Thông tin: 15 Dấu Hiệu Bạn Thành Công (cho Dù Bạn Không Nghĩ Vậy)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 1/9/2016.

By khangbui on 1/9/2016 lúc 4:39 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Có rất nhiều dấu hiệu mà gần như tất cả mọi người bỏ qua mà có thể cho bạn biết rằng bạn thành công hơn là bạn có thể đoán!

    Tất cả chúng ta đều đã trải nghiệm những ngày mà chúng ta cảm giác như là hoàn toàn thất bại. Nó là một cảm giác bình thường khi mọi thứ không xảy ra như ý muốn. Và, khi chúng ta cảm thấy như thế, thật khó để nghĩ chính mình là một người thành công.

    [​IMG]

    Nhưng đây là một thứ về thành công - không ai có thể đồng ý rằng từ đó có nghĩa là gì. Ví dụ, tôi có thể gọi mình là thành công vì tôi đã có thể bắt đầu một công ty riêng của tôi và rời khỏi cuộc đua trong những công việc chán ngắt. Đối với những người khác, thành công có thể có nghĩa là có gia đình hoặc là được đi nghỉ đến Úc như mong muốn.

    Cho dù mỗi chúng ta đều có định nghĩa của thành công khác nhau, có một số dấu hiệu mà chúng ta đã bỏ qua mà có thể cho chúng ta biết rằng chúng ta thực ra thành công hơn là chúng ta có thể đoán. Đây là 15 dấu hiệu trong số những dấu hiệu đó.

    1. Bạn không còn bị điều khiển bởi thu nhập nữa.

    Tất cả chúng ta đều biết rằng tiền là một vấn đề lơn. Tất cả chúng ta đều có hóa đơn để trả. Và khi nó đấu tranh để làm ra nhiều tiền hơn thì theo lý thuyết thì như vậy có vẻ là một ý tưởng tốt, và cái giá gì mà bạn sẽ trả để có thêm thu nhập đó? Liệu bạn có đồng ý phớt lờ bạn bè và gia đình của bạn không? Liệu bạn có đồng ý bỏ qua chuyến du lịch mà bạn mơ ước đó không? Liệu bạn có đồng ý làm việc 60 giờ vào một việc trong nghề của bạn mà bạn không thích không?

    Có, kiếm đủ tiền để sống một cuộc sống thoải mái và có trách nhiệm với tiền của bạn luôn là một điều tốt. Nhưng, nếu bạn để nó hoàn toàn kiểm soát cuộc sống của bạn, thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời mà tiền không thể mua được.

    2. Bạn có sự đồng cảm.

    Chúng ta đều đã gặp những người mà bạn nghĩ rằng họ là trung tâm vũ trụ. Hãy so sánh người này với những người thành công nhất thế giới.

    Bill Gates, Warrren Buffett, Oprah Winfrey, Tim Cook, và Amancio Ortega (người thành lập Zara) nhận ra rằng họ không thể đạt được gì mà không có sự giúp đỡ của những người khác. Và, điều đó yêu cầu họ có sự đồng cảm và giúp những người khác đạt được ước mơ của họ - thay vì ba hoa về việc họ thành công như thế nào.

    3. Mọi thứ yên lặng hơn.

    Hãy nghĩ lại về những ngày mà bạn tực giận vì một người nói rằng một thứ gì đó đã mài dũa bạn không đúng cách. Như vậy là không trưởng thành và sẽ thêm vào cuộc đời bạn nhiều sự căng thẳng không cần thiết. Nếu bạn đã bỏ những người đó và những tình huống mà làm cho cuộc đời của bạn kịch tính hơn, thì bạn chắc chắn thành công rồi. Suy cho cùng, ai lại không thích một ngôi nhà và chỗ làm việc yên lặng hơn chứ?

    4. Bạn cố gắng hàng ngày để vượt qua nỗi sợ.

    Sẽ luôn luôn có những gì chúng ta sợ. Thay vì chịu thua nỗi sợ hãi đó và bỏ lỡ những trải nghiệm vô giá, chúng ta cố gắng hàng ngày để vượt qua nỗi sợ. Cho dù chỉ đơn giản là làm một thứ ở ngoài vùng thoải mái của bạn hàng ngày, như là thử một nhà hàng Thái mới, nó là một bước đi đúng hướng.

