Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Luyện Thi Ielts Toàn Tập Của Ngân

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Ngân Ngô 0307, 17/8/2016.

  1. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bạn và các mẹ. Nếu bạn nào ngồi đọc các bài viết của mình sẽ biết mình hiện đang kinh doanh thêm sản phẩm quê nhà là long nhãn nhưng cái đó là nghề phụ nghề chính mình là làm việc tại trung tâm luyện thi ielts. Hôm nay mình chia sẻ cho mọi người mà bạn nào quan tâm hãy đọc đó là "kinh nghiệm luyện thi ielts của Ngân" .

    Mình tin chắc sẽ có bạn bảo mình PR này nọ, nhưng bạn nào quan tâm cách mình ôn thi ielts như nào để đạt điểm cao thì hãy đọc bài viết nhé ( mình thi ielts trước khi đang làm việc tại trung tâm ielts-fighter này nhé). Dưới đây là full toàn tập chia sẻ của mình cho các mẹ muốn cho con ôn thi ielts cấp tốc ạ :D

    Để luyện thi ielts cấp tốc trong thời gian ngắn các bạn cần phải có một ý chí quyết tâm cao, cũng như phương pháp học tập tốt nhất mới có thể giúp bạn thành công đạt điểm số ielts như mong đợi

    Muốn rèn luyện ielts cấp tốc bạn phải dành thời gian học tiếng anh thật nhiều, không thể 1 ngày chỉ có 30 phút hay 1 tiếng là có thể giỏi. Hôm nay bài viết này sẽ chia sẻ cho mọi người các để có thể luyện thi cấp tốc trọng thời gian ngắn.

    1. Kinh nghiệm chung:

    - Xác định được mức điểm ielts bạn muốn và trình độ tiếng anh hiện tại của bạn.

    - Hiểu biết về cấu trúc thi ielts gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

    - Nên chọn 1 trung tâm luyện thi ielts cấp tốc uy tín chất lượng để các bạn có thể theo học tốt nhất.

    2. Kinh nghiệm luyện đọc

    Trong phần thi đọc reading bạn chỉ có thời gian 60 phút và trả lời hết 40 câu hỏi. Để làm tốt phần thi này bạn cần biết cách nắm ý chính của từng đoạn văn, hiểu được nội dung đoạn nói về vấn đề và chia thời gian làm bài sao cho hợp lý.

    Hằng ngày, ngoài học các bài tập mà trung tâm bạn luyện thi đã đưa ra, buổi tối bạn hãy dành thời gian để đọc báo BBC the Economists để bổ sung kiến thức và nâng cao từ vựng.

    3. Kinh nghiệm luyện thi writing

    Kỹ năng writing là kỹ năng khó ăn điểm nhất trong tổng 4 kỹ năng. Vì vậy để có thể làm tốt phần thi này bạn cần chăm chỉ luyện viết thôi. Mỗi ngày bạn học 1 dạng đề Task 1 hoặc task 2, rồi lật ngược lại sau đó bạn học ngày viết luôn cả task 1 và task 2 chú ý hãy căn giờ viết.

    4. Kinh nghiệm luyện speaking.

    Để nói tiếng anh đúng chuẩn, các bạn cần phải rèn luyện kỹ năng nói thường xuyên, từ dễ đến khó. Hãy nói chậm dần để điều chỉnh phát âm chính xác, đúng ngữ điệu.

    Môi trường luyện speaking rất tốt đó là bạn có thể dành thời gian giao tiếp với người nước ngoài là người bản xứ.

    5. Kinh nghiệm luyện listening.

    Luyện nghe hằng ngày là điều bắt buộc bạn phải làm. Những bài hát tiếng anh, bộ phim Anh có phụ đề English Sub sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe trông thấy. Hãy nghe từ khó đến dễ và nghe dần các chủ đề thi ielts để bạn luyện tập dần độ khó của bài thi.

    Trong bài thi nghe bạn sẽ được nghe nhiều đoạn hội thoại của nhiều giọng khác nhau và chủ yếu là giọng Anh, Mỹ, Úc. Vì vậy luyện nghe bạn cần phải tập nghe và phân biệt được những giọng này với nhau khi đó giúp bạn nghe tốt nhất, nắm được ý của đoạn nghe.

    Một điều quan trọng hơn hết là luyện thi ielts cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là bạn phải chịu khó luyện đủ chăm chỉ kết hợp cả 4 kỹ năm với nhau. Lời khuyên các bạn không nên bao giờ có suy nghĩ rèn luyện từng kỹ năng riêng mà hãy kết hợp học chung các kỹ năng với nhau để chúng hỗ trợ để reading, listening, writing tốt lên đều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngân Ngô 0307
    Đang tải...


