Kinh nghiệm: Du Lịch Top Travels - Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi doanmauhoai, 13/8/2016.

  1. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Sự đa dạng về phong cách kiến trúc, trải dài theo các thời kỳ phát triển của đất nước bên bờ sông Nile đã làm nên những kỳ quan thế giới thách thức thời gian hãy một lần đi du lịch Ai Cập để được khám phá những ngôi đền huyền thoại này.

    Những đền thờ đầu tiên của người Ai Cập được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ thứ 4 trước công nguyên và những ngôi đền cuối cùng được xây dựng là ở Philae, thuộc thế kỷ thứ 6 sau công nguyên.

    1. Medinet Habu

    [​IMG]

    Nằm ở bờ Tây của Luxor, Medinet Habu (là tên tiếng Ả Rập của tổ hợp đền đài khổng lồ) chỉ xếp sau những đền ở Karnac về kích thước và độ bảo quản. Pharohs Hatshepsut và Tutmosis đệ tam đã cho xây dựng ngôi đền thờ nhỏ để thờ thần Amun tại đây. Bên cạnh đền thờ đó, vua Ramesses đệ tam cho xây dựng thêm những ngôi đền, nhà cửa, bổ sung thêm vào quần thể sừng sững đó.

    2. Đền Kom Ombo

    [​IMG]

    Nằm trên một đụn cát cao nhìn ra sông Nile, đền thờ Kom Ombo được xây dựng dưới triều đại Ptolemaic. Kom Ombo bao gồm hai đền thờ nhỏ và tất cả mọi thứ đều được nhân đôi để đặt trong hai đền thờ này: hai lối vào, hai hàng cột, hai sảnh chính, hai điện thờ.

    3. Colossi of Memnon

    [​IMG]

    Xây dựng khoảng năm 1350 trước công nguyên, Colossi of Memnon là hai tượng đài đá khổng lồ mô phỏng hình ảnh pharaoh Amenhotep đệ tam trên ngai vàng. Nhiệm vụ của Colossi là canh gác cho lối vào của đền thờ, nơi chôn cất Amenhotep. Từng là đền thờ lớn nhất Ai Cập cổ đại nhưng ngày nay hầu như tất cả đã bị cát bụi thời gian cuốn mất, chỉ còn hai đền thờ là còn mãi với thời gian.

    4. Những ngôi đền ở Philae

    [​IMG]

    Hòn đảo Philae từng là trung tâm tín ngưỡng Ai Cập, nơi thờ cúng vị nữ thần Isis. Ngôi đền đầu tiên trên đảo Philae được xây dựng bởi Pharaoh của triều đại thứ 30. Việc xây dựng đền đài tại đây vẫn tiếp diễn nhiều thế kỷ sau đó. Nổi bật nhất trong số đó là đền Trajan Kiosk, đền thờ đã được UNESCO chuyển về đảo Agilika để bảo tồn. Lý do rất đơn giản: hòn đảo Philae ngày nay đã bị nước hồ Nasser nhấn chìm dưới đáy nước.

    5. Edfu

    [​IMG]

    Đền Edfu thờ vị thần Horus là đền thờ được bảo quản tốt nhất ở Ai Cập. Việc xây dựng đền bắt đầu năm 237 trước công nguyên, dưới triều đại vua Ptolemy đệ tam và phải 2 thế kỷ sau mới hoàn thành, dưới thời cha của nữ hoàng Cleopatra huyền thoại. Ngôi đền là sự kết hợp các yếu tố truyền thống Ai Cập với những nét điểm xuyết kiến trúc Hy Lạp cổ đại.

    6. Đền thờ Seti

    [​IMG]

    Đền thờ Seti là nơi chôn cất pharaoh Seti đệ nhất, nằm ở bờ Tây của sông Nile. Đền thờ cổ này được hoàn thành bởi con trai ông là Ramesses đại đế. Đây là nơi lưu giữ Abydos King List, phả hệ hoàng tộc của Ai Cập từ thời Menes đến tận thời Ramsesses đệ nhất.

    7. Đền thờ Hatshepsut

    [​IMG]

    Đền thờ và là lăng mộ Hatshepsut, người trị vì Ai Cập năm 1479 trước công nguyên được đặt trên bờ Tây của sông Nile. Nó có kiến trúc cột, được thiết kế bởi kiến trúc sư hoàng gia của nữ hoàng Hatshepsut là Senemut. Ngôi đền được xây trên vách đá cao tới 30 mét, được bao quanh bởi vườn tược, cảnh đẹp khó cưỡng.

    8. Đền thờ Luxor

    [​IMG]

    Đền thờ Luxor nằm trên bờ Đông của sông Nile, được xây dựng vào năm 1400 trước công nguyên. Ngôi đền được xây dựng để thờ cúng ba vị thần của Ai Cập cổ đại là Amun, Mut và Chons và là nơi tổ chức lễ hội Opet, lễ hội quan trọng nhất của thành Thebes. Trong suốt lễ hội, tượng của ba vị thần được rước từ đền Amun ở Karnak tới đền Luxor. Ngày nay, đền thờ là điểm du lịch nổi tiếng hút khách của Ai Cập.

    9. Abu Simbel

    [​IMG]

    Đền thờ Abu Simbel được tạc vào vách đá dưới thời pharaoh Ramesses đệ nhất thế kỷ 13 trước công nguyên, để làm nơi thờ cúng cho bản thân và nữ hoàng Nefertiti. Tổ hợp được chuyển địa điểm năm 1960 để tránh bị nước sông Nasser nhấn chìm.

    10. Karnak

    [​IMG]

    Mặc dù bị hư hại nhiều chỗ, Karnak vẫn là điểm đến ấn tượng nhất trong các đền thờ ở Ai Cập. Quần thể Karnak bao gồm ba đền thờ chính của Ai Cập và một vài đền thờ nữa nằm ở phía Bắc của Luxor. Phải mất cả thiên niên kỷ, quần thể đền Karnak mới hoàn thành và một trong những công trình nổi tiếng nhất là sảnh Hypostyle, rộng 5.000m vuông với 134 cột đá lớn chia thành 16 hàng.

    Nguồn : Du lịch chợ lớn Tourist
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trong 2 năm, tôi đến Maldives 2 lần, và nhận ra rằng chốn thiên đường này không chỉ dành riêng cho người giàu như tôi từng nghĩ.

    Với 26 vòng san hô, hơn 100 resort và hơn 200 đảo dân sinh, Maldives chào đón bất cứ ai yêu mến quốc đảo nhỏ bé nhưng vô cùng xinh đẹp này. Và hẳn nhiên không ngoại trừ cả những người có kinh phí hạn hẹp như tôi.

    Du lịch Sài Gòn Tourist sẽ chia sẻ một vài phương án để trải nghiệm Maldives một cách tiết kiệm, từ chính những trải nghiệm mà tôi đã có.

    1. Malé - LVIS Boutique guesthouse:

    Có một phép cộng mà bất kỳ ai từng tìm hiểu về du lịch Maldives tự túc đều biết, đó là giá tour Maldives bao gồm hai phần: giá phòng và chi phí di chuyển từ sân bay quốc tế Ibrahim Nasir tới đảo lưu trú.

    Phương án tiết kiệm đầu tiên tôi nghĩ tới là tối thiểu hóa chi phí di chuyển. Điều đó cũng đồng thời đồng nghĩa với việc lựa chọn điểm lưu trú ngay tại thủ đô Malé, nơi chỉ tốn 2 USD cho phí phà từ sân bay quốc tế. LVIS Boutique guesthouse, nơi mà tôi đã đặt phòng là một trong số rất nhiều lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.

    [​IMG]

    Phòng nhỏ nhưng ngăn nắp, sạch sẽ.





    Nếu bạn đi du lịch theo nhóm từ 7-10 người, đây là một gợi ý rất đáng xem xét.

    Cho chuyến đi 3-4 ngày, các bạn sẽ có những lựa chọn dưới đây:

    - Mua tour nguyên ngày đi thăm các resort lân cận, để trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp như bạn vẫn từng hình dung về một Maldives lộng lẫy, xa hoa

    - Đặt tour thủy phi cơ để chiêm ngưỡng và chụp hình Maldives từ trên cao

    - Thuê tàu đi thăm các đảo dân sinh, đảo Robison (đảo không có người ở), sandbank, ngắm san hô, câu cá, picnic…

    - Khám phá thủ đô Malé

    Khi đi theo nhóm, các bạn sẽ có lợi thế để thương lượng giá cả. Và một điều chắc chắn là sự trải nghiệm của các bạn sẽ phong phú hơn rất nhiều so với chỉ ở trên một resort sang trọng.

    [​IMG]

    Thật ngạc nhiên khi biết rằng không ít người Maldives gốc không thể thiếu một miếng trầu sau mỗi bữa ăn. Miếng trầu của họ gồm có một mảnh lá trầu, một miếng nhân cau khô, một nhành đinh hương và vài loại hạt và bột cũng đồng thời được dùng làm gia vị trong nấu nướng. Ảnh: Maldives thiên đường hạ giới.








    2. Đảo Dharavandhoo - Blancura guesthouse:

    Dharavandhoo là một đảo dân sinh nhỏ, với diện tích chưa đầy 0,5 km2, thuộc Baa Atoll, cách thủ đô Malé 116 km. Để tới được đây, khách du lịch không có phương án nào khác là di chuyển bằng máy bay nội địa - những chiếc máy bay nhỏ xíu chỉ chờ được chừng năm chục khách, trông chẳng khác nào những chiếc xe buýt biết bay.