    5. Bạn không tìm kiếm sự ngợi khen.

    Tôi ghét phải nói với vẻ lạnh lùng, nhưng bạn đã luôn cố gắng được tấm sticker hoặc là một cái vỗ lưng khi bạn làm điều gì đó tốt. Tôi đã thấy rằng những người thành công nhất làm những việc họ làm vì họ có được sự thỏa mãn riêng từ những việc họ làm.

    6. Bạn tích cực.

    Nó khiến tôi mất một lúc để nhận ra điều này, nhưng luôn có mặt tốt trong mọi thứ trong cuộc đời bạn. Công việc của bạn đang thất bại ư? Tất nhiên rồi. Như vậy rất tệ. Nhưng, có thể nó như thế vì bạn có những sản phẩm tệ. Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về những gì mọi người đang tìm.

    Tập trung vào những mặt xấu trong cuộc đời bạn chỉ dẫn đến con đường trở thành một người cay đắng và bực bội. Và, như vậy không làm bạn tiến được xa trong cuộc đời bạn đâu.

    7. Bạn đã tăng tiêu chuẩn của bạn.

    Bạn bây giờ coi bạn, và những người khác, người chịu chắc nhiệm. Điều này có nghĩa là bạn không còn chấp nhận những hành vì và lý do không phù hợp. Ví dụ, nếu bạn có một người bạn mà luôn vay tiền của bạn, và không bao giờ trả lại cho bạn, và bạn đã quyết định kết thúc tình bạn rồi bạn đã tăng tiêu chuẩn của những người bạn muốn làm bạn.

    8. Bạn không còn so sánh bạn với những người khác.

    Mark Twain từng nói, "Sự so sánh là cái chết của sự vui mừng."

    Thay vì lo lắng rằng những người khác đang làm gì và họ có gì, tập trung vào cuộc sống của bạn và cách bạn có thể cải thiện nó. Nếu không, bạn sẽ không bao giờ bước cái bước cần thiết để thành công vì bạn bị lãng phí thời gian vào sự ghen tị.

    9. Bạn có kế hoạch.

    Bạn có kế hoạch là bạn sẽ ở đâu tuần tới chưa? Năm sau? Năm năm sau? Những người thành công có một bản đồ mà họ có thể dùng để hướng dẫn họ cách để đi từ điểm A đến điểm B.

    10. Bạn chào mừng sự thất bại.

    Sự thất bại xảy ra để tốt cho chúng ta. Thay vì dừng lại vì nó và liên tục ngã hết lần này qua lần khác, những người thành công phủ bụi trên người họ và học từ sai lầm của họ. Như vậy có vẻ hiển nhiên, nhưng sự thất bại là một trải nghiệm học hỏi cục kì tốt mà không chỉ chỉ ra bạn sai ở đâu, nhưng còn lóe lên sự sáng tạo của bạn trong khi bạn tìm giải quyết sáng tạo để giúp bạn thoát ra khỏi con đường khó khăn đó.

    11. Bạn hứng thú được họ cái gì đó mới.

    Những người thành công nhất cố gắng học một thứ gì đó mới. Nó thực ra là một trong những thói quen buổi sáng của họ khi bạn tìm kiếm kiến thức mà có thể giúp họ hiểu được doanh nghiệp của họ hoặc là để phát triển cá nhân.

    Trong cả hai tình huống, bạn hứng thú để học những thông tin hoặc kỹ năng mới vì chúng sẽ cải thiện công việc và cuộc sống của bạn.

    12. Bạn xin sự giúp đỡ khi bạn cần.

    Không có sự xấu hổ nào trong việc xin giúp đỡ. Thực ra, không xin giúp đỡ là một dấu hiệu của sự cảm xúc không trưởng thành. Khi bạn xin giúp đỡ, nó cho thấy rằng bạn đủ trưởng thành để nhận ra rằng bạn không hoàn hảo và bạn cần một chút giúp đỡ từ bạn của bạn.

    13. Bạn có thể nói "không."

    Một trong những cách dễ nhất để bị căng thẳng là liên tục nói 'có.' Những người thành công biết rằng nếu nó không có thời gian, sự quan tâm, hoặc sự thúc đẩy để làm một việc gì đó họ sẽ không ngần ngại nói 'không' một cách lịch sự.

