[ Thấm Và Thốn ] Tuyển Tập Những Bài Viết Về Chủ Đề Nóng Trên Facebook

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi haianhcomputer, 25/7/2016.

  1. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Chào các bố / các mẹ trên lamchame.
    Em lập ra topic này để đăng những bài viết nóng hổi, ý kiến trái chiều, nhận định cá nhân, ý tưởng sâu cay, thâm thúy, hoặc trào phúng, sến sẩm, mà em cho là hay (đối với em) vừa làm kỷ niệm, vừa để chia sẻ cùng các mẹ thông thái.
    Hãy cùng em chia sẻ những cảm xúc về những sự kiện trong xã hội (mặc dù chị em ta chả thay đổi được cái mẹ gì) qua topic này nhé.
    Nguồn : Các hot Facebook mà em may mắn theo dõi được, thường là mẹ Mượt, anh Phú Ngẫn, anh Hoàng gió lớn, các nhạc sĩ hoặc các nhà phân tích, họ viết hay, viết thâm, sâu và cay. Em sẽ đăng lên dần dần cũng như để note lại, lâu lâu đọc thưởng thức giống như cafe :)

    :h:
    Mở màn : VỤ CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐẠP NGÃ ANH CHÀNG KHÔNG ĐỘI MŨ TẠI HÀ NỘI
    Về chuyện anh CSGT đạp ngã con cẩu lái xe ngược chiều.

    Cách đây vài hôm, một thanh niên điều khiển xe máy không mũ bảo hiểm chở theo một người khác chạy ngược chiều Xã Đàn và đã vút ga bỏ chạy khi bị cảnh sát giao thông ra hiệu dừng lại. Bỏ qua hành vi mở đường máu lao xe vào người thi hành công vụ (có thể cấu thành tội cố ý diết người trong nhiều trường hợp), thì hành động thách thức luật pháp của anh lái xe hổ báo kia, đang tạo ra những cuộc tranh cãi nảy lửa.

    Thực ra đối với những người có trình độ văn hoá không quá thấp thì không có gì đáng để tranh cãi, nó hiển nhiên đến đương nhiên. Nhưng vì ở đây, tại đất nước này, thi thoảng chúng ta vẫn gặp trên mạng hoặc ngoài đời thực những câu cảm thán đắc ý kiểu như "nay vượt đèn đỏ mà không bị bắt", thì việc hy vọng vào sự nhìn nhận duy lý trên tinh thần thượng tôn pháp luật là rất khó.

    Nhiều bạn cho rằng hành động đạp ngã người vi phạm của anh cảnh sát giao thông là quá đáng, tôi thì không cho là thế.

    Đây là một cú đạp nghiêng (side kick) cực kỳ an toàn, các bạn nên nhớ thường người ta chấn thương sọ não khi ngã sấp hoặc ngửa, gây rạn xương trán hoặc dập thuỳ chẩm. Khi ngã nghiêng thì bả vai và tay sẽ tiếp đất trước và giảm chấn đáng kể nên thường sẽ không sao, nặng lắm thì quên bảng cửu chương chứ không thể chết được. Bằng chứng là hai anh chị bị ngã kia xong đứng dậy phủi hết bụi là lại hoàn toàn bình thường, vào bốt viết biên bản tường trình mấy trang A4 không hề hấn gì cả.

    Ta nhìn nhanh hiện trường, anh cảnh sát giao thông đã tính toán khá chuẩn và đạp ngã đôi nam nữ kia khi họ vừa mới chuyển số tăng tốc sau khi bị chặn lại nên còn chạy chậm, khiến họ ngã vào vỉa ba toa vuốt tròn có bụi cây chống đỡ. Nếu có ác ý gây thương tích, chắc không hề khó gì để anh cảnh sát lấy xe phân khối lớn đặc chủng truy đuổi và đạp ngã đối tượng ở tốc độ cao xuống đường nhựa làn ô tô nơi có nhiều xe công-ten-nơ trăm tấn. Nhờ có hành động dứt khoát nhưng nhân từ của anh cảnh sát giao thông mà anh lái xe máy đã may mắn được ngã trên dải phân cách, chứ không phải dưới gầm vô lăng của 18 bánh xe công lý.

    Khi một đối tượng bỏ chạy công an, thì lực lượng hành pháp có quyền nghi ngờ đối tượng đang hoặc vừa thực hiện hành vi phạm tội buộc phải tháo chạy, có thể dưới cốp chiếc xe máy 110 phân khối kia là 2kg ketamin, hoặc con dao lọc Tri Thuỷ cán nhôm hung khí của một vụ giết người. Khi anh bỏ chạy, anh mặc nhiên chấp nhận vị thế của mình từ một công dân vi phạm hành chính đơn thuần, tụt xuống trở thành một nghi phạm hình sự nguy hiểm. Sự nguy hiểm có thể nhìn thấy ngay đó là tính mạng của những người vô tội lưu thông trên cung đường tháo chạy của anh sẽ không được đảm bảo, và trách nhiệm của người thi hành công vụ, đó là tiên lượng những tình huống xấu nhất.

    Anh cảnh sát đạp ngã đối tượng một cách nhẹ nhàng, đó là đúng lương tri. Anh ngăn chặn những nguy cơ tiềm tàng đối với những người tham gia giao thông, ấy là hợp đạo lý. Còn anh chị vi phạm giao thông kia, rất tiếc cho dù là luật sư giỏi nhất Annam, cũng không thể tìm ra được bất kỳ điểm gì bào chữa cho anh chị, anh chị đã sai một cách hoàn hảo.

    Vậy cảnh sát nước ngoài như Mỹ dừng những phương tiện bỏ chạy bằng cách nào? Nhiều bạn nói rằng họ bắn, thế là chưa chuẩn xác, nổ súng khi truy đuổi không phổ biến vì thiệt hại song hành (collateral damage) là khó tránh khỏi.

    Có một công cụ rất hiệu quả để dừng xe bỏ chạy mà vẫn hạn chế được nguy hiểm được cho người vô tội xung quanh, đó là dàn spike strip tức cuộn chông - một thiết bị phá lốp xe sử dụng những đinh nhọn làm bằng thép đặc biệt có thể đâm thủng cả lốp xe quân sự. Với chiều dài đủ để cắt ngang một làn đường tiêu chuẩn, chưa từng có một chiếc xe nào thoát khỏi thiết bị này trong suốt lịch sử 20 năm nó được sử dụng kể từ 1996.

    Quá trình khai triển thiết bị như sau: Một cảnh sát với bộ đàm liên lạc phục kích bên đường cập nhật lộ trình của chiếc xe bỏ chạy, khi nó gần đến nơi thì người cảnh sát sẽ tung thiết bị ra, một dải băng cuộn cao su chứa 1200 chiếc đinh thép 3 inch tạo thành một hệ thống bàn chông cắt đôi con đường khiến chiếc xe nặng gần 2 tấn đang bỏ chạy với tốc độ có khi lên tới trên 200km/h bị nổ toàn bộ 4 lốp trong khoảnh khắc 1/10 giây, các bạn có thể dễ dàng hình dung ra phần còn lại.

    Lái xe có thể chết ngay tại hiện trường, và người Mỹ không quan tâm, trên thực tế trong huấn luyện sử dụng cuộn chông họ rất đề cao tính an toàn, nhưng là an toàn cho người sử dụng tức sĩ quan cảnh sát. Luật bất thành văn ở các xã hội văn minh, đó là khi anh bỏ chạy cảnh sát, thì tính mạng của anh, bằng cách này hay cách khác, thường sẽ không còn là của anh nữa.

