Thông tin: Hãy Thật Cẩn Thận Khi Chăm Sóc Giấc Ngủ Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi ehomepay, 26/8/2016.

  1. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ sơ sinh mọi thứ của con đều còn non yếu và cần có chế độ chăm sóc khoa học đúng cách nên khá nhiều bố mẹ lo lắng khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Đặc biệt là khi cho bé ngủ bố mẹ phải hết sức lưu tâm và cẩn trọng. Có 6 lưu ý cho bố mẹ để có cách chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh khoa học đúng chuẩn.

    Đánh thức bé dậy khi đến giờ ăn của bé
    Cách chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh đầu tiên bố mẹ cần ghi nhớ là việc đánh thức bé dậy khi đến giờ ăn của bé. Trong những tuần đầu tiên sau khi sinh, hầu như tất cả các bé đều ăn và ngủ gần như liên lục nên mẹ phải nhẹ nhàng đánh thức bé dậy khi đến giờ ăn của bé. Mẹ đừng lo bé thiếu ngủ hay bé chưa đói, việc đánh thức bé dậy là để bé đưa vào cơ thể một lượng thức ăn nuôi dưỡng cơ thể mình.

    [​IMG]

    Cho bé ngủ nhiều về đêm
    Cho bé ngủ nhiều về đêm là giấc ngủ dài sâu và rất tốt cho bé, nhưng mẹ cần bảo đảm rằng bé vẫn được ăn thường xuyên trong ngày đảm bảo bé không bị đói khi ngủ.

    Tiếng ồn không hẳn xấu cho bé
    Bố mẹ cứ nghĩ rằng cách chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh là luôn phải giữ cho con một không gian thật yên tĩnh. Nhưng thực tế hầu hết trẻ sơ sinh đều thích những tiếng ồn ào xung quanh. Vì bé vẫn có thể ngủ bình thường dù có nhiều tiếng ồn, đặc biệt tốt khi mẹ bật những bản nhạc du dương cho bé dễ ngủ hơn và còn rất tốt với cả trí não cũng như cảm xúc của bé.

    [​IMG]

    Có thể cho bé ngủ qua đêm
    Khi bé ăn vào ban ngày tốt với những cữ bú đều đặn, ổn định thì từ tuần thứ 16 trở đi mẹ có thể cho bé ngủ đêm lâu hơn, thậm chí là qua đêm. Hãy chú ý không nên dỗ dành mỗi khi bé trở mình lúc ngủ để bé học cách tự ngủ trở lại. Đây cũng là cách chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh mà bố mẹ cần lưu tâm.

    Cho bé ngủ sớm
    [​IMG]

    Có nhiều phụ huynh nghĩ tằng bé thức muộn thì sẽ ngủ muộn hơn vào sáng mai. Nhưng điều này sẽ gây hại cho bé vì thức khuya dễ khiến bé mệt, trằn trọc và gây khó ngủ. Cách chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh là nên cho con ngủ sớm hơn thường lệ 30 phút thì trẻ sẽ dễ ngủ hơn và tỉnh táo hơn vào sáng hôm sau

    Không cho bé ngủ cùng vật nuôi
    Tuyệt đối không nên cho bé yêu của bạn ngủ cùng các loài vật nuôi như mèo, chó…. vì thể gây nguy hiểm cho trẻ. Bên cạnh đó những ký sinh trên vật nuôi có thể lây sang bé, hoặc lông của chúng làm bé bị dị ứng, dễ mắc bệnh đường hô hấp….
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ehomepay
    Đang tải...


  2. maithao093

    maithao093 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    bai viết rất hay.
     
  3. All For Kid

    All For Kid Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết hay, cám ơn bạn!
     
  4. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn
     
  5. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    rất hữu ích :h:
     

Chia sẻ trang này