắc Kạn được ví như tiên cảnh chốn trần gian, và sau đây dulichtoday sẽ giúp các bạn khám phá vẻ đẹp thiên đường ấy.

    1. Hồ Ba Bể

    [​IMG]
    Cái tên Hồ Ba Bể chắc hẳn đã không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam, nó gắn liền với sự tích Hồ Ba Bể được truyền cho đến ngày nay. Cảnh đẹp nơi đây thì khỏi phải bàn cãi, đó là sự kết hợp của rừng núi, sông nước, cộng với khí hậu mát mẻ khiến Hồ Ba Bể trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất của khách du lịch.

    2. Vườn quốc gia Ba Bể

    [​IMG]

    Vườn quốc gia Ba Bể là một di sản văn hóa thiên nhiên quý giá của Việt Nam ta, đây là hệ thống rừng nguyên sinh nằm ở trên núi đá vôi, bao bọc xung quanh hồ nước trong xanh. Nơi đây có rất nhiều loài động vật quý hiếm đã và đang được đưa vào danh sách đỏ để bảo tồn. Xin nhắc lại vườn quốc gia Ba Bể là một di sản thiên nhiên đẹp bậc nhất của nước ta, vậy nên đến thăm Bắc Kạn mà bỏ qua vườn quốc gia Ba Bể thì quả là đáng tiếc vô cùng.

    3. Động Puông

    [​IMG]

    Động là nơi con sông Năng chảy qua rồi tạo thành nó. Động Phuông được ví như một tuyệt tác của thiên nhiên. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một hang động lung linh, huyền ảo mà tạo hóa đã đặc biệt ban tặng cho Bắc Kạn. Sẽ càng tuyệt vời hơn, nếu được ngồi trên con thuyền nhỏ, lướt nhẹ, nhịp nhàng theo tiếng mái chèo, hòa mình vào thiên nhiên, cảm giác thoải mái vô cùng.

    4. Ao Tiên

    [​IMG]

    Ao Tiên thực chất là một hồ nước nhỏ, nhưng trong cái nhỏ ấy lại chứa đựng bao điều thú vị. Tham quan nơi đây, du khách sẽ được ngắm những dấu chân kỳ lạ trên đá, nó gắn liền với sự tích huyền thoại về ao Tiên mà mỗi khi đến đây, bạn đều được nghe người dân kể lại. Không những vậy, trong ao Tiên còn có các loại cá to, quý như cá chép kình, cá chiên, cá lăng... Đến với nơi đây, bạn có thể tha hồ check in và khoe với bạn bè nhé!

    5. Núi Phya Khao

    [​IMG]

    Phya Khao là nơi có khí hậu ôn hòa, trong lành, môi trường trong sạch. Đến Phya Khao vào mùa nào đi chăng nữa, bạn cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Điều đặc biệt của nơi đây chính là khí hậu, khí hậu ấm áp vào mùa đông và mát mẻ khi hè đến, thật tuyệt vời phải không nào. Để tận hưởng hết điều thú vị ở Bắc Kạn thì các bạn nhớ đừng bỏ qua Phya Khao nhé!

    6. Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ

    [​IMG]

    Đây là nơi lưu giữ, bảo tồn các nguồn gen động, thực vật quý hiếm, không những vậy, Kim Hỷ còn là có rất nhiều khoáng sản quý hiếm, nhất là vàng. Đặc biệt, đến nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như khám phá hệ sinh thái phong phú, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mạo hiểm cùng các con đường mòn ngoằn ngoèo giữa rừng sâu. Và sẽ càng thú vị hơn, khi được hòa mình vào thiên nhiên, nghỉ ngơi dưới tán cây, thưởng thức những bản hòa ca của muôn chim.

    7. Động Nàng Tiên

    [​IMG]

    Là một trong những hang động tự nhiên còn sót lại ăn sâu vào trong lòng núi đá, tạo một khung cảnh thiên nhiên đẹp vô cùng. Không gian trong động chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng bởi vòm động rộng mênh mông như một nhà hát lớn, nó có thể chứa vài trăm người. Không khí thì cực kỳ mát mẻ, dễ chịu. Động Nàng Tiên quả thực rất tuyệt vời, nếu có đã có dịp đến Bắc Kạn, đừng bao giờ bỏ qua động Nàng Tiên nhé!

    8. Thác Nà Đăng

    [​IMG]

    Không chỉ được mãn nhãn với với khung cảnh thơ mộng, hữu tình của mây, trời, núi, sông, du khách còn được tận hưởng sự trong lành của không khí nơi đây. Được lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, lướt trên mặt nước, cảm giác phiêu bồng, thanh thản, thoải mái mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử khi đến với thác Nà Đăng.

    Bắc Kạn là một địa điểm du lịch rất lý tưởng. Nơi đây đẹp về mọi mùa, vậy nên du khách hãy yên tâm nhé, dù đi vào thời gian nào cũng có thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp tuyệt trần của nó. Nếu ai có ý định đi du lịch thì hãy xách ba lô lên và đi đến Bắc Kạn xinh đẹp thôi nào!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ehomepay
    Đang tải...


  2. minhminhtran

    minhminhtran Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ôi, cảnh đẹp thiên nhiên thích thật, màu xanh mát rượi luôn.
     
  3. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Đảo Bình Hưng nằm cách thành phố Phan Rang của tỉnh Ninh Thuận 30 km, hoặc cách Nha Trang 70km nằm trong Tam Bình thuộc vịnh nước sâu. Bình Hưng là hòn đảo rất đẹp, nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, bãi biển hoang sơ đã và đang thu hút du khách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đi du lịch đảo này với giá rẻ nhất.