    Có hai lợi thế nổi bật khi bạn ghé thăm Dharavandhoo hay những đảo dân sinh/ resort khác ở khu vực này: Baa Atoll là nơi có hệ sinh vật biển giàu có và phong phú bậc nhất Maldives - nơi duy nhất được UNESCO lựa chọn để bảo tồn các loài sinh vật biển quý hiếm; bên cạnh đó, tới Baa Atoll bạn nghiễm nhiên sẽ được ngắm chuỗi ngọc Maldives từ trên cao mà không cần phải book tour thủy phi cơ vốn rất đắt đỏ, như ở các resort di chuyển bằng tàu cao tốc.

    Những ngày ở Dharavandhoo, trong đầu tôi chỉ luôn nghĩ tới bài hát “đi trốn”, như thể chẳng có nơi nào phù hợp hơn trên quả đất này để trốn chạy khỏi cuộc sống đô thị bộn bề những lo toan.

    Dưới đây là một vài gợi ý cho khoảng 3 tới 4 ngày ở Dharavandhoo hay những đảo lân cận:

    - Đặt excursion trip ngay tại resort/ nhà nghỉ mà bạn lưu trú để khám phá những vùng biển đẹp nhất tại Maldives: điểm ngắm rùa biển, vườn san hô, sandbank, ghé đảo picnic… Excursion trip thường được tổ chức 6 ngày một tuần, trừ ngày thứ 6, cho phép bạn được trải nghiệm những ngày như Robinson thực thụ

    - Tham gia tour câu cá đêm và thưởng thức bữa tối từ chính những con cá tươi ngon mà bạn vừa bắt được

    - Gần kề Dharavandhoo là 2 resort 5 sao Kihaad Maldives và Dusithani, nơi bạn có thể book tour thăm quan và tận hưởng một ngày với những dịch vụ đẳng cấp.

    - Thứ 6, ngày cầu nguyện chính của người Hồi giáo, là ngày để bạn có thể thảnh thơi tìm hiểu về cuộc sống thường nhật của những người dân sống trên đảo.

    [​IMG]

    Ngay phía trước nhà nghỉ, dưới tán cây là những chiếc xích đu đung đưa trên mặt biển.

    [​IMG]

    Lặn ống thở hay lặn bằng bình oxy để khám phá thế giới muôn màu trong lòng biển. Ảnh: Maldives thiên đường hạ giới.








    3. Thinadhoo Island (Vaavu Atoll) - Plumeria guesthouse:

    Thinadhoo là một hòn đảo dân sinh rất nhỏ thuộc Vaavu Atoll, cách thủ đô Malé 77 km về phía nam. Số dân đăng ký sinh sống trên đảo là hơn 200 người, nhưng thực sự chỉ có khoảng chưa đầy 15 người dân bản địa thường xuyên có mặt trên đảo. Hiện trên đảo mới chỉ có 2 nhà nghỉ với tổng số khoảng 70 phòng.

    Thinadhoo không quá xa Malé, chỉ chừng 1 tiếng rưỡi di chuyển bằng tàu cao tốc, có vẻ đẹp hoang sơ và trong lành khó tả.

    Tới Thinadhoo, bạn sẽ có những lựa chọn dưới đây để có một kỷ nghỉ thực sự không thể quên:

    - Đặt tour snorkeling. Bạn nên tập làm quen với ống thở và việc lặn bằng ống thở trước khi tới Maldives để tận hưởng được trọn vẹn tour khám phá thú vị này. Tôi trả 25 USD để được đi lặn một kèm một, trong khoảng 2 tiếng đồng hồ với một chuyên viên lặn của nhà nghỉ. Sẽ còn nhiều dịch vụ khác mà tôi muốn được trải nghiệm những lần sau, nhưng tới thời điểm hiện tại, snorkeling là trải nghiệm lý thú nhất mà tôi có với Maldives.

    - Tour sandbank. Sandbank là một trong những “đặc sản” của Maldives, nơi chỉ có một doi cát trắng min nhô lên giữa bốn bề đại dương bao la

    - Tour thăm các đảo dân sinh lân cận

    - Tour ngắm cá heo

    - Tour cả ngày hay nửa ngày thăm những điểm snorkeling đẹp nhất, thoải mái bơi lặn khám phá đại dương kèm theo bữa trưa được phục vụ ngay trên bãi biển

    [​IMG]

    Vườn san hô tại Thinadhool là điều khiến tôi phải hứa với mình nhất định trở lại. Có ba màu san hô phổ biến ở đây là trắng, xanh, và tím nhạt. Ảnh: Maldives thiên đường hạ giới.








    4. Maafushi - Velana Beach guesthouse:

    Maafushi là một trong những đảo dân sinh có diện tích lớn nhất tại Maldives, nằm ngay trên Malé Atoll, cách sân bay Ibrahim Nasir chỉ 27 km về phía nam. Trước khi tôi tới Maldives lần đầu tiên, Maafushi là kết quả tìm kiếm khả dụng nhất mà tôi có được khi Google cách thức để tới Maldives theo con đường cho khách ba lô. Dù rằng vào thời điểm đó, tôi không định hình được đảo nằm ở vị trí nào, tới đảo bằng cách nào, hay trên đảo có gì.

    Nếu tới Maafushi, bạn sẽ có hàng trăm lựa chọn về nơi lưu trú. Với diện tích chưa đầy 0,4 km2, nhưng Maafushi có tới cả trăm nhà nghỉ. Thường mỗi nhà nghỉ chỉ khoảng 6-10 phòng.

    Không chỉ riêng ở Maafushi mà tất cả những nhà nghỉ tôi từng ghé qua tại Maldives đều đã khiến tôi phải thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ của mình trước đó về “nhà nghỉ”. Thừa hưởng kiến thức có được từ những nhà đầu tư resort hàng đầu thế giới đã tới đây, các nhà nghỉ ở Maldvies, dù chỉ chưa tới 10 phòng nhưng hoạt động vô cùng chuyên nghiệp và bài bản.

    Tuy nhiên điều khiến tôi ấn tượng và lưu luyến nhất vẫn là sự niềm nở, hiếu khách và chu đáo mà có lẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào ngoài Maldvies.

    Tới Maafushi bạn có thể:

    - Tắm biển trên bãi tắm Bikini

    - Khám phá cuộc sống của người dân trên đảo

    - Tham gia những môn thể thao dưới nước: snorkeling, lặn biển, lướt sóng…

    - Thăm các resort gần đó

    - Đêm thứ 5 và thứ 6 hàng tuần đều có tiệc trên bãi biển, nơi bạn sẽ được hòa mình vào một Maldvies sôi động đầy ắp tiếng nhạc, và cũng là nơi bạn có thể gặp gỡ và làm quen với những người bạn tới từ khắp nơi trên thế giới

    Nguồn : dulichsaigon-tourist
     
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    đẹp quá, vườn san hô con người đi vào thế kia có sống được không ?
     
  4. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    1. Tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng
    Mỗi thành phố du lịch đều có những địa điểm tham quan được giới thiệu là “nhất định phải tới” và Bangkok cũng không phải là một ngoại lệ. Thành phố Bangkok sẽ khiến bạn thích thú bởi những công trình văn hóa, lịch sử hoành tráng của mình.

    Nếu bạn du lịch thái lan và đang đi dạo trên những con phố trung tâm của Bangkok, bạn sẽ dễ dàng phát hiện và bị thu hút bởi kiến trúc của Hoàng cung Thái Lan, Wat Pho và Wat Arun, những nơi này rất gần nhau và bạn có thể đi bộ để tham quan. Bên cạnh đó, khu phố Chinatown, chợ nổi Taling Chan, nhà của Jim Thompson,… cũng rất đáng giá cho một chuyến ghé thăm.

    [​IMG]
    Tham quan những địa điểm du lịch Bangkok nổi tiếng. Ảnh: Globalgrasshopper

    2. Trải nghiệm du lịch bằng các phương tiện công cộng
    Một cuộc hành trình bằng xe tuk-tuk là một trải nghiệm sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Chiếc xe ba bánh ồn ào này, là một biểu tượng đáng tự hào của du lịch Bangkok, bạn có thể tìm thấy nó ở bất kể đâu, cho dù ngày hay đêm. Nên lưu ý phải thương lượng giá trước khi lên xe, và bỏ qua bất cứ lời đệ nghị dừng lại tham quan ở một cửa hiệu kim hoàn hay một phòng trưng bày nghệ thuật nào đó.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm ngồi trên tàu tốc hành trên sông Chao Phraya, đây sẽ là một gợi ý lý tưởng để giúp bạn tránh bị kẹt xe, cũng như tiết kiệm được thời gian di chuyển đến các điểm tham quan.

    [​IMG]
    Trải nghiệm du lịch bằng các phương tiện công cộng. Ảnh: Globalgrasshopper

    3. Khám phá các món ăn đường phố
    Không phải là quá lời khi cho rằng Thái Lan là thiên đường của các loại món ăn đường phố “ngon-bổ-rẻ”. Trái ngược với các món ăn đường phố của nhiều thành phố châu Á khác, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn khiến cho du khách cảm thấy e ngại, thì ở Thái Lan các món ăn đường phố được kiểm soát và đạt tiêu chuẩn vệ sinh khá cao.