    Chúng ta đã được chứng kiến một kết thúc có hậu cho anh lái xe ngông nghênh kia, anh mắc nợ người cảnh sát giao thông đã đạp anh cả cuộc đời, tôi tin là vậy.Nhưng kết thúc liệu cũng sẽ có hậu với cả anh cảnh sát giao thông mẫn cán hay không, tôi vẫn đang ngày đêm mong ngóng câu trả lời thoả đáng, cho đến giờ, anh vẫn đang bị tạm đình chỉ để điều tra.

    Dịch bệnh không mấy nguy hiểm, chừng nào vẫn có thuốc chữa. Tội phạm chẳng quá đáng sợ, khi còn có người chống lại nó. Nhưng khi lực lượng hành pháp do dự trước tội phạm vì áp lực của "nhân dân", thì tương lai của những thế hệ con cháu chúng ta, rất có thể sẽ đen như răng cô hàng xén trong thơ của Hoàng Cầm.
    Nguồn : Phú Ngẫn
    Đừng quên nút LIKE để em lấy tinh thần sưu tầm, chia sẻ nhé :h:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haianhcomputer
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    Hãy cùng em chia sẻ những cảm xúc về những sự kiện trong xã hội (mặc dù chị em ta chả thay đổi được cái mẹ gì) qua topic này nhé.
    có thay đổi đc đấy..hihi....nếu ta kiên trì, ít nhất số người vào đọc toppic cũng sẽ ảnh hưởng, suy ngẫm ít nhiều chủ top ạ...
     
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    quả là đáng để đọc đấy...
     
  4. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Như báo chí đã đưa tin, KCN của Formosa đã súc rửa đường ống và thải ra môi trường biển ở miền Trung tới 50 tấn axit citric, đây là một loại hóa chất cực kỳ độc hại mà trong dân gian vẫn được biết đến với tên gọi là nước chanh, gây hủy hoại nghiêm trọng hệ sinh thái đặc biệt là rặng san hô, ước tính tới 400 hecta. Dã man hơn, theo công bố từ hội thảo Vì sự phát triển bền vững vịnh Nha Trang do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức vào ngày 11/6/2007, thì riêng ở Hạ Long trong 3 năm từ 1985-1988, 1/3 diện tích san hô đã bị xoá sổ và đến đầu tk 21 thì nước ta cơ bản không còn san hô, điều này có nghĩa là bọn chó Formosa gian ác, đã nhân tâm diết chết san hô của nước ta tận 20 năm trước khi chúng khởi công xây nhà máy ở Việt Nam (2008), đây là một tội ác ghê tởm đáng bị lên án một cách gay gắt.

    Trong quá trình vận hành, lò luyện cốc của bọn chó Formosa cũng đã thải ra một lượng lớn chất phê-nồn (phenol) độc hại gây chết cá, luyện cốc tức là nung than đá thành cốc, đốt than đá đương nhiên phải thải ra phê-nồn nên chắc chắn trăm phần trăm là do bọn chúng. Mặc dù ngay bên cạnh Formosa là nhà máy nhiệt điện Vũng Áng của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (PVN) công suất 1200MW chạy 24/24, nhưng không hề thải ra phê-nồn vì sử dụng 100% nhiên liệu sạch là thiên thạch nhập từ Sao Hoả.

    Các KCN to ngang Formosa ở xung quanh như Dung Quất, Chu lai, Chân Mây - Lăng Cô, Nghi Sơn, Nhơn Hội..., với đủ ngành sản xuất công nghiệp nặng từ hoá dầu, giấy, dệt, xi măng..., không hề thải ra bất kỳ một giọt chất thải độc hại nào, chất độc chỉ có thể từ bọn chó Formosa chứ không còn ai khác.

    Bọn Formosa cũng phải chịu trách nhiệm về chất cyanua trong nước biển miền Trung, tuy ngư dân ta cũng đánh bắt cá bằng chất này suốt mấy chục năm nay, nhưng là loại cyanua chính hãng Kim Biên cực kỳ an toàn chứ không hề độc hại. Đổ trách nhiệm làm chết cá cho ngư dân ta là hoàn toàn không có cơ sở.

    Tương tự với cyanua mà nhân dân miền Trung anh hùng khai thác titan và vàng thải ra dọc 700km bờ biển từ hầm Dốc Xây đến đèo Cù Mông, cũng là loại cyanua an toàn không hề gây chết cá, thậm chí giúp cá bơi nhanh và khoẻ hơn.

    Chúng ta cũng có quyền nghi ngờ rằng chính bọn Formosa đã dùng mìn cối, kích điện và giã cào để tận thu cá trong vùng biển nông, món mực sữa vừa mở mắt chưa biết gọi mẹ kích thước bằng cái quẹt gas mà các nhà hàng hải sản vẫn phục vụ, chắc chắn là do bị bọn chó Formosa đánh bắt tận diệt trong mùa sinh sản đem bán.

    Các nhà khoa học hàng đầu của nước ta cũng đã đưa ra kết luận dựa trên ảnh chụp có độ phân giải cao search từ Google Images, đó là cần 50 năm hoặc hơn thế nữa, mới có thể phục hồi rặng san hô đã bị Formosa tàn phá từ trước cả khi Liên Xô tan rã. Tội ác của bọn Formosa, là không thể dung thứ.

    Ảnh 1: Lưới giã cào huyền thoại có khả năng đánh được cả loăng quăng.

    Ảnh 2: San hô liu niệm bán cho du khách, được nhân dân Hạ Long thần thánh khai thác bằng đục sắt và búa tay (mỗi cụm san hô cần 20 năm trở lên để sinh trưởng đạt kích cỡ này).

    Ảnh 3: Trọn bộ Annamese Fisherman Collection thu đông 2016 gồm lưới nhựa mắt 1mm, mìn cối semtex, cyanua nguyên chất và kích điện 32,000VA.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    :h: Tuyệt vời
     
  5. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Thứ ba ngày 24 tháng 7 năm 2012, một ngày không bình thường lắm ở Portland. Hôm nay Tổng thống Obama sẽ tới công tác tại đây để tham dự một chiến dịch gây quỹ tư nhân ở bảo tàng nghệ thuật địa phương. Cảnh sát, chó nghiệp vụ dàn đội hình từ trước đó 48h để đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ điều gì sơ suất. Oregon luôn an toàn cho các tổng thống kể từ ngày Rutherford B. Hayes năm 1880 tới đây công cán.

    Mặc dù chuyên cơ chở tổng thống dự kiến sẽ đáp vào 11h40 phút sáng, kể từ 9h tất cả các phương tiện đường bộ thậm chí tàu hoả đã bị hạn chế di chuyển ở những trục đường chính. Khi đoàn xe Tổng thống đang di chuyển bình thường thì các nhân viên mật vụ phát hiện ra một sự cố nho nhỏ, đó là họ đã đi nhầm vào đường hạn chế (freeway), để đảm bảo lịch trình và sự an toàn của Obama, yêu cầu cấp thiết được đặt ra lúc này đó là phải đổi hướng đoàn xe ngay lập tức.