    1. Di chuyển

    Di chuyển bằng máy bay


    [​IMG]

    • Chặng bay từ Hà Nội – Khánh Hòa: Vietnam Airlines 2,400,000 VND - 2,675,000 VND; Vietjet Air 1,960,000 VND; Jetstar 4,004,000 VND theo đó Vietjet Air là sự lựa chọn hàng đầu cho chặng bay này bởi giá vé rẻ bạn có thể tiết kiệm chi phí di chuyển cho chuyến đi.
    • Chặng bay Sài Gòn – Khánh Hòa có mức giá rất rẻ: Vietnam Airlines 529,000 VND - 1,190,000 VND; VIetjet Air 970,000 VND; Jetstar 849,000 VND. Vietnam Airlines là sự lựa chọn hàng đầu cho chặng bay này với giá vé máy bay giá rẻ nhất cùng dịch vụ bay an toàn, tiện lợi hơn cả.
    Di chuyển bằng tàu hỏa

    [​IMG]

    Từ Hà Nội và Sài Gòn các bạn đi tàu Thống Nhất rồi xuống ga Tháp Chàm, sau đó đi taxi đến Bãi Kinh là nhìn được đảo Bình Hưng.

    Di chuyển bằng xe khách

    Từ TP.HCM các bạn có thể di chuyển bằng xe khách xuống bến xe Cam Ranh hoặc bưu điện Cam Ranh để di chuyển tới đảo Bình Hưng gần nhất với giá khoảng 200.000 đồng/người.

    Sau khi đến đảo bạn có thể du lịch bằng thuyền để ngắm những rặng san hô dưới làn nước trong vắt, hay thuê xe máy du lịch trên đảo với giá từ 120.000 – 150.000đồng/ngày, hoặc có thể đi bộ ngắm cảnh đều được

    2. Địa điểm nghỉ ngơi

    [​IMG]

    Đến đây các bạn có thể chọn homestay để nghỉ ngơi với giá 100.000/người/đêm hoặc tại nhà bè giá chỉ khoảng 50.000/người/đêm hay cắm trại trên đảo Bình Hưng cũng sẽ là trải nghiệm thú vị. Các khách sạn ở đây giá cũng bình dân như:

    Xuan Trang Hotel tại 98 đường 7, Bình Hưng có giá 200.000/phòng/đêm

    Hoang Phuc 2 tại 68 đường 7, Bình Hưng, Bình Chánh có giá 250.000/phòng/đêm

    Tan Hai Ha hotel tại 54 đường 9, Bình Chánh, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Hồ Chí Minh có giá khoảng 300.000/phòng/đêm

    3. Địa điểm du lịch
    Bãi Bình Tiên

    [​IMG]

    Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Vừa đặt chân đến, cảm nhận của du khách là một Bình Tiên đẹp, hoang sơ và tĩnh lặng. Dọc con đường đi biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, qua những con suối, hai bên đường mòn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm cho du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên hay từng đợt sóng nhỏ xô vào bờ với những âm thanh nhẹ nhàng êm tai nghe như tiếng du dương của nàng công chúa trẻ Bình Tiên.

    Đến Bình Tiên vào những buổi sáng sớm, bạn hãy thả lỏng mình hít một hơi thật sâu hương vị mặn của biển xanh, với không khí trong lành với những bãi cát trải dài xa tít, mặt biển êm đềm gợn những con sóng nhỏ lăn tăn, bạn có thể thỏa lòng ngâm mình dưới đại dương xanh trong. Ngoài ra thú vị nhất khi đến Bình Tiên là sau khi tắm biển, có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi ngon, đủ các thứ từ tôm, cua, ghẹ, ốc… với giá rất bình dân.

    Bãi Kinh

    [​IMG]

    Bãi Kinh là nơi tập trung các khách du lịch chuẩn bị xuất phát đi đảo Bình Hưng. Nơi đây có bãi tắm cát trắng trải dài với làn nước biển trong xanh và những hòn đá với đầy đủ kích cỡ, hình thù độc đáo chạy dọc ra biển như muốn ôm trọn và gìn giữ vẻ đẹp của bãi. Nếu từ đất liền, bạn chỉ cần gửi xe trên bãi và đi bộ xuống là có thể tắm biển thỏa thích rồi. Nếu ở trên đảo, bạn bắt tàu bất kỳ qua bãi chỉ mất có 10.000/khách, đi về là 20.000, tàu chạy liên tục ngày đêm nên rất thuận tiện.

    Bãi Nước Ngọt
    [​IMG]

    Đây là 1 bãi biển với phía bên ngoài là biển và bên trong là một hang đá với nước ngọt. Biển ở đây được cho là đẹp nhất đảo Bình Hưng với nước trong vắt, cát trắng mịn bên những gò đá có hình hài độc đáo và bạn cũng có thể ngắm được những sinh vật bơi dưới dòng nước.

    Ngọn Hải Đăng Hòn Chút

    [​IMG]

    Đây được coi là cây” đèn của vịnh Cam Ranh. Đứng trên ngọn hải đăng, toàn bộ khung cảnh đảo Bình Hưng sẽ thu gọn trong tầm mắt và có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh.

    Ngoài ra bạn cũng nên ghé thăm qua Bãi Cây Me, Bãi Chuối, Bãi đá Trứng để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây.

    4. Địa điểm ăn uống
    [​IMG]

    Sau khi tham quan thỏa thích, bạn có thể ghé các nhà bè để thưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá khá mềm: Tôm hùm nướng, cá dò, mực tươi nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, bào ngư, nhum nướng mỡ hành cùng vô số các loại ốc: Vú nàng, ốc bông, ốc tỏi, ốc giác, ốc gai, ốc mặt trăng, vẹm…Khi ngao dụ trên vịnh, bạn cũng có thể đặt một số món nướng như mực, bào ngư, cá bớp…để nhâm nhi trên suốt hành trình.

    5. Tổng chi phí của chuyến du lịch đảo Bình Hưng
    [​IMG]

    Nếu bạn có dự định đến du lịch đảo Bình Hưng 2 ngày 2 đêm thì chi phí khoảng 2.000.000 - 3.000.000/người.