    Hơn nữa, du lịch Bangkok bạn cũng sẽ được thưởng thức thêm rất nhiều món ăn ngon từ khắp các nơi trên thế giới, với giá cả rất hợp lý. Đặc biệt, Bangkok cũng sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi bày bán rất nhiều món ăn được chế biến từ côn trùng như: Bò cạp, dế, bọ cánh cứng,…

    [​IMG]
    Khám phá các món ăn đường phố. Ảnh: Globalgrasshopper

    4. “Săn” các món hàng giá rẻ tại các khu mua sắm
    Một trong những mục đích của nhiều du khách khi đến Bangkok chính là mua sắm. Từ những trung tâm thương mại lớn sầm uất, đến các khu chợ đêm ven đường, Bangkok có thể làm hài lòng bất cứ đối tượng khách hàng nào. Các món đồ mọi người thường “rinh” về nhà sau những chuyến du lịch Bangkok thường là quần áo, đồ phụ kiện trang trí, giày dép,…

    Chợ cuối tuần Chatuchak vẫn luôn là một trong những khu chợ đông vui và nhộn nhịp nhất, trong khi chợ Patpong thích hợp cho những du khách đi mua sắm vào ban đêm.

    [​IMG]

    “Săn” các món hàng giá rẻ tại các khu mua sắm. Ảnh: Globalgrasshopper

    5. Lang thang trên đường Khao San
    Khao San từ lâu đã trở thành một địa điểm “tập kết” quen thuộc của nhiều của hầu hết du khách ba lô đến từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người tới đây để ăn uống, trò chuyện và thư giãn. Hầu hết những du khách trẻ tuổi đều yêu thích nơi đây, không chỉ bởi không khí náo nhiệt của nó, mà bởi những cuộc vui dường như chưa bao giờ chấm dứt ở Khao San.

    [​IMG]
    Lang thang trên đường Khao San. Ảnh: Globalgrasshopper

    6. Thức dậy sớm và đi ngắm mặt bình minh
    Thức dậy sớm, rời phòng nghỉ vào khoảng 5 giờ 30 sáng, đi dạo bộ trên phố và chờ đợi sự xuất hiện của những sắc cam và tím của bầu trời, khi ánh bình minh đang lên là một trải nghiệm bạn nên thử khi ở đây. Sáng sớm là khoảng thời gian thành phố yên tĩnh và quyến rũ nhất.

    Sáng sớm nhiệt độ sẽ rất dễ chịu, bạn có thể đi bộ qua công viên Lumpini. Tuy nhiên, nếu bắt đầu chuyến đi từ đường Khao San thì đi vòng qua khu vực Đài tưởng niệm Dân chủ, rồi tới Hoàng cung Thái Lan là một gợi ý tuyệt vời.

    [​IMG]
    Thức dậy sớm và đi ngắm mặt bình minh. Ảnh: Globalgrasshopper

    7. Ngắm hoàng hôn từ những tòa nhà cao tầng
    Trải nghiệm ngắm cảnh hoàng hôn tại Bangkok cũng là điều hết sức tuyệt vời, không hề thua kém so với việc ngắm bình minh. Những mảng màu đa sắc trên bầu trời khi những ánh nắng cuối ngày sắp tắt, sẽ khiến bạn dễ bị “đốn tim” khi nhìn ngắm. Nơi lý tưởng để bạn nhìn ngắm khung cảnh tuyệt vời của hoàng hôn là trên đỉnh Sky Bar, hoặc trên tầng thứ 84 của tòa tháp Baiyoke.

    [​IMG]
    Ngắm hoàng hôn từ những tòa nhà cao tầng. Ảnh: Globalgrasshopper

    8. Thư giãn với massage Thái cổ truyền
    Các cửa hàng massage có mặt ở khắp mọi nơi tại Bangkok, và cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp với một chi phí khá “mềm”. Hầu hết tại các địa điểm du lịch đều có mở các dịch vụ massage, nhằm giúp du khách có thể thư giãn sau khi tham quan. Bên cạnh đó, một công ty khá uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ massage Thái cổ truyền có chi nhánh trong khắp thành phố là Health Land, nơi đây cung cấp các dịch vụ thư giãn với máy lạnh, nơi bạn có thể hoàn toàn thư giãn và nhìn ngắm những hoạt động sôi nổi diễn ra bên ngoài.

    [​IMG]
    Thư giãn với massage Thái cổ truyền. Ảnh: Globalgrasshopper

    9. Xem phim tại các rạp chiếu phim
    Tất cả các trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok đều có những rạp chiếu phim chất lượng, với giá cả phải chăng. Phim Thái hầu như luôn luôn có kèm phụ đề tiếng Anh, nên du khách nước ngoài có thể dễ dàng theo dõi. Nét ấn tượng trong các rạp chiếu phim Thái Lan là trước khi bộ phim được chiếu, hầu hết mọi người trong rạp đều đứng dậy và tỏ lòng tôn kính của mình với nhà vua Thái Lan.

    [​IMG]
    Xem phim tại các rạp chiếu phim. Ảnh: Globalgrasshopper

    10. Quan sát cuộc sống của người dân địa phương
    Tìm hiểu về văn hóa cũng như về cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân Bangkok, là một cách hay để bạn hiểu hơn về văn hóa Thái Lan, cũng như bổ sung thêm cho mình những kiến thức về du lịch và cuộc sống. Hơn hết, qua những buổi trò chuyện với người dân địa phương, bạn sẽ được “bật mí” những điểm ăn uống, vui chơi thú vị mà không phải du khách nào cũng biết.

    [​IMG]
    Quan sát cuộc sống của người dân địa phương. Ảnh: Globalgrasshopper


    Nguồn : www.dulichdatviettour.com

    Nếu là người ưa khám phá và tham hiểm những vùng đất huyền bí hãy xem thêm bài viết hướng dẫn kinh nghiệm đi du lịch Ai Cập của chúng tôi .
     
  5. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

    Từ xa xưa Hàn Quốc đã được gọi là núi vàng biển bạc. Có nghĩa là đất nước hùng vĩ, tài sản thiên nhiên đẹp như một bức tranh tơ lụa. Ngay cả những người Trung Quốc từ khi sinh ra ở Hàn Quốc đã ước nguyện được nhìn thấy núi Kim Cương. Hàn Quốc có thiên nhiên tươi đẹp, con người hữu tình. Hàn Quốc có nhiều địa điểm du lịch kỳ lạ. Nếu bạn có một cơ hội để đi đến Hàn Quốc, khám phá những điểm tham quan du lịch của đất nước này sẽ là kinh nghiệm tuyệt vời. Với một sự pha trộn thú vị của điểm tham quan truyền thống và hiện đại, Hàn Quốc trở thành một địa điểm du lịch tuyệt vời.

    Seoul

    Seoul là thành phố rộng lớn và phát triển, nổi tiếng với vẻ hiện đại xen lẫn với nét cổ điển mà mỗi đặc điểm đều có những địa danh nổi tiếng là minh chứng. Cổ điển với các cung điện, chùa chiền. Hiện đại với các trung tâm thương mại sầm uất, khu vui chơi giải trí hoành tráng.

    [​IMG]

    Cung điện Changdeokgung

    Changdeokgung là cung điện nằm trong một công viên lớn ở Seoul. Changdeokgung khá rộng lớn và tĩnh mịch, cách ly hẳn với vẻ ồn ào náo nhiệt vốn có của thành phố thủ đô này. Là nơi 13 vị vua triều đại Chosun (1392 – 1910) sinh sống, được liệt vào danh sách di sản UNESCO thế giới.

    [​IMG]

    Changdeokgung cuốn hút du khách không hẳn vì nó là lâu đài với những kiến trúc cổ, đồ sộ được bảo tồn nguyên vẹn và hoàn hảo nhất mà chủ yếu là vì những khu vườn thượng uyển tuyệt đẹp của nó, nơi người Seoul thường đến dạo chơi, ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

    Cung điện Gyeongbokgung

    Gyeongbokgung là tiêu biểu cho nền nghệ thuật kiến trúc cổ điển và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Là cung điện đầu tiên của triều đại Chosun được xây dựng vào năm 1395, Gyeongbokgung là cung điện lớn và đồ sộ nhất Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Gyeongbokgung kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên, trong khuôn viên có những đại sảnh và những khu vườn được chăm sóc công phu điển hình cho nghệ thuật làm vườn của người Hàn Quốc. Ngày nay, nơi đây thường xuyên tổ chức các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân để tái hiện quá khứ huy hoàng của các triều đại vua chúa.

    Deagu

    Đến thăm Daegu, thành phố thời trang hiện đại phát triển cùng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Daegu cũng có những nơi mà du khách không thể bỏ qua.

    Nếu bạn yêu thích đi du lịch thì Nhật Bản cũng là một điểm đến vô cùng thú vị dành cho cho bạn và gia đình của mình, hãy đi du lịch Nhật Bản để được ngắm hoa anh đào nở, được ngắm tuyết phủ trắng xóa núi Phú Sĩ, được ngắm cảnh mùa thu lá đỏ rụng rơi khắp các phố. hãy tìm hiểu thêm những bài viết của chúng tôi để được đọc những bài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch một cách hoàn toàn miễn phí.

    Núi Palgongsan

    Là ngọn núi nằm ở đông bắc Daegu, cách khu trung tâm thương mại khoảng 20km. Đỉnh Birobong cao 1192 mét nằm ngay ở giữa và nhiều đỉnh khác như Dongbong hay Seobong. Dù thuộc Daegu nhưng núi còn bao hàm 4 thành phố khác và trải rộng hơn 30 ngàn km2 . Nơi đây giống một thánh địa Phật giáo vì có nhiều tượng phật, tháp, chùa và những mũi đã hình phật nổi tiếng linh thiêng nên người dân đến đây rất đông. Công viên Bongmu nằm trên lối vào núi có nhiều sân chơi với nhiều trò chơi như quần vợt, cầu lông, Jokku, bắn súng… rất thích hợp cho một ngày nghĩ mang tính hoạt động thể thao.

