Thông tin: Uống SỮA ĐẬU NÀNH mỗi ngày tốt hay xấu?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi xanhthuynguyen, 19/7/2014.

  1. xanhthuynguyen

    xanhthuynguyen Thúy: 0978060287

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    10,251
    Đã được thích:
    1,951
    Điểm thành tích:
    913
    Mỗi buổi sáng, mình đều uống nữa lít sữa đậu nành không đường, không đá.
    Không biết uống như vậy trong một thời gian dài thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, có bị mập không ( mình là nữ nên rất sợ mâp)? Cảm ơn các bạn đã tư vấn.




    Đậu nành hay còn gọi là đậu tương, đại đậu, tên khoa học là Glycine Soia Siebold et Zucc, thuộc họ cánh bướm. Thành phần toàn cây gồm có: nước 12%, gluxit 16%, protein 24%, muối khoáng 6% và các chất khác có nitơ, các vitamin B1, B2, PP, A, D, E, các loại men. Trong sữa đậu nành có vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa. Ngoài ra, đồ uống này còn chứa chất isoflavon bù lại tình trạng thiếu oestrogene của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú. Nó cũng cải thiện chứng thừa cholesterol ở đàn ông. Tuy nhiên, khi dùng sữa đậu nành, bạn cũng cần lưu ý: - Sữa đậu nành có thể dùng cho trẻ em từ l tuổi đến 5 tuổi thay thế một phần sữa động vật, nhưng không nên thay thế hoàn toàn.

    - Không cho trứng gà vào đun sôi với sữa đậu nành để uống. Chất trypsine của sữa đậu nành kết hợp với protein có tính miễn dịch của trứng gà sẽ sinh ra một chất ảnh hưởng đến sự hấp thụ của cơ thể.
    - Trước hoặc sau khi uống sữa đậu nành 1 giờ, không nên ăn cam, quýt, vì chất acid và vitamin trong cam, quýt tác dụng lên các protein trong sữa đậu nành và kết thành khối ở ruột non, làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, có thể gây ra đầy bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy.
    - Tránh uống sữa đậu nành trong khi đang đói. Tốt nhất là uống sữa đậu nành sau bữa ăn sáng 1-2 giờ.
    - Không dùng đường đỏ để pha sữa đậu nành vì loại đường này có acid hữu cơ, khi kết hợp với protein trong sữa sẽ sinh ra chất lắng đọng, có hại cho sức khỏe. - Không đựng sữa trong phích nước nóng vì chất xúc tác của sữa tác dụng lên các chất cáu bẩn trong phích sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn, khi uống sữa dễ bị đau bụng, tiêu chảy.
    - Sữa đậu nành để lâu rất dễ hỏng; cần pha natri benzoat với liều lượng 600 mg trong mỗi kg sữa khi bảo quản.

    Công dụng: Bột đậu nành trộn bột ngũ cốc, ca cao dùng làm thức ăn cho trẻ sơ sinh, người bị bệnh đái tháo đường, người bị thấp khớp, bệnh gout, người mới ốm dậy, người lao động quá sức... do trong đậu nành có nhiều chất dinh dưỡng khá tốt như đã nói ở trên.
    Ngoài ra, chất lexitin và casein có trong thành phần của đậu nành được dùng riêng hay phối hợp làm thuốc bổ dưỡng, làm tá dược Stigncaterol dùng trong tổng hợp progesteron là một loại hocmon tham gia vào quá trình kinh nguyệt, bảo vệ thai nhi, ức chế những kích thích làm co tử cung.
    Chỉ riêng sử dụng sữa đậu nành không thì không thể nói không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến việc có con được vì các chất trong đậu nành còn được chuyển hóa ở gan và thải qua nước tiểu. Tuy nhiên, bất cứ loại thực phẩm nào cũng vậy, dù nhiều chất dinh dưỡng hay tác dụng tốt đến đâu thì cũng không nên lạm dụng. Nhưng mỗi ngày 0.5 l sữa đậu nành thì chưa thể gọi là quá nhiều, bạn không nên quá hoang mang. Chúc mạnh khỏe và hạnh phúc.

    Đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư vú

    (Dân trí) - Theo kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nhật Bản, đậu nành giúp phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú.
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh được rằng những phụ nữ sử dụng nhiều thực phẩm làm từ đậu nành hàng ngày sẽ ít bị ung thư vú hơn những người ít sử dụng các loại thực phẩm đó.
    Trung tâm quốc gia về các bệnh ung thư đã tiến hành nghiên cứu lượng isoflavones của 432 phụ nữ trong vòng 12 năm. Lượng isoflavones có nhiều trong các thực phẩm làm từ đậu nành.
    Kết quả nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ có hàm lượng isoflavones trong máu cao sẽ giảm được 1/3 nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người có hàm lượng isoflavones thấp.
    Bác sỹ Motoki Ivasaki (TT Chẩn đoán và chữa các bệnh ung thư) khẳng định: “Nghiên cứu này đã chứng minh được vai trò của isoflavones trong việc làm giảm nguy cơ ung thư vú.
    Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng, phụ nữ không cần thiết phải sử dụng quá nhiều chất isoflavones.

