Cần giúp: Học đại học từ xa ở Topica. Các mẹ tư vấn giúp em!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi phamlienhong, 2/12/2011.

  1. web199k

    web199k Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình nghĩ là giờ không quan trọng bằng cấp đâu bạn chỉ cần bạn biết làm và làm giỏi
     
    Đang tải...


  2. conkhicon142

    conkhicon142 Mua bán chung cư Hà Nội - Sài Gòn

    Tham gia:
    8/7/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chuẩn là như vậy, nhưng số giỏi mà ko có bằng cấp cũng ít và số công ty chấp nhận ko có bằng cấp cũng ko nhiều.
     
  3. Thep.hcckt

    Thep.hcckt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2016
    Bài viết:
    1,063
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    48
    Hai hệ chương trình khác nhau bác ạ. Topica nó là tổ hợp giáo dục, nhiều chương trình tách biệt ạ!
     
  4. thuy tien10

    thuy tien10 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    mình nghĩ các bạn nên học ở chổ khác , học từ xa dạy cũng không biết được gì nhiều
     
  5. Trần Duy Nam

    Trần Duy Nam ông bố bỉm sữa chăm con

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    mình có bằng kỹ sư rồi - muốn học văn bằng 2 thì nên chọn phương án nào - mình chỉ cần có kiến thức (muốn có bằng để thi kiểm toán viên ạ)
     
  6. Maikon

    Maikon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình chỉ chốt một câu học topica mạng ổn định thì ok còn mạng giáo viên mà dở chứng thì học như muốn đấm vào mồm phí $ phí của
     
  7. magicmouse

    magicmouse Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Chào cả nhà,

    Chủ đề này thì cũng khá lâu rồi. Tuy nhiên vì e thấy có nhiều người vẫn còn thắc mắc và các giải đáp thực sự chưa tới nên e mạn phép viết vài dòng.

    E thì học ở topica tới giờ là kỳ 7 rồi. Hiện tại cũng đang đi làm. Vậy nên mới đến với học online.
    Điểm thì tất cả các môn thấp nhất 7 tổng trung bình thì trên 8 và chưa hề thi lại hay học lại môn nào. E nói vậy không để khoe mà học cái này quyết định là ở mình. E sẽ có ảnh profile ko các bác lại kêu e chém gió nói linh tinh.

    Thứ nhất về việc học trước đi. Học cái này bản thân người học cũng có người nói hay người nó dở. Vậy nó hay hay dở là ở mình thôi. Vì online mà mình phải tự sắp xếp thời gian mà học mà làm bài chứ. Tại sao cứ ko chịu học ko chịu làm bài rồi đổ cho chương trình học chán với này lọ.. Mà nó ko bắt mình học nhiều đâu. như e này cả tuần mất độ 1-2 tiếng 1 môn. Đó chỉ có nhiêu đó thôi nhưng mà toàn người bận ko có thời gian học ko có thời gian làm bài rồi để 0 điểm đến lúc ko đủ điểm thi, ko dc đi thi lại đổ tại hệ thống tính sai. Xin thưa là cái hệ thống ấy nó auto vào điểm chứ chả có giao viên nào vào điểm mà sai dc.
    MÀ chả nói đâu sau ngay môi trường học trên lớp các a/chị còn lười còn trốn học thì cái môi trường tự thân vận động không có ai húc vào đít thì tránh sao được chuyện học dc 3 hôm đã thấy chán.
    Mà e cũng thấy lạ, với cái hệ học này đa phần là tự nguyện đi học để có bằng ấy vậy mà chỉ dc vài hôm đã chán, đã bận cái lọ cái kia rồi ko học. Rồi kiến thức khô khan abc..

    Các a/chị nhớ lại xem đại học là môi trường nghiên cứu tự học tự tìm hiểu dựa trên sự hướng dẫn của giảng viên chứ đâu có phải là giáo viên đọc học sinh chép bài. Mọi người quá quen và quá ỉ lại vào người khác, bản thận ko chịu vận động tìm hiểu, ko chịu nghiên cứu lai đổ cho người ta không dạy hẳn hoi.
    Không một giáo trình ở trường học nào mà đầy đủ hết, muốn có kiến thức thì ngoài giáo trình phải tự tìm hiểu nghiên cứu và thực hành.
    Và trong việc học online thì nó là điều quan trọng số 1. Đày người học chính quy các kiểu đó thôi ra trường cũng ko 1 chữ đọng lại trong đầu.