    • Chi phí vé máy bay: từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng ( cả đi và về)
    • Chi phí đi lại trên đảo: khoảng 100.000 - 200.00 đồng/2 ngày
    • Chi phí nghỉ ngơi: 200.000/người/2 đêm
    • Chi phí ăn uống: khoảng 600.000 ( 2 bữa chính/90.000/suất, 1 BBQ hải sản/250.000/suất,1 bữa ăn trên đảo/120.000/suất + 40.000/suất x 2 bữa sáng)
     
  4. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Với đường bờ biển dài, những cảnh sắc của biển trời và những núi non hùng vĩ cùng những công trình kiến trúc cổ kính đã giúp cho Italy trở thành điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

    1. Positano
    Positano là một thành phố nhỏ được nằm trên bờ biển Amalfi. Với đường bờ biển dài cùng địa hình phức tạp đã tạo cho Positano một vẻ đẹp tuyệt vời trong cảnh sắc của biển trời và những núi non hùng vĩ. Ngoài ra thành phố này đã được xây dựng và phát triển thịnh vượng vào thời Trung Cổ nhưng đến thế kỷ 19 thì một nửa dân số của Positano đã di cư sang nơi khác. Và đến thế kỷ thứ 20, thành phố đã trở thành điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

    [​IMG]

    2. Tháp nghiêng Pisa
    Tháp nghiêng Pisa là một địa danh nổi tiếng thế giới và cũng là biểu tượng của Italy. Công trình này đã được xây dựng trong khoảng thời gian cách đây hơn 177 năm. Nhưng đến năm 1173 thì ngọn tháp bắt đầu lún xuống do nền móng bị xuống cấp, sau đó nó đã được các kỹ sư xây dựng lại vào giữa thế kỷ 14. Và đến năm 2001, tháp nghiêng Pisa với 296 bậc thang đã được mở cửa trở lại để phục vụ khách du lịch.

    [​IMG]

    3. Những tòa tháp của San Gimignano
    Đây là một ngôi làng thuộc Manhatten rất nổi tiếng với 14 tòa tháp bằng đá tượng trưng cho sức mạnh và sự thịnh vượng. Đặc biệt có hơn 70 tòa tháp được xây dựng ở đây để bảo vệ thị trấn và chống lại sự tấn công của kẻ thù. Sau một trận bệnh dịch tàn phá thành phố vào năm 1348 thì sức mạnh chống lại kẻ thù và bảo tồn các tòa tháp thời Trung Cổ của San Gimignano đã bị suy yếu. Chính vì vậy hiện nay đây là điểm du lịch thu hút du khách khắp nơi đến tham quan và tìm hiểu lối kiến trúc độc đáo của những tòa tháp nổi tiếng.

    [​IMG]

    4. Hồ Como
    Đây là khu vực nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan với hơn 100 năm nay bởi sự kết hợp giữa không khí trong lành, nước xanh biếc cùng núi non hùng vĩ và thời tiết ôn hòa. Hình dáng của hồ rất giống chữ Y với 2 nhánh bắt đầu từ Como ở phía Tây Bắc và Lesco ở phía Đông Nam. Chúng được nhập lại với nhau và tiếp tục chạy tới Colico ở phía Bắc. Tại đây hồ Como rất nổi tiếng với các biệt thự thời La Mã được xây dựng gần đó và có nhiều biệt thự có những khu vườn tuyệt đẹp với rất nhiều loại cây phù hợp với các loại khí hậu ôn hòa, nhiệt đới và có nhiều loại cây có thể chịu nhiệt cao.

    [​IMG]

    5. Pompeii
    Vào năm 79 sau công nguyên, núi lửa Vesuvius phun trào và bao phủ thành phố Pompeii bởi nhiều lớp tàn tro và đất đá tất cả đã khiến thành phố nằm dưới lớp tro tàn và Pompeii từ đó trở thành thành phố bị lãng quên. Tất cả mọi thứ ở đó từ những đồ vật như bàn ghế, tranh vẽ và con người đều đóng băng theo thời gian. Ngày nay, Pompeii đã là một trong những điểm du lịch rất hấp dẫn của Italy với gần 250 nghìn lượt khách tham quan hàng năm.

    [​IMG]

    6. Piazza del Campo
    Piazza del Campo được coi là một trong những quảng trường Trung Cổ vĩ đại nhất châu Âu và cũng là khoảng không gian công cộng chính yếu của trung tâm lịch sử ở Siena và Tuscany. Nơi đây luôn luôn thu hút du khách đến tham quan bởi những nét đẹp tuyệt mỹ của phong cảnh cùng với các công trình với kiến trúc độc đáo vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

    [​IMG]

    7. Santa Maria del Fiore
    Nhà thờ Santa Maria del Fiore đã được xây dựng vào năm 1296 theo phong cách của Gôtich xưa và được hoàn thành vào năm 1436. Đây là nhà thờ đẹp của Florence và cũng là biểu tượng của thành phố. Bề ngoài của hoàng cung La Mã được bao phủ rất nhiều bức tranh hoa cương đầy màu sắc. Nơi đây là một trong những nhà thờ lớn nhất của Italy đặc biệt cho đến ngày nay thì mái vòm của nó vẫn lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    8. Colosseum
    Colosseum là đài vòng rộng nhất và nổi tiếng nhất trong số các đài vòng của La Mã ở Italy. Đặc biệt nó được xây dựng bởi hoàng đế Vespasian thuộc triều đại Flavian vào năm 72 sau Công nguyên và nơi đây được hoàn thành bởi người con trai của ông tên là Titus vào năm 80 sau Công nguyên. Ngoài ra Colosseum có ít hơn 80 lối vào và có sức chứa 50.000 khán giả.

    [​IMG]

    9. Venice
    Venice được mệnh danh là thành phố lãng mạn đối với khách du lịch bởi khi đến đây du khách sẽ được tham gia những cuộc du ngoạn bằng những chiếc thuyền đáy bằng trên con kênh thơ mộng và nơi đây được biết đến như là thành phố của nước. Đặc biệt nhiều công trình xây dựng theo lối kiến trúc của Italy dọc hai bên bờ kênh Grand làm cho khung cảnh xung quanh ở đây thêm đẹp mắt. Chính vì thế Venice đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan ở đây bởi nét duyên dáng và sự lãng mạn đồng thời là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của Italy.

