Thông tin: Bí Mật Những Nghề Tay Trái Hái Ra Tiền Cho Dân Văn Phòng

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hoanghuong020893, 26/8/2016.

  1. hoanghuong020893

    hoanghuong020893 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/8/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày nay với nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng cao, ai cũng muốn có thu nhập tốt để trang trải đầy đủ cho cuộc sống. Với dân văn phòng, nghề tay trái là điều không còn quá xa lạ để giúp họ gia tăng thu nhập, tùy và khả năng và thời gian mà nguồn thu nhập từ những công việc này có thể kiếm được từ vài triệu đến vài chục triệu. Bạn đã biết được những công việc đó là gì chưa? Cùng tìm hiểu ngay những công việc dưới đây để có thêm những nguồn thu nhập tốt cho bản thân và gia đình mình.

    1, Kinh doanh online

    Sự bùng nổ của mạng xã hội mở ra vô số cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người. Không cần thuê cửa hàng hay nhân viên. Đặc trưng của những người làm văn phòng là làm việc trên máy tính, vì vậy bán hàng online là một nghề khá phù hợp. Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh khi ở nhà hoặc ở công ty để đăng bán các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, túi xách... lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,... Sau đó, bạn có thể kiểm tra thông tin các đơn hàng và tranh thủ thời gian sau khi tan ca để giao hàng. Khách hàng của bạn có thể là đồng nghiệp, bạn bè, người thân.

    [​IMG]
    Nếu biết cách rao bán và đảm bảo chất lượng hàng, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm vài triệu một tháng từ công việc này. chỉ cần một trang Facebook Fanpage đơn giản, với khả năng quảng trị và quảng cáo hàng của bạn có thể thu hút và bán được hàng, từ đó sẽ kiếm được một món lợi không nhỏ, về lâu về dài nó có thể trở thành một nguồn thu ổn định cho bạn đấy.

    2, Dịch thuật

    Công việc này thường dành cho những người giỏi ngoại ngữ và có khả năng hành văn tốt, tùy thuộc vào từng yêu cầu của công việc. Công việc dịch thuật không phụ thuộc vào việc bạn là việc ở đâu, chỉ cần làm theo deadline nên khá phù hợp với dân công sở có thời gian rảnh rỗi muốn kiếm thêm thu nhập.

    [​IMG]
    Bạn có thể làm cộng tác cho các trang báo mạng hoặc các trung tâm dịch thuật luôn cần người dịch. Với những người có khả năng dịch những ngôn ngữ hiếm thì thu nhập rất cao, trung bình cho công việc dịch thuật làm tay trang là khoảng 2 - 4 triệu/ tháng tùy khả năng.

    3, Dạy thêm ở các trung tâm

    Gia sư là một công việc khá quen thuộc đối với dân văn phòng. Dạy thêm ở các trung tâm ngoại ngữ, các trung tâm thẩm mỹ, các lớp nấu ăn, lớp kỹ năng sống…đang là một công việc được khá nhiều dân công sở lựa chọn. Những công việc này thường làm vào buổi tối, đòi hỏi bạn phải có trình độ chuyên môn để có thể đứng lớp. Trung bình thu nhập 1 tháng sẽ rơi vào khoảng từ 3 - 5 triệu đồng, tùy năng lực của từng người và số học viên theo học.

    4, Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

    Nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng là một công việc có thể làm bán thời gian, nhưng công việc này đòi hỏi bạn phải có kĩ năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm. Bảo hiểm tự nguyện ở Việt Nam vẫn còn là một ngành nghề người dân chưa đặt trọn niềm tin và chưa nhận ra tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm.

    [​IMG]
    Tuy thế, công việc này mang lại cho bạn một nguồn thu nhập đáng kể khi bạn bán được 1 hợp đồng bảo hiểm có giá trị, công ty bảo hiểm sẽ chiết khấu % cho bạn từ hợp đồng đó ngay khi bạn kí được hợp đồng và những % khi khách hàng của bạn đóng tiền hàng tháng.