    Tiếp đến là về bài học đi. Trong 1 bài học thường thì có slide giáo viên nói, tài liệu giáo trình PDF và file nghe mp3. E thấy bên trên có người nói cái này phải mạng khỏe chứ ko thì ko nghe được không học được. E cũng ko biết mạng chỗ đó yếu đến mức nào chứ e dùng sim 3g hết băng thông vẫn xem dc bình thường. Mà cứ cho là mạng yếu đến mức ko thể xem được đi. Thế thì tải PDF và File mp3 về(2 cái file này có vài mb) vừa nghe vừa xem chả khác qoái gì xem slide. Chung qui chỉ là cái lý do biện hộ.
    Rồi còn có a/chị nói đau đầu hay bị quay bởi bài tập nhóm, bài tập kỹ năng. E thấy chả có gì mà phải đau đầu cả, e bản thân cũng ko phải nhóm trưởng tuy nhiên bt nhóm thì nhóm trưởng phân công mỗi người 1 phần, các đề thì có đầy trên mạng chỉ việc lên copy hoặc ngồi chịu khó gõ lại 1-2 tiếng là xong. Rồi nhiều người cũng lý do buồn cười, tôi không biết làm word, tôi không biết làm excel, tôi không biết làm power point để làm bài. Thế thì e cũng xin thua. không biết thì phải phải học chứ giờ cứ lý do không biết là thôi thế thì đi học làm qoái gì. trên mạng trên youtube đầy ra có thiếu đâu. Đi học mà không có tý tự giác nào, động tý là kêu động tý là than.

    Giờ đến điểm nhé. Trong 1 môn học " thường" sẽ có 4 bài luyện tập trắc nghiệm và 2 bài tập về nhà và 1 bài thi kết thúc môn(thi offline). Thường thì điều kiện đi thi có rất rõ ở mỗi môm học, có môn chuyên cần trên 2 đã dc thi có môn lại trên 5 ko xem dẫn đến ko dc thi lại bảo giáo viên vào điểm sai. Bài tập thì khi mở lớp ra cái nó hiện popup thông báo còn bao nhiêu này là phải làm chả biết ko nhìn hay cố tình ko nhìn. VÀ không bao giờ có chuyện làm bài mà hệ thống lại quên cả vì nó tự động ko có ai can thiệp vào đâu. Làm xong cái có điểm ngay. Chỉ có duy nhất bài thì offline là đợi chấm thôi. Tất cả lịch trình học, thời gian học, đều có thông báo trong kế hoạch học tập từ mấy tháng trước chứ không phải đùng 1 cái mới thông báo.
    Rồi trong mỗi môn học nếu chưa làm bài tập thì giáo viên còn nhắn tin sms và viết email nhắc nhở nhưng mà có những người còn chả thèm để ý thì cũng hết cách.

    Tiếp đến phần học phí đi, e thấy tranh cãi rất gay gắt là học phí đắt rồi tăng học phí lung tung.
    Từ ngày e vào học kỳ được thông báo 250k/ tín chỉ giờ đến kỳ 7 rồi vẫn thế chưa hề tăng. Trong khi ở các trường bình thường hàng năm họ vẫn tăng học phí đều đều. Ngay lúc đi học e nhận được bảng tóm tắt quá trình học, các học kỳ và học phí tạm tính là khoảng 33tr, đến bây giờ e thấy nó vẫn đi theo đúng cái khung đó. Chỉ có 1 điều e thấy ko hợp lý là thu học phí sớm, phải đóng xong trước tầm 1 tháng trước khi vào cái kỳ đó. Nhưng chung quy lại đóng trước đóng sau thì vẫn phải đóng thôi.
    Còn lại vì chưa hoc xong nên e cũng chưa giám phán là học phí có tăng hay ko, sau này ra trường nếu có dịp e sẽ vào comment lại.

    Thôi tạm thời thế thôi nhỉ chứ nói nhiều quá thì nhiều người lại lười ko đọc, còn những a.chị kêu học khó rồi nợ môn rồi thi mãi ko qua e nghĩ nên xem lại mình trước cái đã. trước khi trách người ta thì xem lại mình xem mình đã cố gắng chưa đã, người ta không có ép a/chị học cũng càng không thể mổ đầu ra để nhét kiến thức vào được. ĐÃ đăng ký nộp tiền để học mà lại không cố gắng học thì không thể trách ai được.

