Cách Người Nhật Giáo Dục Con Khi Con Không Nghe Lời

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Thái Thị Thúy An, 22/8/2016.

  1. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Não giữa đang bắt đầu được hiểu một cách toàn diện hơn bởi các nhà khoa học, là một phần của não có thể cung cấp cho chúng ta chạm đến các phép lạ, nói đúng hơn là nó đóng vai trò quan trọng trong cả sự tỉnh táo và quy định của cân bằng nội môi.

    Não giữa là gì?

    [​IMG]
    Não giữa/Mesencephalon: là một phần của trung tâm thần kinh , trong đó bao gồm các tectum và tegmentum. Nó có liên quan đến các chức năng như thị giác, thính giác, chuyển động của mắt, và chuyển động cơ thể, kích thích (tỉnh táo), và điều chỉnh nhiệt độ
    Phần trước có cuống não, có một bó lớn các sợi trục thần kinh đi từ vỏ não thông qua thân não và các loại sợi này (cùng với các cấu trúc khác) rất quan trọng cho chức năng vận động tự nguyện. Nếu có thể truyền được cảm hứng cho vùng não giữa, nó có thể cân bằng hai bên bán cầu não trái và phải, truyền thông tin trong và ngoài, hướng dẫn ở chất lượng cao một cách logic cho bán cầu não trái và bán cầu não phải hình ảnh về các kí ức và đạt lợi ích từ đó.

    Tại sao nên kích hoạt não giữa?

    Kích hoạt não giữa là có khả năng kích hoạt các sóng não gọi là alpha-theta ở một đứa trẻ, nơi những bước sóng có thể kích hoạt siêu trực giác, và điều này được chứng minh trực tiếp. Điều gì làm cho nó thú vị là giúp cho con đọc, viết, sơn và làm một số hoạt động với đôi măt bịt kín hoặc nhắm lại

    Các em có thể đọc và làm bất cứ điều gì với đôi mắt khép kín, như đoán thẻ, màu sắc, đọc tiêu đề của một tờ báo, đoán một cái gì đó bên trong một hộp kín, đoán một cái gì đó đằng sau một bức tường, đi bộ, đi xe đạp, chụp hình với mắt nhắm, chơi trò chơi trên một máy tính với mắt nhắm.

    [​IMG]
    Theo đánh giá của nhà khoa học, người đàn ông duy nhất sử dụng ít hơn 10% năng lực bộ não của mình. Điều này cho thấy một điều tuyệt vời hơn hết nếu nó được sử dụng nhiều hơn. Mặc dù người đàn ông chỉ sử dụng ít hơn 10% khả năng bộ não của mình, chúng ta có thể chứng kiến các nền văn hóa của con người tạo ra là thực sự phi thường. Bạn chắc chắn sẽ đồng ý nếu tôi cứ đà phát triển của xã hội, khoa học kỉ thuật như thế này thì con người cần phải thay đổi, phải củng cố bộ não của mình hơn tinh vi hơn trước, tư duy theo hướng mới nhất nhằm tiếp cận được với sự thay đổi.

    [​IMG]
    Kích hoạt não giữa là một phương pháp để kích thích và làm cho cân bằng não trái và phải, bao gồm kích hoạt khả năng trực giác, do đó các em sẽ có khả năng để làm việc với đôi mắt nhắm lại. Với sự hoạt động trực giác này, khi các em lớn lên não phải của họ sẽ vẫn hoạt động và không bị chi phối bởi não trái. Vì vậy, đây là phương pháp tuyệt vời nhất để kích hoạt nãogiữa, và có thể được chứng minh trực tiếp cho thấy sự tư duy, làm việc tuyệt vời của nó sau khi kích hoạt. Vì vậy, nếu bé vẫn còn trong độ tuổi 5-15 tuổi , thì độ tuổi này là điều kiện dễ dàng kích hoạt não giữa nhất, giai đoạn này, não bộ băt đầu nhận thức và phát triển theo lối tư duy, hơn nữa trưc giác bé còn rất linh hoạt. Sau khi 15 tuổi, nó rất khó khăn để làm điều đó.