    5, Báo cáo thuế

    Đây là công việc khá dễ dành cho nhân viên kế toán. Những công ty nhỏ thường không tuyển dụng kế toán, họ chỉ cần một người làm giúp báo cáo thuế theo kỳ. Vì thế, công việc này khá phù hợp cho dân kế toán, vừa tốn ít thời gian mà thu nhập lại khá nếu bạn nhận thêm 2 - 3 công ty khác nhau để làm.

    6, Nhập liệu
    [​IMG]
    Đây là công việc cần kỹ năng công nghệ thông tin khá để thao tác trên máy tính, chỉnh sửa nội dung tin gốc cho hay và hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cần có kĩ năng đọc tin tốt, nhập liệu nhanh để lên trang hiển thị sớm nhất. Công việc này có thể làm tự do, theo định mức bài hàng tháng, thu nhập trung bình từ 1,5 -3 triệu đồng.

    7, Nghiên cứu thị trường

    Nghiên cứu thị trường là một công việc khá đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải chăm chỉ, kiên nhẫn và biết giao tiếp. Thông thường một số công ty khi chuẩn bị tung ra sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng, họ sẽ tuyển một đội nghiên cứu thị trường để tham khảo ý kiến khách hàng, việc của bạn sẽ là phát cho khách hàng những bài test để khách hàng viết ý kiến vào đó, xin thông tin cá nhân của khách hàng để cho các chiến dịch marketing sau này.

    Công việc có thể làm vào cuối tuần. Tuy vất vả nhưng thu nhập cũng khá, trung bình một nhân viên làm nghiên cứu thị trường có thể có thu nhập từ 2- 4 triệu/tháng. Tập trung vào 2 ngày cuối tuần hoặc các buổi tối tại những địa điểm đông người.

    8, Viết bài cộng tác với các báo, trang web

    Nếu bạn có khả năng viết lách và kiến thức xã hội, bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách viết bài cộng tác cho các tờ báo, website hoặc các trang tin tức. Ngoài công việc chính thức, phái nữ có thể viết các bài tư vấn, giải trí, thị trường hoặc viết bài chia sẻ kinh nghiệm cho các tạp chí và báo mạng. Phái nam có thể viết mảng ô tô, thể thao, công nghệ.

    Mức thu nhập này của công việc này phụ thuộc vào khối lượng công việc mà bạn hoàn thành, cụ thể là trả nhuận bút theo từng bài. Nhuận bút được tính theo chất lượng bài viết, loại bài viết hoặc lượt người xem…

    9, Tham gia các trang khảo sát trả tiền

    Kiếm tiền làm thêm bằng hình thức khảo sát trực tuyến được coi là hình thức kiếm tiền có số lượng người tham gia đông đảo nhất cũng như có thu nhập khá cao. Các cuộc kháo sát khá đơn giản, thường tập trung vào những xu thế hàng ngày, những sản phẩm mà người tiêu dùng sử dụng và quan tâm. Thời gian trung bình một cuộc khảo sát dao động từ 5 đến 10 phút và khi hoàn thành trang web sẽ thưởng cho bạn bằng các điểm tích lũy.

    [​IMG]
    Thời gian trung bình một cuộc khảo sát dao động từ 5 đến 10 phút và khi hoàn thành trang web sẽ thưởng cho bạn bằng các điểm tích lũy (100-200 điểm/khảo sát). Nếu như số điểm lên tới 500 điểm hoặc 1000 điểm, bạn có thể đổi sang tiền rút về điện thoại hoặc rút trực tuyến Bảo Kim (trung bình 500 điểm = 1$).