    Qua đây e mong các a/chị/e đã và đang có ý định theo học đại học topica có thêm cái nhìn khách quan hơn về việc học này, thông tin còn rất nhiều trên internet mọi người có thể tham khảo thêm chứ e nói thì ko có hết được. ai thích tìm hiểu chi tiết hơn thì có thể inbox.
    Học ở đây nó cũng hay lắm, thích kiểu gì cũng được. Chỉ cần tấm bằng thì cứ theo giáo trình làm bài, đi thi đầy đủ là có bằng ngon. Còn a/chị bảo không có kiến thức chứ gì. Thế thì a/chị thử đi hỏi mấy người học chính quy xem ai có kiến thức sau khi học không? hay ai cũng chê cái hệ thống giáo dục của VN thế lọ thế chai rồi abc xyz rồi học ra ko có kiến thức ko làm đc việc... Cái đó là bản thân lười nhưng cứ thích đổ lỗi, ngụy biện cho cái lười của mình. Bản thân e ngày trước học trung cấp thôi(vì thi ko đỗ đại học,e định đi làm nhưng bố e khuyên e nên đi học cho dù là hệ gì đi nữa, e đúng là ko phải học giỏi nhưng mà e ko phải loại lười nhé), học được đến kỳ 2 thì e tranh thủ đi học sửa máy tính, 3 tháng sau đã làm dc partime cũng kiếm dc 2-3tr 1 tháng, chả dư giả gì nhưng cũng đủ tự trang trải cho bản thân(vì nhà e nghèo ạ, nên từ đó e đã ko xin tiền gia đình). Sau đó ra trường chả cần đi đâu xin việc chính chỗ mình đi sửa máy họ thấy mình làm tốt lại nhiệt tình họ giới thiệu mình sang làm IT cho công ty, lúc đó e mới vừa thi tốt nghiệp xong còn chưa cả có bằng luôn. Trong cái thời gian đi học e ngoài học trên lớp e còn phải tranh thủ mọi lúc vừa học thêm vừa làm thêm, những kiến thức mà e thu nhặt dc còn hơn khối thằng học đại học chính quy. Còn những thg học đại học nó chê mình học trung cấp ra thì làm đ' gì chỉ làm công nhân... ấy thế mà CNTT đại học đấy ra trg ngồi nhà chơi, đi xin việc đ ở đâu nhận vì cái gì cũng không biết. Không biết vì sao? Vì trong lúc học thì có học đâu mải chơi bời đàn đúm, nhận tiền nhà trợ cấp đều đều, cần gì quan tâm. Xong quay ra đổ tại trường... đúng là khô lời.
    Học ở đâu cũng vậy thôi, không chịu tự thân tìm tòi học hỏi thì chả ở đâu mà có kiến thức được. Làm gì ở đâu người ta nhét kiến thức vào đầu cho mình được.
    Sau một thời gian làm IT e thấy công việc này tạm thời ok nhưng về lâu dài e cần 1 công việc tốt hơn vị trí tốt hơn nên e mới đi học thêm để lấy bằng ĐH vì để vơn xa hơn e cần nó, đươnng nhiên nó chỉ là tờ giấy, khả năng làm việc của mình mới là quan trọng nhưng không có tờ giấy ấy cha ai nhận đâu ạ. Đó nên là đi học này cần xác định rõ mục đích trước cái đã nhé.

    Cuối cùng thì e khuyến mại ảnh điểm profile và học phí. Nói lại là chỉ dùng để chứng minh cho những gì e nói chứ ko có nhằm mục đích khoe khoang hay gì cả không các a/chị lại nén đá e thì mệt lắm. Mà điểm của e chỉ thuộc loại trung bình thôi chứ còn các a/chị khác điểm còn cao hơn nhiều. Đến cái thời điểm kỳ 7 này của e thì số lượng sv chắc chỉ còn được hơn nửa so với lúc bắt đầu thôi. 1 nửa kia đều có lý do riêng, người bận, người học khó người nợ môn... nên rụng dần hết rồi.