    Lợi ích của não giữa sau khi kích hoạt có thể kể đến:

    - Cân bằng chức năng của hai bên bán cầu não trái và phải (IQ và EQ).

    - Tăng cường khả năng hấp thu của bộ nhớ.

    - Khả năng nâng cao sự tự tin và khả năng tập trung.

    - Nâng cao khả năng sáng tạo, lên kế hoạch và trí tưởng tượng.

    - Khả năng kiểm soát cảm xúc.

    - Đưa học viên vào trạng thái học tập đặc biệt hiệu quả.
    Nguồn: http://warrior.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thái Thị Thúy An
    Đang tải...


  2. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Tuổi thơ rất quan trọng trong sự phát triển trí tuệ của con bạn. Đây là giai đoạn mà não bộ phát triển nhanh nhất. Làm thế nào để bố mẹ dạy con thông minh ngay từ lúc con còn nhỏ. Dưới đây là một số gợi ý được hỗ trợ bởi khoa học và quan sát của các chuyên gia trẻ để giúp phát triển trí tuệ của trẻ và giúp con phát triển thông minh:

    [​IMG]
    1. Hãy cho con bạn một khởi đầu - Theo nghiên cứu của Ronald Ferguson, Giám đốc Sáng kiến tựu Gap tại Đại học Harvard, để dạy con thông mình thì bạn nêncho con bạn một khởi đầu trong học tập nên " bắt đầu trong hang đá" . Ông đề xuất các hoạt động sau để hỗ trợ phát triển trẻ thơ: tối đa hóa đáp ứng yêu thương và giảm thiểu căng thẳng, nói chuyện, ca hát và điệu bộ rất nhiều, sử dụng các trò chơi số và nhịp điệu, tạo điều kiện và khuyến khích ba chiều năng lực, và nuôi dưỡng một tình yêu học tập.

    2. Đọc sách cho con bạn - Bắt đầu đọc cho bé ngay cả khi bé không hiểu các từ. Điều này mang lại cho bé một khởi đầu trong việc phát triển các kỹ năng ngôn ngữ. Trẻ em được nghe đọc sách thi trẻ có nhiều khả năng để phát triển mối quan tâm cả đời trong việc đọc, học tốt ở trường , và thành công trong cuộc sống của người lớn. Đọc sáchlà một trong những hoạt động quan trọng nhất mà làm cho dạy con thông minh.

    [​IMG]
    3. Nói chuyện với con bạn - hãy phát triển kỹ năng ngôn ngữ mạnh mẽ cho con bạn. Ngoài ra, lắng nghe con của bạn khi con nói chuyện. Điều này củng cố nỗ lực của mình để giao tiếp và phát triển cơ sở của mình cho ngôn ngữ.

    Tương tác với con bạn, chơi với bé, và làm cho bé ta cảm thấy được yêu - Các nhà khoa học quan sát thấy rằng những em bé không được ôm ấp, chơi với và người thân yêu đã bị kìm hãm sự phát triển trí não. Họ cũng quan sát thấy rằng những em bé không được sự quan tâm và chú ý thì sẽ không phát triển, trở nên chán nản, và cuối cùng chết. Mặt khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yêu thương, ôm ấp, tương tác và chơi với con của bạn nó tác động mạnh đến phát triển trí não của con. Kết nối yêu thương được hình thành giữa bạn và con bạn, tương tác một-trên-một của bạn với bé cung cấp nền tảng cho các kỹ năng tư duy bậc cao của mình.

    [​IMG]
    4. Làm cho con bạn đọc – Giúp con đọc mang lại rất nhiều lợi ích cho con bạn. Nó là một trong những phẩm chất quan trọng nhất mà bạn có thể giúp con lớn lên thông minh. Khi bé học được cách đọc tì bé càng muốn biết nhiều thêm. Bằng cách là một người đọc sớm trong cuộc sống, con bạn đã chuẩn bị tốt để nắm bắt sự phức tạp của toán học, khoa học, lịch sử, kỹ thuật, cơ khí, khoa học chính trị và kiến thức cần thiết khác cho một đời sống sản xuất.