    Các mật vụ đã đưa ra một quyết định kịp thời, đó là tạm đóng cửa cao tốc liên tiểu bang I-84 (interstate 84) trong 30 phút bỏ mặc khoảng vài ngàn người cùng phương tiện đang hối hả tới nơi làm việc kẹt cứng giữa trời nắng tháng 7 để đoàn xe 20 chiếc của Tổng thống có thể đổi hướng an toàn, một quyết định gây tranh cãi đối với phe dân túy, những người viện dẫn điển tích Geogre Washington cho dừng cả đoàn xe ngựa hộ tống để dọn khay đựng bột giữ tóc của ông bị rơi vãi trên đường phố Philadelphia hơn 200 năm về trước như một mẫu mực đối với người lãnh đạo tối cao của đất nước.

    Những nhân viên mật vụ không được đào tạo để đánh cược, đặc biệt là bằng sự an toàn của Tổng thống. Thậm chí việc tính toán sử dụng trực thăng trong những tình huống đường bộ không tối ưu như trường hợp ở Portland là khá hiếm hoi, khó có thể đảm bảo được an ninh khi mà ở Mỹ các loại súng quân dụng tầm xa có thể bắn hạ trực thăng rất phổ biến cân nhắc sự thật rằng Obama nhận được trung bình 30 lời đe dọa ám sát mỗi ngày, nhiều nhất trong số các Tổng thống Mỹ từ trước đến nay. Họ đã lựa chọn việc để kẹt xe, trễ giờ thậm chí là đối với các xe cứu thương đang liu thông, để đối lấy thứ có giá trị cao hơn - sự an toàn của nguyên thủ quốc gia.

    Nguyên tắc nhất quán trong mọi xã hội văn minh đó là lợi ích nhỏ phải iu tiên cho lợi ích lớn hơn, trong nhiều trường hợp thậm chí là phải hy sinh. Điều dễ thấy nhất đó là dự luật cho phép bắn hạ kể cả là những máy bay dân sự chở khách nếu có dấu hiệu tấn công khủng bố các mục tiêu mặt đất sau vụ 11/9, bất chấp điều đó đồng nghĩa phải hy sinh hàng trăm sinh mạng vô tội.

    Vào thế chiến 2 khi Ai Cập thiếu giấy trầm trọng, hàng nghìn xác ướp quý giá đã bị phá huỷ để lấy băng quấn làm nguyên liệu giấy phục vụ nhu cầu chiến tranh. Có 3 thứ luôn được iu tiên trong mọi trường hợp, đó là chiến tranh, chính khách và hotgirl. Việc đoàn xe của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi vào đường cấm trong phổ cổ Hội An đang được lan truyền trên mạng xã hội, thiết nghĩ là một điều hết sức bình thường để đảm bảo thời gian và an toàn cho thủ tướng. Luật pháp quy định những trường hợp cụ thể được phép đi vào đường cấm. Với đội hình đầy đủ xe cảnh sát còi ủ dẹp đường, nhân viên an ninh tạo 3 vòng cảnh giới, Thủ tướng và đoàn tuỳ tùng hoàn toàn tuân thủ pháp luật và các nguyên tắc an ninh.

    Phố cổ Hội An không cấm xe hoàn toàn mà chỉ trong một số giờ nhất định, trên thực tế không có con đường trong bất kỳ đô thị nào cấm triệt để mọi loại xe cơ giới kể cả phố đi bộ. Ví như xe 115 hoàn toàn có quyền đạp lút ga xông vào phố Nguyễn Huệ nếu 1 bác U80 đang dắt chó đi ị thì tai biến ngã vật ra đường, huống gì là đoàn công tác của Thủ tướng. Việc soi mói là thừa thãi và chỉ thể hiện sự hằn học tăm tối của lớp trí thức sa lông đói rách.

    Khi phóng wave tàu thì đương nhiên các bạn phải iu tiên đội mũ bảo vệ cái đầu, đến các bộ phận trên cơ thể các bạn còn không bình đẳng, thì các bạn đòi hỏi điều gì?

    Dân đen, thì đừng bon chen với lãnh đạo.
     
  6. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    chủ đề hay! ý tưởng độc đáo!
     
  7. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Vụ thông báo bắt cóc mổ lấy nội tạng ở Lào Cai tạm không bàn cãi nữa. Mổ lấy tạng không đơn giản và không thể tiến hành ở rừng hoang núi thẳm nào đó giống như nội dung trong tờ thông báo, bất kỳ ai có hiểu biết sơ đẳng về i tế đều hiểu điều này.

    Tuy nhiên, nguy cơ bắt cóc trẻ em vẫn là có thật. trên thực tế những đường dây buôn người được triệt phá trong những năm gần đây thì số nạn nhân không nhỏ là trẻ em, bất kể là vì mục đích bán cho các gia đình hiếm muộn hay mổ lấy nội tạng hay huấn luyện thành chiến binh IS, mỗi phụ huynh nên tự biết bảo vệ con cái mình khỏi trở thành nạn nhân, cảnh giác không bao giờ là thừa cả.

    Theo thống kê, 75% các vụ bắt cóc trẻ em là do người thân quen tiến hành, và 2/3 số nạn nhân là bé gái. Ở Mỹ cứ 40 giây có một vụ trẻ em mất tích, đa phần là đi lạc và được tìm thấy ngay nhưng số bị bắt cóc cũng không ít. Các bạn cũng nên cân nhắc về việc đưa ảnh, tên tuổi, sở thích, lịch trình học, chơi... của con cái lên facebook vì điều đó sẽ hấp dẫn và trợ giúp bọn bắt cóc, 80% số vụ bắt cóc bởi người lạ diễn ra ngay gần nhà nạn nhân trong bán kính dưới 1/4 dặm (400 mét) và 20% số trường hợp được báo cáo lên Trung tâm Quốc gia về bảo vệ trẻ em mất tích và bị lạm dụng (NCMEC), khi tìm thấy thì nạn nhân đã không còn sống sót.

    Việc đề phòng cho con cái khỏi bị bắt cóc rất đơn giản nhưng ranh giới giữa an toàn và nguy hiểm nhiều khi khá mong manh, ví như sân trường được xem là chỗ an toàn nhất nhưng cách ngay đó không xa, một trong những nơi rất nguy hiểm hay bị bắt cóc nhất, lại là cổng trường. Nhiều phụ huynh dạy mật khẩu để trẻ có thể kiểm tra những người đến đón, đây cũng là í tưởng hay. Hãy dành 30 phút, mua 1 gói quà nhỏ rồi cùng trẻ đến làm quen với bác bảo vệ của trường để nếu đến đón muộn, trẻ sẽ có chỗ ngồi đợi an toàn.

    Ngoài những biện pháp đề phòng mà ai cũng biết như dạy trẻ không nghe lời hay đi theo người lạ khi bị rủ, phụ huynh nên có đầy đủ thông tin về con của mình bao gồm ảnh chụp rõ nét trong vòng 6 tháng gần đây, sổ y bạ và nha khoa, tất cả đều sẽ giúp ích rất nhiều cho tìm kiếm, điều tra trong trường hợp xấu nhất. Khi trẻ mất tích, hãy báo cảnh sát nhanh nhất có thể, phần đa bọn bắt cóc nếu thủ tiêu nạn nhân thì sẽ tiến hành ngay trong 3h đầu tiên, không nên xem thường.