    [​IMG]

    Tháp Woobang

    Với độ cao 202 mét và 312 mét so với mặt nước biển, tháp Woobang đã từng được coi là tháp cao nhất ở Châu Á và là điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến với thành phố Daegu.

    Một quầy rượu sang trọng và một nhà hàng bao quanh chân tháp, tại đây du khách có thể thưởng thức một bữa ăn ngon vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh của toàn thành phố. Phong cảnh xung quanh tháp cũng rất đẹp với rất nhiều hoa xung quanh một thác nước cao. Vào mỗi mùa khác nhau có các hoạt động vui chơi giải trí khác nhau phục vụ khách du lịch. Đến đây vào mùa đông, bạn có thể tham gia trò chơi trượt tuyết; thăm lễ hội hoa vào mùa xuân; vào mùa hè và mùa thu có các hoạt động vui chơi, biểu diễn và triển lãm nghệ thuật.

    [​IMG]

    Busan

    Thành phố du lịch nổi tiếng Busan có nhiều địa điểm độc đáo mà du khách không thể bỏ qua: Khu trung tâm Seomyeon hiện đại, bãi biển Haeundae xinh đẹp, bảo tàng Bokcheon rộng lớn và ngôi chùa Boemoesa linh thiêng.

    Khu trung tâm Seomyeon

    Trung tâm của Busan la Seomyeon, nơi tập trung những cửa hàng thời trang, quán ăn, tòa cao ốc hiện đại. Seomyeon cũng là một điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn khi đến tham quan thành phố, nơi mà du khách có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tham quan khám phá vẻ hiện đại và phát triển, các tòa nhà cao chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại, minh chứng cho một đất nước Hàn Quốc phát triển, đơn giản Seomyeon là khu trung tâm của thành phố lớn thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau thủ đô Seoul.

    [​IMG]


    Phòng nghệ thuật Huyndai

    Phòng nghệ thuật Huyndai trụ sở tại Ulsan được công ty Huyndai Heavy Industries xây dựng và quản lý và là nơi mà người dân thành phố rất yêu thích. Tòa nhà 5 tầng, có một phòng hòa nhạc lớn với hơn 1072 chỗ ngồi, sân khấu được trang bị đầy đủ các thiết bị nghệ thuật và âm thanh hiện đại, một phòng trưng bày tranh, một sân trượt băng và một bể bơi có mái che. Là nơi tổ chức những buổi biểu diễn chất lượng quốc tế thu hút rất đông du khách đến tham dự và thưởng thức.

    Khu làng cổ Hàn Quốc

    Nằm ở ngoại ô Seoul, khu làng cổ Hàn Quốc được phục chế và giữ nguyên vẹn theo đúng mô hình một ngôi làng truyền thống của người Hàn Quốc từ thế kỷ 17. Nếu xem phim Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp khung cảnh của ngôi làng cổ này, đây là phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Vào đây, bạn dễ dàng biết được cách sống và bài trí nhà cửa của người Hàn Quốc, thưởng thức các vũ công trong trang phục truyền thống, biểu diễn đám cưới truyền thống và các màn nhảy múa hấp dẫn, lạ mắt.


    Nguồn : dulichtoptravels
     
  6. minhminhtran

    minhminhtran Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Nhắc đến Ai Cập cứ thấy huyền bí thế nào ấy...
     
  7. thuy335

    thuy335 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    đến Knar đẹp qá, ao ước được đến một lần, hì hì
     
  8. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top ạ, bài viết rất bổ ích
     
  9. bii24

    bii24 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/5/2013
    Bài viết:
    3,117
    Đã được thích:
    219
    Điểm thành tích:
    153
    Hi chắc 2.3 năm nữa mới đc đi
     
  10. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những bí ẩn khi đi du lịch Ấn Độ bạn mới phát hiện ra

    Đất nước Ấn Độ, một đất nước đã có hơn 5000 năm lịch sử cùng với một nền văn hóa đa dạng và nhiều phong tục tập quá hấp dẫn. Vậy nên, nơi đây luôn là một nơi bí ẩn của thế giới, có những bí mật chưa có lời giải đang thu hút rất nhiều du khách tới với du lịch Ấn Độ để cùng tìm hiểu và khám phá về đất nước hơn 1 tỉ dân này.
    1. Hòn đá bay

    Một câu chuyện thần bí diễn ra tại ngôi làng nhỏ mang tên Shivapur ở pune cách đây 800. Ngôi đền Hazrat Qamar Ali Darvesh trước đây ngôi đền này là một sân tập võ. Truyền thuyết kể lại răng, vị thánh Sufi tên Qamar Ali bị những tay vật ở đây trêu chọc. Do tức giận, thánh đã phù phép một tảng đá được các tay vật dùng để tập luyện. Hòn đá nặng tới 70 kg nhưng lại được nâng lên chỉ bằng cách chạm 11 ngón tay nó và gọi to tên vị thánh. Hiện nay, hòn đá Qamar Ali vẫn còn tồn tại và có thể được nâng lên một cách dễ dàng bằng cách đọc to tên vị thánh.
    2. Vùng đất ma thuật, Mayong, Assam


    [​IMG]
    Một bí mật to lớn ẩn chứa ở vùng đất Mayong, đo là một ngôi làng nằm cách thành phố Guwahati gần 40 km. Người ta tin rằng cái tên Mayong cũng bắt nguồn từ “Maya có nghĩa là ảo giác” trong tiếng Sanskrit. Ở đây có những câu chuyện kì dị về những người tự nhiên biến mất giữa không trung, người biến thành thú hay thú dữ được thuần hóa bằng phép thuật. Các phép pháp sư và ma thuật được lưu ruyền từ đời này sang đời khác. Nhiều di vật cổ mang tính phép thuật và ma thuật đang được bảo quản tại bảo tàng Trung tâm Mayong.


    3. Hồ hài cốt Roopkund

    Nằm ở độ cao hơn 5000 m so với mực nước biển, giữa vùng đất khắc nghiệt nhất của dãy Himalayas, hồ Roopkund quanh năm phủ đầy tuyết và những dải băng giá lâu năm lởm chởm. Còn được gọi với các tên như Hồ Hài Cốt hoặc Hồ Bí Ẩn, điều đặc biệt về hồ này chính là hơn 600 bộ xương người được tìm thấy tại đây. Những bộ xương này đã được tìm thấy sau khi tuyết tan và có niên đại từ khoảng thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên. Theo sự tích, thì những bộ xương này là của một đoàn người đi ngang qua, do họ đã khiến thần Latu tức giận nên tạo bão tuyết làm họ mắc kẹt và cuối cùng chết hết.
    4. Chim tự sát tập thể ở Jatinga vùng Assam

    Vào mỗi mùa mưa ngôi làng Jatinga nằm trên đồi Borail của vùng Assam lại chứng kiến một sự việc hết sức rùng rợn vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 10, nhất là vào những tối trời âm u và có nhiều sương mù, hàng trăm con chim di cư từ khắp nơi trên thế giới lại lao vào cây và tòa nhà ở đây cho đến chết. Hiện tượng chim tự sát tập thế này đã được thế giới nghiên cứu từ những thập niên 60 của thế kỷ trước nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều lời giải đáp chính xác.
    5. Làng sinh đôi Kodinhi và Umri

    Kodinhi là một ngôi làng bình lặng nằm ở quận Malappuram, Kerala, ngôi làng này cũng yên bình như bao ngôi làng khác nhưng có một điều gây nhiều tranh cãi giữa các nhà khoa học trên thế giới đó là tỉ lệ sinh đôi ở đây. Trong số 2000 người dân ở Kodinhi có tới 350 cặp sinh đôi cùng trứng và thông thường tỷ lệ 6 cặp sinh đôi trên 1000 trẻ sinh ra đã là cao nhưng ở Kodinhi tỷ lệ này là 42 cặp/1000 trẻ.
    6. Đồi Nam Châm, Ladakh

    Một điểm kì lạ khác mà du khách có thể ghé thăm khi đến với các tour du lịch Ấn Độ đó chính là ngọn đồi Nam Châm, nằm ở độ cao 3352 m, đồi Nam Châm là một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trên đường tới Leh. Tại vùng đất này bạn có thể kéo một chiếc xe về phía mình cho dù nó không nổ máy. Thật là một trải nghiệm lạ lùng, nhưng thực tế theo khoa học giải thích thì đó chỉ là một ảo giác quang học do đồi tạo ra một trọng lực cực lớn. Ngọn đồi này là một trong những đồi trọng lực kì lạ nhất trên thế giới.
    7. Làng hậu duệ của Alexander Đại Đế Malana - Khi đi du lịch Ai Cập tôi đã thấy một bức ảnh mô phỏng về làng hậu duệ này

    Được biết đến với cái tên Tiểu Hi Lạp, người dân ở ngôi làng nằm ở phía Đông Bắc thung lũng Kullu cho rằng mình là hậu duệ của Alexander Đại Đế. Ngôi làng cổ này nằm tách biệt hẳn với thế giới, họ có một hệ thống chính trị bản xứ riêng. Chỉ có khoảng hơn 100 nóc nhà trong ngôi làng này, nhưng ở đây nổi tiếng với Malana Cream, là một loại thuốc phiện nặng nhất và có chất lượng cao nhất trên thế giới
    8. Ngôi làng sạch nhất châu Á Mawlynnong

    [​IMG]

    Làng Mawlynnong ở Cherrapunji hay là Khu vườn thượng đế và đã đoạt danh hiệu là Ngôi làng sạch nhất châu Á. Do nhiều sự nỗ lực cải thiện dịch vụ du lịch sinh thái, tỉ lệ tái chế rác của ngồi làng này đạt đến 100% và hầu hết người dân ở đây đều nói tiếng Anh trôi chảy. Đến với Mawlynnong những du khách trong tour Ấn Độ có nhiều cơ hội được ngắm những cảnh đẹp như cầu dây leo, sông suối và những hòn đá thăng bằng
    9. Ngôi làng không cửa Shani Shignapur

    Nổi tiếng với ngôi đền Shani, ngôi làng này chưa bao giờ có tội phạm diễn ra và họ thờ thần Shani Dev. Người dân ở đây tin tưởng thần Shani Dev tuyệt đối và đặt sự an toàn của mình vào tay thần, do vậy họ cũng rất tin vào tâm linh. Vậy nên đó cũng là lý do các ngôi nhà ở làng không hề có cửa hay khung cửa.

