Kinh nghiệm: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi aqsavn, 10/5/2012.

  1. yuumedress

    yuumedress

    Tham gia:
    16/2/2012
    Bài viết:
    10,029
    Đã được thích:
    1,848
    Điểm thành tích:
    863
  2. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    Nếu lượng KH có khoảng 1000, 2000 hoặc nhiều hơn nữa mà bộ nhớ (trong đầu) lại hạn chế (run out of memory) thì làm thế nào các bạn nhỉ? Ngoài chăm sóc khách hàng (customers) để họ trở thành KH thân thiết (loyalty customers) thì trong kinh doanh chúng ta còn phải theo dõi đầu mối (leads), khách hàng tiềm năng (hay còn gọi là cơ hội - opportunities) để có được khách hàng mới (new customers) nữa chứ.

    Hãy kiếm lấy 1 hệ thống/phần mềm CRM nho nhỏ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ phần mềm (dạng cloud CRM) như vậy mà giá thuê cũng rẻ (có nơi chỉ vài chục nghìn đ/user/tháng). Bạn có thể sử dụng qua điện thoại, máy tính bảng, hoặc laptop.

    Hoặc các bạn có thể sử dụng những phần mềm nho nhỏ như http://www.essentialpim.com (thi thoảng họ có chiến dịch tặng miễn phí 10 bản quyền khi like/share trang FB của họ đấy, bên mình vừa trúng được 1 bản quyền Free) và dữ liệu bạn có thể share trên dropbox rất thuận tiện. Trên iOS cũng có 1 bản đầy đủ rồi, còn trên Android thì có nhưng chưa có module chính là Contacts (Chắc 1 thời gian sau sẽ có đủ)
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
    ththang thích bài này.
  3. vidikshop

    vidikshop 0908 828 892

    Tham gia:
    21/2/2013
    Bài viết:
    3,954
    Đã được thích:
    879
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    Chị ơi những kinh nghiệm tưởng chừng bình thường mà rất hữu ích, em sẽ học tập chị một số thứ Cảm ơn chị nhiều
     
  4. vothithiet

    vothithiet Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/9/2013
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    Các mẹ ơi cho mình hỏi! Làm sao để trở thành thành viên của hội vậy. Chỉ mình tham gia với cho khỏi lạc lõng giữa chợ trời
     
  5. Mẹ Bee Con

    Mẹ Bee Con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/1/2014
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    Bài viết hay :). Mình mới bán hàng online đc mấy tháng, k qua trường lớp, thậm chí trc khi bán cũng k học hỏi những cái này, tất cả đều theo tự nhiên và tính cách :D. May mắn là bán khách nào cũng hài lòng, mình còn có khả năng nhớ khách nữa, khách lưu số mình và nói chuyện cũng nhiều, tự dưng thân thiết, tâm sự những vấn đề chung. K cảm thấy mua bán nữa, thấy như chị em vậy :D
     
  6. Mẹ Cám 06

    Mẹ Cám 06 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2014
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    cám ơn chia sẻ của mn nhiều nhé. rất thực tế và bổ ích ^^
     
  7. muoitieu9x

    muoitieu9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    Em thấy khó nhất chính là thường xuyên cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm cho khách hàng. Khách hàng thì cũng ngày một khó tính, nhiều khi chăm sóc khách hàng cũ còn khó hơn tiếp khách hàng mới, bởi khách hàng cũ luôn muốn sản phẩm tốt, tốt hơn, tốt hơn nữa :)) nếu mình tiếp thu được những ý kiến góp ý của khách hàng và nâng cao đc chất lượng của mình thì ok
     
  8. ngonchan

    ngonchan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/9/2014
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    cám ơn bác nhé. e sẽ học tập ..............
     
  9. mattroidem1088

    mattroidem1088 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/4/2014
    Bài viết:
    1,516
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

    tks mẹ nó đã chia sẻ , phải học hỏi kinh nghiệm của mn mới được
     
  10. gangoc2411

    gangoc2411 Đồ dùng hàng không. Sữa Nan Nga chính hãng

    Tham gia:
    9/5/2015
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn mẹ aqsavn nhiều lắm! Bài chia sẻ của mn thực sự rất hữu ích ạ :) Mn ui, em cũng mới lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, mn có thể cho em xin chút kinh nghiệm khi liên hệ lại với khách hàng được không ạ? Em không biết bắt đầu cuộc gọi và nhắn tin như thế nào để tự nhiên nhất, và khách hàng không có cảm giác mình đang cố gắng mời họ mua thêm sản phẩm của mình. Em rất mong nhận được sự chỉ giáo của chị ạ :) Chúc chị ngày càng buôn may bán đắt và cuối tuần vui vẻ bên gia đình ạ :)
     
  11. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Vào học hỏi các mẹ ạ, em cũng cà rốt vụ chăm sóc khách hàng sau bán lắm hic hic
     
  12. sctvhanoi

    sctvhanoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/6/2014
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn chị về bài viết. Em đã oánh dấu để học hỏi. Lâu lâu sale cho phấn khởi. :)
     
  13. taotv.friendly

    taotv.friendly Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2014
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hay cám ơn chủ tớt vì đã Chia sẻ!
     
  14. vaytaichinh

    vaytaichinh 094.58.50.111

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    2,923
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    203
    vào học hỏi kn các mẹ
     
  15. Lẩu_Tại_Nhà

    Lẩu_Tại_Nhà Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/7/2012
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hay
    Bên mình cũng đang áp dụng chiến lược chăm sóc khách hàng giống của bạn
    Mỗi lần có chương trình khuyến mãi các khách hàng đều được nhắn tin thông báo
    Sau mỗi lần khách đặt hàng thường đều có nhân viên gọi điện tham khảo ý kiến đánh giá của khách hàng
    Cũng nhờ như vậy mà bên mình đã đạt đến 1 lượng khách hàng quen và tin tưởng khá tốt ^^
     
  16. chuyển nhà 0439 988 988

    chuyển nhà 0439 988 988 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/2/2016
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Em cũng cần phải học hỏi thêm ạ, em làm dịch vụ vận chuyển nên cũng cần phải quan tâm đến khách hàng
     
  17. Bơ Bụ Bẫm

    Bơ Bụ Bẫm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hay và hữu ích, cám ơn bác
     
  18. jamesross

    jamesross Chó Becgie, phối giống chó Becgie (Nhập Đức)

    Tham gia:
    16/7/2016
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Trước hết rất cảm ơn bạn, bài viết quá hay nhưng đúng là người có kinh nghiệm có khác, mình thấy cái nào cũng rất đúng, rất chuẩn. Nhưng mà mình muốn biết về cách xử lý các vấn đề nảy sinh nữa. Bạn có kinh nghiệm dày dặn chia sẻ với mọi người với
     
  19. TD8x

    TD8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    48
    Kinh nghiệm bán hàng rất bổ ích chị à, cảm ơn chị!
     
  20. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Các bạn nên đầu tư máy ảnh cơ chụp ảnh đẹp chút, tag họ vào, họ sẽ lan truyền khắp nơi cho mà xem
     

Chia sẻ trang này