    Một trong những nguyên tắc quan trọng được khuyến khích tập cho trẻ em khi chúng còn nhỏ để tự bảo vệ bản thân, đó là police are friends tức cảnh sát là bạn bè. Khi trẻ bị lạc hoặc gặp rắc rối mà thấy công an, chúng được dạy phải nhờ họ giúp ngay. Rất tiếc trong quá trình nuôi dạy theo tinh thần cực kỳ sai lầm của đa số phụ huynh Việt Nam đặc biệt là khi cho trẻ ăn, luôn mang công an ra doạ kiểu như "ăn đi không công an bắt giờ" và hình thành một nỗi sợ công an rất mơ hồ trong đầu óc trẻ con. Cháu họ tôi từng bị lạc gần nhà ga, nó đi dọc vỉa hè suốt vài cây số xuyên qua 2 cổng của 1 cơ quan công an lớn với các chốt canh gác 24/24 nhưng sợ tới mức không dám ngoái nhìn, rất may là cuối cùng gặp được người quen dẫn về nhà.

    Có một số loại còi báo động cho trẻ em, hãy mua và dạy chúng bấm khi gặp nguy hiểm hay bị người lạ tiếp cận, còi sẽ rú lên rất to và không thể bị tắt, không tên bắt cóc nào dám vác hay chở một đứa bé với thiết bị đang kêu to hơn cả còi xe cíu thương tẩu thoát hết. Khi đi tới những chỗ đông đúc như lễ hội hay trung tâm thương mại, hãy sắm theo dây chống lạc (gần giống xích thú cưng) và cài vào quần trẻ để dắt đi. Ở siêu thị thỉnh thoảng vẫn nghe thấy quản lý bắc loa thông báo trẻ lạc nên đừng chủ quan, ai cũng có phút lơ đễnh nhưng không phải ai cũng may mắn tìm lại được con.

    Trẻ em đặc biệt là bé gái có trực giác rất tốt, nếu có người lạ bám theo khi đi một mình chúng sẽ dễ dàng nhận ra hơn người lớn. Hãy hướng dẫn chúng trong trường hợp này nên tạt vào một nhà dân bất kỳ, một quán ăn, quán cafe... để nhờ giúp đỡ. Khi đối tượng bám theo sau bằng xe máy, hãy bước vào các địa hình mà xe máy khó hoạt động như thảm cỏ, vỉa hè cao và hẹp, có hàng cây... Đối với ô tô, nếu có cảm giác bị bám theo hãy nhanh chóng đổi hướng đi nhanh theo chiều ngược lại, ô tô mất khá nhiều thời gian để quay đầu và nếu nó quay đầu thật, 99% đó là đối tượng bắt cóc hoặc có í đồ xấu.

    Khi trẻ ở nhà một mình, tuyệt đối không trả lời điện thoại hay chuông cửa, cứ vờ như không có ai ở nhà hết. Bọn trộm cắp thường sẽ không bắt cóc trẻ em và ngược lại, các đối tượng bắt cóc trẻ em hiếm khi đột nhập khi cả nhà đi vắng.

    Kỹ năng xử lý khi bị bắt cóc ép lên xe hoặc bế đi, đó là quăng sách, bút, tẩy, anything xuống dọc đường thậm chí là nhổ bọt cũng được, i như Mỵ Châu rắc áo lông ngỗng vậy. Chó nghiệp vụ của cảnh sát có khả năng đánh hơi rất tốt, nếu xác định được địa điểm mất tích cùng với mẫu mùi từ quần áo, chăn gối trẻ ở nhà, thì khả năng tìm được sẽ cao hơn rất nhiều.

    Kinh nghiệm là vô cùng, nước lên thì cứt đái cũng lên theo, xã hội càng phát triển sẽ càng nảy sinh những vấn đề đau đầu, nếu mỗi phụ huynh đều có í thức bảo vệ con em mình một cách thông minh, khoa học bằng cách trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ, thì xác suất bị bắt cóc còn nhỏ hơn con chim bay trên trời ỉa trúng cốc bia trong quán Hải Xồm có mái che. Và nên nhớ, gần như không thể bắt cóc trẻ em nếu không có sự hợp tác của chính nạn nhân, những người bị bán sang bên kia biên giới khi trở về đều khai rằng bị chính người quen hãm hại nên mới không đề phòng. Hãy chọn mặt gửi vàng, như các cụ đã dạy: "Nhìn mặt mà bắt hình dong, con lợn có béo cỗ lòng mới ngon".

    Chỉ có điều, lòng lợn, thì luôn dễ đoán hơn lòng người.
     
  8. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    CON TẤM ÁC ÔN VÀ THẰNG BỤT Không có tâm =))

    Nhân tiện vừa đi xem Tấm Cám về …
    Chuyện là thế này, tôi cấm con tôi đọc chuyện cổ tích lâu rồi các mẹ ạ! Chuyện dân gian, cổ tích Việt Nam đâu đó nó phảng phất tư duy của một tầng lớp đói kém và bẩn tính. Với những tư duy rất đặc thù:

    - Không thượng tôn pháp luật, Luôn luôn ghét người giầu: trong mọi câu chuyện toàn kiểu “BÁC tiều phu và GÃ nhà giàu” > mẹ.. đã giầu thì thành GÃ mẹ nó hết, còn nghèo thì luôn luôn được là BÁC. (mà nói nhỏ, hồi xưa thì là tiều phu, giờ chữ “tiều phu” tạm dịch nôm na là Lâm Tặc í ) > Bảo sao cứ làm sai, làm trái rồi dán cái mác nghèo khó hoặc yêu nước vào là trôi hết !
    - Lười sáng tạo và lười lao động: Tư duy cứ khổ là ngồi lăn đùng ra khóc to mẹ nó phát – thể nào cũng có thằng Bụt đi ngang qua để giúp đổi đời… Tư duy thế đâm có bao giờ chịu động não vào lao lên tự giải quyết vấn đề… > Bảo sao giờ giới trẻ nó lười không chịu làm ăn… bố mẹ chúng nó là Bụt mẹ nó rồi còn gì… Con gái thì chỉ chăm chăm mặc lòi vú ra để chờ Bụt đến giúp…
    - Còn Bụt là đóng vai một vị thần chuyên giúp người khó, nhưng Bụt cũng chỉ hiện ra khi người ta khóc… còn lúc người ta rơi từ cây xuống thì Bụt cũng không hiện ra…. Cái này lạ ! Và nó tạo ra cái tiền đề cho cái tính là: phải khóc lên mới có người giúp. Nó khiến người ta cũng thờ ơ với việc làm tốt trong xã hội: nhờ vả đến mới làm, còn không thì kệ ! Bụt có nguyên tắc của Bụt > ngẫm ra Bụt chả khác gì con "ấy": trả tiền mới đi khách, còn không thì thôi.
    Quay lại chuyện con Tấm, ôi nói đến nó tôi còn sởn da gà đây này, con Tấm là con vừa lưu manh vừa ác: Nó dám dội nước sôi lên con Cám em cùng cha khác mẹ với mình thì biết là nó ác thế nào rồi.
    Đã thế nó còn băm nhỏ xác nạn nhân ra – bảo sao thằng Luyện nó giết người không ghê tay, chắc nó thần tượng con Tấm.

    Tôi lại thích vai mẹ con Cám, mụ ta sống thẳng thắn và hết mình: mụ biết con mình non kém với con Tấm kia, nên mụ gắn hết sức giúp con mình bằng mọi cách… tôi cá là 98% bà mẹ có con trong friendlist của tôi cũng yêu con như vậy – 2% còn lại hiếm nhưng cũng có: đó là những đứa luôn vì bản thân mình trên hết: con cái kệ mẹ! Bà mày làm người TỐT đã! Bản thân loại này nó luôn đề cao : Nguyên tắc là nguyên tắc – con thì con, nhưng luôn sòng phẳng với xã hội: mày xấu hơn ngu hơn thì thôi đừng yêu hoàng tử, để hoàng tử cưa con xinh hơn –> Bố khỉ ! Cái loại này có nhiều thì chả cần trường lớp, thay hết mấy trường học thành Thẩm mỹ viện: cứ xinh đẹp và tốt tính gặp hoàng tử hết !