    10. Đền chuột - Karni Mata, Rajasthan

    Năm ở một thị trấn nhỏ Deshnok cách Bikaner 30 km có một đền thờ nữ thần Karni Mata, và điều đặc biệt là ở đây chính là có tới hơn 20.000 con chuột sinh sông. Chúng được thờ cúng và bảo vệ vì họ tin rặng chúng là hiện thân của các thành viên trong gia đình nữ thần Karni Mata. Đặc biệt, chuột bạch còn được tôn thờ hơn vì chúng được cho là hiện thân của chính thần Karni Mata và con cái của bà.

    Nguồn : http://www.dulichcholontourist.com/du-lich-gia-re/Du-lich-An-Do.html
     
  11. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Croatia vùng đất bạn nên đến ít nhất 1 lần trong đời

    Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, Croatia từ lâu đã nổi tiếng bởi khung cảnh hùng vĩ và nền văn hóa lâu đời.

    1. Dubrovnik
    Được mệnh danh là “Viên ngọc của vùng Adriatic”, thành phố du lịch Dubrovnik là địa điểm không thể bỏ qua khi tới Croatia với vẻ đẹp lộng lẫy của những thành lũy xây dựng từ thế kỷ 8 và những dãy nhà mái đỏ cổ kính.

    [​IMG]

    Vào thời Trung cổ, Dubrovnik và Venice là 2 trung tâm thương mại phát triển nhất khu vực Địa Trung Hải. Do tiếp nhận nhiều nền văn hóa khác nhau thông qua thương mại mà Dubrovnik đã sở hữu rất nhiều cảnh quan kiến trúc, điêu khắc tuyệt đẹp. Bạn có thể tìm thấy điều đó qua các nhà thờ, tu viện, các bức tường nổi tiếng bao quanh thành phố cổ pha trộn nhiều phong cách kiến trúc từ La Mã cho đến Maroc.

    2. Gornji Grad

    [​IMG]

    Gornji Grad là trung tâm của thành cổ Zagreb. Vào những năm 1770, Zagreb được sáp nhập từ 2 thị trấn riêng biệt: Kaptol và Gradec. Nếu Kaptol được xem như trụ sở các giáo sĩ thì Gradec là nơi các tiểu thương và thợ thủ công có thể tự do buôn bán, sinh sống. Điểm hấp dẫn nhất của Gornji Grad là quảng trường bao quanh nhà thờ thánh Mark – nhà thờ giáo xứ của Old Zagreb.

    3. Euphrasian Basilica

    [​IMG]

    Là điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng hàng đầu ở Porec- một thị trấn 2.000 năm tuổi thuộc quận Istria, nhà thờ có từ thế kỷ 6, Euphrasian Basilica được xem như một trong những đại diện tiêu biểu nhất của kiến trúc Byzantine thời sơ khai ở khu vực Địa Trung Hải.

    Đến nay, dù đã trải qua rất nhiều biến cố lịch sử như hỏa hoạn và động đất cùng nhiều lần sửa chữa và trùng tu, nhà thờ cổ này dường như vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn vốn có. Ấn tượng nhất ở Euphrasian chính là vô số hoa văn chạm trổ tinh xảo trên tường, cổng ra vào và cột nhà thờ, đặc biệt là các bức họa và đồ khảm nổi tiếng miêu tả chúa Jesus, 12 tông đồ và những câu chuyện khác trong kinh thánh.

    4. Mljet
    Mljet là một trong những hòn đảo lớn ngoài khơi bờ biển Nam Croatia. Nếu muốn hòa nhập cùng thiên nhiên thì Mljet hoàn toàn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn vì 72% diện tích đảo được bao phủ bởi rừng, phần còn lại là những cánh đồng, những vườn nho, những ngôi làng nhỏ nằm rải rác.

    [​IMG]

    Ngoài ra phải kể thêm hai hồ muối nổi tiếng, Veliko và Malo Jezero, nằm ở cuối phía Tây hòn đảo. Ngoài ra, giữa 2 hồ này là một hòn đảo nhỏ với tu viện Benedictine cổ- nơi chứa đựng rất nhiều giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc của Croatia.

    5. Đấu trường Pula

    [​IMG]

    Đấu trường Pula là đấu trường La Mã lớn thứ sáu còn sót lại và là một trong những di tích được bảo tồn tốt nhất ở Croatia.

    Đấu trường được xây dựng vào khoảng thế kỷ 1 với sức chứa hơn 26.000 người. Nhưng tới thế kỷ 15, rất nhiều đá trong khán đài đã bị lấy đi để xây dựng nhà ở và các công trình khác xung quanh Pula, may mắn thay, hành động này đã bị ngăn lại trước khi toàn bộ cấu trúc bị phá hủy. Ngày nay, Pula là nơi tổ rất nhiều hoạt động lễ hội, biểu diễn trong các tháng mùa hè.

    6. Korcula

    [​IMG]

    Là hòn đảo lớn thứ sáu ở Croatia, Korcula nối với đất liền bằng một eo biển hẹp. Thủ đô của nó là Korcula thường được gọi với cái tên “Dubrovnik bé nhỏ”.
    Hòn đào này sở hữu rừng thông bạt ngàn cùng những ngôi nhà cổ kiến trúc hết sức độc đáo. Nổi bật nhất là ngôi nhà được xem là nơi chào đời của nhà thám hiểm Marco Polo. Bên cạnh đó còn có nhà thờ thánh Marco từ thế kỷ 15, xây dựng theo phong cách Phục hưng và Gothic.

    7. Rovinj

    [​IMG]

    Với vẻ đẹp nguyên sơ của những bến cảng, những cánh rừng bạt ngàn, Rovinj là một trong những thị trấn đẹp bậc nhất khu vực Địa Trung Hải.

    Rovinj chịu ảnh hưởng khá nhiều từ văn hoá Italy, cụ thể là của vùng Venice. Các khu nhà ở đây nằm sát nhau trên những con đường dốc quanh co khúc khuỷu vô cùng đặc biệt. Nếu có dịp đến Rovinj, bạn không chỉ được ngắm cảnh quan thiên nhiên kì vĩ của vùng cảng biển mà còn có cơ hội ra khơi đánh bắt và hưởng thành quả của chính mình.

    8. Hvar

    [​IMG]

    Nổi tiếng nhất Croatia về cảnh quan nông thôn với vô vàn các lùm ô liu, vườn cây ăn quả, các cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn, đảo Hvar và thị trấn Hvar có lẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự thanh bình và lãng mạn.
    Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn khi chèo thuyền quanh Adriatic-vịnh tự nhiên đẹp như tranh vẽ trong lòng thị trấn Hvar; lang thang bên những cánh đồng oải hương tím ngát mùi hương dịu ngọt hoặc dạo chơi quanh Starigrad và Jelsa, những ngôi làng lâu đời nhất trên đảo cùng một số ngôi làng nhỏ nằm nép mình bên dãy núi…

    9. Hồ Plitvice

    Hồ Plitvice được coi là một trong những điểm đến tự nhiên đẹp nhất châu Âu bao gồm hệ thống 16 hồ liên kết với nhau cùng với một khu rừng lớn bao quanh. Khu sinh thái này đã được công nhận là công viên quốc gia vào năm 1949.

    [​IMG]

    Khu vực đa dạng màu sắc và chủng loại này cũng là nhà của một loạt các loài động vật và chim. Thậm chí bạn còn có thể tìm thấy những loài quý hiếm như gấu xám châu Âu, sói, đại bàng, cú, mèo rừng xen lẫn giữa những loài động vật phổ biến khác.

    Nếu là người ưa thích du lịch biển và chưa có đủ điều kiện để đi du lịch Croatia thì bạn cũng có thể đi du lịch Thái Lan giá rẻ theo hướng dẫn của chúng tôi

    Nguồn : http://www.dulichsaoviettravel.com/
     
  12. thao369

    thao369 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Đẹp qúa mà biết đến bao giờ mình mới được đi đây :)))
     
  13. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nghiệm đi du lịch Ai Cập
    Những ai chưa đến Ai cập được xem như chưa biết gì về thế giới cổ đại. Ai Cập là một nền văn minh lâu đời và vĩ đại nhất thế giới gắng liền với nền văn học Ba Tư với truyện”Nghìn lẻ một đêm”. Tới nơi này bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của những công trình kiến trúc độc đáo, kì vĩ, nơi này cũng có những người phụ nữ đẹp như những thiên thần. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số kinh nghiệm đi du lịch ai cập sau đây nhé.
    [​IMG]
    Du lịch Ai Cập nên đi vào thời gian nào?
    Bạn nên đi du lịch Ai Cập vào thời gian từ tháng 6 tới tháng 8.

