Khác: Làm Sao Để Con Thông Mình Ngay Từ Trong Bụng Mẹ?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuykitty2005, 18/7/2016.

By thuykitty2005 on 18/7/2016 lúc 3:16 PM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và thông minh, tài giỏi. Vậy nên những câu hỏi: Mang thai nên ăn gì? Làm gì? để con khỏe mạnh, thông minh, trắng trẻo ngay từ trong bụng mẹ luôn là nỗi lo của không ít các mẹ bầu.

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bên cạnh yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng, thói quen hàng ngày... của mẹ trong quá trình mang thai cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển não bộ của bé sau này.

    Vậy bà bầu nên ăn gì để con thông minh và khoẻ mạnh? Bài viết: Mẹ ăn gì để con thông minh nhất? của mẹ key_of_life sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề này. Hay trong topic: Mẹ bầu ăn gì cho con thông minh?? cũng được nhiều mẹ quan tâm về những món ăn bổ dưỡng, dễ tìm và không quá đắt như cháo cá chép, trứng gà, trứng ngỗng...

    [​IMG]

    Khi mẹ bầu đã biết con mình sinh ra có thể là con gái thì ăn gì để con vừa thông minh nhưng vẫn có làn da trắng, môi hồng? Thì các mẹ hãy cùng tham khảo bài viết của nick dacsanlongnhanhy: Bà Bầu Nên Ăn Gì Cho Con Da Trắng, Môi Hồng, Thông Minh.

    Và những thực phẩm đang được các chị em truyền tai nhau trong mùa hè này lại là: Trái bơ - Giúp sinh thần đồng "Hãy ăn bơ sẽ tốt cho cả mẹ và con". Các bạn hãy tham khảo bài viết để biết cụ thể hơn về dinh dưỡng của trái bơ, nhất là đối với bà bầu. Thời điểm này cũng đang vào mùa bơ, sẽ không khó để có 1 cốc sinh tố bơ thơm ngon.

    Theo quan niệm dân gian, phụ nữ mang thai ăn trứng ngỗng sẽ giúp thai nhi phát triển tốt đặc biệt là phát triển trí não, giúp con sau này sinh ra được thông minh, lanh lợi. Tuy nhiên, trên thực tế, chưa có một bằng chứng khoa học nào khẳng định ăn nhiều trứng ngỗng giúp con thông minh. Mà những bài viết sau đã đưa ra: Sự thật ăn trứng ngỗng sẽ giúp con thông minh hơn?Bà bầu có cần ăn trứng ngỗng?

    Như chia sẻ của BS Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đưa trên báo điện tử VOV: "Trẻ em thông minh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng của bà bầu, bổ sung viên sắt/acid folíc trong thời gian mang thai, yếu tố di truyền, môi trường sống và giáo dục sau này... chứ không phụ thuộc vào ăn nhiều trứng ngỗng hay không."

    Ngoài chế độ dinh dưỡng tốt thì thói quan hàng ngày khi mang bầu cũng ảnh hưởng tới bé. Có thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bé nhưng cũng có không ít thói quen tốt giúp bé thông minh hơn: Nghe nhạc; Vẽ tranh; Đọc sách khi mang thai... Các bạn cùng tham khảo: Muốn Con Thông Minh, Bầu Nhớ 5 Điều Này!

    Và gần đây trên diễn đàn nick ngatn.mecaphe có đưa ra danh sách xếp hạng chỉ số thông minh của các con giáp trong topic: Xếp Hạng Chỉ Số IQ 12 Con Giáp, Các Mẹ Xem Nhé

    Theo các bạn thì sao? Có cách nào giúp con thông minh? Quan điểm của các bạn về vấn này thế nào?... Chúng ta hãy cùng thảo luận về vấn đề này.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Mời bạn tham khảo topic:

    Tăng Cân Khi Mang Thai

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuykitty2005, 18/7/2016.

Chia sẻ trang này