Thông tin: Tổng Hợp Và Giải Đáp Những Thắc Mắc Về Seo - Những Vấn Đề Nan Giải

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nhomducdep, 9/9/2016.

  1. nhomducdep

    nhomducdep Sản Xuất Cổng Cửa Hợp Kim Nhôm Đúc Chất Lượng Cao

    Tham gia:
    13/6/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các bố các mẹ, em lớn lên từ nghề SEO và công viêc giúp em kiếm ra những đồng tiền đầu tiên trên danh nghĩa có công ăn việc làm cũng bắt nguồn từ SEO. Em thích làm SEO tuy nhiên lại không lựa chọn nghề seo để đi theo đến cùng vì đây thực sự là một nghề bạc, rất bạc. Tại sao như thế thì anh chị em nào làm seo cũng biết. Còn trong phạm vi topic này em chỉ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của các bố các mẹ đang quan tâm tới SEO, muốn học SEO để tự làm tự bán hàng, học để quản lý nhân viên, những khó khăn mà các bố các mẹ gặp phải trong quá trình làm SEO. Trong topic này em sẽ list ra và cập nhật dần từ cơ bản nhất cho tới phức tạp nhất để mọi người hiểu làm SEO nó như thế nào để cảm thông cho những nhân viên, hay những người làm dịch vụ như em trước đây. Em bắt đầu nhé!

    1) SEO là gì?

    Định nghĩa này các bm search Google có ra cả ngàn kết quả và cũng same same nhau. Nhưng em xin được định nghĩa lại về SEO theo cách tư duy đơn giản và dễ hiểu như sau:
    "SEO giống như là một người đẹp đi thi hoa hâu vậy"
    Tại sao thế? - Google thông minh hơn con người bởi đây là hệ thống mà rất nhiều người đầu có sạn cùng chung tay xây dựng. Nó hiểu được cái đẹp, cái chuẩn mực để đánh giá một website. Một cô hoa hậu để vượt qua các đối thủ đạt được danh hiệu thì trước hết phải có: khuôn mặt khả ái (website thiết kế giao diện đẹp bắt mắt), số đo tiêu chuẩn (website được thiết kế chuẩn seo - điều hướng người dùng tốt, google dễ đọc hiểu website của bạn), tham dự cuộc thi - ra chỗ đông người (website phải được quảng bá và giới thiệu qua nhiều kênh khác nhau: diễn đàn, mạng xã hội, báo trí,...), vẻ đẹp tâm hồn ( website phải có nội dung chất lượng mới là cái giá trị đích thực).
    Tóm gọn là: SEO là tạo ra một website chuẩn + đẹp (SEO Onpage) sau đó giới thiệu cho nhiều người biết thông qua mọi kênh tiếp cận có thể (SEO Offpage).

    2) SEO một website bao lâu thì lên top

    Nếu bm nào mà có câu hỏi này thì không nên hỏi bất kỳ ai làm SEO nhé. 1 website lên top - Lên cái gì cơ? Đừng bao giờ có những câu hỏi chung chung kiểu như thế các bm nhé. Hãy hỏi như sau:
    Anh/Chị có website này muốn seo từ khóa này thì bao giờ nó lên top? (Từ khóa là gì? Search Google)
    - Hãy xác định mình bán gì, website của mình làm về cái gì, tìm hiểu qua về công việc nào đó trước khi hỏi một chuyên gia nhé bởi họ không bao giờ muốn làm việc hay giúp đỡ những người hoàn toàn không biết gì và không chịu khó tìm hiểu.

    * Nói qua về thời gian lên top của một từ khóa:

    SEO thì thời gian lên top khá lâu, tùy vào mức độ cạnh tranh của mỗi từ khóa (Số kết quả trả về khi trên Search Engine (Công cụ tìm kiếm - Google, Bing,Yahoo,Coccoc), số lượng người quan tâm tìm kiếm hàng tháng (truy vấn tìm kiếm - Dùng công cụ Google Keyword Planner để check)) thì thời gian lên top trung bình từ 1-3 tháng với các từ dễ và trung bình, còn 4-6 tháng và thậm chí là 1 năm vơi các từ khó, với các từ siêu khó thì còn lâu hơn nhiều các bm nhé.
    Chính vì thế các bm cần xác định trước và kiên trì nếu có ý định hoặc đã và đang làm tới công việc này hay có gián tiếp liên quan công việc này nhé.

    3)Tôi muốn học SEO thì học ở đâu uy tín

    Câu hỏi này rất nhiều người đã hỏi tôi, và tôi trả lời là học ở nhà là tốt nhất. Nếu biết được tiếng anh là tốt nhất vì các bm có thể đọc được tiếng anh, các tài liệu nước ngoài rất nhiều cái hay, cái mới và bổ ích. Ở Việt Nam cũng có khá nhiều Bloger chia sẻ về SEO và cách làm seo rất bổ ích mà các bm có thể tham khảo tự học rất tốt như: ThạchPhạm.Com, MrThắng.Net, Ngân Sơn.Com, Trần Ngọc Thùy.Com, Trợ Giúp.Net,...
    Còn nếu các bm vẫn quyết tâm học trung tâm thì có 1 số trung tâm em đánh giá là được: Vietmoz, Vinalink, Thùy Cường, Trí Tuệ Việt,... (Học làm gì phí tiền :D)

    ............................................................Bổ Sung Sau..................................................................
    Các bm có câu hỏi gì nữa thì cmt bên dưới em sẽ giải đáp nhé, hôm nay đến đây thôi ạ, mệt quả, Thanks All!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhomducdep
    Đang tải...


  2. Ngọc Anh Language

    Ngọc Anh Language Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Nên đi học ở trung tâm rồi về nhà thực hành ở nhà
     
  3. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Khá tâm huyết. 1 Supporter của vietmoz cám ơn anh đã tín dụng :h:.
     
  4. mp3minhthu

    mp3minhthu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/2/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Seo 1 từ dễ mất từ 1 tháng - 3 tháng luôn à :* lâu quá vậy ... vậy mà tui seo quá trời từ cố cày thôi
     
  5. raovattiendat1

    raovattiendat1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/9/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    có công cụ seo nào tốt khộng chủ top
     

Chia sẻ trang này