Tranh luận: Khi Nào Nên Cho Con Đi Nhà Trẻ?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi methaonguyen177284, 22/7/2016.

By methaonguyen177284 on 22/7/2016 lúc 10:16 AM
  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Rất nhiều cha mẹ đâu đầu trong việc lựa chọn thời điểm cho con đi nhà trẻ. Bài viết Con Bao Nhiêu Tháng Các Mẹ Cho Đi Lớp? đã nói nên được nỗi lòng của các bà mẹ trẻ.

    [​IMG]

    Tùy vào từng điều kiện của mỗi gia đình mà các con sẽ bắt đầu đi nhà trẻ ở các giai đoạn tuổi khác nhau. Có bé đi trẻ từ lúc 5,6 tháng, có bé đi trẻ từ lúc 1 - 2 tuổi, có bé 3 tuổi mới đi nhà trẻ…

    Có mẹ có câu hỏi rằng gửi con 10 tháng tuổi đi trẻ có đc ko? hay Con Bao Nhiêu Tháng Các Mẹ Cho Đi Lớp?...Ai đã từng mang con đi gửi trẻ cũng đều băn khoăn, lo lắng với những câu hỏi trên. Vậy Con được bao nhiêu tháng các mẹ cho đi nhà trẻ vậy?

    Có mẹ cho rằng Cho con đi nhà trẻ sớm, chẳng có gì là "nhẫn tâm" cả. Bởi lúc này con sẽ được chơi, được chăm sóc ,được yêu thương, con sẽ biết nhanh hơn, nhiều hơn, thích nghi tốt hơn.

    Nhưng có mẹ lại băn khoăn rằng Có nên cho bé đi trẻ sớm? Con đi nhà trẻ sớm sức đề kháng còn non yếu con sẽ dễ bị ốm, lây bệnh chéo cho nhau. Nên đã quyết định cho con đi trẻ muộn hơn. Việc cho con đi nhà trẻ muộn cũng không hề đơn giản. Bởi ở giai đoạn này con đã khá lớn, biết phân biệt người lạ. Ở tuổi này có bé đi học hơn 1 tuần vẫn khóc, không chịu ăn, về nhà còn nhõng nhẽo bám mẹ. Hoặc cũng có bé hay gào khóc, bướng bỉnh từ khi đi nhà trẻ. Khiến các mẹ cảm thấy mệt mỏi với chuyện trường lớp của con. Tuy nhiên bên cạnh đó, con đi học ở tuổi này sẽ ít bị ốm hơn vì sức đề kháng của con tốt hơn.

    Việc cho con đi nhà trẻ từ khi nào là hợp lý? Câu hỏi này còn phụ thuộc vào từng điều kiện của mỗi gia đình. Tuy nhiên trước khi đi học, cha mẹ hãy cố gắng tìm hiểu môi trường học của con. Xem ngôi trường đó có phù hợp với tiêu chí của con nhà mình không? Tiêu chí chọn trường cho con như thế nào? Ra sao? Mình sẽ đề cập ở những bài viết sau nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi methaonguyen177284, 22/7/2016.

Chia sẻ trang này