Tâm sự Có Nên Đọc Nhật Ký Của Con?

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi ngoclinh89999, 15/1/2016.

By ngoclinh89999 on 15/1/2016 lúc 10:06 PM
  1. ngoclinh89999

    ngoclinh89999 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/1/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Con trai tôi học lớp 8, ngoan và học giỏi. Tôi và cháu thường xuyên trò chuyện với nhau nên tôi đã nghĩ mình đã rất hiểu cháu. Gần đây, cháu đột nhiên nói với tôi là cháu muốn viết nhật ký và xin tôi mua cho cháu một cuốn sổ thật đẹp. Tôi tán thành vì nghĩ là điều đó tốt cho môn văn vốn không được xuất sắc cho mấy của cháu. Cháu có phòng riêng nhưng phòng và tủ đều không có khóa. Cháu đã bắt tôi hứa không được đọc nhật ký của cháu, tôi cũng đồng ý và nghiêm túc thực hiện điều ấy được một tháng. Thế nhưng gần đây, trong một lần dọn phòng cho cháu, tôi đã quyết định đọc lén nhật ký của cháu, chỉ muốn biết cháu suy nghĩ gì để có thể giúp đỡ uốn nắn con kịp thời. Nhật ký cháu viết rất linh tinh, nhưng khá bất ngờ là có một chi tiết nhỏ khiến tôi biết cháu có nói dối tôi. Đọc xong, tôi rất phân vân, không biết xử sự ra sao? Có nên nói với cháu là tôi biết cháu nói dối. Việc tôi đọc nhật ký của cháu lá đúng hay không?
    egg surprise
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoclinh89999
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi ngoclinh89999, 15/1/2016.