    14. Bạn phát triển một góc nhìn.

    Tôi sẽ nói thẳng luôn. Mọi chuyện tồi tệ đều xảy ra. Xe bị thủng lốp. Mất khách hành. Có con bị ốm. Những điều này đều là một phần trong cuộc sống. Và khi những kịch bản tồi tệ này trở nên trầm trọng và căng thẳng, nếu bạn nhận ra rằng nó không phải là sự kết thúc của thế giới và mọi thứ đều có thể tệ hơn, thì bạn đang gần sự trở nên thành công hơn là bạn nghĩ.

    15. Bạn đang vui.

    Bạn có thức dậy vui mừng vì bạn còn sống không? Cho dù công việc của bạn là gì, vật chất mà bạn có, hoặc bạn có bao nhiều tiền trong ngân hàng, hãy cứ tận hưởng cuộc sống và biết ơn rằng bạn đang ở đây là một điều nói rằng bạn thành công. Và, phòng khi bạn không nhận ra, vui vẻ có nghĩa là cơ thể, thâm chí, và cảm xúc của bạn khỏe.

    Ở đâu có nghĩa là nhận ra rằng chúng ta đang có và tạo ra nhiều nhất từ những nó.


    Nguồn: Inc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 1/9/2016.

    1. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      òa...đọc có vẻ mình đang rất tốt đấy nhưng vụ mục 8 thì thật sự mình ko tốt chút nào... mình luôn so sánh và hay chạnh lòng với người khác... ayza... luyện mãi ko đc...

      p/s... nhưng nhắc riêng nhóc 1 chút... 14 tuổi... tức là đang học lớp 9...mà post bài lúc 4h39 tức là nhóc đang trốn học... nhắc nhở...ko tốt đâu nhé....

      cô rất thích những bài post của nhóc... và đánh giá rất cao về tư duy của nhoc...nhưng muốn thành công thì nền tảng vẫn là học tập... cái gì thì cái... triệu phú hay tỷ phú...chỉ mơ thôi là chưa đủ, chỉ đọc, tìm hiểu thôi là chưa đủ...tất cả đều phải trải qua quá trình và thực tế nhóc ạ...

      - mà tuổi này cũng đang là tuổi chơi... đừng đặt nặng mục tiêu cuộc đời quá...hãy sống thật vui vẻ với tuổi trẻ của mình... cái gì cũng chỉ có 1 thời thôi...

      - cô biết nhóc ko bao giờ trả lời các comment... nhưng chắc chắn sẽ đọc nó...

      --- cô khuyến khích nhóc post bài... nhưng nhớ đừng trốn học nhé... ba mẹ nhóc mà biết, sẽ đau lòng đấy....
      webmaster thích bài này.
    2. khangbui
      khangbui
      Cháu học ở nhà theo một chương trình riêng nên giờ học của cháu khác bình thường ạ. Và cháu gồi tạm bàn của bố cháu khi dịch bài nên chắc chắn là không có chuyện cháu dịch lén đâu ạ.
      webmasternguoikhiemthi thích.
    3. thanhthanh2015
      thanhthanh2015
      đọc và suy ngẫm
    4. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      oh...bất ngờ lớn nhất trong năm của cô đấy... ko lẽ cô đang gặp 1 trong những bạn trẻ đặc biệt nhất Vn sao... ko tới trường đi học theo các bạn cùng tuổi, mà học chế độ riêng...và đôi khi ngồi bàn làm việc của bố... nghe có vẻ bố cháu rất bá đạo và tiến bộ đấy...:p...
      - nhưng cô lại thích, nếu có thể cháu sẽ nên đi học bình thường như các bạn, được chơi cùng với các bạn cùng tuổi...
      - dù sao cô cũng phải thừa nhận...cháu là 1 đứa trẻ đặc biệt... cố gắng lên nhé...3D3%011
      webmaster thích bài này.
    5. webmaster
      webmaster
      Một bài tuyệt vời! Rất đáng để đọc đi đọc lại.
      nguoikhiemthi thích bài này.
    6. hang92
      hang92
      bài viết với những kinh nghiệm tuyệt vời
    7. LinhChi_89
      LinhChi_89
      mỗi khi đọc lại tự sửa bản thân 1 chút và mỗi khi sửa lại thấy mình thành công hơn một chút ! :h:
    8. huydo123
      huydo123
      Mình còn không biết hiện tại mình có được như vậy không nữa :( có lẽ những điều này cảm thấy xa vời, chắc không bao giờ có được những dấu hiệu này mất

Chia sẻ trang này