    [​IMG]

    10. Manarola Manarola
    Manarola Manarola là một trong những thành phố cổ xưa nổi tiếng của Italy với vẻ đẹp rực rỡ và đầy sắc màu của các tòa nhà. Thành phố này được tọa lạc trên một vùng núi đá hùng vĩ với rất nhiều khung cảnh tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Nguồn: http://hotelvietnam.net.vn/nhung-dia-diem-du-lich-o-italy-lam-me-hon-du-khach.html
     
  5. duongmy14

    duongmy14 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/6/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    bao giớ mới có tiền mà đi châu âu đây>.<
     
    ehomepay thích bài này.
  6. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Hic, mẹ nó thích góp thì 1 năm cũng đi được 1 lần thôi mà
     
  7. thuy335

    thuy335 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà ở Italy cứ tầng tầng lớp lớp nhìn đẹp quá @@@
     
  8. thuy335

    thuy335 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    động puong chụp lên như kiểu là ảo ảnh ý@@@
     
  9. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Ở đất nước họ, phong cách kiến trúc nó khác lắm bạn ạ
     
  10. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Với đời sống văn hoá và di sản văn nghệ thuật hết sức phong phú và đa dạng, những di tích kiến trúc, lịch sử lâu đời của các triều đại Hoàng gia Anh thì du lịch Anh sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong kỳ nghỉ của bạn.

    1. London

    London được xem là thành phố hấp dẫn bậc nhất thế giới với bề dày lịch sử và nhiều bảo tàng cùng các phòng trưng bày nghệ thuật cũng như những trung tâm mua sắm và ăn uống náo nhiệt. Thủ đô của Vương quốc Anh được du khách ca ngợi như một thế giới thu nhỏ bởi đây là một thành phố có đầy đủ mọi thứ mà bạn mong muốn. Khi đến London thì bạn không nên bỏ lỡ những buổi xem nghi thức đổi gác long trọng ở điện Buckingham và được tận mắt chứng kiến đồng hồ Big Ben nổi tiếng hay được xem bánh xe thiên niên kỷ London Eye...

    [​IMG]

    2. Cao nguyên Scotland

    Vùng cao nguyên này có vị trí nằm ở phía Bắc và Tây Bắc của Scotland, hồ Loch Ness là một trong những điểm đến thú vị nhất của vùng cao nguyên này, đây chính là chiếc hồ huyền thoại đình đám nhất trên thế giới cùng với lâu đài cổ như Eilean Donan. Tuy đây cũng là khu vực có dân cư thưa thớt nhưng cao nguyên này lại có rất nhiều điểm du lịch thu hút du khách đến nơi đây.

    [​IMG]

    3. Bãi đá cổ Stonehenge

    Tại Anh có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp được thiên nhiên ban tặng trong đó người Anh luôn tự hào có bãi đá cổ Stonehenge. Điều đặc biệt ở đây là những khối đá này có hình dáng khổng lồ và hình dạng bí hiểm bởi nơi đây được dựng lên từ khoảng 2500-2000 trước Công nguyên đồng thời nơi đây cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1986. Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra về công trình bí ẩn này và một trong số đó là việc người ngoài hành tinh đã đến trái đất và dựng nên bãi đá cổ Stonehenge. Chính vì thế nó đã trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Anh.

    [​IMG]

    4. Edinburgh

    Đây chính là thủ đô của Scotland đồng thời cũng được biết đến là một trong những thành phố ấn tượng nhất châu Âu. Nhiều du khách đến đây đều công nhận rằng Edinburgh là thành phố đẹp nhất UK. Tuy London cũng là thành phố đẹp nhưng nơi đó quá to và ồn ào còn York lại đẹp như một bức tranh cổ tích thế nhưng nó lại khá buồn tẻ và Cambridge yên bình nhưng quá đỗi nhỏ bé. Chính vì thế Edinburgh chính là nơi hội tụ vẻ đẹp của tất cả vẻ đẹp của những thành phố đó và thu hút rất nhiều du khách đến đây đăc biệt trong mùa hè.

    [​IMG]

    5. York

    York là thành phố tuy buồn tẻ nhưng nó lại đẹp và yên bình như một bức tranh cổ tích rất phù hợp cho những du khách yêu thích sự lãng mạn và trí tưởng tượng bay bổng. Ngoài ra York còn là thành phố nổi tiếng về các di tích lịch sử rất phong phú như thành cổ hay phố cổ và nhà thờ lớn. Đến với York du khách không nên bỏ lỡ những thắng cảnh nổi tiếng ở vùng đất này và nơi đây được mệnh danh là một thành cổ đẹp nhất châu Âu với bức tường bao bọc xung quanh dài 5 km.Không những thế các bạn cũng có thể đến thăm đại thánh đường York Minster hay bảo tàng lâu đài York và hội trường Merchant Adventurers... cũng sẽ là những điểm tham quan thú vị tại thành phố yên bình này.

    [​IMG]

    6. Cornawall

    Cornawall là một trong những nơi nằm ở phía tây nam của vương quốc Anh và trên bán đảo nằm về phía tây của sông Tamar, một trung tâm hành chính là Truro. Mật độ dân cư nơi đây khá thưa thớt, thế nhưng Cornwall lại được xem là một trong những địa hạt đẹp nhất nước Anh và cũng là nơi chơi môn thể thao trượt nước, môn này trượt nhờ các đợt sóng đánh của biển, nhờ đặc điểm này thì hằng năm lượng du khách đến Cornwall khá đông.

    [​IMG]

    7. Chester

    Thành phố Chester rất xinh đẹp, hiền hòa nằm bên bờ sông Dee của Cheshire của Vương quốc Anh, đặc biệt nơi đây rất gần biên giới xứ Wales thơ mộng và lãng mạn. Thành phố có lịch sử lâu đời và các công trình đều mang dấu ấn của lịch sử thời đại. Đến đây du khách có thể thoả sức chiêm ngưỡng các tòa nhà đen trắng rất đẹp được xây dựng theo phong cách cổ điển của thế kỷ 19 ở trên các con phố. Ngoài ra thành phố Chester có những bức tường lớn từ thời La Mã và thời Trung Cổ bao quanh. Đây cũng được xem là một trong những điểm du lịch lớn nhất ở thành phố này.

    [​IMG]

    8. Snowdonia

    Snowdonia là một công viên quốc gia rất tuyệt vời và độc đáo của xứ Wales thơ mộng. Bởi khi đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ sự hùng vĩ của những ngọn núi hay các thung lũng cùng bờ biển một cách chân thực và sống động nhất. Snowdonia chính là nơi lý tưởng dành cho những du khách thích leo núi và đạp xe. Tại đây du khách cũng có cơ hội được tham quan hai tòa lâu đài tuyệt đẹp chính là Conwy Castle và Penrhyn Castle.