  2. letratancuong

    letratancuong Lòng người thanh tịnh.

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm. Mình đang tự ôn đây, đôi khi nản quá chừng!
     
  3. davithao

    davithao Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/1/2014
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    mình cũng đang tự ôn nhưng đang nản :(
     
  4. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết chia sẻ kinh nghiệm luyện thi ielts full HD toàn tập của mình viết hay như thế, viết bằng cả tâm huyết thế mà tưởng các bạn nào vào ôn thi ielts thực sự comment hỏi về luyện thi ielts. Ai ngờ toàn các bác vào comment về SEO để đặt backlink e thấy buồn quá cơ :( :( .

    Bạn Tranquangsang95 bây giờ ôn thi ielts hả. Mình thì sinh năm 92 bạn nhé nhưng mình khuyên thật là nên học ielts sớm. có thể bây giờ bạn đang làm công việc về SEO nhưng nếu có tiếng anh bạn mới có thể tìm hiểu được nguồn tài liệu hay về lĩnh vực SEO bạn đang làm và quan trọng hơn mình cam kết là nếu có tiếng Anh bạn sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp. Đó là điều chắc chắn ở thời buổi này hehe
     
  5. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mọi người ạ. Không biết trong topic học tập này có nhiều bạn đang quan tâm đến học tiếng ielts không ạ? Vì mình sẽ làm lộ trình học ielts tự học tại nhà cho mọi người để tiết kiệm chi phí học tại trung tâm ngoại ngữ tốn kém. TUy nhiện trước khi làm mình cần tham khảo ý kiến của mọi người là các bạn muốn được học ielts điểm số bao nhiêu, trình độ tiếng anh bạn hiện tại thế nào?, khả năng điều kiện học của bạn về thời gian, sức khoẻ để theo học ielts quyết tâm hơn...

    Bạn nào quan tâm đến thì inbox hay comment ngay tại vị trí này cho mình biết nhé... Cảm ơn các bạn nhiều
     
  6. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bài biết sau mình sẽ chia sẻ về bí quyết luyện thi ielts tại nhà từ 5.0 lên 6.5 ko cần phải đến bất cứ trung tâm nào hết. Hi vọng vẫn được các bạn vào comment rồi chia sẻ và góp ý cho mình hihi...
    Các bạn nào chuyên về làm SEO muốn thêm các tài liệu tiếng anh làm SEO cứ inbox hay comment tại toppic này của mình để có thể mình chia sẻ cho các bạn hí hí,,, Mình học của thầy mình nhé
     
  7. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trong vòng 3 tháng bạn có muốn tăng điểm số ielts của mình từ 5.0 lên 6.5 không? Bài viết hôm nay của mình sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp tự luyện tại nhà dễ dàng và hiệu quả cao.

    Phương pháp của mình ôn luyện trong vòng 3 tháng để đạt ielts từ 5.0 lên 6.5 còn một số bạn chia sẻ chi trong vòng 1 tháng bạn có để đạt điểm số đó thì nếu bạn thấy bạn có đủ khả năng hãy áp dụng.

    Trước tiên vì tự luyện cho nên phải đảm bảo trước kia bạn đã học ielts rồi, hiểu về ielts đầu vào bạn đang là ielts 5.0 và bạn muốn nâng cao điểm của mình lên thì mới đảm bảo phương pháp học ielts dưới đây sẽ phù hợp cho bạn.

    Tài liệu ôn thi ielts rất quan trọng để bạn đạt được mục tiêu điểm số ielts của bạn. Nếu ôn không đúng sách bạn sẽ không đạt hiệu quả lại mất thời gian cho việc ôn tập.

    Đây là 2 cuốn sách hay các bạn nên tìm mua hoặc dowload về máy tính của mình để dễ dàng học tập.

    Về tài liệu luyện thi IELTS Writing, các bạn nên tham khảo cuốn Academic Writing for IELTS của Sam McCarter.
    Đối với kỹ năng IELTS Speaking, không có cuốn sách nào phù hợp hơn đối với những bạn level 6.5 bằng cuốnIELTS Speaking - Mat Clark

    Speaking và writing:

    Nhiều bạn lại học thuộc hết những mấy mẫu speaking nhưng vẫn chưa thể nói tiếng anh lưu loát. Các bạn nên nhớ không phải cứ học thuộc là nói được. Bản thân bạn phải chịu khó nói chuyện, tập phản xạ một cách tự nhiên không máy móc. Hãy học nói chậm, chuẩn chính xác và đúng ngữ điệu.

