Ăn Gì Để Nhanh Chóng Có Bầu? Bật Mí Câu Trả Lời Giúp Mẹ

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi philipsavent, 19/8/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ có biết rằng, chế độ ăn uống hàng ngày là yếu tố trực tiếp tác động đến khả năng mang thai của mẹ. Vậy mẹ nên bắt đầu từ những loại thực phẩm nào? Hãy cùng Philips Avent tìm hiểu nhé.

    [​IMG]

    1. ĐẬU
    Đậu là loại thực phẩm kỳ diệu, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người và điều ngạc nhiên là chúng cũng được liệt kê vào những loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai. Trong một nghiên cứu tại trường Y tế cộng đồng Harvard với 19,000 phụ nữ đang trong thời gian thụ thai thì kết quả cho thấy có 39% chị em gặp phải các vấn đề về thụ thai do hàm lượng protein động vật trong cơ thể quá cao. Nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại với những phụ nữ ăn nhiều protein thực vật. Do đó, hãy tăng cường các loại đậu trong khẩu phần ăn hàng ngày nếu bạn muốn có con nhé.

    2. KEM
    Phải khẳng định lại một lần nữa là các bạn không đọc nhầm đâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu phụ nữ ăn 1 hoặc 2 khẩu phần sữa tươi nguyên kem hoặc các sản phẩm từ sữa tươi nguyên kem (cụ thể là kem) trong ngày có thể chống lại những vấn đề về vô sinh rụng trứng. Và thực sự ngạc nhiên khi sữa ít béo và sữa không béo lại cho kết quả ngược lại. Tuy nhiên, đừng mẹ cũng không ăn quá nhiều sữa tươi nguyên kem vì đảm bảo cân bằng dinh dưỡng vẫn là quan trọng nhất nhé.

    3. CÁC LOẠI RAU LÁ XANH
    Các loại rau có lá xanh thẫm chứa nhiều axit folic, một loại vitamin B có tác dụng thúc đẩy sự rụng trứng. Đặc biệt hơn, những người đàn ông được cung cấp nhiều axit folic thường có tinh trùng khỏe mạnh, giảm nguy cơ sảy thai hay các vấn đề về di truyền ở bé.

    4. HẠT BÍ
    Hạt bí rất giàu non-heme iron, một loại sắt có trong thực vật và trong các thực phẩm tăng cường sắt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ thường xuyên bổ sung sắt (non-heme iron) sẽ giảm 40% những rủi ro khi mang thai so với những phụ nữ không được bổ sung sắt.

    5. BÁNH MỲ NGUYÊN CÁM (WHOLE WHEAT BREAD)
    Những phụ nữ có lượng đường trong máu cao rất khó có khả năng mang thai. Do vậy, duy trì lượng đường trong máu ổn định hay mức insulin ổn định là điều cực kỳ cần thiết. Mẹ nên bổ sung một số loại thực phẩm thô như bán mỳ nguyên cám, ngũ cốc để giải quyết vấn đề này, tăng khả năng có con.

    6. DẦU OLIU
    Dầu oliu là một loại chất béo không bão hòa, giúp tăng độ nhạy cảm của insulin và giảm tình trạng viêm ở khắp các cơ quan trong cơ thể (tình trạng viêm sẽ ngăn cản rụng trứng, thụ thai và sự phát triển của phôi thai). Do đó, bổ sung dầu oliu vào khẩu phần ăn hàng ngày là điều cần thiết.

    7. CÁ HỒI HOANG DÃ
    Loài cá nước lạnh này rất giàu axit béo omega-3, hỗ trợ điều hòa hooc-mon sinh sản. Cá hồi cũng có lượng thủy ngân thấp hơn so với các loại cá béo khác. Và cá hồi còn được cho là có khả năng ngăn ngừa tình trạng đứt gãy ở các nhiễm sắc thể, dẫn đến hậu quả là thai bị dị tật hoặc sẩy thai.

    Bên cạnh những thực phẩm trên, mẹ nên tránh một số loại thực phẩm có hàm lượng thủy ngân cao hay chất béo chuyển hóa như cá ngừ, cá thu loại lớn, các loại thức ăn chiên xào có sẵn...

    Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nguồn:Parents.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. Ngoc andy

    Ngoc andy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn bài viết chia sẽ của bạn nhé
     
  3. catcolo88

    catcolo88 0977242729

    Tham gia:
    29/4/2016
    Bài viết:
    877
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    153
    trong các loại thực phẩm này thì có kem là mình không ăn được :D
     
  4. becon99

    becon99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Mình nghĩ uống thêm vitamin tổng hợp để đầy đủ chất dinh dưỡng cũng nhanh có thai hơn bth đó ạ
     
  5. ILoveSauRieng

    ILoveSauRieng Thành viên mới

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này