    [​IMG]

    9. Lake District

    Lake District chính là một công viên quốc gia rộng nhất nước Anh và chỉ đứng thứ hai trong các công viên quốc gia thuộc Vương quốc liên hiệp Anh & Bắc Ireland. Nơi đây được biết đến như một khu bảo tồn những di tích văn hóa lịch sử từ thời kì tiền sử và thu hút khoảng 14 triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm

    [​IMG]

    10. Cambridge

    Nhắc tới Cambridge người ta nghĩ thành phố đại học nổi tiếng của nước Anh và khi đặt chân đến nơi đây du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một câu truyện cổ tích thời xa xưa. Ngoài ra Cambridge vừa uy nghi lại vừa thanh bình với những tòa nhà mái vòm trăm năm tuổi, những vườn cây cổ thụ hay những chú sóc chuyền cảnh hoặc những chú ngựa đang chậm rãi rong chơi trên đám cỏ... Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những bãi cỏ xanh mướt cùng đàn ngựa rong chơi mà con người nơi đây cũng rất thân thiện, nụ cười luôn nở trên môi họ, đó chính là trải nghiệm thú vị cho du khách khi du lịch Anh quốc.

    [​IMG]
     
  11. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Anh quốc là một chuyến đi lý tưởng, tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ hay kỳ trăng mật của bạn. Thế nhưng muốn sang Anh dễ dàng thì việc đầu tiên bạn phải làm visa. Dưới đây bài viết hướng dẫn bạn về dịch vụ làm visa nhanh và đơn giản nhất.

    1. Thông tin về bạn

    [​IMG]

    Để làm được visa đi Anh thì những giấy tờ này rất quan trọng bởi vì chúng cung cấp thông tin về hoàn cảnh cá nhân của bạn tại trong nước bạn đang sinh sống và nơi nộp hồ sơ:

    • Hộ chiếu hoặc giấy giấy thông hành có giá trị
    • 1 ảnh màu cỡ ảnh hộ chiếu
    • Giấy phép cư trú tại nước mà bạn đang nộp hồ sơ, thế nhưng chú ý là nếu bạn không phải là công dân của nước đó thì phải cần giấy phép này. Điểm này sẽ chứng minh việc ngụ cư hợp pháp của bạn và giấy tờ có thể là Giấy phép cư trú hay visa nhập cảnh có giá trị.
    • Các hộ chiếu trước đây của bạn
    • Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân của bạn ( nếu có)
    • Giấy tờ chứng minh việc làm hay việc học tập hiện tại của bạn bao gồm:
    • Với người lao động: cần có thư từ cơ của bạn được in trên mẫu giấy có tiêu đề hoặc biểu tượng của cơ quan.Đặc biệt trong nội dung cần nói rõ mức lương, thời gian bạn công tác tại cơ quan cùng xác nhận ngày phép của bạn và bạn cũng nên ghi rõ đây là kỳ nghỉ được hưởng lương hay là không.
    • Với học sinh, sinh viên thì cần có thư từ trường hoặc tổ chức giáo dục được in trên mẫu giấy có tiêu đề hay biểu tượng của trường và nội dung cũng cần ghi rõ thời gian khoá học và đồng ý cho nghỉ học của trường.
    • Đối với chủ doanh nghiệp thì lấy giấy đăng ký kinh doanh xác nhận tên chủ kinh doanh và ngày bắt đầu thực hiện công việc này.
    2. Thông tin về tất cả tài chính và việc làm của bạn

    [​IMG]

    Bạn có thể nộp bất kỳ một giấy tờ nào trong những giấy tờ về tài chính sau đây để xin làm visa.

    • Mang theo một bằng chứng để chứng minh tổng thu nhập hàng tháng của bạn từ mọi nguồn ví dụ như từ cơ quan, bạn bè, gia đình bạn, tiền tiết kiệm hay bất động sản và bạn sẽ cung cấp cả bằng chứng cho về chuyến đi của bạn sẽ được chi trả như thế nào. Đặc biệt bạn vẫn cần phải nộp những giấy tờ này kể cả trong trường hợp có ai đó đã chi trả cho chuyến đi của bạn.
    • Nếu ai đó tài trợ cho chuyến đi của bạn thì họ cần phải cung cấp các thông tin về tài chính và công việc của họ cho bạn.
    • Nếu bạn cung cấp giấy tờ tài khoản chung với chủ thể khác thì bạn cần nói rõ chủ thể đó là ai và tại sao bạn được phép dùng tiền trong tài khoản đó.
    • Nếu chồng hoặc vợi của bạn đang làm việc thì bạn cũng nên cung cấp thông tin về việc làm và tình hình tài chính của họ.
    • Giấy tài khoản của ngân hàng hay sổ tiết kiệm ngân hàng được thể hiện sự giao dịch tài khoản trong vòng sáu tháng và phải có tên chủ tài khoản.
    • Bạn sẽ nhận được thư của ngân hàng sẽ xác nhận số dư tiền trong tài khoản
    • Giấy trả lương (Giấy tờ này sẽ bao gồm giấy trả lương của bạn trong vòng 6 tháng gần nhất và nếu lương của bạn được trả trực tiếp vào tài khoản thì bạn cần phải nộp sao kê tài khoản phản ánh việc trả lương này).
    • Hoá đơn thuế bao gồm thuế kinh doanh hoặc thuế cá nhân. Những giấy tờ này chứng minh bạn được lạnh lương và nộp thuế đầy đủ cho nhà nước.
    • Giấy tài khoản kinh doanh hay tài khoản công ty. Nếu bạn nộp giấy tờ này thì bạn sẽ phải giải thích vì sao bạn được phép sử dụng tài khoản này cho chuyến đi du lịch cá nhân của mình.
    • Bằng chứng về thu nhập từ bất động sản. Giấy tờ có thể bao gồm hợp đồng nhà cửa, hợp đồng mua nhà trả gó hay Giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà cửa- đất đai, hợp đồng thuê nhà hoặc giấy tờ Đăng ký Đất đai và hoá đơn thuế nông nghiệp. Nếu như giấy tờ nhà đất đó mang cả tên những người khác thì bạn cần phải giải thích về phần đầu tư của bạn là bao nhiêu và nếu bạn có thu nhập từ tài sản chung này thì bạn cần nói rõ phần bạn được hưởng trong đó là bao nhiêu.
    3. Chi tiết về nơi ở và lịch trình chuyến đi của bạn

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể cung cấp bất kỳ giấy tờ nào trong những yêu cầu về giấy tờ sau về bằng chứng về nơi ăn ở và kế hoạch rời nước Anh của bạn khi kết thúc chuyến đi. Đặc biệt bạn không nên trả trước những chi phí liên quan như đặt chỗ ở hay vé máy bay... khi chưa nhận được visa.