    Ai Cập có nhiệt độ tự nhiên khá cao có khi lên đến 40 độ khi ngoài trời, nhiệt độ có khi lên tới 40 độ…do đó bạn nên đến tham quan vào mùa đông, mùa đông của ai cập khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 như vậy khi di chuyển thăm quan các nơi bạn sẽ ít mệt mỏi cơ thể hơn.
    Nên mang theo những vật dụng gì khi đi du lịch nước ngoài
    Khi đi Ai Cập hãy nhớ mang theo Kính mát để tránh tia cực tím, giày thể thao cũng là một lựa chọn tốt khi đi bộ ở Ai Cập. Hãy mang theo áo khoát mỏng vì vào ban đêm nhiệt độ ở Ai Cập khá thấp, ngoài ra một số vật dụng cá nhân khác như kem chống nắng, kem đánh răng, một đôi dép tông để mang khi cưỡi lạc đà cũng là một lựa chọn hữu ích
    [​IMG]
    Đến Ai Cập tham quan những địa danh nào?
    Hãy đến đền Mortuary phía Tây sông Nile, đền được thiết kế theo cấu trúc dãy cột với 3 bậc thềm có chiều cao 30 m. Những bậc thềm này được kết nối với nhau bằng con đường dốc. Ngôi đền là nơi thờ cúng Hatshepsut sau khi bà qua đời và thể hiện lòng thành kính đối với thần Amun.
    Kim tự tháp Bent Nằm ở Dahshur là kim tự tháp duy nhất ở Ai Cập có phần đá vôi bóng ở bên ngoài còn nguyên vẹn và không bị biến dạng theo thời gian
    Kim tự tháp bậc thang của Djoser được xây dựng đầu tiên bởi người Ai Cập cổ, cao 62 m với nhiều khu chôn cất bậc thang nằm dưới lòng đất, ẩn giấu trong một đường hầm rối rắm, quanh co nhiều ngõ ngách.
    Đền Luxor nằm phía Đông của sông Nile trong thành phố cổ của Thebe. Ngôi đền cổ này là trung tâm các lễ hội của Opet – lễ hội quan trọng nhất của Thebe. Đây là điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan và chụp ảnh.

    Tượng Great Sphinx nằm ở Giza Plateau, Ai Cập, đây là một trong những bức tượng lớn và cổ nhất thế giới được phát hiện.
    Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Ai Cập giá rẻ cho các bạn
    [​IMG]
    - Ai Cập là thiên đường mua sắm, những món hàng nên mua tại đây: đồ cổ, thảm, chăn mền, vải sợi và quần áo, đồ khảm, trang sức, hàng da, nước hoa, gia vị… Chủ cửa hàng ở đây thường mời chèo kéo khách rất nhiệt tình, do đó bạn nên chú ý mặc cả giá, nếu không mua cũng nên tỏ thái độ vui vẻ vì người dân Ai Cập rất hiếu khách.
    - Nước uống ở Ai Cập rất đắt đỏ, kể cả khi ở khách sạn bạn cũng chỉ được hỗ trợ uống nước miến phí vào buổi tối, do đó bạn nên mang theo đồ uống khi du lịch.
    Vệ sinh ở Ai Cập thường không tốt, nhiều du khách bị nhiễm khuẩn do đó các bạn nên mang theo thuốc để phòng tránh.
    - Đàn ông Ai Cập rất thích khen phụ nữ, bạn cũng không nên quá phòng thủ họ vì đơn giản là họ chỉ khen tặng mà thôi.

    - Các điểm du lịch ở Ai Câp thường xảy ra tình trạng chèo kéo khách chụp ảnh đòi tiền boa, do đó các bạn nên tránh xa, trong trường hợp áy náy bạn có thể cho họ một chút tiền boa.

    Nguồn : dulichvietsuntravel
     
  14. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Triều Tiên liệu có nguy hiểm như bạn nghĩ?

    Đến Triều Tiên có được mang điện thoại không, được chụp ảnh không, có an toàn không? Lonely Planet giải đáp các thắc mắc của du khách về đất nước này.

    Xin visa có khó không?

    Câu trả lời là không nếu bạn đăng ký tour tại một trong những công ty lữ hành ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Hiện tại chỉ công dân Hàn Quốc mới không được đến Triều Tiên.

    Có cần thiết phải theo tour đoàn?

    Quy tắc ở Triều Tiên là du khách phải được 2 hướng dẫn viên của nhà nước hộ tống mọi lúc mọi nơi bên ngoài khách sạn, bất kể họ đi tour đoàn, tour lẻ hay đi một mình.

    [​IMG]
    Tượng đài tưởng niệm các cố Chủ tịch Triều Tiên tại Bình Nhưỡng.
    Hướng dẫn viên Triều Tiên thế nào?

    Họ rất hay giúp đỡ người khác, lịch sự và nói tiếng Anh tốt. Họ làm việc rất nghiêm túc nhưng cũng tò mò về người nước ngoài. Họ đặc biệt tự hào về đất nước mình. Bạn có thể thoải mái hỏi họ bất cứ vấn đề gì trừ lịch sử hay chính trị.

    Chương trình tham quan như thế nào?

    Tour ở đây thường rất nhiều chương trình, ngay cả một tour khoảng 4 ngày cũng cho phép bạn thăm thú nhiều nơi. Bữa sáng thường được phục vụ lúc 8h, còn xe bus chuyển bánh lúc 9h mỗi ngày, đôi khi sớm hơn. Bạn sẽ được cung cấp một chương trình ngắm cảnh đầy đủ với hành trình thăm thú bảo tàng hay dạo chơi và nghỉ ăn trưa. Du khách thường trở về khách sạn lúc 18h. Buổi tối, mọi người thường giao lưu tại các quán bar ở khách sạn.

    [​IMG]
    Khải hoàn môn ở Bình Nhưỡng kỷ niệm kết thúc thời gian chiếm đóng của Nhật năm 1945.
    Triều Tiên có an toàn không?

    Triều Tiên là nơi khá an toàn nếu bạn đến với mục đích du lịch, tuân thủ luật pháp và tôn trọng nhà lãnh đạo.



    Ngắm biển Triều Tiên
    Nói đến biển có lẽ không ai nghĩ đến Triều Tiên. Tuy nhiên nếu bạn bỏ công 'nghiên cứu' những bãi biển tuyệt vời trên thế giới, có lẽ Triều Tiên sẽ nằm trong danh sách này.


    [​IMG]
    Bữa trưa điển hình dành cho khách du lịch ở Triều Tiên gồm các loại kim chi, đậu phụ và trứng.
    Đồ ăn như thế nào?

    Tuy là 2 quốc gia độc lập nhưng nền văn hóa giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn là một . Khi đi du lịch Hàn Quốc và Triều tiên thì Đồ ăn ở đây khá ngon . Khách du lịch được ăn đầy đủ với những món ăn đặc trưng như kim chi, mì lạnh, cơm và rất nhiều phụ gia nhỏ ăn kèm với các món như vịt nướng, mực tươi nếu ở vùng biển. Ở Bình Nhưỡng cũng có một số loại đồ ăn nước ngoài như pizza. Sau bữa tối thường sẽ có hát karaoke.

    Nên xem gì và làm gì?

    Có rất nhiều hoạt động cho du khách ở Triều Tiên và không giống ở bất cứ đâu, như việc thăm nhà máy sản xuất ammoniac hoặc một hợp tác xã nông nghiệp. Du khách thường thích thăm thú cuộc sống thường ngày của người dân. Nếu được phép, bạn có thể đi bộ quanh các thị trấn, ghé vào các cửa hàng bách hóa, chơi bowling để có dịp giao tiếp với người dân bản xứ.

    [​IMG]
    Quảng trường Kim Il-sung và tháp Juche Idea là điểm dừng chân quen thuộc trong các tour du lịch tại Triều Tiên.
    Du khách có được chụp ảnh?

    Chắc chắn là được, và hướng dẫn viên thường tỏ ra hợp tác khi cho biết bạn được phép chụp những gì. Nếu được yêu cầu không chụp ảnh thì tốt nhất bạn nên nghe theo, và không nên chụp cận mặt người địa phương trước khi xin phép họ.

    Bạn có được mang điện thoại không?

    Câu trả lời là có. Gần đây Triều Tiên thay đổi quy định, cho phép du khách mang điện thoại, vì vậy bạn không phải để điện thoại lại ở biên giới. Tuy nhiên, bạn chỉ được phép dùng điện thoại để nghe nhạc hoặc chụp ảnh vì dịch vụ roaming và Wi-Fi hoàn toàn không có.

    Hiện nay Triều Tiên và Úc cũng đang có sự tranh chấp về mặt chính trị với nhau. Cho nên khi đã đi du lịch Úc trước đó trong Visa thì bạn không nên đến Triều Tiên.
     
  15. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Madagascar vùng đất hấp dẫn nhất hành tinh
    Nằm trong top những quốc gia nghèo nhất thế giới nhưng Madagascar rất thu hút du khách bởi thiên nhiên hoang dã và độc đáo hơn bất cứ đâu.