    Bảng điểm đây(có vài môn mới thi chưa update điểm nhé): http://imgur.com/a/tUFLn

    Học phí 7 kỳ: http://imgur.com/a/cGcsy
     
    Sửa lần cuối: 6/12/2016
    Đức WindfallbigW thích.
  8. magicmouse

    magicmouse Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    À còn 1 điểm quan trọng quên chưa nói nhưng mấy a/chị trên cũng có nhắc đến. Học ở đây thì nên bỏ cái tư tưởng đút tiền thầy cô đi nhé. Thầy cô chẳng quyết định được gì đâu và cũng chằng nhận tiền và mình cũng chẳng gặp được mà đút tiền nhé. Vì nó là hệ thống chấm điểm tự động rồi. Chỉ có tự thân mà vận động thôi. E thấy thích nhất ở cái điểm này nè cả kể bằng này chỉ như hệ tại chức thì học nó còn sướng và đỡ tốn kém hơn học tại chức chán.

    Topica không phải trường đại học mà nó chỉ là nơi liên kết với các trường đại học, khi mình học trường nào thì trường đó sẽ cấp bằng cho mình.

    Riêng các khoản thu thì nhà trường chỉ thu tiền học phí, 2 môn đầu tiên thì có mua thêm 2 quyển sách và 2 đĩa CD. Còn từ đó về sau không thấy mua thêm gì chỉ phải đóng mỗi học phí thôi không thêm bất cứ cái gì nữa.

    Còn lại việc các a/chị tự đóng tiền rồi ăn uống hát hò nhảy múa thì cái đó tự giải quyết chứ nhà trường không quan tâm vì nhà trường không thu. Nên đừng có nói là thu các khoản linh tinh. Đầy lớp khác e thấy cứ thi xong buổi trưa là đi liên hoan hát hò nhảy múa xong tự đóng tiền. Cái này là tự nguyện ai tham gia thì góp ai ko thì về ai bắt ép đâu, lớp e cũng vậy thôi. Bản thân e cũng tùy lần, nếu rảnh thì ở lại bận thì về luôn.
     
    Sửa lần cuối: 6/12/2016
    bigW thích bài này.
  9. gaubongmauxam

    gaubongmauxam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    topica uy tín đấy
     
  10. bigW

    bigW Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    chào các anh chị, Anh/chị cho em hỏi là chương trình học mỗi năm có 2 hay 3 học kì vậy ạ? Mình có cách nào để đăng kí học rút ngắn được không vậy?
     
  11. magicmouse

    magicmouse Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Một năm có 3 kỳ học nhé. Ko có nghỉ hè. Nếu chăm chỉ ko tạch môn nào thì cứ yên tâm 3 năm rưỡi là xong chương trình. Còn tạch nhiều môn thì khó nói lắm nhưng maximum là dc 5 năm.
     
  12. luckystar0809

    luckystar0809 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2014
    Bài viết:
    3,258
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    223
    bên trg em có văn bằng 2 của kinh tế quốc dân, bác muốn học thì qua em lấy hồ sơ ạ
     
    mechuot1006 thích bài này.
  13. mechuot1006

    mechuot1006 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ nó ơi, Văn bằng 2 ngành gì thế? Thời gian học và học phí thế nào mẹ nó tư vấn giúp mình nhé.
    Lấy hồ sơ thì lấy ở đâu?
     
  14. luckystar0809

    luckystar0809 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2014
    Bài viết:
    3,258
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    223
    em đã ib mn ạ!
     
  15. quynhtrangtaka

    quynhtrangtaka Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  16. quynhtrangtaka

    quynhtrangtaka Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình chưa học tại topica nhưng mình đã tiếp xúc khá nhiều với các bạn học ở đấy rồi, nói chung chương trình hoc thì tạm ổn, chắc mẹ cũng biết phần nào học trên trường đại học thế nào rồi @@@.

    Học gì thì cũng phải kỹ luật là chính, nếu mình có chí thì học ở đâu cũng tốt. Mẹ có thể xem các nhận xét về topica tại trang này nhé. Đánh giá Topica Native
     
  17. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Có tiếng Hàn k bạn
     
  18. nhigiadichvuvisa

    nhigiadichvuvisa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2018
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy bằng học phải mấy trường uy tín cấp bằng thì mới có giá trị chứ mấy trường linh tinh cấp bằng thì đánh giá không cao
     
  19. Đức Windfall

    Đức Windfall Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bác cho e xin info e muốn trao đổi vs bác thêm. Hoặc bác nháy ib với e qua fb : facebook.com/pod7cphbvn
    Tks bác nhiều ạ !
     
  20. haiquancn2

    haiquancn2 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/9/2015
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mấy cái học trực tuyến đó chỉ mấy bác cần bằng mới học, chứ học cái đó đi xin việc ai cũng biết chất lượng đào tạo kém người ta cũng không nhận đâu
     

Chia sẻ trang này