    • Chi tiết đặt chỗ ăn ở và đặt vé khứ hồi :
    1. Xác nhận đặt phòng khách sạn (có thể qua email)
    2. Xác nhận đặt tour và đặt vé máy bay ( gửi qua email hoặc bản sao vé máy bay)
    3. Xác nhận cả hai thông tin trên của công ty du lịch bạn đăng ký.
    • Chi tiết nơi ở với thư hỗ trợ từ người chủ nơi bạn đặt là đã đồng ý cho bạn ở tại đó.
    4. Thông tin về chuyến đi Anh của bạn

    Bạn chỉ có thể nộp hồ sơ bằng cách điền bản khai trên mạng hoặc bạn có thể kiểm tra các thông tin này ở đường dẫn Supported countries page. Lưu ý nếu bạn đã điền bản khai trên mạng thì bạn cần phải in bản khai ra và phải nộp cùng với những giấy tờ yêu cầu khác.

    [​IMG]

    5. Đi với mục đích thăm thông thường hoặc du lịch

    Bản khai phải được hoàn chỉnh nếu tại nước nơi bạn đang nộp hồ sơ không yêu cầu điền bản khai trên mạng thì bạn có thể điền, nộp bản khai của tờ giấy có ký hiệu là VAF1A.

    [​IMG]

    Lịch trình chuyến đi, nếu bạn có :
    • Bất kỳ sự sắp đặt nào, vé máy bay khứ cho chuyến đi của bạn
    • Trao đổi email về chuyến đi của bạn
    • Đặt tour du lịch
    • Thư được hỗ trợ từ bạn bè hay người bảo lãnh của bạn tại Anh :
    • Bạn cũng nên cung cấp nhữngbằng chứng về tư cách cư trú của họ ở Anh và có thể nộp bản sao:
    • Trang hộ chiếu có thông tin cá nhân và ảnh của họ
    • Visa hoặc dấu của cơ quan chủ quản xuất nhập cảnh về việc cư trú hợp pháp của họ
    • Phải có bản sao thư của Bộ Nội vụ Anh cho phép họ ở Anh.
    Nguồn : http://hotelvietnam.net.vn/huong-dan-lam-visa-di-anh-quoc-nhanh-va-don-gian-nhat.html
     
  12. thao369

    thao369 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Trời ơi không biết đến bao giờ mình mới được qua đây một lần :((((
     
  13. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Italy không chỉ là đất nước có phong cảnh lãng mạn với những công trình kiến trúc nổi tiếng cùngnhững tòa lâu đài nguy nga hay nơi đây còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú hấp dẫn mà các món ăn đường phố cũng thu hút rất nhiều thực khách đến nơi đây đặc biệt là những tín đồ thích ăn vặt.

    1. Pesce fritto al cono
    Pesce fritto al cono là món ăn gồm các loại hải sản tươi được đem chiên lên và đựng trong những phễu giấy. Đây là món ăn rất phổ biến ở các thành phố cảng tại đất nước Italy. Các loại hải sản rất tươi được lấy trực tiếp từ thuyền đánh cá trở về mỗi buổi sáng rồi lăn qua bột và được rán ngay trước mặt khách. Ùy vào từng loại hải sản thu được trong ngày mà có các món ăn được chế biến khác nhau. Đặc biệt trước khi ăn thực khách nên vắt chanh rồi bốc bằng tay ăn sẽ cảm thấy được món ăn rất thú vị...

    [​IMG]

    2. Bánh Zeppole
    Món này được xem là có nguồn gốc từ Naples với hình dáng là viên bột tròn chiên lên và bên trong là nhân thạch hay trứng, kem hoặc chocolate và được đựng trong túi giấy. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại bánh Zeppole có mặt ở bất cứ lễ hội lớn nhỏ nào tại Ý đồng thời đây cũng là loại bánh rán rất phổ biến của đất nước này. Có rất cách chế biến khác nhau của bánh Zeppole nhưng chúng đều giống nhau ở hương vị của nhân bánh với các loại nhân có thể là mãng cầu, bơ hay là sữa ong chúa và có điều giống nhau là chúng đều được lăn qua một lớp đường trắng mỏng sau khi chiên.

    [​IMG]

    3. Stigghiola
    Đây là món thịt xiên mà bạn có thể đã bắt gặp ở rất nhiều nước và đến đây bạn có thể thưởng thức nó ở bất kỳ quán ăn đường phố nào ở Italia. Stigghiola là món ăn được làm từ ruột cừu, gà hoặc dê ướp với muối rồi xiên lên que và nướng lên. Món ăn này gần giống với món xiên ở Bắc Kinh, Argentina hay Urugay và Thổ Nhĩ Kỳ.

    [​IMG]

    4. Pani ca meusa
    Pani ca meusa là một món bánh sandwich truyền thống của vùng Sicily, phía nam Italy, với nhân là phổi và lá lách của bê cắt nhỏ hòa quyện với phô mai caciocavallo đã tạo nên một hương vị tuyệt vời đối với những a đến đây thưởng thức. Tên gọi của món ăn này có nghĩa là Bánh mì ăn kèm với lá lách. Đây được coi là món bánh mì hạt vừng kẹp với lá lách và phổi bê được cắt nhỏ. Tuy nhiên, hương vị của món ăn này lại rất ngon và nó cũng được mệnh danh là một đặc sản của vùng Palermo.

