Thông tin: Cha Mẹ Trẻ Thường Sợ Gì Khi Mới Sinh Em Bé?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support5, 16/5/2016.

By support5 on 16/5/2016 lúc 12:38 PM
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Dưới đây là 1 số nỗi sợ mà các ông bố, bà mẹ trẻ thường gặp phải.

    Nỗi sợ số 1: Em bé làm hỏng hôn nhân của bạn. Em bé giường như là kẻ thứ 3, và thực tế đúng là như vậy. Điều đó giải thích tại sao những người chuẩn bị làm bố mẹ sợ em bé ảnh hưởng tới hôn nhân của họ. Một số cặp đôi hạnh phúc trở nên cáu kỉnh lẫn nhau sau nhiều đêm chăm em bé. Nhiều bà mẹ trẻ phàn nàn rằng bộ ngực đầy gợi cảm của họ giờ trở nên xấu xí giống như những chiếc túi trữ sữa.

    Để tránh tình trạng này, bạn cần tận dụng mọi sự trợ giúp của bạn bè, người thân. Bạn cố gắng thu xếp thời gian để vợ chồng bạn dành riêng thời gian cho nhau ít nhất mỗi lần một tuần. Ngoài ra, bạn cần đánh giá cao nỗ lực của vợ/chồng bạn và hiểu rằng mỗi người đều làm việc chăm chỉ và cố gắng khi có em bé.

    [​IMG]

    Nỗi sợ số 2: Tôi cảm thấy trống rỗng với em bé. Đối với một số cặp đôi, cha mẹ sẽ nảy nở tình yêu với em bé khi nhìn thấy hoặc khi bế em bé. Nhưng một số người khác, tình yêu đó không có ngay lập tức. Khi bị trầm cảm sau sinh, người mẹ thường cảm thấy không có bất cứ mối liên hệ nào với con và lo lắng về điều đó.

    Nếu bạn cảm thấy chán nản, điều quan trọng bạn cần biết là bạn không cô đơn. Khoảng 70 – 80% bà mẹ rơi vào trạng thái như vậy bởi vì sự thay đối hooc mon, thiếu ngủ, tinh thần trách nhiệm và cuộc sống của bạn thay đổi. Bạn cần tranh thủ ngủ bất cứ khi nào bạn có thể, tận dụng sự giúp đỡ của bạn bè và gia đình, và đi dạo càng nhiều càng tốt. Nếu sự chán nản kéo dài hơn 1 tuần và thực sự ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn thì đó có thể là chứng trầm cảm. Bất cứ khi nào bạn thấy lo lắng, bạn có thể gặp bác sĩ của bạn.

    Nỗi sợ số 3: Tôi không đủ sữa cho con. Bạn có thể lo lắng rằng bạn không đủ sữa cho bé bú? Hoặc bạn không có sữa khiến bé phải bú bình? Hoặc bạn không biết bé bú có đủ no hay không?

    Nhưng, bạn hãy hít thở thật sâu - cho con bú sữa mẹ là 1 việc khó. Mặc dù bạn có thể biết cách nhưng đôi khi phải mất 1 tuần sữa mới về. Nhưng, bạn nên nhớ cần ăn uống đủ, tinh thần thoải mái và không căng thẳng. Bạn có thể tham gia một nhóm các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ để được trợ giúp thêm.

    Nhưng trong trường hợp bắt buộc phải lựa chọn nuôi con bằng sữa bột, bạn có thể cảm thấy tội lỗi. Nhưng nếu đã là bắt buộc, bạn không nên tự rằn vặt mình bởi điều quan trọng nhất lúc này là hình thành mối liên kết giữa bạn và con. Cho dù phải dùng sữa bột thì sữa bột cũng sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé.

    Nỗi sợ số 4: Tôi sợ bế con sai cách. Khi lần đầu bế trên tay một sinh linh nhỏ bé, bạn có thể sẽ bối rối vì sợ làm em bé đau, sợ làm rơi em bé.

    Hầu hết trẻ không đỡ được đầu của mình cho tới khi 4 tháng tuổi. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo đỡ được cổ bé khi bế bé. Nếu bạn chưa biết cách, bạn có thể nhờ y tá hướng dẫn trước khi rời viện về nhà.

    Nỗi sợ số 5: Tôi sợ vô tình làm tổn thương con. Nỗi lo sợ này giường như là vô tận đối với người mới làm cha mẹ. Nhưng bạn cần nhớ rằng bạn luôn luôn có thể gặp bác sĩ khi bạn có bất cứ điều gì không chắc chắn hoặc lo lắng.

    Nguồn: Parents.
    Biên dịch: Thu Hiền.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support5, 16/5/2016.

Chia sẻ trang này