    Còn thằng vua điển hình cho bọn con nhà giàu được chiều dửng mỡ hiện nay: chả làm mẹ gì, chỉ đi thòng dõng khắp nơi kiếm gái đẹp. Gặp phát thèm luôn ko cần tìm hiểu hỏi han gì cả. Bố mẹ khuyên can đéo nghe – kiểu mình tin vào trực giác của mình (10 thằng tin vào trực giác thì 9 thằng bị lừa con ạ!).

    Bài học rút ra:
    - Bọn làm việc xấu chỉ cần nhân danh người nghèo hoặc bênh kẻ yếu, kiểu gì cũng có đám ra vẻ tử tế bênh vực.
    - Thằng Bụt sẽ chỉ đến khi bạn chịu khó khóc! Phải khóc thật thảm thương nhá ! Còn không thì ngã đập đầu trên cây cau như Tấm thì Bụt cũng bận ko có cứu đâu…
    - Muốn kiếm được thằng giàu có quyền, đừng học hành mất công… chịu khó mông má và đi đến những chỗ thằng giàu đó lui tới (ở thời buổi này chắc chỉ có Bar, nhà thổ, chỗ đập đá…)
    - Với đàn ông thì lưu ý: bọn con gái dịu dàng “chân nhỏ đi vừa giầy” khéo còn ác hơn vạn lần bọn tộc tuệch mẹ bênh con ấy .
    - Với đàn bà: Trừ khi bằng mọi giá muốn lấy Vua về để làm hoàng hậu, còn không thì đừng tin vào mấy thằng lịch sự cưỡi ngựa dạo chơi… Bọn này nó chỉ quan tâm tới da trắng và zú to thôi.
    ---
    Hãy đi xem Tấm Cám để vui vẻ đi... Công nghệ cũng có nhiều cái mới, và cũng đừng quá cầu toàn... nó cũng chỉ đủ giải trí cho bạn ! Thế là đủ.

    reviews khá vui, em đã cắt hết mấy câu bậy bậy đi để đỡ bị xóa bài :'(

    Nguồn : Bác Hiếu Orion
     
  9. luongha32

    luongha32 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    83
    mn sưu tầm được ở đâu mà được nhiều bài viết hay vậy
     
  10. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Vẫn là Tấm Cám, hay quá nên lại phải post cho các mẹ cười chơi =))

    Tấm Cám - Chuyện không ai dám kể

    Trên đường đi chơi về, Tấm hí hửng vì bắt được con Pokemon Bống, hệ thuỷ, có khả năng phun dịch nhầy, khiến đối thương mù mắt. Mãi vui, Tấm quên mẹ luật giao thông mới là đèn vàng phải dừng lại như đèn đỏ bèn đi qua, chẳng may thái tử chạy chiếc motor lao đến mém chút cán bẹp đầu Tấm làm Tấm hốt hoảng thả rớt con Pokemon vừa bắt.

    Thái tử xuống ngựa, đỡ Tấm dậy. Tấm thấy trai đẹp, bản năng đề phòng trổi lên, bèn hỏi.

    - Chàng có bóng không?

    Thái tử hoảng hốt, không nghĩ rằng lần đầu gặp Tấm lại có thể hỏi sỗ sàng như vậy.

    - Ta... ta... chuyện đó làm sao nàng biết... ta và Thuận Nô...

    - Không, thiếp chỉ hói chàng có bóng Pokemon không, cho thiếp mấy trái, thiếp hết rồi. Đâu ngờ chàng có tật giật mình nên tự khai.

    Thái tử hú hồn, bèn đưa cho Tấm 7 trái bóng Pokemon. Tấm mừng rỡ, cầm trên tay, nào ngờ một con lốc xẹt qua, Cám cùng Dì Ghẻ cưỡi xe hơi lao tới, giật phăng 7 trái bóng trên tay Tấm rồi bỏ chạy.

    Tấm điếng hồn nhìn theo, miệng la thất thanh.

    - 7 7 7 ...

    Từ xa, gió ngựa mịt mù, một tráng sĩ cưỡi ngựa sắt xuất hiện, tên chàng là Anthony Gióng. Không nói không rằng, sẵn đàn Gióng hốt Tấm lên ngựa truy đuổi mẹ con Cám.

    Lần đầu được cưỡi ngựa, Tấm sướng, miệng la thất thanh, oh yeah, oh yeah, come on, com on, làm Gióng phải ngăn nàng lại, "Nho nhỏ, người ta nghe bây giờ, để ta còn tập trung lái xe."

    Trên đường rong ruổi đuổi theo mẹ con Cám, gió bụi mịt mù, cuốn luôn cả đám lông của Mị Châu rải lại, ý là lông ngỗng của Mị Châu rải lại, nên từ đó Trọng Thuỷ lạc Mị Châu, sánh duyên cùng Mị Nương khiến Sơn Tinh yêu Thuỷ Tinh.

    Cuối cùng, Gióng và Tấm cũng đuổi kịp cám, giựt lại được 7 trái bóng Pokemon. Tấm chia tay Anthony Gióng, trước lúc chia tay, hai người quyến luyến không rời.

    - Chàng có cây hàng thật lạ, thiếp có thể coi không.

    Gióng gật đầu, miệng hô khắc nhập khắc nhập, cây tre đánh giặc lập tức dài ra thêm. Tấm rờ xong, Gióng hô khắc xuất khắc xuất, cây tre ngắn lại.

    - Cái gì xuất xong cũng xìu ha chàng ha. - Tấm cười hiền hậu. - À, quên mất, tiền GrabBike bao nhiêu, cho thiếp gởi chàng.

    Gióng lắc đầu.

    - Nàng đừng khách sáo, ta chỉ là tiện đường đi ngang, thấy cảnh bất bình nên bật đao tương trợ.

    Nghe bật đao, tấm bèn nhìn xuống thắt lưng Gióng, nơi có giắt cây đoản đao dài tầm 2 tấc, đã đang bật sẵn. Gióng tiếp lời.

    - Với lại, nàng là khách hàng lần đầu dùng GrabBike, lại dùng thêm code 777 trong ngày 22.8 đến 28.8, nên được miễn phí 7 chuyến đi, mỗi chuyến 7 km. Tối nay nàng nhớ chờ tin nhắn, nếu may mắn còn trúng thêm 7 triệu tiền mặt. Giờ nàng về nhà đi, ta đi làm cuốc khác. Dạo này GrabBike lái được lắm nàng.

    Nói xong, Gióng cưỡi ngựa sắt bay lên trời, Tấm đứng tiếc vì chưa được tận tay cầm cây đoản đao lạ.

    Chuyện tiếp theo thế nào, hạ hồi phân giải...
    [Nguồn : Thạch Nguyễn ca ca ]
     
  11. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    [ Cuộc sống thường ngày ở Nhật ]
    Những điều hay ho mình "lụm lặt" được khi ở Nhật:

    1. Nước máy ở Nhật có thể uống được, chính xác là nước uống hàng ngày mình đều lấy từ vòi nước sinh hoạt.

    2. Đồ ăn của người Nhật rất ngọt (đặc biệt là món trứng), nhưng chất lượng thì hoàn toàn đảm bảo. Mình thích cái cảm giác không phải lo lắng về đồ ăn như thế này.