    5. Hãy cho con chơi với bạn - Khi bé chơi, bé sẽ tạo ra nền tảng cho kỹ năng trí tuệ, xã hội, thể chất và tình cảm của mình. Khi con chơi với những đứa trẻ khác, con đã biết kết hợp những ý tưởng, những ấn tượng và cảm xúc với những kinh nghiệm và ý kiến của những đứa trẻ khác.

    [​IMG]
    6. Khuyến khích con bạn tập thể dục - Tập thể dục không chỉ làm cho bé của bạn mạnh mẽ, nhưng nó cũng dạy con bạn thông minh! Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu đến não và xây dựng các tế bào não mới. Tập thể dục là tốt cho độ sắc nét tinh thần của người lớn, nhưng nó có tác dụng lâu dài trên não vẫn phát triển.

    [​IMG]
    7. Thúc đẩy sự sáng tạo của trẻ - sáng tạo là một đặc trưng về tinh thần có giá trị trong nghệ thuật, khoa học, và bất kỳ sự cố gắng có liên quan đến giải quyết vấn đề. Trẻ em có thể sáng tạo một cách tự nhiên. Mặc dù một số trẻ em được di truyền tài năng hơn những người khác, nó có thể là một hành vi học có thể được nuôi dưỡng từ thời thơ ấu. Một số trong những cách để nuôi dưỡng sự sáng tạo bao gồm phơi bày con của bạn với văn học, âm nhạc và nghệ thuật, và các công cụ như giấy và sơn sẵn sàng cho bé làm thỏa sức sáng tạo.

    [​IMG]
    8. Làm cho âm nhạc là một phần của cuộc sống của con bạn - Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc có thể tăng cường trí nhớ, sự chú ý, động lực và học tập. Nó cũng có thể làm giảm những căng thẳng có nguy cơ phá hoại đến não của con bạn. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng bộ não của trẻ phát triển nhanh hơn với đào tạo âm nhạc.

    [​IMG]
    9. Hãy để con bạn thấy bạn làm việc thông minh - Trẻ học bằng mô hình hành vi của người lớn. Nếu bé thấy bạn tham gia vào việc đọc sách, viết văn, làm cho âm nhạc, hoặc làm những việc sáng tạo, bé sẽ bắt chước bạn làm theo, điều này cũng là cách dạy con thông minh hơn.

    10. Hạn chế việc xem TV của con bạn - Con bạn không nên xem TV trước 2 tuổi. Cho bé của bạn xem truyền hình quá nhiều sẽ đưa con bạn hình thành nên suy nghĩ và xem công việc đó là công việc chính và quan trọng. Điều này làm cho con bạn trở nên lười biếng và không định hình được đâu là việc chính.

    [​IMG]
    11. Hãy cho bé trò chơi máy tính thông minh của bạn - Các trò chơi máy tính thân thiện với trẻ, tốt nhất dạy con bạn về chữ cái, toán học, âm nhạc, âm học và nhiều nguồn khác. Nó cũng phát triển phối hợp tay và mắt của bé và cho bé tiếp cạnh cho công nghệ của ngày mai. Quan trọng hơn, con đã biết những khi con chơi. Học tập và vui chơi tại cùng một thời điểm là cách tốt nhất cho bé của bạn để học hỏi. Việc tiếp cận với những trò chơi hiện đại đòi hỏi tư duy sẽ dạy con thông mình hơn, tuy nhiên việc làm này cần phải kiểm soát bởi trẻ rất dễ bị lôi cuốn bởi những thứ này mà quên đi những nhiệm vụ khác.