    Hường Anh
    Theo podrobnost
    Sữa đậu nành - sữa rửa mặt cho làn da mịn màng

    Chúng ta vẫn biết sữa đậu nành là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ uống tuy nhiên chưa ai biết là nó còn có thể dùng để rửa mặt.
    Sữa đậu nành được xem như một loại thần dược mà thiên nhiên đặc biệt dành tặng chị em. Từ đậu nành có thể chế biến ra rất nhiều loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như đậu, sữa đậu nành, tào phớ… Gần đây người ta còn phát hiện thêm sữa đậu nành còn có thể dùng làm sữa rửa mặt.
    Dùng sữa đậu nành rửa hoặc đắp mặt thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, xóa mờ nếp nhăn, giúp làn da trắng hồng tự nhiên… Đây cũng được xem là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc trong những ngày đông khô hanh.
    Bạn có thể pha loãng sữa đậu nành và rửa mặt, vừa rửa vừa vỗ nhẹ, mát xa giúp da hấp thụ được tối đa dưỡng chất sau đó rửa lại mặt bằng nước lã. Hoặc nếu tỉ mỉ hơn bạn có thể thoa sữa đậu nành lên da mặt trước khi tắm, đặc biệt là vùng da ở mũi, mắt sau đó khi tắm xong cũng rửa lại mặt bằng nước lạnh.
    Thực hiện kiên trì và đều đặn trong 2 tuần bạn sẽ thấy làn da có chuyển biến đáng kể đặc biệt là các vùng da thâm sẽ mờ đi, làn da trở nên trắng hơn và đặc biệt là da không bị khô trong những ngày thời tiết hanh.

    Cho minh hoi : uống sửa đậu nành có tác dụng gì , uống sửa đậu nành không đường có giảm cân không?

    Thực ra, đậu nành chỉ là một trong nhiều loại thực phẩm hàm chứa kích thích tố nữ estrogen. Gọi là "kích thích tố nữ" vì estrogen là một yếu tố hóa học chi phối đến sự phát triển sinh dục trong phụ nữ. Một trong những chức năng chính của estrogen là giúp cho các cơ quan sinh dục tăng trưởng, và làm phát triển các đặc tính nữ (như vú chẳng hạn). Trong thời kỳ cần khả năng sinh sản, estrogen là một kích thích tố quan trọng đóng vai trò điều hòa các hoạt động sinh học của cơ thể, kể cả sinh hoạt tình dục. Nhưng sau thời kì mãn kinh (tuổi mãn kinh trung bình ở người da trắng là 49-51 tuổi), buồng trứng không còn sản xuất estrogen nữa, và gây ra một loạt thay đổi tâm sinh lí trong người phụ nữ, và dẫn đến một số bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường và loãng xương. Lưu ý - Trước hoặc sau khi uống đậu nành 1 giờ, không nên ăn cam, quýt, vì chất acid và vitamin trong cam, quýt tác dụng lên các protein trong sữa đậu nành và kết thành khối ở ruột non, làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, có thể gây ra đầy bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy. - Tránh uống sữa đậu nành trong khi đang đói. Tốt nhất là uống sữa đậu nành sau bữa ăn sáng 1-2h. - Không đựng sữa trong phích nước nóng vì chất xúc tác của sữa tác dụng lên các chất cáu bẩn trong phích sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn, khi uống sữa dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

    Con gái có nên uống sữa đậu nành hay không?

    Đậu nành hay còn gọi là đậu tương, đại đậu, tên khoa học là Glycine Soia Siebold et Zucc, thuộc họ cánh bướm. Thành phần toàn cây gồm có: nước 12%, gluxit 16%, protein 24%, muối khoáng 6% và các chất khác có nitơ, các vitamin B1, B2, PP, A, D, E, các loại men. Công dụng: Bột đậu nành trộn bột ngũ cốc, ca cao dùng làm thức ăn cho trẻ sơ sinh, người bị bệnh đái tháo đường, người bị thấp khớp, bệnh gout, người mới ốm dậy, người lao động quá sức... do trong đậu nành có nhiều chất dinh dưỡng khá tốt như đã nói ở trên. Ngoài ra, chất lexitin và casein có trong thành phần của đậu nành được dùng riêng hay phối hợp làm thuốc bổ dưỡng, làm tá dược Stigncaterol dùng trong tổng hợp progesteron là một loại hocmon tham gia vào quá trình kinh nguyệt, bảo vệ thai nhi, ức chế những kích thích làm co tử cung. Chỉ riêng sử dụng sữa đậu nành không thì không thể nói không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến việc có con được vì các chất trong đậu nành còn được chuyển hóa ở gan và thải qua nước tiểu. Tuy nhiên, bất cứ loại thực phẩm nào cũng vậy, dù nhiều chất dinh dưỡng hay tác dụng tốt đến đâu thì cũng không nên lạm dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xanhthuynguyen
    Đang tải...