    3. Nhật Bản lặng yên - mình từng viết 1 bài phân tích như thế dựa trên thông tin tìm hiểu được và bây giờ đã được trải nghiệm. Dù là trung tâm thương mại lớn hay nhà ga, siêu thị,... Ngoài tiếng phát thanh thì hoàn toàn yên ắng. Còi xe hầu như không được dùng đến.

    4. Chú quản lý ký túc xá mỗi tối đều nhìn bảng danh sách để ghi nhớ tên sinh viên. Đi dạo quanh ktx để nhớ mặt và đi quanh phòng ăn để kiểm tra có ai bỏ bữa không. Dù ktx của bọn mình cực kỳ đông.

    5. Chủ cửa hàng, quản lý siêu thị,...có thể là người đang quỳ xuống để sắp xếp hàng hoá ở góc siêu thị, hoặc là người phát thẻ giảm giá bên quầy thu ngân,... Họ ăn mặc giản dị và làm từng việc nhỏ nhặt để nhớ mặt khách hàng và tiện chào hỏi nếu gặp lại,...

    6. Người Nhật nói Cám ơn và Xin lỗi như một cái máy, đơn cử là bác kiểm tra hành lý sân bay đã nói với mình tổng cộng hơn 10 lần cám ơn, xin lỗi trong quá trình mở vali và check hành lý.

    7. Những người làm việc ở đây (Higashikawa, Hokkaido) đều đã cao tuổi, do số lượng lớn thanh niên đều sống ở thành phố lớn. Những người lớn ở đây thường cô đơn nên rất quý mến du học sinh.

    8. Kể cả là người lớn tuổi hay đã làm việc cực kỳ mệt mỏi, họ vẫn cười tươi và nhanh nhẹn hướng dẫn rất nhiệt tình.

    9. Người tham gia giao thông ở Nhật rất giỏi "nhường nhịn" người qua đường. Ở những chỗ không có đèn đỏ, khi thấy bạn có ý định bước vào vạch dành cho người đi bộ thì chiếc xe đang trờ tới sẽ dừng lại. Và người đi bộ sau khi qua đường sẽ không quên cúi chào thay lời cám ơn với tài xế.

    10. Bạn sẽ "khó chịu" một chút khi mọi món hàng ở Nhật đều được đặt ra 2 mức giá: đã có thuế và chưa thuế. Việc phải mua hàng và nhận thấy số tiền thuế "bị" cộng thêm thiệt không thoải mái chút nào. Nhưng số tiền thuế được tận dụng rất triệt để trong việc gìn giữ môi trường và các công trình công cộng.

    Nguồn : Facebook
     
    support7 thích bài này.
  12. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Các cháu, nhân ngày đầu năm, khai giảng, tựu trường, chú có đôi lời dặn các cháu.

    - Đứa nào muốn thành bác sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, thì lo học toán lý hoá sinh cho giỏi, sau còn dùng. Mấy đứa không thích mấy ngành này thì học cho đủ năm điểm qua lớp là được, học cho cố sau này quăng cũng vậy, đời chú tới giờ, chờ hoài vẫn chưa thấy ngày dùng sin, tang, cos, cotang...

    - Học văn thì đọc sách cho vui, nhớ ngày sinh tháng đẻ tác giả, hoàn cảnh ra đời tác phẩm, biện pháp nghệ thuật của tác phẩm để trả bài có điểm. Thời gian còn lại thì đi đọc sách, tiểu thuyết thế hệ mới của nước ngoài với trong nước. Đọc càng nhiều càng tốt, đọc đủ thể loạ càng tốt. Bây đọc bây khôn ra nhiều lắm, tin đi.

    - Giáo dục công dân hay Đạo đức thì bỏ mấy cái sáo sáo ngữ như "Tiên học lễ, hậu học văn", dạy hết năm này tới năm nọ, tụi nó đọc rào rào chứ có đứa nào nhớ làm theo. Dạy tụi nó cách lên mạng, lên facebook đọc tin tức thì kiểm chứng nguồn, biết tìm hiểu, biết suy nghĩ đến cảm nhận của người ta.

    - À, còn lịch sử, học số cho nhớ để thi, chứ bớt bớt tin. Bên nào thắng thì bên đó là người tốt, chịu khó đọc từ nhiều nguồn, học từ nhiều nơi, tự dùng cái đầu để kiểm chứng, rồi sẽ thấy khác, khác lắm... rồi sẽ tự hào theo một kiểu khác.

    - Sống hay chết gì cũng phải học cho thật giỏi Anh Văn, muốn tốt hơn thì học thêm các ngoại ngữ khác nữa, Việt Nam làm việc nhiều với thằng nào thì đi học ngoại ngữ thằng đó. Tiếng Tàu thích thì cứ học, đừng có bị mấy cái tinh thần hão làm mù mờ, học tiếng của nó để làm việc với nó khỏi bị nó lừa, để nó có chửi thì biết mà chửi lại. Học ngoại ngữ là cách duy nhất để bây hội nhập.

    - Thể dục thì dẹp mẹ nó mấy môn nhảy xa, nhảy sà, nhảy cao, chạy đường dài... nhiều đứa thể lực nó yếu rồi sao nó theo kịp. Dạy tụi nhỏ cách bơi lội khi đường ngập, cách né cây ngã khi bão, cách chèo xuồng vượt đường ổ gà... Không thì cho học cách rút dây. Phát cho mỗi đứa một sợi dây kinh nghiệm rồi thi nhau rút. Mấy đứa con ông cháu cha ráng học môn này cho giỏi, sau rồi dùng.

    - Nông nghiệp thì dẹp luôn mấy cái cách nuôi trồng vớ vẩn gì đi, trẻ giờ nó ở thành phố học mấy cái đó làm chi. Dạy nó phân biệt đâu là thực phẩm sạch, đừng có thấy ai share cái gì kêu có độc cũng tin. Đặc biệt mấy thằng con trai thì học cách phân biệt rau sạch, lớn rồi biết mà dùng, không thì về chỉ ba mấy đứa cách phân biệt rau sạch để bảo vệ má mấy đứa.

    - Tin học thì bỏ mấy cái lập trình nham nhảm, hay hướng dẫn tạo cây thư mục, tạo file văn bản đồ đi. Bỏ mẹ nó luôn cái hệ điều hành Dos đi, thế giới nó đi chợ bằng tên lửa rồi mà còn Dos với Đéo. Ráng mà học cách làm CV, cách viết mail... mấy cái này sau này cần hơn.

    - Học ít ít thôi, năm cấp ba yêu thử đi cho biết mùi thất tình với người ta. Chứ để lên đại học mấy đứa nó không có yêu thật lòng đâu.

    - Ráng học hết năm 12, tự nhận ra coi bản thân mình giỏi môn nào, thích môn nào thì phát triển môn đó. Chọn trường Đại học thì phải kiên quyết với bản thân, không phải nghe ai nói gì cũng gật đầu chọn theo. Đời bây bây không lo, để người ta sai người ta khiển rồi sau này sao mà khá hả bây?

    - Học xong lớp 12 đừng tưởng bây ngon, mới hoàn thành cái chương trình xoá mù chữ thôi. Còn lên Đại học, xong ra Đời học, mấy cái trường kia nó dữ dội hơn nhiều. Nên ráng, đời đứa nào cũng có 24 tiếng như nhau, hơn nhau ở chỗ xài sao cho nó khéo.

