Viêm Mũi Và Chảy Máu Mũi Có Quan Hệ Gì?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi sưckhoetaimuihong, 8/9/2016.

  1. sưckhoetaimuihong

    sưckhoetaimuihong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm mũi và chảy máu mũi có quan hệ gì?

    Viêm mũi và chảy máu mũi có quan hệ gì? Có một vị khách ở Bắc Giang đã gọi điện đến phòng khám để xin được tư vấn như sau: vị khách có con trai thường xuyên bị chảy nước mũi nhưng ở dạng trong suốt, nhưng không hề bị cảm, chính là thường xuyên bị chảy nước mũi, không biết là tại sao?

    Các chuyên gia khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện tai mũi họng 168 Hà Nội giải đáp: Đơn giản từ triệu chứng chảy nước mũi, thì không thể xác định rõ ràng được là bé có bị viêm mũi hay không, điều này phải trải qua những bước kiểm tra chuyên nghiệp thì mới xác định cụ thể và chính xác được, vì vậy đề nghị một số các bà mẹ, sau khi nhìn thấy con mình bị chảy nước mũi không được tự ý mua thuốc cho con uống, thuốc không đúng với bệnh, sẽ dễ dàng gây tổn hại đến sức khỏe của con em mình.

    Viêm mũi và chảy máu mũi có quan hệ gì? Các nhà y học thấy rằng chảy máu mũi liên quan nhiều đến các bệnh viêm niêm mạc mũi từ nhiễm trùng đường hô hấp cấp, viêm xoang mãn tính, không khí lạnh khô đến viêm mũi dị ứng thông thường. Chảy máu mũi do dị dạng các mạch máu ở mũi; do dị vật mũi. Bệnh này thường gặp ở trẻ em, cho các đồ chơi nhỏ vào mũi, bé hay bị chảy mũi, nghẹt mũi, chảy máu mũi một bên. Chảy máu mũi do các khối u trong mũi, thường có ở người lớn tuổi, nghẹt mũi một bên tăng dần, chảy máu mũi lúc đầu lượng ít sau nhiều hơn. Do xịt mũi hay xông mũi, trường hợp này hay gặp là do khi dùng thời gian dài. Ngoài ra còn do ngoáy mũi làm tổn thương niêm mạc mũi; do chấn thương thương gãy xương chính mũi, chấn thương sụn vách ngăn, trường hợp này đa số là chảy máu nhẹ; sau phẫu thuật mũi, xoang; do tổn thương mạch máu mũi.

    [​IMG]
    Viêm mũi ( Ảnh mang tính chất minh họa)
    Ngoài ra chảy máu mũi còn gặp trong một số bệnh nội khoa như: tăng huyết áp, huyết áp cao làm vỡ mạch máu, mạch máu người lớn tuổi hay bị xơ cứng dễ vỡ hơn người trẻ tuổi; gặp trong suy tim, bệnh giảm tiểu cầu, dị ứng toàn thân, nghiện rượu, bệnh máu ác tính, do sử dụng thuốc kéo dài thời gian máu chảy

    Để biết bản thân có bị viêm mũi hay không? Các chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ cách để các bạn nhận biết được

    Rất nhiều người sau khi cảm đều không chữa trị khỏi, cứ tái phát đi tái phát lại. Như vậy rất dễ dàng phát triển thành viêm mũi.
    Triệu chứng 1: Ngứa mũi (trẻ em thường hay chà xát mũi), xen kẽ tắc nghẽn mũi (thở bằng miệng gây ra khô họng, đau rát họng), hắt xì hơi (thông thường là hắt hơi đột ngột và dữ dội), khoang mũi không thông khí (suy giảm hoặc mất khứu giác), đau đầu, chóng mặt.

    Triệu chứng 2: Sau khi bị cảm thường chảy nước mũi dai dẳng, nước mũi lúc này có màu vàng, ho liên tục trong 2 tuần hoặc có thể nhiều hơn.

    Triệu chứng 3: Hôi miệng trong thời gian dài do mũi bị tắc nghẽn không thông khí, phải thở bằng miệng trong thời gian dài, dẫn đến miệng lưỡi bị khô, làm mất tác dụng nguyên bản là làm sạch nước bọt của khoang miệng. Viêm xoang mũi tạo ra chất dịch đặc chảy đến khoang miệng hoặc họng, làm tỏa ra mùi hôi.

    Triệu chứng 4: Khóe mắt tiết dịch mủ, trong khoang mũi bị viêm dẫn đến tiết dịch mủ, thường do ống lệ mũi chảy ngược lên trên, đến khóe mắt tạo nên.