    [​IMG]
    12. Cho phép con bạn chấp nhận rủi ro và thất bại - Những trẻ không có rủi ro và kinh nghiệm thất bại hoặc đau như rơi khỏi một chiếc xe đạp hay thua trong các cuộc thi có thể phát triển lòng tự trọng và ám ảnh thấp, không khuyến khích sự sáng tạo và học tập cho bản thân. Ngoài ra, không giải cứu trẻ em quá nhanh. Hãy cho bé giải quyết vấn đề của riêng bé để bé học hỏi từ kinh nghiệm. Điều này dạy con thông minh hơn bằng cách tự đứng lên bằng chính đôi chân của mình.

    13. Thức ăn cho bé phải đảm bảo ngay từ khi còn trong bào thai – Chuẩn bị các thực phẩm cho bé của bạn là rất quan trọng để giúp con thông minh. Bạn nên cung câp dinh dưỡng thích hợp từ khi bắt đầu trong khi bạn đang mang thai. Đối với một đứa trẻ lớn tuổi, một chế độ ăn giàu protein (trứng, cá, thịt) cải thiện sự chú ý, sự tỉnh táo và suy nghĩ của con. Carbohydrates cung cấp cho bộ não chúng ta các nhiên liệu được sử dụng trong tư duy. Những cái tốt nhất là ngũ cốc nguyên hạt và trái cây. Carbohydrate đã qua chế biến và đường có ảnh hưởng xấu đến khả năng tập trung, khả năng tập trung, và mức độ hoạt động. Vitamin và khoáng chất cũng rất quan trọng.

    [​IMG]
    14. Hãy chắc chắn rằng con bạn ngủ đủ giấc - Một số nghiên cứu cho thấy một mối tương quan về số lượng của giấc ngủ và trí não. Nếu việc giấc ngủ của con bạn không đủ tiếp tục trong thời gian dài thì đồng nghĩa với việc bạn đang gây hại đến trí não của bé.

    [​IMG]
    15. Giúp con bạn phát triển cứng cỏi- đó là việc bố trí để con theo đuổi các mục tiêu lâu dài với công việc khó khăn, kiên trì và sức chịu đựng. Sự cứng cỏi được cho là làm cho sự khác biệt giữa một người thành đạt và một người chưa thành đạt, và là quan trọng cho sự thành công hơn so với tài năng bẩm sinh. Một cách để dạy trẻ về sự cũng cỏi là để chia sẻ với con những thất bại và cách mà bạn vượt qua thất bại.

    16. Khen ngợi con của bạn khi con gặp công việc khó khăn - Ca ngợi con của bạn cho con nỗ lực. Tuy nhiên việc ca ngợi con không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả, bởi vì khi bạn ca ngợi con bạn "thông minh" có thể ngăn cản con làm nhiệm vụ không mấy khó khăn vì nó mâu thuẫn với hình ảnh của "người thông minh".

    [​IMG]
    Nhưng đừng khen ngợi con mình quá nhiều, điều đó dẫn đến có khả năng sau này con bạn mắc một căn bệnh là sự tự mãn trong cuộc sống. Trẻ em có xu hướng xem mình là người quan trọng trong cuộc sống của. Thay vào đó, hãy cho con thông tin phản hồi trung thực và thích hợp của bạn pha trộn với sự khuyến khích và hỗ trợ để xây dựng lòng tự trọng.

    17. Hãy cho con bạn một tư duy tăng trưởng - Theo bác sĩ tâm thần Joe Brewster, trẻ em cần được khuyến khích để quá trình học tập trở nên tốt hơn. Khi con bạn thất bại, con sẽ thấy nó như là một cơ hội cho sự phát triển, thay vì thấy mình là một thất bại.

    [​IMG]
    18. Sử dụng hối lộ con bạn như một bộ công cụ của cha mẹ- Các chuyên gia đánh giá rằng, việc hối lộ con cái không quan trọng, nó như là việc con làm việc tốt thì trả tiền công. Bạn có thể yêu cầu con bạn làm bất cứ điều gì nếu bạn ra điều kiện là bé phải làm những điều mẹ muốn sau đó bé sẽ được đáp lại bởi một thứ gì đó bé thích. Việc “hối lộ” con không nên sử dụng, tuy nhiên đối với một số trường hợp để kiểm soát con, hay không muốn bé dừng lại một việc làm sai trái nào đó, bạn có thể áp dụng nó.