    - Ráng học, đừng tin mấy con mấy thằng viết kiểu bài như "Bỏ học đại học lương 80 triệu..." tụi nó lừa đó, nó viết thiếu là mười ngàn đứa bỏ học, chín ngàn chín trăm chín mươi chín đứa thất nghiệp, có 1 thằng kia may thôi. Bây chắc không đủ may đâu, đừng thử.

    - Để dành tiền từ giờ để đi du lịch, bước ra khỏi cái nước ngày nào thì đời mình khôn hơn ngày đó. Bây là con ếch, cái miệng giếng Việt Nam nhỏ, có ngon thì nhìn đời qua miệng giếng thế giới.

    - Đừng quá tin vào đạo đức, đạo đức làm giả được, lương tâm thì không, nên sống sao cho cái lương tâm bây thanh thản là được.
     
  13. Huyentranplastic

    Huyentranplastic chuyên túi ni lông zipper, dây lạt nhựa, màng PE

    Tham gia:
    4/10/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    hóng các câu chuyện kể, hay mà thực tế
     
  14. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Đơn xin cho con tôi học dốt.

    Kính gởi Bộ giáo dục cùng các vị nhiều thâm niên trong lĩnh vực giáo dục.

    Tôi viết đơn này, chỉ mong quý nhà trường, quý bộ xem xét và cho phép con tôi được trở thành học sinh dốt trong năm học này.

    Tôi cũng như bao nhiêu người mẹ khác, thường quên rằng con mình là một bản thể duy nhất và độc lập, không giống bất kỳ ai... nên tôi vẫn thường so sánh nó với con chú Sáu hàng xóm, con chị Ba tổ trưởng... để khi con tôi được 8 điểm, tôi trách nó là sao không được 10 điểm như con chú Sáu... Nó, con tôi, chưa bao giờ nhận được lời khen nào từ tôi, thay vào đó là những lời trách cứ vì sao không giỏi bằng những đứa trẻ xung quanh. Và con tôi rơi vào trầm cảm từ đó... thật tuyệt vọng biết bao khi mọi cố gắng của mình đều bị người thân khước từ nhìn nhận.

    Con tôi học giỏi từ lớp một đến lớp chín, chỉ khi đến lớp 10, mọi thứ trở nên tệ hại khi điểm số nó giảm thê thảm. Con tôi không thể giỏi đều mười mấy môn học nhà trường yêu cầu, cháu rất cố gắng học để giỏi toán, hoá, sinh vì thích trở thành bác sĩ dù rằng nghề đó học lâu, chi phí cao và hiểm nguy trùng điệp. Nhưng các môn khác cháu không thể giỏi, cháu chạy chậm do thể lục yếu, cháu viết văn không tốt, lúng túng về diễn đạt, cháu không thuộc được hết ngày nào quân ta thắng quân địch, quân ta chết bao nhiêu, quân địch bể bao nhiêu xe tăng... cháu không thể nhớ, thầy cô ạ... và điểm số của cháu ở những môn không phải thế mạnh chỉ là bốn năm điểm.

    Tôi như người điên... nỗi mặc cảm xấu xa khiến tôi rất ngại khi được anh trưởng phòng hay chị đồng nghiệp hỏi về thành tích học tập của con mình, sợ ánh mắt dè bỉu của họ, sợ tiếng đời, cái lắc đầu thông cảm... Rồi tôi như mọi người, tìm tới tận nhà thầy cô để năn nỉ cho con mình được đi học thêm. Thầy nói lớp đầy, không còn chỗ, tôi van xin để con mình kê thêm cái ghế ngồi trong lớp... Học nhà thầy chưa đủ, tôi đăng ký trung tâm cho cháu học.

    Lịch của cháu là học trường sáng chiều, tối đến trung tâm, thứ bảy, chủ nhật thì học nhà thầy... cốt yếu chỉ để con tôi giỏi lại ở những môn còn lại, đạt trên 6,5 và trở thành học sinh giỏi.

    Cháu cố tự tử đêm qua...

    Liên tục đập đầu vào tường, rất mạnh, cả tôi và chồng đã phải giữ cháu lại, ôm cháu vào lòng, hỏi han cả đêm... Cháu mới thú nhận, dù học thêm rất nhiều, nhưng rồi điểm số của cháu cũng chỉ lẹt đẹt, vì tới tối, lúc lê tấm thân tới trung tâm, cháu chỉ còn đủ sức để gục đầu và ngủ mê mệt dưới bàn...

    Cháu không muốn sống nữa, vì sợ rằng bản thân không phải học sinh giỏi sẽ làm cha mẹ nhục nhã.

    Nay, tôi viết đơn này, trước hết xin nhận mọi khuyết điểm về phần mình khi quyết định cho cháu nhà là học sinh dốt, không giỏi, không tiên tiến. Chắc chắn điều này sẽ làm thành tích thi đua của lớp, của trường ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng, bằng trái tim người mẹ, tôi muốn cứu con mình ra khỏi vòng xoáy của thứ áp lực học hành phụ huynh đang tự đè nặng lên vai những đứa trẻ.

    Những đứa trẻ đó, chúng chỉ cần mang hoài bão, ước mơ và đam mê của bản thân, không cần gánh bất kỳ thứ sĩ diện hão nào của gia đình hay dòng tộc.

    Những đứa trẻ đó, có ưu khuyết, cần được định hướng để lựa chọn thứ phù hợp với bản thân, không cần phải trở thành một siêu nhân để giỏi đều tất cả các môn học. Điều mà tôi tin rằng ngay cả thầy cô cũng không thể làm được.

    Những đứa trẻ đó, là con người... không hoàn hảo, nhưng sự không hoàn hảo đó nhắc nhở chúng phải tự hoàn thiện mỗi ngày dài trong đời.

    Vì lẽ đó, tôi tha thiết xin cho con mình được thành học sinh dốt.

    Kính đơn...
    [Thạch Nguyễn ca ]
     
  15. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Bài học quản lý từ chuyện con Kiến

    Hình dung bạn giống như nhân vật Kiến, bạn đang làm việc rất hiệu quả. Sếp rất hài lòng và muốn tăng hiệu quả công việc lên nữa. Thế là một ban bệ hoành tráng được thành lập để giám sát. Trái với mong đợi của Sếp, chi phí kinh doanh ngày càng tăng mà hiệu quả ngày càng tuột dốc. Sau khi xem xét lại mọi việc thì trách nhiệm nên quy vào đâu?

    Mỗi ngày Kiến đi làm rất sớm và bắt tay vào việc ngay. Kiến làm việc rất giỏi và luôn luôn vui vẻ.

    Ông chủ của chú, là con Sư Tử, rất ngạc nhiên khi thấy chú kiến làm việc mà không cần sự giám sát. Sư Tử nghĩ nếu được giám sát thì chắc chắn Kiến sẽ làm việc có hiệu quả hơn.

    Thế là Sư Tử thuê Gián về làm giám sát. Sau khi được thuê, quyết định đầu tiên của Gián là gắn một cái đồng hồ treo tường để theo dõi việc đi làm đúng giờ. Gián cũng cần một thư ký để thay nó viết ghi chú hay làm báo cáo, và thế là nó thuê một con Nhện, chỉ để quản lý báo cáo và nhận các cuộc gọi.

    Sư Tử rất hài lòng về những báo cáo của Gián và yêu cần Gián làm thêm những biểu đồ theo dõi sản lượng và phân tích xu hướng thị trường, để nó có thể trình bày tại cuộc họp Ban quản trị. Vậy là Gián mua một cái laptop mới cùng với một máy in lazer, rồi thuê một con Ruồi làm quản lý bộ phận IT.