    Triệu chứng 5: Vùng quanh hốc mắt bị sưng húp hoặc thâm quầng: xoang mũi với hốc mũi có vị trí gần nhau, xoang mũi bị viêm sẽ ngăn chặn sự tuần hoàn của máu đến hốc mắt, làm tình trạng tắc nghẽn đường máu nặng thêm, bề mặt da sẽ xuất hiện màu tím sậm.

    Rất nhiều người bệnh cho rằng viêm mũi chỉ là bệnh nhẹ, mà không biết đến những nguy hại của bệnh.

    Những nguy hại của bệnh viêm mũi là rất lớn, sẽ làm trở ngại đường hô hấp, nồng độ ôxy trong máu bị giảm xuống, làm ảnh hưởng đến chức năng và sự chuyển hóa của các cơ quan và tổ chức khác. Sẽ làm xuất hiện các tình trạng như đau đầu chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau tức ngực, tinh thần không tập trung…, thậm chí sẽ làm cho phổi bị phù nề, bệnh tim phổi, hen suyễn và các bệnh chứng khác, bệnh nhân bị bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

    [​IMG]
    Khám kịp thời để triệt tiêu viêm mũi ( Ảnh mang tính chất minh họa)

    Viêm mũi có thể trị khỏi được không, làm thế nào để điều trị viêm mũi, Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội điều trị như thế nào?
    Đầu tiên phải kiểm tra xem mức độ viêm mũi của người bệnh là nặng hay nhẹ, biện pháp điều trị có phương pháp điều trị truyền thống và điều trị bằng thủ thuật xâm lấn tối thiểu. Hiện nay bệnh nhân viêm mũi chỉ cần gây tê tại chỗ, trước khi tiến hành gây tê tại chỗ, đầu tiên sử dụng thuốc xịt gây tê tại chỗ, sử dụng một lượng hỗn hợp nhất định thuốc gây tê và thuốc co mạch máu.

    Điều trị tuyến đầu – thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC Mỹ, điều trị viêm mũi hiệu quả, an toàn không đau, không chảy máu, hồi phục nhanh, không để lại sẹo.

    Trong quá trình điều trị: Thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC Mỹ đó là một thế hệ mới của công nghệ cắt đốt ở nhiệt độ thấp, Nó sử dụng năng lượng mà đẳng ly tử tần số cao tạo ra để nhanh chóng phân giải protein, đặc biệt trong điều trị viêm mũi, về phương diện loại bỏ vùng bị tổn thương, củng cố, cầm máu đều mang tính độc đáo riêng. Việc điều trị chủ yếu là sử dụng các điện cực phát ra tần số cao ion plasma hiện nay, làm cho nhiệt độ kết cấu mô bệnh tăng lên, đạt đến 38.5℃, bốc hơi nước, protein bị hoại tử rồi chết, nhanh chóng và hiệu quả tiêu diệt các tế bào mô bệnh, làm các mô mạch máu xung quanh được bao bọc, củng cố, thông qua sự kết hợp của những thủ thuật khác nhau, điều trị có hiệu quả viêm mũi.

    >>> Link xem thêm: Liệu pháp điều trị viêm mũi hiệu quả cao<<<

    Chuyên gia giải đáp rằng: “Hiện nay phòng khám của chúng tôi sử dụng phương pháp điều trị mới nhất – đẳng ly tử nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ”. Phương pháp này điều trị hiệu quả viêm mũi, bệnh nhân trong lúc điều trị, sẽ liên tục hỏi rằng có thể chữa khỏi hay không, viêm mũi có thể chữa khỏi được, nhưng việc điều trị viêm mũi trước và sau phẫu thuật là rất quan trọng, bệnh nhân cũng cần phải chú ý đến việc chăm sóc sau phẫu thuật, môi trường bên trong khoang mũi tương đối xấu, đó là nơi mà vi khuẩn trú ngụ phổ biến nhất, chăm sóc sau phẫu thuật không đúng cách, có thể làm cho điều trị kém hiệu quả.

    Trên đây là những giải đáp về vấn đề: “Viêm mũi và chảy máu mũi có quan hệ gì?” Cách điều trị ra sao? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn của chúng tôi theo các sau:


    Qua điện thoại: 043 393 88 99 - 043 376 88 99

    Mọi thắc mắc sẽ nhanh chóng được giải đáp!

    Chúc bạn mạnh khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sưckhoetaimuihong

Chia sẻ trang này