    LUyện viết là một trong kỹ năng khó nhất đối với các bạn thi ielts, để viết tốt viết hay không phải dễ dàng nhưng nếu biết cách học các bạn sẽ có thể tự tin viết 1 đoạn văn bất kỳ, quan trọng phải luyện dần dần luyện viết hằng ngày.

    Reading và listening:

    hằng ngày bạn sẽ phải học từ vựng để tăng vốn từ và kiến thức về lĩnh vực nào đó, sau đó đọc tài liệu, sách báo liên quan đến chủ đề đó. Mỗi ngày dành thời gian khoảng 1 tiếng cho việc đọc báo ví dụ như BBC, CNN đây là những báo nước ngoài giúp bạn tăng kỹ ăng đọc cho bản thân.

    Khi đọc bài các bạn nên nhớ hãy note lại những từ vựng chủ chốt trong bài, đọc và tìm ra ý chính của từng đoạn văn xem đoạn văn nói về vấn đề gì?

    Muốn giỏi bắt buộc phải học vì vậy muốn nghe tốt bạn phải hằng ngày nghe, hãy nghe bài như thư giãn đừng quá ép bản thân nghe điều đó càng làm bạn cảm thấy áp lực và khó chịu hơn.

    Hãy lim dim mắt nghe chuẩn bị cho mình chiếc bút, quyển sổ và ghi lại những gì bạn nghe được, nghe đi nghe lại viết ra giấy, không cần cố ép nghe hiểu hết 100% nội dung, các đoạn hội thoại bạn nghe là từ dễ cho đến khó dần,

    Xem thêm bài viết: 10 Tips luyện IETLS Reading và Listening thành công
     
  8. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn bạn nhiều nhé
     
  9. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    hihi không có gì nha... các bạn đã đọc hết bài của mình chưa nhỉ , kinh nghiệm luyện thi ielts toàn tập đó.. và bạn muốn mình chia sẻ gì nữa để mình còn chuẩn bị nội dung :)
     
    bi be yeu thích bài này.
  10. bi be yeu

    bi be yeu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/10/2010
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đang rất cần thi Ielts, mình học mãi k vào bạn có chỗ nào học tốt chỉ giúp mình với
     
  11. rainbowbridge

    rainbowbridge Thành viên mới

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    ơi mình sắp thi rồi mà writing vẫn cứ lơ mơ nhất ấy, cũng đang mỗi ngày tập viết 1 task nhưng chưa căn giờ T_T
     
  12. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    hóng là chính :)
     
  13. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ok bạn,. bài tới mình chia sẻ cách viết ielts writing task 1 theo đúng đủ các thể loại đề nhé
     
  14. phamlananh231207

    phamlananh231207 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/2/2013
    Bài viết:
    1,661
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    103
    Mình bắt đầu quá trình. Bạn cho mình xin thông tin vào mail phamlananh231207@yahoo.com. cảm ơn sự chia sẻ của bạn
     
  15. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Phạm Lan Anh Ok bạn nhé. Bạn cho mình biết kiến thức tiếng anh hiện tại của bản thân đang ở đâu để mình có thể chia sẻ tài liệu cũng như kinh nghiệm ôn thi ielts đúng cho từng kỹ năng. Chứ bây giờ bạn bảo mình gửi thông tin vào mình không biết gửi thông tin gì về ielts cho bạn được bởi có rất nhiều. Nếu mình cứ gửi lung tung bạn học cũng mất thời gian và hiệu quả luyện thi ielts tại nhà của bạn cũng không hiệu quả chút nào à.
     
  16. tubobin

    tubobin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    đánh dấu, thanks chủ top rất nhiêu
     
  17. Thep.hcckt

    Thep.hcckt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2016
    Bài viết:
    1,063
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    48
    Đánh dấu! Cảm ơn chủ thớt nhiều!
     
  18. rainbowbridge

    rainbowbridge Thành viên mới

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    được vậy thì còn gì bằng, cảm ơn bạn nhiều nhé ^^
     
  19. chipbong2016

    chipbong2016 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    3,027
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    cảm ơn bài viết hữu ích này của b nhé
     
  20. Ngân Ngô 0307

    Ngân Ngô 0307 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Rất nhiều bạn đề có chung một câu hỏi đó là suy nghĩ băn khoăn không biết bạn có thể luyện thi ielts tại nhà thành công được không, điều đó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phi học tại trung tâm luyện thi ielts.