  2. xanhthuynguyen

    xanhthuynguyen Thúy: 0978060287

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    10,251
    Đã được thích:
    1,951
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Uống SỮA ĐẬU NÀNH mỗi ngày tốt hay xấu?

    Giảm cân với sữa đậu nành.
    Giảm cân với sữa đậu nành. Sữa đậu nành chế biết từ đậu tương và được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Sữa đậu nành có vị mát, hơi ngậy. Một số nghiên cứu cho thấy, thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành gần bằng trong sữa bò. Trong đậu nành có chứa natri, chất xơ, chất béo, đường tự nhiên, protein ... Uống sữa đậu nành hằng ngày là cách giảm cân hiệu quả mà đơn giản giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.

    giảm cân với sữa đậu nành
    Giảm cân với đậu nành.

    Giảm cân nhanh và an toàn nhờ sữa đậu nành
    Thường xuyên uống sữa đậu nành hằng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả còn giúp giảm nồng độ cholesterol. Uống sữa đậu nành còn ngăn ngừa béo phì, giúp phụ nữ có vóc dáng cân đối nhờ tránh tích tụ mỡ ở vùng bụng.

    Công dụng lớn nhất của sữa đậu nành trong việc giam can là làm giảm lượng calo và hàm lượng đường. Trung bình một ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo và có thể thấp hơn so với các loại sữa không béo khác. Trong khi các loại sữa khác chứa 12gram đường lactose (là loại đường cơ thể không tự hấp thu được) thì trong sữa đậu nành chỉ chứa một nửa lượng đường này. Phần còn lại trong cacbohydrat của đậu nành là chất xơ.

    Một ly sữa đậu nành cung cấp 3gram chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Tăng lượng chất xơ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn và tăng tốc độ vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa giúp tiêu hóa tốt và giảm cân hiệu quả.
    giảm cân với sữa đậu nành
    Uống sữa đậu nành mỗi sáng giúp giảm cân hiệu quả

    Tuy nhiên, uống sữa đậu nành để giảm cân còn tùy thuộc vào lượng uống hàng ngày, khi uống có cho đường hay không hay khi uống sữa đậu nành có ăn nhiều thức ăn khác nữa hay không? Quan niệm uống sữa đậu nành có tác dụng giảm béo chỉ đúng khi bạn uống không quá 500ml/ngày, uống không có đường kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh, cân đối đủ theo nhu cầu năng lượng của cơ thể. Còn nếu uống thoải mái quá nhiều, uống thay nước lọc, hoặc uống cho đường nhiều, ăn chế độ ăn thừa năng lượng, không chịu vận động thì chẳng những không giảm béo mà còn gây béo hơn và một số chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa khác.

    Một số lưu ý khi giảm cân với đậu nành.
    Nên lưu ý những lời khuyên sau khi bắt đầu kế hoặch giảm cân với đậu nành.

    Không phải ai cũng có thể hấp thu tốt sữa đậu nành. Theo y học cổ truyền, đậu nành có tính thiên hàn, hoạt lợi vì vậy những người tỳ vị hư hàn, sau ăn hay đày bụng, chướng hơi, ợ hơi, ợ chua, dễ bị đi ngoài, người có triệu chứng thận hư, di tinh, tiểu đêm nhiều…đều không hợp dùng, dễ làm cho các triệu chứng trên nặng lên.

    Sữa đậu nành nhất định phải được đun sôi kỹ trước khi uống. Trong sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men Trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác nên nếu uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài… thậm chí ngộ độc.

    Không nên cho thêm đường đỏ khi uống sữa đậu nành.Trong đường đỏ có chứa nhiều các axit hữu cơ như axit lactic, axit acetic…có tác dụng kết hợp các chất protit, canxi tạo thành các hợp chất biến tính làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, đồng thời ảnh hưởng tới sự hấp thu và tiêu hóa của cơ thể.

    Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt. Vi khuẩn rất dễ sinh trưởng, phát triển trong sữa đậu nành ở nhiệt độ ấm, sau 3 đến 4 giờ sữa đậu nành sẽ bị biến chất và không thể sử dụng được nữa.