    [​IMG]

    5. Arancini
    Đây là món cơm viên chiên của Italy với nhân thịt hầm với rau cùng phô mai Mozzarella và đậu hạt đồng thời cũng là món ăn đường phố phổ biến ở Sicilia. Arancini được coi là một món gần giống với của món ăn Suppli đến từ thành Rome và Suppli làmột món đồ ăn nhẹ trông giống một quả bóng gạo và cũng có nhân là phô mai Mozzarella.

    [​IMG]

    6. Panino con porchetta
    Panino con porchetta thường được bán ở trong những chiếc xe sơn màu trắng tại Umbria, Tuscany hay Lazio và Abruzzo. Thịt lợn porchetta sẽ được rút xương rồi ướp với muối và các loại gia vị khác sau đó sẽ cuộn lại và nấu nhỏ lửa. Cuối cùng thịt được thái thành những miếng thơm lừng,mềm mượt và có thể kẹp trong những chiếc bánh mì giòn rụm gọi là Panino.

    [​IMG]

    7. Panelle
    Đây được coi là loại món ăn đường phố đơn giản nhất tại Italy được làm từ đậu chickpea ( một loại có tên là đậu gà hoặc đậu răng ngựa) tẩm cùng với bột chiên được ăn không hoặcbạn có thể kẹp vào giữa hai lát bánh mỳ như món bánh sandwich. Panelle được coi là thức ăn cho người nghèo hoặc cho nông dân rất đơn giản, nhanh chóng mà lại ngon.

    [​IMG]

    8. Pasta alla Norma
    Đây là một món mỳ nổi tiếng đến từ thành phố Catania, một thành phố nằm bên bờ biển phía đông Sicilia. Cái tên của món ăn là Pasta alla Norma được đặt theo một vở kịch opera nổi tiếng La Norma do Vincenzo Bellini do một nhà soạn nhạc người Catania sáng tác vào năm 1831. Nhưng lại có một câu chuyện khác kể rằng ông Vincenzo Bellini thường đến một nhà hàng và ông lúc nào cũng gọi món mì này chính vì vậy mà chủ nhà hàng đã đặt tên món ăn theo vở opera của Bellin để có thể tưởng nhớ ông. Món ăn rất hấp dẫn này được làm từ cà tím chiên cùng cà chua, húng quế và phô mai ricotta.

    [​IMG]

    9. Lampredotto
    Lampredotto là một món dạ dày bò được nấu trong hỗn hợp gồm súp cà chua cùng hành tây, cần tây và mùi tây tạo nên một hương vị vô cùng quyến rũ. Các bạn có thể ăn Lampredotto riêng trên đĩa hoặc cho vào kẹp với bánh sandwich.

    [​IMG]

    10. Cannoli
    Đây là loại bánh ngọt rất ngon mà thực khách đến đây vẫn còn lưu luyến mãi hương vị của nó. Cannoli là một món tráng miệng quen thuộc của người Sicilia bao gồm có bột hình ống được chiên vàng, giòn rụm lên sau đó cho phần nhân là pho mát ricotta vào rùi ăn kèm với kẹo trái cây hoặc quả hồ trăn hay socola chip sexlaf món ăn ngọt ngào làm say lòng bất cứ ai.

    [​IMG]

    Nguồn : http://hotelvietnam.net.vn/mon-duong-pho-cua-italy-danh-cho-nhung-tin-thich-vat.html
     
  14. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Mặc dù chưa đi Ý bao giờ nhưng nhìn và đọc bài viết này mình thấy rất thích, nếu có điều kiện mình sẽ đi và thưởng thức các món ăn tại đây, cảm ơn chủ top ạ
     
  15. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Like cho bạn nhé. Chúc bạn sau nay sẽ có chuyến đi vui vẻ
     
  16. Na_xanh

    Na_xanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Ước gì có cánh cửa thần kì ở đây :rolleyes:
     
  17. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Hãy đi 1 lần cho cuộc sống tươi mới nhé ./
     
  18. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Phần Lan là đất nước xinh đẹp với rất nhiều phong cảnh lãng mạn, những công trình kiến trúc nổi tiếng, những thành phố mang đậm nét cổ điển và nền ẩm thực vô cùng đa dạng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phần Lan từ A đến Z.

    1. Làm visa
    Những giấy tờ chuẩn bị làm Visa:

    • Hộ chiếu.
    • 2 ảnh 3.5x4.5 nền trắng
    • Sổ hộ khẩu
    • Giấy nhận đăng ký kết hôn hoặc ly hôn
    • Chứng minh tài chính của bản thân
    • Chứng minh công việc của bản thân
    • Một số giấy tờ liên quan tùy theo từng trường hợp cụ thể
    • Nhưng cũng có thể sẽ có thay đổi do yêu cầu của Lãnh sứ quán.
    [​IMG]

    2. Tiền tệ
    • Mark là tiền tệ Phần Lan với tỷ giá với tiền Việt Nam là
    • 5 FIM = 21.000 VND.
    [​IMG]
    3. Thời điểm du lịch Phần Lan

    Phần Lan là nước có khí hậu đặc biệt, mùa hè khá ngắn ngủi, còn mùa đông thì lại rất dài. Nhưng chính những điều đặc biệt này đã thu hút rất nhiều du khách trên thế giới. Những kinh nghiệm du lịch nơi đây tuyệt vời nhất là các bạn nên đi vào mùa hè bởi lúc đó nhiệt độ khoảng 15 độ, bạn sẽ được ngắm mặt trời mọc lúc nửa đêm.

    [​IMG]
    4. Di chuyển

    • Chuyến bay từ Hà Nội - Helsinki( Phần Lan) với giá vé là 14.500.000 VND của hãng bay như Turkish Airlines.
    • Chuyến bay từ TP.HCM - Helsinki( Phần Lan) với giá vé là 17.500.000 VND của hãng bay như Turkish Airlines.
    • Khi đến thành phố của Phần Lan thì bạn có thể đi xe bus hoặc xe lửa để đến các thành phố khác nhau, không nên đi taxi vì nó quá đắt.
    [​IMG]
    5. Địa điểm nghỉ ngơi

    Đến Phần Lan du lịch và lựa chọn điểm dừng chân tại các thành phố lớn của Phần Lan là một hành trình tuyệt vời cho du khách. Tại đây, du khách nên tham khảo trước các thông tin về địa chỉ khách sạn hay những khu nghỉ dưỡng với mức giá và dịch vụ để quyết định đặt phòng khách sạn trực tuyến thích hợp nhất.