    19. Không quản lý những điều nhỏ nhặt con của bạn – hãy để con liên tục sửa đổi bản thân. Hãy cho con khám phá những điều cho bản thân để nuôi dưỡng tư duy sáng tạo và sáng tạo của mình.

    20. Nhận con bạn tham gia vào nhà bếp- Nó sẽ không chỉ dạy cho con làm thế nào để nấu ăn, nó cũng sẽ tăng cường khả năng toán học và cơ năng.

    [​IMG]
    21. Khuyến khích trẻ nói về bản thân và cảm xúc của người khác- Điều này sẽ không chỉ giúp con biết tự liên hệ và cách con cảm nhận, giúp phát triển cảm xúc của mình, nhưng quan trọng hơn, nó dạy con sự đồng cảm. Việc hiểu được cảm xác của người khác, giúp bé xây dựng tốt mối quan hệ với người xung quanh, một đặc điểm quan trọng như trí thông minh.Trong thực tế điều đáng sợ nhất của những người thông minh không có sự đồng cảm. Việc làm này giúp dạy con thông minh đúng cách mà không bị trở ngại bởi rào cản nào

    [​IMG]
    22. Kể chuyện cho con của bạn- Nói với con bạn về những điều thú vị trong kinh nghiệm của bạn. Hãy cho con bạn biết về những trải nghiệm thời thơ ấu tuyệt vời hay gây cười của bạn. Thảo luận về câu chuyện của bạn với con. Điều này cho phép trẻ học bài học cuộc sống từ bạn. Thảo luận với các con của bạn cũng phát triển kỹ năng giao tiếp, đó là cần thiết trong trường học và tại nơi làm việc.

    Dạy con thông minh là điều mà bất kì bậc cha mẹ nào cũng muốn làm. Tất cả họ đều muốn góp nhặt trí tuệ cho con, tuy nhiên các bậc cha mẹ nên biết kết hợp chúng hợp lý, không quá khả năng của con cái, điều này giúp bé phát triển cả thể chất lẫn trí não.
    Nguồn:http://warrior.vn/
     
  3. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Là bố mẹ của trẻ con, chắc bạn cũng đều mong muốn rằng bạn sẽ có được cách dạy bé thông minh? Bạn đang tìm kiếm những cách dễ dàng và thiết thực để giúp bé yêu của bạn tràn đầy năng lượng và phát triển trí tuệ một cách đầy đủ?
    Với một số ý tưởng thú vị và lời khuyên thiết thực dưới đây, bạn có thể lưu lại cho mình những cách dạy bé thông minh, khôn ngoan và sáng tạo. Sử dụng những thứ hàng ngày và một số mẹo làm cha mẹ thông minh, bạn cũng có thể làm điều đó. Đọc để biết làm thế nào bạn có thể kích thích các giác quan của bé để đạt được điều này!

    [​IMG]
    Dưới đây là một vài lời khuyên thiết thực về cách dạy bé thông minh:

    1. Tránh TV:

    Học viện Nhi khoa Mỹ nhấn mạnh rằng các bậc cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi của họ xem TV. Thời gian xem Truyền hình liên tục sẽ không cung cấp bất kỳ sự kích thích cho não của bé. Nó thay vì làm suy yếu khả năng nhận thức của bé và lãng phí thời gian rất quan trọng mà bạn có thể sử dụng cho việc phát triển trí thông minh của bé. Vì vậy, thay vì cho phép bé xem truyền hình, bạn hãy cho bé tham gia một hoạt động thể chất và vận động trí não. Một trò chơi đơn giản của ném bóng hoặc bóng đá sẽ cải thiện kỹ năng phối hợp và vui chơi của bé.

