Tính Ngày Tránh Thai Theo Chu Kỳ Kinh Nguyệt

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi thutran071196, 8/9/2016.

Tags:
  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Tính ngày tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt giúp bạn xác định những ngày nào trong tháng bạn có khả năng mang thai cao nhất để kiêng quan hệ. Tính toán thời điểm rụng trứng không chỉ canh ngày thụ thai mà còn giúp bạn canh ngày có thể quan hệ mà không bị “dính bầu”.

    Tính ngày tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt được thực hiện như thế nào?
    Tính toán chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai tự nhiên tiến hành bằng cách kết hợp các thông tin về chu kỳ, nhiệt độ cơ thể và quan sát dịch tiết âm đạo để biết được mình có đang trong ngày dễ thụ thai hay không. Khi đã làm quen với việc này rồi, bạn có thể canh ngày rụng trứng chính xác để và có biện pháp tránh thai an toàn.

    Đầu tiên, bạn cần ghi chú lại chu kỳ kinh của mình
    Trước hết, bạn cần ghi chú lại chu kì kinh nguyệt của bạn, thường là 28-32 ngày. Ngày thứ nhất sẽ là ngày đầu tiên hành kinh. Ngày thứ bảy trứng đang trong quá trình chuẩn bị để phóng thích ra từ buồng trứng và kết hợp với các tinh binh. Từ ngày 11 đến ngày 21 là giai đoạn rụng trứng khi hormone trong cơ thể sẽ kích thích quá trình phóng trứng khỏi buồng trứng. Trứng di chuyển qua vòi trứng đi về phía tử cung và sẵn sàng để thụ tinh trong vòng 12-24 giờ. Đây là giai đoạn mà bạn dễ mang bầu nhất. Trứng thụ tinh khi tinh trùng kết hợp với trứng. Sau đó, trứng thụ tinh bám vào lớp lót của tử cung và bắt đầu phát triển thành thai nhi. Nếu không được thụ tinh, trứng sẽ bị vỡ. Nếu đến ngày 28 mà trứng vẫn không được thụ tinh, nồng độ hormone trong cơ thể sẽ giảm xuống, làm bong lớp lót tử cung và bắt đầu hành kinh.

    Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau. Thông thường, số ngày trước khi rụng trứng dao động từ 13-20 ngày. Tuy nhiên số ngày sau rụng trứng của phụ nữ giống nhau và dao động khoảng 12-16 ngày từ thời điểm phóng trứng cho đến ngày hành kinh.

    Sau khi rụng, trứng chỉ có thể sống được trong vòng 24 giờ. Về mặt lý thuyết, để không mang bầu, bạn có thể quan hệ mà không sử dụng biện pháp ngừa thai (ví dụ như không cần mang bao cao su) sau khi trứng rụng 1 ngày. Nhưng để đảm bảo an toàn, bác sĩ khuyên bạn nên kéo dài khoảng 2-3 ngày vì tính toán thời điểm rụng trứng chỉ mang tính chất tương đối.

    Biết mình rụng trứng bằng phương pháp đo nhiệt độ
    Phương pháp đo nhiệt độ cơ thể nhằm giúp bạn xác định sự thay đổi nhiệt độ cơ thể khi rụng trứng và duy trì cho đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Bạn có thể theo dõi sự thay đổi nhiệt độ của cơ thể bằng biểu đồ nhiệt độ

    Nhiệt độ cơ thể thường giảm xuống khi rụng trứng. Sau khi rụng trứng 24 tiếng, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ duy trì ở mức này trong một vài ngày. Trước khi rụng trứng, nhiệt độ bình thường của cơ thể giao động từ 36,1-36,40C. Sau đó, nhiệt độ có thể tăng lên 36,4-37 độ C.

    Bạn có thể theo dõi nhiệt độ cơ thể bằng cách đo nhiệt độ cơ thể mỗi buổi sáng cùng một thời điểm trước khi ra khỏi giường. Sau đó ghi lại tất cả những số liệu này và lập thành một biểu đồ. Biểu đồ này sẽ giúp bạn dự đoán ngày rụng trứng trong chu kỳ tiếp theo. Thời điểm trứng đã rụng là mốc an toàn để bạn quan hệ.

    Ngoài cách đoán ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ, bạn còn có thể đoán bằng cách theo dõi dịch tiết âm đạo.

    Làm thế nào để theo dõi dịch tiết âm đạo?
    Theo dõi dịch tiết âm đạo là theo dõi lượng chất nhầy này thay đổi theo từng chu kì. Trong 28 ngày diễn ra của chu kỳ đến ngày thứ 5 sau hành kinh thường có 3-4 ngày “khô”. Sau đó, lượng chất nhầy cổ tử cung tăng lên hàng ngày và kéo dài trong 9 ngày. Cuối cùng sẽ là ngày “ẩm ướt” nhất. Khi chạm vào những chất nhầy đó bạn sẽ cảm thấy trơn, trong, co dãn tựa như lòng trắng trứng. Nếu cơ thể bạn tiết ra ít chất nhầy, bạn sẽ khó thụ tinh được. Hiện tượng rụng trứng sẽ xảy ra trong khoảng 1-2 ngày khi cơ thể bạn tiết nhiều chất nhầy nhất.

    Bạn nên nhớ rằng không nên sử dụng thuốc diệt tinh trùng hay thụt rửa âm đạo khi áp dụng cách tính ngày để tránh thai vì có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm thay đổi hình thái của dịch tiết âm đạo.

    Phương pháp tránh thai bằng cách tính ngày kinh nguyệt hiệu quả như thế nào?
    Bạn có thể đạt hiệu quả 90% khi bạn sử dụng phương pháp này một cách chính xác và thường xuyên. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào việc theo dõi cơ thể, hạn chế quan hệ tình dục hoặc sử dụng các phương pháp ngừa thai khác đang trong thời điểm rụng trứng. Phương pháp này không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cũng như rất an toàn cho sức khỏe của bạn.

    Phương pháp này khá tiết kiệm chi phí cho gia đình và gần như miễn phí. Bạn có thể mua nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể trong các tiệm thuốc tây hay siêu thị với giá rất rẻ. Bộ dụng cụ để tính ngày rụng trứng cũng có giá không quá cao. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lịch riêng để đánh dấu và ghi chú thông tin về chu kỳ kinh nguyệt của mình. Bạn có thể tải miễn phí các ứng dụng theo dõi sức khỏe trên mạng internet.

    Phương pháp này có giúp bạn tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay không?
    Cách ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả 100% là bạn hãy “kiêng quan hệ”. Tính ngày rụng trứng để ngừa thai không giúp bạn ngăn ngừa bệnh lây qua đường tình dục nhưng việc kết hợp canh ngày rụng trứng và sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ giúp bạn phòng ngừa mang bầu không mong muốn và bảo vệ sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. mp3minhthu

    mp3minhthu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/2/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ghi chú lại để nhớ
     
  3. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Theo kì kinh vẫn dính như thương đấy
     

Chia sẻ trang này