Thông tin: 9 Cách Để Đơn Giản Hoá Cuộc Đời Của Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 9/9/2016.

By khangbui on 9/9/2016 lúc 3:39 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Những sự thay đổi xảy ra nhanh hơn là bạn nghĩ.

    Chúng ta hay phức tạp hoá cuộc sống, quan hệ, mục tiêu, và danh sách việc phải làm của chúng ta. Chúng ta, là con người, có thiên hướng làm mọi thứ phức tạp hơn bình thường.

    Sự hạnh phúc được tìm thấy trong sự đơn giản--vậy thì bạn đơn giản hoá cuộc sống của bạn như thế nào?

    [​IMG]

    1. Loại bỏ những thứ không cần thiết nữa. Lần cuối mà bạn thực sự mặc một chiếc áo sơ mi? Hãy ném nó đi. Lần cuối mà bạn dùng tư cách hội viên viên đó là khi nào? Hãy huỷ nó đi. Lần cuối mà bạn thực sự nói chuyến với bạn của bạn là khi nào? Hãy dừng tạo ra những lời hứa đi chơi. "Chỉnh xửa cho người béo," họ nói, và chỉ giữ lại cho đời của bạn những gì bạn cần.

    2. Hãy tạo ra những sự mong đợi rõ ràng. Những sự xung đột nổi lên trong sự mơ hồ. Những sai lầm xảy ra trong sự mơ hồ. Sự thất vọng sống trong sự mơ hồ. Sự thất vọng sinh sản trong sự mơ hồ. Nếu bạn muốn tránh những thứ đó, hãy tạo ra những sự mong đợi rõ ràng. Kết quả, sau đó, sẽ khách quan (thay vì chủ quan).

    3. Hãy đo dọc xuống, không phải ngang. Khi mọi người nghĩ về phát triển, họ thường nghĩ về chiều ngang, họ cho thêm càng nhiều miếng ghép có thể vào. Nhưng bạn càng ghép nhiều miếng vào hơn, đặc biệt là những miếng khác nhau, nó sẽ khó khăn hơn để chuyển chế độ suy nghĩ của não bạn sang cái khác. Quá nhiều kiểu dự án, hoặc khát vọng, hoặc sự giao kết, và kết cục sẽ là bạn phải xoay bánh xe. Thay vào đó, hãy nghĩ sâu. Hãy nghĩ về việc lặn sâu xuống, thay vì mở rộng ra. Ít hơn thành nhiều hơn.

    4. Thay đổi đám đông của bạn. Theo tài chính, cuộc đời trở nên phức tạp hơn khi bạn cố sống hoặc kết giao hơn những gì hợp với bạn. Quá thường xuyên, mọi người muốn "có vẻ" thành công hoặc "có vẻ" giàu có, vì thế họ cố gắng sống đời sống mà họ không thể chi trả--và sống ở rìa vì lý do đó. Nhưng trừ khi bạn làm như thế với kế hoạch cụ thể trong đầu, và nhìn nó như là một khoản đầu tư ("tôi muốn nói chuyện với những người phù hợp"), bạn đang hại chính mình.

    5. Đừng giữ trước chỗ quá nhiều trong lịch của bạn.
    Nó là một điều thông minh khi đặt lịch những cuộc họp liền nhau đúng không? Có lẽ là không. Tôi biết thế nào là sự thúc ép, và nếu bạn phải làm nó, thì được rồi, hãy làm nó đi. Nhưng nhận ra rằng điểm quan trọng ở đâu và khi nào biểu đồ thời gian không còn là sự ngoại lệ mà là điều bạn mong chờ. Nó không có lợi cho sức khoẻ, và không bền vững. Hãy làm mọi thứ đơn giản hơn nào: Tạo ra những biểu đồ thời gian với giờ dừng làm việc.

    6. Đừng buôn chuyện. Đừng.
    Cách nhanh nhất để phức tạp hoá cuộc đời của bạn là sự việc kịch tính. Đi đường cao.

    7. Tạo ra những thói quen hàng ngày phù hợp. Bất kì lúc nào có gì đó "xấu" xảy ra, sẽ dễ hơn khi nhìn vào sự kiện gây nên. Nhưng câu hỏi thực sự là: Thói quen nào (mà được làm lâu rồi) gây nên chuyện này? Tạo ra những tiêu chuẩn thói quen hàng ngày đơn giản--bạn ăn gì, đi đến phòng tập, vân vân--để bạn không liên tục ở trong chế độ phục hồi. Hãy trở nên chủ động thay vào đó.

    8. Cho, cho, cho, cho thêm nữa, và rồi xin. Điều tốt nhất trong cuộc sống đến với chúng ta như là kết của của những gì chúng ta đề nghị chính mình trước. Mọi thứ trở nên phức tạp khi chúng ta liên tục ở chế độ "xin". Nhưng khi chúng ta cho, mọi thứ thường hé lộ chính nó khi chúng cần phải làm thế. Cho, cho, cho, và mọi thứ sẽ đâu vào đấy.

    9. Đừng cố trở thành mọi thứ, với mọi người.
    Và cuối cùng, một trong những nguồn lớn nhất của sự căng thẳng trong cuộc sống với nhiều người là cố trở nên những gì mà mọi người cần, lúc nào cũng vậy. Nó không đánh giá như thế. Hãy là chính bạn. Tập trung vào bạn. Hãy làm những gì bạn cần làm đầu tiên. Hãy thể hiện chính mình. Hãy trung thực với bạn thân. Và bạn sẽ thu hút thất cả mọi thứ bạn cần trong cuộc sống, tự nhiên, như là nam châm, và ẩn những thứ khác ra.

    Nó không cần phải phức tạp hơn thế nữa.


    Nguồn: Inc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 9/9/2016.

    1. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      like...rất hay.... cuối cùng.... đơn giản thôi...hãy là chính mình...
      webmaster thích bài này.
    2. damtoan123
      damtoan123
      rất hay và đầy ý nghĩa thanks bác chia sẻ
      webmaster thích bài này.
    3. LinhChi_89
      LinhChi_89
      nghĩ đơn giản cho đời thanh thản !
      Đơn giản là chính mình thôi !
    4. me iu nghé
      me iu nghé
      nghĩ đơn giản cho đời thanh thản !::D::D::D
    5. yenchibii
      yenchibii
    6. yenchibii
      yenchibii
      chắc có lẽ phải ghi nhớ thật rõ 9 điều này mới dk
    7. beobeo567
      beobeo567
      Mẹ nói đúng quá ạ, đừng nghĩ sự việc quan trọng quá sẽ làm cho ta rối tinh lên đó à
    8. mecuahana
      mecuahana
      Uh đúng quá mẹ nó ạ! Sống đơn giản cho đời thanh thản ^^
    9. mecuaheoxinh
      mecuaheoxinh
      Nếu k thể gỡ rối thì p từ bỏ. Đó cũng là cách đơn giản nhất để hạnh phúc!
    10. Thanhte
      Thanhte
      Có cuốn "Nghệ thuật của sự tối giản" có mẹ nào đọc chưa ah? Cũng kiểu như này
    11. heoxinh_mommy
      heoxinh_mommy
      Simple is the best anh the most difficult thing you can do :p

Chia sẻ trang này