    [​IMG]
    2. Tương tác nhiều hơn với bé của bạn:

    Theo các nhà khoa học, tương tác thường xuyên với bé có thể cải thiện sự phát triển não của bé. Ôm ấp, vui chơi và thể hiện tình yêu của mình với bé sẽ kích thích bộ não của con. Khi bạn tương tác nhiều hơn với em bé và thể hiện tình yêu thương, nó giúp bé trong việc phát triển các kỹ năng tư duy. Nó cũng sẽ làm cho bé của bạn an toàn và tự tin hơn. Đây là điều kiện không thể thiếu trong cách dạy bé thông minh, vì nếu bé không nhận được sự tương tác thì sẽ không phát triển được khả năng của bé.

    [​IMG]

    3. Duy trì việc bú sữa mẹ cho đến khi bé tròn 2 tuổi
    Các nghiên cứu cho thấy rằng những em bé được nuôi bằng sữa mẹ sẽ có chỉ số IQ cao hơn 5% so với những bé không được bú sữa mẹ. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ cho bé bú từ khi sinh cho đến khi bé được sáu tháng tuổi. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên tiếp tục cho con bú để bổ sung chế độ ăn uống của bé với thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng khác cho đến khi hai tuổi.

    [​IMG]

    4. Âm nhạc có thể tăng cường bộ nhớ, chú ý và học tập của con bạn:
    Các nghiên cứu cho rằng nghe nhạc có thể làm tăng khả năng tập trung và tăng cường trí nhớ của bé. Học nhạc nuôi dưỡng lý luận không gian, thời gian và phát triển năng khiếu toán của bé trong cuộc sống sau này.Trong khi nghiên cứu có thể đề nghị bắt đầu với piano, bạn có thể giới thiệu em bé của bạn cho bất kì một nhạc cụ, tốt nhất là nhiều sự lựa chon cho bé.

    [​IMG]

    5. Giúp bé tiếp cận với sách sớm:
    Nó không bao giờ là quá sớm để đưa em bé đến những niềm vui đọc sách. Từ khi bé được vài tháng tuổi, bạn có thể đọc to cho bé bất kỳ cuốn sách hay tờ báo mà bạn đang đọc. Nói ra những lời để em bé của bạn có thể nghe, nhằm giúp bé có động lực về phát âm. Bạn có thể giới thiệu những cuốn sách truyện tranh thú vị cho bé khi bé lớn lên hơn xíu. Đọc những câu chuyện và vần điệu. Đó là một cách tốt để tăng vốn từ vựng của bé và giới thiệu bé với những điều mà đang ở trong nhà cũng như thế giới bên ngoài. Đọc sạch là khía cạnh quan trong trong cách dạy bé thông minh về mặt ngôn ngữ, điều mà các bậc cha mẹ nên chú ý.

    [​IMG]
    6. Tạo thách thức cho bé của bạn:
    Bạn nên luôn luôn đặt những thách thức thú vị cho bé với các hoạt động phù hợp lứa tuổi. Sử dụng các đối tượng như các khối, bóng và hình dạng để tạo ra trò chơi thú vị tại nhà. Bạn có thể dạy bé nhận biết các con số hoặc các hình dạng và màu sắc thông qua các hoạt động đơn giản. Đưa bé ra vườn để dạy cho anh ta về chim và thực vật.

    [​IMG]
    Dẫn đầu bằng ví dụ của bạn là một trong những cách tốt nhất để dạy em bé của bạn.Thường xuyên làm những việc mà bạn muốn bé làm. Đọc, viết, chơi một nhạc cụ, đi bộ, dành nhiều thời gian với thiên nhiên, chơi một môn thể thao. Giữ bé của bạn xung quanh trong khi bạn đang làm điều này.