    Không nên đánh trứng cùng với sữa đậu nành. Nhiều người cho rằng đánh trứng vào sữa đậu nành hoặc uống sữa đậu nành cùng với trứng thì càng bổ, có thể tăng thêm chất dinh dưỡng. Thực tế hoàn toàn trái ngược, vì lòng trắng trứng bị kết hợp với men tripsin trong sữa đậu nành tạo thành một hợp chất kết tủa làm cơ thể khó hấp thu, hơn nữa chất này còn làm mất đi những chất dinh dưỡng của trứng và sữa đậu nành.

    Không nên dùng sữa đậu nành thay thế sữa cho trẻ bú. Mặc dù hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành cao nhưng vẫn không đủ cho nhu cầu phát triển của trẻ.
    sữa đậu nành giúp giảm cân
    Không nên thay thế sữa mẹ bằng sữa đậu nành

    Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành trong một lúc. Đối với người lớn, một lần không nên uống quá 500ml, nếu không dễ dẫn đến đau bụng, đi ngoài do các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành không được hấp thu hết ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.

    Không nên chỉ uống sữa đậu nành không. Nếu chỉ uống sữa đậu nành không thì các chất dinh dưỡng trong đậu nành khi vào cơ thể đều bị chuyển hóa thành nhiệt lượng mà tiêu thụ mất do đó không còn tác dụng bổ nữa. Vì vậy, khi uống sữa đậu nành nên ăn thêm một chút điểm tâm như: bánh ngọt, bánh mì, bánh bao…hay các sản phẩm chế phẩm của tinh bột. Tinh bột có tác dụng làm cho dịch vị được tiết ra khiến các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được tiêu hóa, hấp thu hoàn toàn.

    Không nên uống thuốc cùng với sữa đậu nành. Một số loại thuốc đặc biệt các thuốc kháng sinh như tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

    ~ ~ ~
    Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng thuốc giảm cân super slim usa. Super slim usa được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên nên không có tác dụng phụ với người sử dụng.
     
  3. Hương Điệp

    Hương Điệp Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/11/2010
    Bài viết:
    9,976
    Đã được thích:
    2,984
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Uống SỮA ĐẬU NÀNH mỗi ngày tốt hay xấu?

    Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nhưng nếu uống mỗi ngày 1 cốc thì không vấn đề gì mn nhé. Mn sợ mập thì uống k đường ý ;) với tập thêm thể dục nữa ;)
     
  4. khanhlongfood

    khanhlongfood Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/3/2014
    Bài viết:
    1,098
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Uống SỮA ĐẬU NÀNH mỗi ngày tốt hay xấu?

    mình khoái món sữa đậu nành lắm. uống no mà mãi ko chán.
     
  5. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Các bạn có thể xem bài viết tổng hợp sau đây để đưa ra một lựa chọn tốt nhất khi thưởng thức sữa đậu nành mỗi ngày nhé
     
  6. cuongcao791

    cuongcao791 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Tuy là con trai nhưng cũng nghe mẹ mình nói qua vs lại ai cũng có thể nghĩ. Nếu cái gì xài nhiều hay sử dụng nhiều cũng không có tốt. Sữa đậu nành con gái uống giúp vòng 1 tăng trưởng về riêng con trai uống sữa đậu nành nhiều sẽ bị vô sinh. Theo mình, bạn có thể vẫn uống 1 ngày 1 ly sữa đậu nành là chuyện bình thường bạn nhé :)
     
  7. HƯNG NGỌC 58

    HƯNG NGỌC 58 Khăn sữa, khăn tắm, khăn mặt, khăn lau giá rẻ

    Tham gia:
    29/12/2015
    Bài viết:
    2,398
    Đã được thích:
    688
    Điểm thành tích:
    823
    Mình ngày nào cũng 2 ly. Uống cho mát ruột, hihi.
     
  8. medaothongthai

    medaothongthai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/4/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Nghe đồn uống sữa đậu nành nhiều quá gây rối loạn nội tiết dẫn đến dễ ung thư vú á mn
     
  9. tranminhduc879

    tranminhduc879 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo mình thấy thì uống vẫn được bạn à, không sao đâu. :). Uống nó tốt, tăng vòng 1 nữa ::)::)::)
     
  10. alimama95

    alimama95 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Nghe nói là con trai không nên uống sữa đậu lành vì vô sinh phải k nhỉ
     
  11. thaokunsq

    thaokunsq Thành viên mới

    Tham gia:
    13/8/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    món này vừa ngon bổ rẻ ngày nào cũng phải làm một ly
     
  12. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Mình khoái món này nhưng dạo này không có thời gian làm :)
     
  13. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Mình cũng thích sữa đậu nành lắm
     
  14. Ngọc Anh Language

    Ngọc Anh Language Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Uông sữa đậu nành ngon mà tội gì ko uống
     

Chia sẻ trang này