    [​IMG]
    Mặc dù nằm trong top những quốc gia nghèo nhất thế giới nhưng Madagascar lại là điểm đến đặc biệt nhờ đời sống hoang dã độc đáo và cảnh quan đa dạng hơn bất cứ đâu, với 80% quần thể động thực vật là độc nhất vô nhị. Ảnh: iexplore.

    [​IMG]
    Tách ra khỏi đại lục châu Phi từ hơn 160 triệu năm trước, Madagascar được biết đến như hòn đảo lâu đời nhất thế giới và lớn thứ 4 sau Greenland, Papua New Guinea và Borneo. Madagascar có sự đa dạng về địa lý và khí hậu như một lục địa nhỏ, với rừng nhiệt đới, sa mạc, sông, núi… Tùy thuộc vào thời gian trong năm và vị trí trên đảo, thời tiết có thể thay đổi từ mưa lớn đến lốc xoáy. Ảnh: Kellie Netherwood.

    [​IMG]
    Madagascar cũng là nhà của trên 200.000 loài động vật hoang dã, trong đó có hơn 100 loài vượn cáo mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới, 350 loài ếch và 370 loài bò sát khác nhau, dễ dàng thỏa mãn niềm đam mê khám phá của bất cứ du khách nào. Ảnh: Telegraph.

    [​IMG]
    Mặc dù nằm gần châu Phi nhưng cư dân của Madagascar, người Malagasy lại là hậu duệ của những người di cư Indonesia, Malaysia. Họ được cho là đến vùng đất này từ 2000 năm trước, thông qua các tuyến đường thương mại trên Ấn Độ Dương. Người Malagasy tuân theo một số lễ nghi tôn giáo đặc trưng của vùng Đông Nam Á và ăn cơm 3 lần mỗi ngày. Du khách đi du lịch Madagascar đều nhận xét người Malagasy thân thiện, vui vẻ và tốt bụng với nụ cười luôn nở trên môi. Họ cất tiếng chào người ngoại quốc dù bạn đến bất kỳ ngôi làng nào ở Madagascar. Ảnh:Kellie Netherwood.

    [​IMG]
    Đời sống của người dân ở Madagascar rất khó khăn, với mức sống dưới 2 USD/ngày. Tuy nhiên, cảm nhận chung về người Madagascar là họ luôn giữ được thái độ sống lạc quan và yêu đời. Ảnh: Kellie Netherwood.

    [​IMG]
    Điều đáng buồn là cho đến nay chỉ có khoảng 10-20% rừng tự nhiên còn giữ được nguyên trạng. Nhiều nỗ lực bảo tồn đã được triển khai trong nhiều thập kỷ nhưng vẫn là không đủ do nguồn lực kinh tế còn quá nghèo nàn. Thế nhưng hơn hết, Madagascar vẫn là vùng đất của sự phiêu lưu với nhiều hoạt động hấp dẫn như thả trôi bè trên biển, lướt sóng, leo núi, khám phá hang cá sấu, lặn với cá mập… Ảnh: Walking Madagascar.

    [​IMG]
    Madagascar là miền đất của những điều kỳ diệu. Sự đa dạng về quẩn thể động thực
     
  16. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Thái Lan thử đến phố đèn đỏ một lần
    Những cô gái hay người chuyển giới trong trang phục gợi cảm xuất hiện dọc con phố ở khu đèn đỏ tại Pattaya, Thái Lan, chào mời du khách vào các quán bar.

    [​IMG]
    Hàng nghìn du khách đổ về Thái Lan mỗi năm để trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động của quốc gia này. Trong đó, các thành phố như Bangkok hay Pattaya nổi tiếng với ngành công nghiệp tình dục. Loạt ảnh này được chụp tại Pattaya, sau khi nữ bộ trưởng du lịch đầu tiên của Thái Lan tuyên bố sẽ đóng cửa các cơ sở và quán bar có loại hình dịch vụ này.

    [​IMG]
    Một ladyboy (người chuyển giới thành phụ nữ) đứng trên con phố nhộn nhịp ở Pattaya, nơi nổi tiếng với những dịch vụ tình dục.

    [​IMG]
    Ba phụ nữ nhảy múa trong một quán rượu ở phố đi bộ của Pattaya.
    [​IMG]
    Những người phụ nữ làm việc trong quán bar trò chuyện với khách hàng và múa cột trong lúc các trận bóng đá được chiếu trên màn hình lớn.
    [​IMG]
    Hai phụ nữ ra phố thuyết phục các khách du lich thai lan vào uống ở quán bar họ làm việc.
    [​IMG]
    Một phụ nữ làm ở quán bar khá nổi tiếng nhảy theo điệu nhạc trong lúc đồng nghiệp của cô múa cột phía sau.



    [​IMG]
    Cô gái này đang đợi khách ở một quán bar tại Pattaya. Nữ bộ trưởng du lịch đầu tiên của Thái Lan muốn cấm các hoạt động của ngành công nghiệp tình dục.
    [​IMG]
    Một cô gái mặc váy trắng biểu diễn sau cửa kính của một quán bar để du khách trên phố có thể nhìn thấy.
    [​IMG]
    Cuộc sống nhộn nhịp về đêm ở các khu phố này thu hút nhiều du khách.
    [​IMG]
    Những biển hiệu lớn quảng cáo các quán bar và hộp đêm nổi tiếng xuất hiện dọc phố đi bộ ở Pattaya.

    [​IMG]
    Các cô gái cầm bảng chỉ dẫn cho du khách biết địa điểm quán.
    [​IMG]
    Một cô gái làm ở quán bar trong trang phục mát mẻ trò chuyện với nam du khách trên phố.
    [​IMG]
    Những phụ nữ người Thái Lan ngồi ở cửa các quán bar dọc nơi được mệnh danh là phố đèn đỏ tại Pattaya.
    [​IMG]
    Hàng trăm người hòa mình vào không khí sôi động, nhộn nhịp trên con phố nổi tiếng với các quán bar và hộp đêm này.

    Tham Khảo thêm kinh nghiệm đi du lịch ấn độ giá rẻ
     
  17. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Ai Cập khám phá thác nước duy nhất toàn cõi Ai Cập.
    Thung lũng Wadi El-Rayan có hai hồ nhân tạo khổng lồ, được đào để điều tiết nước tưới từ ốc đảo Fayoum. Đây cũng là nơi có thác nước duy nhất của Ai Cập.

    [​IMG]
    Trước đó, nước từ ốc đảo Fayoum chảy vào hồ Quarun ở phía bắc. Tuy nhiên, hồ chỉ chứa được một lượng nước nhất định. Vượt quá mức này, mực nước hồ sẽ dâng cao, làm ngập lụt các vùng xung quan và gây tổn hại khó phục hồi do lượng muối cao trong nước. Ảnh: Alrahalah.
    [​IMG]
    Điều đó đồng nghĩa lượng nước có thể được sử dụng ở Fayoum bị giới hạn bởi khả năng thoát nước tối đa của khu vực. Hậu quả là diện tích những cây phụ thuộc vào nước như lúa và sậy rất nhỏ. Thêm nữa, người dân không thể khai hoang thêm đất mà không gây ngập lụt ở khu canh tác gần hồ Qarun. Một yêu cầu cấp thiết đặt ra là phải tìm ra giải pháp thoát nước thay thế, và vùng trũng lớn của Wadi El Rayan là nơi phù hợp. du lich ai cap ghé thăm thác nước duy nhất thật thú vị
    [​IMG]
    Năm 1974, một con mương dài 9 km và một đường hầm 8 km chạy ngang qua sa mạc từ phía tây vùng trũng Fayoum tới khu vực khô ráo của Wadi El Rayan. Nước chảy vào Wadi El Rayan tạo ra hai hồ nước lớn. Đầu tiên, nước chảy tới hồ phía bắc, sau đó tràn ra và chảy xuống khu vực sâu hơn của vùng trũng, hình thành hồ thứ 2. Dòng nước xói mòn đất, làm lộ nền đá tự nhiên và hình thành thác nước. Ảnh: Tripproegypt.
    [​IMG]
    Nhiều thác nhỏ được tạo ra bởi dòng nước, cao khoảng 2-4 m. Nơi đây thu hút sự chú ý của nhiều người dân Ai Cập, bởi họ chưa từng thấy thác nước bao giờ. Thác nước này xuất hiện trong nhiều video ca nhạc và phim ảnh. Tuy nhiên, thác này phụ thuộc vào mực nước trong hồ. Ảnh: News.
    [​IMG]
    Bờ hồ có thảm thực vật phong phú, nơi trú ẩn cho các loài chim di cư và là nơi sinh sản của nhiều loài cá. Giờ đây, khu vực này là một khu bảo tồn tự nhiên, nơi sinh sống duy nhất của linh dương gazen sừng mảnh, cùng 8 loại động vật có vú và 13 loài chim đặc hữu khác.


    Tham khảo thêm kinh nghiệm đi du lịch ấn độ
     
  18. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Hàn Quốc tập bắn cung miễn phí

    Thay vì chỉ mua sắm và tham quan các bối cảnh phim nổi tiếng, bạn hãy khám phá một Hàn Quốc thật khác với những trải nghiệm dưới đây.