    Nếu bạn có một đứa con thông minh, hãy chia sẻ với chúng tôi một số lời khuyên hoặc các hoạt động thú vị mà bạn nghĩ đó là cách dạy bé thông minh
    Nguồn: http://warrior.vn/blogs/news/6-bi-mat-day-be-thong-minh
     
    Sửa lần cuối: 30/8/2016
  4. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    tương tác thường xuyên với bé có thể cải thiện sự phát triển não của bé
     
  5. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Mình cũng sẽ cố cho con bú và chơi vs con.
     
  6. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình mắc 1 lỗi....là cho con tiếp cận với máy tính sớm.....chăc nó cũng gần như lỗi tiếp cận với tivi...
     
  7. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng rồi bạn, hầu như các bé hiện nay đều dính lỗi đó
     
    sfluv95nguoikhiemthi thích.
  8. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Tránh tivi thì quả là khó thật
     
  9. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết là những chia sẻ rất bổ ích cho các bậc làm cha mẹ!
     
  10. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Cho bé nghe âm nhạc từ nhỏ, khả năng phát triển các giác quan tốt hơn.
     
  11. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Tạo thách thức cho bé giúp bé phát triển toàn diện!
     
  12. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Não giữa giúp cân bằng IQ và EQ
     
  13. Meocun14112009

    Meocun14112009 Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Não giữa hoạt động tốt giúp bạn tập trung tốt hơn!
     
    Trương Tuyết Nhi thích bài này.
  14. haiduong1701

    haiduong1701 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Có nên cho bé nghe nhạc giao hưởng nhiều ko các mẹ?
     
  15. sfluv95

    sfluv95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    18
    Kích hoạt não giữa thật là hay!
     
  16. sfluv95

    sfluv95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    18
    Theo mình nghĩ là có, nên cho bé nghe những nhạc như Baroque rất tốt nhé!
     
    haiduong1701 thích bài này.
  17. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Ý thức và tư duy của bé được hình thành và lớn lên mỗi ngày. Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì mức độ phát triển trí não cũng như tư duy của bé lại khác nhau. Cái đó phụ thuộc nhiều vào cách dẫn dắt của bố mẹ.

    [​IMG]
    Không phải bố mẹ nào cũng biết cách dạy bé thông minh. Ngay từ khi bé mới sinh ra, bé cũng cần phải được cách giáo dục và nuôi dưỡng để bồi đắp trí não của mình. Cách dạy bé thông minh cần phải được bố mẹ xây dựng từ rất sớm và khoa học. Bố mẹ phải đồng hành cũng con trong từng giai đoạn.

    Dưới đây là các cách dạy con thông minh từ 0-6 tháng tuổi:

    Xây dựng niềm tin: thể hiện ở cách yêu thương của bạn. Nói chuyện và mỉm cười với bé, và cho bé biết rằng con có thể tin tưởng bạn và những người khác trong tương lai.
    Ru và ôm ấp bé: Đặt em bé trong lòng bạn như một cái nôi và đung đưa bé nhịp nhàng từ bên này sang bên kia và bạn hãy nói chuyện hay hát cho bé nghe.

    [​IMG]
    Tạo ra những âm thanh kích thích cho bé của bạn: Vỗ tay, búng ngón tay của bạn, làm cho âm thanh bất thường ở các vị trí khác nhau trên đầu bé, chơi nhạc nhẹ nhàng. Hãy hát bài hát ru bé đơn giản, thể hiện sự tập trung của mình vào bé.

    Hát những bài hát mẫu giáo cho bé nghe: Hãy đặt bé ngồi trong lòng bạn, và vô nhẹ nhàng vào mông bé theo nhịp điệu của âm nhạc. Khiêu vũ với bé của bạn. Giữ bé một cách an toàn vào ngực của bạn; nhảy từ từ và nhẹ nhàng khắp căn phòng. Sử dụng âm nhạc mà không phải là quá chói tai.

    [​IMG]
    Buộc những vật dụng hay đồ chơi đầy màu sắc, hình ảnh, lục lạc …trên giường cũi của bé. Hãy chắc chắn rằng bé có thể nhìn thấy những đồ chơi đó. Di chuyển các đồ chơi nhẹ nhàng và nói chuyện với bé. Khi thấy rằng bé mệt mỏi bằng cách quay đầu đi sang các đối tượng thì bạn nên dừng lại.