    Bởi lợi nhuận cao của mô hình kiếm tiền trực tuyến này mà rất nhiều fanpage được lập ra để hỗ trợ những người mới bắt đầu, luôn cập nhật thông tin về những chương trình khảo sát của các công ty, doanh nghiệp. Bạn có thể gõ cụm từ khóa “khảo sát trực tuyến” trên công cụ tìm kiếm google sẽ xuất hiện các website liên quan hoặc tham khảo tại một số địa chỉ như: surveyCompare vn, infoq.vn, vinaresearch.net, beansurvey.vn…

    Tuy nhiên hình thức này hiện nay cũng xuất hiện nhiều dạng lừa đảo khác nhau vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tham gia, đừng bao giờ lắng nghe những lời đồn thổi về giá tiền kiếm được ở trên mạng bởi không một chương trình kiếm tiền online nào có thể giúp chúng ta trở nên giàu có ngay lập tức.

    10, Kiếm tiền quảng cáo từ youtube

    Với hình thức kiếm tiền làm thêm này, bạn cần lập tài khoản và đăng tải các clip lên mạng chia sẻ youtube. Các clip có thể tự làm hoặc copy. Nhưng tốt nhất các bạn nên đăng tải các clip tự làm vì hiện chính sách bản quyền của youtube khá chặt, nội dung tự làm thì có thể là clip hướng dẫn làm đẹp (tết tóc, vẽ móng tay…) nấu ăn, kể chuyện…

    Nếu các bạn muốn copy clip thì có thể qua mặt youtube để kiếm tiền bằng cách xử lý video bằng chính công cụ trên youtube. Youtube sẽ cho quảng cáo chạy trên các clip và nếu có ai đó click và quảng cáo thì các bạn sẽ được tiền từ quảng cáo đó.

    11, Làm thiết kế

    Công việc này là sự lựa chọn của những người có kỹ năng về thiết kế, mỹ thuật, sử dụng thành thạo các công cụ trên Internet. Tuy nhiên lĩnh vực thiết kế khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp với khả năng, ví dụ:

    [​IMG]
    Thiết kế logo: Rất nhiều người kiếm được hàng chục triệu nhờ những logo chất lượng. Nếu bạn biết sử dụng Photoshop hoặc các phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể thử sức với lĩnh vực này.

    Thiết kế theme: Đây là công việc khá hot hiện nay bởi hàng ngày các nhà quản trị website dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm các mẫu (theme, template) được tạo sẵn phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn giỏi và có kinh nghiệm, bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền từ công việc này.

    12, Nhân viên SEO, Pr

    Đây là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thuê cộng tác viên để tạo ra những đánh giá chất lượng về sản phẩm. Công việc này rất phổ biến trong dân văn phòng, những người có thời gian nhàn rỗi cao.

    13, Lập trình

    Đây được xem là nghề tay trái đang hái ra tiền dành cho dân công nghệ. Do tính chất công việc có thể làm việc từ xa nên không bao giờ thiếu cơ hội việc làm thêm trong ngành này với mức thù lao không ít chút nào. Những ngôn ngữ lập trình đang được săn đón nhất hiện nay bao gồm SQL, Java, Javascript, C#, Python, C++, PHP,…


    14, DJ

    [​IMG]
    Đây là một trong những nghề cool của giới trẻ hiện nay. Thời gian làm việc thường là vào buổi tối đến khuya tại các quán bar và vũ trường nên thuận tiện cho dân văn phòng. Không phải thu nhập mà những DJ bán thời gian làm việc vì đam mê là chính. Chị bạn của tôi vừa làm account manager cho một creative agency vừa làm DJ bán thời gian cho các bar nhỏ ở Hà Nội. Chị nói lý do chị làm nghề tay trái không phải vì tiền mà đó là sở thích và những mối quan hệ cho công việc chính.

    15, Nhiếp ảnh

    Nhu cầu chụp ảnh sự kiện, ảnh cưới ngoài trời, hoặc những bộ ảnh theo yêu cầu cá nhân không bao giờ hết thời. Ưu điểm của nghề tay trái này là bạn không cần phải sở hữu một studio hoành tráng với đầy đủ dụng cụ ánh sáng đắt tiền. Bạn chỉ một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và chịu khó “lang thang” với khách hàng để tìm góc chụp đẹp.