    Nhu cầu tiếng anh luôn luôn cần thiết ở mỗi người nhưng không phải bạn nào cũng có thể đủ các chi phí đi học các khoá tiếng anh tại trung tâm, hiện nay mỗi khoá IELTS có giá khoảng thấp nhất 3 triệu vì vậy nếu bạn muốn tự học ietls tài nhà hiệu quả bài viết này cung cấp cho bạn những điều đó giúp bạn đạt 4.5 IELTS trong vòng 60 ngày.

    [​IMG]

    Bạn phải hiểu IELTS là gì? tại sao có IELTS Academic và General Training.

    Lựa chọn cho mình cuốn sách, tài liệu luyện thi IELTS cơ bản và phù hợp với người bắt đầu bộ sách Collins Listening for IELTS và Collins Reading for IELTS, bộ cơ bản như CollinsImprove your Listening + Speaking.

    Giai đoạn 1 củng cố kiên thức tiếng anh cơ bản

    Khi có sách IELTS rồi bạn cũng chưa thể biết cách ôn và ôn như thế nào? Việc đầu tiên chuẩn bị kiến thức cơ bản bạn cần có chứ không phải ôm ngay các bộ đề luyện thi ielts được.

    Trước hết là học phát âm tiếng anh thật chuẩn. Nếu bạn phát âm sai ngay từ đầu sẽ rất khó nghe được tiếng anh và bạn không nói đk chuẩn tiếng anh. Bắt đầu nói chậm từ từ rõ ràng, theo đúng tiêu chuẩn chậm mà chắc.

    Từ vựng: Muốn hiểu được nội tiếng anh bắt buộc bạn phải biết từ đó và muốn biết một từ tiếng anh bạn phải biết từ vựng. Mỗi ngày dành cho mình thời gian để học 5 từ vựng mới và có thể tìm thêm các từ xung quanh theo chủ đề nào đó để giúp bạn ghi nhớ tiếng anh tốt nhất.

    Grammar: Chưa cần quan tâm đến ngữ pháp trong IELTS điều cơ bản bạn cần phải biết đó là ngữ pháp căn bản của tiếng anh. Học và làm các bài tập thực tế để biết cách vận dụng các cấu trúc trong từng ngữ cảnh.

    Giai đoạn 2" Luyện thi IELTS

    Listening: Để có thể nghe tiếng anh tốt bạn dành ít nhất 60 - 90 phút luyện nghe một cách nghiêm túc, đó là ngồi vào bàn nghe và mắt lim dim dùng lấy giấy bút để ghi lại những gì bạn nghe được. Ngoài thời gian rảnh bạn có thể nghe tiếng anh bằng cách xem các bộ phim tiếng anh không phụ đề, hay nghe nhạc US-UK để giải trí.

    Khi nghe bạn hãy cố gắng viết lại những nội dung mình nghe được, viết được càng nhiều càng tốt, kết hợp với luyện nói sẽ giúp bạn luyện song song cả 2.

    Nói: Không tập nói tiếng anh thì bạn sẽ không thể nói được, có thể thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy ngượng ngịu sợ, nhưng hãy bình tĩnh nói chuyện chậm chạp, rõ rệt từng từ, luyện nói phản xạ một cách tự nhiên.

    Viết: Các bạn cần tập luyện viết IELTS hằng ngày, viết cái dễ trước đến cái khó, trước hết viết các câu ngắn sử dụng ngữ pháp đơn giản rồi bạn nâng cao dần viết các câu sử dụng từ vựng và ngữ pháp phức tạp. Luyện viết các đoạn văn theo chủ đề để nâng cao kỹ năng viết.

    Một cach hữu hiệu không phải ai cũng biết nâng cao kỹ năng viết tiếng anh đó là đọc tiếng anh nhiều.

    Reading: Reading là phần thi bạn chịu khó chăm chỉ học từ vựng, ngữ pháp, đọc nhiều tài liệu khác nhau tiếng anh sẽ rèn luyện cho bạn kỹ năng đọc nhanh, bắt nắm ý đúng.

    Chịu khó tìm các trang báo thú vị mà bạn yêu thích như BBC, CNN, hay cách quyển truyện, tiểu thuyết hay sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc tiếng anh.

    Cuối cùng làm quen dần các bộ đề thi ielts để bạn hiểu rõ về cách ra đề thi ielts. Đăng ký thi thử online hay tại trung tâm tiếng anh để xác định kết quả nỗ lực trong thời gian vừa rồi. Hãy nhớ tiếp tục ôn thi để nâng cao điểm IELTS cho bản thân. Sau cùng là làm các bộ đề thi IELTS một cách nghiêm túc, có thể thời gian đầu bạn sẽ sẽ làm mất nhiều thời gian và sau đó luyện dần làm đúng số thời gian quy định của từng phần thi.
     

Chia sẻ trang này