    [​IMG]

    6. Địa điểm du lịch
    Turku
    Turku được xem là thành phố cổ nhất và cũng là thủ đô của Phần Lan cho tới tận năm 1812, khi cả thành phố này đã bị thiêu rụi trong trận đại hỏa hoạn. Turku cũng được chọn là thủ đô văn hóa Châu Âu vào năm 2011.

    [​IMG]

    Lappeenranta
    Lappeenranta được xem là một trong những địa điểm yêu thích nhất của người Phần Lan để có thể tham quan đất nước của họ. Hầu hết các tòa nhà cổ ở đây đã hoàn toàn bị thiêu rụi vào giữa thế kỷ 18 thế nhưng khu vực này vẫn có đủ vẻ đẹp tự nhiên để hấp dẫn du khách.

    [​IMG]

    Hanko
    Phần Lan cũng có khá nhiều bờ biển và Hanko là nơi có nhiều người dân trong khu vực đến để tắm nắng và tận hưởng những ngày nghỉ dài dài. Đây là một quốc gia song ngữ nhưng đa phần người dân nói tiếng Phần Lan và một số ít nói tiếng Thụy Điển.

    [​IMG]

    Savonlinna
    Thị Trấn Savonlinna được xây dựng xung quanh lâu đài Olavinlinna. Mặc dù đây được coi là một thị trấn nhỏ nằm sâu trong lãnh thổ của Phần Lan nhưng vẫn có rất nhiều hồ để cho các bạn tham quan. Ngoài ra, còn có những công trình kiến trúc rất có giá trị ở đây như nhà thờ Kerimaki ( một nhà thờ bằng gỗ lâu đời nhất trên thế giới) hay Rauhalinna Villa với các chi tiết rất tỉ mỉ.

    [​IMG]

    Mariehamn
    Mariehamn chính là thủ phủ của Åland, một lãnh thổ tự trị thuộc đất nước Phần Lan. Đi dạo quanh trung tâm nhỏ này, bạn sẽ thấy được các con phố đầy màu sắc của các tòa nhà và các ngôi nhà bằng gỗ và chính điều này đã thực sự mang thị trấn này đến với cuộc sống cho dù bạn đi vào mùa hè hay mùa đông.

    [​IMG]

    7. Món ngon ở Phần Lan
    Xúc xích đen Mustamakkara
    Xúc xích đen là món ăn rất nổi tiếng của vùng đất Tampere. Món ăn này được làm từ thịt lợn, tiết lợn, bột cùng lúa mạch đen sau đó sẽ được gói như một chiếc xúc xích thông thường. Món xúc xích này có rất nhiều cách chế biến khác nhau như chiên, hấp hoặc xào.

    [​IMG]

    Thịt tuần lộc
    Phần Lan được mệnh danh là quê hương của ông già tuyết nên thịt tuần lộc rất được phổ biến tại đây và cũng được coi là đặc sản của vùng đất này. Thịt tuần lộc rất thơm, mềm và ngọt, nếu du khách đến Phần Lan thì nhất định không thể quên được hương vị của món ăn này.

    [​IMG]

    Súp tỏi
    Tỏi được coi là loại gia vị rất được ưa chuộng tại Phần Lan. Đặc biệt tỏi được sử dụng trong rất nhiều món ăn như sốt hay hầm…Mà trong số đó món súp tỏi chính là món truyền thống nổi tiếng nhất và súp tỏi thường được sử dụng làm món khai vị trong các bữa ăn của người Phần Lan.

    [​IMG]

    Bánh mỳ lúa mạch đen
    Giống như hầu hết ở các nước phương Tây khác, người Phần Lan cũng ăn bánh mì rất nhiều. Đặc biệt trong đêm Noel thì họ thường dùng bánh mì táo thay vì bánh mì thông thường. Loại bánh mì này có hương thơm dịu rất đặc trưng của táo và người ta chỉ sử dụng lúa mạch đen cùng bột mì nguyên hạt để làm nên.

    [​IMG]

    Cá hồi
    Hầu hết người dân Phần Lan tiêu thụ cá hồi ở Phần Lan được nhập khẩu từ Na-uy nhưng các món ăn được chế biến từ cá hồi lại rất phổ biến tại Phần Lan. Có rất nhiều cách chế biến các món từ cá hồi khác nhau như cá hồi hun khói hay soup… tại các chợ lớn nhỏ của Phần Lan.

    [​IMG]

    Glogi
    Mùa đông lạnh lẽo ở đất nước tuyết trắng phủ dày còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức 1 ly glögi. Nếu như tại một số quốc gia ở châu Âu khác thì rượu trứng chính là thức uống thường thấy trong mùa Noel thì ở Phần Lan glögi lại là loại rượu được lựa chọn hàng đầu. Bởi đây là một loại thức uống có vị chua ngọt dịu của chanh hay cam nhưng lại đượm mùi thơm của quế hồi. Ở Phần Lan ngày nay glögi đã được pha sẵn và bán trong siêu thị, khi uống chỉ cần đun sôi lên thôi. Ngoài ra để thêm vị cho glögi, người ta dùng loại đồ uống này với nho khô và hạnh nhân sẽ làm cho hương vị thơm ngon hơn.

    [​IMG]

    8. Tổng chi phí du lịch 3 ngày 2 đêm
    • Chi phí máy bay: 30.000.000 VND ( cả đi và về)
    • Chi phí ăn uống:5.000.000 VND
    • Chi phí nghỉ ngơi:4.000.000 VND
    Nguồn : http://hotelvietnam.net.vn/du-lich-phan-lan-kham-pha-dat-nuoc-cua-ong-gia-tuyet.html
     
  19. chipbong2016

    chipbong2016 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    3,027
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    Đẹp quá , khoong biết bao h đc đến những nơi này
     
  20. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Tháp Đ
    Tháp Đa Năng trong ảnh đẹp ghê. Chắc ở bên ngoài cũng bình thường nhỉ
     

Chia sẻ trang này