    [​IMG]
    Bạn thấy mình có thể làm một trong những nghề tay trái trên đây không? Nếu bạn có đam mê và công việc tay phải cho phép bạn làm thêm nghề tay trái thì ngại gì không thử. Không chỉ tăng thêm thu nhập, bất kỳ cơ hội việc làm nào cũng giúp bạn mở rộng mối quan hệ cũng như rèn luyện được thêm các kỹ năng cần thiết cho công việc chính của mình.

    Còn câu hỏi làm thế nào để tìm kiếm được các cơ hội việc làm trên đây, các trang việc làm, những mối quan hệ sẵn có, những sự kiện, mạng xã hội…là những nguồn thông tin quý giá để bạn tham khảo. Đừng giới hạn bản thân mình để trải nghiệm cũng như giúp cho cuộc sống của chính mình tốt đẹp hơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoanghuong020893
    Đang tải...


  2. All For Kid

    All For Kid Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Làm gì có thời gian cơ chứ!!!
     
  3. Van_nguyen_2016

    Van_nguyen_2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/8/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    43
    Con chim nào muốn bay thì cũng phải thoát khỏi lồng cái đã
     
  4. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Công ty bảo hiểm sẽ chiết khấu % cho bạn từ hợp đồng đó ngay khi bạn kí được hợp đồng và những % khi khách hàng của bạn đóng tiền hàng tháng. bao nhiêu % ạ?
     
  5. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    cũng khá nhiều cái đúng...
     
    thienbinh_83 thích bài này.
  6. Van_nguyen_2016

    Van_nguyen_2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/8/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    43
    Cũng nhiều phết đó bạn! Ít nhất là 30%. Nhìn chung nếu mình định mua bảo hiểm thì hãy đi làm bảo hiểm, sau đó mua cho mình và người thân, thế là cũng tiết kiệm đc kha khá
     
  7. narutositinh

    narutositinh Dế Mèn

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    737
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Hic em làm một trong các nghề này là nghề tay phải mà chưa đâu vào đâu, các mẹ coi đó là nghề tay trái mà vẫn kiếm ra bộn tiền quả thực là em rất nể :)
     
  8. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Tôi chả làm được cái giề...
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  9. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Nhiều mẹ làm đồ handmade nữa, thấy kiếm được khá nhiều tiền
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  10. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    bà việc chính cũng kiếm chặt bị rồi.. còn cần gì tay trái nữa...
     
  11. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    đúng rồi...cái này mà khéo tay cũng kiếm đc đấy...
     
    quynhnhu.xt thích bài này.
  12. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Chị em mình cũng thử cái đầu tiên rồi còn gì, mỗi tội ko hái ra tiền mà mất tiền :D
     
  13. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    3D1%004
     
  14. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Thế nên chị mới khẳng định là không làm được. Lắm người làm được chắc còn do duyên.
     
    quynhnhu.xt thích bài này.
  15. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Mới có lần mà đã khẳng định sớm thế chị :p. Theo em làm cái gì cũng phải có duyên.
     
  16. nghikt

    nghikt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/9/2013
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Nói thì ngon như óc chó ý nhưng khi làm mới thấy . mình làm rồi lên biết , đi làm 8 tiêng về đến nhà bao nhiêu là việc thời gian đâu mà làm
     
  17. trantuhan

    trantuhan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2016
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    em làm SEO đây các bác
     
  18. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Nhiều công việc làm thêm, có vẻ dễ mà không phải dễ (kiếm)
     
  19. Mây Trúc

    Mây Trúc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/8/2016
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    đúng roài nếu ai cũng kiếm được thì thiên hạ người ta ngồi nhà buôn hết, có phải ai cũng kiếm được đaau
     
  20. Duy Anh Generali

    Duy Anh Generali Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Sẽ tùy hợp đồng bạn ạ, vì đây là cơ chế công ty nên không được công khai. Nếu bạn quan tâm thì mình gọi điện cho bạn trao đổi thêm nhé.
    Số của mình là 0979.4433.86
     

Chia sẻ trang này