    [​IMG]
    Hãy cho bé thấy: Giữ bé trên vai của bạn để khuyến khích bé khám phá với đôi mắt của mình. Hoặc đặt lên ngực của bé trên một chiếc gối để đầu và cánh tay bé được tự do. Nó cũng sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn nói chuyện với cô ấy về đối tượng cô đang nhìn.

    Hãy cho bé thấy bạn nói chuyện: Giữ bé gần với khuôn mặt và đôi môi của bạn. Hyax thể hiện sự hạnh phúc nói chuyện với bé. Khi bé làm cho một âm thanh dù nhỏ hay to, bạn hãy trả lời với bé bằng cách lặp lại âm thanh của bé.

    [​IMG]
    Chơi ú òa: Nhẹ che mặt của bé với một tấm chăn em bé. Nói chuyện với cô ấy để cô nghe bạn khi mắt cô bị che đi. Kéo chăn nói “ù òa” . Việc làm này kích thích sự tò mà và là cách dạy con tiếp nhận thông tin tốt.

    [​IMG]
    Dạy bé giữ đồ: Đưa cho bé một món đồ chơi nhỏ, và sau đó chạm vào bên trong bàn tay của bé để các ngón tay gần như bao xung quanh nó. Đưa nó lại cho bé khi bé đánh rơi nó. Nói chuyện âu yếm với cô ấy mỗi khi bạn cũng cấp cho bé những món đồ chơi.

    Massage cho bé: việc làm này giúp tăng thêm sự liên kết, và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó làm tăng chức năng miễn dịch, cải thiện cơ bắp phát triển và sản xuất lớn hơn của hormone tăng trưởng.

    [​IMG]
    Làm cho em bé của bạn bắt đầu nhớ: Cho bé một món đồ chơi, sau đó lần lượt bỏ nó ra khỏi tầm nhìn hay tầm với của bé. Nếu bé quay trở lại để tìm thấy nó, hãy để bé có nó. Ôm bé để cho bé thấy rằng bạn rất vui.

    Bày tỏ cảm xúc hạnh phúc với bé:
    Giữ em bé ở ngực của bạn, giữ lấy đầu của bé và nói "lên", sau đó hạ thấp bé rồi nói "xuống", sau đó ôm cô. Trong khi làm điều này, hãy để bé biết rằng bạn đang hạnh phúc để chơi với cô ấy.

    [​IMG]
    Hãy cho bé làm xe đạp : Nhẹ nhàng và từ từ di chuyển chân của bé trong một chuyển động đi xe đạp, trong khi nói chuyện và cười và khuyến khích bé ngọ nguậy đôi chân của mình mà không cần sự giúp đỡ của bạn. Ngay sau đó, cô ấy sẽ đạp một mình!

    Dạy bé thông minh không đơn giản như là cho con ăn đồ ngon, hay học trường tốt. Vấn đề là bố mẹ phải dạy con đúng hướng ngay từ nhỏ, quan tâm đến những cái nhỏ nhặt nhất mới mong rằng cách dạy bé thông minh của mình thành công.

    Nguồn: http://warrior.vn/
     
  18. All For Kid

    All For Kid Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Hãy cho con học tập trải nghiệm ngoài trời, chơi trò chơi đội nhóm.
     
  19. Na_xanh

    Na_xanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Muốn tăng sự thông minh cho các con thì ngoài việc hạn chế tiếp xúc với internet sớm thì việc tham gia các hoạt động ngoài trời, hoạt động đội nhóm với những người bạn của các con cũng là cách các con học hỏi được những điều hay từ những người xung quanh
     
  20. Na_xanh

    Na_xanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Hay nhỉ. Nhà em cũng có cháu nhỏ mới được 2 tháng. Cũng nên tập dần cho cháu ngay từ giờ thôi
     

Chia sẻ trang này