    Tập võ thiền trong chùa cổ

    [​IMG]
    Bữa ăn chay dành cho các thực tập sinh. Mọi người được lựa chọn món theo sở thích của mình. Ảnh: Vy An

    Golgulsa là một trong những ngôi cổ tự lâu đời nhất Hàn Quốc nằm ở thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongsang Bắc. Nơi đây nổi tiếng với ngôi chùa nằm trong hang độc đáo và các khóa học tập thực nghiệm dành cho du khách. Sau khi đăng ký, bạn sẽ được phát trang phục và thời khóa biểu các hoạt động trong ngày. Lịch tập bắt đầu từ 4h sáng bằng việc học thiền trong một căn phòng trên đỉnh núi, sau đó chậm rãi đi bộ xuống núi và ăn sáng lúc 6h30. Ngoài ra việc tụng kinh, học yoga, võ Sunmudo cũng được phân bổ xen kẽ vào các khung giờ trong ngày. Trải nghiệm này thu hút rất nhiều du khách phương Tây. Phí khóa học cho một người là 60.000 won (1,1 triệu đồng).

    Bắn cung

    [​IMG]
    Du khách Việt trải nghiệm lần đầu bắn cung ở Hàn Quốc. Ảnh: Vy An

    Đây là bộ môn thể thao rất phát triển ở Hàn Quốc và được phổ biến cho du khách từ năm 2005. Một trong những trường bắn cung nổi tiếng của Hàn Quốc là Jinho tại Yecheon, tỉnh Gyeongsang Bắc. Đây là trường bắn quốc tế và rất quy mô, nơi các vận động viên bắn cung chuyên nghiệp Hàn Quốc tập luyện để thi đấu. Do đó, bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các vận động viên từng đoạt giải vàng Olympic khi trải nghiệm ở đây.

    Trước khi bắt đầu, du khách sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn cách cầm cung, nhắm bắn. Tưởng đơn giản nhưng khi nhấc cung lên, bạn sẽ chỉ được kéo dây bằng ngón giữa và ngón trỏ, đặt giữa nhưng không chạm mũi tên. Việc kéo căng dây cũng đòi hỏi một lực không nhỏ, đặc biệt trong tiết trời lạnh mùa đông của Hàn Quốc sẽ càng khó khăn hơn. Kinh nghiệm để nhắm trúng hồng tâm là bạn chỉ được ngắm bắn trong vòng 3 giây. Hiện trường bắn đang mở cửa miễn phí cho du khách trải nghiệm.

    Thử làm mặt nạ khi đi du lịch Hàn Quốc

    [​IMG]
    Du khách chăm chú hoàn thành tác phẩm. Ảnh: Vy An

    Hahoe là ngôi làng cổ 600 năm tuổi nổi tiếng ở Andong, tỉnh Gyeongsang Bắc với những chiếc mặt nạ truyền thống. Nằm trong bảo tàng mặt nạ gần làng là căn phòng làm mặt nạ dành cho du khách muốn tham gia trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa địa phương. Các mặt nạ chủ yếu được làm từ giấy hanji trắng, khá cứng và du khách khi tham gia sẽ được phát bộ màu để trang trí.

    Điều thú vị là bộ màu này không phải bút mà giống như đất nặn, bạn sẽ tán nó thành những lớp mỏng và đắp lên mặt nạ tạo màu nổi rất đẹp. Ưu điểm là màu không dính tay và có thể bóc ra dán lại dễ dàng. Ngoài các mẫu dán để tham thảo, bạn cũng có thể sáng tạo để trang trí theo cách của mình. Sau khi hoàn thành đây có thể trở thành món quà ý nghĩa. Mức phí cho trải nghiệm này là 1.000 - 5.000 won (20.000 - 100.000 đồng, tùy vào trẻ em hay người lớn).

    Đạp xe trên đường ray

    [​IMG]
    Khung cảnh nên thơ trên đường đạp xe. Ảnh: Vy An

    Những chiếc xe được thiết kế 4 bánh như toa tàu nhỏ để du khách có thể đạp trên đường ray mà trước đây từng phục vụ cho ngành khai thác mỏ. Một trong những nơi nổi tiếng với hoạt động này là Mungyeong, tỉnh Gyeongsang Bắc với 4 ga có độ dài 3,6 - 6,4 km.

    Không chỉ được vận động sau chuỗi ngày làm việc bận rộn, du khách còn được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp 4 mùa. Nhiều người Hàn Quốc chọn đạp xe trên ray là hoạt động cho cả gia đình vào cuối tuần hoặc cùng bạn bè vừa tham gia vừa trò chuyện. Phí trải nghiệm là 15.000 won (300.000 đồng).

    Đi du thuyền Busan

    [​IMG]
    Câu cá ngoài khơi trên du thuyền khiến nhiều du khách thích thú. Ảnh: yachtb

    Là thành phố biển nổi tiếng, Busan cũng tập trung không ít du thuyền hạng sang. Các loại hình du lịch trên biển rất đa dạng, trong đó phổ biến du khách thường dành khoảng một tiếng để trải nghiệm đi thuyền, ngắm thành phố cảng từ biển. Tại đây, bạn sẽ được thử câu cá (sau khi câu cá sẽ thả về biển), ngâm chân trong bồn sục nóng trên boong tàu và tham gia tiệc nướng BBQ. Giá tour một tiếng là 60.000 won (1,1 triệu đồng).

    Xem thêm kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản giá rẻ
     
  19. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Singapore những điểm vui chơi lý tưởng nhất

    Dolphin Island
    Chỉ đứng ngắm những màn biểu diễn vui nhộn của cá heo đã trở nên xưa cũ, bởi khi đến Dolphin Island, bạn còn được tận tay vuốt ve và giao lưu với loài sinh vật biển đáng yêu này. Thậm chí bạn có thể bắt tay, cho chúng ăn và chụp ảnh cùng những con cá heo. Điều này giúp khách du lịch hiểu hơn về đời sống hải dương và về chính những con cá heo. Các huấn luyện viên còn chia sẻ kiến thức về cá heo, môi trường sống, chế độ ăn uống, và các hoạt động sống của chúng cho du khách.
    Tại đây có 8 chương trình để khách tham gia có thể lựa chọn, trong đó có Ăn sáng cùng cá heo, Chạm vào cá heo, Bơi cùng cá heo, Lặn cùng cá heo... Giá trải nghiệm phụ thuộc vào các chương trình bạn tham gia, dao động từ 48 SGD (790.000 đồng) một người.
    [​IMG]
    Địa chỉ: Dolphin Island, 8 Sentosa Gateway, Sentosa. Ảnh: STB
    Công viên nước Adventure Cove
    Đây là công viên hiện đại và vui nhộn hàng đầu tại đảo quốc sư tử. Công viên nước nổi bật với hệ thống ống trượt bao gồm 6 vòng chạy bằng thủy lực đặc biệt đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Ống trượt sẽ đẩy người chơi trực tiếp qua các đoạn dốc lên và xuống, thậm chí là những đoạn ống cua giúp mang lại cảm giác phấn khích.
    Ngoài ra bạn cũng có thể thư giãn thêm tại hồ bơi Bluwater Bay với làn sóng nhân tạo cùng với dòng sông lười dài vào khoảng 620 m uốn khúc quanh các khu rừng nhiệt đới và hang động. Nếu muốn cảm nhận thêm về cuộc sống trong lòng biển, du khách có thể đăng ký tham gia bơi lặn, nhìn ngắm 20.000 loài cá và các loại san hô đầy màu sắc.
    Xem thêm kinh nghiệm đi du lịch trung đông
    [​IMG]
    Giá vé cho người lớn là 36 SGD (600.000 đồng), trẻ em là 26 SGD (420.000 đồng). Địa chỉ: Cổng số 8 Sentosa, đảo Sentosa. Ảnh:STB
    Bảo tàng lịch sử tự nhiên Lee Kong Chian
    Lee Kong Chian là bảo tàng lịch sử tự nhiên đầu tiên ở Singapore với hơn một triệu mẫu vật. Bên trong bảo tàng chia thành nhiều khu, trưng bày lịch sử phát triển của các sinh vật trên trái đất bao gồm thực vật, động vật thân mềm, bò sát, động vật có vú và cá. Trong đó Dino là khu trưng bày nổi bật nhất với các mẫu hóa thạch khủng long.
    Điểm độc đáo của bảo tàng là không hề có cửa sổ. Kiến trúc sư Mok Wei Wei cho rằng đây là điều cần thiết trong việc bảo vệ những mẫu vật bên trong bảo tàng. Ông đã thiết kế bảo tàng lấy cảm hứng từ một khối đá nguyên khối, không có cửa sổ, và gọi thiết kế của mình là “sự tượng trưng của một tảng đá tự nhiên”.
    [​IMG]
    Giá vé cho người lớn là 21 (340.000 đồng) SGD, trẻ em là 13 SGD (210.000 đồng). Địa chỉ: Đại học Quốc gia Singapore (NUS), số 2 Conservatory Drive. Ảnh: STB
    Nhạc nước Wings of time
    Đây là chương trình biểu diễn nhạc nước được dàn dựng và thực hiện bởi các chuyên gia quốc tế. Với điểm tổ chức ven bờ biển Sentosa, chương trình kết hợp những màn biểu diễn nước, tia laser, biểu diễn 3D, vòi phin nước, hiệu ứng lửa, và âm nhạc hoành tránh. Nhờ vậy, chương trình nhanh chóng trở thành điểm đến về đêm mới hấp dẫn với người dân Singapore cũng như du khách.
    Có thể bạn quan tâm
    Du lịch Uzbekistan
     
  20. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Chả thấy mấy cô đẹp gì cả
     

Chia sẻ trang này