    1. tuongnv123
      tuongnv123
      Theo em là không nên chị ạ.Vì mỗi người ai cũng có những chuyện riêng mà không thể nói với ai nên mới muốn viết nhât kí cho riêng bản thân mình nên mẹ đừng đọc của bé nhé.Bé mà biết sẽ không vui và hiểu sai về mẹ đấy ạ :D
    2. tuongnv123
      tuongnv123
      Ngày xưa hồi còn đi học em cũng thich viết nhật kí lắm ạ :D Nhưng em ghét nhất ai đọc trộm của mình nên em nghĩ các bé bây giờ cũng vậy thôi ạ.Cần khoảng riêng tư cho riêng mình :)
    3. tuongnv123
      tuongnv123
      Bé nhà chị 3 tuổi vẫn còn hồn nhiên lắm ạ nên mẹ đọc cũng không sao chứ các bé lớn mà đọc là các bé hiểu sai về mẹ đấy ạ :)
    4. skin27
      skin27
      e nghĩ mn nên đọc nhật ký để hiểu, biết thêm con đang nghĩ gì, đang làm gì, đang khó khăn gì
      còn thấy con mắc lỗi và viết vào nhật kí thì đó là điều đáng mừng rồi
      e nghĩ mn cứ ầm thầm đứng sau đọc nhật ký của con để khi con gặp 1 chuyện gì đó khó khăn, lớn lao thì mình sẽ hỗ trợ từ xa chứ k cần thiết phải nói, phải thể hiện ra ạ
      tuongnv123 thích bài này.
    5. skin27
      skin27
      e nghĩ đọc k cho con biết coi như k có chuyện gì xảy ra ấy
      nếu con gặp khúc mắc mình cũng có thể giúp đỡ và k cần nói nguyên nhân chẳng hạn
      ở tuổi này trẻ con cần sự quan tâm và định hướng lớn lắm,,, e nghĩ là nên đọc, có cơ hội thì nên đọc ạ
    6. tuongnv123
      tuongnv123
      Nhiều lúc em cũng nghĩ như mẹ đấy ạ :D
    7. tuongnv123
      tuongnv123
      Em thấy đọc cũng tốt nhưng đừng để bé biết là được ạ.Mẹ âm thầm đọc xong biết bé đang gặp vấn đề ở đâu để tâm sự và giúp các con tốt hơn :D
    8. mecomca
      mecomca
      Ngày còn bé mình cũng có thói quen viết nhật ký, nên mình cực ghét, hoặc có thể nói bị bẽ mặt, không được tôn trọng khi ai đọc nhật ký mình. Bố mẹ cũng không bao giờ chạm đến, không biết các cụ có "vô tình" đọc không.
    9. trangnh96
      trangnh96
      cá nhân mình sẽ đọc nhật kí của con. nhưng sẽ không can thiệp gì cả. vì mình thấy việc đọc trộm nhật kí tuy không đúng, nhưng nó cần thiết để biết con mình đang nghĩ gì làm gì để có biện pháp kiểm soát phù hợp. Nhưng hãy nhớ nó không ngoan như mình nghĩ đâu. Nên đừng sốc nếu thấy con chửi bậy, hay yêu đương. Vì ngày xưa mình cũng thế mà !
    10. mecomca
      mecomca
      Quên nói với chị, cấp 2 thì lớp 8 là tuổi khủng hoảng. Em có một chị bạn phải nhờ bác sĩ tâm lý (không phải bác sĩ tâm lý trong trường), vì lớp 8 thì cậu con đang ngoan, học giỏi bỗng dưng yêu, không thèm học, cư xử thì ba mẹ không thể nhắc được. May mà sau đó cháu nó cũng tốt trở lại. Ở SG các trường có thêm bác sĩ tâm lý, không biêt HN có thế không.
    11. mecuahana
      mecuahana
      Các con giơ lớn và trưởng thành nhanh hơn chúng ta hồi xưa nhiêu! Và quyền riêng tư, tự do các con cung đề cao lắm! Nên nêu la minh, minh se k đọc NK của con mà se tim cak de con co thể chia sẻ với minh
    12. Jung Hades
      Jung Hades
      mình nên tôn trg bé nhé.
    13. tamthathg
      tamthathg
      m nghĩ là không nên đoc nhật ký của con, vì nó xâm phạm đến sự riêng tư của trẻ
    14. tamnm
      tamnm
      M nghĩ là ko nên đọc mn ạ. Mình nên tôn trọng mọi suy nghĩ của con trẻ.
    15. sunflowerhill
      sunflowerhill
      tốt nhất là không nên bạn ạ, nên tâm sự với con nhiều hơn, nếu khi con bạn phát hiện thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý và tỉnh cảm 2 mẹ con. Chúc bạn và con mình có thể chia sẻ hiểu nhau để gần nhau hơn :)
    16. tuankiet2015
      tuankiet2015
      Nếu cháu biết được mình đọc nhật kí của cháu chắc chắn cháu rất buồn.Theo em nếu chị hiểu cháu thì nên để cháu thoải mái,mình chỉ là người bên cạnh ủng hộ cháu thui
    17. thichcoupon.com
      thichcoupon.com
      theo mình là không nên đọc. Hãy để cho con có không gian riêng
    18. nhungoc4192
      nhungoc4192
      Ở nước ngoài ntn là vi phạm quyền riêng tư cá nhân rồi. Theo tôi chắc chắn là không nên rồi.
    19. thuy84
      thuy84
      Cái này có vẻ không phải là tâm sự của chủ top.
      Nhật ký là những chuyện riêng tư của mỗi người, do đó cần được tôn trọng. Là bố mẹ cũng không có quyền đọc trộm nhật ký của con đâu. Nếu muốn con bày tỏ hết những nỗi lòng của mình, bố mẹ cần trở thành những người bạn hết sức chân thành của con. Lúc đó con sẽ tự khắc tâm sự.
    20. maituyetact
      maituyetact
      Nên giữ lời hứa, cháu mà biết được sẽ buồn và có khi sẽ mất dần niềm tin về lời hứa, tâm sự với cháu nên có các câu hỏi mở để cháu tự nói ra suy nghĩ của mình.

Chia sẻ trang này