    Nhắc tới Kiến, lúc trước làm việc rất chăm và thoải mái, giờ rất là bực mình vì những công việc giấy tờ và những cuộc họp vô bổ làm mất hết thời gian của nó!

    Trong khi đó, ông chủ Sư Tử đi đến kết luận là cần phải cử một người làm quản lý nguyên cả bộ phận mà con kiến đang làm việc.

    Chức vụ ông chủ nhỏ này được giao cho một con Ve Sầu. Quyết định đầu tiên của con ve là mua ngay một cái thảm đẹp và một cái ghế thật êm cho phòng làm việc của nó. “Ông chủ” Ve Sầu này cũng cần thêm một máy vi tính và một thư ký riêng, đó là thư ký cũ của nó, người đã giúp nó chuẩn bị Kế Hoạch Tối Ưu Hoá Chiến Lược Kiểm Soát Công Việc & Ngân Quỹ.

    Văn phòng nơi Kiến làm việc trở thành một nơi buồn bã, chẳng còn ai cười đùa và mọi người trở nên lo lắng khó chịu.

    Thế là Ve Sầu thuyết phục ông chủ lớn, là con Sư Tử, về sự cần thiết phải làm một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng về môi trường làm việc tại đây. Sau khi xem lại các báo cáo tài chính trong văn phòng nơi con Kiến làm, Sư Tử phát hiện ra năng suất đã thấp hơn trước đây rất nhiều.

    Thế là Sư Tử thuê một con Cú, đó là một cố vấn nổi tiếng và có uy tín, để tiến hành điều tra và đưa ra các giải pháp cần thiết. Cú bỏ ra 3 tháng để nghiên cứu về văn phòng và viết một báo cáo khổng lồ lên đến vài quyển, và đi đến kết luận: “Văn phòng này có quá nhiều nhân viên”.

    Hãy đoán xem ông chủ Sư Tử sa thải ai đầu tiên?

    Và nếu bạn là ông chủ Sư Tử, hãy nghĩ xem ai là người nên bị sa thải đầu tiên?

    Đây chỉ là mẫu truyện vui, các nhân vật trong truyện này chỉ là tưởng tượng, không liên quan đến bất kỳ cá nhân tổ chức nào.
    Nguồn : goo.gl/wVb7jB
     
  16. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Một trong những chi phí ngầm cực lớn đẩy giá nông sản lên cao, đó là các khâu trung gian thương mại. Thời trước 1975, có thời kỳ giá gạo đã có lúc lên đỉnh điểm do đầu cơ khiến ngay cả khẩu phần ăn của thị dân Sài Gòn cũng bị giảm sút, trong khi nông dân trồng được gạo mà vẫn đói. Các thương nhân người Hoa vung tiền đầu cơ lúa gạo với số lượng khủng khiếp, họ cứ tích trữ 10 tấn gạo giá 3 vạn đồng, mốc hỏng, chuột ăn mất 2 tấn tức 6000 đồng, rồi bán 8 tấn còn lại với giá 6 vạn đồng, bỏ túi một khoản lợi nhuận khổng lồ mà thời đó có thể đem so sánh với thuốc phiện.

    Đây là một nghịch lý nhưng lại hợp lý. Các quy luật thị trường khách quan trở thành con dao hai lưỡi, gạo thừa mứa vứt đi, nhưng người dân phải mua với giá cao mà nhiều khi cầm tiền còn không mua nổi. Bộ trưởng tài chính bó tay trong nhiều năm, lúa gạo chỉ trở về đúng giá trị của nó khi tướng Nguyễn Cao Kỳ xử bắn không cần xét xử nhà tài phiệt Tạ Vinh, và kê súng vào mồm 6 thương gia Hoa Kiều còn lại hiện đang thao túng thị trường. (Chuyện này xơ đã từng kể năm ngoái)

    Người nông dân đa số không biết làm thương mại, không biết marketing, không tiếp cận được tin tức thị trường quốc tế từ CNN, hay giá nông sản được các đại gia giao dịch trên sàn GLOBEX. Họ yên phận, lam lũ trong khâu vất vả nhất và lợi nhuận thấp nhất của chuỗi sản xuất, cung ứng, nhưng lại hứng chịu những rủi ro thiên tai, thị trường, và cả "tiếng ác" từ những thị dân đang hoang mang với thực phẩm bẩn.

    Ngày 1/9/2016, Tập đoàn VinGroup chính thức khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua việc liên kết với 1.000 hợp tác xã và hộ nông dân để cung ứng nông sản sạch và an toàn cho thị trường. Chương trình sẽ hỗ trợ vốn, giống, công nghệ và quan trọng nhất đó là bao tiêu đầu ra đảm bảo sản phẩm đến trực tiếp tay người tiêu dùng không qua các thương lái trung gian.

    Với tiềm lực về kinh tế và ưu thế về thương hiệu, thị trường, hãy yên tâm rằng lợi ích lớn nhất sẽ thuộc về phía những nông dân, hợp tác xã tham gia chương trình.

    Trong văn hoá kinh doanh, có những thứ còn cao hơn cả lợi nhuận. Là một trong các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, VinGroup không chỉ có trách nhiệm với các cư dân trong những khu đô thị sang trọng của mình, mà còn phải với cả xã hội. Nếu chỉ lo vun vén riêng mình bỏ mặc cả thế giới xung quanh chìm xuống, thì có thể một ngày không xa, sẽ chỉ còn những ốc đảo xa hoa được bao vây xung quanh bởi đại dương nghèo túng, các khu cư dân đô thị sang chảnh và ông chủ của nó chắc chắn không thể yên tâm khi tình trạng bất bình đẳng xã hội mỗi lúc một lớn dần. Đó giống như một thùng thuốc súng chờ đợi một que diêm cách mạng.

    Một tập đoàn như VinGroup việc tự túc đất nông nghiệp phục vụ cho việc sản xuất nông sản quy mô công nghiệp là hết sức đơn giản và tiết kiệm chi phí.

    Nhưng khi trách nhiệm xã hội nằm ngoài những quy luật thị trường, và để người tiêu dùng có thể được ăn thực phẩm sạch với giá rẻ nhất có thể, người nông dân vẫn được canh tác trên mảnh đất của chính mình và tự hào vì là một phần trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng cao thì liên kết với Vin là một giải pháp trọn vẹn.

    Mục tiêu của phát triển bền vững là gì nếu chẳng phải một xã hội công bằng, nơi không một ai bị bỏ lại phía sau lưng?

    Sự tái phân bổ của cải xã hội đang được bắt đầu từ những thứ đời thường nhất với sự góp sức của số ít doanh nghiệp tiên phong. Xơ trích lại câu nói của lãnh đạo sinh viên Philipines Ditto Sarmiento, trong thời thiết quân luật vận dụng vào tình hình thực tiễn trong cuộc đấu tranh loại trừ thực phẩm độc hại, nếu không phải bây giờ, thì là bao giờ? Nếu không phải ở đây, thì là ở đâu?

    Nếu không phải VinGroup, thì là ai?
    Nguồn : Xơ Mượt
     
  17. Ngọc Anh Language

    Ngọc Anh Language Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Có mỗi bài viết thôi mà kêu những bài viết
     
  18. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Chị gái đếm lại xem post của em có bao nhiêu bài với ạ :( khổ thân thật đi sưu tầm cho cả nhà đọc những bài hay cũng bị cạnh khóe :(
     

Chia sẻ trang này